Nam Soa Nữ Thác

Chương 2

Lăng Lăng Quân

31/03/2017

“Ngươi đi Thanh Phong học viện?”

Chưởng quầy không quá tin tưởng, cũng khó trách, nhìn thế nào Liễu Tiếu cũng không giống kiểu người có thể lấy ra một vạn lượng bạc.

“Đúng vậy, chưởng vậy. Ta sắp đi Thanh Phong học viện, bất quá ta không cần đóng học phí.” Liễu Tiếu vội vàng giải thích.

“Không cần học phí, có chuyện tốt như vậy sao?” Chưởng quầy càng cảm thấy khó hiểu.

“Đúng vậy, ta không cần đóng học phí, nhưng mà ta cùng vị đại thúc kia lập khế ước, sau này ta làm lão sư cho học viện mười lăm năm.” Liễu Tiếu hảo tâm giải thích nghi hoặc cho chưởng quầy.

“Sao lại thế này, sao lại thế này, Liễu Tiếu, ngươi nói rõ ra cho ta nghe một chút.” Chưởng quầy phen này lên tinh thần, hắn thích nhất là thám thính tin bát quái, loại tin tức này tuyệt đối không thể buông tha.

“Là như thế này, ngày đó trong nhà chưa ăn miếng cơm nào, ta chỉ phải mang theo đệ đệ cùng muội muội đi lên núi hái rau dại, đi đến giữa sườn núi, đột nhiên có một đại thúc chạy lại đây, nắm lấy ta hô cái gì ‘võ học kì tài’, theo sát ta muốn ta đi học ở Thanh Phong học viện. Ta liền nói với hắn, ta tuy không biết nhiều chữ lắm, nhưng cũng đủ dùng, không cần đi học viện gì đó. Đại thúc kia lại nói, học viện kia của bọn họ là dạy võ công, không biết chữ cũng không sao. Ta nói, ta không muốn học võ công gì đó, hơn nữa ta cũng không có tiền đóng học phí, lại nói cha ta bị bệnh, người trong nhà còn chờ ta kiếm tiền nuôi gia đình, ta không rời nhà được. Đại thúc kia nghe ta nói xong, ngây người hồi lâu, cuối cùng cực kì đau lòng nói với ta, học phí không cần đóng, ngược lại hắn còn có thể hàng năm cho nhà ta năm mươi lượng bạc, nhưng ta phải đồng ý sau này làm lão sư trong học viện mười lăm năm.” Liễu Tiếu dừng lại uống ngụm nước.

“Vậy ngươi nói thế nào?” Chưởng quầy nghe hăng say.

“Ta đương nhiên là đáp ứng ngay lập tức, chưởng quầy ngươi không biết, nhà chúng ta sống nhờ vào tiền ta cùng cha ta bán đồ ăn trên đường, nương làm chút đồ thêu một năm cũng kiếm không được bao nhiêu. Năm mươi lượng bạc mua ta đến học viện một năm, còn bao ăn ở, thật sự có lời. Hơn nữa đại thúc nói sau này ta lên làm lão sư, một năm sẽ cho ta hai trăm lượng tiền công.” Vừa nói đến tiền, mắt Liễu Tiếu sáng lên.

“Nga, hóa ra là như vậy a.” Chưởng quầy hiểu được, lại nhớ tới cái gì. “Liễu Tiếu, nếu đã cho ngươi năm mươi lượng, ngươi như thế nào lại không có lộ phí?”

“Cái kia.” Liễu Tiếu ngượng ngùng cười. “Ta lần đầu tiên xa nhà, vốn tưởng năm lượng bạc đã đủ rồi, ai biết đi xa như vậy, dọc theo đường đi ta đã có gắng tiết kiệm tiền, nhưng khi đến nơi này vẫn xài hết rồi.”

Đang nói, khóe mắt liếc thấy có một nhóm người đi về hướng quán trà, Liễu Tiếu vội vàng tiến lên tiếp đón.

“Khách quan, mời ngài vào trong ngồi.” Liễu Tiếu ân cần ra ngoài cửa nghênh khách, khuôn mặt tười cười thỉnh khách nhân vào trong, lại nghe được một tiếng: “Đứng lại, cách xa ta một chút coi.”

Liễu Tiếu sửng sốt, ngẩng đầu lên nhìn, lập tức trợn tròn mắt.



Đẹp quá a, khuôn mặt trái xoan trắng như tuyết, không chút tì vết, giống như dương chi mỹ ngọc thượng hạng. Cặp mày liễu xinh đẹp, đôi mắt hạnh ngập nước, hào quang lưu chuyển, cái mũi thẳng xinh xắn, bên dưới là cái miệng anh đào nhỏ. Ngũ quan hoàn mĩ vô khuyết, phối hợp thiên y vô phùng, xứng với làm da hoàn mĩ không thể soi mói, thật sự là xinh đẹp như tiên nữ hạ phàm.

Liễu Tiếu sững sờ nhìn tiểu mỹ nhân trước mắt, đứng ngốc tại chỗ.

“Nhìn cái gì vậy, nhìn nữa coi chừng ta móc hai tròng mắt của ngươi ra.” Tiểu mỹ nhân tức giận, ngón tay tuyết trắng chỉ vào Liễu Tiếu mắng to.

Liễu Tiếu phục hồi tinh thần lại, vội vàng bồi tội: “Vâng, vâng, tiểu thư ngài ngồi, ta mang trà lên cho ngài.”

Liễu Tiếu vừa mới nói xong, đột nhiên bóng người trước mắt lóe lên, còn chưa hiểu được sao lại thế này, mặt đã trúng một cái bạt tai vang dội của tiểu mỹ nhân.

Đừng nhìn tiểu mỹ nhân kia bộ dạng mảnh mai, sức mạnh lại không nhỏ, đánh cho Liễu Tiếu ngã nhào xuống đất.

“Mắt chó của ngươi bị mù sao, cư nhiên nhìn bổn thiếu gia thành nữ nhân?” Tiểu mỹ nhân giận đỏ mặt.

“Ngươi, ngươi là nam nhân?” Liễu Tiếu lại ngẩn ngơ. Không riêng gì Liễu Tiếu, chưởng quầy vừa chạy tới định đỡ Liễu Tiếu cũng ngốc lăng, một mỹ nhân như vậy cư nhiên lại là nam nhân?

“Đồ khốn, bổn thiếu gia có chỗ nào không giống nam nhân?” Tiểu mỹ nhân tức giận đến giọng nói cũng phát run.

“Chỗ nào cũng không giống.” Liễu Tiếu thực thành thật trả lời.

Vừa dứt lời, xung quanh lập tức truyền ra tiếng hút không khí, cùng với trăm miệng một lời: “Nhị thiếu gia, đừng…”

Sau đó, một thanh chủy thủ hung hăng đâm đến, Liễu Tiếu còn chưa kịp phản ứng, chủy thủ đã dừng lại ngay trước mắt Liễu Tiếu.

“Nhị thiếu gia, đi ra bên ngoài ít gây chuyện vẫn tốt hơn.” Một nam tử trung niên mặc thanh sam, một tay kẹp lấy chủy thủ, một tay đỡ Liễu Tiếu đang ngây người đứng lên.

“Nhưng mà Vương tổng quản, hắn nói ta là nữ nhân, còn nói ta không giống nam nhân.” Nhị thiếu gia bị kẹp lấy chủy thủ thực bất mãn.

“Loại người thô thiển này làm gì có kiến thức, thiếu gia ngài cũng đừng chấp nhặt với hắn. Uống một ngụm trà tiêu hỏa.” Vương tổng quản vừa nói vừa không dấu vết kéo Liễu Tiếu ra.



“Ai muốn uống trà trong cái xó rách nát này, đi thôi.” Mỹ nhân tức giận xoay người đi.

Thấy Nhị thiếu gia nhà mình đi rồi, Vương tổng quản thở dài, nhìn nửa mặt sưng phù của Liễu Tiếu, từ trong lòng lấy ra một thỏi bạc, nhét vào trong tay Liễu Tiếu: “Tiểu nhị ca, xin lỗi, thiếu gia nhà ta ghét nhất bị nhận lầm thành nữ nhân. Chút bạc này ngươi hãy nhận coi như là an ủi đi.” Nói xong cũng theo sát ra ngoài, một đám người rất nhanh đã đi xa.

Liễu Tiếu nhìn bọn họ đi xa, lại cúi đầu nhìn bạc trong tay, oa! Một thỏi bạc thật lớn a. Sờ sờ nửa khuôn mặt sưng phù của mình, thật có lời! Liễu Tiếu cười đến đến ánh mắt híp lại thành một đường.

“Không sao chứ?” Chưởng quầy vội vàng tiến lên hỏi.

“Không sao, còn hơi đau, nhưng tổng quản kia cho ta một thỏi bạc lớn thế này cơ.” Liễu Tiếu vui vẻ lấy nửa bên mặt không bị sưng cọ lên thỏi bạc trong tay.

“Ta thấy ngươi thật đúng là tham tiền, cứ có tiền là được. Chờ ta lấy cho chút thuốc bôi lên.” Chưởng quầy nhìn Liễu Tiếu vẻ mặt vui mừng, không thể nề hà lắc đầu. Lại nhìn đám người đã đi xa kia, bắt đầu cảm thán với Liễu Tiếu: “Ai, bộ dạng xinh đẹp như vậy mà lại là nam nhân. Thật sự là, nam nhân có bộ dạng xinh đẹp như vậy làm cái gì.” Vỗ vỗ bả vai Liễu Tiếu, “Giống ngươi mới tốt, nam nhân phải có bộ dạng của nam nhân mới được.”

“A?” Liễu Tiếu ngây dại. “Cái kia, chưởng quầy, ta, ta, ta…”

“Cái gì?” Chưởng quầy quay đầu lại hỏi.

“Cái kia, cái kia, ta, ta, ta là nữ.”

“Cái gì?” Tròng mắt chưởng quầy suýt nữa thì rớt ra, “Ngươi, ngươi, ngươi là nữ?”

“Phải.” Liễu Tiếu gật đầu để khẳng định đáp án.

Chưởng quầy đi quanh Liễu Tiếu ba vòng, lại tỉ mỉ nhìn Liễu Tiếu từ đầu đến chân ba lần.

Vẫn là tiểu hài tử mười bốn mười lăm tuổi, tuy hơi gầy một chút, bộ dạng thật ra rất cao, khuôn mặt gầy gầy, bị ánh nắng mặt trời biến thành thành màu rám nắng, tuy nửa bên mặt sưng phù, nhưng vẫn nhìn ra được ngũ quan rất thanh tú. Hàng mi thanh tú, đôi mắt không quá lớn, lại cũng không hề nhỏ, mũi cao môi mỏng, đường nét rõ ràng, phối hợp lại cũng không tệ, thậm chí có thể nói là thực anh tuấn — nhưng mà, trọng điểm là, thấy thế nào cũng không nhìn ra chủ nhân của khuôn mặt cùng dáng người này là — một nữ hài tử.

Chưởng quầy đồng tình nhìn Liễu Tiếu, không lời nào để nói, đành phải bưng trà đi đến quầy thở dài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nam Soa Nữ Thác

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook