Nếu Có Kiếp Sau, Xin Đừng Gặp Gỡ!

Chương 14: Nhà họ Thẩm tiêu đời rồi, Thẩm Tri Ý quỳ xuống

Mặc Niên

12/08/2022

Thẩm Tri Ý như bị sét đánh ngang tai, toàn thân run rẩy, cổ họng như bị nghẹn cây kim, không nuốt xuống được cũng chẳng nhổ ra được, tắc ở đây khiến cổ họng cô đau đớn.

Trên tòa, mọi người ngồi kín chỗ, họ hàng ít khi gặp mặt hôm nay cũng đến đủ, trên mặt họ là đủ vẻ mặt khác nhau, Thẩm Tri Ý vội vàng nhìn qua, chỉ nhìn thấy sự chế giễu.

Thẩm Tu Lễ ngồi trên đầu nhìn thấy Thẩm Tri Ý đi vào, ánh mắt hung ác hiện lên hận ý, hắn đứng lên, xông đến cho Thẩm Tri Ý một cái tát.

Cái tát này vô cùng mạnh, Thẩm Tri Ý bị tát nghiêng đầu, đầu ong ong lên, thần trí không biết bay đi đâu rồi.

“Thẩm Tri Ý, bốn ngày nay mày đi đâu? Bây giờ mày còn có mặt mũi đến đây sao! Là mày hại bố! Mày hại chết mẹ không đủ còn muốn hại chết bố tao!”

Cái tát này thu hút sự chú ý của bao người, mấy chục cặp mắt nhìn chằm chằm vào cô khiến cô không thể lẩn trốn.

Thẩm Tri Ý cảm giác được ánh mắt kia như sắp hóa thành dao găm lóc xương lóc thịt cô.

Khóe mắt Thẩm Tu Lễ ửng đỏ, hắn rống lên: “Con khốn nạn, đồ nặng nợ, đồ sao chổi! Năm xưa mẹ không nên sinh mày ra, cho dù có sinh ra tao cũng nên bảo bố bóp chết mày! Thẩm Tri Ý, mày cướp tất cả của tao!”

Từng câu nói thâm độc nhắm trúng Thẩm Tri Ý, đầu Thẩm Tri Ý trống rỗng, đôi mắt mất đi tiêu cự, cô cảm thấy hoảng loạn, cuối cùng cô chỉ có thể nhìn thấy gương mặt hung dữ của Thẩm Tu Lễ.

Thấy bàn tay kia lại vung lên, Lệ Cảnh Minh kéo Thẩm Tri Ý tránh ra: “Đánh người ta bị thương anh có bồi thường được không?”

Lệ Cảnh Minh vẫn mỉm cười, gương mặt ôn hòa, nhưng trên đó bắt đầu xuất hiện vẻ âm u.

Thẩm Tu Lễ là một tên nhát gan, chỉ có gan đánh Thẩm Tri Ý chứ không có gan chọc Lệ Cảnh Minh.

Hắn giận dữ trừng mắt nhìn Thẩm Tri Ý, dường như người trước mặt không phải em gái ruột của hắn mà là kẻ thù của hắn vậy.

Lệ Cảnh Minh kéo Thẩm Tri Ý mất hết hồn vía ngồi lên hàng ghế đầu, nơi đây dễ nghe dễ thấy nhất, Thẩm Tri Ý cuộn chặt nắm đấm, móng tay đâm vào da thịt, khiến cô đau đến thấu tim, cô biết bây giờ mới chỉ là bắt đầu.

Thẩm phán lần lượt ngồi vào vị trí, Thẩm Xương Nam bị đưa vào, nhìn thấy Thẩm Tri Ý, mắt ông ta thoáng lóe lên hy vọng, ông ta mặt kệ tất cả chỉ biết gào lên: “Tri Ý, con gái, con nhất định phải cứu bố, bố bị oan, người ta lừa bố…”

Thẩm phán nghiêm túc gõ búa: “Yên lặng!”

Nơi đây lập tức trở nên yên lặng, chỉ có thể nghe thấy tiếng thẩm phán lật giấy tờ.

Sau đó chuyện gì xảy ra, họ nói cái gì Thẩm Tri Ý cũng không biết, giống như linh hồn cô đã bay ra khỏi xác, cô đờ đẫn nhìn Thẩm Xương Nam.

Đây là bố cô sao?

Đúng không?

Nhưng sao cô lại cảm thấy xa lạ thế?

Thẩm Xương Nam cúi đầu, tóc bị cắt ngắn ngủn, nhưng Thẩm Tri Ý vẫn có thể nhìn thấy mấy sợi tóc trắng xen lẫn, nếp nhăn cũng sâu hơn. Lúc này Thẩm Tri Ý mới biết người cha sống với cô 24 năm đã già rồi.

Phán quyết được đưa ra, Thẩm Xương Nam khóc lớn, Thẩm Tri Ý hoảng hốt kéo tay Lệ Cảnh Minh: “Kết quả xét xử thế nào?”

“Cô không nghe thấy sao?”, Lệ Cảnh Minh đột nhiên lại gần bên tai Thẩm Tri Ý, cúi đầu nói: “Bố cô tiêu đời rồi, dính đến mạng người không chỉ phải đền tiền mà còn phải đền mạng”.



Không thể nào… không thể như vậy được, cô không tin Lệ Cảnh Minh, nhưng tại sao bố cô lại khóc?

“Tại sao?”, kết hôn với Lệ Cảnh Minh bốn năm, điều cô nghĩ nhiều nhất là tại sao, tại sao anh không yêu cô? Tại sao không về nhà ăn cơm cô nấu? Tại sao không nhớ đến cô?

“Làm gì có nhiều tại sao như vậy?”, Lệ Cảnh Minh dựa vào sau ghế, miệng mỉm cười, như vừa xem xong một bộ phim hay, tinh thần vô cùng thỏa mãn.

“Bố tôi bị như vậy là do anh nhúng tay vào sao?”

Vẫn có chút thông minh, không biết mọi chuyện xảy ra nhưng vẫn đoán được điểm chính.

Lệ Cảnh Minh mỉm cười chế giễu: “Hợp đồng mà ông ta ký là do tôi ép ông ta ký sao? Khoản tiền ba triệu là do tôi bắt ông ta đầu tư sao? Bố cô đâu có bị oan, người oan là bảy mạng người kia, một mạng ông ta đền bảy mạng người kia, ông ta lời to rồi”.

“Thật ra nếu cô không chuyển ba triệu kia cho bố cô, ông ta sẽ không đi ký hợp đồng”.

“Nói đi nói lại, cô mới là người gián tiếp hại bố mình, anh trai cô nói không sai đâu”.

Cổ họng anh phun ra mấy lời lạnh lẽo, lọt vào tai cô khiến lục phủ ngũ tạng của cô đông cứng lại, mắt Thẩm Tri Ý càng ngày càng đỏ giống như sắp khóc ra máu vậy.

Hai tay cô cuộn chặt trên đầu gối, nhưng vẫn lạnh như vậy, cả người đều run rẩy.

Lệ Cảnh Minh như không thấy được sự đau đớn của cô, anh ôm cô vào lòng, sờ bàn tay bị đâm của cô: “Thẩm Tri Ý, cô có thể cầu xin tôi, trong tay tôi có chứng cứ, tuy không có mấy tác dụng, nhưng có thể giúp bố cô sống nửa quãng đời còn lại ở trong ngục, không đến mức tuần sau sẽ bị tử hình, cô có muốn cân nhắc không?”

Anh đang ép cô.

Thẩm Tri Ý cắn chặt môi dưới, mặt mũi tái nhợt nhìn anh, cô đã từng ảo tưởng ngày nào đó Lệ Cảnh Minh sẽ đối xử dịu dàng với cô, dù là sự dịu dàng giả tạo cũng được, không ngờ khi ngày này đến cô lại thấy kinh tởm buồn nôn như vậy.

Cô không tin chuyện này không liên quan đến Lệ Cảnh Minh, giấy tờ lúc trước Thẩm Xương Nam đưa cho cô là giấy tờ đầu tư bất động sản, tại sao lại biến thành mỏ than?

Còn có… hôm nay Lệ Cảnh Minh đưa cô đến tòa, rõ ràng muốn sỉ nhục cô!

Cô không hiểu tại sao Lệ Cảnh Minh hận cô như vậy.

Cho dù lúc trước cô ép anh kết hôn với mình, nhưng cô cũng phải trả cái giá tương xứng, bây giờ cô muốn trả sự tự do cho anh, thậm chí cho anh Thẩm Thị, nhưng anh lại dùng tình yêu của cô, sự chịu đựng của cô, hết lần này đến lần khác đẩy cô xuống địa ngục.

Thẩm Tri Ý vẫn là Thẩm Tri Ý cứng cỏi kia, sự kiêu ngạo trong xương cốt sao có thể bị một hai câu nói của anh phá hủy được.

Mắt Lệ Cảnh Minh tối sầm xuống: “Có vẻ như cô không cần cơ hội lần này rồi”.

Thẩm Xương Nam hồn bay phách lạc bị đưa đi, nhân viên trong tòa cũng lần lượt rời đi, sự ồn ào trong căn phòng lớn vẫn tiếp tục, nhưng Thẩm Tri Ý chẳng hề nghe thấy.

Thẩm Xương Nam xong đời rồi, nhà họ Thầm lần này phải đền bảy mạng, đủ để táng gia bại sản, không ít nhân viên công tác trong công ty và mấy kẻ kiếm lời nhờ cổ phần không thể chấp nhận nổi kết quả này.

Bọn họ trút tất cả oán hận lên người Thẩm Tri Ý, mắng cô là đồ chó má vô dụng, là đồ xui xẻo, làm vạ lây cả nhà họ Thẩm.

Thẩm Tri Ý biến mất bốn ngày trở thành nguyên cớ để họ công kích, họ cho rằng kết quả như hôm nay là do cô mặc kệ bố mình, đi yêu đương với người đàn ông khác.

Mà người căm thù cô nhất chính là anh trai ruột Thẩm Tu Lễ, mấy lời mắng chửi khó nghe ấy như sợi dây thừng thắt chặt trái tim cô, Thẩm Tri Ý ôm tim mình, nghiêng người về trước.



Lệ Cảnh Minh không phát hiện ra sự khác lạ của cô, khi anh kéo Thẩm Tri Ý ra ngoài, phóng viên vây kín, nhìn thấy Thẩm Tri Ý và Lệ Cảnh Minh ra ngoài họ lập tức giơ mic lên.

Lệ Cảnh Minh đứng ở cổng gọi điện thoại cho Triệu Tiền bảo hắn phái người qua đây.

Sau khi cúp máy, anh nhìn người phụ nữ bên cạnh, thấy cô đang nhìn về một phía.

Anh nhìn về phía cô nhìn, nhìn thấy Thẩm Xương Nam bị một chiếc xe cảnh sát đưa đi, bóng lưng hơi còng, trông như một con chó già vậy.

“Cô xem, chỉ mới hai ngày mà bố cô đã già đi rồi, cô thật sự nhẫn tâm để ông ta chết sao?”

Mi mắt cô ươn ướt, cô chớp mắt, lầm bầm: “Vậy anh muốn tôi làm gì?”, cô không tin chỉ một câu nói của cô có thể khiến Lệ Cảnh Minh tha cho bố cô, cô biết giá trị của mình đến đâu.

Lệ Cảnh Minh nhìn đám phóng viên trước mặt, ngẫm nghĩ một lúc, anh muốn phá hủy tất cả mọi thứ trên người Thẩm Tri Ý.

Thứ nhất là Thẩm Thị.

Thứ hai là người thân của cô.

Thứ ba là tự tôn cùng lòng kiêu ngạo của cô.

Hủy hoại tất cả thứ này, Thẩm Tri Ý sẽ chỉ là một kẻ không có năng lực sinh tồn chỉ có thể dựa vào người ta mà sống.

Mà Lệ Cảnh Minh làm tất cả mọi việc này chỉ để thỏa mãn ham muốn biến thái của anh, anh muốn nắm Thẩm Tri Ý trong tay, không để cô đối đầu với mình, muốn ly dị với mình nữa.

Lệ Cảnh Minh bỗng nhiên nhớ ra, anh cười khẩy, chỉ vào đám phóng viên kia: “Cô quỳ trước mặt họ nửa tiếng, tôi sẽ giúp bố cô thoát khỏi tội tử hình”.

“Chỉ cần tôi quỳ nửa tiếng, anh sẽ giúp bố tôi sống?”, Thẩm Tri Ý mặt mày vô cảm.

Lệ Cảnh Minh có hơi kinh ngạc, anh tưởng nói xong yêu cầu này, Thẩm Tri Ý sẽ gây chuyện, dù sao cô cũng là cô chủ nhà họ Thẩm, lòng tự tôn vẫn là quan trọng nhất.

Lệ Cảnh Minh không cười nữa: “Ừ”.

“Được, tôi quỳ”.

Thẩm Tri Ý nói xong, đến Lệ Cảnh Minh cũng phải kéo tay cô lại, trong đôi mắt anh đang che giấu sự buồn phiền.

“Thẩm Tri Ý, bố cô coi cô là công cụ kiếm tiền, còn mắng cô là đồ nặng nợ, là con khốn, còn bảo năm xưa khi sinh cô ra đáng nhẽ phải bóp chết cô, mà cô còn cầu cứu cho ông ta, sau này ông ta cũng không nhìn cô bằng con mắt khác đâu, cô thật sự muốn từ bỏ sự tự tôn của mình để quỳ xuống cứu ông ta sao?”

Thẩm Tri Ý nhìn cánh tay đang kéo lấy tay mình, lẩm bẩm: “Nhưng tôi làm được gì chứ? Dù sao ông ấy cũng là bố tôi, là người thân của tôi, khi tôi còn bé, cũng từng ôm tôi…”

Nghĩ đến những việc này, Thẩm Tri Ý đẩy anh ra, đi ra chỗ đám phóng viên.

Thẩm Tri Ý từng mặc bộ lễ phục đặt may giá cao bây giờ như mất đi ánh sáng rực rỡ, bóng người gầy gò gần như trong suốt dưới ánh đèn flash.

Kiêu ngạo là gì chứ? Có thể đổi lại mạng người không.

Đôi mắt cô mất đi sức sống, như bị bóng tối nuốt chửng hy vọng, rút đi linh hồn, phá hủy cố gắng duy trì sinh mạng

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nếu Có Kiếp Sau, Xin Đừng Gặp Gỡ!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook