Nạm Vàng Ăn Cỏ Nam

Chương 4

Tiểu Trư Tước

21/08/2013

Sau vài tuần từ khi hai người có ước định, Chung Ấn Nghiêu đã dần dần có thói quen, cũng có thể cùng Thư Muội Dao tán gẫu vài câu mà không lắp bắp.

Đồng thời anh cũng cảm nhận được thái độ thân mật cùng đáp lại của đối phương. Cô thậm chí còn tặng anh hai chiếc kẹo, mặc dù đó chỉ là kẹo miễn phí chủ quán đưa cho mọi người, nhưng hành động này đối với anh mà nói, là một sự ủng hộ rất lớn.

Anh cũng thử lấy các loại tặng phẩm của công ty lấy danh nghĩa đưa cho cô một ít, hiệu quả không kém, cô xem ra cũng thực vui vẻ.

Tuy rằng hai người ở mặt ngoài chỉ trong buổi sáng chào hỏi đơn giản, tiến triển tự nhiên có thể tán gẫu nhiều hơn mấy câu. Nhưng Chung Ấn Nghiêu biết, không khí xa lạ cùng không hiểu buộc chặt giữa hai người, đến bây giờ đã tự tại thoải mái, thật sự là cải thiện rất nhiều.

Nguyên bản, anh cho là mình cùng Thư Muội Dao có một đoạn “Hữu nghị” này, có thể cứ như thế ổn định đi tiếp.

Nhưng anh tựa hồ đã quên lấy việc thích tốc chiến tốc thắng, lại không có tính nhẫn nại của bạn tốt Tiền Quán Kiệt, lúc trước từng khoe khoang không giúp rằng không giúp anh theo đuổi bạn gái liền thề không làm người.

Trên cơ bản, anh cũng không xem Tiền Quán Kiệt là người, ít nhất không phải người bình thường.

Trong Ngải Bảo có thể nói không có người bình thường, nếu không có quái vật, thì chính là quái thai, hoặc là kẻ điên. (aoi: chậc ảnh tự nhận mik điên vs quái thai kìa =]]])

Cho nên anh rất đương nhiên không thèm để lời nói kia của bạn tốt trong lòng, chỉ cho đó là lời nói nhàm chán muốn tìm chút đùa vui của cậu ta.

Cũng bởi vậy, anh mới có thể ở cùng Thư Muội Dao ước định sẽ tham dự lễ kỉ niệm thành lập trường của em trai và em gái cô hai ngày trước, khi nhận được điện thoại cô đùng đùng nổi giận, đầu đầy mờ mịt.

Lúc ấy đã là buổi tối chín giờ nhiều.

Bởi vì một câu của cô “Tôi có việc tìm anh”, anh bỏ dở hội nghị đang họp trên webcam, trong vòng 15 phút, từ nhà chạy đến chỗ nhà trọ các cô đang thuê.

Không phải anh khoe khoang, anh cảm thấy vài tuần trước biểu hiện nổi trội xuất sắc, hơn nữa hai người nghiễm nhiên đã trở thành bạn bè, nhận được cuộc gọi hư hư thực thực tràn đầy tức giận của cô, anh hiện tại rất hoang mang.

Anh hoài nghi cùng khó hiểu tâm tình cũng bất an không yên, thận trọng ấn chuông điện.

Linh vang không vài tiếng, cửa liền mở, người anh muốn tìm đang đứng bên kia ván cửa.

“Hi.” Mặc dù đã mỗi ngày gặp mặt nói chuyện phiếm, anh vẫn như trước có vài phần ngượng ngùng, lên tiếng chào hỏi trước.

Nhưng đối phương lại không có tười cười như bình thường, mà là phụng phịu.

“Chúng ta ra ngoài nói chuyện.” Phòng là cùng nhau thuê, khách là đàn ông đều phải dừng bước, cho dù là anh trai Hân Di cũng là giống nhau. Cô cùng anh ra khỏi nhà trọ.

“Được.” Anh giống như một cái đứa nhỏ làm sai chuyện, ngoan ngoãn gật đầu lùi lại nửa bước, làm cho nữ sĩ đi đằng trước.

Hai người lên xe, Chung Ấn Nghiêu đề nghị đến quán cà phê, nhưng Thư Muội Dao ngại phiền toái, anh liền ra siêu thị mua chút đồ uống cùng bánh bích quy, đem xe đứng ở ven đường.

“Em tìm tôi?” Anh vẫn là trượng nhị kim cương sờ không được rõ ràng.

Nhìn anh rất giống như muốn đi chơi vùng ngoại ô ăn cơm dã ngoại, sau khi hướng trong lòng cô nhồi một đống thức ăn, Thư Muội Dao phát hiện chính mình phải dùng hết sức, mới có thể tiếp tục duy trì vẻ mặt mẹ kế hiện tại này.

Thật sự là ở chung càng lâu, cô càng phát ra hiện người đàn ông này giống như một đứa trẻ đơn thuần. Bọn họ ở cùng chỗ không tệ lắm, cô cũng phát hiện Chung Ấn Nghiêu trừ bỏ cùng cô có điểm giống nhau, ngoài thói quen chăm sóc người bên mình, vẫn là người hiền lành xin gì được nấy.

“Tôi muốn nói chuyện công việc với anh.” Cô đem đống đồ ăn trên tay để qua một bên, ho nhẹ vài tiếng.

Chung Ấn Nghiêu nhỏ nhẹ. “Được, có chuyện cần tôi giúp sao?” Chẳng lẽ cô ấy muốn đổi việc làm?

Tiếng nói trong trẻo lạnh lung của cô làm anh “như đứng đống lửa, như ngồi đống than”.

“Công ty các anh thời gian này số lượng bữa sáng đặt hàng rất ít.”

“Uk, bởi vì giữa trưa còn đặt cơm hộp.” Anh đáp rõ ràng rõ ràng. “Công ty bọn anh không cần đánh thẻ đi làm, mỗi ngày người đến không cố định, đặt nhiều có người không ăn sẽ lãng phí.” Cái này lúc trước anh cũng nói qua với cô.

Thư Muội Dao đương nhiên cũng biết, bởi vì bọn họ đặt cơm hộp cũng chính là chỗ làm việc khác của cô.

“Tôi vừa nãy nhận được điện thoại của bà chủ ở cửa hàng ăn sáng.” Thanh âm cô thấp đi một chút, Chung Ấn Nghiêu có thể cảm nhận được áp suất chung quanh càng ngày càng thấp nghiêm trọng. “Bà ấy nói tôi ngày mai không cần đi làm.”

Vẻ mặt của anh có vẻ thập phần kinh ngạc. “Vì cái gì?”

Ánh mắt cô lạnh lung trừng lại anh. “Anh không biết sao?”

Anh thành thật lắc đầu.

“Có người nói cho bà chủ, nói công ty các anh cảm thấy tôi là một cô gái, cái loại việc sáng sớm phải chạy đến nhiều nơi giao đồ này quá nguy hiểm, cho nên mới đặt hàng ít một chút giảm bớt gánh nặng cho tôi.” Giọng nói của cô nhất thời lạnh đến cực điểm.

Chung Ấn Nghiêu nhíu mi. Lời này nghe qua thực quen tai, anh giống như đã nói qua, nhưng là không được đầy đủ như thế.

“Cái đó không phải tôi nói.”

“Anh từng nói qua với tôi như thế.”

“Tôi là nói công việc em làm đều là chạy vào những giờ cao điểm của giao thông,” Sáng sớm, trưa, tan tầm, ba cái khoảng thời gian ấy cô toàn bộ bao hết. “Nếu có cơ hội làm việc khác, em có thể suy nghĩ, công việc bên trong có vẻ thoải mái cũng an toàn hơn.” Anh nói một câu khá chuẩn.

“Nhưng ở công ty anh, tôi chỉ biết có mỗi anh mà thôi.” Cô nghiêm túc trừng mắt nhìn anh.

Bà chủ ở chỗ bán thức ăn sáng còn nói cho cô biết, nói bà ấy biết Ngải Bảo còn đặt hàng ở chỗ tiệm cơm hộp cô làm buổi trưa, chỉ kém không công khai mắng cô ngầm phá hỏng việc buôn bán của cửa hàng.

Cô lập tức á khẩu không trả lời được.

Ngay từ đầu Chung Ấn Nghiêu xác thực có ý tứ thay cô nhiều kiếm nhất bút ngoại đưa tiền thưởng, sau bị cô mắng một trận mới thôi, lại bởi vì công ty bọn họ có người phản ứng, là thật sự thích hương vị của cơm hộp ở đó, mới lại tiếp tục đặt. Cô không cố ý đoạt việc buôn bán của cửa hàng, nhưng bàn về ngọn nguồn, tựa hồ cô cũng không khỏi thoát được có quan hệ.

Ra ngoài xã hội lâu như thế rồi, từ trước đến nay cô luôn tận tâm hết sức với công việc, đây là lần đầu làm việc gặp phải loại phiền toái này.

Cô không biết rốt cuộc là ai cố ý đến trước mặt bà chủ thêm mắm thêm muối, bàn chuyện thị phi, cũng không biết nên tức giận ai, hoặc là tức chính mình.

Bụng đầy buồn bực mà không có chỗ phát tiết, tâm tình cô tệ hết biết rồi.

“Là đúng vậy…… Nhưng mà……” Cô bỏ qua thái độ hoài nghi làm cho anh chịu khổ sở, nhưng lời cô nói xác thực cũng đúng, trong Ngải Bảo cô chỉ biết có mỗi anh, tuy rằng toàn công ty cơ hồ đều biết cô là nhân vật như thế, nhưng hẳn là không có người sẽ nhàm chán lại đi làm cái sự tình này, trừ bỏ –

Trong đầu anh hiện lên một cái tên nhàm chán.

“Cái kia…… Muội Dao, em chờ tôi một chút!” Anh tay chân vụng về cởi dây an toàn, rời khỏi xe, đến bên đường lấy điện thoại ra gọi.

Bất hạnh, cái tên ở đầu bên kia điện thoại xác nhận suy đoán của anh, anh thiếu chút nữa khóc đi ra.

“Cậu rốt cuộc đang làm cái gì? Loại chuyện nghiêm trọng này mà cậu cũng đùa được! Cậu không biết công việc đối với cô ấy rất quan trọng sao?” Anh khó được tức giận chửi ầm lên.

“Tại sao? Cậu không phải cũng lo lắng đấy thôi, thừa dịp hiện tại chạy nhanh lấy người, công ty chúng ta lúc nào cũng có chỗ trống.” Tiền Quán Kiệt nói ngược lại rất thoải mái đơn giản.

Dù sao Ngải Bảo cũng rất biết kiếm tiền, cho dù nuôi một nhân viên bán vé thừa đối với bọn họ cũng không sao.

Giận đến mức trên đầu bốc ra khói trắng, Chung Ấn Nghiêu cùng anh ông nói gà bà nói vịt vài câu, tức giận chấm dứt cuộc gọi.

Đứng ở ven đường hít sâu vài cái, điều chỉnh lại suy nghĩ, anh mới nhớ tới bên trong xe.

“Ai nói?” Thư Muội Dao ngồi ở ghế điều khiển phụ, từ trong xe nghe được vài câu đối thoại, biết được hung thủ là người anh nhận thức.

“Tôi…… bạn bè.”

“Công ty các anh?”

“Uk.”

“Vì cái gì?” Cô phải biết rõ đáp án.

“Bởi vì…… Ách……” Anh cố gắng nghĩ nên trả lời như thế nào. “Bởi vì…… Tôi……”

“Anh?”

“Bởi vì tôi…… Lo lắng em…… Cho nên……” Chung Ấn Nghiêu luôn luôn không nói dối, để tránh nói ra cái gì không đúng, anh quyết định thực hiện phương pháp bảo đảm nhất — nói lời xin lỗi. “Thực xin lỗi.”

Nhưng Thư Muội Dao rất khó tiếp nhận lời nói từ anh.

“Bạn của anh bởi vì anh, nên gọi điện thoại cho bà chủ ở cửa hàng ăn sáng nói những lời này, hại tôi bị cuốn gói?”



Nguyên bản ngữ điệu lạnh như băng, giờ phút này lại tràn ngập mùi thuốc súng không thể tin.

“Thực xin lỗi……”

“Thực xin lỗi cái gì?” Cái này quả thực là đáp án mạc danh kỳ diệu, làm cho cảm xúc mấy giờ của Thư Muội Dao, tại đây lập tức bạo phát. “Anh ta nghĩ anh ta là ai? Anh vì sao không ngăn cản anh ta!”

“Ách, tôi không biết……”

“Anh sao lại có thể không biết!”

“Tôi không phải cố ý……” Đối mặt với lửa giận khí thế bức người, anh không lực chống đỡ.

“Anh tốt nhất không phải cố ý!” Cô rống. “Tôi cũng không phải Hân Di, cho dù là bản thân Hân Di, anh cùng bạn anh không có tư cách can thiệp!” Bởi vì lo lắng sẽ làm dọa công việc của người ta?! Điều này quả thực còn ác bá hơn là khủng bố!

“Tôi, tôi không có đem em trở thành cô ấy……”

Anh biểu tình vô tội, làm cho cô nhịn không được càng phát hỏa.

“Chẳng ra sao cả! Hai chúng tôi khác nhau rất nhiều!”

“……” Khác rất nhiều? Chung Ấn Nghiêu trong đầu vội vàng tự hỏi hàm ý những lời này rồi nói tiếp. “Đúng, đúng rồi…… Em xinh đẹp hơn Hân Di ……”

Thư Muội Dao nhướn mày, hoài nghi có phải mình nghe nhầm hay không.

“Cái gì?”

“Tôi biết hai người khác nhau rất nhiều……” Từ lâu đã không còn nói chuyện lắp bắp với cô, đêm nay lại bị lặp lại, “Cái kia…… Em so với Hân Di…… Cũng rất…… Xinh đẹp……” Anh nói xong vẻ mặt đỏ bừng.

Rõ là lửa giận đang giương cao nhưng trong nháy mắt dừng lại giữa không trung, cô vẻ mặt quỷ dị nhìn cái tên bên cạnh mặt đỏ bừng.

Cũng không tới vài giây, cô lại lần nữa không nể mặt đến, “Nói kiểu đấy để mỉa người khác vui lắm à?”

“Cái gì –” Chung Ấn Nghiêu bị phản ứng của cô dọa. “Không, tôi không phải mỉa mai gì em đâu!”

“Tôi tự biết dáng mình dài rộng như thế nào.” Tóm lại sẽ không dính mác mĩ nữ bên trên.

Mà Hân Di nhà bọn họ có di truyền tốt đẹp, ngày ngày tự biết chăm sóc mình, không như cô lăn lộn bên ngoài, làm trong phòng bếp vấy mỡ bám bụi, hai người khác nhau hoàn toàn.

Lấy cô so sánh với Hân Di, là cố ý trêu đùa sao?

“Không…… tôi không phải……”Nghe được lời cô, anh cũng nhận ra được vẻ không vui trong tiếng cô. Nhưng anh còn không biết mình nói sai cái gì?

“Tôi không biết anh rốt cuộc muốn làm cái gì, nhưng anh không cần quá mức nga! Nếu anh còn đùa giỡn như vậy, cho dù anh là anh trai Hân Di, tôi cũng sẽ trở mặt với anh!”

“Không, tôi không phải –” Đợi cho Chung Ấn Nghiêu biết nên vì chính mình cãi lại, người ngồi trên chỗ điểu khiển phụ đã muốn đẩy cửa xuống xe, tuyên cáo cuộc nói chuyện nhàm chán đến đây chấm dứt.

Anh tay chân lóng ngóng cũng mở cửa xe, đuổi theo.

Buổi tối thời gian đã gần 10 giờ, một đôi nam nữ một trước một sau từ bên đường bước nhanh đi qua.

Tuy rằng thân ở giới trạch nam, may mắn Chung Ấn Nghiêu thời học sinh cùng bọn bạn cùng phòng mưa dầm thấm đất, vẫn định kì đến phòng thể thao tập chạy bộ, thể lực không kém, anh rất nhanh liền đuổi theo Thư Muội Dao, giữ chặt cánh tay của cô.

“Đợi chút, Muội…… Muội Dao……”

Kết quả đối phương vừa quay người, nhưng lại thưởng cho anh một cái tát.

Tiếng vang bàn tay ở trong đêm phá lệ rõ ràng làm người ta thấy sợ hãi.

Chung Ấn Nghiêu kinh ngạc sờ bên má của mình, cảm giác nóng rát chứng thực đây không phải ảo giác, anh bị cùng một người phụ nữ thưởng bàn tay hai lần, cũng là kinh nghiệm duy nhất phát sinh cùng người khác.

Anh tính tình không sai, nhưng không có nghĩa là không còn cách nào khác. Lần trước đúng là anh sai, cho dù bị đánh, nhưng mà lần này anh xác thực không làm sai cái gì.

Anh thậm chí khen ngợi cô!

“Em không nên đánh tôi.” Anh nhíu mi, thái độ vừa chuyển, sử dụng sức mạnh nam tính trời sinh của mình, không cho cô từ trong tay mình giãy ra.

Thư Muội Dao ở thời điểm động thủ liền hối hận, nhưng lúc này cô có chút không khống chế được.

Cô nghĩ đến bọn họ ít nhất là bạn bè, mà đã là bạn không nên hại cô bị đuổi việc, là bạn cũng không nên dùng loại phương thức ác liệt này trêu đùa cô.

“Anh cũng không nên đùa cợt tôi!”

“Tôi không có.” Tuy có một chút không hờn giận, nhưng anh vẫn là phong độ mười phần, chính là ngữ điệu hơi trầm, “Tôi không hay nói đùa, tôi nói đều là sự thật.”

“Không cần giả vờ, chiêu này trước kia tôi đã biết qua!” Thái độ của cô cũng thập phần cường ngạnh. “Làm bộ ca ngợi người ta, rồi mới lại phía sau cười trộm vui lắm sao? Anh cũng cùng bạn bè cá cược cái gì đi!”

Kí ức xấu hổ đã bị bụi phủ đầy đột nhiên đánh úp lại, Thư Muội Dao cả người run run.

Đủ! Cô chịu đủ! Bộ dạng không xinh đẹp cũng không phải do cô, bọn người kia bằng cái tài trí hơn người gì mà trêu cợt người, tự tiện đem người khác trở thành trò đùa?

Lúc này Chung Ấn Nghiêu thông minh cuối cùng cũng không bãi công, theo lời nói của cô dễ dàng cân nhắc ra nhân quả trước sau. (nhân quả: nguyên nhân + kết quả)

Nhưng anh lại không biết nên xử lý tình huống trước mắt ra sao.

Anh có thể viết chương trình, có thể nói chuyện nghiệp vụ, cùng các thiên tài trong lĩnh vực máy tính của công ty câu thông, nhưng hướng một cô gái đang trong cơn thịnh nộ giải thích suy nghĩ của mình, cái này không có trong năng lực phạm vi của anh.

Nhìn khuôn mặt phía trước bi thương lớn hơn tức giận, anh làm một cái hành động mà chưa suy nghĩ –

Cúi đầu hôn cô.

Nhìn khuôn mặt tuấn tú phóng đại trước mặt, Thư Muội Dao cuối cùng bình tĩnh xuống.

Có lẽ cũng có thể nói là bị dọa choáng váng.

Anh làm sao có thể hôn cô?!

Ai cũng không ngờ được, Chung Ấn Nghiêu bình thường thoạt nhìn ngượng ngùng thành thật, vừa hôn xuống, nhưng lại giống con bạch tuộc tám chân lao đến dính chặt.

Anh ôm trụ thắt lưng cô, tay kia nâng sau gáy, đem cô áp lên chính mình.

Thư Muội Dao cảm thấy một cỗ nhiệt khí hướng thẳng vào não, trong đầu trống rỗng, trong lúc nhất thời nhưng lại cũng đã quên đẩy anh ra. Đợi đến khi cô lấy lại tinh thần, chính mình đã bị khóa trụ chặt chẽ.

Cánh môi mềm mại đụng vào nhau, Chung Ấn Nghiêu nhiệt tình lại mang điểm trúc trắc mút hôn hương vị ngọt ngào của cô, Thư Muội Dao hai tay đặt trên vai anh, lại không có bao nhiêu khí lực.

Không đầy một lát, tư thế của hai người hòa tan vấn đề của cô, cánh tay chống đỡ giữa hai người dần mất đi sức lực, cô đổ vào trong lòng anh, dựa vào thân thể cùng tay anh mà chống đỡ chính mình.

Thẳng đến khi có tiếng còi ô tô làm họ bừng tỉnh, Chung Ấn Nghiêu mới rời khỏi môi cô, nhưng tay anh vẫn như cũ vòng ở thắt lưng cô.

Khoảng cách quá gần, hai người nhìn đối phương trong mắt mình, thở phì phò, Thư Muội Dao khó hiểu vì sao lại phát sinh sự tình này, chỉ có thể nhìn anh, chờ đợi giải thích.

“Anh sẽ không xin lỗi.” Câu đầu tiên là nói rõ đã.

Cô có chút dại ra, khẽ thở, sau một lúc lâu, mới phát ra âm thanh, “Không xin lỗi chuyện bạn anh làm sai?” Mình hẳn là nên tức giận, giận dữ, nhưng giờ phút này cô lại lựa chọn cố gắng trấn định.

“Không phải……” Vì tự mình không đầu không đuôi liền toát ra câu, Chung Ấn Nghiêu mặt lại đỏ. “Chuyện này.” Hít vào một hơi, anh tiếp tục nói: “Anh thật sự cảm thấy em rất đẹp……”

Liên tiếp khiếp sợ, Thư Muội Dao phát hiện chính mình lại không nói nên lời.

Tính cách bình thường của hai người, giờ phút này tựa hồ đổi chỗ.

“Anh…… khi lần đầu tiên nhìn thấy em, liền có ấn tượng rất sâu……” Chung Ấn Nghiêu hoàn toàn không chú ý tới đường lớn không phải chỗ thích hợp để tỏ tình, đồng thời câu chuyện, liền khống chế không được muốn nói, “Anh nhớ rõ ngày đó em cột tóc đuôi ngựa, mặc một cái áo T-shirt màu đen, tới muộn 2 phút……

“Khi em chạy vào trong nhà hàng, hai má hồng hồng, còn đang thở gấp, Hân Di nói với em chỉ là ăn cơm, không cần đuổi gấp như vậy, nhưng em lại nói với con bé, đã hẹn rồi nhất định sẽ không thất hứa, tới muộn cũng coi như là một loại thất hứa……” Khi đó anh chỉ biết em gái mình đã tìm một người bạn cùng phòng rất tốt, cho dù chính mình không ở bên người chiếu cố em gái, nhất định cũng không thành vấn đề.

Sự thật cũng chứng minh chính xác là như vậy.



“Khi đó chúng ta không tính là quen biết, cũng không có nhiều cơ hội tán gẫu, nhưng sau khi Hân Di thường theo anh nhắc tới em. Tuy rằng anh chỉ gặp em qua lần đó, bất quá……” Anh dừng một chút. “Bất quá…… Khi đó anh liền cảm thấy em rất đẹp……” (aoi: aizz *mơ màng ~ing*)

Thư Muội Dao vẫn là nói không nên lời nói.

“Anh cảm thấy…… trái tim em rất đẹp.” Anh lại bổ sung.

Cô thế nhưng lại học anh, không khống chế được đỏ mặt.

“Ách…… Đương nhiên không chỉ trái tim…… Bề ngoài em cũng rất được, dáng người cũng tốt lắm –” Anh không phát giác chính mình lại tự vạch áo cho người xem lưng.

Nhưng không đợi đến khi Thư Muội Dao phản ứng, đột nhiên một câu quát to, cắt đứt cuộc đối thoại đơn phương giữa bọn họ.

“Anh trai! Anh đang làm gì?”

Chung Hân Di từ trong siêu thị đi ra, thấy thân ảnh quen thuộc cách đó không xa, đến gần nhìn xem.

Vừa thấy đến, cô chấn động.

Giống như bị bắt gian tại giường, nghe thấy tiếng hai người liền tách nhau ra.

Chung Hân Di mới nhìn rõ ràng khuôn mặt trong lòng anh trai.

“Dao Dao?!”

Bất chấp tiếng kêu như là kinh ngạc hay hưng phấn của bạn cùng phòng, Thư Muội Dao đè thấp khuôn mặt đỏ hồng, xoay người chạy như điên về hướng nhà trọ.

Đêm hôm đó, có chút xấu hổ, cũng có chút hỗn loạn.

Nguyên bản chuyện Thư Muội Dao lưu tâm tức giận, nhất thời bị quăng luôn đến tít chân trời, biến mất không thấy.

Cũng bởi vì cô bị đuổi việc, khi giữa trưa đi qua Ngải Bảo đưa cơm hộp, Chung Ấn Nghiêu lại không ở công ty, đã qua hai ngày mặt trời mọc bọn họ cũng không gặp nhau, trước ngày ước hẹn đã đến vài tuần.

Sáng sớm, Thư Muội Dao đã cùng em gái Thư Ngọc San hẹn thời gian.

Buổi sáng không có việc gì cô nguyên bản còn lo lắng chuyện lần trước, có thể tưởng tượng đến mình có hẹn, đối phương có thể sẽ xuất hiện, vẫn là nên quyết định sớm thời gian xuất phát.

Cô có thể gọi điện cho Chung Ấn Nghiêu để xác nhận, nhưng sau đêm đó, cô cảm thấy chính mình hiện tại không chạy trốn đã tốt lắm rồi, nếu chủ động liên lạc, thật sự làm khó cô. Huống chi hơn một ngày, đối phương cũng không liên lạc với cô, vì cái gì muốn cô chủ động?

Thời gian càng ngày càng gần kề 3 giờ chiều, từ cửa hàng cơm hộp về nhà trọ, cũng rửa mặt chải đầu xong rồi cô càng cảm thấy bất an.

Mặc trên người vẫn là cái áo cũ bách linh cùng quần bò, cũng bình thường giống như khuôn mặt này, chỉ bôi qua kem chống nắng, cô vẫn là nhịn không được từ trong gương, thừa nhận bộ dáng chính mình.

Trong kính chiếu rọi ra thiên hạ có diện mạo bình thường.

Mái tóc đen không có tạo hình chỉ quá bả vai một ít, màu da trường kì bôn ba phơi nắng bên ngoài có vẻ ám chìm, lông mày của cô cũng không thanh tú, thậm trí cùng tính tình của cô lại phối hợp chặt chẽ, có chút cục mịch, cái mũi không phải rất đẹp, nhưng cô khá vừa lòng với đôi mắt của mình, cô tự nhận có đôi mắt hữu thần (có hồn), xem trên mặt đó có thể coi là chỗ xinh đẹp nhất của cô.

Đã không rõ là lần thứ mấy nhìn chằm chằm vào gương, vài phút sau, cô bắt đầu chán ghét hành động của mình.

Dù sao mấy trăm năm trước, chính mình đã quyết định đời này sẽ là người cô đơn, hiện tại là vì sao a?

Một cô gái 26 tuổi không có một chút nhiệt tình đối với chuyện yêu đương hoặc với mấy thứ lưu hành mới mẻ khác, Thư Muội Dao cảm thấy mình đã muốn già rồi.

Cho tới nay, cô cứ như sinh vật ngoài hành tinh, mỗi ngày mở mắt ra liền vì kiếm tiền mà liều mạng, thật vất vả để nuôi em trai em gái trưởng thành, hiện tại học ở viện nghiên cứu Dật Thanh, Ngọc San cũng đã học năm thứ ba, cả hai đều đã có thể tự sống bằng chính sức mình, gánh nặng kinh tế của cô thật sự đã giảm bớt.

Cảm thấy cuối cùng có thể được nghỉ ngơi, nhưng quay đầu lại nhìn thấy sự khác biệt giữa mình cũng các bạn cùng trang lứa, làm cho cô cảm thấy không hợp cùng hoang mang.

Cô mới hai mươi sáu tuổi, không cần phải liều mình kiếm tiền nữa, cô bỗng cảm thấy mất đi trọng tâm cùng mục tiêu. Trước kia cô không có thời gian yêu đương, hiện tại đối mặt với tình cảm, lại cảm thấy giống như một bà dì tang thương, hoàn toàn không có kinh nghiệm đi theo người ta lộn xộn mò mẫm kiêm lãng phí thanh xuân của người khác.

Cô không hiểu, rốt cuộc Chung Ấn Nghiêu thấy được ở cô cái gì?

Khi buồn rầu đến mức tưởng như đầu muốn nổ tung, chuông điện đột nhiên vang.

Cô sợ tới mức thiếu chút nữa nhảy dựng lên.

“Được rồi! Không nghĩ nữa!” Cô ở trước gương, dùng sức vỗ vỗ hai má, bắt buộc chính mình thanh tỉnh.

Có nghĩ nữa cũng vô dụng, đã hai mươi sáu năm ăn mòn vào tinh thần cô rồi! Trời không tuyệt đường người, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, dù sao cũng cứ nhìn tình huống, gặp chiêu tiếp chiêu.

Đi tới trước cửa, cô ổn định lại nhịp tim đang đập nhanh, hít sâu vài cái, mới mở cửa ra.

Ngoài cửa quả nhiên là cái người đã hẹn ước cùng cô kia.

“Hi.” Chung Ấn Nghiêu mặc bộ đồ thoải mái, vẻ mặt như cũ ngượng ngùng lên tiếng chào hỏi cô.

Thư Muội Dao phát hiện chính mình nói không ra lời, cô cắn nhẹ môi, gật đầu thay trả lời, đi giày vào, rồi đi ra ngoài.

Hai người ở cầu thang, khoảng cách rất gần đứng nhìn nhau ngây ngốc vài giây.

“Cái kia……” Lúc này lại là Chung Ấn Nghiêu tiên phong đánh vỡ xấu hổ, “Thật có lỗi…… Ách…… Anh…… Có chút khẩn trương.”

Anh thoạt nhìn chân tay luống cuống, trên mặt đi mãn ngượng ngùng, bất an đứng trước cô.

Thư Muội Dao ngẩng đầu nhìn anh. Tuy rằng mặt cô không chút thay đổi, nhìn như trấn định, trên thực tế cũng không tốt như vậy, nói không chừng so với anh còn khẩn trương hơn.

Nhưng nhìn anh mặc dù khẩn trương cùng bất an, vẫn là cố gắng cùng cô khai thông lấy lòng, tim cô đập cảm giác cứ như tốc độ bão táo, mất rất nhiều sức, mới có thể bảo trì bộ dáng không chút thay đổi.

“…… Ngồi xe của anh được không?” Nhìn cô không phản ứng gì, anh đành nghĩ biện pháp tiếp tục đề tài.

“Ukm.” Cô lúc này cuối cùng cũng lên tiếng, gật nhẹ đầu, nhưng vẫn là bộ dáng lãnh đạm.

Xuống dưới tầng đến chỗ đậu xe bên đường, Chung Ấn Nghiêu trong đầu suy nghĩ như ngựa hoang mất cương.

Thực ra anh đã chuẩn bị tốt tâm lý bị cô cho leo cây, loại chuyện này không phải anh chưa gặp qua, thậm chí không chỉ một lần, đối tượng vẫn là bạn gái cũ…… Ách, cứ coi là bạn gái đi, tuy rằng bọn họ chỉ kết giao có năm ngày.

Muội Dao cùng anh nhiều nhất cũng chỉ được coi là bạn bè, nhưng cô chung quy vẫn là ở lại đợi anh, đây là chắc là…… Đại biểu anh còn có cơ hội?

Trong lòng anh không yên, muốn hỏi, lại không dám mở miệng.

Nói không chừng cô chính là không muốn cùng anh so đo chuyện cũ, cũng không đại biểu anh có thể tiến thêm bước nữa.

Trong tình huống suy nghĩ cực độ hỗn loạn, hai người lên xe.

“Muội Dao……” Anh cuối cùng cố lấy dũng khí mở miệng.

“Ừ?” Thư Muội Dao tầm mắt nhìn thẳng tắp phía trước, không quay đầu.

Anh có chút khiếp đảm, nhưng ở trong xe so với ngoài đường kín đáo hơn, cho dù anh như thế này ra bao, lại lần nữa ăn một cái bàn tay, cũng không sợ mất mặt, anh vẫn là phải đem tâm tư nói rõ, bằng bất cứ giá nào,

“Chuyện hôm kia……”

“Không cần nói.”

“Nha, được.”

Trong lòng mơ hồ cảm thấu sụp đổ, Chung Ấn Nghiêu không nhiều lời, theo ý tứ của cô cài dây an toàn, lái xe ra đường.

“Đợi chút sau khi đến đại học W……” Trong xe trầm mặc một lát, đột nhiên lại toát ra thanh âm. Thư Muội Dao tầm mắt vẫn là nhìn phía trước, ngữ khí thoáng tiết lộ cô đang khẩn trương. “Tôi hy vọng chúng ta có thể như trước, bình thường nói chuyện phiếm, không nên có cái gì kì quái,” Ở trước mặt em trai em gái, cô còn muốn duy trì hình tượng người chị gái. “Có chuyện gì, chờ sau đó hẵng nói.”

Hiểu được ý tứ của cô, biểu tình của Chung Ấn Nghiêu lại trở về bộ dáng ngượng ngùng ngây ngốc, nhìn phía cô. Mà Thư Muội Dao, cũng cuối cùng quay đầu nhìn anh một cái.

Một cái liếc mắt này, anh rõ ràng nhìn thấy trong mắt cô vẻ không tự nhiên, cùng một mạt đỏ ửng thản nhiên trên má.

Tim đập như trống nổi, anh vội vàng đem tầm mắt quay lại phía trước nhìn đường.

“À…… được.”

Trước khi tới nơi, anh không dám quay đầu lại, chỉ sợ mình lái xe không được an toàn, vì nhìn những hình ảnh đó, tim anh đập sẽ vỡ ra mất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nạm Vàng Ăn Cỏ Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook