Nằm Thắng Giang Sơn

Chương 3: Đói khát thể xác (3)

Phượng Cửu An

04/03/2022

Edit+beta: Bae Jim

A Lan nhảy xuống xe mới chạy được hai bước, đã bị người xách cổ áo trở về, nàng thế mới biết, trong khu rừng gần khách điếm, ẩn nấp rất nhiều hộ vệ của công tử kia.

Nàng đành phải nhận mệnh, chuẩn bị nghênh đón đám người 'giận chó đánh mèo', ai ngờ bọn họ căn bản không để ý nàng, ngay cả lão bộc áo xám hung tợn cũng không mắng nàng một chữ, chỉ xụ mặt, thu xếp một gian phòng cho nàng, để nàng thành thật mà ngủ.

A Lan thấp thỏm bất an lại khó hiểu đi ngủ. Sau nửa đêm mông lung nghe được có người đang khóc, đứt quãng giống như vuốt mèo cào tim, quấy nhiễu làm nàng bực bội không thôi.

A Lan trở mình, muốn trở lại mộng đẹp, tiếng nghẹn ngào lại dần dần rõ ràng, A Lan đột nhiên ngồi dậy, lau mặt: "Không phải mơ!"

Tiếng khóc nức nở quanh quẩn bên tai nàng, nghe vô cùng lo lắng. A Lan ngồi đơ một lát, nhảy xuống giường, lỗ tai dán lên tường nghe hồi lâu, xác định tiếng khóc chính là ở cách vách truyền đến.

Nàng thăm dò gõ gõ vách tường, tiếng khóc lập tức ngừng lại, đè nén, làm như đã biết chính mình đang quấy nhiễu giấc mộng của người ta. Nhưng qua không lâu, lại có một tiếng thở nhẹ, như là con thú cô đơn bị thương đang than khóc, A Lan nghe tiếng, sống lưng cứng đờ, bỗng dưng mở to hai mắt nhìn.

Là công tử lụa trắng!

Hắn ở cách vách?

"Điên rồi, sao mình không quản được cái chân của mình chứ." A Lan lầu bầu một tiếng, nhẹ nhàng mở cửa, đem lỗ tai dán ở cửa phòng cách vách nghe ngóng, tiếng khóc bên trong cánh cửa đè thấp rất nhiều, càng gợi lên hiếu kì của A Lan.

Thanh âm kia từng chút từng chút chọc đến nàng, khiến nàng ngứa ngáy vì tò mò, tuy biết điều này trái với nguyên tắc bảo mệnh của nàng, nhưng A Lan vẫn đẩy cửa ra.

Sau khi cửa mở, người trên giường như nghe được động tĩnh, tiếng khóc nhỏ dần.

A Lan lấy lại bình tĩnh, tay chân nhẹ nhàng đi vào, chậm rãi tới gần đệm giường.

Trên giường đích xác là công tử lụa trắng phiền toái kia, lụa trắng trên mắt đã đẫm nước mắt, tóc đen hỗn độn phủ kín gối đầu, bộ dáng có chút thê thảm.

Có thể là nghe được tiếng bước chân A Lan, hắn gắt gao mím chặt miệng, ấn thái dương, hơi nghiêng đầu, không nói chuyện.

Trong phòng chỉ có một mình hắn, trên bàn không có trà nóng, cũng không có thuốc.

Lúc này, bên người hắn vậy mà không có ai chăm sóc, đám người kia trước đó khẩn trương như vậy, lại không tìm lang trung xem bệnh cho hắn, thật là kỳ quái.

Dưới ánh sáng yếu ớt từ cửa sổ chiếu vào, A Lan trầm mặc không lên tiếng mà nhìn chằm chằm hắn hồi lâu, ma xui quỷ khiến duỗi tay nhẹ nhàng chạm vào tấm lụa trắng trên mắt hắn...... Xúc cảm lạnh lẽo, đồng dạng như nước.

Có thể là động tác của A Lan quá nhẹ, công tử kia không phản ứng, chỉ là dùng ngón tay ấn trán mình, biểu tình cực kỳ thống khổ.

Thấy hắn khó chịu, A Lan cũng như bị lây bệnh cả người khó chịu, ỷ vào gan lớn, nàng dứt khoát túm ống tay áo giúp hắn lau mồ hôi trên trán.

Công tử kia đột nhiên đè lại tay nàng, A Lan trong lòng lộp bộp một tiếng, thiếu chút nữa cắn phải đầu lưỡi.

Liệu có mắng nàng hay không?

Liệu có đột nhiên phát giận hay không?

Liệu có vì ốm đau mà bạo nộ giết chết nàng hay không?

A Lan còn chưa nghĩ xong một chuỗi 'liệu có...hay không', liền thấy công tử kia nhếch khóe môi cười cười, A Lan bỗng trợn mắt há mồm, khẩn trương ngừng thở, trong đầu đột nhiên nảy ra hai chữ không đúng lúc: Đẹp mắt.

Hắn im lặng nắm tay A Lan, qua rất lâu, thoạt nhìn không còn thống khổ như trước nữa, hô hấp hắn dần dần bình phục, một lúc sau, có chút sức lực, nghiêng đầu 'nhìn' hướng A Lan, nhẹ giọng nói: "...... Ta đánh thức ngươi?"

A Lan hàm hồ nói: "À, cũng không phải...... Ta luôn luôn thức dậy sớm, ra ngoài đi dạo, vào nhầm phòng."

Lời nói dối sứt sẹo như vậy, nhưng công tử kia cũng không vạch trần nàng, hơi mỉm cười, chậm rãi buông tay.

A Lan vội vàng đem móng vuốt rụt trở về, hơi ấm đầu ngón tay hắn còn lưu lại trên mu bàn tay nàng, lúc này lại lại nóng lên.

Mình sao còn thẹn thùng, này có gì mà xấu hổ! A Lan buồn bực.

Vị công tử bệnh kia ho khan hai tiếng, A Lan tỉnh thần, thật cẩn thận hỏi: "Muốn ta giúp ngươi kêu đại phu không?"

"Không cần...... Hừng đông là tốt thôi." Hắn nói, "Dọa đến ngươi rồi."

A Lan cũng không biết nên nói gì, nhìn dáng vẻ bị bệnh của hắn, nàng liền nhịn không được cái tật xấu gà mái già bảo vệ con non, theo bản năng muốn hỏi han ân cần chiếu cố hắn.

A Lan ngốc đầu, giúp hắn dịch góc chăn, còn nhẹ nhàng vỗ vỗ hắn: "Vậy...... Ngươi ngủ đi, ta về đây."

Hắn trầm mặc một lát, xoay đầu nói: "Lan cô nương, ta có một chuyện muốn nhờ."

"...... Ách, ngươi nói đi."

"Ngươi ngồi ở mép giường, bồi ta đến hừng đông, được không?"



A Lan ngẩn ra một chút, bản năng muốn cự tuyệt, nhưng nghĩ đến người trước mắt đã mang nàng ra khỏi cung Long Tuyền, xem như ân nhân cứu mạng, lại thấy hắn hiện tại mặt không chút huyết sắc, bộ dáng thê thảm, lời cự tuyệt đến bên miệng lại biến thành: "...... Nói trước, chỉ là ngồi ở mép giường."

Hắn nhẹ nhàng gật đầu, lê thân mình như là vừa thoát khỏi quỷ môn quan bệnh nặng mới khỏi, chậm rãi dịch vào bên trong, chừa vị trí cho nàng.

A Lan thật cẩn thận ngồi nửa cái mông, cả người thần kinh đều căng chặt.

Sau khi nàng ngồi xuống, hắn tựa hồ tốt hơn rất nhiều, hô hấp cũng vững vàng.

Mông A Lan chậm rãi nhích vào bên trong giường, ngồi ổn, đổi cái vị trí thoải mái, dựa vào đầu giường chậm rãi suy tư.

Hắn mang nàng ra khỏi hoàng cung, không hù dọa nàng, cũng không mắng nàng, dọc đường đi còn nho nhã lễ độ, những người bên cạnh hắn cũng chưa từng làm khó nàng, như vậy xem ra, nàng tựa hồ có thể thử đồng hành cùng hắn, chờ tới Bắc triều rồi lại tìm đường ra.

"Lan cô nương."

"Hả, ở đây, chuyện gì?"

Hắn trồi lên một tia cười, trả lời: "Ta đang nghĩ, phải nói như thế nào, ngươi mới không cự tuyệt ta."

A Lan khẩn trương lên: "Nói cái gì?"

"Hôm nay ở trên xe, ta vốn định cùng Lan cô nương nói về tính toán của ta, kết quả thân mình không khoẻ, chưa kịp nói cho ngươi." Hắn nói, "Nghe nói, sau khi ta ngất xỉu, ngươi muốn tự mình rời đi?"

Vốn dĩ việc chạy trốn, A Lan cảm thấy không có gì, mà cuối cùng chạy cũng không được mấy bước, nhưng nghe hắn nói ra, A Lan tức khắc có cảm giác nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, làm chuyện trái với lương tâm, cảm thấy mắc nợ hắn, lập tức siết chặt ngón tay không lên tiếng.

Hắn kéo ra một nụ cười đơn bạc, nhẹ giọng nói: "Lan cô nương, lúc ấy cứu ngươi ra khỏi hoàng cung, là bởi vì cảm nhận được sự khác biệt của ngươi. Trên đường đi, ta xem mệnh quỹ của ngươi, mạng ngươi rất quý giá, hơn nữa ta ra tay cứu ngươi trở về, ngươi liền liên quan tới phúc thọ của ta. Cho nên, ta muốn mời Lan cô nương sau này ở cùng ta, làm đệ tử của ta, như thế nào? Ta sẽ dạy ngươi đọc sách dạy ngươi binh pháp......"

Đột nhiên nói cho một đứa ăn mày, ngươi là đại quý chi mệnh, ăn mày thông thường đều sẽ phản ứng: "Vớ vẩn!"

A Lan nhất thời không kìm được, buột miệng thốt ra lời thô tục, nàng vội vàng che miệng lại, lén lút đánh giá quý công tử nằm ở trên giường, từ nửa khuôn mặt hắn, bắt được sự kinh ngạc trong nháy mắt.

A Lan nhỏ giọng cứu vãn: "Ta là nói, trước hết không đề cập tới phúc thọ tương quan, ngươi thu ta làm học trò dạy ta đọc sách là chuyện gì. Ngươi vừa mới nói câu kia, mệnh của ta quý giá sao? Bọn họ đều nói ta là tiện mệnh, tuy có hộ mệnh, lại chỉ có thể làm đá kê chân cho người ta. Ngươi lại nói ta mệnh quý, có thể có bao nhiêu quý, tương đương nương nương sao?"

Hắn nhẹ nhàng lắc đầu: "Mệnh nương nương cũng không phải mệnh tốt, tuy rằng cẩm y ngọc thực (cơm ngon áo đẹp), nhưng cả đời bị người bài bố, mệnh bất do kỷ, không được tự do, là mệnh quẻ hạ...... Mệnh của ngươi, cao hơn nhiều."

A Lan khiếp sợ hồi lâu không khép miệng được, mệnh nương nương mà không phải mệnh tốt?...... Hình như cũng đúng, Thẩm Oanh Nhi làm nương nương, xác thật chẳng ra gì.

A Lan nghĩ nghĩ, hỏi: "Không làm nương nương, chẳng lẽ là tướng quân đánh giặc?"

"Cao hơn một chút."

Lần này, A Lan thiếu chút nữa cười ra tiếng, vui đùa nói: "Còn cao hơn? Bắc triều các ngươi khai nữ phong, ta đây...... có thể ở Bắc triều làm thừa tướng?"

Công tử kia nở nụ cười, nói: "Cô nương có thể hướng chỗ cao nhất đoán."

A Lan dại ra nửa ngày, không nghĩ ra cao hơn thừa tướng còn là cái gì, lắc đầu nói: "Không thể cao hơn, cao hơn nữa chính là hoàng đế."

Không nghĩ tới vị công tử này cười tủm tỉm nói: "Chính xác, cô nương là Đế Vương Mệnh."

Cũng chỉ có Đế Vương Mệnh mới có thể chấn nhiếp trừ khử hao tổn dương thọ cùng nỗi thống khổ hai mắt như bị xé rách thiêu đốt do hắn tiết lộ thiên cơ.

Lời này như lôi điện oanh đỉnh, A Lan ngốc hồi lâu, bỗng nhiên chợt cười cười, có ý buồn rầu.

Nàng chưa từng đọc sách, là một đứa ăn mày trà trộn đầu đường xó chợ, là một đứa mắt mù đi theo dưỡng mẫu từ thanh lâu chạy ra nhận biết được mấy chữ to cùng mấy đồng tiền, cho dù sau đó vào cung, nàng vẫn chỉ là một hạ nhân cơm không đủ no, Đế Vương Mệnh? Hắn là đang để nàng vui vẻ thôi.

A Lan nhếch môi lộ ra một cái răng nanh, hai hàng mày cong nhăn lại, cười khổ: "Nói lung tung, ngươi khẳng định là bệnh đến choáng váng. Ngươi một không hỏi sinh thần bát tự của ta, hai không thấy tướng mạo của ta, làm sao tính ra Đế Vương Mệnh?"

Công tử lụa trắng cười nói: "Ta có thể cảm giác được, ta cũng xem qua mệnh quỹ của cô nương. Ta là Bộ Liên Hoa, ngươi hẳn là đã nghe qua tên của ta."

Trong phòng một mảnh yên tĩnh.

Sau một lúc lâu, A Lan dại ra nói: "Bắc triều...... Công tử Liên Hoa?"

Trong lời đồn, cái người mở Thiên Nhãn, có thể xem mệnh quỹ, biết được thiên mệnh chúng sinh, công tử Liên Hoa?!

Hắn nhẹ nhàng gật đầu: "Đúng là tại hạ."

A Lan: "...... Thật sao?"

Tuy nhất thời có chút không thể tin được, nhưng nàng biết, không giả được.

Ngoại trừ hắn, còn ai vào đây không phải người mù mà lại đi bịt kín hai mắt?

Nghe đồn Bộ Liên Hoa sinh ra liền có đôi mắt có thể nhìn được mệnh quỹ, nhưng xem thiên mệnh người khác, sẽ giảm dương thọ, cho nên hắn tuy không mù, lại không thể không bịt kín đôi mắt để giữ thọ.



A Lan khiếp sợ: "Hóa ra lời đồn là sự thật......"

Bộ Liên Hoa cười: "Ta là Bộ Liên Hoa, thật. Cô nương không phải hộ mệnh mà là Đế Vương Mệnh, cũng là thật. Ta muốn dạy cô nương đọc sách, vẫn là thật, cô nương nghĩ sao? Không tốt hơn là ngươi tới Bắc triều tiếp tục xin cơm sao?"

A Lan nhảy xuống giường muốn hét thật to, nhưng nàng như bị đóng đinh trên sàn, sững sờ không nhúc nhích. Nội tâm nàng đã khiếp sợ đến tê dại, không biết kinh hoàng do mình gặp được công tử Liên Hoa trong truyền thuyết, hay là thét chói tai do trên đầu mình toát ra cái Đế Vương Mệnh.

Tìm về thần trí, A Lan gắt gao đè lại mừng như điên cùng không thể tin tưởng dâng lên trong lòng, khô khốc nói: "Nhưng ta là ăn mày, là cung nữ, bọn họ đều nói ta sinh ra đã thấp hèn......"

"Ngươi tin ta hay là tin bọn họ?"

"Ta cái gì cũng không biết."

"Ta sẽ dạy ngươi. Ngươi rất lớn gan, Ngụy Đế Vương Tấn cũng dám đập."

"Lúc ấy, đổi ai cũng đều sẽ đập hắn!"

"Ngươi nhạy bén hơn người, có thể ở loạn thế lẻ loi một mình lớn lên, nhất định không phải vật trong ao."

"Cũng không phải đơn độc, ta có rất nhiều đồng bọn xin cơm...... Ta ngay cả cha mẹ là ai cũng không biết, nói không chừng là trẻ con lưu dân bị vứt bỏ......"

"Anh hùng không hỏi xuất thân, loạn thế không quan trọng xuất thân cao thấp sang hèn, tương lai mệnh gì, dựa vào thiên vận dựa vào chính mình."

A Lan tìm không ra lý do khác, nàng vội la lên: "Nhưng mà Bắc triều các ngươi có hoàng đế mà! Đại tướng quân Tiêu Cửu, bá tánh kính yêu trí dũng song toàn, mười năm trước đăng cơ, giận đánh cẩu hoàng đế Nam triều nhiều năm như vậy, chiến công hiển hách, ta ở Nam triều đều nghe qua, ngài là hoàng đế, làm sao ta còn có Đế Vương Mệnh? Chẳng lẽ ngươi nói là, ta có thể làm hoàng đế Nam triều? Khó mà làm được, nếu cẩu hoàng đế đã biết, tuyệt đối sẽ phái người tới chém chết ta!"

"Loạn thế nhiều Đế Vương Mệnh, ta đã thấy rất nhiều, có mệnh này không nhất định có thể làm đế vương, cô nương cũng vậy. Nhưng có mệnh này, nếu có người chỉ dạy, tương lai nhất định sẽ có thành tựu. Hiện tại, Lan cô nương chỉ cần nói cho ta, ngươi muốn đi theo ta hay không, để ta dạy ngươi đọc sách, tương lai làm trụ cột Bắc triều?"

"Đi theo ngươi...... ý là làm nô tỳ hầu hạ ngươi sao?"

"Không, chỉ làm học trò của ta, cùng ta học tập đọc sách, để ta tới dạy dỗ ngươi."

Lại là khoảng trầm mặc dài.

A Lan không tự tin nói: "...... Ta hỏi một vấn đề, ngươi phải trả lời bằng lương tâm, tuyệt đối không được lừa gạt ta."

Bộ Liên Hoa nở nụ cười, bắt tay đặt ở ngực, nói: "Ngươi hỏi đi."

"...... Hoàng đế hay không ta không quan tâm, ta chỉ muốn biết, ta mỗi ngày đều có thể ăn cơm no, còn không bị đánh?"

Không nghĩ tới sẽ là vấn đề này, Bộ Liên Hoa khẽ than thở: "Ta ăn cái gì ngươi ăn cái nấy, chỉ cần ta ở, ngươi tuyệt đối sẽ không bị đánh."

Bàn tay siết chặt quyền của A Lan chậm rãi buông ra.

Hoàng đế? Đọc sách? A Lan bấm một cái lên mu bàn tay.

Không, nàng chỉ cần một đường sống.

Hiện tại bày ra trước mắt nàng chính là một đường sống, bằng mỹ danh của Liên Hoa công tử, nàng hoàn toàn có thể thử tin tưởng hắn. Có lẽ đây sẽ là cọng rơm cứu mạng cường tráng nhất mà nàng bắt được trong loạn thế, nàng không thể không thử.

A Lan nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng hạ quyết tâm, trầm giọng nói: "Được, ta đáp ứng ngươi, đi theo ngươi."

Bộ Liên Hoa nở nụ cười, nói: "Nếu ngươi đồng ý, hiện tại phải nghe vài yêu cầu của ta."

A Lan: "Biết ngay trên trời sẽ không cho không chuyện tốt......"

"Về sau bất cứ lúc nào, ngươi đều không thể cách ta quá xa, tốt nhất ở trong vòng trăm bước, cùng ăn cùng ở với ta."

A Lan ngẩng đầu: "Vì sao?"

Bộ Liên Hoa chậm rãi nói: "Đế Vương Mệnh đối ta hữu ích. Nếu ngươi muốn ta dạy ngươi nuôi ngươi, ngươi nhất định phải đáp ứng yêu cầu của ta."

"Ngươi này không phải chiếm tiện nghi của ta sao? Ngủ thì phải làm sao? Ngủ chung một giường?"

Bộ Liên Hoa nói: "Ta sẽ thủ lễ. Một chiếc giường, tách ra nằm, nhưng ngươi phải ở. Như thế nào?"

A Lan nhìn đường cằm duyên dáng của hắn, đầu lưỡi liếm liếm khóe môi, tặc lưỡi, tính thế nào thì nàng cũng không lỗ.

Bộ Liên Hoa hài lòng gật đầu, vỗ chỗ trống bên cạnh nói: "Như vậy, mời Lan cô nương ngồi trở lại, bồi ta đến hừng đông đi."

Tác giả có lời muốn nói:

Nam chủ trước mắt chỉ vì một cái 'gối yên giấc', thuận tiện dạy dỗ học trò, còn nữ chủ chỉ là muốn một con đường sống tốt, trước mắt hai bên đều chưa mở ra cánh cửa thế giới mới.

Chờ ngày nào đó nữ chủ thức tỉnh, nam chủ phải trả lại cả gốc lẫn lãi, mọi người hẵng thay hắn mặc niệm ba giây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nằm Thắng Giang Sơn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook