Nam An Thái Phi Truyền Kỳ

Chương 30: Quyển 3 – Chương 30

Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức

05/08/2014

Quyển III: Đều do nữ nhân gây họa

 

☆Chương 30: Gặp Quý phi, được thừa nhận



Sau khi tiễn Triệu Trinh rời phủ, Chu Tử quyết định đi ngủ một lát.

Sau khi ngủ dậy, Chu Tử đầu tiên là uống một ly trà đậm, sau đó gọi Triệu Phúc đến, trực tiếp hỏi: “Trong thành Kim kinh, thanh lâu nào có cô nương phong lưu nhất, thủ đoạn nhất?”

Triệu Phúc mặt đỏ lên, á khẩu không trả lời được.

Chu Tử cười, lấy ngân phiếu ra giao cho Triệu Phúc: “Lựa chọn cho thật kỹ, tìm một cô nương phong lưu quyến rũ.” Nàng dừng một chút lại nói: “Tốt nhất là gia cảnh phải thật đáng thương, tìm một nam nhân tự do đáng tin, dùng danh nghĩa của hắn chuộc thân cho nàng ta, mang nàng đến thành Uyển Châu, tìm một chỗ ở tạm thời trước.”

Triệu Phúc lĩnh mệnh rời đi.

Bây giờ Chu Tử còn là nô tịch, khế ước bán mình vẫn còn ở chỗ Triệu Trinh, căn bản không có tư cách mua người, mà Triệu Phúc Ngân Linh cũng đều là nô tịch, cho nên đành phải ra hạ sách này.

Sau khi Triệu Phúc đi khỏi, Chu Tử kêu Triệu Hùng lại đây. Hai ngày trước, Chu Tử đã sai Triệu Hùng chuẩn bị xe ngựa và những thứ cần dùng trên đường, chờ nàng tiến trong cung yết kiến nương nương xong sẽ lên đường ngay. Dự kiến hành trình đến thành Uyển Châu thuộc phủ Uyển Châu trước, sau đó lại cùng Triệu Phúc đến Độc huyện.

Quả nhiên, hai ngày sau phủ Cao Thượng thư phái một ma ma ngồi xe đến đón Chu Tử.

Phủ Nam An vương và phủ Cao Thượng Thư gắn bó như môi với răng, đương nhiên sẽ thân cận, Hồ ma ma ra mặt tiếp đón vị ma ma này, dẫn vào Tùng Đào Uyển, ngồi ở phòng Trị sự của nội viện. Hồ ma ma vừa sai tiểu nha hoàn pha trà, vừa phân phó Ngân Linh: “Đi mời Chu Tử cô nương lại đây!”

Nghe Hồ ma ma nói là “Chu Tử cô nương”, khóe miệng Doãn ma ma do Cao phủ phái tới khẽ nhếch lên, trong mắt mang theo vẻ khinh thường.

Không bao lâu, thấy một nữ hài tử khoảng mười sáu mười bảy tuổi ăn mặc thanh nhã chậm rãi đi tới, vừa tiến đến liền tươi cười xinh đẹp, vén áo thi lễ với Doãn ma ma, lại quay sang thi lễ với Hồ ma ma.

Hồ ma ma cười tiến lên kéo tay nữ hài tử này, thân thiết dẫn đến trước mặt Doãn ma ma: “Tỷ tỷ, đây là Chu Tử cô nương trong phủ chúng ta!”

Doãn ma ma đánh giá nàng từ đầu đến chân, rồi lại từ chân đánh giá lên đầu, chỉ thấy vị Chu Tử cô nương này: mắt to, mi dài, da trắng như tuyết, dáng người cao gầy yểu điệu, vẻ mặt bình tĩnh tự nhiên thoải mái hào phóng, trong đầu bà hiện lên tám chữ hát trong hý kịch “Ngọc mạo xinh đẹp phương dung yểu điệu”.

Nghĩ đến Tứ tiểu thư trong phủ, Doãn ma ma âm thầm thở dài, trên mặt vẫn cười cười nói: “Không ngờ mới mấy năm không gặp, Chu Tử cư nhiên trổ mã xinh đẹp như vậy a!”

Chu Tử kỳ thật chưa gặp qua bà ta, một chút ấn tượng về bà cũng không có. Doãn ma ma nói như vậy chính là cố ý lên mặt, muốn tự cho mình là chủ cũ để lấy uy.

Hồ ma ma cùng Chu Tử cũng không tiếp lời. Hồ ma ma kéo Chu Tử ngồi xuống, chậm rãi nói: “Chu Tử cô nương, vị này là Doãn ma ma, là thị tì bên cạnh Đại phu nhân ở phủ Cao Thượng thư, là một người rất được nể mặt ở trong phủ Thượng thư!”

Chu Tử không nói gì, chỉ mỉm cười. Nàng hiểu được Hồ ma ma là đang nhắc nhở nàng: Doãn ma ma là thân tín của Đại phu nhân trong phủ Thượng thư.



Doãn ma ma cũng tự phụ cười cười.

Doãn ma ma đang muốn đưa Chu Tử đến lên chiếc xe ngựa dừng ngoài cửa viện, Ngân Linh lại chạy tới, nhún người chào Doãn ma ma quay ra bái kiến Hồ ma ma.

Hồ ma ma cười nói: “Đây là Ngân Linh, luôn luôn ở cùng phục vụ Chu Tử, không xa không rời, để cho nàng ta đi cùng Chu Tử đến phủ Thượng thư bái kiến bề trên đi, tránh cho một mình Chu Tử lại gây ra lỗi thì không tốt lắm!”

Doãn ma ma liếc mắt nhìn Ngân Linh một cái, nhấy nha hoàn này cũng rất là bình thường, nên không quá để ý: “Vậy cùng theo lên đây đi!”

Xe ngựa của Doãn ma ma vẽ huy hiệu của Cao phủ, bên ngoài nhìn mới tinh, nhưng ngồi ở bên trong xóc nảy lắc lư kịch liệt, cũng không thoải mái, hẳn là dành cho nhóm ma ma đắc lực được nể trọng nhất phủ sử dụng.

Đến phủ Cao Thượng thư, xe tiến vào từ bên cửa hông nhỏ, tiếp tục đi đến cửa lớn của chính phòng mới ngừng lại. Chu Tử cùng Ngân Linh chờ Doãn ma ma xuống xe, rồi mới đỡ nhau xuống. Tự nhiên sẽ có gã sai vặt phủ Thượng thư tiến lên đánh xe ngựa đi chỗ khác.

Doãn ma ma dẫn Chu Tử cùng Ngân Linh vào sân của chính phòng, đi theo chiều từ Nam đến Bắc dọc theo hành lang trồng hoa rồi đi thẳng tới trước cửa chính phòng.

Đứng chỉnh tề trước cửa chính phòng là bốn tiểu nha đầu mặc quần áo giống nhau, phía sau có vài ma ma quản sự khác. Mặc dù không ít người, nhưng là im ắng, không ai dám ho khan một tiếng.

Chu Tử cùng Ngân Linh chờ ngoài cửa, Doãn ma ma vén rèm đi vào bẩm báo với Đại phu nhân.

Một lát sau, Doãn ma ma đi ra ngoài, thấp giọng nói: “Chu Tử cô nương, Đại phu nhân đang trang điểm thay quần áo, cô nương chịu khó chờ một chút vậy!”

Chu Tử cười cười: “Đa tạ Doãn ma ma, Chu Tử chờ được.”

Đại khái một canh giờ trôi qua, một tiểu nha đầu vén rèm đi ra: “Ai là Chu Tử?”

Chu Tử chầm chậm bước lên trước.

Ánh mắt của tiểu nha đầu kia xoay tròn lanh lợi quét nhìn Chu Tử từ trên xuống dưới một cái, sau đó mới nói: “Theo ta vào gặp Đại phu nhân!”

Lúc Chu Tử đi vào, Đại phu nhân đã mặc xong lễ phục của Cáo mệnh phu nhân, trên mặt cũng thoa một lớp phấn trắng thật dày, đang đội kim quan (mũ vàng).

Chu Tử nhún người thỉnh an. Một lát sau, Đại phu nhân vẫn không nói một lời, Chu Tử cũng phải tiếp tục cúi người chờ đợi.

Chờ đại a đầu rốt cục cũng gắn kim quan xong, Đại phu nhân mới nói: “Đứng lên đi!”

Lúc này Chu Tử mới đứng dậy. Nàng mới phát hiện trong phòng còn có một vị thiếu nữ thanh xuân ngồi trên giường gấm trước cửa sổ, mắt nhỏ lông mày tinh tế khuôn mặt nhỏ nhắn, màu da trắng nõn, chỉ tiếc là gầy đến dọa người, cổ tay lộ ra khỏi tay áo bằng tơ mỏng, mảnh dẻ đến nỗi chỉ lớn bằng que củi lau.

Không biết vị tiểu thư này là ai, chỉ thấy dáng dấp nàng cùng Đại phu nhân có chút tương tự, vội vàng im lặng không lên tiếng chỉ vén áo thi lễ.

Đại phu nhân thoạt nhìn hơn bốn mươi tuổi, mắt nhỏ, lông mày thanh tú, dung mạo trung bình, xem ra là sống an nhàn sung sướng, có chút phát tướng. Từ khi Chu Tử tiến vào, bà cũng không liếc mắt một cái. Trong lòng bà, những người xuất thân nghèo hèn, chỉ ỷ vào mấy phần tư sắc mà câu dẫn nam chủ tử, mình liếc mắt nhìn một cái cũng cảm thấy dơ bẩn. Nếu nương nương trong cung không có ý chỉ muốn gặp thông phòng của Nam An Vương gia, thì bà cũng lười quan tâm tới!

Trên đường vào cung, Chu Tử và Ngân Linh ngồi cùng xe với hai đại nha đầu của phủ Cao Thượng thư. Vừa ra khỏi Cao phủ, Ngân Linh liền kề sát vào Chu Tử nhỏ giọng nói chuyện.

Nghe Ngân Linh phổ cập xong tin tức, Chu Tử mới biết hiện tại Hoàng cung chia làm hai khu lớn: ngoại điện và cung điện. Trong đó cung điện lại chia thành bốn khu: Hoàng đế ở Đại chính điện, Hoàng hậu ở Ngọc Khôn cung, Thái tử Đông cung cùng các phi tần ở Tây Lục cung. Mẫu phi của Triệu Trinh là Quý phi nương nương cư ngụ tại nơi nguy nga tráng lệ nhất Tây Lục cung – Thanh Vân điện.



Chu Tử và Ngân Linh đi theo Đại phu nhân cùng các nha đầu và ma ma vào cung.

Lúc nhìn thấy cửa cung nguy nga, Chu Tử bắt đầu có chút khẩn trương, khi vào Sùng An môn, nàng phát hiện bầu không khí trong hoàng cung có chút tương tự như cảnh cung đấu trong phim, tâm liền buông lỏng xuống.

Thanh Vân điện ngoại trừ Đại điện Thanh Vân điện, thật ra chỉ là một tiểu viện bao bọc một Tứ hợp viện lớn, Quý phi nương nương ở chính viện trong Thanh Vân điện.

Chu Tử cho là mình sẽ được diện kiến một vị Quý phi khoảng hơn bốn mươi tuổi đoan trang thận trọng, không ngờ ngẩng đầu nhìn lên lại là một mỹ nhân thoạt nhìn không quá ba mươi tuổi có khuôn mặt rất giống với Triệu Trinh đang tỉ mỉ quan sát mình. Vì vậy nàng có chút cảm thấy dáng dấp vị Quý phi này rất thân thiết. Nhưng nhớ ra đây chính là mẫu phi của Vương gia, căng thẳng trong lòng nàng lại bắt đầu tăng lên.

Quý phi nương nương cũng có một đôi mắt phượng xinh đẹp, chẳng qua là đường nét dịu dàng hơn, thoạt nhìn thanh diễm cao quý, mặt không lộ cảm xúc giống như Triệu Trinh, bộ dạng thanh lãnh (trong trẻo nhưng lạnh lùng) không nhiễm khói lửa nhân gian.

Chu Tử thầm nghĩ: nếu để Lâm muội muội trong “Hồng Lâu Mộng” làm Quý phi, sợ là cũng có dáng vẻ như vậy a!

Cao Quý phi quan sát Chu Tử, phát hiện nàng dáng người cao nhưng cũng không lộ vẻ nhỏ bé yếu ớt, dáng người thướt tha vẻ mặt trầm tĩnh, trong lòng đầu tiên là âm thầm gật đầu. Lại hỏi vài câu, phát hiện giọng nói mạch lạc rõ ràng ngôn từ ngắn gọn, hơn nữa quả thật rất quen thuộc với thói quen sinh hoạt của Trinh nhi, chứng tỏ ngày thường rất biết quan tâm săn sóc, liền hài lòng thêm vài phần.

Người hầu Triệu Thanh Đức nhà Trương ma ma và Triệu Mộc Đức nhà Đào ma ma đặt bên cạnh Triệu Trinh cũng đã báo cáo.

Triệu Thanh Đức nói: Vương gia chuyên sủng một mình Chu Tử, vì Chu Tử mà những nữ nhân khác xinh đẹp hơn một chút đều bị đuổi khỏi Vương phủ; Triệu Mộc Đức nói Chu Tử này thật sự là người thành thật, đối với Vương gia toàn tâm toàn ý, ăn, mặc ở, đi lại đều luôn ở bên cạnh đặc biệt quan tâm.

Với chuyện chuyên sủng mà Triệu Thanh Đức nói, Cao Quý phi cảm thấy không sao cả. Nam tử thuộc Hoàng tộc Triệu thị đều có tinh lực cực kỳ dư thừa, phần lớn đều rất là háo sắc. Tiên hoàng năm ba mươi tám tuổi, một đêm thị tẩm đến năm cung nữ, chết vì ‘Thượng mã phong’; Đương kim Thánh Thượng vừa qua tuổi bốn mươi, đây chính là lúc thể lực tinh tráng, nhưng bởi vì tham dâm háo sắc hậu cung ba vạn, đã bị ép đến mặt mũi xanh xám thân hình mảnh dẻ. Có vết xe đổ này, bà căn bản không muốn Triệu Trinh – nhi tử độc nhất của mình thật vất mới bảo vệ được, sẽ giống như ông nội hoặc phụ hoàng hay các huynh đệ của hắn: mỗi ngày ở trên người nữ nhân thậm chí là nam nhân để tìm hoan mua vui. Chu Tử có bản lĩnh được chuyên sủng vẫn là tốt nhất. Tương lai Vương phi vào cửa, nếu nàng ta biết quy củ liền bảo Trinh Nhi làm tục chải tóc cho làm di nương; nếu có ý muốn vươn lên cao, đến tình trạng không thể vãn hồi thì một dải lụa trắng đưa nàng lên đường, nô tỳ mà thôi, không là cái gì cả.

Về việc Triệu Mộc Đức nói Chu Tử thành thật, Cao Quý phi cảm thấy nếu đó là thật thì cũng không tệ. Từ khi bà tiến cung, đã bắt đầu đấu với: Hoàng hậu Nhan Minh Châu, Điềm phi Đinh Như Ngọc, Tương phi Hàn Thu thủy, Kim tần Kim Mãn Doanh… mấy năm gần đây lại đấu với tiện nhân nhà họ Vương – Vương Cẩm Hà. Từ lúc vào cung đến nay, ròng rã hai mươi năm, bà đấu suốt hai mươi năm, bà đã sớm ghét những nữ nhân mang theo mặt nạ giả trang hiền lành mà tâm cơ thâm trầm. Tương lai nếu làm Thái Hậu, liền ném từng người từng người trong đám nữ nhân này vào Hoàng lăng, tìm lại thanh tĩnh; tương lai cho dù vận khí kém, cũng có thể theo Trinh Nhi đến đất phong Nam Cương, làm Hoàng Thái phi. Cần gì phải để bên người Trinh Nhi nhưng loại nữ nhân này chứ!

Cao Quý phi suy nghĩ thật nhanh, nhưng trên mặt cũng không có chút biểu hiện gì, lại hỏi vài câu về tình hình Triệu Trinh trước khi đi và việc chuẩn bị hành lý, lúc này mới thoáng thả lỏng một nửa tâm tình. Lại nghĩ đến Triệu Thanh Đức và Triệu Mộ Đức đều ở lại Vương phủ tại Nam Cương, Vương phủ mới trong kinh thành không có chủ quản, liền đánh chuông gọi tâm phúc của mình là Đại cung nữ Đại Nhạn: “Đại Nhạn, bản cung ban ngươi cho Trinh Nhi. Hồ ma ma chủ trì nội viện, ngươi đến đó chưởng quản ngoại vụ đi! Ngươi trước tiên cứ từ biệt với bọn tỷ muội đi, ngày mai sẽ cho người đưa ngươi đến phủ Trinh Nhi.”

Đại Nhạn cúi người hành lễ.

Cao Quý phi nhìn Chu Tử dò xét, phát hiện nàng đang tò mò nhìn Đại Nhạn, cảm thấy nàng rất là đơn thuần, trong lòng liền buông lỏng. Trong quá trình tiếp kiến, Chu Tử thành thành thật thật, hỏi gì đáp nấy, lúc Quý phi nương nương nhắc tới Triệu Trinh, trên mặt tuy rằng vẫn không lộ cảm xúc gì, nhưng trong mắt mang theo yêu thương, có thể thấy được cũng là một người mẹ hiền.

Trước kia Chu Tử từng nghe không ít chuyện bát quái về vị Quý phi nương nương này, nói bà gần hai mươi năm càn quét Lục cung độc chiếm Thánh sủng, còn nói bà lòng dạ độc ác tâm như rắn rết, nói bà giả trang tiên nữ, giả vờ thanh cao kỳ thật là rất xấu xa…

Nhưng hôm nay gặp mặt, thật sự cảm thấy vị Quý phi nương nương này nếu trẻ đi mười tuổi, thật sự sẽ hợp với bốn chữ “Khuynh quốc khuynh thành”, biết rõ bà đã gần bốn mươi, nhưng vẫn cảm thấy bà như vị mỹ nhân đứng trên đám mây vô cùng thanh trong phi thường diễm lệ.

Xem ra, tướng mạo của Triệu Trinh đều được di truyền từ mẹ hắn a!

Chu Tử nhớ tới khuôn mặt quanh năm không đổi luôn bày ra vẻ như có điều suy nghĩ của Triệu Trinh, lại len lén nhìn khuôn mặt không chút biểu tình giống hệt kia của Quý phi nương nương, cảm thấy di truyền thực kỳ diệu, thực kỳ diệu a!



Quay lại Mục lục

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nam An Thái Phi Truyền Kỳ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook