Nếu Bỗng Ta Chạm Nhau

Chương 24: Được cứu sống

Sưu Tầm

31/10/2014

…..Đảo Jeju, Hàn Quốc….

Chanyeol đi dạo dọc theo bờ biển dưới cái nắng cuối ngày. Hình ảnh một chàng trai cao, gầy, mặc quần jean xanh cùng áo phông trắng thật đơn giản vậy mà làm cho bờ biển vắng vẻ kia trở nên đẹp lạ lùng. Đây có lẽ là những giờ phút thảnh thơi hiếm hoi của anh. Đã bao lâu rồi anh cũng không còn nhớ là mình được đi nghỉ. Ngày anh còn bé, bố mẹ rất nhiều lần hứa đưa anh đi chơi nhưng chẳng lần nào họ làm được. Bố anh lúc nào cũng bệnh nhân, cũng đồ án, lúc nào cũng blouse trắng trong bệnh viện ngột ngạt. Mẹ anh cũng blouse trắng ở riết trong căn phòng với đủ thứ hóa chất xanh đỏ cùng đống ống nghiệm thủy tinh đủ loại. Anh lớn hơn một chút, được đi học, trường tổ chức đi chơi xa thì bố mẹ không cho phép, sợ anh bị thương, sợ anh bị bệnh. Họ cứ mãi bảo bọc anh như vậy. Anh ngột ngạt, anh sợ kiểu thương yêu đó nhưng anh không trốn tránh. Ít ra, họ còn có một chút gì quan tâm đến anh. Ngày anh thi đại học, anh cũng thi Y như bố mẹ mong muốn với thành tích cao. Họ không khen anh, không thấy tự hào về anh như bố mẹ của người khác, họ coi đó là điều hiển nhiên. Anh cũng không buồn, vì anh biết cuộc đời anh vốn vậy, tẻ nhạt, chỉ là những nốt trầm buồn khổ trong bản nhạc vui tươi của cuộc đời. Có lẽ nếu Baekhuyn – bạn nối khố của anh mà không kéo anh đi đến biệt thự riêng của cậu ta ở đây có lẽ bây giờ anh vẫn đang vùi đầu vào đống bệnh án cao ngất kia rồi. Ở cái tuổi 24 của anh, người ta vẫn đang lao đầu vào để thực hiện ước mơ, cogn anh sao? Anh không có ước mơ. Đơn giản vậy thôi.

Ngẩng đầu lên ngắm quanh cảnh xung quanh, hít một hơi thật thư thái, anh đang định quay người rời khỏi thì lại nhìn thấy phía xa kia có một chấm đen. Tò mò, anh đi chậm chạp về phía đấy.

Một người phụ nữ nằm sấp sóng xoài trên bãi cát, không biết là còn sống hay đã chết. Anh ngồi xuống lật cơ thể cô người phụ nữ lại. Trước mặt anh là một cô gái còn khá trẻ, chắc chỉ tầm 20 – 21 tuổi, khuôn mặt bị ngâm nước nhợt nhạt, mắt nhắm nghiền. Đưa ngón tay lại gần mũi người con gái. May quá. Cô ấy vẫn còn thở, còn thở là còn có thể cứu. Không nghĩ ngợi thêm gì nữa, Chanyeol lập tức bế bổng người con gái chạy về phía trạm xá của dân trên đảo cách đó không xa. Đưa cô gái vào làm một vài thao tác sơ cấp cứu đơn giản, anh chụp cho cô ấy chiếc mặt nạ dưỡng khí. Tình hình đã có vẻ khá hơn. Anh lấy khăn sạch lau sơ qua cát cùng vệt bẩn ở chân tay cho người đang hôn mê kia. Lau xong anh mới phát hiện ra trên người cô ấy có một vài vết thương khá nặng. Với trang thiết bị ở đây e rằng không thể đảm bảo được sự sống cho cô ấy, phải về Seoul ngay mới kịp. Nghĩ là làm, Chanyeol rút điện thoại gọi cho Baekhuyn.

- Baekhuyn à? Giúp tớ chuẩn bị thuyền đi. Chúng ta phải về Seoul gấp.

- Sao vậy? Khó khăn lắm mới kéo được cậu đi nghỉ mà bây giờ đã đòi về là sao?

- Tôi không có thời gian để nói rõ cho cậu. Mau chuyển bị thuyền đi. Lên thuyền rồi vừa đi vừa nói.

- Cậu thật là…. Thôi được, tớ ra ngoài bờ biển chờ cậu.

- Cảm ơn cậu nhé.

Baekhuyn cảm thấy có chuyện gì đó không ổn. Bình thường lúc nào Chanyeol cũng rất điềm tĩnh, không bao giờ thấy cậu ta biểu hiện bất kì cảm xúc gì. Có lẽ phải có chuyện gì gấp lắm cậu ta mới vội vã như vậy. Gom đại đống hành lí, Baekhuyn khó cửa căn biệt thự, vội vã ra phi thuyền riêng neo ngoài bờ biển đợi Chanyeol.

Trong khi đó, Chanyeol đang mau chóng lấy một vài thứ thuốc cho vào túi cài ngang thắt lưng. Khoác lấy bình dưỡng khí rồi bế bổng cô gái lên, nằng tốc độ nhanh nhất ra địa điểm Baekhuyn đang chờ. Tuy nhiên, việc di chuyển khá khó khăn bởi những thứ trên người anh thực nặng. Chanyeol bước từng bước vững chắc mà đi tới. Ohải mất tới 15p Chanyeol mới ra được chỗ hẹn, Baekhuyn ở trên phi thuyền thấy bạn chật vật như vậy vội nhảy lên đỡ lấy bình dưỡng khí.

- Cô ta là ai vậy?_Baekhuyn thắc mắc.

- Tớ phát hiện ra cô ấy trên bờ biển. Mặc dù đã cấp cứu nhưng sức khỏe cô gái này rất yếu. Ở đây không đủ trang thiết bị nên tớ phải đem về Seoul.

- Được rồi! Để tớ lên trước rồi cậu đưa cô ấy cho tớ, cậu không bế được lên đâu.

- Ừ.



Baekhuyn nhanh chóng nhảy lên thuyền rồi đưa tay ra đỡ lấy nó, Chanyeol leo lên ngay sau đó. Baekhuyn vội vã lại phía buồng lái, khởi động thuyền nhằm hướng Seoul đi tới. Chanyeol túc trực bên cô gái kia tìm cách giữ cho cô gái không bị nặng thêm.

Sau vài tiếng đồng hồ ròng rã, họ tới Seoul lúc trời đã tối muộn. Ở đây taxi khá vắng nên phải rất vất vả mới bắt được taxi. Cô gái đã có vẻ rất yếu rồi, nếu không kịp tới bệnh viện có lẽ sẽ không cứu được.

Vừa xuống taxi, Chanyeol đã bế lấy cô gái chạy vào, vừa chạy vừa la lớn:

- Mau chuẩn bị cấp cứu!

Hai cô y tá nhanh chóng đẩy chiếc giường về phía Chanyeol. Đặt cô gái xuống giường, anh nói y tá đem cô gái vào phòng cấp cứu còn mình mau chóng đi thay đồ.

…Phòng cấp cứu…

- Nhịp tim bao nhiêu?

- 65/75. Nhịp tim đang giảm.

- Huyết áp bao nhiêu?

- 90/105. Huyết áp đang giảm.

- Chuẩn bị điện tim!

- Xong!

- Điện tim lần moojt!

Người nó giật nảy lên rồi rơi xuống trở lại giường trắng toát.

- Nhịp tim bao nhiêu?



- 63/75. Vẫn đang tiếp tục giảm.

- Tăng điện áp. Điện tim lần hai!

Người nó tiếp tục nảy lên cao hơn. Trong phòng cấp cứu khuôn mặt ai cũng vô cùng căng thẳng, chỉ có tiếng hỏi đáp ngắn gọn. Chanyeol trên trán đã bắt đầu rịn ra mồ hôi. Không được. Bằng mọi giá anh phải cứu được cô gái này. Cô ta đã mạnh mẽ sống sót được đến lúc anh tìm thấy thì chắc chắn sẽ có đủ mạnh mẽ để sinh tồn.

- Bao nhiêu?

- 60/75. Vẫn tiếp tục giảm, bắt đầu nguy kịch.

- Tiếp tục tăng điện áp! Điện tim lần ba!

- Xong!

Máy điện tim được dí vào lồng ngực nó. Người nó nảy lên như một con cá đang mạnh khỏe bị bắt lên bờ đang ra sức giãy dụa.

- Bao nhiêu?

- Tăng lên rồi! 62/75 và vẫn đang tiếp tục tăng.

- Được rồi.

Mọi người trong phòng cấp cứu thở phào nhẹ nhõm. Cô gái này cũng thật biết dọa người đi.

Nó được đưa ra khỏi phòng cấp cứu vào phòng hồi sức. Cả đem hôm đó, Chanyeol luôn túc trực bên cô gái để đề phòng biến chứng có thể xảy ra. Mắt anh chăm chăm dán vào màn hình nhìn nhịp tim và huyết áp của nó. Những tiếp tít tít đều đều vang lên. Có vẻ cô ấy đã không sao nhưng dù gì cẩn thận vẫn hơn. Bây giờ vấn đề cô gái này cần chỉ là thời gian để có thể tỉnh lại mà thôi.

Những ngày tiếp theo vì vẫn đang trong thời gian nghỉ phép nên Chanyeol luôn túc trực bên giường bệnh của cô gái kia. Anh không hiểu cô ấy có gì khiến anh có thể kiên trì như vậy. Anh không biết và cũng không muốn biết.

Đã là đêm thứ ba kẻ từ khi nó được đưa ra khỏi phòng cấp cứu nhưng nó vẫn còn hôn mê. Liệu có khi nào cô gái này bị quá nặng, khó tỉnh lại được không? Chanyeol vẫn nhìn chằm chằm màn hình, người đã mệt mỏi ra rời. Rồi anh ngủ quên lúc nào không hay…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nếu Bỗng Ta Chạm Nhau

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook