My Stars

Chương 23: CHƯƠNG 23

Lê Thị Nguyệt Nga

18/02/2014

Quản lý Kang lái chiếc xe quen thuộc dừng lại trước cổng ngôi nhà để đón Minh Tuyết và Yo Seob trở về sau những ngày nghỉ Tết. vừa bước xuống xe, anh đã vội vàng chào hỏi các vị trưởng bối, sau đó giúp đỡ hai người để hành lý vào trong cốp, chờ đợi mọi người nói lời tạm biệt trước khi trở về.

_ “Cháu chào bà và cô ạ.” – Minh Tuyết cúi chào và vẫy tay, trên mặt là một nụ cười vô cùng sáng lạn. – “Cảm ơn mọi người đã cho cháu được tới chơi trong mấy ngày vừa qua. Cháu quả thật rất vui khi được ở cùng mọi người.”

Trong những ngày ở đây, cô không chỉ cảm nhận được sự ấm áp của gia đình, mà hơn hết là thấy cực kì vui vẻ mỗi khi thấy Yo Seob bị bà đuổi đánh. Không phải là do cô trở nên xấu tính, mà là bình thường bị ai đó bắt nạt quá nhiều, nên giờ khi thấy được cảnh đó, cô không vỗ tay cổ vũ đã là tốt lắm rồi.

_ “Cô thì dĩ nhiên là vui rồi. Chỉ có tôi, mang tiếng là cháu nội mà lần nào về cũng bị hành hung thôi.” – Yo Seob nhỏ giọng oán thầm, cảm thấy bà của mình thật là bất công, ngay cả một người ngoài như Minh Tuyết cũng không bằng.

Mấy ngày hôm nay chàng mỹ nam ấy đã bị uất ức quá nhiều, thế nên hiện tại mới không nhịn được oán trách vài câu. Chẳng qua còn chưa kịp phát tiết hết thì đã nhận thấy ánh mắt sắc bén của bà liếc sang, vội vàng hoảng hốt lùi lại theo phản xạ.

_ “Cháu… cháu có nói gì đâu.” – Ai đó vội xua tay, lắc đầu, dáng vẻ chấn kinh như chuột thấy mèo, chỉ kém mỗi hành động chỉ tay lên trời thề thốt.

Mỗi lần trở về nhà là một lần chàng mỹ nam ấy cảm giác như bước xuống địa ngục trần gian. Bị đánh đập hành hạ thậm tệ rồi, ngay cả oán thán vài câu cũng không được phép. Yo Seob lúc này chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng trở về kí túc xá, đi cho khuất mắt bà để được sống yên ổn.

Liếc sang thấy dáng vẻ hoảng sợ của thằng cháu, bà mới cảm thấy hài lòng. Sau đó bà đột nhiên quay lại về phía Minh Tuyết, ánh mắt cũng trở nên ấm áp, khác biệt hoàn toàn khi đối xử với cháu nội của mình.

_ “Minh Tuyết à! Lúc nào rảnh thì cháu nhớ về chơi với bà già cô độc này nhé!” – Bà nắm lấy tay cô, vẻ mặt không muốn rời xa khiến Minh Tuyết không khỏi mềm lòng. – “Cái thằng mất dạy ấy đã đi là đi biền biệt cả năm trời, cũng chẳng thèm về xem bà già này sống chết ra sao. Sau này nó có bắt nạt cháu thì cháu cứ gọi cho ta. Ta sẽ đến tận nơi dạy bảo nó một trận thay cháu.”

Giữa cháu nội và cháu dâu, bà hiển nhiên là phải thiên vị cháu dâu rồi. Bởi vì sau này người sinh chắt cho bà là Minh Tuyết chứ có phải thằng cháu hỗn láo kia đâu.

_ “Vâng… Vâng ạ.” – Cô lắp bắp trả lời, đầu gật lia lịa.

Cho đến tận giây phút này, người con gái đó vẫn không biết phải làm sao để giải thích cho bà hiểu cô và cái tên đáng ghét kia không phải là một đôi, thế nên đành chỉ gật bừa, khóc không ra nước mắt.

_ “Mà cháu dâu này…” – Đột nhiên, vẻ mặt của bà trở nên nghiêm túc cực độ, không dấu vết kéo cô ra một góc, thì thầm nói mấy câu. – “Cháu thấy trong người thế nào? Có mệt ở đâu không? Có thấy chóng mặt hay buồn nôn gì không?”

Nhìn từ phía ngoài, ai cũng có cảm giác bà đang nói với cô một bí mật động trời nào đó, nhưng sự thật thì lại là những lời chẳng liên quan gì với nhau hết.

_ “Dạ?” – Minh Tuyết ngẩn ngơ không hiểu bà đang hỏi tới điều gì, trong một lúc đầu óc không kịp thích ứng với tư duy của ai đó, trả lời trong khó hiểu. – “Cháu… cháu rất khỏe.”

Sao bỗng dưng lại hỏi cô mệt hay chóng mặt buồn nôn gì cơ chứ? Mấy hôm nay cô ăn ngon ngủ kĩ, thỉnh thoảng còn được xem hình ảnh thảm hại của Yo Seob, đâu có biểu hiện ốm đau gì đâu.

_ “Có lẽ còn quá sớm nên chưa có biểu hiện gì. Vậy thì cháu cứ cầm lấy cái này trước, lúc nào thấy nghi ngờ thì xem thử.” – Vừa nói, bà vừa nhét vào trong tay cô một thứ đồ gì đó, dáng vẻ bí mật như thể không muốn những người khác nhìn thấy. – “Có gì thì báo ngay cho ta nhé.”

Đây là lần đầu tiên trong đời Minh Tuyết cảm thấy hoài nghi khả năng tiếng Hàn của mình. Nếu không thì tại sao cô lại không hiểu một chút gì những điều mà bà đang nói cơ chứ?

_ “Cái này là cái gì thế ạ?” – Cô gái rất ngây ngốc giơ thứ trong tay mình lên nhìn kĩ một lượt. Vừa nãy do bà lén lút nhét vào tay nên cô còn chưa có cơ hội nhìn rõ, thế nên bây giờ khi nhìn thấy thứ đồ từa tựa như chiếc cặp nhiệt độ này thì không khỏi ngạc nhiên.

Cô đã nói là cô rất khỏe, sao bà lại còn quá lo lắng đưa cặp nhiệt độ cho cô cơ chứ? Vốn đang định trả lại, Minh Tuyết bỗng dưng có cảm giác thứ đồ này có chút khác thường, không khỏi nhìn kĩ lại.

Giây phút đó, Yo Seob tuy đứng ở phía xa, nhưng vẫn chú ý đến hành động của hai bà cháu, thế nên rất nhanh phát hiện ra điều khác lạ. Cậu vốn đang lo lắng bà nói linh tinh gì với Minh Tuyết, nhưng không ngờ lại là đưa cho cô thứ đồ đó, vội vàng lao tới giật lấy, ném phăng ra xa.

_ “Bà! Bà đang làm cái gì thế hả?” – Yo Seob hổn hển quay sang chất vấn bà nội của mình, tức giận đến không biết phải nói gì. Nhưng chỉ cần để ý kĩ thì sẽ thấy khuôn mặt của chàng mỹ nam lúc đó trở nên đỏ bừng, ánh mắt xen lẫn sự bối rối và ngượng ngùng.

Phản ứng quá mức của chàng mỹ nam làm Minh Tuyết càng thêm khó hiểu, cũng tò mò thứ đó rốt cuộc là cái gì.

_ “Cái thằng nhóc này!” – Nhìn thấy thằng cháu dám ném đồ của mình đưa cho Minh Tuyết, bà không khỏi nổi giận. – “Dám ăn nói với bà thế hả?”

Bà vốn là có ý tốt, cái thằng này đã không cảm kích thì thôi, lại còn tỏ thái độ như thế là sao?

Lúc này, Yo Seob tỏ ra rất bực bội, đến mức chẳng thèm quan tâm bà nói gì. Cậu kéo tay Minh Tuyết ấn vào trong xe, quay lại chào một câu rồi cũng bước vào trong, đóng sập cửa lại.

_ “Bà! Cháu đi đây! Bà nhớ giữa gìn sức khỏe đấy, nếu không lần sau về bà cũng chẳng còn sức mà đánh cháu nữa đâu.”

Khắp đất nước Hàn Quốc này, còn có mấy bà già suốt ngày cầm chổi chạy đuổi theo cháu đánh như vậy nữa đây? Yo Seob không chỉ oán thầm bà quá ác liệt, mà bực nhất vẫn là việc bà giấu cậu lén lút đưa cho Minh Tuyết cái thứ đồ đó. Bà rốt cuộc có hiểu mình đang làm gì không vậy?

_ “Cái thằng hỗn láo kia!” – Bà tức giận thét lên một tiếng, gắn liền với hình ảnh chiếc xe phóng vội đi như đang trốn chạy, nhanh chóng biến mất hút khỏi tầm mắt.

Mà đối với quản lý Kang lúc này thì đó chính là một cuộc trốn chạy. Lần nào Yo Seob cũng chia tay gia đình trong tình trạng như vậy, khiến anh không dám ở lâu thêm vài giây, cuống quýt lái xe đi ngay khi tình hình còn chưa trở nên quá nghiêm trọng đến mức không thể cứu vãn.

Hậu quả của việc này là cho đến tận khi đi gần về đến nhà, Minh Tuyết vẫn không biết được cái thứ mà bà đã đưa cho cô là gì. Cuối cùng không nhịn nổi tò mò, cô đành quay sang hỏi nhỏ chàng trai bên cạnh một câu khiến cậu rất muốn nổi giận.

_ “Thế rốt cuộc nó là cái gì thế?” – Cái gì khiến Yo Seob ngượng ngùng đến mức mặt đỏ ửng, hận không thể ném nó đến tận bên kia Trái Đất như vậy cơ chứ?

Vừa nghe thấy cô hỏi, chàng trai chợt quay ngoắt lại, trừng cô với ánh mắt sắc bén như thể cô vừa mới nhắc đến một điều cấm kị. Sau đó, cậu nghiến răng nghiến lợi nói một câu trong tình cảnh nhiệt độ không gian xung quanh giảm nhanh chóng, làm Minh Tuyết không khỏi hoảng sợ, im bặt không dám ý kiến gì.

_ “Ngồi trật tự và đừng có hỏi linh tinh nữa.” – Nhìn cái mặt ngu ngơ của Minh Tuyết là Yo Seob biết ngay cô thực sự chẳng hiểu được dụng ý của bà là gì. Mà như vậy cũng là điều mà cậu mong muốn nhất lúc này. – “Tốt nhất là cô không nên biết gì cả, nghe chưa?”

Đôi khi chàng trai ấy cảm thấy may mắn vì chỉ số IQ quá thấp của ai đó, nếu không thì cũng chẳng biết bọn họ hiện tại sẽ đối mặt với nhau như thế nào nữa đây.

_ “Tại sao mà anh lại phản ứng thái quá như vậy chứ?” – Minh Tuyết bực bội lẩm nhẩm, trong lòng thấy thật buồn bực.– “Là cái gì khiến mọi người trở nên kì quặc như vậy chứ?”

Rõ ràng là Yo Seob và anh quản lý đều biết nó là gì nhưng không ai chịu nói cho cô biết, lại còn tỏ ra thần bí và đáng sợ như thế nghĩa là sao?

_ “Minh Tuyết! Em thực sự không biết cái thứ vừa nãy là gì sao?” – Quản lý Kang đang lái xe nhưng vẫn không quên nghe ngóng câu chuyện. Chỉ cần nghĩ đến hoàn cảnh vừa nãy thì anh đã rất muốn cười, phải cố gắng lắm mới có thể duy trì dáng vẻ bình thường để lái xe. – “Một vạch và hai vạch.”

Thấy Minh Tuyết vẫn ngây ngốc không hiểu gì, anh đành phải cho cô một gợi ý nho nhỏ. Nhưng thật ra là bởi vì anh cũng muốn thấy phản ứng của hai người, đặc biệt là Yo Seob ra sao khi cô biết được.

Đáng tiếc, dự định đó của anh quản lý không thể thành công, bởi vì anh đã đánh giá quá cao sự thông minh của Minh Tuyết. Sau khi nghe được gợi ý, cô gái đó không những không hiểu được mà còn mờ mịt hơn lúc trước.

_ “Anh đang nói cái gì thế?” – Sao lại nhắc gì đến một vạch và hai vạch cơ chứ? Ở đây sóng wifi yếu quá à? Minh Tuyết còn thật sự hỏi lại một câu như vậy, khiến hai người còn lại thấy bất lực, rất muốn đâm đầu vào đâu đó chết luôn cho xong.

* * *

_ “Cậu lại không chú tâm nữa rồi.”

Không biết đây là lần thứ mấy trong ngày các thành viên của Angle phải lên tiếng nhắc nhở Kevin, bởi vì ai đó cứ một chốc lại thẫn thờ, trí não trôi đi tận đâu đâu. Ngay cả như hiện tại, khi bọn họ đang đi trên hành lang, chàng mỹ nam ấy vẫn có thể thất thần, đôi mắt trong suốt nhìn về phía khoảng không trong suy tư.

_ “Tớ chỉ là đang nghĩ tới một người.” – Kevin cũng nhận thấy mình có chút thất thố, chỉ khẽ mỉm cười, nhưng lại không hề hay biết từng cử chỉ của mình đều có một sức quyến rũ quá mãnh liệt. Nếu hiện tại đứng cạnh cậu không phải các thành viên trong nhóm mà là các fan thì cậu đã bị bọn họ bất chấp tất cả bổ nhào tới rồi.

Không biết là do vô tình hay cố ý, ánh mắt của Kevin vừa vặn liếc sang chiếc máy bán nước tự động, trong trí óc lại nghĩ tới hình ảnh của cô gái ấy, kèm theo một chút cảm giác gì đó thật mơ hồ.

Có lẽ do tình cảnh bọn họ gặp nhau quá đặc biệt, có lẽ vì cô ấy tựa như một ẩn số, mỗi lần đều mang đến cho chàng trai ấy những bất ngờ, khiến dạo gần đây cậu thường không khống chế được bản thân nghĩ tới cô. Càng ngày càng thường xuyên, đến mức ngay cả các thành viên khác cũng bắt đầu nhận thấy sự khác thường.

Kevin chỉ cười cười, đang định nói một đề tài gì đó để đánh lạc hướng sự chú ý của các thành viên khác và bản thân, nhưng khi vừa mới ngước sang, cậu chợt thấy hình bóng của Minh Tuyết ở phía xa, trong ánh mắt không giấu được vẻ ngạc nhiên.

* * *

Minh Tuyết đi lang thang xung quanh mà không có chút mục đích gì, ánh mắt nhìn xuống dưới sàn trong suy tư. Cũng vì vậy nên cô không hề nhận thấy nhóm Angle vừa rẽ sang một góc hành lang khác ở phía xa.

Đến khi người con gái đó giật mình ngước lên thì đã thấy mình đứng sau cánh gà sân khấu, nơi cô thường đứng nhìn và chờ đợi các chàng mỹ nam trong lúc biểu diễn.

Liếc nhìn quanh một vòng, cô cũng không biết tại sao bàn chân lại đưa mình tới nơi đây. Có lẽ bởi vì trong lúc vô thức, những ước muốn và khát khao mà cô đã cố lãng quên lại hiện lên, chi phối hành động của con người.

Sân khấu lúc đó thật vắng lặng, không có một bóng người, xung quanh chỉ còn lại một sự im lặng như tờ. Trước mặt người con gái ấy chỉ là một khung cảnh tĩnh lặng sau buổi biểu diễn, những hàng ghế trống không cùng với sân khấu tối tăm, nhưng lại đem đến cho Minh Tuyết một cảm giác thật khác lạ.

Cũng chỉ có lúc này, khi xung quanh không còn ai, cô mới có thể thả lỏng, làm những gì mình mơ ước từ lâu. Khoảnh khắc đó, trong trí não cô dường như không nghĩ được bất kì điều gì khác, bàn chân cứ chầm chậm bước lên giữa sân khấu, trái tim cô bỗng đập nhanh thêm vài phần, trong lòng tràn ngập những cảm xúc khó tả.

Đây có lẽ là cảm nhận chung của bất kì ai lần đầu tiên đứng trên một sân khấu quá rộng lớn như vậy. Nghĩ như vậy, Minh Tuyết bỗng nhắm mắt, khiến trong tâm trí chợt hiện lên muôn vàn ánh sáng chiếu về phía người con gái ấy.

Không gian vẫn chìm trong tĩnh lặng, đâu đó chỉ còn vang lên chút thanh âm rất nhẹ từ chiếc tai nghe của Minh Tuyết, đưa con người vào một trạng thái kì lạ.

Giữa khung cảnh đó, cô gái chợt mỉm cười sáng lạn như nắng sớm, từ từ đeo chiếc tai nghe, khiến trong một khoảnh khắc, toàn bộ thế giới xung quanh cô như thay đổi hoàn toàn bởi những giai điệu diệu kì. Âm thanh tựa như vang vọng đi khắp muôn phương, làm sân khấu cũng trở nên sống động, đưa cô vào một thiên đường rực rỡ ánh sáng.

Không cưỡng lại được sự mê hoặc của tiếng nhạc, Minh Tuyết bất giác mở miệng hát theo, đắm chìm trong điệu nhạc đến mức quên cả bản thân đang ở đâu. Giọng hát của cô cao vút và ngọt ngào, tựa như một cơn gió thổi tràn qua mặt hồ tĩnh lặng, lan tỏa những gợn sóng ra khắp muôn phương, khiến cho một chàng trai đang đứng ở xa cũng không khỏi rung động.

Kevin ngước đôi mắt nhìn cô gái đang đứng hát giữa sân khấu, bỗng có cảm giác như cô là một thiên thần vừa bước xuống, đẹp đến mức khiến cậu không dám thở mạnh. Tiếng hát của cô vang vọng khắp nơi, khiến cậu cũng bất giác chìm trong đó, không nỡ lên tiếng làm phiền.

Cho đến tận khi bài hát hết thúc, cả hai người đều có cảm giác như mới bước ra từ trong giấc mộng, phải mất một lúc lâu sau thì tâm trí mới trở về với thực tại. Cũng đến lúc đó Minh Tuyết mới nhận thấy có gì đó khác thường, ánh mắt vừa quay sang liền chạm phải Kevin ở phía bên cánh gà.

Khoảnh khắc đó, hai người đứng nhìn nhau trong kinh ngạc, bất ngờ tới mức không biết phải nói gì. Minh Tuyết thì không ngờ sẽ có người xuất hiện ở đây lúc mình hát, Kevin thì lại không nghĩ tới việc cô sẽ đột ngột quay trở lại như vậy, cuối cùng khiến cho cả hai cùng bối rối.

Kinh ngạc nhất nhất chính là Minh Tuyết. Cô vừa nghĩ đến việc dáng vẻ của mình vừa nãy bị chàng trai này nhìn thấy từ đầu tới cuối thì không khỏi ngượng ngùng, cả khuôn mặt phút chốc trở nên đỏ bừng, lúng túng không nói lên lời. Cô hốt hoảng quay mặt sang bên để không phải đối diện với ánh nhìn của chàng mỹ nam ấy, trong lòng rối bời không biết làm sao.

Đây là lần thứ hai cô bị chàng trai ấy bắt gặp tình cảnh xấu hổ của bản thân, rất muốn có một cái lỗ nào đó để chui xuống. Đáng tiếc đây là trên sân khấu nên chẳng có chỗ nào để trốn tránh, người con gái đó đành phải lựa chọn phương án cổ điển là xoay người bỏ chạy.

_ “Khoan…” – Thấy Minh Tuyết quay đầu chạy về phía bên cánh gà đối diện, Kevin không khỏi ngẩn ra, muốn nói lời ngăn cản đã không kịp. Sau đó, chính chàng mỹ nam ấy cũng không biết mình tại sao lại như vậy, chỉ biết rằng khi nhận ra thì đã thấy bản thân cũng lao chạy đuổi theo hình bóng cô.

Kết quả thì không cần nói cũng có thể biết. Minh Tuyết vừa chạy có vài bước đã bị chàng mỹ nam đuổi kịp, nắm lấy tay kéo lại.

_ “Ối!” – Giật mình nhìn sang phía Kevin, khuôn mặt Minh Tuyết lúc đó là tập hợp của rất nhiều cảm xúc, có hoảng hốt, có lo sợ, có xấu hổ, nhưng trên tất cả là không biết đối mặt ra sao với tình cảnh hiện tại.

Đến khi cảm nhận được bàn tay mềm mại của cô, Kevin cũng giật mình nhận thấy mình đang làm gì. Cơ thể của cậu làm ra phản ứng quá nhanh trước cả trí óc, đẩy chàng mỹ nam ấy vào tình trạng khó xử, khiến cho trong lúc nhất thời cậu không biết phải làm gì tiếp theo.

Một giây lặng lẽ trôi qua.

Hai người đứng chết lặng giữa sân khấu, trong lòng không ngừng trách cứ bản thân quá mức lỗ mãng, cuối cùng không biết phải làm sao để thoát ra khỏi tình huống trớ trêu này.

_ “Tôi…” – Mở lời đầu tiên là Kevin, nhưng chàng mỹ nam cũng chỉ nói được mỗi một từ, lúng túng cúi mặt xuống như một cậu nhóc lần đầu tỏ tình.

Cậu thật sự không biết tại sao mình lại kéo cô lại, đến khi nhận ra, muốn ngừng lại thì đã quá muộn.

_ “Anh…À đúng rồi.” – Minh Tuyết cố ép cho đầu óc của mình nhanh chóng vận chuyển tìm ra chuyện gì phá tan không khí ngượng ngùng này, sau đó mới chợt nhớ đến cô vẫn còn nợ tiền cậu, vội lục lọi các túi tìm trả lại. – “Tôi phải trả lại anh tiền nhỉ? Tiền xu. Mà cái ví của tôi đâu rồi thế nhỉ?”

Nhìn dáng vẻ luống cuống của cô lúc này, Kevin đột nhiên rất muốn cười. Sau cùng thì chàng mỹ nam ấy cũng không nhịn được bật cười thật, kết hợp với khuôn mặt tuyệt diễm ấy tạo thành một hình ảnh mê chết tất cả các cô gái.

Ngay cả Minh Tuyết gặp phải cảnh đó cũng không ngoại lệ, ngẩn ngơ nhìn chàng mỹ nam, trong một giây trí não tựa như trống rỗng. Ánh mắt cô dường như không rời nổi đôi mắt trong veo mê hồn, bờ môi mỏng hồng nhạt và làn da trắng mịn như sữa của ai đó.

_ “Phải rồi! Tiền xu lần trước nhỉ?” – Chàng trai dường như mới sực nhớ tới, vừa nói vừa như có như không liếc về phía cô, trong ánh mắt lại không giấu được sự trêu đùa. – “Biết làm sao bây giờ? Tôi đang định mua một chút nước cam ngay bây giờ.”

Chỉ khi gặp được Minh Tuyết, Kevin mới nhận thấy thì ra trong bản thân mình cũng có một chút xấu tính, rất thích trêu ghẹo và nhìn thấy dáng vẻ lúng túng của cô.

_ “Hả?” – Như vậy là cậu muốn đòi tiền cô ư? Minh Tuyết tìm mãi cũng không thấy ví đâu, trong lòng thật khổ sở, không biết đào đâu ra tiền xu để trả lại. Mãi sau cô mới ngượng ngùng ngước lên định thương lượng một chút về vấn đề này. – “Tôi… cái ví…”

Không phải là cô muốn quỵt tiền, mà là cô thật sự cũng không biết mình để ví ở đâu. Minh Tuyết cố gắng để giải thích cho chàng mỹ nam hiểu nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, cuối cùng thành một câu như vậy.

Nếu chú ý thêm một chút thì Minh Tuyết sẽ nhận thấy ánh mắt đùa dai của chàng mỹ nam, nhưng đáng tiếc do quá luống cuống không dám ngầng đầu lên, cũng bỏ qua cơ hội đoán ra được ý định của chàng trai ấy.

_ “Nhưng có lẽ sẽ không được rồi nhỉ?” – Kevin vẫn giữ nguyên nụ cười ngọt ngào trên môi, đôi mắt khẽ liếc sang nhìn cô đầy dụng ý. – “Vậy cô có thể giúp tôi một việc để bù lại không?”

Theo phản ứng thì dường như Minh Tuyết thật sự cho rằng cậu gọi cô lại để đòi nợ mấy đồng xu ấy, khiến cậu cảm thấy có chút dở khóc dở cười. Chẳng nhẽ trông cậu nhỏ nhen đến vậy ư?

Nhưng mà nếu không có lần trước nghe thấy cô hát, có lẽ cậu đã không nảy ra cái ý định mà mình sắp yêu cầu sau đó. Kevin chỉ đơn giản là cảm thấy cô rất phù hợp với việc ấy, tựa như là ông trời sắp đặt trước vậy.

_ “Gì.. gì cơ?” – Minh Tuyết ngỡ ngàng, không nghĩ rằng chàng trai sẽ đột nhiên nói câu đó, đồng thời cũng có cảm giác không tốt về việc này.

Cô gần như nín thở chờ nghe Kevin nói ra yêu cầu, rất sợ đó là một điều gì đó ác liệt. Cô cũng không thể bán mình vì một lon nước, thế nên đã chuẩn bị sẵn tinh thần từ chối, hoặc cùng lắm thì bỏ chạy lấy người, thà mang tiếng quỵt nợ còn hơn.

Thế mới nói, sức tưởng tượng của cô gái ấy thật là phong phú. Cũng may Kevin không có khả năng đọc được suy nghĩ của cô lúc này, nếu không thì chàng trai ấy cũng không biết bản thân nên khóc hay nên cười nữa.

_ “Hôm trước cô đã xem nhạc phổ mà tôi chuẩn bị thu âm rồi đúng không? Bài hát ấy vốn có cả lời của nam và nữ.” – Nhìn thấy vẻ mặt ngơ ngác của cô, chàng mỹ nam rất kiên nhẫn giải thích. – “Vốn dĩ là tôi sẽ cùng một nữ ca sĩ khác biểu diễn bài này, nhưng do lịch làm việc của chúng tôi bị xếp lệch nhau quá nhiều nên không thể luyện tập cùng. Một mình tôi có thể tập nhưng có một vài chỗ nếu không phải có cả hai người tập thì có vẻ không ổn lắm. Hơn nữa hôm trước tôi cũng có nghe thấy cô hát, nên nếu không phiền thì cô có thể bớt chút thời gian để tập cùng tôi không?”

Tuy rằng lúc đó cậu chỉ loáng thoáng nghe thấy cô hát một vài câu lời của nữ, nhưng cũng đủ thấy rung động, thậm chí còn cảm giác giọng hát của hai người là một sự phối hợp hoàn mỹ. Thế nên lần này khi vừa có cơ hội, cậu liền không quên đưa ra lời đề nghị này.

Nghe xong lời nói của cậu, Minh Tuyết vừa mới thở phù một hơi nhẹ nhõm khi đó không phải yêu cầu gì quá đáng, nhưng sau đó mới giật mình suy nghĩ lại cẩn thận, trong lòng chợt dâng lên cảm giác lo lắng.

_ “Tôi á?” – Cô kinh ngạc chỉ về phía mình, trên khuôn mặt đầy vẻ không tin tưởng vào những gì mình đang nghe thấy.

Sao bỗng dưng cậu lại nghĩ đến việc muốn cô làm người tập cùng cơ chứ? Mọi việc diễn ra quá mức đột nhiên khiến người con gái ấy không biết nên trả lời ra sao cả.

_ “Đúng vậy!” – Kevin khẽ gật đầu, cho cô một câu trả lời chắc chắn, khẳng định ngoài cô ra thì không còn ai khác phù hợp với vai trò này. Sau đó, chàng mỹ nam liền đưa tay ra phía trước, nhìn cô với ánh mắt dịu dàng và thân thiết. – “Tôi là Kevin, thành viên của Angle. Xin được chỉ giáo.”

Kinh ngạc hết nhìn về khuôn mặt còn thật sự rồi lại chuyển sang bàn tay vẫn đang đưa ra chờ đợi của cậu, Minh Tuyết nắm lấy bàn tay cậu và trả lời lại như một hành động bản năng.

_ “Tôi… tôi là Minh Tuyết. Xin được chỉ giáo.” – Lời nói ra khỏi miệng, cô gái ấy mới giật mình nhận thấy có chút không ổn, nhưng đã quá muộn. – “Uả! Thế là sao?”

* * *

_ “Lại thế nữa là sao?” – Vừa mới bước đến trường quay, Yo Seob lại nhìn thấy bóng dáng của cô gái quen thuộc, cơn tức giận lại bùng lên dữ dội. Cậu phải cố gắng lắm mới không phát hỏa ngay tại chỗ, nhưng giọng nói vẫn nghe thấy đầy mùi thuốc súng. – “Tại sao không ai nói cho em biết phải quay chương trình này với cô ta chứ?”

Nếu sớm biết cậu đã hủy ngay lịch làm việc này rồi, làm sao có thể vô tư bước đến đây để quay chương trình tạp kĩ này cơ chứ.

_ “Anh đã nói em đừng ác cảm với Anna rồi mà.” – Nhìn thấy phản ứng quá mức của tên đàn em, quản lý Kang không khỏi thấy chán nản. Anh cũng chẳng hiểu sao hai thần tượng đáng yêu này lại cứ như là kẻ thù của nhau, cảm tưởng ngay cả hít thở chung một bầu không khí cũng không muốn vậy. – “Từ sau lần biểu diễn chung trên sân khấu của hai đứa, các em đã được các fan tặng cho danh hiệu “cặp đôi đáng yêu nhất”, nên các chương trình mời cả hai đứa tham dự mới càng ngày càng nhiều.”

Còn lý do tại sao đến tận nơi thì Yo Seob mới biết mình sẽ phải tham gia cùng với Anna là vì anh cố tình không nói. Nếu không thì đảm bảo cái thằng nhóc này sống chết cũng không chịu đến đây rồi.

Càng nghĩ quản lý Kang càng thấy bản thân đúng là số khổ, làm gì cũng bị trách cứ. Đối với những chương trình đang rất thu hút người xem như vậy, nếu Yo Seob tự dưng dở chứng không đi thì anh không biết phải giải trình ra sao với giám đốc. Đành phải bán đứng tên đàn em và chịu đựng ánh mắt đầy lửa giận của cậu thôi chứ sao.

_ “Gì cơ? Lại còn cái tin đồn vớ vẩn ấy là sao? Em muốn mở một cuộc họp báo để giải thích cho đàng hoàng.” – Yo Seob thấy thật bất bình, không sao chịu nổi với sự hiểu lầm tai hại này. Đừng nói là bị hiểu lầm thành một đôi với Anna, mà ngay cả nhìn thấy tên cô ta bên cạnh tên mình, cậu đã muốn phát điên rồi. – “Sự hiểu lầm này là một chuyện khủng khiếp nhất thế gian mà.”

Cảm nhận thấy anh chàng trẻ con lần này định làm thật, quản lý Kang không khỏi hốt hoảng can ngăn. Việc mở một cuộc họp báo đâu phải dễ dàng như cậu tưởng, hơn nữa nếu thật là vậy thì Anna sẽ phải đối mặt sao với những lời đồn đây?

_ “Em muốn chết à? Để yên những tin đồn và không giải thích gì là ý muốn của giám đốc đấy.” – Nói đến giám đốc, quản lý Kang không khỏi rùng mình. Anh phải thừa nhận bà ấy chính là một nhà kinh doanh tài ba, thế nên lần này làm sao có thể dễ dàng bỏ lỡ thương cơ này được. Phải biết rằng sự mập mờ trong các mối quan hệ của các thần tượng có thể tăng thêm độ nổi tiếng và hấp dẫn của một ngôi sao trong giới giải trí rất nhiều. – “Em còn muốn sống thì hãy an phận đi, đừng có cản trở công việc làm ăn của công ty nghe chưa.”

Không phải anh đe dọa, mà là giám đốc thật sự rất đáng sợ. Ai dám ngăn trở bà phát triển công ty hay kiếm tiền thì chắc chắn sẽ sống không bằng chết.

_ “Vậy em phải sống như thế này đến bao giờ đây?” – Biết rằng bản thân không thể làm gì để thay đổi sự thực này, nhưng Yo Seob vẫn không chịu được muốn phát điên. Cậu bực bội đi về phía đoàn quay, khuôn mặt âm u như thể có ai đó mượn cậu một số tiền lớn không trả vậy. – “Ai đó làm ơn giết em đi cho xong.”

Kể từ cái ngày gặp gỡ Anna, cậu cảm thấy cuộc sống của mình như địa ngục, thời khắc đều ở trong dầu sôi lửa bỏng. Trước sự áp bức đến cùng cực, không có chút tự do nào, chàng mỹ nam ấy chỉ có thể ngậm ngùi chấp nhận sự thật, cắn răng tiếp tục dùng khuôn mặt đáng yêu đầy tươi tắn để lường gạt người đời.

Mười lăm phút sau.

Qủa không ngoài dự đoán, cậu cuối cùng bị phân vào cùng một tổ với Anna trong trò chơi ghép cặp điên rồ nhất thế gian này.

Lại 5 phút nữa trôi qua.

Hai người chán nản bắt đầu trò chơi vớ vẩn dành cho các cặp đôi, với phần thưởng là hai con gấu bông chết tiệt.



_ “Đã chơi thì nhất định phải chiến thắng. Nhất là không thể nào bị thua trận trước mặt con nhỏ giả tạo ấy được.” – Yo Seob nói với khuôn mặt đầy quyết tâm trong khi đang để cho các nhân viên trang điểm loại mỹ phẩm không thấm nước. Lát nữa bọn họ sẽ phải tham gia vào một phần chơi trong bể bơi, nên bước này là không thể thiếu được.

Từ trước đến nay, cho dù là tham gia vào bất kì trò chơi gì cậu cũng luôn hết mình. Lần này cũng không phải là ngoại lệ, cho dù đối tác của cậu là kẻ thù không đội trời chung kia.

Lát sau, khi mọi người đã thay quần áo và trang điểm xong xuôi, người dẫn chương trình cũng bắt đầu phổ biến luật lệ. Nếu chỉ nghe một cách đơn thuần thì ai cũng cảm thấy rất dễ dàng, nhưng đến khi thật sự chơi mới thấy sự khó khăn.

Hai đội sẽ đứng trên hai chiếc phao hình tròn, đường kính chỉ khoảng 1,5 m. Khi hiêu lệnh bắt đầu thì hai đội có thể chơi kiểu gì cũng được, đánh, đập, đẩy tùy ý, chỉ cần đội đối phương ngã hết xuống nước là thắng. Người nào bị rơi xuống nước thì cũng coi như mất quyền chơi, thế nên kì thật sàn đấu chỉ vỏn vẹn trên hai chiếc phao, hơn nữa cùng với sự rung động trên mặt nước liền trở nên dập dềnh, rất khó đứng vững.

Bước lên chiếc phao, cả hai người đều khó khăn lắm mới có thể giữ thăng bằng, trên mặt hiện lên chút lo lắng. Nếu là ở trên đất bằng thì họ còn có thể bất chấp tất cả, chứ còn ở đây thì làm sao để không rớt xuống đã khó, chứ đừng nói là đi tấn công đối phương.

_ “Anna! Đứng phía sau tôi đi.” – Yo Seob chợt đứng chắn trước mặt người con gái ấy, nói một câu khiến bất kì fan nữ nào nghe thấy cũng không khỏi hâm mộ.

Ngay cả Anna, khi nhìn thấy bóng lưng của cậu trước mặt cũng không giấu được kinh ngạc, trong trái tim đầy ngọt ngào, không tin được đây những gì đang xảy ra. Trong mắt của cô lúc đó, cậu tựa như một vị hiệp sĩ sẵn sàng xả thân để bảo vệ công chúa của mình, bóng dáng oai hùng và mạnh mẽ, khiến cho bất cứ ai khi đứng sau cũng thấy cảm động.

Xác nhận mình không hề nhìn nhầm, Anna cảm giác được nhịp đập trái tim mình trở nên dồn dập, ánh mắt thoáng qua vẻ si mê, trong lòng lan tràn một cảm giác lạ kì. Cô gái đứng đó, khuôn mặt trở nên đỏ hồng vì ngượng ngùng, mãi sau khi nghe tiếng chuông báo hiệu cuộc chơi bắt đầu thì mới giật mình trở lại với hiện tại.

Và đó cũng chính là thời khắc mọi bí ẩn hé lộ, mọi câu hỏi có được câu trả lời.

Mọi thứ sau đó diễn ra cực nhanh, đến mức ngay cả những người trong cuộc cũng không nhận thấy hết được chuyện gì đã diễn ra thì đã có kết quả. Sự việc liên tiếp xảy ra, hành văn liền mạch đến mức bọn họ không kịp làm gì để thay đổi.

Ngay từ những giây đầu tiên, cặp đôi đối thủ của họ cùng lao tới chiếc phao của Yo Seob và Anna, ý định dùng tốc độ và sự bất ngờ để hạ gục hai người.

Bàn chân đối thủ còn chưa đứng vững, cả phao vẫn đang nghiêng ngả vì lực va chạm, Yo Seob rất nhanh chóng né sang bên rồi đột nhiên nhảy vút sang phao của đối phương.

Phút chốc, trên chiếc phao chỉ còn lại một mình Anna. Cô bỗng nhiên bị mất bóng lưng che chở trước mặt, trực tiếp đối mặt với sự tấn công của hai đối thủ, trong ánh mắt chỉ còn lại một sự kinh ngạc cực độ.

Tiếp theo, nhân lúc ba người còn lại còn đang lảo đảo chưa giữ được thăng bằng, Yo Seob quay sang đạp vào chiếc phao đó một phát thật mạnh khiến cho nó nghiêng ngả dữ dội, cả phe địch và phe ta đều không kịp thích ứng, rơi tùm xuống nước.

Như vậy, sau chưa đầy ba giây, ván đấu chính thức chấm dứt. Nhanh đến mức ngay cả những người ngoài cuộc còn chưa rõ việc gì xảy ra thì đã xong.

_ “Yo Seob!” – Vừa mới ngoi đầu lên khỏi mặt nước, Anna liên thét lên giận dữ, cũng bất chấp hiện tại có gần chục chiếc máy quay đang chĩa về phía bọn họ.

Vậy mà khi nãy cô còn thấy cảm động trước hành động hiệp nghĩa đột xuất của ai đó, đến cuối cùng hóa ra cậu chắn trước mặt cô chỉ vì tránh bị vướng víu, và biến cô thành mồi để đối thủ tấn công. Nhận thức được sự thật này, Anna không nổi giận mới là lạ.

_ “Sao thế? Có lên được không?” – Yo Seob ngồi xổm trên phao, ngước xuống bằng vẻ mặt dịu dàng và đáng yêu, khiến cho cả thế gian như bừng sáng. Giọng nói của cậu trầm ấm và truyền cảm đến mức Anna cũng bị hút hồn, quên luôn những gì mình đang định nói, chỉ ngơ ngác ngước nhìn lên. – “Để tôi đỡ lên giùm nhé!”

Sự khác biệt quá xa trong cách đối xử của chàng mỹ nam ấy hiện tại và vài giây trước làm cho tất cả mọi người đều có cảm tưởng cái người vừa nhẫn tâm đạp Anna rơi xuống và cậu là hai người hoàn toàn khác nhau. Ngay cả nạn nhân chính của sự việc, Anna lúc này tựa như bị nụ cười của cậu mê hoặc đến mức không còn nhận thấy mọi thứ đang xảy ra xung quanh, thế nên cũng không để ý nghe thấy những lời cậu lẩm nhẩm trong miệng.

_ “Lên nhanh lên đi chứ! Quay xong còn về nữa. Cô không lên thì một mình tôi sao đấu được với hai người đây?”

Cho dù có nổi giận cỡ nào thì cậu cũng không quên còn có rất nhiều máy quay đang chĩa vào người, đây chính là sự khác biệt của hai người. Thế nên Anna muốn đấu với cậu thì vẫn còn non lắm, trình độ diễn kịch lại càng không thể sánh bằng.

Vì thế… cho nên…

Có một đội viên như thế, cộng thêm những kế hoạch bất ngờ không ai đoán trước được, sẵn sàng hi sinh đồng đội để đạt được thắng lợi, cặp đôi dễ thương cứ thế dễ dàng dẹp hết mọi chướng ngại, đạt được thắng lợi.

Đến cuối cuộc chơi, hai vị thần tượng rốt cuộc cũng được nhận phần thưởng của chương trình với nụ cười tươi tắn, làm cho ai nhìn thấy cũng thấy ngưỡng mộ. Nhưng khi các máy quay vừa tắt, nụ cười trên môi Yo Seob liền biến mất ngay tắp lự.

_ “Gấu bông à! Gấu bông…” – Cầm món quà trên tay, chàng mỹ nam chán nản, nhìn chằm chằm vào nó như thể muốn dùng mắt đào ra một cái động trên người con gấu đó vậy.

Tại sao lại là gấu bông mà không phải thứ khác cơ chứ? Cho dù là một hộp thịt lợn cũng hơn như vậy mà. Tuy rằng con gấu bông này đẹp thì đẹp thật đấy, nhưng mà đối với người sắp không có chỗ để như cậu thì nó thật là vô dụng.

Liếc sang bên, chàng trai thấy được nụ cười của Anna khi ôm lấy con gấu bông còn lại, chợt nghĩ tới một biện pháp tốt để giải quyết vấn đề khó nghĩ này.

_ “Thôi này!” – Yo Seob đưa nốt con gấu của mình về phía cô gái ấy, thái độ đầy ghét bỏ. – “Cho cô đấy.”

Quăng sang cho cô để đỡ phải thấy nó, càng thêm bực mình. Bao nhiêu công sức cố gắng đánh bại các đối thủ của cậu cuối cùng chỉ để thu lại cái thứ thừa thãi này, càng nghĩ chàng trai ấy lại càng thấy căm thù ban tổ chức chương trình.

_ “Cho tôi á?” – Anna ngước lên nhìn cậu bằng ánh mắt trong veo như ngọc, trên khuôn mặt không giấu nổi sự mừng rõ. – “Thật à?”

Là đồng đội của cậu, cũng là người bị hại nhiều nhất sau những cuộc chơi, cô biết rằng ai đó đã quyết tâm thế nào để đạt được chiến thắng cuối cùng. Thế nên khi nghe thấy chàng trai ấy đột nhiên tốt bụng giành hết mọi phần thưởng cho mình, cô mới tỏ ra kinh ngạc như thế.

_ “Cầm lấy đi!” – Thấy ai đó còn ngỡ ngàng, không tin nhưng gì tai mình vừa nghe, Yo Seob cũng bị mất hết kiên nhẫn, tay dúi con gấu vào tay cô. Sau đó, chưa để cô kịpmở miệng nói điều gì, cậu đã đi thẳng về phía bãi đỗ xe, không hề ngoái đầu lại lấy một lần.

* * *

Ngồi trong xe, các thành viên của MS4 đang cố nghỉ ngơi một chút trong khi đến địa điểm tiếp theo, chạy đua với lịch làm việc dày đặc sau thời gian nghỉ Tết.

_ “Yo Seob à! Tôi nghe nói hôm trước anh đã tham gia một chương trình, đã chiến thắng và nhận được phần thưởng đúng không?” – Minh Tuyết chợt nhớ đến điều này, quay sang hỏi chàng mỹ nam ấy với ánh mắt đầy chờ mong. – “Là gấu bông phải không? Đâu rồi thế?”

Dù sao cũng là con gái nên cô vẫn không thể chống cự lại với những món đồ như thế, cả khuôn mặt như sáng bừng lên khi nhắc dến con gấu. Hôm trước cô đã chờ đợi mãi xem phần thưởng ấy là thế nào, cuối cùng Yo Seob lại vác tay không về, vẻ mặt hậm hực làm cô không dám hỏi, đến hôm nay mới chợt nhớ ra.

_ “Uh! Gấu bông! Phần thưởng cho cuộc tranh giành quyết liệt dưới nước trong tiết trời lạnh thế này lại là hai con gấu bông. Có phải chương trình đó kì trước đã chi quá đà nên bây giờ tiến hành cắt giảm chi phí đến tối đa không?” – Không nhắc đến thì thôi, nhớ đến việc này chàng trai không giấu nổi sự bức xúc. Ít ra thì cũng nên là một chiếc laptop hay điện thoại chứ. – “Thế nên tôi đem cho rồi.”

Cầm về làm gì cho chật nhà. Ánh mắt chàng mỹ nam dường như đang nói câu đó, kèm theo sự khinh bỉ đối với nhà tài trợ.

Tuy rằng nếu nói chính xác ra thì bể bơi ở trong nhà, ấm hơn ở ngoài trời rất nhiều, nhưng dính tới nước vẫn thấy hơi lạnh. Đã bị hành xác như vậy mà thu về chỉ có mỗi hai con gấu bông, cậu cảm thấy cuộc chơi này mình đúng là lỗ vốn nặng.

_ “Đem cho?” – Minh Tuyết rất hi vọng được nhìn thấy con gấu bông ấy một lần xem thế nào, nên khi nghe thấy đáp án này thì không giẩu nổi sự ngỡ ngàng và thất vọng. Hơn nữa chàng trai ấy còn nói nhẹ nhàng quá mức, khiến cho những người muốn nhưng không có được như cô cảm thấy thật ghen tị mà.

_ “Là cho Anna ư?” – Chỉ cần động não một chút, Minh Tuyết nhanh chóng đoán được người mà chàng trai ấy đem tặng con gấu bông là ai. Chắc chắn là người đang được đồn là một đôi với Yo Seob rồi. So với người con gái ấy, cô cảm thấy mình đúng là không có tư cách gì hỏi tới việc này, chỉ ngậm ngùi nói nhỏ trong miệng. – “Con gấu bông đó nhìn rất dễ thương.”

Chẳng qua nó không có duyên với cô, đến chạm thử một lần vào cũng không được. Khi nghe thấy nó được thiết kế đặc biệt, thuộc loại hàng cao cấp, cô đã rất mong chờ, nên bây giờ càng nhiều là thất vọng.

_ “Uh! Con gấu kiểu đó chẳng phải là nghìn con như một sao? Chẳng có gì mới mẻ cả. Nếu là fan tặng thì tôi còn chấp nhận, chứ không dưng lại vác thêm về làm gì cho chật phòng.” – Chàng trai rất tự nhiên nói ra những bức xúc của bản thân, cũng không chú ý đến dáng vẻ của Minh Tuyết, sau đó càng nói càng hùng hồn, không hề biết có một người đang buồn bã thế nào ở bên cạnh. – “Thế nên đem cho là tốt nhất, đỡ phải mất công quăng đi.”

_ “Nhưng… con gấu đó dễ thương thật mà.” – Minh Tuyết không nhịn được phản bác. Tuy rằng cô cũng không dám nghĩ đến ý tưởng chiếm đoạt nó cho riêng mình, nhưng mà nghe thấy cậu nói nó không đáng một đồng như vậy thì không thể nào chịu nổi. Hơn nữa khi nghĩ cậu sau này sẽ là bạn trai của Anna, hàng ngày chỉ quan tâm đến Anna, Minh Tuyết chợt có cảm giác kì lạ, tựa như một người quan trọng của mình bị cướp mất vậy. – “Hai người thật là thân thiết nhỉ?”

Đến mức ngay cả phần thưởng mất bao công sức để lấy cũng có thể cho Anna được. Càng nghĩ cô lại dường như càng hiểu được sự ám muội giữa hai người đó. Cậu hóa ra chỉ đang nói vậy để che giấu mục đích thật sự khi tặng quà cho cô ấy mà thôi.

_ “Thân thiết cái quái gì chứ? Cô có để tâm nghe tôi nói không đấy?” – Yo Seob thật không thể nào hiểu được tư duy của cô gái ấy. Cậu đã nói câu nào gây hiểu lầm mà cô lại dám phán hai người bọn họ thân thiết với nhau cơ chứ? Chưa đánh nhau đến kẻ sống người chết là may mắn lắm rồi.

Đang bất bình liếc sang định cãi lý với Minh Tuyết một hồi, nhưng khi nhận thấy ánh mắt u buồn của cô, chàng trai không khỏi giật mình, câu nói chuẩn bị phát ra cũng bị đè nén trở lại.

Cậu đã nói gi sai sao? Tại sao cô ấy lại biểu cảm như đang gánh chịu sự khổ sở vô cùng lớn như vậy cơ chứ?

_ “Chỉ là một con gấu bông thôi mà.” – Yo Seob có chút dè dặt trả lời, vừa nói vừa cẩn thận nhìn kĩ biểu cảm của người con gái ấy, rất sợ mình lỡ lời khiến cô đột nhiên bùng phát. Chắc có lẽ cô chỉ buồn bực vì cậu đã không tặng nó cho cô mà thôi. Cậu suy nghĩ mãi cũng chỉ có đáp án này, cũng thầm trách mình tại sao không nghĩ đến cô lúc đem cho con gấu bông cơ chứ. – “Lần sau nếu có quà thì tôi đem tặng cô là được chứ gì.”

* * *

_ “Em đến ngay! Đến ngay đây mà!”

Không biết là lần thứ bao nhiêu bị quản lý Kang gọi điện giục giã, Yo Seob chỉ có thể tăng thêm tốc độ hướng về phía bãi đỗ xe, miệng trả lời theo quán tính.

Vừa mới cúp điện thoại, chàng mỹ nam ngước lên nhận thấy có người đang đi từ phía ngược lại hướng về đây, trong mắt thoáng hiện lên vẻ ngạc nhiên rồi nhanh chóng bị sự bình thản thay thế

Người đang đi đến không phải ai khác mà chính là Kevin, một trong những vị thần tượng đình đám nhất hiện nay, không thua kém gì các chàng trai MS4 như bọn họ.

Hai người đi tới gần, khẽ cúi chào nhau theo phép lịch sự rồi lại tiếp tục hướng về phía trước, tới nơi mình dự định. Tuy nhiên, Yo Seob lúc đó cũng không biết đang nghĩ gì trong đầu, vẻ mặt đầy suy tư, cứ chốc lát lại ngước về phía sau nhìn ai đó một lần.

_ “Người đó là Kevin của Angle sao?” – Chàng mỹ nam khẽ cau mày, khiến khuôn mặt đáng yêu hiện lên chút sầu lo. – “Mặc dù không muốn nhưng vẫn phải công nhận là đẹp thật. Lại thêm đối thủ phải chú ý rồi.

Trong giới giải trí, cũng chẳng có mấy người được Yo Seob thật sự coi trọng, điều đó cũng cho thấy dung mạo của Kevin thuộc loại hiếm thấy đến mức nào. Nhưng cùng với đó, chàng trai ấy cũng cảm nhận được một sự uy hiếp rất lớn, không biết là từ đâu. Cậu chỉ có thể dám chắc một điều rằng người này chính là một đối thủ rất mạnh của MS4 mà thôi.

_ “Ai cơ?”

Tiếng nói của Young Min chợt vang lên ngay bên cạnh làm chàng trai ấy giật mình. Đến khi quay sang nhìn lại, cậu mới nhận thấy cả nhóm đã có mặt đầy đủ ở cạnh mình.

_ “Sao mọi người lại ở đây hết vậy?” – Lại còn đột nhiên xuất hiện như ma nữa chứ. Ai đó không muốn thừa nhận vừa nãy quá mải mê suy nghĩ, sơ ý không phát hiện có người tới gần.

Rõ ràng vừa nãy còn vội vã gọi cậu đi về, giờ lại ở đây hết là sao?

_ “Vì cậu quá lâu chưa về nên quản lý Kang rất sốt ruột. Thế nên tiện đường thì mọi người qua đón cậu luôn” – Chỉ cần nhìn thì Hyung Ki cũng có thể đoán được những gì tên trẻ con này đang nghĩ trong đầu, liền hảo tâm giải thích một chút. – “Chúng ta mau chóng về thôi.”

Gật đầu tỏ vẻ đã biết, Yo Seob đang định cũng với mọi người trở về thì chợt dừng lại khi nhìn thấy ánh mắt của Jae Sung nhìn chằm chằm về phía trước, không khỏi thấy kì lạ.

_ “Kia là…” – Tên mèo lười đột nhiên cất tiếng nói, tuy rằng vẻ mặt vẫn trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê, nhưng rõ ràng là bị hình bóng của người trước mặt cuốn đi sự chú ý.

_ “Là Kevin của Angle mà!” – Đứng đối diện với Jae Sung nhưng Yo Seo vẫn biết tên đàn anh đang nhìn là ai, không khỏi chán nản tiếp lời. – “Em biết anh ít để ý tới người khác, đến cả tên của quản lý Kang là gì cũng không biết, nhưng cũng nên chú ý một chút đến những đối thủ của chúng ta chứ. Đó là người đang nổi đình nổi đám trong các bảng xếp hạng hiện nay đấy.”

Chàng trai cứ thế nói liên tục một hồi, ý đồ muốn chấn chỉnh lại sự quan tâm của tên đàn anh đối với sự việc xung quanh. Nhưng bản thân cậu thì lại không hề chú ý tới những biểu hiện khác thường trên khuôn mặt của các thành viên còn lại, cho đến khi nhận ra thì không khỏi giật mình sửng sốt.

_ “Mọi người sao thế? Sao phải kinh ngạc như vậy chứ?” – Tất cả mọi người đều lướt qua, hướng ánh nhìn về phía sau lưng Yo Seob khiến chàng trai ấy bỗng thấy thật khó hiểu. – “Dù người đó có đẹp đến thế nào thì cũng là con trai mà, có cần phải tỏ vẻ như vậy không?”

Từ trước đến nay, cho dù gặp phải cô gái đẹp đến thế nào thì cũng không xảy ra tình trạng tất cả cùng thất thố đến mức này. Chẳng nhẽ Kevin có ma thuật, mê hoặc cả người khác phái hay sao? Trong trí não chàng trai hiện lên ý tưởng ấy, sau đó rất nhanh bị phủ định.

Cậu hình như dạo này xem mấy phim thần tiên ma quái nhiều quá nên nghĩ lung tung rồi. Chàng trai khẽ lắc đầu, cố xua đi những ý nghĩ vớ vẩn của bản thân. Nhưng khi ngước lên nhìn các thành viên khác vẫn đứng sững nhìn về phía sau lưng mình, cuối cùng vẫn không nhịn nổi tò mò quay người lại.

_ “Có gì mà… Ối!” – Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy khung cảnh phía sau mình, Yo Seob không khỏi giật mình kinh ngạc, còn hơn cả các thành viên khác trong nhóm nhiều lần. Mãi sau ai đó mới run run chỉ tay về phía đó, trong ánh mắt tràn ngập một sự kinh ngạc, không sao tin được những gì mình đang thấy. – “Cái… cái gì thế kia?”

Ở phía cuối hành lang, cho dù khoảng cách rất xa, nhưng cậu vẫn nhận ra được bóng dáng của Kevin đang đứng nói chuyện với một cô gái. Nếu chỉ đơn giản như vậy thôi thì cũng không khiến các chàng mỹ nam của MS4 phải kinh ngạc đến thế, mà vì người con gái đang đứng nói chuyện với Kevin lại là một người mà bọn họ vô cùng quen thuộc.

Đó chẳng phải là Minh Tuyết, trợ lý của bọn họ đó sao?

_ “Thế là sao?” – Yo Seob đưa tay lên dụi mắt, muốn chứng minh rằng những gì mình thấy là sai lầm, nhưng đáng tiếc hình ảnh hai người kia đang nói chuyện với nhau là sự thật, cũng không vì cậu không tin mà biến mất. – “Hai người đó quen nhau lúc nào thế?”

Hơn nữa còn không phải quen biết thông thường. Bởi vì bọn họ đang cười nói rất vui vẻ, ánh mắt nhìn nhau cũng thật dịu dàng và thân thiết.

Điều khiến anh chàng trẻ con căm tức nhất không chỉ là dáng vẻ dịu ngoan, hiền lành của cô, mà là nụ cười hết sức tự nhiên, không chút đề phòng của Minh Tuyết đối với một người lạ. Thậm chí người con gái ấy còn chưa bao giờ cười với cậu như vậy.

Sau đó, trước ánh mắt nóng bỏng muốn đốt cháy người của bốn chàng mỹ nam, hai người kia dường như không nhận thấy một chút khác thường, cứ thế xoay người bước đi, trên đường còn nói cười với vẻ mặt rạng ngời.

_ “Họ… họ đi đâu thế kia?” – Vẫn duy trì tư thế chỉ tay về phía trươc, Yo Seob mãi mới nói lên lời, không tin được Minh Tuyết dám bỏ qua sự đe dọa bằng ánh mắt của cậu để đi với Kevin.

Cậu quay sang muốn tìm lời giải đáp từ phía các thành viên còn lại nhưng cuối cùng chỉ thu được một sự yên lặng, bởi vì tất cả các thành viên còn lại đều cũng đang chìm trong trạng thái sửng sốt không nói lên lời.

Minh Tuyết và Kevin cùng nhau, nhận tri này khiến trong một lúc các chàng mỹ nam không kịp thích ứng, chỉ có thể ngơ ngác nhìn theo bóng dáng hai người ấy khuất dần trên hành lang.

_ “Sao họ lại cùng nhau cơ chứ? Cô ta không định về nhà à?” – Yo Seob vẫn không sao chấp nhận sự thật trước mắt, không ngừng nỗ lực tìm lý do để tách rời hai người kia ra. Hơn nữa nếu không có gì thay đổi thì giờ này cô phải cùng với bọn họ lên xe về nhà mới đúng. Làm sao lại vẫn còn lang thang bên ngoài mất hút như vậy? – “Rốt cuộc thì cô ta đến đây giúp làm trợ lý của chúng ta hay đi săn trai đẹp đây?”

Chẳng lẽ Minh Tuyết cũng như các cô gái khác, bị vẻ ngoài của Kevin mê hoặc đến mức quên cả việc phải về nhà hay sao? Nhìn thấy bóng hình cô bước đi với chàng mỹ nam ấy, Yo Seob thấy thật khó chịu, rất muốn phát điên lên.

Khi anh chàng trẻ con sắp không chịu nổi, định đuổi theo bắt cô gái ấy theo bọn họ trở về thì một câu nói của Hyung Ki bỗng nhiên vang lên, khiến sự việc lại được đưa thêm một nấc cao hơn của sự nguy hiểm.

_ “Hôm nay Minh Tuyết đã báo với quản lý Kang là sẽ tự đi về sau.” – Câu nói này của chàng đội trưởng quả thật không khác gì một tiếng sét vang lên giữa trời quang, khiến trí não của tất cả các thành viên còn lại lâm vào tình trạng sắp hỏng mất.

_ “Hả?”

Bầu trời đêm đầy sao tựa như được thu hết vào trong tầm mắt của Minh Tuyết, khiến cô có cảm giác chỉ cần đưa tay là có thể chạm được vào những ngôi sao lấp lánh. Cô đứng tựa lưng vào chiếc xe, ngắm nhìn khung cảnh từ bên sườn núi, nơi có thể thu hết toàn cảnh thành phố rực sáng đèn ở phía xa.

Kevin lúc đó vừa vặn đi tới bên cạnh, đưa cho Minh Tuyết một lon nước, sau đó cũng giống cô tựa vào bên cạnh chiếc xe, ngắm nhìn phong cảnh của trời đêm, đồng thời cũng tận hưởng chút không khí trong lành thoáng đãng.

_ “Có chuyện gì sao?” – Chàng trai rất nhanh chóng nhận thấy có chút không ổn từ phía người con gái ấy, bèn mở miệng hỏi.

Nhìn dáng vẻ của cô lúc này có chút bồn chồn, tay mân mê chiếc điện thoại trong lo lắng, khiến cậu không thể không quan tâm.

_ “Không có gì đâu! Chẳng qua vừa nãy có ai đó gọi điện cho tôi nhưng điện thoại lại đột nhiên hết pin, nên nó sập nguồn luôn rồi.” – Cô mở lo nước và uống từng ngụm nhỏ, giọng nói nhẹ nhàng vang lên giữa trời khuya, không chỉ là trả lời chàng mỹ nam, mà còn tựa như đang cố thuyết phục bản thân mình. – “Dạo này hơi bận rộn nên quên mất không chú ý sạc điện. Chắc cũng không có gì quan trọng đâu.”

Mọi việc đã làm xong, MS4 giờ cũng về nhà nghỉ ngơi, cô đúng là không nghĩ ra có chuyện gì quan trọng mà bọn họ lại đột nhiên gọi cho cô lúc này. Có lẽ chỉ đơn giản là không thấy cô ở nhà nên hỏi thăm thôi. Cô không ngừng nói với bản thân, để bớt lo lắng mà chuyên tâm vào việc định làm.

_ “Vậy có cần tôi cho mượn điện thoại không?” – Tuy rằng Minh Tuyết nói không có gì quan trọng, nhưng Kevin vẫn nhận thấy được tâm trạng cô đang có chút rối loạn, liền đưa ra lời đề nghị. Chàng mỹ nam liếc nhìn cô bằng ánh mắt đầy quan tâm, dưới ánh trăng tựa như đang tỏa sáng, khiến bất cứ cô gái nào nhìn thấy cũng không khỏi rung động. – “Công việc của trợ lý bận rộn đến thế sao?”

Chẳng bù với trợ lý của bọn họ, công việc rất nhàn nhã, chỉ thỉnh thoảng lúc quá nhiều việc mới cần giúp. Bận việc nhất vẫn là quản lý thôi.

Nhắc đến vấn đề này, Minh Tuyết thật là không biết trả lời ra sao. Cô cũng không thể nói rằng Yo Seob suốt ngày tạo ra việc cho cô làm, tựa như nhìn thấy cô rảnh rỗi làm cậu rất ngứa mắt vậy. Với lại cô cũng không chỉ làm trợ lý cho MS4, mà còn thức đêm vội vàng hoàn thành bản thảo khi gần hết hạn, bây giờ lại cùng cậu đi tập hát.

Hơn nữa mỗi khi ở gần Kevin, lại còn hay bị cậu vô tình phóng điện làm thất thần, tuy chỉ là trong vài giây nhưng cũng khiến cô thấy không được tự nhiên lắm, không thích cảm giác không khống chế được mình như vậy chút nào.

Thế mới nói, sắc đẹp thật là hại người mà.

_ “Không sao… không cần đâu.” – Minh Tuyết vội lắc đầu từ chối, cảm thấy mọi việc cũng không cần phải làm nghiêm trọng lên như vậy. Hơn nữa bọn họ cũng chỉ tập ở đây 1,2 tiếng, rất nhanh sẽ trở về nhà thôi.

Nói đến đây, cô mới thả lỏng tinh thần tiếp tục ngắm nhìn quang cảnh xung quanh mình, cảm thấy cảnh đẹp trên núi cũng thật diễm lệ.

_ “Đẹp thật!” – Khẽ cảm thán một câu, Minh Tuyết mới chợt quay sang hỏi chàng mỹ nam ấy. – “Mà tại sao anh lại đưa tôi đến đây vậy?”

Khi Kevin đến nói muốn cô cùng đi tập, cô còn tưởng rằng sẽ ở trong phòng thu âm hôm trước, không ngờ cuối cùng được đưa tới nơi đây. Đứng ở trên cao, cô chỉ cần nhắm mắt lại liền có cảm tưởng như đang ở giữa sân khấu, cảm giác thật vi diệu, khó mà diễn tả được thành lời.

_ “Vì tôi thấy cô có vẻ không thích tập ở phòng thu.” – Kevin không hiểu sao thường hay chú ý đến người con gái ấy, nên cũng không khó khăn gì để nhận ra điều đó. Lúc đầu khi nhờ cô giúp cậu luyện tập, thái độ khó xử của cô khiến cậu còn hiểu lầm cô không muốn, sau cùng để ý kĩ mới thấy cô thật ra là bài xích phòng thu âm. – “Nơi này là do tôi khám phá, rất yên tĩnh, không khí lại trong lành, rất thoải mái.”

Hơn nữa là một nơi lý tưởng để Minh Tuyết có thể tự do hát hết mình, không bị bất kì điều gì cản trở, càng không lo lắng có người khác nhìn thấy.

_ “Đúng vậy!” – Khung cảnh này khiến Minh Tuyết rất thích, rất hài lòng, hơn nữa cũng có thể thả lỏng. – “Mà việc tôi hát ở phòng thu âm hay trên sân khấu, anh có thể giúp tôi giữ bí mật được hay không?”

Mỗi lần nghĩ về giây phút ấy, cô lại thấy thật xấu hổ, khuôn mặt lại bất giác ửng đỏ. Hơn nữa, quan trọng nhất vẫn là vì cô không muốn bất kì ai biết về khả năng này của mình.

_ “Tại sao cô lại muốn giấu đi khả năng của mình? Cô hát rất hay mà.” – Lần nào nghe được tiếng hát của cô, cậu cũng thấy thật rung động. Chính vì vậy khi nghe thấy cô nhắc đến điều này mới tỏ ra ngạc nhiên như vậy.

Theo như cậu thấy từ trước đến nay, những người làm việc trong giới giải trí đều rất mong muốn mình thành thần tượng, trở nên nổi tiếng, nhất là lại có tài năng như Minh Tuyết. Vậy mà cô lại cam chịu làm một trợ lý bình thường, chôn sâu khát vọng xuống đáy lòng sao?

Vốn còn định thuyết phục cô thử sức một lần, nhưng khi liếc sang nhìn thấy khuôn mặt trầm tư của người con gái ấy, cậu chỉ còn biết lặng lẽ quay trở lại nhìn về phía bầu trời đêm. Bởi vì cậu cảm nhận được Minh Tuyết hình như gặp phải chuyện khó xử mới lựa chọn như vậy.

Lúc này cũng chỉ có một mình cô mới có thể tự quyết định lối đi của riêng mình.

_ “Vậy thì cô cũng giúp tôi giữ kín việc chúng ta tập luyện với nhau nhé!” – Kevin cũng không hiểu tại sao mình lại đưa ra yêu cầu đó. Có lẽ cảm giác đang nắm giữ những bí mật mà chỉ có hai người biết sẽ khiến khoảng cách giữa họ tựa như trở nên gần nhau hơn chăng? Bản thân chàng trai cũng thật mờ mịt với những cảm xúc trong lòng, nhưng lại rất hi vọng cùng với cô có cộng đồng một bí mật. – “Cả với MS4 được không?”



_ “Hả?” – Minh Tuyết có chút kinh ngạc khi nghe nhắc tới chuyện này. Nếu phải giữ bí mật với cả MS4 thì cô biết giải thích sao về chuyện mình hay đi ra ngoài vào buổi tối bây giờ? – “Cả với MS4 nữa sao?”

Thế thì cô phải cân nhắc tìm kiếm một lý do nào hợp lý giải thích cho chuyện này mới được.

_ “Uh! Vì bài hát, MV ca nhạc, vũ đạo của bài này đều được yêu cầu giữ bí mật đến phút chót.” – Vẻ mặt ngây ngô của cô khiến Kevin phá lệ thấy đáng yêu, rất muốn chạm vào. Đến khi giật mình nhận ra mình đang nghĩ gì, cậu không khỏi thấy ngượng ngùng, vội vã rời tầm mắt. – “Nếu để lộ ra thì các nhà báo sẽ không bỏ lỡ cơ hội làm phiền cô để tìm kiếm tin tức. Nhưng hiện tại chúng ta cũng không cần bận tâm đến điều đó mà nên bắt đầu buổi tập thôi.”

* * *

Buổi tối hôm nay có vẻ như đặc biệt hơn mọi hôm, bởi vì đã muộn nhưng các chàng mỹ nam của MS4 vẫn có mặt đầy đủ ở phòng khách. Thoạt nhìn bốn người đều có việc riêng, không xem ti vi thì lại đọc báo hoặc ngồi gật gù chống lại cơn buồn ngủ, nhưng lại có một điểm chung là cố chấp, quyết không chịu về phòng.

Nếu chú ý một chút thì sẽ không khó để nhận thấy bọn họ vốn không thong dong như bề ngoài, trí não tràn ngập những suy tư, không tập trung vào những việc bản thân đang làm.

Trong đó thể hiện rõ nhất là Yo Seob. Ai đó cả buổi tối nay cứ đi đi lại lại liên hồi, chốc lát lại liếc sang nhìn về phía đồng hồ, dáng vẻ càng lúc càng sốt ruột.

_ “Sao giờ này còn chưa chịu về cơ chứ? Điện thoại thì không gọi được.” – Nhìn thời gian trôi qua, cậu chỉ càng thấy nóng ruột, cơn giận tràn ngập trong lòng mà không có chỗ phát tiết. – “Cô ta đang tính làm cái quái gì thế cơ chứ?”

Bây giờ là mấy giờ rồi còn chưa về? Cô ta không sợ bị người khác bắt cóc đem bán hay sao?

Cậu chờ đợi đến sắp phát điên, chuẩn bị bất chấp tất cả mà đến chỗ cảnh sát thông báo tìm trẻ lạc thì Minh Tuyết cũng vừa vặn trở về.

Cô mở cửa bước vào trong, còn chưa kịp nhìn kĩ xung quanh thì đã thấy có cái gìđó không đúng. Vừa thấy khung cảnh trong phòng, người con gái đó đã cảm nhận được ánh mắt và không khí có chút khác thường, chợt dâng lên một cảm giác lo sợ.

_ “Tôi về…rồi đây.” – Minh Tuyết rụt rè nói một câu, cảm giác không khác gì đứa trẻ đi chơi khuya về bị ba mẹ bắt gặp.

Mọi người có cần nhìn cô bằng ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống người như vậy có được hay không? Thấy ánh nhìn của bốn chàng mỹ nam, người con gái ấy thật sự hoảng sợ, trong trí não không ngừng suy nghĩ xem hôm nay mình đã gây ra lỗi gì.

_ “Giờ này mới về là sao?” – Vừa thấy mặt cô, Yo Seob tựa như thấy được chỗ phát tiết cơn tức giận, liền lớn tiếng chất vấn. – “Con gái gì mà đi chơi đến tận bây giờ mới về hả?”

Bỏ đi dáng vẻ đáng yêu hay nghịch ngợm ngày thường, vẻ mặt Yo Seob lúc đó còn rất thật sự, tựa như cô vừa mới phạm phải một tội lỗi tày trời vậy.

_ “Nhưng mà…” – Tự dưng bị hứng chịu khí lạnh và cơn giận của chàng mỹ nam ấy, Minh Tuyết còn tưởng là chuyện gì, hóa ra là do cô về muộn. Cô vừa định lớn tiếng phản bác, nhưng vừa mới mở miệng đã thấy những ánh mắt sắc bén của bốn chàng trai hướng về phía mình, giọng điệu không hiểu sao lại thấp xuống, lí nhí tựa muỗi kêu. – “Bây giờ mới có 8 h 45’ mà.”

Còn chưa đến 9 h có được không? Mọi người cũng không cần phản ứng quá mức đến thế chứ? Minh Tuyết cảm thấy mình bỗng dưng bị trách mắng như vậy thì thật là uất ức, nhưng lại không dám ý kiến gì.

_ “Đã đi về muộn, không gọi điện về báo rồi bây giờ còn dám cãi lại ư?” – Yo Seob càng nói càng lên giọng, chỉ kém không vác roi ra đánh cho cô vài cái mà thôi. – “Rốt cuộc cô đã đi đâu thế hả?”

Mặc dù biết đáp án, nhưng cậu vẫn muốn chính tai nghe cô giải thích. Chàng trai đó hiện giờ đang không ngừng hi vọng những gì xảy ra chiều nay chỉ là trùng hợp, và cô sẽ nói là mình về muộn không phải vì đi chơi với Kevin.

_ “Tôi…” – Chỉ là đi tập hát với Kevin thôi chứ có làm gì xấu đâu. Minh Tuyết vừa định trả lời thì chợt nhớ tới lời dặn của chàng mỹ nam ấy, lời nói đến bên miệng lại nuốt xuống, trong lúc nhất thời không biết nên nói sao. Cuối cùng, cô chỉ có thể nhắm mắt tìm đại một lý do. – “Tôi chỉ đi ra ngoài một chút thôi mà.”

Cũng không phải về khuya hay đi qua đêm, thế nên đột nhiên bị Yo Seob chất vấn như vậy, cô thấy thật oan ức. Vốn cũng không phải lần đầu tiên đi không báo, nhưng tại sao lần này bọn họ lại phản ứng quá mức như vậy chứ?

Nghĩ đến suốt tuần tiếp theo đều phải đi tập cùng Kevin, Minh Tuyết chợt thấy chột dạ, cũng hơi lo lắng không biết lần sau phải ứng phó thế nào để mọi người không hoài nghi.

_ “Em đi với ai à?” – Young Min đột nhiên rời mắt khỏi tờ báo, ngước lên nhìn Minh Tuyết hỏi một câu làm cô không kịp chuẩn bị. Ánh mắt tên yêu nghiệt ấy chợt trở nên sâu thẳm, sâu trong vẻ bình thản chứa đựng một cơn bão tố sắp thành hình. – “Kevin của Angle?”

Vốn tên đàn anh dịu dàng luôn đứng về phía mình, nhưng lần này cô chợt có cảm giác ai đó không giống với bình thường, thậm chí còn có thể rất đáng sợ. Chỉ mấy câu nói, cậu đã khiến cô sắp không chống cự được rồi.

_ “Hả?... Sao… Sao anh lại biết?” – Từ đầu tới giờ cô cũng đâu có lỡ lời nói gì đến tên của chàng trai ấy, thế nên đột nhiên bị vạch trần, Minh Tuyết không tỏ ra kinh ngạc mới là lạ.

Lời vừa mới ra miệng, cô thật muốn tát cho mình một cái. Cứ thế không cần các chàng mỹ nam truy hỏi, đáp án cũng được cô khẳng định chắc chắn. Minh Tuyết hoảng hốt cúi mặt xuống, dáng vẻ mất tự nhiên như vừa bị bắt gian trên giường.

_ “Cậu ấy… Chỉ là chở giúp em về thôi.” – Chẳng lẽ vừa nãy lúc Kevin đưa cô về đã bị bọn họ nhìn thấy? Nhưng mà cô đã bảo cậu ấy dừng xe ở cách đây một đoạn xa kia mà. Nghĩ mãi không tìm ra đáp án, nhưng có một điều mà người con gái ấy có thể khẳng định chắc chắn, đó là nếu tiếp tục ở lại đây với bọn họ thêm ít lâu thì cô sẽ bị khai thác hết mọi bí mật. Thế nên lúc này lựa chọn tốt nhất của cô là trốn tránh. – “Hình như sắp đến hạn nộp bản thảo rồi, em phải lên viết tiếp đây.”

Minh Tuyết bỏ lại một câu như vậy, cũng không để các chàng mỹ nam lên tiếng đã chạy vội về phòng, dáng vẻ hoảng hốt như thể đang bị đám thú dữ đuổi theo phía sau.

Tuy rằng vẫn chưa lên tiếng ngăn lại hành vi trốn chạy của ai đó, nhưng ánh mắt của các chàng trai vẫn hướng theo cô cho tới tận khi mất hút, trong đó tràn đầy sự ngờ vực. Rõ ràng lúc chiều thấy hai người cùng nhau, bây giờ lại biết do Kevin đưa về, nếu nói giữa hai người bọn họ không có gì thì chẳng ai tin được.

Cô ta chắc chắn có điều gì đang giấu giếm bọn họ. cả bốn người quay sang nhìn nhau, cũng nhận thấy trong ánh mắt những người khác ý nghĩ này, chợt cảm thấy nguy cơ đang đến gần.

* * *

_ “Chán quá!” – Ngồi trên ghế để cho nhân viên trang điểm sửa sang lại, Yo Seob không khỏi thở dài một hơi đầy phiền não. Đặc biệt khi liếc sang phía xa, nhìn thấy Anna cũng đang trang điểm lại, cậu cảm thấy rất ức chế, không tìm được chỗ phát tiết thì sớm muộn gì cũng phát điên. – “Đã thế lại còn liên tục đụng độ với cô ta nữa chứ. Cuộc sống đầy khổ sở này của mình bao giờ mới có thể kết thúc đây?”

Bực bội ngồi nhìn phía khoảng không, trong đầu Yo Seob đang tính xem đã bao lâu rồi mình không đặt bẫy người khác, mới chợt nhận ra dạo gần đây mình thật thiện lương.

Vì vậy, trong trí não cậu bắt đầu hình thành những kế hoạch mới, ánh mắt trở nên lóe sáng, cùng với một nụ cười gian trên môi khiến bất cứ người quen nào nhìn thấy cũng không khỏi rùng mình.

* * *

Một ngày lạ kì của Minh Tuyết bắt đầu từ lúc Yo Seob vừa nhìn thấy cô đã hớn hở chạy đến, vỗ vào lưng với một câu nói mà đánh chết cô cũng không tin nó lại phát ra từ miệng cái tên xấu tính đó.

_ “Minh Tuyết à. Hôm nay cô lại phải vất vả nhiều vì chúng tôi rồi.” – Chàng trai nhoẻn miệng cười, cả khuôn mặt sáng lạn lạ thường, kết hợp với khuôn mặt đáng yêu khiến cho ai nhìn thấy cũng nao lòng. – “Đừng cố sức quá nhé! Nếu có gì thì cứ nhờ người khác làm thay là được.”

Minh Tuyết sững sờ nhìn chằm chằm Yo Seob, rất muốn tìm ra một chút sơ hở gì để chứng tỏ cậu đang bị người khác giả mạo. Dù thế nào cô cũng không tin tưởng tên đó lại đột nhiên trở nên tốt bụng như vậy.

_ “Hả?... Uh!...” – Mãi mới cứng nhắc gật đầu, ánh mắt của cô vẫn không hề rời khỏi chàng trai ấy. Nhưng đáng tiếc trước mắt cô vẫn chỉ là hình ảnh của một con người thuần khiết như thiên sứ, đôi mắt trong veo đầy thiện lương.

Âm mưu! Chắc chắn là có âm mưu!

Cho dù từ đầu tới cuối vẫn không tìm được chứng cứ nhưng Minh Tuyết vẫn không tin tưởng, thậm chí còn đánh hơi được mùi nguy hiểm. Chỉ là sau khi nói những câu quan tâm đột xuất đó, chàng mỹ nam lại không làm thêm điều gì, cứ thế đi mất hút. Cậu đến và đi đều nhanh như một cơn gió, để lại một mình cô gái ấy ngây ngốc đứng giữa hành lang.

Chẳng lẽ cô lại đoán nhầm. Sau tất cả, Minh Tuyết vẫn không hiểu gì, đành vừa đi trở về vừa suy tư.

Cũng chính từ lúc đó, cô chợt cảm thấy có một điều gì rất lạ. Dường như phía đằng sau, có rất nhiều ánh mắt đang nhìn chằm chằm, khiến cô thấy không được tự nhiên. Lúc đầu cũng không để tâm, nhưng về sau ngay cả nhắm mắt cô cũng cảm nhận được càng nhiều tia nhìn hướng về phía mình, không khỏi hoảng sợ, mồ hôi ướt đẫm bàn tay.

Điều kì lạ nhất là khi cô đột nhiên quay lại nhìn thì những ánh mắt cũng rời đi, những người ở phía sau cô liền quay đầu tránh né tia nhìn của cô, giả bộ như không có gì khác thường. Nhưng biểu hiện kì lạ của họ vẫn bị cô thu hết vào mắt, khiến Minh Tuyết càng ngày càng khó hiểu.

Đôi bàn chân cô vội vàng bước nhanh hơn, muốn thoát ra khỏi đoạn hành lang đầy ám ảnh đó. Nhưng cho dù là đi đến đâu, cô vẫn nhận thấy được những ánh mắt sau lưng mình, càng ngày càng nhiều, thậm chí khi để ý kĩ, cô còn nghe thấy những tiếng xì xào bàn tán nho nhỏ ở phía sau.

Mọi người… sao lại khác thường như vậy chứ? Cứ như thể cô là một vật thể lạ hay mang theo mầm bệnh thế là sao? Trí não Minh Tuyết lúc đó rất rối loạn, sắp hỏng mất, cảm thấy rất muốn khóc.

Cô đã làm gây lên tội ư?

_ “Minh Tuyết!”

Một giọng nói quen thuộc vang lên khiến người con gái đó cảm giác như mình vừa gặp được cứu tinh. Vẫn còn người đến nói chuyện với cô, điều đó có nghĩa những gì cô đang cảm nhận chẳng qua chỉ là lo nghĩ quá nhiều nên tưởng tượng ra đúng không?

Vội vàng quay lại nhìn, cô nhận ra người vừa gọi mình là Kevin. Chàng trai ấy vốn là đang cùng đi với những thành viên khác trong nhóm, cuối cùng hình như thấy chuyện gì đó khác thường không nhịn được phải quay lại nói với cô.

_ “Chào anh!” – Nhìn thấy phong thái tuyệt diễm của chàng trai ấy, Minh Tuyết cảm giác thấy mình như cũng chỉ hút vào. Tuy nhiên, chuyện đó chỉ xảy ra trong chớp nhoáng, sau đó cô liền trở lại bình thường, chào cậu theo khuôn phép.

Ai đó chẳng phải đã bảo không được lộ ra chuyện hai người luyện tập chung với nhau hay sao? Như vậy thì nhé ra bọn họ phải tỏ ra như không quen thân với nhau chứ? Nhất là khi có rất nhiều ánh mắt đang nhìn về phía cô như hiện tại.

Khoảnh khắc này, cô chợt có cảm giác cả thế giới này đều trở lên kì quặc và khác thường.

_ “Minh Tuyết à. Biết làm sao bây giờ.” – Chàng mỹ nam băn khoăn, vẻ mặt rối rắm nửa ngày, cuối cùng lại đột nhiên ngước lên, đôi lông mày cũng dãn ra với một nụ cười tuyệt đẹp. – “Hình như hôm nay tôi phải trở thành một chàng ngốc mất rồi.”

_ “Hả?”

Kevin, đến anh cũng trở nên khác thường thế là sao?

Cô thật là không thể hiểu được cậu đang nói gì, cũng cảm thấy thế giới xung quanh mình lúc này thật hỗn loạn. Ai đó có thể giải thích cô chô biết chuyện gì đang xảy ra đối với những người này có được hay không.

Còn đang định nói điều gì, nhưng khi thấy hành động tiếp theo của Kevin, Minh Tuyết chỉ có thể đứng chết sững, đôi mắt mở lớn trong kinh ngạc.

Trước ánh mắt của bao người, chàng trai ấy đột nhiên ghé sát khuôn mặt về phía cô, khoảng cách giữa hai người nhanh chóng bị thu hẹp lại đến mức cô có thể nhìn thấy làn ra trắng như tuyết, không chút tì vết và nụ cười dịu dàng của cậu. Hơi thở ấm áp của cậu thật gần, khiến trí óc cô trở nên trống rỗng, không suy nghĩ được bất cứ điều gì khác.

_ “Ke…Kevin. Anh làm gì thế?” – Không lẽ cậu định… Minh Tuyết giây phút đó dường như không thể nào tin nổi những gì đang xảy ra trước mắt mình nữa. Mọi chuyện bất ngờ xảy ra khiến đầu có cô rối tung, rất muốn nổ mạnh, nhưng trong lúc mơ hồ vẫn không quên được mình đang ở đâu. – “Ở đây… nhiều người … anh…”

Trên thực tế, Minh Tuyết cũng không biết bản thân đang nói gì, màu đỏ rất nhanh lan tràn đến tận cổ, trong đầu là một đoàn loạn. Nhìn thấy dáng vẻ lúng túng và hoảng hốt của cô, Kevin rất muốn cười, phát hiện thấy mình càng lúc càng xấu tính.

Nhưng lại không nhịn được, rất thích trêu đùa người con gái ấy.

Chàng mỹ nam vẫn không dừng lại, mà còn tiến gần hơn nữa. Cho đến khi Minh Tuyết tưởng môi cậu sắp chạm vào mặt mình thì cậu lại đột nhiên ngừng lại, vươn tay giật lấy tấm giấy gắn phía sau cho cô xem.

Một giây im lặng.

Minh Tuyết đứng sững nhìn tấm giấy trên tay cậu, nhất thời không biết phải phản ứng ra sao. Lúc này, nếu có một cái hố quanh đây, cô dám chắc rằng mình đã không ngần ngại nhảy xuống trốn từ lâu rồi.

Hóa ra, ai đó đến gần chỉ để giúp cô gỡ tấm giấy này, vậy mà cô còn tưởng… Nghĩ đến đây, Minh Tuyết thấy thật xấu hổ, chết cũng không thừa nhận vừa nãy trong trí não mình suy nghĩ những điều đen tối.

Nhận lấy tờ giấy từ tay Kevin, Minh Tuyết không khỏi trừng mắt, chuyển giao tất cả mọi lỗi lầm sang nó. Chính vì nó mà cô giờ mới rơi vào tình trạng quẫn bách như vậy, chỉ hận không thể xông lên xé nát nó ra làm muôn mảnh.

Đến khi nhìn thấy dòng chữ rất lớn ghi trên đó, Minh Tuyết thật sự muốn phát điên, sự bình tĩnh cố gắng duy trì bị vất lên chín tầng mây. Thì ra từ nãy tới giờ, cô đã vô tư đi đi lại lại giữa hành lang với dòng chữ “Tôi là đồ ngốc. Ai nhìn thấy tờ giấy này cũng là đồ ngốc. Ai nói cho tôi về tờ giấy này là đồ đại ngốc” sau lưng ư?

Khoảnh khắc này, cô gái ấy tựa như một ngọn núi lửa phun trào, rất muốn ngửa mặt lên trời thét dài một tiếng, sau đó lao đến xé tan tên thủ phạm của trò này từng nhiều mảnh.

_ “Yo Seob!” – Nghiến răng nghiến lợi hô lên tên của chàng trai ấy, bàn tay Minh Tuyết nắm chặt khiến tờ giấy nhàu nát mà không hề hay biết. Giờ thì cô đã hiểu tại sao hôm nay ai đó phá lệ tốt bụng, chẳng qua chỉ là tìm cơ hội dính cái thứ này vào áo mình. Nhớ đến tình cảnh bản thân vô tư đi lại với hàng chữ này, bị người khác cười nhạo mà không hề hay biết, cô có cảm giác muốn phá hủy cả thế giới này. – “Anh chết là cái chắc rồi.”

* * *

Nhìn thấy những biểu hiện lạ kì của Yo Seob, quản lý Kang không khỏi thấy kì lạ, cũng có chút lo lắng ai đó làm việc nhiều quá khiến đầu óc bị hỏng mất. Bởi vì cứ mỗi lúc nghỉ quay là tên đàn em này lại ngồi ngẩn người suy tư gì đó rất chăm chú, sau đó không kiềm chế được tự bật cười một mình.

Nói chung là mọi dấu hiệu của bệnh tâm thần đều xuất hiện đầy đủ.

_ “Sao vậy?” – Quản lý Kang cẩn thận lại gần, muốn xác định xem cậu có thật sự bị bệnh gì không. – “Có gì vui à?”

_ “Không có gì.” – Nghe thấy câu hỏi, Yo Seob mới giật mình ngẩng lên, vội lắc đầu. Cậu cũng không ngốc nghếch nói lộ ra trò đùa của mình, nhưng lại không kiềm chế muốn chia sẻ cảm xúc vui sướng trong lòng. – “Chỉ là em đang tưởng tượng vẻ mặt thú vị của một người khi nhận ra bản thân bị trêu đùa thôi. Đáng tiếc là không tận mắt thấy được. Mà anh này, công việc của em sắp xong chưa?”

Cậu lúc này chỉ chờ mong nhanh chóng xong việc, sau đó đi xem Minh Tuyết thế nào. Chắc chắn mọi người khi nhìn thấy tờ giấy đó sẽ coi cô như đồ ngốc, sau đó cười nhạo cô, trong khi bản thân cô lại chẳng biết gì hết.

Còn chưa tưởng tượng xong khung cảnh thú vị đó thì đột nhiên cái người được nhắc đến lại xuất hiện ở phía cửa, Yo Seob không khỏi giật mình hốt hoảng, chỉ sợ cô biết được đến đây trả thù.

Nhưng khi cậu chuẩn bị tâm lý đại chiến một hồi với người con gái đó thì lại không khỏi ngẩn ngơ trước những gì đang diễn ra trước mắt. Trái với sự suy nghĩ của cậu, cô gái ấy không những không nổi giận mà còn đang cười tươi, tay cầm túi nước ngọt giơ lên.

_ “Mọi người! Em mua chút nước nè!” – Cô tỏ vẻ không khác gì bình thường, thậm chí còn rất vui tươi khiến chàng mỹ nam không kịp thích ứng, trong lòng đầy rẫy những nghi hoặc.

_ “Cô…” – Không nhịn được tò mò, Yo Seob thận trọng bước tới gần định hỏi mấy câu, thuận tiện quan sát phía sau lưng người con gái ấy.

Nhìn cả nửa ngày cũng không thấy tung tích tấm giấy mình gắn lên đâu cả, Yo Seob lại càng thấy lạ kì. Dựa theo tính cách của cô, nếu phát hiện mình bị trêu đùa như vậy thì chắc chắn sẽ nổi điên, sau đó chỉ hận không thể giết chết cậu, làm sao có thể ôn hòa như vậy cơ chứ?

Càng nghĩ, chàng trai càng không thể nào hiểu nổi.

_ “Anh cũng muốn uống à?” – Minh Tuyết nhìn thấy anh chàng trẻ con đến gần, dáng vẻ như định nói gì lại thôi, liền quay sang hỏi một câu như vậy. Hơn nữa cô còn đặc biệt hào phóng chìa tay đưa cho cậu một lon nước. – “Nước cam nhé!”

_ “Không cần đâu.” – Yo Seob vội xua tay từ chối, tựa như rất sợ cô đầu độc trong đó. Nhưng sau đó lại thấy cô không ép buộc gì, chẳng qua chỉ là tiện hỏi một câu, lại càng thêm khó hiểu, rồi tự lẩm bẩm một mình. – “Thế là tờ giấy tự rơi mất rồi ư? Từ lúc nào thế? Mà suốt dọc trên đường đi không ai nói với cô ta gì ư?”

Nghĩ đi nghĩ lại cũng chỉ có đáp án này có vẻ hợp lý, Yo Seob vừa cảm thấy nhẹ nhõm vừa thấy mất mát. Nhẹ nhõm vì cô không đến đây để trả thù. Mất mát vì bao nhiêu công sức đặt bẫy bị phủ định một cách quá mức đơn giản, không chứng kiến được vẻ mặt tức giận của cô.

_ “Yo Seob, đạo diễn vừa thông báo phần quay của em đã xong rồi đấy! Còn lại thì để đến mai quay nốt.” – Quản lý Kang đột ngột xuất hiện bên cạnh khiến chàng trai giật mình. Đã vậy ai đó còn không nhận thấy mình vừa hù dọa tên đàn em, rất vô tư vỗ vai cậu. – “Mau đi thay quần áo đi! Anh qua chỗ những thành viên còn lại một lát đây.”

Vì thế, chàng trai ấy mang theo những nghi hoặc bước vào trong phòng thay đồ, thay xong rồi lại bước ra, ánh mắt thỉnh thoảng lại liếc về phía Minh Tuyết.

Cô ta không biết gì thật sao?

_ “A! Yo Seob! Anh quên áo khoác nè!” – Cô vội chạy đuổi theo bước chân chàng mỹ nam, đưa cho cậu chiếc áo.

_ “Uh! Cảm ơn!” – Yo Seob gật đầu, tay nhận chiếc áo rồi máy móc mặc vào, do trí não quá mải mê suy nghĩ nên hoàn toàn không nhận ra điều gì không đúng.

Mãi sau ai đó mới sực nhớ ra mình vừa làm gì, cũng thấy được sự sơ sót của mình, vội đưa tay ra phía sau lưng sờ theo bản năng.

_ “Cô ta không dán gì vào áo đấy chứ?” – Chàng trai không khỏi nói thầm trong miệng, cả người trong trạng thái cảnh giác cao độ. Tuy bàn tay không chạm đến thứ gì khác thường, nhưng cậu vẫn không thể dễ dàng bỏ qua.

_ “Sao vậy?” – Minh Tuyết nhìn hành động khác thường của chàng trai ấy, ngơ ngác hỏi lại bằng vẻ mặt vô tội. – “Cái áo có việc gì sao?”

_ “Không có gì.” – Yo Seob vội rụt tay lại, sợ cô nghi ngờ. Nếu không phải vì thế thì cậu đã cởi áo ra xem thế nào rồi. Cũng may cậu đã rà soát một lượt, khẳng định chắc chắn lưng mình ko bị gắn thêm gì vào đằng sau.

Thật sự Minh Tuyết không phát hiện và chỉ đơn giản là giúp cậu thôi ư? Mang theo nghi hoặc đó trong lòng, chàng mỹ nam chậm chạp bước trên hành lang, trong đầu không ngừng mải mê suy nghĩ.

Lâu dần theo thời gian trôi qua, Yo Seob bắt đầu nhận thấy sự khác thường xung quanh, không thể không chú ý tới. Cậu có cảm giác như những người khác không ngừng nhìn theo bóng dáng cậu, thỉnh thoảng còn kéo theo người khác chỉ trỏ, cười nhạo. Tuy nhiên, khi chàng trai ấy quay lại thì chỉ nhìn thấy được vẻ lảng tránh của những người đó, sau rồi họ đều có chút mất tự nhiên, vội vàng giải tán.

Tất cả mọi việc chỉ diễn ra phía sau lưng khiến chàng mỹ nam chợt có những linh cảm xấu, vội đưa tay ra phía sau kiểm tra một lần.

_ “Thế là sao?” – Cảm nhận được phía sau không có gì, Yo Seob lại càng thấy khó hiểu. Tại sao bỗng dưng mọi người lại nhìn cậu như một kẻ khác loại như vậy cơ chứ? Chàng trai nghi hoặc nhưng lại không thể tìm được lời giải đáp.

Mà điều khiến cậu buồn bực nhất là không thể tự cởi áo ra kiểm tra thực hư. Bởi vì nếu thực sự làm như vậy, cho dù đằng sau có hay không có gì dán vào, tình cảnh của cậu cũng trở nên khó khăn, càng gặp thêm nhiều ánh mắt cười nhạo sau lưng của mọi người.

Khuôn mặt, tóc tai,quần áo, Yo Seob đã kiểm tra kĩ lưỡng nhưng không phát hiện gì khác thường. Cuối cùng chàng trai ấy chỉ đành trở về chỗ quay của nhóm mình trong khó hiểu, cố gắng chống chọi với những ánh mắt khác thường phía sau.

Đến lúc bước vào trường quay, chàng trai ấy mới cảm giác như trút được gánh nặng. Bởi vì cậu cho rằng mình hiện đã trở về với nơi quen thuộc, sẽ không phải đối mặt với những ánh nhìn khắc nghiệt đó nữa.

Đảo mắt nhìn quanh một vòng, cậu mới chợt nhận thấy ngoại trừ anh Young Min, những người còn lại đang mải mê quay nốt phần của mình. Điều đáng chú ý hơn cả là vị đàn anh yêu nghiệt đó giờ đang ngồi đọc báo, gác hai chân lên nhau với phong thái tựa như một ông boss đang trong kì nghỉ, với bộ áo màu hồng rực rỡ.

Cậu thật không thể hiểu nổi người này làm sao có thể mặc bộ áo màu đó mà tạo ra một phong cách đầy nam tính đến như vậy. Có lẽ có những thứ đến từ khí chất bên trong, làm người ta bỏ qua tất cả mọi thứ khác chăng?

_ “Yo Seob à!” – Vừa mới nhìn thấy tên đàn em, ánh mắt Young Min tựa như đang lóe sáng. Tên yêu nghiệt đột nhiên gọi tên chàng trai ấy với giọng điệu thật gần gũi đến khác thường, trên khóe môi chợt treo lên một nụ cười đầy ẩn ý. – “Qua bao lâu rồi, vậy mà đến giờ anh mới biết em là biến thái đấy. Nhưng anh cũng không muốn cũng bị coi là biến thái đâu.”

Sau đó, tên đàn anh để lại cho cậu một ánh mắt như thể đang nói: anh rất thông cảm và đáng tiếc cho cậu, nhưng lại chẳng thể làm gì để thay đổi sự thật tàn khốc này hết cả.

_ “Hả?” – Là nhân vật chính của cuộc nói chuyện, Yo Seob thật sự không hiểu gì hết, khuôn mặt chìm trong sự kinh ngạc.

Young Min, ai làm gì anh mà bỗng dưng anh lại nói em là biến thái chứ? Chàng mỹ nam đang định phản bác thì chợt nghĩ ra một điều gì đó, vội vàng cởi chếc áo khoác ra để kiểm tra.

Trên đó quả thật không có tờ giấy nào bị dán vào, chẳng qua là có thêm một dòng chữ bằng bút dạ nét to màu đỏ, nổi bật trên nền áo xanh.

“Tôi là kẻ biến thái. Chỉ có biến thái mới nhìn thấy dòng chữ này. Chỉ có đại biến thái mới nói cho tôi biết về dòng chữ này.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện My Stars

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook