Nếu Anh Nói Anh Yêu Em

Chương 4: Tình như pháo hoa, lời hứa như dấu vân tay 3

Lạc Hà

10/02/2015

“Làm thế nào bây giờ? Làm thế nào bây giờ? Tại sao lại trùng hợp như vậy? Tại sao anh ta lại ở công ty của cậu?”

Đồng Phi Phi ngồi trên giường, nhìn Kha Nhã Doanh đi đi lại lại trước mặt mà chóng hết cả mặt. Cô đứng bật dậy, kéo Nhã Doanh ngồi xuống: “Đừng có đi đi lại lại như vậy nữa, mình chóng mặt lắm! Mình hỏi tại sao cậu lại lo lắng như vậy? Bây giờ người phải giả bộ làm bạn gái anh ta là mình chứ không phải là cậu, cậu lo lắng như vậy làm gì cơ chứ?”

“Chính vì vậy mình mới lo lắng!” Kha Nhã Doanh nắm chặt bả vai Đồng Phi Phi, bộ dạng cứng đơ như sắt thép. “Cậu nói, mình làm sao có thể yên tâm được đây? Tại sao không lấy thân phận của cậu để giả làm bạn gái anh ta, mà lại lấy thân phận của mình?”

“Cái này… anh ta cũng giống như cậu, bị người nhà giục thế nên loạn hết cả lên, cho nên liền nghĩ cách ứng phó chứ sao!”

Nói thực, câu hỏi này bản thân Đồng Phi Phi cũng nghĩ rất nhiều nhưng không thể nào lý giải được, nghĩ nát cả óc cũng không thể hiểu tại sao Mạnh Tuần đưa ra yêu cầu quái gở như vậy. Đoán già đoán non, cô cũng chỉ có thể nghĩ đến một đáp án có vẻ khả quan nhất.

“Anh ta đối phó với người nhà anh ta, tại sao lôi mình vào? Mình không biết anh ta, dựa vào cái gì mà đưa danh nghĩa của mình ra làm bạn gái anh ta? Thật bất công!” Kha Nhã Doanh bất mãn càu nhàu.

Đồng Phi Phi trừng mắt nhìn cô, tức giận nói: “Cậu còn mặt mũi mà nói bất công? Ai nghĩ ra chủ ý điên rồ như vậy, không đường đường chính chính từ chối người ta, còn bày trò bắt mình đi “gặp Quang Tử”. Lần này thì tốt rồi, người ta nắm đằng chuôi, anh ta ra điều kiện gì, mình có thể không ngoan ngoãn làm theo hay sao? Cậu thấy bất công ư? Mình mới là người thấy bất công nhất! Mình đắc tội với ai, bây giờ dường như phạm phải tội ác hung bạo gì đó! Thời gian mình đi làm, mình vốn đã khiếp sợ anh ta, bây giờ đến thở mình cũng không dám thở mạnh, hơn nữa điều then chốt nhất là tan c mình còn phải thực hiện hiệp ước với vị Thần Mặt Đen tôn kính đưa ra với thân phận bạn gái! Đây không phải là ép chết mình sao? Mình chết rồi, cậu giúp mình lo hậu sự nhé?”

Đồng Phi Phi vốn chỉ nghĩ nói đôi ba câu để giảm bớt sự tức giận của Kha Nhã Doanh, nào ngờ càng lúc càng giận hơn. Kha Nhã Doanh thấy tình hình bắt đầu căng thẳng, nhanh chóng ra khỏi giường, rót một cốc nước, đưa tận tay Đồng Phi Phi, mỉm cười: “Hạ hỏa nào, hạ hỏa nào! Nào nào, uống nước đi nào, ngoan nào! Cậu xem, chẳng phải là mình cũng không còn cách nào hay sao? Ai bảo anh ta là người mẹ mình ép mình phải đi xem mặt chứ? Đừng vội, đừng vội, việc này chúng mình phải tính kế lâu dài… ”

“Tính kế lâu dài? Tính kế gì cơ? Mình dám không đáp ứng yêu cầu của anh ta sao? Anh ta đều dùng những lời lẽ độc ác, tàn nhẫn để nói với mình, không đồng ý với anh ta, anh ta sẽ sa thải mình, lại còn đóng cho mình cái dấu “cố tình nghỉ không lý do”. Mình không có việc làm, cậu sẽ nuôi mình sao?”

“Ha ha, nuôi cậu lại có thể đến lượt mình sao? Một đội quân đông nghịt người đâu?” Kha Nhã Doanh vừa cười vừa nói.



Đồng Phi Phi lườm Nhã Doanh: “Cậu hại mình? Sao mình lại quen cậu cơ chứ? Đúng là chọn sai bạn thì làm hại chính bản thân mình thôi!”

“Ây da, đừng nói vậy chứ! Cậu xem, mình đối tốt với cậu như vậy, xa nghìn vạn dặm trường chuyển phát nhanh sách đến cho cậu, còn đứng chờ cậu trong giá lạnh suốt buổi tối! Đúng rồi, cậu trả lời sao đây? Mình gọi điện thoại cho cậu cả buổi tối, không lẽ điện thoại của cậu hỏng?”

“Hả?” Đồng Phi Phi đặt cốc nước xuống, lôi điện thoại trong túi ra xem, quả nhiên có mấy chục cuộc nhỡ, đều là của Kha Nhã Doanh. Cô ngượng ngùng cười: “Có thể do đi ăn lẩu, quán ồn quá, mình không nghe thấy.”

“Quán lẩu?” Kha Nhã Doanh trợn tròn mắt nhìn. “Cậu đi ăn lẩu sao?”

“Đúng vậy.” Đồng Phi Phi cười nhạt. “Thần Mặt Đen ra lệnh, mình có thể không phục tùng hay sao?”

Sắc mặt Kha Nhã Doanh có chút khó hiểu, yên lặng một lúc lâu, đột nhiên cô hỏi một câu: “Mình phát hiện hình như Thần Mặt Đen rất đẹp trai, có phải không?”

Đồng Phi Phi ngây người, nhìn lên trần nhà rồi lại nhìn sang Kha Nhã Doanh: “Mình phát hiện hình như Thần Mặt Đen rất hợp với cậu!”

“Hả?” Kha Nhã Doanh bị kích động lao tới, cau mày hỏi: “Dựa vào điều gì hả?”

“Cách suy nghĩ của hai người rất giống nhau. Còn nữa, mình ở bên hai người toàn gặp chuyện đen đủi!” Đồng Phi Phi giơ ngón trỏ phải, nâng cằm Kha Nhã Doanh lên, bất giác khiến Kha Nhã Doanh giật mình ớn lạnh. Cô đẩy tay của Đồng Phi Phi ra, nghiêm nghị phản kháng: “Đừng có dọa mình nữa! Gan mình nhỏ lắm!”

“Gan cậu nhỏ á?” Đồng Phi Phi hét lên. “Vừa rồi là ai ngẩng đầu, cao giọng hét lên với Mạnh Tuần? Sao hả? Bản cô nương chính là Kha Nhã Doanh! Bản cô nương không muốn gặp anh, không thích gặp anh! Anh nghĩ sao? Thì đã sao nào?”



Đồng Phi Phi trượt từ trên giường xuống, đứng trước mặt Kha Nhã Doanh, bắt chước hệt điệu bộ của cô, khiến Kha Nhã Doanh tức quá vơ lấy chiếc gối ôm, đập cô: “Cậu còn nói, còn nói à? Đều tại cậu! Hại mình mất mặt như vậy!”

“Cậu mất mặt?” Đồng Phi Phi vừa che chắn vừa hét lên. “Cậu tức như thế, dũng cảm như thế, đẩy người ta đến mấy bước, suýt nữa ngồi lên trước đầu xe, cuối cùng cũng không dám nói tiếng nào mà lái xe bỏ đi! Rốt cuộc là ai mất mặt chứ?”

“Haizz… Cái đó, cái đó, thực sự là mình chỉ giả vờ oai phong tí thôi…” Kha Nhã Doanh xấu hổ cúi đầu, nhưng vừa nghĩ đến bộ dạng của Mạnh Tuần, cô lại không chịu được phá lên cười, ngẩng đầu đắc ý chạy lại hỏi Đồng Phi Phi: “Haizz, cậu thử nói xem, vừa rồi cái tên Mạnh Tuần đó nhanh chóng rút lui chứ?”

Đồng Phi Phi cầm chiếc cốc lên, nhớ lại lúc sự việc xảy ra, khóe môi khẽ nhếch lên: “Cậu còn phải nói, đây thực sự là lần đầu tiên mình thấy anh ta bị khuất phục như vậy!”

“Thật không? Mình đã nói mà! Hừm, đấu với mình, cũng phải xem bản cô nương ta là ai!” Kha Nhã Doanh rất đắc ý, coi mình là bá chủ thế giới. “Nói không chừng anh ta bị mình dọa như vậy, chắc chắn sẽ không bắt cậu thay mình, không bắt cậu làm con tốt giả vờ đóng vai bạn gái nữa!”

“Thật không?” Đồng Phi Phi cau mày, bán tín bán nghi. “Nhưng mình nghĩ việc này anh ta không dễ gì cho qua như vậy.”

“Xời, có thể phức tạp như vậy sao? Cậu đừng lo lắng quá như thế chứ!” Kha Nhã Doanh đập vào trán Đồng Phi Phi.

Đồng Phi Phi xoa trán nhìn cô: “Mình lo xa sao? Vừa rồi ai đứng ngoài kia hét ầm ĩ vang cả trời kia, còn kéo mình lại phân tích người ta có ý đồ gì nữa chứ?”

“Hừm… Cái này mình phải chuẩn bị trước, phòng khi hỏa hoạn xảy ra!” Kha Nhã Doanh nói xong, cau mày suy nghĩ hồi lâu, kéo mạnh ga giường. “Bất luận thế nào cậu và mình phải giữ liên lạc thường xuyên, chúng ta phải liên minh để chống lại đợt lũ này, đi một bước phải xem trước một bước!”

“Ừm, cũng chỉ có thể như vậy.” Đồng Phi Phi bất lực gật đầu. Haizz, với tình hình này, thực sự người là dao thớt, còn tôi là thịt cá!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nếu Anh Nói Anh Yêu Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook