Nam Đế

Chương 19: Bắt Linh Thử

Quỷ Chân Nhân

20/02/2022

Sáng hôm sau Trần Thiên Nam mở mắt, một mùi hôi thối bốc lên làm hắn phải nhăn mặt, ba người Đường Sơn, Tiêu Thiên , Mã Nghị cũng nhăn mặt nhìn qua.

“ Thiên Nam huynh cái mùi này nặng thật.”

Tiêu Thiên bịt mũi la oai oái lên, Trần Thiên Nam cười xấu hổ vội vàng chạy ra ngoài đi về phía Suối Lung Linh, cởi quần áo rồi nhảy ùm xuống hồ nước tắm rửa.

Hôm nay đề phòng bị các sư tỷ nhìn trộm Trần Thiên Nam tắm nhanh chóng rồi trở về.

“ Thiên Nam ca đã đột phá Nhị Phẩm rồi sao ?”

Đường Sơn ánh mắt mang theo vẻ hâm mộ nói, Trần Thiên Nam gật đầu. Tiêu Thiên ôm chán thở dài thườn thượt, người với người tại sao lại khác biệt như vậy.

“ Các ngươi cố gắng tu luyện, ta đến Ngoại Môn Đường nhận nhiệm vụ kiếm tài nguyên tu luyện.”

Tông Môn quy định khi đệ tử đột phá Nhị Phẩm Luyện Khí Kỳ có thể nhận nhiệm vụ đổi điểm cống hiến. Trần Thiên Nam đi đến Ngoại Môn Đường rồi đi lại chỗ quầy nơi mà hai người đang đứng.

“ Sư huynh ta muốn nhận nhiệm vụ ?”

Sư huynh chấp sự nhìn Trần Thiên Nam ánh mắt khẽ loé lên cười nói.

“ Sư đệ ngươi là người đầu tiên ở Ngoại Môn đột phá Nhị Phẩm, chúc mừng ngươi.”

Trần Thiên Nam gãi gãi đầu, không ngờ hắn lại là người đầu tiên đột phá, Tiểu Vàng ngồi trên vai Trần Thiên Nam miệng cẩu khẽ nhếch lên, tiểu đệ của bổn cẩu tu luyện dĩ nhiên phải nhanh hơn rồi.

Sư huynh chấp sự vung tay một cái, thuỷ tinh cầu phía sau phát ra những luồng văn tự ngưng tụ ở trên không trung, Trần Thiên Nam đọc những luồng văn tự.

— QUẢNG CÁO —

“ Chăm sóc yêu thú Dã Trư 10 điểm cống hiến.”

“ Bắt Linh Thử ở Linh Điền 50 điểm cống hiến.”

“…”



Trần Thiên Nam đọc một hồi rồi nhận nhiệm vụ bắt linh thử, chấp sự sư huynh bắn một đạo ánh sáng vào lệnh bài thân phận bên hông của Trần Thiên Nam.

“ Trong vòng 3 ngày đệ phải bắt được 50 con linh thử, hoàn thành thì nhận điểm cống hiến ở chỗ trưởng lão trông coi linh điền, ngoài ra linh thử đệ có thể đem đến Linh Thực Đường bán.”

Trần Thiên Nam gật đầu chắp tay.

“ Đa tạ sư huynh.”

Trần Thiên Nam mò mần đi ra phía ngoài của Nam Thiên Tông, nơi đây là một cách đồng bằng phẳng rộng lớn, trồng rất nhiều linh mễ, dược liệu…để ích cốc phải đạt đến Tam Phẩm Trúc Cơ Kỳ, tu sĩ cấp thấp đều phải dùng Ích Cốc Đan, nguyên liệu chính là linh mễ để luyện chế.

Đi vào một căn nhà ở ngay cổng vào Linh Điền, Trần Thiên Nam thấy một lão giả nằm dài trên chiếc ghế gỗ, liền chắp tay nói.

“ Đệ tử bái kiến trưởng lão.”

Vị lão giả mở mắt nhìn Trần Thiên Nam rồi liếc qua Tiểu Vàng bật cười nói.

“ Là đến làm nhiệm vụ bắt linh thử sao, mang theo cả một con tiểu cẩu bình thường đến, ngươi cẩn thận linh thử nó ăn thịt luôn tiểu cẩu nhỏ của ngươi.”

Tiểu Vàng ánh mắt loé lên vẻ khinh bỉ, tai nhỏ khẽ phất một cái. Nhận một cái túi lưới từ chỗ trưởng lãi trông coi linh điền, khi Trần Thiên Nam vừa rời đi trưởng lão đang ngồi lim dim trên ghế gỗ thì đột nhiên “ rầm” một tiếng, chiếc ghế gỗ vỡ vụn tan tành thành nhiều mảnh, trưởng lão ngã sõng xoài trên đất la lên oai oái…

— QUẢNG CÁO —

Trần Thiên Nam đi vào tận trong cùng linh điền, nơi đây là một cánh đồng linh mễ rộng mấy dặm, có không ít các sư huynh sư tỷ nội môn khác, họ người thì tưới nước người thì bắt những loại sâu trùng, Trần Thiên Nam hắn khi ở Thăng Long Thành khi những tháng nóng nực, mấy người bọn hắn cũng ra bên ngoài thành ở những thửa ruộng trồng hoa màu cũng đào bới tuôn nước vào hang để bắt chuột, nhưng ở đây không thể dùng cách đó để bắt được, đám linh thử ở đây thông minh hơn chuột bình thường rất nhiều.

Trần Thiên Nam tìm một góc linh điền có rất nhiều hang nhỏ, khẽ vận thần thức vừa mới sinh ra khi đột phá Nhị Phẩm Luyện Khí Kỳ, một cảm giác kì diệu hiện lên trong đầu, Trần Thiên Nam cảm giác ánh như những sợi tơ nhỏ toả ra phạm vi 5 mét xung quanh bản thân, hắn dù có nhắm mắt nhưng vẫn có thể thấy rõ một vòng quanh người, thấy rõ cả những sợi lông tơ của những cây linh mễ…

Thu lại thần thức khi đầu có cảm giác đau nhẹ, thần thức hiện tại còn quá yếu chưa thể tản ra lâu. Lúc trước Trần Thiên Nam đã dùng thần thức kiểm tra những hang nhỏ của đám linh thử đâm sâu xuống sâu trong đất, thần thức của hắn quét không thể sâu hơn nên chỉ đành thu lại.

“ Làm sao để bắt chúng lên bây giờ.”

Tiểu Vàng mép liếm liếm, rồi nói vào trong đầu Trần Thiên Nam.

“ Ta chui xuống đó tóm hết chúng lên, lát nữa ngươi đem qua cái chỗ Linh Thực Đường nướng một đám mang về, ăn thịt yêu thú cũng sẽ giúp ngươi tăng cường thể chất.”

Trần Thiên Nam trợn mắt nhìn Tiểu Vàng nhảy xuống, thân thể từ từ thu nhỏ rồi chui tọt vào trong mấy cái lỗ do linh thử đào nên, Trần Thiên Nam lẩm bẩm.



“ Như vậy cũng được sao.”

Trần Thiên Nam không biết làm gì ngoài việc bịt cái miệng túi vào chỗ mấy cái hang mà chờ đợi, nửa canh giờ sau tiếng kêu chít chít từ những cái hố vang lên, tiếng kêu mang theo vẻ sợ hãi cực đồ, những con linh thử chạy lên mặt đất qua những cái lỗ nhỏ, chui tọt vào trong cái túi lưới mà Trần Thiên Nam giăng ra, Trần Thiên Nam nhìn những con linh thử to bằng cổ tay, bộ lông màu vàng óng, đặc biệt là những chiếc răng cửa nhọn hoắt loé lên ánh bạc.

“ Không cần làm mà vẫn có linh thử, quả nhiên là Tiểu Vàng trâu bò mà.”

Trần Thiên Nam lúc đầu vẻ mặt còn vui vẻ nhưng sau đó vẻ mặt hắn càng ngày càng quái dị, số lượng linh thử đã sắp đầy kín túi lưới mà trưởng lão trông linh điền đã đưa cho, đếm sơ sơ cũng phải được hơn 200 con linh thử, Tiểu Vàng không định một lần bắt hết bọn linh thử đấy chứ.

“ Tiểu Vàng, túi lưới đã đầy rồi, ngươi không định bắt hết linh thử ở đây đấy chứ ?”

“ Đầy rồi, hazz cái tên nhóc trông coi tại sao lại đưa cái túi nhỏ như vậy cơ chứ, thôi được rồi mai chúng ta lại đến.”

— QUẢNG CÁO —

Trần Thiên Nam buộc miệng túi lại, tay bắt thêm vài con linh thử, rồi mặc kệ những con khác chạy loạn, một lúc sau Tiểu Vàng xuất hiện, vẻ mặt Trần Thiên Nam lộ ra vẻ quái dị, Tiểu Vàng đang được 4 con linh thử có bộ lông vàng rực, kích cỡ to hơn những con linh thử khác một vòng đang khiêng ra.

Tiểu Vàng bộ dạng lười biếng hưởng thụ để 4 con linh thử khiêng mình đi, nhìn thấy Trần Thiên Nam đang há hốc mồm miệng cẩu nhếch lên, rồi nhảy lên vai Trần Thiên Nam ngồi vắt vẹo. Bốn con linh thử cấp hai đã đột phá Yêu Quái lúc này ánh mắt hiện lên cực độ sợ hãi, cả người run rẩy đứng bật động.

“ Tiểu Vàng bốn con này là linh thử cấp 2 sao ?”

Tiểu Vàng gật gật đầu rồi nói gì đó với 4 con linh thử, sau đó cả bốn con linh thử như được tha chết vội vàng chạy xuống mấy cái hang biến mất dạng.

“ Tha cho chúng sao ?”

Trần Thiên Nam thấy Tiểu Vàng thả bốn con Yêu Quái đi thì tiếc nuối.

“ Để cho chúng còn tiếp tục sinh ra linh thử, thỉnh thoảng ta đến bắt một ít về làm thức ăn.”

Trần Thiên Nam chợt cảm giác bi ai cho 4 con linh thử, chở về cố gắng đẻ con cháu để Tiểu Vàng đến bắt về ăn, quả nhiên là bi ai của kiếp thử mà. Vác cái túi lưới lên vai Trần Thiên Nam một vai là Tiểu Vàng ngồi, vai còn lại vác túi linh thử, làm cho không ít các vị sư huynh sư tỷ ngã lăn ra đất.

“ Sư muội, ta có phải hoa mắt hay không vậy, tiểu đệ ngoại môn ấy lại bắt được cả một túi linh thử sao ?”

“…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nam Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook