Nam An Thái Phi Truyền Kỳ

Chương 20: Quyển 2 – Chương 20

Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức

05/08/2014

☆Chương 20: Bị cười nhạo, Vương gia trấn định



Đến trưa, Chu Tử vẫn còn mệt mỏi, cuối cùng quyết định trốn trong phòng mình ngủ nửa ngày, mãi cho đến sau bữa cơm trưa mới rời giường. Nàng biết toàn thân mình đầy dấu vết không thể gặp người, liền mặc một bộ trung y cao cổ, bên ngoài khoác một cái áo vạt dài, phía dưới là cái quần dài che kín chân. Mặc như vậy xong, tự mình cảm thấy từ cổ đến chân đều đã được che phủ kín đáo, lúc này mới yên tâm.

Nàng đứng trước gương ngắm nghía, thấy mắt và môi đã bớt sưng rồi mới dám đi ra ngoài gặp người.

Thấy nàng đi ra, Tĩnh Túc đang trực ở ngoại viện nói cho nàng biết lúc sáng Đào ma ma phái người đến tìm nàng.

Chu Tử nghĩ một chút, đi tìm Đào ma ma trước.

Đào ma ma vừa thấy Chu Tử đến, không nói nhiều, trực tiếp kéo vào trong phòng.

Hai người cũng coi như là người cùng trải qua hoạn nạn, tất nhiên không nói nhiều lời vô nghĩa. Không cần Chu Tử mở miệng, Đào ma ma cũng biết Chu Tử đến để hỏi cái gì, vừa vào phòng ngồi xuống giường, liền lên tiếng: “Ta biết con muốn hỏi chuyện gì. Con cứ yên tâm, mọi chuyện đều đã được giải quyết!”

Lúc này Chu Tử mới yên tâm, cười hì hì nhìn Đào ma ma, khẽ vỗ ngực.

Đào ma ma nở nụ cười, khẽ quát nàng: “Vỗ nơi đó làm gì? Không sợ đau sao?” Lại đứng dậy cầm một cái hộp lớn lại đây, mở nắp ra để ở trên bàn cạnh giường.

Chu Tử nhích lại gần liền nhìn thấy, nguyên lai là một hộp bánh Trung thu còn nhỏ hơn so với bàn tay của đứa trẻ. Đào ma ma chỉ vào bánh Trung thu nói: “Chắc là con chưa chưa ăn cơm trưa, ăn trước một chút đi! Khoảng hai ngày nữa, đại quân của Vương gia sẽ xuất phát, tiết Trung thu và sinh nhật của con phỏng chừng không thể tổ chức ở Vương phủ rồi, nên mẹ nuôi làm ít bánh Trung thu cho con ăn trước!”

Chu Tử thích nhất là ăn bánh liên dung (bánh hạt sen), bánh đậu, mứt táo và mấy món đồ ngọt, thấy bánh Trung thu lại muốn chảy nước miếng, nàng cũng không khách khí, cầm lấy bánh Trung thu cắn một miếng thật to, phát hiện là bánh nhân đậu xanh, thực vui vẻ, lại cắn một miếng to khác.

Đào ma ma thấy nàng thích, lại lấy một cái có nhân hạt sen cho nàng. Sau đó sai tiểu nha đầu bên ngoài châm hai chung trà bưng vào. Chu Tử ăn bánh Trung thu, nghe Đào ma ma nói chuyện.

“Chuyện gửi bạc ngày ấy, Vương gia ra lệnh bảo Triệu Hùng hỏi Quý nhi xong, rồi sai quản sự đắc lực bên người là Triệu Phúc đi làm chuyện này, Quý nhi đã giao tất cả bạc, thư tín và túi đồ cho Triệu Phúc rồi. Con cứ yên tâm đi, Triệu Phúc là người có kinh nghiệm, là nhân tài trong nhóm quản sự ở Vương phủ, thêm nữa, Vương gia vẫn chưa yên tâm còn bảo Triệu Phúc dẫn theo hai binh lính trong phủ đi theo đấy!”

Chu Tử cắn một ngụm bánh Trung thu, chậm rãi nhấm nuốt, trong lòng vừa chua xót vừa ngọt ngào.

Triệu Trinh bình thường rất lý trí, rất ít hiếm khi thể hiện tình cảm, lời nói ra thường xuyên làm cho nàng thương tâm. Nhưng hai người ở cùng nhau lâu như vậy, ngẫu nhiên hắn cũng sẽ nhớ tới mà đối xử tốt với Chu Tử một chút, nhưng chỉ một chút ý tốt này lại thường khiến Chu Tử cảm động, cảm thấy mình thật hạnh phúc.



Chính bởi vì những khoảnh khắc hạnh phúc hiếm hoi như vậy, ngắn ngủi như vậy, có vẻ thê lương và khó có được như vậy nên rất nhiều năm sau, Chu Tử đã quên hết tất cả những lúc Triệu Trinh đối xử không tốt với nàng, chỉ nhớ rõ thời khắc tốt đẹp ngắn ngủi hiếm hao này, lại còn nhớ rất nhiều năm.

Cho nên, nàng vẫn hạnh phúc cả đời.

Buổi chiều, trở lại nội viện Diên Hi cư, tâm tình Chu Tử thả lỏng. Nàng vốn muốn đi thăm Lục Hà, nhưng nghĩ lại, chuyện mấy ngày qua của mình không chừng Lục Hà đã biết rồi nhưng Lục Hà ngay cả tới hỏi thăm mình một tiếng cũng không thấy đâu, nghĩ đến liền cảm thấy hơi giận dỗi, cái gọi là tình bằng hữu chỉ đến thế mà thôi.

Trong lòng Chu Tử có chút khổ sở, bất quá, nàng luôn lòng dạ rộng rãi tinh thần sáng suốt, lại nói, đối với bằng hữu nhất định phải khoan dung, bằng không thì làm sao có thể làm bằng hữu được chứ? Lục Hà hơi ích kỷ, không phải đến bây giờ mình mới biết được!

Nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng nàng cũng kiềm chế được, không đi tìm Lục Hà.

Sau cơn mưa trời lại sáng, lúc này không khí cực kỳ tươi mát, bởi vì đã là giữa Thu, ánh mặt trời cũng không còn gay gắt nữa. Triệu Trinh không có trong nội viện, toàn bộ nội viện chỉ có một mình nàng. Chu Tử kéo cái ghế dài đến dưới tàng cây ngô đồng, nằm ở nơi gió thổi nhè nhẹ đó rất nhanh liền ngủ mất.

Đang trong mộng đẹp, nàng bỗng nhiên cảm thấy là lạ, môi ngưa ngứa, giống như bị sâu cắn một chút, hơi đau lại hơi ngứa, nàng lập tức tỉnh lại, vừa mở mắt ra đã nhìn thấy Triệu Trinh đang khom lưng nhìn nàng!

Vì trên mặt Triệu Trinh bị thương nên không thể ra gặp người khác, nghĩ là hai ngày sẽ tốt thôi, cho nên vẫn tránh trong thư phòng, có chuyện gì đều giao cho Triệu Anh Triệu Dũng ra ngoài thông báo.

Hắn rốt cục cũng chịu gặp Triệu Chính.

Mặc dù hai ngày qua Triệu Chính bị bắt chờ, sinh ra đầy bụng lửa giận, nhưng khi vừa nhìn thấy trên khuôn mặt trắng nõn như ngọc của hắn có một vết cào đỏ sậm thì lửa giận cũng liền bị dập tắt, chỉ vào mặt Triệu Trinh cười há há, hết nửa ngày cũng không dừng lại.

“Ta… ha ha ha… Ha ha ha ha ha…” Triệu Chính cười đến gập cả người, “Đến tột cùng là vị cô nương nào có ý tưởng sáng tạo như vậy… Đến nỗi có thể lưu lại một đường ở trên mặt đệ như vậy… Đệ cưỡng gian dân nữ sao… Đệ phải dùng đến cách đó sao… Ha ha ha ha…”

Triệu Trinh mặt không chút thay đổi chờ vị Nhị hoàng huynh ‘hiếm khi gặp được chuyên lạ’ này cười xong. Hắn chính là biết trước sẽ có kết quả như vậy nên mới không chịu gặp khách đấy thôi! Trong Vương phủ chỉ có một vị chủ tử là hắn, đương nhiên không ai dám giễu cợt trước mặt hắn, nhưng khách thì không nhất định thế, nhất là người như Triệu Chính vậy.

Triệu Chính rốt cục cũng bình tĩnh trở lại, nhận lấy khăn tay Triệu Trinh đưa qua lau khóe mắt cười chảy cả nước mắt.

Không phải hắn thích cười, chủ yếu là vị Tam đệ này từ nhỏ đã mang bộ mặt than, Cao Thượng thư lại là Đạo học thế gia, khiến cho hắn từ nhỏ đã phải chịu giáo dục chính là “Khôn ngoan” “Thận trọng”, Triệu Trinh bị mẫu phi và ông ngoại hắn giống như tỉa cành chăm cây, dùng roi và trừng phạt tu bổ thành một hình tượng “Quân tử” tiêu chuẩn, hơn nữa còn là một “Quân tử” trung quân ái quốc thương dân.

Có ai ngờ “Quân tử” này lại có thể bị nữ nhân cào lên một đường trên mặt chứ! Việc này nếu xảy ra trên người Triệu Chính hắn thì nhìn sao cũng đều thích hợp, nhưng xảy ra ở trên người Triệu Trinh thì nhìn thế nào cũng đều thấy rất buồn cười!

Nghĩ đến đây, Triệu Chính vừa tỉ mỉ ngắm nghía thưởng thức hình dáng, màu sắc cùng độ lớn nhỏ của ‘tác phẩm’ trên nửa bên mặt Triệu Trinh, vừa lại muốn cười to. Bất quá, nhìn vẻ mặt không chút thay đổi của Triệu Trinh đang đứng bên cạnh, hắn rốt cục cũng nhịn xuống.

Triệu Trinh nhìn hắn bình tĩnh trở lại, lúc này mới bắt đầu giải thích.



“Nội tử… Nội nhân (*)…” Triệu Trinh vừa mở miệng đã biết là nói sai rồi, lập tức sửa miệng, ai ngờ còn chưa nói, rốt cục cuối cùng cũng nghĩ ra được từ có thể miêu tả chính xác địa vị của Chu Tử, “Người trong phòng của đệ… không cẩn thận quẹt trúng…” Hắn giấu diếm không xong, vì thế trầm mặc.

(*nội tử, nội nhân: vợ)

Triệu Chính đã cười đủ, thấy hắn quẫn bách như thế, liền nói đến đề tài khác thích hợp: “Đại quân ngày kia sẽ xuất phát, đệ có tính toán gì không?”

Nói đến chính sự, đầu óc Triệu Trinh cũng không còn co rút nữa, khôi phục tác phong bình thường: “Huynh thấy thế nào?”

Triệu Chính trực tiếp đi thẳng vào vấn đề: “Một khi giao trả binh phù Cấm quân về cho Bộ binh, vậy binh quyền liền…” Hai huynh đệ nhìn nhau, cả hai đều đã hiểu rõ.

Rất nhanh, Triệu Trinh đã bàn xong chính sự với Triệu Chính, giải quyết xong nỗi băn khoăn, Triệu Trinh liền quyết định sớm trở lại gặp Chu Tử.

Hắn nhìn thấy Chu Tử nằm trên ghế dài, ăn mặc kín đáo như vậy, trong lòng thoáng chút áy náy, đối với Chu Tử cũng không còn lạnh như băng không nói lời nào như trước nữa.

Vương gia xưa nay luôn coi trọng hình tượng, lúc này Chu Tử nhìn thấy trên mặt của hắn có thêm một vết cào, trong lòng rất là hổ thẹn, càng thêm săn sóc càng thêm ôn nhu với Vương gia.

Lúc phòng bếp bưng cơm chiều lên, có món cua lớn hấp.

Chu Tử nhìn nha đầu dọn cơm mang lên một bộ dụng cụ bằng bạc phức tạp dùng để ăn cua, rất là ngạc nhiên, woa một tiếng, cầm lên xem kỹ.

Triệu Trinh thấy nàng cao hứng như vậy, liền mỉm cười ngồi yên một chỗ, chờ Chu Tử lột cho hắn ăn. Ai ngờ sau khi Chu Tử ngắm nghía một hồi, lại thả bộ dụng cụ kia xuống, giơ tay cầm lấy một con cua, chuẩn bị lột cho Triệu Trinh ăn.

Triệu Trinh vừa thấy nàng tùy tiện lột con cua, trong lòng khẽ động, vội nói: “Ngươi không cần làm, để ta lột là được!”

Chu Tử mỉm cười liếc hắn một cái, thật sự ngồi một chỗ chờ hắn lột.



Quay lại Mục lục

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nam An Thái Phi Truyền Kỳ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook