Nam Chính Chỉ Yêu Ánh Trăng Sáng

Chương 11: Phản Bội

Nông Nông Nông

13/05/2022

"Phái người bí mật theo dõi Khương Thanh." Thiên Thần đế cầm bút, bắt đầu phê duyệt tấu chương.

Nước Tần bị san bằng đã nhiều năm, bá tánh nước Tấn được nạp vào nước Tề bây giờ đã hòa vào bá tánh nước Tề, chung sống hòa thuận với nhau, không còn đối chọi gay gắt như trước kia, khi hai nước còn thù địch.

Bá tánh là nền tảng của quốc gia, nguyện vọng lớn nhất của bọn họ chỉ là ăn no mặc ấm, hiện giờ dân chúng nước Tấn an cư lạc nghiệp nơi đất Tề, không mấy ai chịu nối gót các vương tộc nước Tấn ngày xưa để phục quốc.

Thêm nữa, năm đó khi nước Tấn cường thịnh, nước Tề ta còn có thể san bằng bọn họ, bây giờ nước Tấn chỉ còn lại cặn bã chẳng khác nào một con chó tàn chân, không đáng ngại.

Nhưng phải theo dõi sát sao Khương Thanh, cô gái này dường như có khả năng tiên tri.

Vì vụ ám sát, Thiên Thần đế quyết định kết thúc hội săn sớm hơn dự kiến.

Các vị quý tộc vì vụ ám sát mà hoảng sợ, các yến hội thường tổ chức cũng hoãn lại một thời gian, không còn những thiệp mời cuồn cuộn không ngừng, mẫu thân không biết tiến cung làm gì, không ai quản nàng, Tần Miểu Miểu vui đến điên rồi.

Mẫu thân không ở đây = Không ai quản nàng = Ăn cá khô tùy thích = Không cần rửa mặt chải đầu trang điểm = Thích quậy thế nào thì quậy!

Dĩ nhiên, là một con mèo biếng nhác, Tần Miểu Miểu không có bản năng đi quậy khắp nơi.

Nàng bảo quậy, là...

"Quận chúa, người mặc quần áo vào tử tế cái đã." Úc Hương cầm một chiếc váy lụa màu hồng nhạt, mặt như đưa đám nhìn Quận chúa nằm lì trên chiếu trúc, đầu tóc rối bù.

Tần Miểu Miểu: "Ta đang mặc quần áo đây còn gì?"

Ngón tay mảnh khảnh chỉ áo lụa trên người.

Mấy người này phiền thật, meo đã mặc hai cái rồi còn bắt mặc thêm?

Nóng chết nóng chết nóng chết.

Nhất quyết không mặc.

Úc Nhu sắp khóc đến nơi, nhìn Quận chúa nằm trên chiếu trúc chỉ mặc một lớp áo tuyn bên ngoài áo yếm, tuyệt vọng trong lòng.

Không phải đâu Quận chúa, người thế này khác nào không mặc, trưởng công chúa mà biết người không nghiêm túc thế này sẽ giết nô tỳ mất!

Úc Nhu: "Quận chúa, váy lụa đẹp thế này mà không mặc thì tiếc lắm ạ."

"Nóng, không mặc."

"Váy lụa rất mỏng, không nóng đâu ạ."

"Không."

"Quận chúa..."

Tần Miểu Miểu quay đầu, lăn sang bên khác.

Úc Nhu bất lực thở dài một hơi, nhìn Quận chúa cả người tỏa ra hơi thở chống đối kịch liệt, đành phải để váy lụa sang một bên.

May mà Quận chúa không ra ngoài, cũng không ai đến đây.



Tần Miểu Miểu nghiêng người, nhìn lỗ chó be bé ở dưới bức tường vây cao lớn trước mặt, thầm thở dài một hơi.

Viện của nàng ở nơi xa nhất phía tây của phủ trưởng công chúa, chỉ cách phủ Thái Tử một bức tường vây.

Lúc trước chọn viện, để thường xuyên được ăn cá khô Thái Tử ca ca lén cho mình mà nàng phải xin mãi mẫu thân mới cho nàng ở trong viện này.

Thái Tử ca ca mất trí nhớ đúng là không tốt, đã nói là cứ cách ba ngày sẽ để dưới lỗ chó một túi cá khô cho nàng, thế mà cũng quên.

Mẫu thân không biết nghe đạo sĩ quèn nào nói thức ăn chay có hiệu quả thần kỳ với bảo dưỡng thân thể, dạo này không cho nàng ăn thịt, nàng chỉ có thể dựa vào có khô trước kia tích cóp để sống qua ngày.

Nhưng số lượng cá khô ấy rất ít, mỗi ngày nàng chỉ ăn một con mà năm ngày trước cũng ăn hết mất rồi.

Nói cách khác, đã năm ngày nàng không có cá khô bỏ vào miệng!

Tần Miểu Miểu ai oán thở dài, đưa tay xoa xoa cái bụng trắng nõn, mềm mại của mình.

Đức Minh ca ca không đáng tin không đáng tin không đáng tin.

Thái Tử Đức Minh không đáng tin lúc này lại đang bận chuyện điều tra Khương Thanh.

Hiện tại hắn đã mất trí nhớ, tuy vẫn còn khả năng giải quyết công việc, nhưng thân là Thái Tử, cần phải nắm rõ quan viên triều đình và phe phái. Thuộc hạ phía dưới hiện tại hắn còn chưa quen thuộc, để không làm lộ tình trạng hiện tại của Thái Tử, Thiên Thần đế phái hắn đi điều tra Khương Thanh.

Hắn tự đi đến quê quán của Khương Thanh, đến nơi nàng ta đã từng cứu hắn nhưng cũng không tra được gì.

Nhưng không sao, chỉ cần có mục đích, không sợ nàng ta không để lộ dấu vết.

Quả nhiên, sau khi phụ hoàng ấn định hôn sự của hắn và Miểu Miểu, Khương Thanh ra tay.

Nàng ta lén mua một ít thuốc mê, mua chuộc đại nha hoàn Úc Đường bên cạnh Miểu Miểu với một số tiền lớn, sai Úc Đường ba ngày sau nghĩ cách dẫn Miểu Miểu ra rừng trúc sau chùa An Quốc, nơi Vân đại sư sống.

Ánh mắt Nguyên Giác trầm xuống, xé vụn bức họa Khương Thanh trên bàn.

Không lâu trước đây, Thiên Thần đế đã nhận được mật báo, Vân đại sư đức cao vọng trọng của chùa An Quốc đã bị giết từ lâu, một đạo tặc tinh thông thuật dịch dung đã giả mạo thân phận của ông.

Tên dâm tặc này vô cùng to gan, lợi dụng danh vọng của Vân đại sư mà lừa hơn mười vị nữ quyến đến thắp hương bái Phật vào rừng trúc rồi cưỡng hiếp. Đồng thời, ám vệ còn tra được, đạo tặc này còn cấu kết với vài vị quan viên trong triều, giới thiệu cho bọn họ vài người trong giang hồ, giúp bọn họ làm những chuyện phi nhân tính.

Vụ ám sát ở bãi săn cũng có phần của bọn họ.

Phụ hoàng hay tin vô cùng giận dữ, quyết định ba ngày sau phái binh bao vây và trấn áp chùa An Quốc.

Hay cho một Khương Thanh! Thế mà lại tinh thông tin tức đến vậy, muốn dựa vào trận hỗn loạn mà ra tay với Miểu Miểu sao?

Lửa giận bùng lên trong lòng, hắn bây giờ chỉ muốn xé xác Khương Thanh.

Uống ly trà bĩnh tĩnh lại, Nguyên Giác nghĩ tới một người.

Trưởng công chúa Phúc Thọ.

"Mẫu thân, sao không thấy Úc Đường đâu ạ?" Tần Miểu Miểu phồng phồng hai má bánh bao trắng nõn, mắt to tròn tràn đầy vẻ nghi hoặc.

Lạ thật, hôm qua Úc Đường còn bảo nàng đồ ăn chay ở chùa An Quốc rất ngon, nàng còn định đi nếm thử, hôm nay lại không thấy nàng ta đâu.



Tìm mãi không thấy, nàng đành phải hỏi mẫu thân.

"Miểu Miểu, ra đây." Trưởng công chúa Phúc Thọ ngồi trên giường, vẫy tay với con gái.

Tần Miểu Miểu chạy vài bước nhỏ lại gần, kề sát vào người mẫu thân, nũng nịu:

"Mẫu thân, người cho Úc Đường về nghỉ phép rồi ạ? Khi nào thì về ạ? Con đang chờ tỷ ấy dẫn con đến chùa An Quốc ăn đồ ăn chay ạ."

Trưởng công chúa Phúc Thọ không đáp lời, cầm hộp trang sức bên cạnh đưa cho nàng.

Tần Miểu Miểu mở hộp ra, thấy bên trong toàn là châu báu quý hiếm, phát sáng rực rỡ, không nhịn được tò mò:

"Mẫu thân, của ai vậy ạ?"

Hộp châu báu này tuy quý nhưng vẫn khác những châu báu thường ngày mẫu thân mang về cho nàng, Tần Miểu Miểu chắc chắn cái này không phải mẫu thân cho nàng.

"Của Úc Đường." Trưởng công chúa Phúc Thọ nhẹ giọng nói.

"Dạ?" Tần Miểu Miểu ngạc nhiên, Úc Đường là đại nha hoàn bên cạnh nàng, nàng cho tỷ ấy rất nhiều thứ, nhưng mấy cái này không phải nàng cho.

Hơn nữa, với tiền tiêu hàng tháng của Úc Đường, làm sao có thể mua được nhiều đồ quý thế này?

Chẳng lẽ Úc Đường có thân thích giàu có ư?

Trưởng công chúa Phúc Thọ liếc nhìn đứa con gái ngốc của mình, chỉ hận không dạy dỗ đến nơi đến chốn: "Người ta cho nó."

Ánh mắt mẫu thân hơi chút sắc bén lên, Tần Miểu Miểu đưa tay nhỏ gãi gãi gương mặt trắng ngần, trong đầu lóe lên tia sáng: "Người ta cho tỷ ấy? Ai ạ? Chẳng lẽ tỷ ấy đã làm chuyện gì?"

Thấy ánh mắt vui mừng của mẫu thân, Tần Miểu Miểu biết mình đã đoán đúng.

Là một Quận chúa được sủng ái, có thái ấp, mẫu thân, vị hôn phu và cữu cữu đều là người quyền thế bậc nhất trong thiên hạ, có kẻ muốn dùng người bên cạnh nàng để gây chuyện cũng không phải việc lạ.

Chỉ là, có người hối lộ là một chuyện, nhận những hối lộ đó là chuyện khác, Tần Miểu Miểu có chút buồn bực: "Chẳng lẽ con đối xử với tỷ ấy không tốt hay sao ạ?"

Trang sức, quần áo đều một quý thưởng một lần, ngày thường nàng cũng không cáu giận vô cớ, làm việc bên cạnh nàng cũng rất nhẹ nhàng, đến Thư Mẫn còn nói làm nha hoàn bên cạnh nàng rất dễ.

"Không phải lỗi của con." Trưởng công chúa Phúc Thọ an ủi con gái: "Do lòng người bất định, thỏa mãn hay không cũng do tùy người."

Thấy đôi mắt to tròn, trong veo của con gái nhìn mình, Phúc Thọ kiên nhẫn giải thích: "Có phải Úc Đường hay gây gổ với ba nha hoàn khác bên cạnh con không?"

Tần Miểu Miểu gật gật.

"Có phải nàng ta thường xuyên làm những chuyện vượt quá ranh giới không? Tỷ như đeo trang sức của con, xin con mấy bộ xiêm y đẹp đẽ."

"Vâng."

"Thường xuyên nói ngưỡng mộ con."

"..."

Đúng thế.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nam Chính Chỉ Yêu Ánh Trăng Sáng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook