Nắm Lấy Tay Anh

Chương 4

Bảo An

09/02/2015

Ngày đầu đi làm, quả thật Minh Anh cũng thấy hồi hộp ghê gớm. Cô tìm cho mình một bộ đồ gọn gàng nhất, trang điểm nhẹ, vấn tóc lên cao, sau khi ăn sáng cùng mẹ thì mới lên đường ra trạm xe bus. Cũng may là những năm trước cô đã học hành rất chăm chỉ cho nên năm nay lịch học ở trường chỉ còn lại có vài buổi một tuần, cô hoàn toàn có thể chọn các lớp học không trùng với lịch đi làm, với lại giáo sư Hạnh cũng tạo điều kiện hết mức cho cô, nên nếu có vô tình bỏ lớp thì ông vẫn châm chước cho một chút. Cứ thế là yên tâm, Minh Anh quyết tâm sẽ nỗ lực để sau này khi đi xin việc thì trong hồ sơ của cô sẽ có một vài lời nhận xét tốt đẹp từ tập đoàn CNL.

Đến công ty trước khi bắt đầu giờ làm những 15 phút, cô gái hoàn toàn có thời gian hoàn tất thủ tục ở quầy lễ tân, rồi còn thừa ra vài phút để thăm quan một số phòng ban ở đây.

Đúng 7h30, trưởng phòng tài chính đến, Minh Anh liền tìm gặp chị ta để giới thiệu về mình và hỏi một số điều cần biết. Kết quả thì cô biết được rằng mình từ nay là chân chạy việc của phòng. Việc của cô là đánh văn bản, in và photo tài liệu, pha café,… đại loại là những việc vặt đều sẽ do cô đảm nhiệm. Tuy nhiên, đã biết trước điều này nên Minh Anh cũng không mấy ngạc nhiên, cô thậm chí còn tỏ ra rất siêng năng và có trách nhiệm với công việc. Vì là một người có tính cách dễ chịu, cộng thêm tính ham học hỏi và cũng rất hay cười nên cô rất được lòng mọi người, ai trong phòng cũng đều quý cô và coi cô như em út trong nhà.

Vào một buổi sáng, khi cô đang đi xin ít nước sôi ở căng tin để pha café vì không kịp đun thì gặp chị Trinh cùng phòng đang vội vã đi đâu đó. Thấy Minh Anh, Trinh gọi với, vẻ rất vui mừng:

- Minh Anh! Em mang giúp chị tập tài liệu này qua phòng kế hoạch gửi cho trưởng phòng bên ý được không? Sếp lớn gọi chị, giờ phải đi luôn, không kịp xuống dưới. Em biết phòng kế hoạch ở đâu chưa?

- Dạ, em biết rồi ạ. Chị cứ để em, nhưng có gấp lắm không ạ, để em mang bình nước về phòng mình đã rồi đi được không?

- Ừ, cũng được, em nhanh nhé vì bên ý đang giục. – Nói dứt câu Trinh vội chạy đi để giữ thang máy lại trước khi cửa đóng.

Còn lại Minh Anh, cô nhanh chóng mang cất cái bình rồi đi xuống tầng ba. Đến gần cửa phòng, đột nhiên Minh Anh thấy quai giày bị tuột, liền cúi xuống cài lại, khi đứng dậy thì đúng lúc có người mở cửa đi ra, cả cánh cửa gỗ đập vào đầu cô đánh một tiếng “cốp” đau điếng. Minh Anh không giữ được thăng bằng liền ngã ngửa ngồi phịch xuống đất, cái mông cũng tê dại. Người kia thấy Minh Anh bị như vậy vội xin lỗi liên tục đồng thời cúi xuống hỏi xem cô có đau lắm không. Thật sự, đến lúc này cô gái vẫn chưa hết hoa mày chóng mặt, sao có cảm giác quanh đầu cô toàn trăng với sao thế nhỉ, đau tưởng chết chứ. Không thấy người ta nói gì, cúi xuống thấy cô gái đeo thẻ có tên Nguyễn Minh Anh - nhân viên phòng tài chính, Hiếu sững người. Anh đỡ cô đứng dậy, hỏi lại lần nữa để chờ nghe câu trả lời từ nạn nhân. Lúc nãy anh hơi vội nên mở cửa mạnh như vậy chắc cô sẽ sưng u cả một cục ở trán mất. Bấy giờ Minh Anh mới cảm thấy mình sống lại đôi phần, cô vội vàng tay thì xoa trán, tay thì khua khua trước mặt đối phương rồi nói:

- Em không sao, không sao. Hơi váng đầu chút thôi, vẫn chưa chết ạ. May quá!

Tưởng cô gái đang trách mình anh lại xin lỗi, nói rằng anh không cố ý, tại chờ mãi không thấy bên tài chính gửi giấy tờ xuống nên định đi lên lấy, thành ra hơi vội. Nghe nhắc tới giấy tờ, Minh Anh mới chợt nhớ ra, cô lẩm bẩm “Đúng rồi, tập tài liệu bay đằng nào rồi không biết.”, rồi đưa mắt nhìn quanh một lượt, cuối cùng cũng thấy nó trong góc tường. Cô cố mở to mắt, loạng choạng đi về phía đó nhặt đồ lên, thấy bị dính cát liền đưa lên gần miệng thổi phù phù và lấy tay phủi cho sạch, sau đó mới chạy lại chỗ Hiếu giơ ra trước mặt anh:

- Tài liệu anh cần đây ạ. Chị Trinh bên em nhờ chuyển cho trưởng phòng, anh gửi hộ em nhé!

Nói rồi cúi đầu chào người đối diện và quay đầu bước đi. Giờ lại nhớ ra vết sưng trên trán, nhức quá cô lại phải lấy tay day nhẹ, hi vọng hôm qua không bỏ lọ cao con hổ ra khỏi túi, nếu xoa nó may ra một lúc nữa đỡ sưng, nhỡ mà mấy anh chị cùng phòng nhìn thấy thế nào cũng tra hỏi cô mà xem. Ai mà dám trả lời đàn anh đàn chị mình là tại em ngu ngốc đứng chắn trước cửa phòng người ta nên bị cửa đánh cho một trưởng tê cả trán lẫn mông. Haizz… nhớ tới cái mông, lúc vào đến thang máy cô mới dám đưa tay lên xoa, lòng tự nhủ thế này mà tối đi xe bus thì chẳng dám ngồi nữa, nhỡ đi qua ổ gà chắc chết.

Khi Minh Anh đi khuất, Hiếu vẫn đứng đó nhìn theo, anh thấy rất có lỗi, chắc chắn là lát nữa trán cô ấy sẽ sưng to như quả ổi. Nhưng rồi nhớ ra việc cần làm, anh mang tập tài liệu đi vào luôn, tự nhủ giờ ăn trưa sẽ tìm cô ấy đưa cho lọ dầu anh mang theo.

Về tới phòng làm việc, Minh Anh dùng tay giả vờ gãi trán để che đi vết sưng, cô đi nhanh tới chỗ của mình và lục đồ trong túi, nhưng tìm mãi vẫn không thấy lọ cao thân yêu đâu. Chết rồi, không lẽ tối qua mộng du, trong lúc sửa soạn đổi túi đã quên không cho vào. Minh Anh cảm thấy vô cùng khó chịu, trí óc cô đúng là dạo này có vấn đề thật rồi, đến phát điên mất. Sau khi lấy cái gương nhỏ ra soi thấy trán mình đã bầm cả một khoảng lớn, chỗ giữa nổi u lên một cục to tướng, tấy đỏ và còn có vết nứt, Minh Anh chỉ muốn đập đầu xuống bàn tự vẫn, thế này thì còn dám đi tới đâu nữa đây. Mới ngày thứ tư đi làm đã gặp nạn rồi, Minh Anh nhăn nhó khóc không ra tiếng, trán được dịp lại càng nhức hơn.



Đúng lúc ấy chị Trinh hùng hổ bước tới chỗ Minh Anh hỏi xem cô đưa tài liệu chưa và định nhờ cô lấy giúp tách café nhưng khi nhìn thấy cảnh cô gái nhỏ khổ sở nhìn mình bằng đôi mắt ngân ngấn nước, cái trán thì như thế, chẳng hiểu sao lại thấy buồn cười. Nhưng không nỡ làm Minh Anh thêm tủi thân, cô cố nhịn hỏi nhỏ vẻ rất ân cần:

- Em bị sao thế này?

Dường như gặp được cái phao cứu sinh to lù, Minh Anh dở khóc dở cười trình bày lại sự cố mới gặp phải, cố gắng nói thật nhỏ để không làm ảnh hưởng tới những người khác, kết lại bằng một câu hỏi với đầy sự mong đợi:

- Chị có dầu gió hay lọ cao nào không, cho em mượn thoa đi.

- Chị xin lỗi, nhưng chị không có, hay để chị hỏi cái Nguyệt nhé?

- Thôi ạ, chị ấy chắc cũng không có đâu. Chắc một lúc nữa sẽ xẹp bớt thôi. Chị đừng lo, cứ đi làm đi em lấy café cho.

Chả hiểu sao cứ nhắc tới Nguyệt là Minh Anh lại có chút e dè. Cô cố nén nỗi đau và sự ngại ngùng, nhân lúc ai nấy đang bận rộn liền chạy nhanh đến cái bàn ở góc phòng, nhanh chóng pha cho Trinh cốc café sữa bốc hơi nghi ngút, nghe mùi thơm đã thấy thèm. Đưa cho Trinh xong Minh Anh lại ngoan ngoãn về chỗ mình, lúc này thấy ai đó đã đặt lên mặt bàn mình tập tài liệu cùng tờ giấy nhắn “photo làm năm bản rồi mang phát cho mỗi phòng ban một bản.” cô lại cắm cúi đi làm nhiệm vụ. Haizz… giờ cầm mấy tập giấy lượn lờ khắp nơi chẳng khác nào tự đào mộ chôn mình, sau này có lẽ chả dám đi làm nữa, nghĩ vậy cô gái lén vào toilet gọi cho cứu tinh. Chỉ 5 phút sau đã nghe tiếng ho khẽ ở ngoài hành lang, cô vội vã chạy ra. Nhìn thấy bạn, tự dưng Tùng không kìm được bật cười thành tiếng.

- Shh… mày điên à, định gọi cả công ty lại mà nhìn tao chắc? – Minh Anh vội vã nhéo vào eo thằng bạn một cái rồi nói như rít qua kẽ răng.

- Ui da, em xin lỗi. Tại chị nhìn khó tả quá nên…

- Thế nên tao mới cần đến mày, không thì còn khướt nhé. Chị nhờ chú việc một việc, mang đống này đi phát cho năm phòng ban, mỗi phòng một bản trừ phòng tài chính ra. Có làm được không?

- Này, tao là con ở nhà mày đấy à, việc ai người nấy làm. Anh đây cũng đang chạy đến nhừ cả chân ra rồi.

- Thôi mà, tao xin mày, không lẽ mày muốn tao vác cái cục này lượn lờ khắp công ty để hôm sau có ảnh trên website chính luôn à? Giúp tao đi, sau này cần gì tao cũng làm cho mày mà, Tùng đẹp trai à!!! – cố kéo dài cái tên của bạn, trông cô y như đang làm nũng mẹ để xin được ăn vụng một miếng vậy.

- Được rồi, nể tình mày cũng không đối xử tệ với tao bao nhiêu năm qua. Đưa đây!!!

Cuối cùng thì cũng được người ta đồng ý cái rụp, Minh Anh mừng muốn khóc, cô chìa tập giấy ra cho bạn với nụ cười rạng rỡ. Cảm giác kiểu mình bị người ta lừa đi chết thay, sao trông nụ cười giả tạo thế không biết, Tùng gườm gườm giật lấy tập tài liệu từ bạn rồi đi thẳng không nói gì nữa. Minh Anh bấy giờ mới cảm thấy mình đã thở được trở lại, lòng vô cùng nhẹ nhõm hai tay chắp sau lưng ung dung đi về.



Cuối cùng cũng tới giờ ăn trưa, cả phòng đều mừng ra mặt khi nghe chuông réo, mọi người vội vã thu dọn để nhanh chóng đi lấp đầy chỗ trống lấy sức chiều tiếp tục công tác. Chỉ duy có Minh Anh, cô cứ cắm cúi gõ bàn phím tành tạch, tóc buông xõa che mất gần nửa khuôn mặt, ai rủ đi ăn cũng từ chối, nói là mình làm nốt rồi xuống sau. Thấy cô gái chăm chỉ như vậy mọi người cũng không cố lôi kéo, lũ lượt cùng nhau đi ăn. Đến khi còn lại một mình, Minh Anh mới thở nhẹ, cô lại lấy gương ra soi chỉ với một ước nguyện là có thể nhìn thấy cái cục quái thai kia xẹp bớt, thế nhưng trời không thương cô. Minh Anh thất vọng tràn trề, thôi thì hôm nay nhịn, thiếu cơm một bữa cũng chẳng thể chết. Mặc kệ dạ dày đang than khóc, cô lấy tạm cái kẹo trong túi ra nhai cho đỡ bị hạ đường huyết sau đó lại chuyên tâm đánh văn bản.

Đến tầm 12h30, toàn bộ đống chữ kia đã nằm gọn trong file word, Minh Anh vui vẻ làm vài thao tác rồi chạy nhanh ra chỗ máy in chờ. Đúng lúc này thì có tiếng gõ cửa, Minh Anh một tay che trán, một tay xoay nhẹ cái núm và ủn cửa ra. Kì thực lúc này mới cảm thấy cửa ở đây thiết kế rất kì cục, đáng ra phải kéo vào trong chứ, ai lại đẩy ra kiểu này, nếu thế hẳn là cô sẽ không mất đi vẻ tự tin xinh đẹp một cách lãng xẹt như vậy.

Khi cửa mở ra, Minh Anh lại được dịp ngạc nhiên với đối tượng đang đứng trước mặt, cô nhìn kĩ một chút mới nhận ra anh ta là người đã “hại” cô sáng nay. Khi chưa kịp cất tiếng thắc mắc đã nghe anh trần tình:

- Tôi đến để đưa cho cô lọ dầu. Tại tìm ở căng tin mãi không thấy cô nên tôi đành lên đây. Xin lỗi lần nữa, tôi thực sự không cố ý, cô mau lấy thoa đi, khẽ day nhẹ sẽ bớt sưng hơn đấy.

- Vâng, cảm ơn anh. – Đón lấy cái lọ nhỏ từ anh, cô nói vẻ rất mừng giống như bắt được vàng vậy.

- Mà cô không đi ăn cơm à? Sao bây giờ vẫn ở đây? – Trước khi đi anh còn hỏi thêm.

Minh Anh nghĩ một lát, không biết có nên phũ thẳng là do cái cục này nên không dám đi hay bịa ra là đang bận, rồi cô lại nói rất nhẹ nhàng:

- Thú thực, em sợ người ta cười nên không dám đi đâu, nhưng cũng may sáng nay em ăn hơi nhiều nên tới giờ vẫn chưa thấy đói. Cảm ơn anh vì lọ dầu, có gì dùng xong chiều em mang trả anh nhé!

- Thôi không cần trả đâu, cô cứ giữ mà dùng. Dù vậy cũng nên ăn chút gì chứ, hay tôi xuống lấy cho cô?

Bỗng dưng lại nhận được lời đề nghị này, Minh Anh hơi choáng:

- Dạ thôi ạ. Thế phiền anh quá. Đằng nào cũng chỉ mấy tiếng nữa là em hết giờ làm rồi, trên đường về em sẽ ăn sau. Chào anh nhé!

Nói rồi cô đóng cửa lại luôn, trước đó đã kịp lướt qua cái thẻ của anh ta, giờ còn choáng hơn. Minh Anh không tin nổi nữa, cô được trưởng phòng kế hoạch đích thân hỏi thăm. Ôi trời đất thiên địa ơi, sếp đấy, cô đã đụng mặt sếp tương lai và còn để lại ấn tượng không thể quên nơi anh ta. Cô rất muốn sau này ra trường xin được vào phòng kế hoạch, giờ chắc đổi qua phòng khác thôi. Lẩm nhẩm một mình, cô cầm tập giấy vẫn còn ấm ở cửa máy in cài ghim vào rồi mang đặt trên bàn sếp Hà. Sau đó mới lững thững về chỗ, thoa dầu lên vết bầm rồi ngả người ra ghế nghỉ ngơi một chút.

Hiếu sau khi thấy cửa đóng sầm lại cũng đành thở dài bước đi, anh có ý tốt mà cô ta không cần thì thôi, chẳng qua là do anh làm cô bị đau chứ không còn lâu anh mới thèm bận tâm nhé. Được sung sướng mà chả biết đường hưởng gì cả. Nghĩ lại mới thấy, thực ra không phải lỗi ở anh hoàn toàn, ai bảo cô gái ấy lúi húi trước cửa làm trò gì mờ ám không biết, nếu chịu đứng dẹp sang một bên đã chẳng có chuyện gì rồi. Nghĩ vậy thấy nhẹ nhõm hơn, anh đút tay vào túi quần bước thẳng về hướng thang máy không do dự thêm nữa.

Sau đó, quả thực đến tầm 2h ruột Minh Anh như quặn lại vì đói, cô đành phải lấy cớ là có tiết ở trường để xin về sớm. Nếu không nhanh cô ngất ra đây thì lại phiền, mẹ cô biết kiểu gì cũng rít lên rồi lại đích thân bắt cô truyền dịch này nọ để hồi sức các thứ. Lắm lúc thấy việc có mẹ làm bác sĩ cũng chẳng sung sướng gì cho cam.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nắm Lấy Tay Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook