Năm Cấp 3 Của 12 Cậu Thiếu Niên

Chương 2: Bạn mới, Trường mới

Claw_H

16/01/2023

Lái con xe cao đến nửa người, Song Ngư phi như gió đến nhà thằng bạn chí cốt của mình. Nhà nó ở cuối hẻm, đã cùng cậu lớn lên với những trò chơi ngu khiến gia đình mỗi bên không khỏi xuýt xao về độ phá phách của hai ông cụ này.

Cố nhón chân cố định lại chiếc xe đạp, cậu chưa kịp gân cổ lên gọi nó thì đã thấy một cái đầu hồng phấn chạy đến rồi.

"Ê gái, chở tao coi" Đợi Kim Ngưu đi đến gần, cậu liền đánh một tiếng thật vang sau lưng thằng bạn. Đang vui vẻ chạy lại Kim Ngưu không kịp phòng bị nhận ngay một đòn hiểm bất ngờ, khiến miếng bánh mình vừa nuốt xuống muốn phun ra ngoài.

Kim Ngưu bực mình cóc vào đầu Song Ngư rồi la lên: " Thằng quỷ mày chán sống rồi à?". Không đợi Song Ngư đấu khẩu lại, bạn trâu vàng thảy cái nhẹ con cá xuống yên xe phía sau. Với miếng bánh tình yêu của mẹ buổi sáng tiếp thêm sức mạnh, Kim Ngưu phóng xe như bò điên nhìn thấy vải đỏ.

Chưa kịp đinh thần, Song Ngư xanh mặt nhanh chóng nắm chặt lấy yên xe:" Cái *beep beep* chậm thôi, xe tao mới mua!!!! *Beep* mày chậm thôi". Mặc kệ người phía sau gào thét, Kim Ngưu vẫn tiếp tục phóng xe ra đường lớn, lượn lắc đánh võng khiến Song Ngư bay nửa cái hồn:"Thánh thần thiên địa, Phật Bồ Tát, Chúa Jesus, Đức Mẹ Maria, Ba mẹ ơi cứu con với!!!!!!".

Cảm nhận từng cơn gió lướt qua từ tế bào trên mặt, Kim Ngưu như chìm trong sự hạnh phúc. Kim Ngưu rất thích đua xe, cậu yêu cái cảm giác các hồng cầu điên cuồng chạy trong từng mạch máu khiến cho nơ ton thần kinh của cậu hưng phấn. Còn gì tuyệt vời hơn là tốc độ chứ, à và cả khúc giao hưởng của con cá phía sau nữa. Tin Kim Ngưu đi, cậu không phải trả thù cái đánh đó đâu.

Thay vì là 10 phút sẽ đến trường thì đã được rút gọn lại thành 5 phút, qua đó Kim Ngưu đã cho chúng ta thấy không gì là tốc độ không thể làm được. Cậu quay người định khoe chiến tích vĩ đại của mình thì thấy một con cái mắc cạn đang ôm hôn mặt đất phớt lờ đi những cái nhìn kì quái từ mọi người. Kim Ngưu sụp mặt, đẩy đẩy cái xe đạp vào luôn trường tỏ vẻ mình méo biết thằng điên nào đang ôm mặt đất ở đó.

Còn Song Ngư, khi cảm nhận được sự vui mừng sau khi thoát nạn thì mới để ý đến ánh nhìn mọi người xung quang. Cậu liền giả ngu " Ai ya, cái kín áp tròng của mình đâu tay? Đây rồi nè. Ui trễ học rồi mình phải vào lớp thôi hi hi hi.". Cầm cái cặp xách bị vứt giữa đường, Song Ngư như gắn tên lửa vào đít chạy mất hút trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Sau khi cất xe đạp xong, Kim Ngưu huýt sao vui vẻ đến lớp học mà mình đã được sắp xếp trước đó. Cậu ngồi xuống cuối lớp, ngón tay gõ gõ mặt bàn thì một cái vật thể màu đen không xác định đã bay về phía cậu. Kim Ngưu đón lấy một cách thuần phục, nhép môi nói " Chú còn non.....". Chữ "lắm" chưa kịp phun ra thì một chiếc giày Nike trắng đã im lên mặt cậu.

Thù đã trả được, Song Ngư hài lòng vui vẻ đi đến nhặt lại chiếc giày rơi xuống một bên mà mang vào chân châm chọc nói: " Ui cha cha, mày còn non lắm gái à~~~". Tận hưởng khuôn mặt đen như đấy nồi của Kim Ngưu, cá mắc cạn không khỏi cười phá lên rồi nhận lại trên má mình là một cái nhéo không thương tiếc:" Ấu ấu, nhẹ thôi!!! *beep beep* cái khuôn mặt kiếm tiền của bố!!!".



Cho thằng bạn ăn đủ đau, Kim Ngưu gật đầu hài lòng tha cho cái má đã đỏ như gấc của Song Ngư. Cậu chỉnh lại cái mái tóc màu hồng của mình, xoay qua xoay lại nhìn kĩ một vòng lớn rồi từ từ lấy từ trong túi mình ra một bịch que cay. Song Ngư mở to mắt, nhìn chằm chằm vào món ăn thần thánh đó, bỏ qua hành động trước đó của Kim Ngưu mà kéo ghế lại gần.

Lúc này đây, cá mắc cạn nở một nụ cười gian xảo, xoa xoa đôi bàn tay nhìn Kim Ngưu: " Anh bạn à. Cho tôi....". Nghe đến đây này, Kim Ngưu cảm thấy nổi da gà đạp ghế cá gian xảo xa mình ra cảnh giác mà nhìn "Méo chơi gay nha mày. Tao gọi chú công an đến bắt mày đấy!". Song Ngư nhanh chóng vịnh cái bàn để ổn định lại cơ thể "Mày nghĩ gì vậy? Tao xin miếng que cay thôi mà!" Rồi nghĩ đến cái gì, Song Ngư đưa ánh mắt khinh bỉ nhìn về phía Kim Ngưu " Ewwwww, hậu quả của nghiện Facebook Tik Tok nè. Tao méc mẹ mày cho coi."

Nhận ra mình nói sai, Kim Ngưu câm nín ném luôn cái bich que cây cho Song Ngư rồi nhìn lại nhân sinh cuộc đời mình:" Không lẽ mình sa đọa đến mức đó rồi sao?". Xé bịch que cay, Song Ngư bên cạnh gật gù từ chối cho ý kiến. Trong lúc Kim Ngưu đang ảo não thì tiếng cười thầm từ bàn trên vang lên.

Ma Kết đến lớp rất sớm để khâu bức tranh còn đang dở của mình. Nhà cậu điều kiện không tốt, nhờ hành tích học hành cùng học bổng mỗi năm nên Ma Kết mới có thể đến trường như bây giờ. Nhưng số tiền đó không đủ cho cậu sinh hoạt ở cấp 3 nên Ma Kết luôn tìm kiếm những công việc thủ công làm bằng tay như đan len, khâu tranh hoặc làm vòng trang sức.... Nhờ đó cậu mới có thể tự lo cho mình mà không làm phiền đến cha mẹ.

Được một khoảng thời gian, mọi người bắt đầu lục đục đi vào, Ma Kết biết điều đó nhưng cậu vẫn không quan tâm cứ miệt mài như con ong nhỏ kiếm mật cho đến khi bị gián đoạn bởi cuộc nói chuyện của hai đứa trẻ phía sau cậu: " Pffff, cậu bạn cất que cay đi. Giáo viên chủ nhiệm sắp vào lớp rồi, nghe nói rất nghiêm. Thầy mà ngửi được là viết bản kiểm điểm đấy! 5 tờ giấy không ít đâu."

Nhìn khuôn mặt nghiêm túc của người bạn bàn trên, Song Ngư tin ngay lập tức, ném lại bịch que cay còn đang ăn dở của mình về phía thằng bạn rồi chưng ra không mặt "Tôi không phải là người ăn". Kim Ngưu nheo mắt nhìn, nhanh chóng ăn hết rồi nhét bịch que cay vào học bàn, quay qua chào người bạn mới này:" Yo, mình là Kim Ngưu, còn cái đứa đang lo sợ thầy giáo kia là Song Ngư. ".

Ma Kết mỉm cười:" Mình là Ma Kết, mình....". Song Ngư đưa mắt nhìn đánh giá người bạn mới này thì bỗng dưng nhìn thấy một tấm vải in một bức tranh phượng hoàng thuê được một nửa. Cậu òa lên một tiếng rồi nhảy luôn lên chỗ ngồi của Ma Kết:" Đẹp quá, cậu thêu nó đấy sao?". Nghe lời nói của cá bạn thân, Kim Ngưu cũng ngước lên nhìn rồi gật đầu đồng tình với thằng bạn.

"Cũng không đẹp đến thế đâu, tui thuê đại đó." Ma Kết ngượng ngùng xoa đầu cười rồi để bức tranh thuê lên bàn cho cả hai cùng xem. Nhìn bức tranh với những đường kim được thuê tỉ mỉ, Kim Ngưu lẫn Song Ngư đều cảm thán mấy câu, nghe vậy Ma Kết vui lắm, tiếp tục nhấc kim thuê tiếp những phần còn sót lại của bức tranh.

Hai đứa trẻ Kim Ngưu và Song Ngư như mở ra một bầu trời mới, líu ríu không ngừng nghỉ bên cạnh Ma Kết. Ma Kết thấy vậy, vui vẻ trò chuyện với họ về bức tranh và kim chỉ. Đây là lần đầu tiên cậu gặp được hai người bạn mà không so sánh Ma Kết như con gái vì thế cậu nói chuyện càng hăng say hơn.

Một tình bạn mới cứ đơn giản mà bắt đầu.



"Reng...!Reng....!" Tiếng chuông vào lớp làm gián đoạn cuộc trò chuyện của ba người. Họ tiếc nuối hẹn nhau khi khác nói tiếp rồi giải tán về chỗ ngồi của mình. Ma Kết cất bức tranh thuê vào học bàn rồi lấy một cuốn sổ nhỏ và cây bút đặt trên bàn.

Buổi học này chỉ để điểm danh, nêu quy định và giới thiệu về trường. Đây là ngôi trường trọng điểm của tỉnh T, với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm. Ma Kết được tuyển thẳng vào nhờ học lực xuất sắc của mình. Lúc đầu cậu từ chối vì không đủ tiền đóng học phí và gia cảnh của mình, nhưng may mắn đã đến với cậu vì hội đồng trường học quyết định miễn giảm học phí và đưa ra những phúc lợi khi ở trong top 50 học sinh giỏi tỉnh. Ma Kết không biết, kì thi cuối cấp kia của cậu đạt được điểm số nằm trong top 10 vì thế hiệu trưởng trường không thể bỏ lỡ một học sinh giỏi vậy được nên nhanh tay xách cậu về. Cứ thế Ma Kết trở thành một học sinh trong trường trọng điểm của tỉnh. Còn hiệu trưởng hài lòng khoe với những trường trong tỉnh khác, khiến họ phải nghiến răng tiếc nuối vì hạt giống tốt này.

Trong lúc Ma Kết vẫn đang ngẩn ngơ về quá khứ thì bên chỗ ngồi của cậu đã có thêm một người. Xử Nữ sau khi ngồi xuống, nhìn người bên cạnh đang ngẩn ngơ thì kết luận Ma Kết là một đứa ngốc rồi nằm gục xuống bàn ngủ luôn. Nghe tiếng động bên cạnh, Ma Kết hoàn hồn, âm thầm đánh giá tên đang ngủ say sưa bỗng dưng xuất hiện này. Càng nhìn cậu càng thấy khuôn mặt xinh đẹp đến diễm lệ, lông mi dài cũng với đôi môi mỏng đang mím lại khi ngủ khiến Ma Kết không thể liên tưởng đến 2 chữ " Mĩ nhân". "Mĩ nhân" bị nhìn đến khó chịu bèn mở một mắt liếc tên ngốc kia, hừ một tiếng rồi xoay mặt sang hướng khác. Bị phát hiện Ma Kết chột dạ nhìn xa chỗ khác phỉ nhổ bản thân bất lịch sự, ảo não quẹt quẹt vài nét mực lên trang giấy.

Trong lúc đó, mọi người dần dần vào lớp, có lẽ do sự ngại ngùng khi gặp bạn mới nên lúc đầu lớp rất im lặng nhưng sau khi đã làm quen được với nhau thì tiếng nói cười lớn dần, ngoại trừ bốn người trên bàn đầu dãy bên trái cửa sổ. Có hai người giống như tên bên cạnh Ma Kết ngủ, có một người lôi ra một bộ bài có những hình vẽ kì quái, không ngừng thì thầm, còn một người mang mắt kính cứ nhìn chằm chằm vào cuốn sách. Bốn người như cách biệt với thế giới nhộn nhịp xung quanh, cứ chìm trong không gian của họ.

Tiếng cười nói bị phá vỡ bởi một người đàn ông trẻ tuổi đang bước về bục giảng, người giáo viên chống hai tay xuống bàn, đưa mắt nhìn từng đứa nói:" Chào các em, thầy tên là Xà Phu, là giáo viên chủ nhiệm năm nay của lớp chúng ta. Thầy 22 tuổi vừa tốt nghiệp và có 2 bằng tiến sĩ. Mong các em sẽ nhẹ tay với người thầy này nha."

Nghe thầy giáo mới ra trường mặt đứa nào đứa nấy như có được kẹo, nghĩ thầy dễ nên hăng say nói chuyện, đặc biệt là hai người bàn cuối Song Ngư và Kim Ngưu. Hai người cùng nhau lôi những bịch bánh nước ngọt để hẳn trên bàn mà ăn. Ma Kết xoay lại nhìn họ như hai con heo khi đến giờ cho ăn, cậu định khuyên nhưng chưa kịp cất lời thì tiếng gõ bàn vang lên sau lưng cậu.

"Chà chà, hai em có vẻ thoải mái quá nhỉ?" Hai con lợn Song Ngư và Kim Ngưu nhìn nhau cùng đưa ánh mắt về phía người vừa cất giọng nói, lúc này trong đầu cả hai đều cất lên một câu:" Ăn shjt rồi!!". Thầy giáo Xà Phu mỉm cười nhìn hai con chim cút đang run sợ chờ đợi phán quyết:" Tịch thu bánh, mỗi đứa viết bản kiểm điểm 5 tờ giấy rồi nộp cho thầy".

Rồi xong đầu năm học đã viết bản kiểm điểm, Song Ngư lẫn Kim Ngưu không khỏi khóc trong lòng oan ức nhìn Ma Kết. Ma Kết lắc đầu nhìn họ:" Tui định nói nhưng thầy xuống nhanh quá với lại tui cũng cảnh báo trước rồi mà.". Nhớ lại lời Ma Kết trước đó, cả hai không khỏi hối hận, nếu chịu nghe lời thì đâu phải viết bản kiểm điểm vậy đâu. Vì thế cả hai đành nuốt nước mắt, ngậm ngùi mà viết, thấy thế Ma Kết phì cười:" Hahaha, đáng đời, hai cậu cứ tận hưởng, tui sẽ ghi lại điều cần lưu ý rồi gửi cho hai cậu sau nha". Đáp lại Ma Kết là tiếng la oai oán của hai con người nghịch ngợm phía sau.

- -------

Bận việc học nên giờ mình mới có thể viết tiếp. Mình giờ chỉ canon Xử Nữ × Ma Kết còn những cp khác mình sẽ mở cuộc bình chọn nhưng sau khi những cung khác lên sàn hết nha. Lịch up truyện là chủ nhật mỗi tuần. Cảm ơn mọi người ủng hộ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Năm Cấp 3 Của 12 Cậu Thiếu Niên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook