Nếu Em Thích Thầy, Thì Sao Đây ?

Chương 2: Không Khí Chưa Từng Có ...

Huyền Cơ Nguyệt Thy

10/10/2016

Nghĩ là thoát được món nợ , cô lộ vẻ mặt khá thích thú thế nhưng lại không ngờ tới là mới gặp một lần , chỉ là thoáng qua hắn đã nhớ được mặt cô . Một chút nghi ngờ cũng không có , mà là hoàn toàn chắc chắn . Cô cúi gằm khuôn mặt xinh đẹp , từ từ bước về lớp . Cũng vừa lúc tiếng chuông báo vào học .

Từ lúc hắn bước vào lớp cho đến lúc hết giờ , khuôn mặt vẫn lạnh băng , không hiểu sao người ít nói như vậy có thể đi làm thầy giáo , rõ là đang thách thức trí tưởng tượng của người khác mà . Lời hắn giảng không hề dài dòng , nhưng cũng không hề khó hiểu , hơn nữa còn rất dễ hiểu . Bài giảng chỉ tốn một nửa thời gian tiết học , là giáo viên dạy toán , kĩ năng tính của hắn cũng rất nhạy nên không quá khoa trương khi khen hắn có bộ óc khá nhạy bén . Người như thế , đáng lẽ nên đi làm kinh doanh mới đúng .

Không biết nên giải thích thế nào cho cái không khí trong lớp học lúc này , thực quái lạ . Đang là tiết toán tự chọn , chỉ có ngồi làm bài tập . Khác hoàn toàn so với lúc học với thầy giáo lúc trước , đáng lẽ ra nên ồn ào náo nhiệt thì ồn ào náo nhiệt không thấy đâu , chỉ biết là nếu có bất cứ một tiếng ồn nào , phát ra từ chỗ nào , ai nói ? Đều có khả năng lọt hết vào tai của con người đang ngồi trên bàn giáo viên kia .

“ Thưa thầy , bài này có chút khó hiểu , thầy có thể giảng lại một chút không ? ’’ giọng nói ngọt ngào , tựa cái đường nét yểu điệu , duyên dáng của cô gái mới lớn từ dưới vang lên , phá vỡ cái không khí nghẹt thở .

Con ngươi đen láy , không khó nhìn ra sự bình thản lạnh lẽo , chỉ tập trung nhìn vào bản thảo trước mặt , từ từ ngước lên , ánh mắt sắc bén đảo qua một vòng rồi dừng lại phía vừa phát ra tiếng nói . Dáng người thon gọn , khuôn mặt dạng rỡ , đôi môi hồng đào và hai nhan sắc như tượng tạc . Tất cả là từ hoàn mĩ mới có thể hình dung .

“ Em không tập trung ? ” cuối cùng ngắn gọn nói một câu , khiến cả lớp chỉ dám cúi mặt xuống vở , cho dù nhìn lên thì cũng đơn thuần thăm dò tình hình .

“ Không có , chỉ là thầy nói nhanh nên có một số bạn chưa …“ chưa nói hết câu . Đôi mày cương nghị hơi nhíu xuống , chậm rãi cắt lời .

“ Nếu cả lớp có mình em không hiểu thì cõ lẽ em không nên hỏi tôi mà nên hỏi những bạn xung quanh em “ nói xong , hắn cúi xuống tiếp tục công việc dang dở .

Những con người trong lớp lúc này mới dám ngồi thanh thản một chút . Mọi sự chú ý dồn về phía cô bạn vừa nãy . Đâu còn ai lạ với cái thói thích gây ấn tượng của cậu ta nữa , câu ta xưa nay tính khí tiểu thư đều thích mình hoàn hảo trong mắt người khác , người thầy chủ nhiệm mới kia chỉ nhìn qua loa cũng đã khiến người ta không thể rời mắt , cậu ta sao lại không muốn để lại ấn tượng với thầy chứ ? Căn bản chính là cậu ta đã chọn nhầm đối tượng ! Không ai phủ nhận được một điều : cậu ta xinh đẹp , học giỏi nhất nhì trong lớp , trong trường , con nhà gia giáo , xuất thân quyền quý , điều này chính là cái luôn khiến cậu ta thành tâm điểm . Lạ là với ông thầy tên Vương Nguyên Phong , cô bạn này đơn giản chỉ để trang trí lớp .

“ Tập trung làm bài tập “ giọng nói lãnh đạm từ bên trên vang lên , như một lời mệnh lệnh bắt buộc , cả lớp lại cúi xuống , dù có hay không làm bài thì cũng chỉ dám nhìn xuống vở .

Hai tiết học trôi qua , giờ nghỉ lao so với giờ học vừa rồi hoàn toàn khác biệt . Quả thực là quá căng thẳng đi …

“ Hứa tiểu thư , cô có muốn đi ăn không ? “ An Nhiên từ phía sau nhoài người lên , nở nụ cười ngọt nhìn cô , giở giọng nói sến sẩm .

“Đúng là rất đói , đi mua đồ ăn đi ! “ cô dùng giọng uy nghiêm ra lệnh . Có điều , nhìn mặt cô thực buồn cười .

“ Hứa Diệp Vy tiểu thư , có lẽ cô Đã biết , cái gì nó cũng có giá , muốn ăn thì phải có tiền . “ An Nhiên làm bộ mặt đáng yêu , đôi mắt chớp chớp , môi vẫn cười , đưa hai tay giơ ra phía trước .

“ Thôi dẹp cái vở đó của cậu , đi xuống căng-tin , tớ chưa ăn sáng ! “ Cô nhìn An Nhiên , vẻ mặt tội nghiệp .



An Nhiên bước tới , khoác vai cô , tươi cười “ Đi thôi ! “

“ Minh Di ! Cậu đừng khó chịu nữa , ông thầy đó , đúng là không có mắt nhìn , người xinh đẹp như cậu đây cũng không để vào mắt ! “ Giọng nói vang lên đầy bất mãn , rõ là đang cố tình sỉ nhục nhưng vẫn còn giữ chừng mực .

“ Phải , Minh Di , người gì mà ăn nói thô kệch như vậy , lại còn rất kiệm lời ! Cậu không cần phải để ý tới ông ta làm gì , chỉ mất công thôi !

“ Hưm ..Nếu không phải vì tớ muốn có một chút quan tâm thì cũng chẳng có tâm hơi làm chuyện vô nghĩa chẳng qua chỉ là một thầy giáo quèn , dựa vào cái gì sỉ nhục tớ ? Tớ chỉ là muốn hỏi bài giúp một số người thôi , họ vẫn còn chưa hiểu , ông thầy đó , rốt cục là không quan tâm ? Tớ không thể nào hỏi bài mấy người ngu ngốc kia . “ Câu nói thốt lên , mang theo vẻ khó chịu , câu nói cuối cùng dều khiến hai người ngồi cạnh không khỏi nhíu mày , cái từ “ mấy người ngu ngốc“đó không phải là đang nói họ sao ? Hơn nữa , bảo hắn ăn nói thô kệch ? Thô kệch ở chỗ nào ? Coi thường cậu ta cũng không có thì thôi ! Có khả năng như thế nào là ‘ thô kệch ‘ còn không hiểu nữa là .

“ Cuối giờ , lớp trưởng các lớp tập trung tại phòng đoàn đội .“ Câu nói từ loa phát thanh của trường ,nhẹ nhàng , không mang nét ra lệnh , không phải thầy cô nói , đó là học sinh nói . Nhà trường có các tổ khác nhau , giáo viên không trực tiếp quản lí , như phần phát thanh vừa rồi cũng có các bạn phát thanh viên của nhà trường . Đa số đều có giọng nói rất dễ nghe , cũng đa phần đều là con gái .

Ngồi trong căng-tin , nghe xong , An Nhiên đưa ánh mắt thích thú nhìn Vy “ Chắc lại là văn nghệ , nhảy nhót đó ! Cậu đi góp vui chứ ? Sắp đến 20/11 mà !“

“ Không biết , lát đi xem thế nào ! Tớ cũng là lớp trưởng , tham gia sao được ? Với lại còn cả gần cả tháng , lo gì ?“ Cô vừa nói , vừa nhai nhồm nhoàm miếng bánh .

Khuôn mặt An Nhiên lộ vẻ hiếu kì “ Nghĩa là nếu tham gia được ,thì cậu cũng đi , phải không ? “

“ Không biết ! “ Cô không quan tâm lắm , chỉ đơn giản là đi góp vui thì được , giờ thì tập trung vào ăn thì hơn , kẻo vào học .

“ Văn nghệ chào mừng ngày 20/11 ! Đây là các chủ đề mà tớ đã chuẩn bị , mọi người lên bốc thăm cho công băng nhé , thi theo cặp , sẽ có hai lớp trùng nhau . Nào từ cao đến thấp đi ! “ Minh Ngọc ngồi trên bàn đặt cạnh chiếc bảng , cầm trên tay hộp giấy . Vừa nói vừa cười thân thiện . Một số thầy cô ngồi ở bên trên , bao gồm ông thầy chủ nhiệm của Diệp Vy .

Hắn ngồi đối diện lối đi giữa hai dãy bàn , có lẽ đây là chỗ thích hợp nhất với hắn , để phòng khi hắn bất giác nhìn thẳng thì cũng là nhìn vào khoảng không chứ không dọa chết học sinh . Hai chân vắt chéo , tay khoanh trước ngực , tư thế nghiêm nghị , cùng bộ vest đen tôn lên đường nét hoàn mĩ và cơ thể nam tính dễ làm người ta bấn loạn .

Mọi người từ từ bước lên , Diệp Vy là người lên cuối cùng . Thong dong bước đi ….

“ Ahh…” Có lẽ vấp phải thứ gì đó , cô bỗng ngã nhào về phía trước , vì bất ngờ , cô không kịp phản ứng , chỉ biết giơ tay về trước , bám vào bất cứ cái gì có thể bám . Lúc ngã xuống , cô chỉ biết là không có một chút đau nào cả , cô không ngã xuống đất , bình tĩnh nhìn lại , trước mặt là tấm vải đen , ngẩng đầu lên mới phát hiện ra , cô đang nằm trên người của hắn , hắn không hề nhúc nhích , vẫn tư thế hai chân vắt chéo , tay khoanh trước ngực , ánh mắt vẫn lạnh đến run người , toàn bộ người trong phòng đổ dồn ánh nhìn về phía cô , Minh Ngọc vội chạy đến đỡ cô dậy , vẻ quan tâm :

“ Em có sao không ? Sao lại ngã ? “

“ Em ổn ạ ! Cảm ơn chị . “ cô cười hiền . “ Em bất cẩn nên mới ngã “ vừa nói , cô liếc mắt xuống phía dưới nhìn người vừa khiến cô bị vấp , rõ ràng cậu ta cố tình đưa chân ra cản cô , khiến cô vấp phải . Ái ngại bước qua người hắn lên bốc thăm , quả thực thì giờ cô hiểu tại sao cô bạn vừa nãy khiến cô ngã rồi , có một chút khó chịu .

Lí do ở chỗ : tất cả thăm đều được chia theo cặp , các cặp đều được chia hết chỉ còn lớp cô bạn đó chưa có cặp , mà Diệp Vy là người lên cuối cùng , dĩ nhiên là lớp Vy là lớp cô bạn kia sẽ là đối thủ . Đây là cô bạn đó đang muốn đánh sập khí thế của đối phương sao ?



Trở về lớp , cô từ tốn thông báo :

“ Tiết mục chúng ta cần chuẩn bị chỉ là một tiết mục nhảy hiện đại , có điều , 1 tiết mục nhưng phải có 2 sắc thái , lửa và băng ! Mọi người chọn những ai tham gia ? Chia ra hai đội , băng và lửa nhé ! “ Thực sự cái sắc thái cô vừa nói chỉ là cô nghĩ ra , nhưng nếu mang ra thảo luận biết đâu sẽ bị hạc họe nên nói luôn như vậy , cô thấy cũng khá hay mà. Không quá mất thời gian .

“ Vy ! “ An Nhiên ở dưới giơ tay cao . Khuôn mặt háo hức .

“ Bạn An Nhiên muốn tham gia ? “ cô nhìn Nhiên , vẻ thăm dò , câu hỏi pha chút đùa cợt.

“ Không , tớ đề nghị Diệp Vy , lớp trưởng tham gia , đội băng nhé ! “

“ Chuyện này … “ cô không biết nên từ chối , hay nên đồng ý , đang khó xử , ở dưới bỗng cắt ngang .

“ Vậy để Minh Di và Diệp Vy nhảy chính đi ! Diệp Vy là băng thì Minh Di là lửa ! Thế nào ? Chọn thêm vài người có năng khiếu nữa là ổn rồi ! Các cậu thấy đúng không ? “

“ Ok đi lớp trưởng ! Tớ thấy được mà ! “

Ồn ào tranh luận hồi lâu , cả lớp đồng ý với quyết định để Vy và Minh Di nhảy chính , cùng các bạn khác .

Reng reng reng ..

Hồi chuông tan học , học sinh đổ ra khỏi lớp chạy về phía cổng trường như ong vỡ tổ .

“ Minh Di ! Khi nào chúng ta bắt đầu tập ? Bọn tớ không biết nhảy , nên tập sớm một chút ! “

“ Các cậu không cần lo , không phải tớ biết sao ? Sẽ dạy các cậu ! Ngày mai hoặc ngày kia , chúng ta còn chọn nhạc , thảo luận với lớp trưởng nữa , hai đội khác nhau nhưng cùng một tiết mục , phải cùng thống nhất nhạc chứ ? “ Minh Di đi ở giữa , hai bên là Hà Chi và Bách Tiệp khoác tay luôn đi cạnh cô .

“ Di à ! Rốt cục thì lớp trưởng đó có giỏi hơn cậu hay không còn chưa biết , dựa vào cái gì mà bắt chúng ta phải đi tìm cậu ta thảo luận , không chừng như vậy còn khiến cậu ta tự cho mình là giỏi rồi bắt nạt cậu đấy ! “ Bách Tiệp giở giọng đanh đá .

“ Ừ , sao phải làm vậy ? Chi bằng để cậu ta tự đi tìm cậu ! “ Hà Chi cũng hùa theo , nhíu mày nói .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nếu Em Thích Thầy, Thì Sao Đây ?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook