Nắm Lấy Tay Anh

Chương 9

Bảo An

09/02/2015

- Này, sao cả tuần rồi không gặp được mày thế hả?

Vừa bước chân vào lớp, Minh Anh đã bị Trang tra hỏi ngay, cô nàng cứ lẽo đẽo theo sau Minh Anh mãi.

- Cái con nhỏ này, giờ mày còn giả vờ không quen tao à? – Đợi đến sốt ruột mà cũng không thấy người ta đáp lời, Trang lại tiếp, vẻ bực bội.

- Đợt này công ty nhiều việc, tao không còn thời gian nghỉ ngơi nữa, đầu óc muốn nổ tung luôn đây, mày đừng cứ thấy mặt là tra khảo này nọ như thế. – bị hỏi mãi cũng chán, Minh Anh đành lên tiếng, trả lời qua loa cho xong.

- Mày điêu thế, thằng Tùng với tao vẫn gặp nhau suốt, có thấy nó kêu bận đâu. Mà cho dù bận thật, nếu để ý tới tao thì mày cũng phải nhắn một cái tin trả lời chứ. Cả tuần qua tao nhắn cho mày bao nhiêu tin, gọi bao nhiêu cuộc mày có biết không hả?

- À đương nhiên mày phải gặp thằng Tùng suốt là phải rồi. – Minh Anh mỉa mai.

- Tao, tao… – Trang tỏ ra lúng túng.

- Tao cái gì, mày cùng thằng Tùng lên được bao nhiêu cái kế hoạch rồi, có con người nào lại đi bán đứng bạn mình một cách lộ liễu như mày không?

- Hả? – Trang nghe thế liền chột dạ. – Bán đừng cái gì chứ? Tao có làm gì đâu.

- Đừng chối, tao biết hết cả đấy. Lôi tao ra ngoài, bỏ lại tao một mình, tắt điện thoại. Mày tưởng tao cho rằng tất cả chỉ là trùng hợp à?

Được rồi, sớm biết là không qua mặt được Minh Anh, Trang quyết định lật bài nói chuyện thẳng thắn luôn.

- Thế mày thấy thằng Tùng thế nào?

- Không tệ. – Minh Anh đáp gọn lỏn.

- Ờ, thế sao mày nỡ từ chối nó?

- Mày thấy tao với nó hợp nhau à?

- Chả hợp quá ý chứ. Thằng bé cũng rất tốt với mày còn gì.

- Nhưng tao không thích.

- Sao lại không thích?

- Thầy tới kìa.

Chẳng kịp cho Trang tiếp tục thăm dò, Minh Anh cảm thấy may mắn vì cứu tinh tới. Cô ngồi thẳng lại, chăm chú ghi chép, coi như không có cô nàng cứ hai giây lại quay sang nhìn mình một lần kia. Thực tình Minh Anh cũng không biết vì sao mình không thích Tùng, ngoài việc coi anh như anh em trong nhà, bạn bè tỉ năm thân thiết, còn lại thì chưa từng có suy nghĩ nào khác. Vốn là hai người không dành cho nhau. Nhưng Minh Anh lại chẳng dám nói với Tùng như thế, dù biết cô cũng nên thẳng thắn đối mặt với Tùng để giải quyết một lần cho xong, nhưng cứ thấy Tùng là cô lại không thể mở lời. Cả tuần rồi, cô không tới trường, ở công ty cũng cứ thấy Tùng là tránh, cố gắng đi sớm về muộn, cũng hạn chế lượn lờ qua những khu vực có khả năng gặp mặt. Cô biết mình thật không phải, dù sao cũng là bạn bè đã mười năm nay, không thể trong chốc lát mà lạnh nhạt với nhau như người dưng thế được, nhưng cô cũng đang vô cùng bế tắc.

Nghĩ không thông suốt được, tan học trên đường về nhà cô lại vô thức đi tới quán café sách, vẫn cái bàn cũ, ly nước cũ, số sách cũ, cô ngồi đó cả buổi chiều.

- Cuối cùng thì lại gặp ở đây.

Nghe tiếng người nói, Minh Anh ngẩng đầu lên thì bắt gặp ngay khuôn mặt Tú, người đàn ông mà cô không muốn gặp lại nhất trên đời. Không thể tin là anh ta còn dám bắt chuyện với mình, Minh Anh không buồn đáp, coi như không quen biết, lại cúi xuống giả vờ đọc sách, chỉ chờ người ta bỏ đi.

- Anh biết mình có lỗi, nhưng em cũng không nên làm như không quen anh thế chứ.

- Vậy anh muốn gì? – Minh Anh nói xẵng.

- Hỏi chuyện em một chút thôi, em có rảnh không?

- Tôi không muốn nói với người như anh. – Nói đoạn cô gái lập tức thu dọn đồ của mình, định sẽ bỏ về luôn.

Nhưng đương nhiên không dễ dàng như thế, Tú đã nắm được cổ tay cô, anh kéo cô ngồi về vị trí cũ, đồng thời ngồi vào ghế đối diện.

- Chúng ta hãy quay lại với nhau đi!

- Cái gì? – Thật không thể tin vào tai mình, Minh Anh ngạc nhiên.



- Em nghe rõ anh nói mà.

- Tại sao tôi phải làm theo anh chứ?

- Vì em vẫn còn yêu anh, không phải sao?

- Anh mất trí rồi, loại người bạc tình như anh sao có thể nói ra mấy lời đó. Anh nghĩ mình là ai hả?

- Thật sự hôm đó là do anh quá nóng giận, anh thấy em đi cùng Tùng, bộ dạng thân thiết khó tả, nên nhất thời vì ghen tuông mới nói chia tay em.

Sao nghe lý lẽ của người học luật mà lại không có chút chân thật và đáng tin nào nhỉ, Minh Anh bất giác cười khểnh, trong phút chốc lại nhớ tới hình ảnh hôm Tú tay trong tay đi với cô gái khác đến nhà hàng cách đây không lâu.

- Vậy chuyện đã thế rồi, vì lý do gì mà anh lại đến gặp tôi?

- Vì anh nhận ra mình không thể quên em.

- Ồ, vậy sao? Tôi lại cứ nghĩ rằng vì anh nhận ra những người con gái khác không ngu ngốc và dễ lừa như tôi cơ đấy.

- Đương nhiên không phải rồi. Cô gái lần trước chỉ là học sinh anh dạy kèm thôi, hôm đó nhận được giấy báo trúng tuyển nên con bé mời anh đi ăn, chứ không có gì đâu.

Dạy kèm sao? Học sinh sao? Học sinh gì mà trang điểm lòe loẹt, váy ngắn cũn cỡn, mặt thì già đanh như thế chứ. Thật mất hết cả kiên nhẫn, Minh Anh chưa bao giờ cảm thấy khinh thường người đàn ông trước mặt như lúc này, cô đúng là mù quáng mới đi yêu anh ta.

- Nói thẳng nhé! Một kẻ bạc bẽo dùng một tin nhắn giữa đêm khuya để chia tay người anh ta đã yêu suốt hai, ba năm, bỗng dưng mất tích không dấu vết, sau đó lại xuất hiện bên cạnh một người con gái khác, mà nhìn qua cũng biết là kẻ giàu có hơn người, rồi lại muốn nối lại tình xưa. Anh nghĩ người như thế có đáng để tôi bận tâm không? Anh có xem thường tôi thì cũng không nên quá quắt như thế chứ. Chia tay rồi thì thôi đi, tôi thật cảm thấy hối hận vì đã lãng phí thời gian bên cạnh một kẻ như anh. Đừng bao giờ tìm gặp tôi nữa!

Nói dứt lời, Minh Anh đứng dậy đi thẳng, không thèm ngoái lại nhìn thêm lần nào. Cô đi ra khỏi quán, đứng sát bên vỉa hè cố bắt một chiếc taxi, mặc cho gió lạnh thỏa sức càn quét qua người mình.

- Em hãy cho anh một cơ hội để làm lại, anh hứa sẽ không bao giờ phạm phải sai lầm ấy nữa, anh nhất định sẽ đền bù thỏa đáng cho em. Minh Anh à! Xin em đấy!

- Mau buông tay tôi ra, tôi không muốn đôi co với anh. – Nói đoạn, cô tiếp tục rướn người ra phía đường, cố vẫy tay thật mạnh và nói to – Taxi!!!

- Minh Anh à? – Bỗng có một giọng nói trầm ấm vang lên phía sau lưng hai người.

Cô gái lập tức quay lại, nhận ra Hiếu, cô mừng thầm, vội vàng rút tay ra trong khi Tú đang lơ đễnh. Cô chạy nhanh tới cạnh Hiếu, vừa bám chặt tay anh vừa nói mà mắt cứ nháy liên tục:

- Anh yêu! Anh đến muộn thế? Làm em đợi mãi. Anh đã ăn tối chưa? Mình cùng đi ăn gì đó nhé!

Hiếu nhất thời chưa nắm được tình hình, anh theo dõi bộ dạng của cô gái bên cạnh một cách chăm chú, rồi lại quay sang người đàn ông đang có vẻ ngạc nhiên tới đau khổ kia, mất thêm vài giây anh mới đáp:

- Anh xin lỗi, tại công ty có cuộc họp nên bây giờ mới tan ca… Em đói rồi à? – Hiếu âu yếm hỏi. – Vậy mau đi thôi, để anh đi lấy xe.

- Em đi cùng luôn.

Dứt lời, cô gái lại càng tóm chặt cánh tay Hiếu hơn, cảm thấy vừa áy náy vừa ngượng ngập, thật không dám tin con người ta vào lúc cấp bách nhất còn có thể làm ra những chuyện khó xử như thế này. Hai người cùng nhau đi ra bãi xe ở góc khuất bên cạnh quán café, bỏ lại Tú một mình.

Ngồi vào trong xe của Hiếu xong, Minh Anh mới dám thở đều trở lại, vừa đưa tay cài dây an toàn, cô vừa nói với cấp trên của mình bằng giọng hối lỗi:

- Xin lỗi trưởng phòng, em cứ hết lần này tới lần khác làm phiền anh.

- Không sao, tôi có thể hiểu được mà.

- Anh hiểu gì ạ?

- Không có gì. Giờ chúng ta đi ăn chứ?

- Dạ?

- Không phải em nói chúng ta đi ăn sao? Tôi nghĩ mình cũng xứng đáng được mời một bữa.

- À, phải phải. Anh lái xe đi, em biết chỗ này ăn ngon lắm.



Cuối cùng cũng nắm được tình hình, Minh Anh thấy đúng là cô nợ vị trưởng phòng đáng kính này một lời cảm ơn chân thành, lần trước anh giúp cô giải vây vụ giám đốc Hoàng Việc, cô cũng chưa làm gì được cho anh. Tới quán ăn một thời mình từng làm phục vụ, Minh Anh vui vẻ chào hỏi chị quản lý, cô nàng đứng sau quầy cũng vô cùng ngạc nhiên.

- Ơ, em gái, lâu rồi không gặp. Khỏe không em?

- Dạ, em khỏe chị ạ, dạo này nhà hàng mình làm ăn tốt chứ ạ?

- Vẫn thế thôi em. À... – Giờ mới để ý chàng trai đứng sau Minh Anh, quản lý Dung tỏ vẻ ngạc nhiên. – Hôm nay lại dẫn người yêu đi ăn cơ à? Hồi trước có nài nỉ thế nào em cũng không dẫn người ta đến cơ mà. – Dứt lời liền đổi đối tượng sang Hiếu – Chào anh, đã được nghe danh anh từ lâu, giờ mới được gặp mặt.

- Á, chị… – Minh Anh chỉ muốn độn thổ, sao quản lý lại đem tên Tú thối tha đó ra đặt cạnh trưởng phòng của cô, người được cả công ty ngưỡng mộ như thế chứ. Biết trước thế này cô đã cùng anh đến nơi khác.

- À, phải, lần đầu gặp, chào chị. – Trái hẳn với thái độ của Minh Anh, Hiếu tỏ ra vô cùng điềm tĩnh, còn rất lịch sự bắt tay với Dung. – Cám ơn chị thời gian qua đã quan tâm tới cô ấy.

Hả? Gì mà nhập vai kinh khủng vậy chứ. Minh Anh thật sự bất ngờ, cô cứ nhìn Hiếu rồi lại nhìn Dung, cảm thấy mình như kẻ thừa.

- Linh ơi, dẫn khách vào bàn đi em. – Dung vừa cười kiểu xinh đẹp vừa nói vọng vào trong, mắt không hề rời khỏi khuôn mặt Hiếu. – Chúc hai người ăn ngon miệng nhé!

- Cảm ơn… Dung. – Hiếu đáp với đôi mắt ánh lên nụ cười, sau đó mới quay sang Minh Anh – Mình đi thôi em!

Cô gái nhỏ chẳng biết phải phản ứng thế nào với thái độ thân mật bất ngờ này của anh trưởng phòng, chỉ cảm thấy như thể mình vừa tự đào hố chôn mình, sao cứ thấy bất an.

Kéo ghế cho Minh Anh ngồi xong, Hiếu còn tiện tay rũ cái khăn ăn trên đĩa đặt lên lòng cô, sau đó mới ngồi xuống chỗ của mình.

- Không biết đồ ăn ở đây thế nào, nhưng tôi bắt đầu thích không khí này rồi đấy.

- Thật ra anh không cần phải giả vờ làm bạn trai em trước mặt chị Dung đâu. Em nghỉ làm ở đây cũng được một thời gian rồi, nếu anh phủ nhận thì cũng không ai nói gì mà. – Minh Anh áy náy.

- À, chỉ là tiện thể hoàn thành nốt vai diễn cho trọn vẹn, dẫu sao lúc nãy cũng làm bộ là người yêu rồi. Không lẽ em thấy mình bị thiệt thòi?

- Dạ không, đương nhiên em không có ý đó, là em làm phiền anh trước mà.

Nghĩ rằng không nên tiếp tục câu chuyện theo chiều hướng này, cô gái cầm cuốn menu lên hướng đôi mắt mình tập trung vào đó, vừa suy tư nhẩm tính số tiền trong ví, vừa giả bộ chọn món cho có việc làm, không quên dặn dò Hiếu.

- Anh muốn ăn gì cứ chọn nhé!

- Tôi chưa đến đây bao giờ, em biết món nào ngon thì gọi cho tôi luôn cũng được.

Nghe thấy thế, Minh Anh chẳng buồn xem menu thêm, cô vẫy tay gọi Hưng ở gần đó và gọi luôn cho hai người suất ăn mà cô thích.

- Người lúc nãy là ai thế?

- Dạ? – đang lơ đãng nhìn quanh, Minh Anh ngạc nhiên hỏi lại như để chắc chắn là mình không nghe nhầm.

- Cái người em gặp ở quán của tôi ấy?

- À, là một người mà em không muốn gặp lại.

- Mối quan hệ phức tạp thế cơ à?

- Chỉ là sai lầm một thời thôi, em không muốn nhớ tới nữa. – cô gái chỉ muốn trả lời cho nhanh bởi thực sự đề tài này không tạo được tí hứng thú nào cho cô cả. – Sao hôm nay anh lại rảnh rỗi mà ghé qua quán thế, ngày thường có khi nào anh qua đâu?

- Có lẽ là linh tính. – Hiếu nói nhỏ, như tự nhủ với chính mình.

- Dạ? Anh bảo sao ạ? – Minh Anh đương nhiên không nghe rõ.

- À, ý tôi là lâu rồi không ghé quán, tôi không an tâm nên tiện đường rẽ qua kiểm tra thôi.

- À, anh quả là ông chủ tận tâm. – Minh Anh gật gù phán, sau đó thì vì món ăn đã được dọn ra nên hai người không nói thêm gì nữa.

Chỉ có điều lạ lùng, chốc một Minh Anh lại thấy Dung nhìn ra chỗ mình, rồi lại thấy mấy cô nhóc phục vụ cứ vừa dọn bàn vừa tủm tỉm cười nói với nhau điều gì rất mờ ám. Nhưng đoán là không mấy liên quan tới nhau, Minh Anh cũng chẳng bận tâm lắm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nắm Lấy Tay Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook