Nam Chính Cầm Nhầm Kịch Bản Trà Xanh

Chương 1

Ngân Phát Tử Ngư Nhãn

15/06/2022

Editor: Uniirr

Bùi Lương mở mắt, cảm thấy xung quanh có rất nhiều người.

Trang hoàng cổ kính, đại sảnh không nhìn thấy một tia khí tức hiện đại. Trước mặt là cái bàn dài khoác lên tấm lụa đỏ, sau cái bàn có ba vị nam tử đang ngồi, trước mặt mỗi người có hai món ăn.

Ba người yên tĩnh nhấm nháp, hô hấp của tất cả mọi người đều thả nhẹ, ánh mắt tập trung nhìn ba người, đến mức trong đại sảnh rõ ràng có không ít người lại an tĩnh, cây kim rơi xuống cũng nghe tiếng.

Một giây sau, vô số ký ức vọt tới, Bùi Lương trong nháy mắt hiểu được tình huống hiện tại.

Nói đơn giản một chút, chính là cách thời điểm cô thân bại danh liệt đếm ngược còn năm phút đồng hồ.

Quả nhiên, một lát sau ba người theo thứ tự buông đũa xuống, một ông lão tóc bạc lão, một người mặt tròn bụng lớn nói: "Tương xứng."

"Đúng vậy, phương pháp tương tự, cùng mạch truyền thừa, hai vị đều là kỳ tài ngút trời, nếu như lão nhân gia vẫn còn, chắc sẽ vô cùng vui mừng."

"Chỉ là chuyện thi đấu phải có phân cao thấp, tha thứ lão hủ hơi bất công, đậu hũ Ma Bà của Bùi tiểu trù càng thêm nồng đậm, dùng tài liệu lớn mật, mà Ngụy tiểu trù thì có vẻ hơi bảo thủ."

Hai người dứt lời, đem một chiếc đũa để vào trong ống bên Bùi Lương, xem cái này như một phiếu cho cô.

Mà nam tử còn lại tuổi chưa ba mươi, mặc áo gấm lại có ý kiến hoàn toàn tương phản.

Hắn cau mày nói: "Hai vị cũng là lão tham ăn nổi danh sao hôm nay đầu lưỡi không dùng được, hay ăn nhiều chưa tiêu? Phẩm vị của hai người đều đi xuống, sợ là thực khách xem náo nhiệt ở đây, tùy tiện kéo một người ra, đều mạnh hơn hai người các ngươi."

"Ngươi ——" Hai người trợn mắt nhìn nam tử cẩm y, nhưng thân phận kém nhau, cũng giận mà không dám nói gì.

Vừa vặn thực khách còn xem náo nhiệt không chê chuyện lớn, ồn ào nói: "Đúng thế, người nơi này có ai không biết thưởng thức? Vì sao chỉ tuyển ba người làm giám khảo?"

"Để người trong tiệm nhấm nháp không phải sẽ tốt hơn sao?"

Lúc này hai người ăn món cuối cùng, trừ đậu hũ Ma Bà, phía trước đã có chín món sử dụng tay nghề điêu luyện tỉ mỉ xào nấu thức ăn, sớm đã làm đám người hoa mắt thèm nhỏ dãi.

Lúc này nam tử cẩm y mở miệng, thật đúng ý của thực khách xung quanh.

Đôi vợ chồng đứng sau lưng Bùi Lương cách đó không xa nghe vậy gấp gáp, lớn tiếng nói: "Nhiều người như vậy, họ Ngụy có chuẩn bị mà đến, ai biết là những người nào? Chớ có ồn ào."

Các thực khách xung quanh không vui: "Bùi chưởng quỹ không biết tốt xấu, khách cũ mấy chục năm, ai không nhận ra ai? Làm gì có người lòng dạ tiểu nhân?"

Bùi Phú Quý bị khách quen chế nhạo mặt đỏ tới mang tai, nhưng cũng không làm đám người kia lên bình phán.

Gặp tình huống này, Bùi Lương bên cạnh Ngụy Ánh Thư ngẩng đầu, nhìn người có thần sắc ngạo mạn bên trên, thiếu niên đầu đội ngọc quan mặc áo gấm trong ánh mắt hiện lên một tia xem thường cùng tự đắc.

Là nhìn vợ chồng Bùi Phú Quý và Bùi Lương.

Bùi Lương khi còn sống là phú bà giàu có, sau khi chết nên trở về với cát bụi, nhưng tại sao cô lại xuất hiện ở nơi này, tự nhiên là có nguyên nhân.

Sinh mệnh được kéo dài là một niềm vui to lớn, nhưng cũng không phải không có đại giới.

Đại giới của Bùi Lương là phải ký khế ước với một hệ thống não tàn, xuyên qua từng thế giới tiểu thuyết, nhiệm vụ rất đơn giản, chỉ có một —— công lược nam chính.

Công lược không được sẽ phải chết.

Mà thế giới thứ nhất, Bùi Lương xuyên qua vào thời điểm bất lợi.

Gia gia của Bùi Lương có thân phận cao, năm đó là đầu bếp nổi danh, tiên đế cải trang vi hành thưởng thức qua tay nghề của lão gia tử, từng muốn mời ông vào Ngự Thiện phòng, lại bị từ chối nhã nhặn, lại thưởng thức khí tiết phẩm tính, ngự bút hôn sách "Thiên hạ đệ nhất lâu" đem tặng.

Dặn dò Bùi lão gia tử đem tuyệt nghệ suốt đời truyền thừa, như thế món ăn ngon nên đời đời vĩnh tồn.

Nhưng cũng không được như mong muốn, Bùi lão gia tử chỉ có một đứa con trai độc nhất, cũng chính là phụ thân tiện nghi của Bùi Lương hiện tại lại có trù nghệ gỗ mục khó điêu. Cũng may Bùi lão gia tử không phải loại người cổ hủ, con trai ruột không được, liền thu mấy vị đồ đệ có tư chất, truyền thụ trù nghệ cả đời.

Một người trong đó gọi là Ngụy Khải Quý từ đó trổ hết tài năng, tiếp nhận y bát của Bùi lão gia tử.

Tư chất Bùi Phú Quý không tốt nhưng lại sinh ra một nữ nhi ngược lại, tuổi còn nhỏ đã triển lộ thiên phú tuyệt hảo, khiến Bùi lão gia tử mừng rỡ không thôi, nuôi bên người dốc lòng dạy bảo.

Năm Bùi Lương sáu tuổi, một nhà Ngụy Khải Quý bị Bùi lão gia tử trục xuất sư môn, đuổi khỏi kinh thành, cưỡng chế hắn không được dùng trù nghệ học từ Bùi gia mà kiếm sống.

Người không biết nội tình đều nói Bùi lão gia tử không tử tế, Ngụy Khải Quý kế thừa y bát xác thực không ổn, lại vì bồi dưỡng cháu gái mà từ bỏ đồ đệ tuy bị người lên án, nhưng cũng là nhân chi thường tình.

Trước khi cháu gái hiển lộ thiên phú, Bùi đầu bếp tuổi tác đã cao, mấy năm nay Thiên Hương lâu đều do Ngụy Khải Quý làm đầu bếp chính, chiêu bài thiên hạ đệ nhất lâu không ngã cũng là sự thật.

Không cho người ta kế thừa y bát thì cũng thôi đi, tội gì tuyệt tình như thế, đem người đuổi khỏi kinh thành không nói, còn không cho dùng bản sự học được mà sinh sống.

Nghe nói Ngụy Khải Quý không gượng dậy nổi, mười mấy năm qua nghèo rớt mùng tơi, tuổi trung niên vì buồn bực sầu não mà chết.



Mà Ngụy Ánh Thư là nữ nhi của Ngụy Khải Quý, nhân vật nữ chính của thế giới này, mang theo di hận của vong phụ trở lại kinh thành, muốn đoạt lại hết tất cả vốn nên thuộc về phụ thân.

Nguyên bản cô nhi quả mẫu tự nhiên không phải đối thủ của Bùi gia có giao thiệp rộng rãi, chỉ là Ngụy Ánh Thư làm nữ chính, trên đường đi cơ duyên xảo hợp dựa vào mỹ thực cùng mỹ mạo thu hoạch không ít hảo cảm của nhiều nam nhân.

Kịch bản này chỉ mới bắt đầu, nam chính chưa xuất hiện nhiều, nhưng người quỳ dưới váy của Ngụy Ánh Thư cũng không thiếu con em quý tộc gia thế hiển hách.

Bọn họ đối với cảnh ngộ của Ngụy gia trong lòng đầy căm phẫn, đối với thân thế Ngụy Ánh Thư từ nhỏ khốn cùng khốn quẫn thương tiếc không thôi, tự nhiên đối với kẻ cầm đầu Bùi gia thì căm hận khinh thường.

Lần này so tài trù nghệ do công tử Thượng thư phủ lấy quyền tạo áp lực, lại đem sự tình năm đó tản ra ngoài đến xôn xao, làm Bùi Phú Quý thích cờ bạc mà đặt cược Thiên Hương lâu.

Bùi Lương không tiếp chiêu cũng phải tiếp.

Biết rõ Ngụy Ánh Thư bây giờ đã không phải là bé gái mồ côi không nơi nương tựa, chỗ dựa sau lưng có thủ đoạn cường thế, hai vợ chồng Bùi Phú Quý vậy mà có suy nghĩ thu mua trọng tài.

Nghĩ là chỉ cần Ngụy Ánh Thư thua tranh tài, thì không phải giao Thiên Hương lâu với chiêu bài đệ nhất thiên hạ ra, tiền thiếu nợ đánh bạc cũng đươc xóa bỏ.

Cặp vợ chồng tự cho là làm việc không dấu vết, ai ngờ chính là ý Ngụy Ánh Thư muốn.

Lần trở về này, vì lấy lại công đạo, còn muốn làm sự ghê tởm của Bùi gia bại lộ trong mắt thế nhân, tự nhiên ước gì bọn họ tự cho là thông minh.

Quả nhiên sau khi hoàn thành món ăn cuối cùng, cao hơn một bậc Ngụy Ánh Thư lại thua, mọi người ở đây liền đưa ra chất vấn.

Vì lấy lại công bằng, công tử Thượng thư Cao Nhạc Chương lấy miếng vải đen che mắt họ, đem tất cả món ăn xáo trộn, ngẫu nhiên nhấm nháp.

Kết quả cuối cùng là vị trọng tài cẩm y trẻ tuổi từ đầu đến cuối đưa ra lựa chọn cùng lúc trước nhất trí, mà đổi thành hai trọng tài bên ngoài luôn miệng nói Bùi Lương cao hơn một bậc, cuối cùng tuyển ra tất cả đều là món ăn của Ngụy Ánh Thư.

Trong lúc nhất thời người gian lận làm trò hề, Bùi gia nhiều năm kinh doanh bị hủy hoại chỉ trong chốc lát, Thiên Hương lâu cùng chiêu bài ngự tứ bị đoạt đi, liên lụy đến cả Bùi lão gia tử đã xuống mồ, còn bị người nói nhân phẩm thấp kém, gia phong không chịu nổi.

Chiêu bài 'Thiên hạ đệ nhất lâu', lúc trước tiên đế nói phải truyền thừa tiếp nhưng phẩm hạnh của Bùi gia đều không có, tự nhiên không xứng với khối chiêu bài ngự tứ này.

Mà Ngụy Ánh Thư là nữ nhi của đệ tử đã từng là thân truyền, dưới tình huống này được thừa kế, nói còn nghe được.

Quả nhiên, lúc này công tử Thượng thư Cao Nhạc Chương mở miệng: "Còn một món ăn, hai vị thật sự kiên trì với đánh giá của mình?"

Đầu Bùi Lương Chu lão gia và Đỗ lão gia liếc nhau, có dự cảm không tốt, nhưng lúc này, lật lọng mới làm người chê cười.

Liền gật đầu, đang muốn trả lời, lại nghe được một thanh âm thanh liệt vang lên ——

"Là ta thua."

Đám người theo thanh âm nhìn sang, mở miệng chính là Bùi Lương.

Tình huống ban giám khảo quyết định kết quả thắng thua lại tự động nhận thua, sự tình kỳ quặc, chung quanh lập tức xì xào bàn tán.

Ngụy Ánh Thư cùng mấy con em quyền quý lấy Cao Nhạc Chương cầm đầu nhíu mày nhìn qua.

Mà ba người ngồi trên ghế giám khảo, thiếu niên cẩm y Cố Tu một mực nhíu chặt lông mày ngược lại buông lỏng, ánh mắt nhìn Bùi Lương cũng khôi phục một chút tán thưởng.

Bùi tiểu trù dù kỹ nghệ không bằng Ngụy tiểu trù, nhưng biết hổ thẹn mà nói ra, nhãn lực cũng không tệ, không uổng công hôm nay hắn tới đây.

Nhưng sắc mặt của Chu lão gia cùng Đỗ lão gia không dễ nhìn như vậy, bọn họ trái lương tâm bình phán, Bùi Lương đột nhiên nhận thua, chẳng phải là đang vả mặt của họ, chứng minh bọn họ không có phẩm vị?

Vợ chồng Bùi Phú Quý nguyên bản vui sướng khi tảng đá lớn sắp rơi xuống, lúc này đột nhiên bị khuê nữ nhà mình phá hoại, xuýt chút nữa ngất đi.

Bùi Lương lại tự mình đi đến bàn bày món ăn, mặc dù thực lực của hai người trong tiểu thuyết đã nói rõ. Nhưng khi còn sống trừ yêu thích tài trợ các thiếu niên có bề ngoài ưu tú, cũng đã nhấm nháp qua mỹ thực thế gian, Bùi Lương cũng có phán đoán của mình.

Cô nhấp đũa, phân biệt mà nếm đậu hũ Ma Bà của hai người.

Hiểu rõ nói: " Nguyên liệu làm Đậu hũ Ma Bà là đậu hũ già hay non đều có thể chọn. Tào phở càng dễ hấp thu nước, tư vị thuần hậu hương nồng. Mà đậu hũ non càng có cảm giác trơn mềm tươi hương."

"Tổ phụ từng nói qua chỉ có thể từ hai thứ chọn một mà không tiếc nuối. Nên chọn đậu hũ non, lợi dụng sự sáng tạo cùng cách khống chế lửa, làm món ăn này bao gồm cả hai ưu điểm."

"Đáng tiếc học nghệ của ta chưa tinh thông, thử qua rất nhiều lần, từ đầu đến cuối chưa thể để đậu hũ non dễ nát bảo trì hình dạng khi vừa cắt xong được hoàn mỹ, cho nên một mực chọn tào phở."

"Điểm này, ta thua."

Người chung quanh không ngờ tới cô tự nhận thua không nói, còn đem nguyên nhân với ngữ điệu bằng phẳng nói ra.

Trong lúc nhất thời đối với Ngụy tiểu trù có trù nghệ cao tuổi còn trẻ mà kinh thán không thôi cũng có, nhưng đối với Bùi tiểu trù cũng không có thất vọng, khinh thị, ngược lại lực chú ý lên những lời mà cô nói, trong mắt đều là tín nhiệm bao dung.

Dù sao Bùi tiểu trù tuổi cũng trẻ, khách quen ở Thiên Hương lâu nhiều năm, biết tâm tính của đối phương, trầm mặc ít nói suốt ngày chỉ nghiên cứu món ăn, rèn luyện kỹ nghệ, thiên phú chỉ thua một bậc, tính tình bền dẻo, sẽ có ngày đem sự nghiệp của Bùi đầu bếp phát triển.



Lấy lại tinh thần Bùi Phú Quý vội vàng nói: "Cũng chỉ là một món ăn mà thôi, không thể nói rõ toàn bộ."

Bùi Lương lại lắc đầu, chỉ lên giá đỗ trước mặt: "Nhìn thấy chiều dài của giá đỗ nhồi hai bên sao?"

Đám người nhìn lên, khác biệt nhỏ này có thể bỏ qua không tính, nhưng khi Bùi Lương nhắc nhở, lại căn cứ đồ ăn bày trên bàn tham chiếu, ngược lại có thể nhìn ra.

Giá đỗ nhồi, cách làm cực kỳ tốn thời gian, trình tự cũng đơn giản, chính là đem rau giá khoét sạch, lại nhét thịt băm vào.

Tranh tài cho thời gian chuẩn bị, nhưng cũng không đủ để làm nhiều công việc như vậy, cho nên rau giá nơi này, là hai người lấy đao pháp siêu phàm trực tiếp đem rau giá xẻ ra, mặt ngoài có một tầng da mỏng, vứt tâm rau giá. Mà phải bảo lưu hình dạng hoàn chỉnh.

Lại nhét thịt băm vào, tiến hành trình tự tiếp theo.

"Vì cam đoan công bằng, nguyên liệu nấu ăn là cùng nhau mua sắm lựa chọn sử dụng, nói cách khác ta cùng Ngụy cô nương sử dụng rau giá là từ cùng một nơi."

"Rau giá không có khả năng mỗi một cây đều thẳng đứng, mà lựa chọn sử dụng rau giá càng dài, muốn khoét nội tâm độ khó càng lớn. Rau giá của Ngụy cô nương so với ta nhỉnh hơn năm milimet."

"Cho nên luận về đao pháp, cũng là ta thua."

Tiếp theo Bùi Lương lại liên tục điểm ra mấy đạo đồ ăn, đều để cho người ta tâm phục khẩu phục.

Nhưng rõ ràng là bại tướng lại đào đến quần lót cũng không dư thừa, nhưng Bùi Lương lại có dáng vẻ chậm rãi mà nói, hoàn toàn không có tinh thần sa sút của một cái kẻ thất bại nên có.

Làm cho Ngụy Ánh Thư hoảng hốt cho rằng cô mới là người thắng, mà mình là kẻ thất bại xấu hổ vô cùng.

Mục đích Ngụy Ánh Thư thay cha báo thù đã đặt được, đương nhiên sẽ không để Bùi gia thu được bất luận cái gì, mặc kệ là gia nghiệp hay thanh danh, cô ta cũng phải làm cho người nhà này không còn gì cả.

Giống như cười mà không phải cười nhìn Bùi Lương nói: "Bùi cô nương có nhãn lực tốt, nhưng nếu như thế, vì sao hai vị lão gia Chu Đỗ nhiều lần chọn ngươi?"

"Hai vị lão gia cũng là lão tham ăn nổi tiếng ở kinh thành, chẳng lẽ điểm khác biệt đều nếm không ra? Hay là có nguyên nhân khác?"

Nói xong ánh mắt nhìn ánh mắt né tránh của hai vợ Bùi Phú Quý.

Thực khách chung quanh lúc này mới nhớ tới chuyện này, Bùi tiểu trù đều có thể nhìn ra vấn đề, vì sao hai vị ban giám khảo chậm như thế? Trong lúc nhất thời ánh mắt chất vấn rơi vào người hai vị giám khảo.

Chu lão gia cùng Đỗ lão gia mặt trắng bệch, bản thân họ cũng lấy nấu ăn làm sinh ý, lại lấy có thể mà ăn nổi danh.

Lúc này nếu không nói gì, sau này không bị mọi người nghi ngờ thành tín cùng nhân phẩm thì sao?

Hai người ấp úng nói không ra lời, Bùi Lương lại khẽ cười một tiếng: "Ngụy cô nương không cần khó xử Chu lão bản cùng Đỗ lão bản."

"Hai vị này biết tình cảnh bây giờ của Bùi gia, lại cùng Thiên Hương lâu có tình cảm nồng hậu, thực sự không thể nhìn tâm huyết cả đời của tổ phụ rơi vào tay người ngoài, khó tránh khỏi bất công."

"Bởi vì hai vị lão gia tin tưởng Thiên Hương lâu trong tay ta, một ngày nào đó sẽ một lần nữa có thể phối với chiêu bài 'Thiên hạ đệ nhất lâu'. Vì không thể trơ mắt nhìn Thiên Hương lâu xuống dốc, thà vi phạm nguyên tắc."

Nói xong Bùi Lương nhìn hai người: "Để Nhị lão vi phạm nguyên tắc, là sự bất lực của ta."

Ngụy Ánh Thư nghe vậy đều khí cười, cô ta nhìn Bùi Lương nói: "Bùi cô nương giỏi tài ăn nói, quả thực đen có thể nói thành trắng. Theo lời của ngươi, hai vị lão gia có hành vi trái nguyên tắc là do bất đắc dĩ?"

"Vậy ta hỏi Bùi cô nương, dựa vào cái gì cho rằng bây giờ ta có thể thắng ngươi, sẽ để cho thiên hạ đệ nhất lâu suy tàn?"

Bùi Lương nhìn cô ta một cái, lộ ra nụ cười làm cho người ta không thể tưởng tượng: "Không, cũng không phải là chất vấn thủ nghệ của Ngụy cô nương."

Nói tới đây ánh mắt chuyển hướng đến sau lưng Ngụy Ánh Thư, Ngụy mẫu và Ngụy cữu cữu bởi vì nữ nhi thắng lợi vui đến đỏ bừng cả khuôn mặt, không kịp chờ đợi dùng ánh mắt tham lam dò xét Thiên Hương lâu.

"Về phần nguyên nhân, ta nghĩ mẫu thân cùng cữu cữu của Ngụy cô nương hẳn là rất rõ —— "

"Dù sao cũng có thể làm một tửu lâu phát triển không ngừng trong một đêm thì đóng cửa."

_______

nam-chinh-cam-nham-kich-ban-tra-xanh-1-0

Đậu phụ tứ xuyên – Mapo (tiếng Trung:麻婆豆腐) còn có tên gọi khác là Đậu hũ ma bà, là một trong những món ăn nổi tiếng của Tỉnh Tứ Xuyên. Đậu phụ Mapo do một người phụ nữ tên Mapo đã sáng tạo nên món ăn ngon miệng, từ đấy dân gian đã lấy tên người phụ nữ đó đặt cho món ăn này.

Còn rau giá nhồi thịt mình tìm không thấy mọi người cố tưởng tượng nhé:(((

__________

Truyện này hay muốn edit cho mọi người đọc chung.

Truyện này mình thấy nam chính bị bao nuôi thấy lạ lạ. Rất thú vị mình sợ edit sẽ làm giảm độ hay nên có gì mọi người góp ý để mình sửa nhé.

Được cái là sau khi edit xong chắc mình đi làm đầu bếp luôn quá. Edit toàn món ăn thế này là dở gòi:((( Ai đọc xong muốn đi alo mình cùng nhau đi nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nam Chính Cầm Nhầm Kịch Bản Trà Xanh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook