Nếu Như Không Có Anh

Chương 6

Quý Khả Tường

31/05/2016

Đưa cô đến dưới lầu nhà bạn trai thì ngoài trời vẫn mưa liên tục.

Mưa liên tục rơi làm sạch kính xe, theo quy luật rất nhịp nhàng.

“Đến rồi.” Cô tháo dây an toàn ra, nhìn anh mỉm cười.

Anh nhìn nụ cười dịu dàng như nước của cô, tâm trạng thoáng chốc có chút ngẩn ngơ. Không biết tại sao, anh nhìn cô hơi mơ hồ dưới ánh đèn bên trong xe, thoạt nhìn rất đẹp, rất trong veo, trên gương mặt dường như thoáng hiện ra nét hồng tự nhiên.

Đó không phải má hồng, là thần sắc tự nhiên, cô không giống Tiết Xán Tâm…… Không hiểu rõ từng nét đẹp trên khuôn mặt nên trang điểm loạn lên, thậm chí là chọn màu không phù hợp với mắt kính, tuyệt đối là giấu kỹ vẻ đẹp quyến rũ đi mà không phải người đàn ông nào cũng thấy được.

Cô thật sự rất ngốc, không trang điểm, không biết cách ăn mặc, rõ ràng khuôn mặt rất giống với Tiết Xán Tâm………… Hai khuôn mặt giống nhau như thế, nhưng lại lãng phí vô ích.

Tiết Xán Tâm…….. Trái tim lãng mạn không bao giờ bị gián đoạn, người theo đuổi luôn ở khắp nơi, các nam nhân khác đều xem cô như công chúa, luôn che chở cho cô trong lòng bàn tay. Mà cái người phụ nữ ngốc này, cư nhiên đang nửa đêm mưa to lại vì bạn trai xếp hàng mua trò chơi điện tử số lượng có hạn, không mua được lại chịu đựng cơn tức giận từ phía bên kia.

Thật sự là quá ngốc nghếch! Ngay cả anh còn không nhịn được.

“Cảm ơn anh đã đưa tôi đến.” Cô nói lời cảm ơn với anh.

Anh lại nhíu mày, cảm thấy bản thân khó hiểu vì sao trái tim lại đập liên hồi.

“Tôi nói rồi, chỉ là thuận đường thôi.”

Cô vừa cười, nụ cười rạng rỡ hơn, mắt kính đeo trên mặt nhấp nháy sáng lên.

“Biết rồi, boss, vậy chúc anh chủ nhật vui vẻ, chúng ta gặp lại nhau sau.”

“Ừm.” Anh đưa mắt nhìn cô bước xuống xe, bóng hình xinh đẹp như con bướm, nhẹ nhàng bước vào khu chung cư.

Ánh mắt trong veo bình tĩnh nhìn theo bóng dáng xinh đẹp kia, cho đến khi hoàn toàn khuất bóng cô, anh chợt có cảm giác hơi kỳ lạ, giống như mình là một người ba, đưa con gái mới lớn đi hẹn hò cùng bạn trai.

Nhìn cô ăn mặc xinh đẹp như vậy, thực sự biến thành người phụ nữ rất phong cách, anh cảm thấy phấn khởi, vì cô mà vui mừng, nhưng cũng không khỏi có chút lo lắng, suy nghĩ trong lòng có chút hơi phức tạp.

Người đàn ông kia tốt nhất nên hiểu và quý trọng cô, tốt nhất là đừng…….. Vô lễ với cô, tốt nhất là đưa cô bình an về nhà, nếu không………..

Nếu không sẽ như thế nào?

Vừa nghĩ tới đây, Nghiêm Sâm bỗng nhiên hơi run sợ.

Anh có thể như thế nào? Chẳng lẽ đánh người đàn ông kia bằm dập hay sao? Có liên quan gì tới anh đâu?

Khóe miệng từ giễu cong lên, anh thở dài một hơi, dựa lưng vào thành ghế, nhìn mưa mù mịt bên ngoài cửa xe. Tâm tư từ từ nghĩ đến khoảng thời gian…………… Một.

***

Vậy thì sao? Anh muốn như thế nào? Muốn giết chết hai chúng tôi sao?

Nhiều năm trước kia, đã có người con gái hỏi anh như vậy, nụ cười yếu ớt, chân mày giương lên, đôi môi hồng nhếch lên đầy khiêu khích.

Cô là Tiết Xán Tâm………., bạn gái của anh.

Anh quen biết cô khi đi du học ở nước ngoài, lúc đó cả hai người đều yêu thích lướt sóng, tình cờ gặp nhau ở bãi biển, tiếng sét ái tình, vừa gặp đã yêu nhau ngọt ngào.

Cô thích làm nũng, anh cũng tận lực cưng chiều cô, cô không cho phép anh liếc mắt nhìn những cô gái khác quá lâu, anh liền không nhìn. Muốn anh giúp cô viết bài báo cáo, anh cũng không từ chối.

Ở nước ngoài hai người họ yêu nhau thắm thiết, sau khi trở về Đài Loan, vì công việc bận rộn, anh dần dần không có nhiều thời gian ở bên cô, cô úp mở trách móc anh.

Có đoạn thời gian, hai người rơi vào cảnh chiến tranh lạnh, cô không thèm để ý đến anh, anh cũng cứng rắn không chịu cuối đầu.

Cho đến một ngày mưa.

Ngày hôm đó, trời mưa tằm tã, cả thành phố bị bao phủ trong màn đêm tối, anh đang ở trong phòng họp tự nhiên nhận được điện thoại của cô.

“Trời mưa.” Cô nói.

“Ừm, anh thấy rồi, có chuyện gì sao?” Mặc dù đang họp với khác hàng, nhưng anh vẫn hướng xin lỗi với đối phương, đi tới một góc nói chuyện điện thoại với cô.

“Anh nhớ lời em đã nói với anh sao? Em thích trời mưa?”

“Anh nhớ được.”

“Anh có phải là nên tới đón em không?”

“Đón em? Em đang ở đâu?” Cô không thể đang ở gặp mưa ở bên ngoài chứ? Mặc dù cô yêu thích trời mưa, nhưng cũng không nên dằm mưa, những cơn mưa ở thành phố ô nhiễm này sẽ làm tổn thương đến mái tóc mềm mại của cô mất.

“Ở nhà.”

“Ở nhà sao?” Anh ngạc nhiên, vậy làm sao muốn anh đến đón? “Giờ anh đang họp với khách hàng, buổi tối chúng ta gặp nhau.”

“Bây giờ em muốn anh tới đây, anh nhớ phải mang theo một cái ô to đến đón em.”

Cô đã từng nói qua, khi trời mưa, nếu có người đàn ông vì cô mà chủ động cầm ô, cô sẽ cảm thấy rất lãng mạn.

Ý cô là đang muốn anh làm cái việc lãng mạn này sao?

Anh thở dài. “Đừng làm rộn, Tiết Xán Tâm…, chúng ta không phải đã hẹn ngày mai đi lướt sóng sao? Anh đến đón em sớm……….”

“Nếu bây giờ anh không đến đây, vậy thì đừng đến nữa!” Cô giận dỗi.

Anh cau mày, nhìn thấy vẻ mặt không kiên nhẫn của khách hàng, liền nhanh chóng biết bản thân không nên vì chuyện riêng tư mà làm ảnh hưởng đến công việc.

“Anh họp xong sẽ tới tìm em.”

Vừa dứt lời, anh liền cúp điện thoại, không nghĩ đến đây chính là vướng mắt làm ảnh hưởng đến chuyện tình cảm giữa hai người.

Tối hôm đó, anh đến nhà tìm cô, nhưng cô lại không có ở nhà.

“Tiểu thư ra nước ngoài du lịch rồi.” Người giúp việc nói với anh.

Anh kinh ngạc. “Ra nước ngoài sao? Đến nước nào?”

“Tiểu thư nói muốn đi nước Mỹ tìm bạn, trời vừa tối đã đặt vé máy bay, bây giờ đã ra sân bay rồi.”

Anh lập tức gọi điện thoại cho cô, cô tắt máy, anh để lại lời nhắn cho cô, cô cũng không trở lại.

Anh tức giận, quyết định không thèm để ý tới cô, vùi đầu vào công việc.

Hai tuần sau, cô trở về nước, hai người vô tình gặp nhau ở buổi tiệc xã giao, kết thúc chiến tranh lạnh, nối lại tình xưa.

Sau này anh mới biết, thì ra kể từ lúc đó, cô đã bắt đầu bắt cá hai tay, cô im lặng bắt đầu dò xét, đến cuối cùng là nên chọn người nào.

Mà anh, chính là cái người sẽ bị đá kia.

Hoặc là nên nói, bởi vì anh tình cờ bắt gặp cô và một người đàn ông khác ôm hôn nhau mãnh liệt trước cửa quán bar, nên cô không thể không ngã bài với anh.

Nhưng việc làm anh đau lòng chính là, người đàn ông kia chính là người em trai anh thương yêu nhất, Nghiêm Phi.

Bạn gái thân yêu của anh bắt cá hai tay giữa hai người đàn ông, vậy mà em trai anh cũng nguyện ý phối hợp cùng cô, ở trước mặt anh diễn trò.

“Tại sao? Tại sao phải là A Phi?” Anh chất vấn.

“Hôm trời mưa đó, em gặp anh ấy, anh ấy vì em mà tình nguyện cầm ô.” Tiết Xán Tâm trả lời rất dứt khoát.

Nghiêm Phi thì liên tục nói lời xin lỗi. “Xin lỗi, anh, em thật vô cùng xin lỗi, em thừa nhận là em thầm mến Tiết Xán Tâm……….. Đã lâu rồi, em không khống chế được bản thân!”

Bởi vì khi yêu thì phong ba bão táp cũng không thể cản được, cho nên Nghiêm Phi lựa chọn phản bội tình thân, phản bội chính người anh mà mình kính trọng nhất.

Anh nổi điên, anh không thể chấp nhận được chuyện như thế này, từ nhỏ đến lớn, đây là lần đầu tiên anh không kiềm chế được cảm xúc của bản thân.

“Tôi sẽ không tha thứ cho các người! Mãi mãi sẽ không!”

“Vậy thì sao? Anh muốn như thế nào? Muốn giết chết hai chúng tôi sao?” Tiết Xán Tâm…. Vẫn cứ khiêu khích anh.

Anh trừng mắt nhìn cô, như con dã thú bị thương mất khống chế thét lên.

“Nếu như có thể, tôi sẽ! Tôi sẽ giết chết hai người!”

Anh để lại em trai và bạn gái lời nói tàn nhẫn.

Ai ngờ sáng hôm sau, anh liền nhận được tin dữ, sau khi hai người bọn họ tha hồ vui vẻ trong quán bar, say rượu lại lái xe,vừa rời khỏi đã xảy ra tai nạn.

Sau khi cấp cứu, Tiết Xán Tâm………. Không cứu được đã tử vong, còn Nghiêm Phi cũng bị thương rất nặng, thiếu chút nữa đã phải cưa bỏ một chân, miễn cưỡng giữ lại được tính mạng. Nhưng vì vậy lại bị mất đi tình cảm chân thành, cả người hồn bay phách lạc.

Là lỗi của anh sao?

Nếu như lúc đó, anh lựa chọn tha thứ, mà không phải nặng lời trách cứ, liệu bánh xe số phận có quay sang hướng khác không?

“Là anh và tôi đã giết chết Tiết Xán Tâm…..!” Nghiêm Phi muốn anh cùng gánh trách nhiệm này.

Mà anh, nhìn người em trai đang suy sụp, cũng không lên tiếng phản bác.

Một vụ tai nạn xe, làm anh mất đi hai người quan trọng nhất.

Kể từ ngày đó, cuộc sống của anh như chìm vào trong địa ngục, ngày qua ngày, làm tinh thần của anh ngày đi xuống.

Từ đó về sau anh không biết vui vẻ là gì…………………..

***



Mưa vẫn còn rơi.

Mưa mỗi lúc càng lớn, hạt mưa rơi xuống như thiên thạch, đánh thật mạnh lên cửa kính xe, Nghiêm Sâm tưởng như là đang nghe một bản giao hưởng hào hùng.

Anh lấy lại tinh thần, giật mình nghĩ mình đã ngồi mất hồn ở đây gần mười phút.

Anh khép mi lại, cảm thấy bất mãn với bản thân mình, từ lâu rồi, anh tự cảnh cáo bản thân không nên nhớ lại những chuyện vô ích, không để bản thân cứ lẩn quẩn trong vòng quây quá khứ không tìm thấy lối ra.

Anh phải bước về phía trước, và cũng chỉ có thể bước về phía trước.

Anh khởi động xe, đánh tay lái, bánh xe tiến về phía trước, anh theo bản năng liếc mắt nhìn kính chiếu hậu, phía sau sườn xe, là một mưa mịt mù, có một bóng dáng lay động.

Ai đây?

Anh đột nhiên giương mắt, hơi giật mình vì hình ảnh bóng dáng kia quá quen thuộc, giống như là…………..

Vi Đồng?

Anh vội chuyển xe, dừng ngay bên cạnh cô, mở cửa bước xuống xe. Thấy cô mất hồn đứng dưới cơn mưa lớn, như con bướm đánh mất phương hướng.

“Cô làm sao thế?” Anh vô cùng lo lắng.

Cô nghe giọng nói của anh, sửng sốt quay đầu lại, tiêu cự ánh mắt không đặt trên người anh, cô giống như không nhận ra anh là ai, hay là tinh thần đang bị chấn động dữ dội, nhất thời không ổn định được.

“Chu Vi Đồng, cô không sao chứ?” Anh quan tâm hỏi, giơ tay muốn đỡ cô, cô lại chợt hất anh ra, thét lên rất chói tai, tiếng thét thê lương vang vọng trong không khí.

Anh sợ hãi, tim đập mạnh loạn nhịp nhìn cô.

Cô thét khản cả giọng, dường như là sử dụng hết sức lực của bản thân, anh nghe thấy tiếng thét như vậy ẩn chứa nhiều đau thương và đầy căm phẫn.

Sau đó, đau thương từ từ phai nhạt, chỉ còn lại tiếng nấc khe khẽ, hòa với tiếng mưa rơi như bản hợp ca.

Cô ngồi xổm người xuống, vùi đầu vào giữa hai chân, thu mình vào khoảng trời riêng, không muốn đối mặt với ai.

Anh không cách nào đến gần cô, nhất thời không biết phải làm sao, một hồi lâu, tâm tư anh khẽ động, lấy ra một cây dù lớn ở phía sau xe.

Mở dù ra, anh cầm lấy cán dù, lặng lẽ đứng bên cạnh cô, cẩn thận che mưa cho cô.

Không biết qua bao lâu, có lẽ chỉ có mấy phút, có lẽ đã trải qua trăm năm, cô rốt cuộc cũng ngẩng mặt lên, vẻ mặt hơi đổi sắc, đôi môi run rẩy tái nhợt.

Lòng anh căng thẳng như dây cung: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

Cô đau buồn cắn môi, qua một hồi, đang muốn mở miệng, bỗng nhiên có một người đàn ông hốt ha hốt hoảng đuổi theo ra đến, nhìn xung quanh.

“Vi Đồng, Vi Đồng!”

Cô nghe thấy tiếng anh ta, hơi sợ hãi đứng thẳng người lên.

“Thật tốt quá, em vẫn còn ở đây……………” Người đàn ông kia chạy đến, thử chạm vào cô.

“Đừng tới đây!” Cô khéo léo né tránh, trốn sau lưng Nghiêm Sâm.

Anh ngẩn người, không nghĩ tới cô sẽ trốn ở sau lưng của anh, một tay còn nắm chặt lấy ống tay áo của anh.

“Anh là ai?” Người đàn ông thấy thế, có thái độ thù địch trừng mắt với anh.

“Vậy anh là ai?” Anh không khách khí hỏi ngược lại.

“Tôi là bạn trai của Vi Đồng! Anh thì sao? Anh quen cô ấy hả?”

“Tôi là ông chủ của cô ấy.”

“Ông chủ sao?” Hoàng Khải hơi ngạc nhiên. “Ông chủ của Vi Đồng sao lại xuất hiện ở đây?”

“Đường này là do nhà anh mở sao?” Anh lên tiếng chế giễu.

Hoàng Khải hơi cau mày, nhìn thấy sắc mặt của người này không tốt, quyết định bớt trêu chọc thì tốt hơn, tự mình chuyển sang hỏi bạn gái.

“Vi Đồng, em hãy nghe anh nói, nghe anh giải thích, chuyện…………. Không phải như những gì em nhìn thấy đâu.”

“Em đã tận mắt nhìn thấy, anh còn muốn nói điều gì?” Giọng nói Chu Vi Đồng lạnh lùng, không hề dao động.

“Cái đó đúng……… Phải nói như thế nào đây? Chỉ là một lúc mất kiềm chế……” Hoàng Khải luống cuống giải thích.

“Em cũng biết, anh nghĩ rằng tối hôm nay em sẽ không đến, cho nên mới……. Cô ấy chính là ‘Yêu tinh cuối cùng’ mà anh đã nói với em đó, cô ấy thích ‘Pharaoh’, kết quả là hai người cãi nhau, cô ấy tâm tình không tốt nên đến tìm anh kể khổ. Anh cũng vậy, không ngờ cô ấy sẽ đến…... Cô ấy nói muốn cho ‘Pharaoh’ đẹp mắt, cho nên….. Ai, anh chính là bất đắc dĩ mà!”

Yêu tinh cuối cùng? Pharaoh?

Ngay cả Hoàng Khải giải thích có hơi lộn xộn, nhưng Nghiêm Sâm vẫn đoán ra được đầu đuôi sự tình. Tóm lại anh ta cho là tối nay cô sẽ không đến chơi, vì vậy ở nhà liền tiếp đãi cô gái quen trên mạng, không ngờ hai người lại ngoài ý muốn lau súng cướp cò…….

“Anh cùng cô gái đó lên giường?” Anh lớn tiếng chất vấn.

Hoàng Khải nghe vậy, đầu co rụt lại, ánh mắt lờ đi.

Không cần câu trả lời, Nghiêm Sâm cũng biết mình đã đoán đúng. Anh nghĩ, Chu Vi Đồng tận mắt nhìn thấy bạn trai mình cùng cô gái khác kích tình triền miên trên giường, bị đả kích lớn, nên mới hoảng hốt thoát khỏi hiện trường.

Trái tim cô chắc là rất đau khổ? Anh có thể hiểu được cảm giác tan nát cõi lòng đó, nỗi đau khó có thể chữa trị.

Cơn tức giận đột nhiên cháy trong tâm trí Nghiêm Sâm.

“Vi Đồng, anh không có cố ý, là cô ấy quấn lên người anh!” Hoàng Khải vẫn còn không biết sống chết oa oa giải thích.

“Anh cũng không nghĩ như thế, đều là do cô ta…. Người phụ nữ đó quá hèn hạ!” Anh như đứa trẻ, gây họa rồi chỉ biết đổ thừa cho người khác.

“Anh nói cái gì? Anh nói đủ chưa?” Nghiêm Sâm giận dữ mắng mỏ.

“Tôi nói thật, chuyện là do người phụ nữ kia quyến rũ tôi……. Tôi không có……”

Một quả đấm bay vào mặt tên Hoàng Khải vô trách nhiệm kia, anh ta hoảng sợ, đưa tay vệt máu ở sóng mũi, khàn giọng lên án.

“Anh tại sao đánh tôi?”

Tại sao ư? Nghiêm Sâm cười lạnh. Anh không thể hiểu được người đàn ông hèn hạ này.

Anh ngạo nghễ hất mặt, nhìn qua Chu Vi Đồng.

“Theo tôi lên xe!”

Cô kinh ngạc nhìn anh, nghe tiếng anh ra lệnh, không tự chủ được gật đầu.

“Đợi đã nào….! Anh không thể mang Vi Đồng đi!” Hoàng Khải ngăn cản hai người, nhìn cô giải thích. “Vi Đồng, em đừng tức giận, em phải tha thứ cho anh đấy, có phải hay không? Em cũng biết anh không phải cố ý!”

Chu Vi Đồng không để ý tới anh ta, dưới sự bảo hộ của Nghiêm Sâm, ngồi vào trong xe.

Hoàng Khải bỗng dưng tức giận. “Em cùng người đàn ông này rốt cuộc có quan hệ gì? Anh ta thật sự là ông chủ của em à? Làm sao có thể trùng hợp xuất hiện ở đây? Chã lẽ em ở sau lưng anh ‘lén phén’?”

Lại một quả đấm nữa, không một chút khoan nhượng vung đến.

Hoàng Khải bị đau, cuối cùng thức thời câm miệng lại, không hề lên tiếng nữa, ánh mắt căm hận nhìn Nghiêm Sâm bước lên xe.

Bánh xe di chuyển, nâng lên một luồng sóng nước, đem người đàn ông không biết nhận sai kia, dần dần bỏ lại phía sau…………….

***

Đến cuối cùng………. Chuyện gì đã xảy ra?

Một giờ sau, khi Chu Vi Đồng ngồi trước bàn ăn ở một nhà hàng hải sản, trước mặt là một bữa ăn thịnh soạn, mùi thơm kích thích vị giác của cô, cô rất muốn ăn nhưng không có cách nào động đậy.

Bởi vì tinh thần của cô còn rất hốt hoảng, chính bản thân cô cũng không tin được chuyện vừa xảy ra.

Cô thật là đã nhìn thấy bạn trai cùng người phụ nữ khác lên giường sao?

Việc người đàn ông lỏa thể vội vã triền miên môi lưỡi cùng đối phương, đúng là anh thật sao? Là Hoàng Khải luôn có hứng thú với các trò chơi điện tử đây sao?

“Ăn đi!” Nghiêm Sâm ngồi đối diện với cô, quan sát thần sắc đờ đẫn của cô một lát, lấy đôi đũa đưa cho cô.

Cô kinh ngạc nhận lấy, giương mắt nhìn anh.

Ngày hôm nay người đàn ông này đã giúp cô ăn mặc thật xinh đẹp, tự mình lái xe đưa cô đi gặp bạn trai. Sau đó lại bắt gặp cô bị đả kích tổn thương tinh thần, che chở đưa cô rời đi.

Anh đưa cô đến một khách sạn trong nội thành Tân Trúc, đặt hai gian phòng, ra lệnh cho cô tắm nước nóng. Sau đó không biết từ chỗ nào lại đưa cho cô một bộ quần áo sạch sẽ, muốn cô thay.

Kế đến, đưa cô đến một nhà hàng hải sản ở gần đó để ăn khuya.

“Cả buổi tối hôm nay cô chưa ăn gì, bụng nhất định rất đói phải không? Mau ăn đi!”

Tối nay anh cũng chưa ăn gì mà? “Anh…….. Không phải nói muốn đi Đài Trung gặp bạn bè hay sao?”

Anh sững sờ, hiển nhiên là quên cái cớ tạm thời này, nhưng anh không hổ danh là người đàn ông lăn lộn trên thương trường, nhanh chóng thu lại nét mặt.

“Công ty bạn tôi tạm thời có việc, xem như xui xẻo một chuyến.”

“Ồ.” Không phải như thế, cô biết là anh đang nói dối.

Anh giống như cũng nhìn ra là cô không tin, ánh mắt xẹt qua vẻ lúng túng.

Cô lặng lẽ nhìn anh, tiếng lòng chậm rãi thắt lại…………. Tại sao anh lại đối xử tốt với cô như vậy?

“Sao còn chưa ăn?” Anh lên tiếng thúc giục.



“Ah.” Cô cầm đũa, ánh mắt lướt qua bàn thức ăn đầy đủ màu sắc và hương vị, cuối cùng cô chọn món tôm noãn xào trứng, miễn cưỡng ăn được vài miếng liền hạ đũa.

“Ăn không vô sao?” Anh cau mày nhìn cô.

“Ừm.” Cô gật đầu.

“Bởi vì bạn trai cô sao?” Anh hỏi trực tiếp một cách sắc bén.

Cô run lên, sắc mặt bỗng trắng lên, lông mi khẽ rũ xuống. “Tôi không ngờ………. Không ngờ anh ấy sẽ……………..”

Anh trầm giọng tiếp lời. “Không ngờ anh ta sẽ bắt cá hai tay sao?”

Cô lần nữa gật đầu, vừa định mở miệng liền nuốt vào. “Vậy không……… Giống như anh ấy.”

“Chẳng lẽ cô lại muốn tìm lý do cho anh ta nữa hay sao?” Sắc mặt Nghiêm Sâm trầm xuống, ánh mắt tối lại.

“Chằng lẽ cô lại tin tưởng lời nói của anh ta, mọi chuyện là do người phụ nữ đó chủ động quyến rũ anh ta hay sao?”

Cô không trả lời ngay, đưa tay cầm ly nước, ngón tay giữ chặt. “Tôi nghĩ…….. Nói không chừng mọi chuyện chính là như vậy.”

Anh bỗng nhiên đập bàn. “Cô tỉnh táo lại một chút cho tôi! Chu Vi Đồng!”

Cô giật mình, hơi lo sợ giương mắt nhìn, nhận lấy ánh mắt như lửa đốt của anh.

Vì sao anh lại kích động như thế?

Ánh mắt rực sáng của anh trừng cô. “Cái loại đàn ông không biết chịu trách nhiệm đó, vì sao cô lại còn thay anh ta kiếm cớ? Anh ta chẳng những không trung thực, càng tệ hơn khi đẩy mọi lỗi lầm sang cho người khác! Đừng nói với tôi là cô định tha thứ cho anh ta!”

“Tôi không có, tôi không phải……….” Nhìn thấy anh tức giận, không biết tại sao, cô nhất thời luống cuống, lo lắng giải thích. “Tôi định nói………”

“Mí mắt cô sưng lên rồi.” Anh bỗng cắt đứt lời nói của cô.

Cô sửng sốt.

“Vừa rồi khóc thật lâu phải không?” Ánh mắt sắc bén không chút nhu tình bắt bẻ cô.

“Đã khóc ở trong mưa, lúc tắm cũng khóc, cô rất đau lòng phải không?”

“Tôi………..” Cô cắn chặt răng, cố gắng kìm nén cảm xúc đang sôi trào mãnh liệt.

“Cô đúng là ngốc.” Anh đưa ra kết luận.

“Cái gì?” Cô rung động, không thể tin được trừng mắt anh.

Anh bĩu môi, dáng vẻ khinh thị. “Vì chuyện tình cảm với loại đàn ông chưa trưởng thành đó, bị hắn ta cũng không biết làm sao, chỉ biết khóc, còn trăm phương ngàn kế muốn tìm lý do để tha thứ cho hắn ta……… Không phải ngốc thì là cái gì? Tôi nghi ngờ đầu óc của cô để quên ở nhà bạn trai cô không có mang theo ra ngoài.”

“Anh……”

Toàn thân cô phát run, âm thầm bấm chặt lòng bàn tay. Anh hà tất phải nói chuyện hà khắc như vậy sao?

“Anh không có hiểu……….”

“Tôi là không hiểu được đầu óc của người phụ nữ này có cấu tạo như thế nào? Cô không nhìn ra bạn trai cô, căn bản là không nghiêm túc với cô sao? Ngày đó cô ở Nhật Bản thay hắn ta xếp hàng lại gặp trời mưa, cô có biết hắn ta gọi điện đến nói như thế nào không? Biết rõ là cô đang bị sốt, thế nhưng chỉ quan tâm đến việc là cô không giúp hắn ta mua trò chơi điện tử! Đây chính là bạn trai cô, cô đến bây giờ vẫn không nhìn rõ hắn ta sao? Con mắt của cô bị mù sao?”

Từng câu từng chữ của anh sắc bén như dao cắt, chuẩn xác khoét sâu vào trái tim cô.

Tại sao lại có người nói chuyện tàn nhẫn như vậy, vô tình như vậy? Anh không biết là cô đang bị chảy máu sao? Bởi vì bị bạn trai phản bội cùng với lời nói sắc bén của anh làm cô co rút lại.

Cô quật cường nâng cằm lên, không muốn biểu hiện sự yếu ớt ở trước mặt anh, nhưng trong ánh mắt cũng không giấu được vẻ đau buồn, mờ mịt nước mắt.

Cô không muốn khóc, hết lần này đến lần khác cố đèn nén đau thương.

“Tôi không có mù, đầu óc…….. Cũng không có vấn đề.” Cô run giọng nói rõ.

“Vậy chuyện gì đã xảy ra với cô?”

“Tôi chỉ là………. Không tin, Hoàng Khải rất mê chơi trò chơi điện tử, anh ấy không giống như những người đàn ông khác, sẽ có hứng thú với người phụ nữ khác. Anh ấy không phải là loại người đó……… Sẽ không khống chế được dục vọng, anh ấy…….” Cô không biết nên giải thích như thế nào, xấu hổ, ảo não, sỉ nhục, đủ các loại tâm tình đang kìm nén trong ngực, làm cô thở không nổi.

Anh bỗng chốc nheo mắt lại, nhạy bén bắt bẻ lời nói mạch lạc của cô.

“Ý của cô muốn nói bình thường hắn ta không có dục vọng gì sao?”

“………….”

“Hắn ta không có cùng với cô lên giường sao?”

Anh nhất định phải hỏi những việc này sao? Cô căm giận nhìn anh.

Mà anh bỗng chốc cũng im lặng, ánh mắt âm trầm bất định.

Cô nhìn không ra suy nghĩ của anh, càng thêm xấu hổ. Lần này thì anh đã biết, bình thường bạn trai cô đối với người bạn gái này không có ‘tình dục’, quay lưng lại có thể cùng bạn gái quen biết trên mạng lên giường.

Càng nghĩ càng khó chịu, cô đột nhiên đứng dậy. “Anh từ từ ăn, tôi về khách sạn trước…….”

“Ngồi xuống!” Anh ra lệnh.

Cô cắn môi, không thèm để ý.

“Tôi nói cô ngồi xuống.” Anh không khách khí nắm chặt cổ tay cô, kéo cô yên vị lại ghế ngồi.

Cô căm giận xoay mặt.

“Cho nên cô vì chuyện này mà không tin tưởng vào bản thân sao?” Anh ung dung hỏi.

“Bởi vì bạn trai cô không nhớ tới cô, thà lên giường với người phụ nữ khác, cho nên cô bắt đầu nghi ngờ sức quyến rũ của bản thân.”

Vì sao lúc nào anh cũng nói trúng tim đen như vậy!

Cô vừa thẹn vừa cáu, cố kìm nén kích động muốn cầm kim vá cái miệng đẹp đẽ kia lại của anh.

Cười nhạt một tiếng. “Cô vốn không có sức quyến rũ của phái nữ, chuyện này có gì đâu phải nghi ngờ nữa?”

Anh nói cái gì chứ?

“Không có ánh mắt, không có đầu óc, không có sức quyến rũ, càng nói lại thấy người phụ nữ này thật thảm.”

Nói đủ rồi chưa?

“Không trách được bạn trai cô sẽ bắt cá hai tay…………”

“Nghiêm Sâm!” Cô dùng sức vỗ bàn, so với lần vỗ bàn trước của anh càng vang dội hơn, kích động hơn, cô thậm chí quên người đàn ông trước mặt là ông chủ, không nên gọi thẳng tên của anh. Cô chỉ biết nếu như có thể, cô thật muốn ở tại chỗ này nhéo anh vài cái.

“Anh không cần quá đáng như vậy!”

“Tôi quá đáng sao?” Anh không thèm để ý tới sự tức giận của cô ở trong mắt, khẽ nhếch môi cười. “Chẳng lẽ tôi nói sai sao?”

Trời! Cô thật rất hận anh!

“Anh nói chuyện nhất định phải đả thương người khác như vậy sao? Anh căn bản không hiểu……. Tôi đã rất khổ sở! Giống như người đàn ông vậy, cho đến bây giờ vẫn chưa trải qua đả kích như thế này sao? Anh không thể nào hiểu được bị người khác phản bội có rất nhiều đau thương, tôi đối với hai đoạn tình cảm trước đây đều nhanh chóng chia tay, tôi đã nghĩ rất kỹ đoạn tình cảm này với Hoàng Khải, tôi rất nghiêm túc…….. Mặc dù tôi biết rõ chúng tôi có nhiều điểm không hợp nhau, tôi biết rõ anh ấy cũng không yêu thương tôi nhiều lắm, tôi cũng biết rõ, cũng biết………..” Cô đột nhiên nghẹn ngào, nhiều uất ức dây dưa không hồi kết.

Cô đã sớm biết, một ngày nào đó bọn họ sẽ chia tay, chỉ là cô vẫn phí công kéo dài cái ngày đó ra.

Mẹ thường nói cô ngốc, nói với cô là Hoàng Khải giống như không thương cô, so với anh ấy dường như xem cô là người giúp việc làm theo giờ, thật ra thì cô cũng hiểu, chỉ là bản thân không muốn thừa nhận.

Cô rất hối hận, cảm giác mình thật ngốc thật ngây thơ, đối với việc bạn trai lên giường với người phụ nữ khác, cô rất đau lòng, vậy mà anh lại còn cười nhạo cô!

“Vì sao anh lại nói với tôi như vậy?” Cô rưng rưng oán anh, trừng mắt với anh.

“Anh có biết chuyện mọi người ở sau lưng anh đều gọi anh là ‘Diêm La Lãnh Huyết’ hay không? Có biết anh không được mọi người hoan nghênh? Tất cả mọi người đều hận anh.”

“………. Tôi đều biết rõ.” Mặt anh không chút thay đổi.

“Nếu biết, tại sao phải làm như vậy để mọi người oán trách anh? Anh rõ ràng có thể…………… Rất dịu dàng mà. Lúc chiều còn đối xử với tôi rất tốt.”

Thật ra thì mấy phút trước kia, anh đối với cô rất tốt.

Bỗng nhiên Chu Vi Đồng dừng lại, nháy mắt mấy cái, nháy đi nước mắt còn đọng lại trên khóe mắt, dần dần nhìn rõ mặt anh.

Anh vẫn nghiêm mặt như cũ, cơ thể căng cứng, nhưng đôi mắt rất thâm sâu, dường như ẩn chứa một cái gì đó.

Cuối cùng đã xảy ra chuyện gì? Cô không thể xác định được, nhưng có thể cảm nhận được một tia ấm áp.

Ánh mắt cô nhìn xuống, dừng lại trên bàn tay của anh, anh đang cầm một đôi đũa, hơi dùng sức bóp chặt, cô nhìn, thoáng chốc hiểu rõ.

Anh không cố ý làm tổn thương đến cô, chỉ là anh dùng loại phương thức này để che giấu tình cảm của bản thân, lời thật sự anh muốn nói, được ẩn chứa trong lời nói của anh.

Suy nghĩ của anh là gì?

Cô thẩn thờ nhớ lại anh đã tìm cách mua cho bạn trai cô trò chơi điện tử, mời cô ăn cơm trưa, tự mình đưa cô đến I-Fashion thử quần áo thay đổi bản thân, còn tự mình lái xe đưa cô đến Tân Trúc………….

Có lẽ anh, chỉ muốn cổ vũ cho cô?

Cô nhìn anh, thật sâu, nhìn vào đôi mắt của anh. “Anh cảm thấy…… Hiện tại tôi phải làm như thế nào mới phải?”

Nghiêm Sâm hơi dừng lại, không nghĩ tới đột nhiên cô lại tỉnh táo, hỏi ý kiến của anh, đũa đang cầm trong tay đột nhiên bị anh bẻ gãy. Anh ngẩn người, đối với cảm xúc hơi quá mức của mình bất mãn cau mày, hít sâu một cái, lúc này mới khàn giọng cất tiếng nói.

“Rất đơn giản, miễn là từ nay về sau cô thay đổi bản thân tốt hơn, để cho người đàn ông không biết quý trọng cô phải hối hận………….”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nếu Như Không Có Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook