Nếu Tình Yêu Không Thuận Ý Trời

Chương 3: Đại dương bao la

Cửu Dĩ Nãi

10/08/2022

Rất nhanh đã tới thời gian lên tàu, đoàn người cầm vé tàu theo thứ tự đi lên du thuyền loại nhỏ.

Tiêu Ngọc và Lưu Vi tới sớm nhất, xếp hàng đứng đầu, phía sau các cô chính là Đàm Triệt và trợ giảng.

Lưu Vi đứng ở bên trái Tiêu Ngọc đỡ cô lên thuyền. Sóng biển quay cuồng, thân tàu rung chuyển dữ dội, Tiêu Ngọc đứng không vững, suýt nữa té ngã. Cũng may Đàm Triệt nhanh tay lẹ mắt bắt lấy cánh tay cô, mới miễn giữ cho cô và Lưu Vi không ngã.

Lòng bàn tay anh ấm áp, hoặc có lẽ là thân nhiệt bên ngoài của cô quá thấp, sự chênh lệch nhiệt độ rõ ràng càng làm tăng thêm cảm giác tồn tại khi chạm vào. Tiêu Ngọc dừng lại một chút, mới nói: "Cảm ơn."

Đàm Triệt thấy cô đã đứng vững, chậm rãi buông tay, "Đừng khách sáo."

Điểm đến của bọn họ là đảo Linh Sơn, cách bến tàu khoảng 20 hải lý, du thuyền lêng đênh ở trên biển khoảng 50 phút.

"Lưu Vi, nói cho tôi nghe một chút về tình hình bên ngoài đi. Mặt trời đã lên rồi sao? Sương mù tan chưa?"

Các cô đang ngồi ở hàng ghế đầu tiên của cabin, Lưu Vi dựa vào cửa sổ, nói là muốn miêu tả cảnh đẹp trên biển nói cho Tiêu Ngọc nghe. Nhưng Lưu Vi vừa lên thuyền đầu đã bắt đầu choáng váng, trên thuyền càng lâu thì cả người đều không thoải mái lắm, ủ rũ mà cuộn mình trên ghế ngồi.

Tiêu Ngọc không thấy Lưu Vi đáp lại, "Lưu Vi?"

"Ừm... Sương mù còn chưa tan."

"Cô say sóng?" Tiêu Ngọc nghe ra điều không thích hợp, đi sờ soạng tay cô ấy, thử hỏi, "Khó chịu?"

"Ừm..."

Tiêu Ngọc nhẹ nhàng nhíu mày, "Tại sao không nói cho tôi biết cô say sóng."

Lại không phải một cái câu nghi vấn, bởi vì bản thân cô cũng đoán được đáp án. Lưu Vi cá tính hiếu thắng, không thích nói bản thân làm không được.

Tiêu Ngọc khẽ thở dài, đang định vươn tay cởi khăn che mắt, lại nghe thấy giọng nói Đàm Triệt phía sau truyền đến.

"Cô ấy say sóng."

Tiêu Ngọc không dấu vết mà buông tay, hỏi anh: "Anh có mang theo thuốc say sóng không?"

"Chúng tôi có mang theo!"

Sau đó vẫn là vị trợ giảng Đồng Lị nhiệt tình hay nói đó, kế đó là những âm thanh tìm kiếm lục lọi, cô ấy lấy thuốc say sóng ra, cầm thêm nước khoáng đi tới. Ý thức được Tiêu Ngọc không nhìn thấy, vội nói, "Để tôi chăm sóc cô ấy đi!"

Tiêu Ngọc còn chưa phản ứng, đã cảm nhận được một người chen vào khe hở giữa cô và Lưu Vi.



Giọng nói Đồng Lị thân thiết ôn hòa, "Uống chút nước rồi uống thuốc đi. Kiên trì một chút, sắp đến nơi rồi!"

Tiêu Ngọc cảm thấy chính mình có chút dư thừa, đứng lên nhường chỗ cho cô ấy. Bất đắc dĩ hôm nay gió biển quỷ dị, khoang thuyền trước sau xóc nảy lắc lư, cho dù Tiêu Ngọc nắm chặt ghế ngồi, vẫn như thế không đứng vững.

Đàm Triệt muốn đến đỡ cô, lại thấy cô khẽ chau mày nhỏ giọng lẩm bẩm, như đang suy tư, "Sao mù lâu như vậy rồi, cảm giác cân bằng vẫn cực kỳ kém?"

"Ngồi ở đây đi, chỗ này vẫn còn một chỗ này." Đàm Triệt thu hồi ý nghĩ muốn đến đỡ tay cô, mà lên tiếng nhắc nhở, " Phương hướng 10 giờ của cô, chậm một chút."

Tiêu Ngọc gật gật đầu, nhanh chóng mò vào chỗ ngồi theo sự chỉ dẫn của anh, sau khi ngồi xuống mới biết được chính mình ngồi gần Đàm Triệt.

Ai nấy đều trầm mặc.

Tiêu Ngọc không phải một người rất giỏi trong việc tìm đề tài nói chuyện, đặc biệt là đối mặt với người xa lạ.

Rất rõ ràng, kiểu đàn ông làm về nghiên cứu như tiến sĩ Đàm, dù cho vẻ ngoài đẹp mắt, nhưng ở phương diện xã giao cũng không có thiên phú gì. Cũng may hai người đều rất thoải mái với sự im lặng này, không có cảm thấy xấu hổ hoặc là tù túng.

Gió trên biển càng lúc càng mạnh, thổi bay sương mù. Bóng mờ xa xăm của đảo Linh Sơn lần đầu tiên xuất hiện, giống như một bức tranh thuỷ mặc từ sự kết hợp giữa trời và biển.

Sinh viên như tổ ong không chịu an phận mà tràn vào trong khoang thuyền rồi đến phía sau khoang thuyền và phía trên khoang, tự sướng chơi đùa vô cùng vui vẻ. Số lượng 40 người trong khoang thuyền giờ chỉ còn bốn người bọn họ.

"Có phải sắp tới rồi không?" Tiêu Ngọc đánh giá thời gian không sai biệt lắm, hỏi.

"Hôm nay gió lớn, thuyền giảm tốc độ chạy, còn khoảng mười phút nữa."

Tiêu Ngọc nghe thấy Đàm Triệt trả lời chắc chắn như vậy, nhớ tới anh là chuyên gia cực kỳ có kinh nghiệm ra biển.

Cô không khỏi hỏi: "Sở Nghiên Cứu Hải Dương, đều nghiên cứu cái này?"

"Nghiên cứu trọng điểm là môi trường biển và động lực chính cho quá trình diễn thế hệ thống sinh thái, cùng với..." Đàm Triệt hơi tạm dừng, đột nhiên hỏi lại, "Cô sao biết tôi đang làm việc ở Sở Nghiên Cứu Hải Dương?"

Tiêu Ngọc ngẩn ra, tự biết lỡ lời, nhưng cô am hiểu nhất là diễn kịch, mặt không gợn sóng, sau đó trả lời: "Nghe thấy sinh viên của anh thảo luận lén."

Bọn sinh viên đều không có ở trong thuyền, không ai có thể vạch trần lời nói dối của cô.

Đàm Triệt hơi nhướng mày, tiếp nhận lời giải thích này, lại nghĩ đến Tiêu Ngọc không nhìn thấy, vì thế nói tiếp: "Cùng với tuần hoàn chuyển động của đại dương và quá trình chuyển động của vùng biển cạn..."

Nhưng rất nhanh, anh chú ý tới khuôn mặt rõ ràng dại ra của Tiêu Ngọc —— cho dù nhìn không thấy đôi mắt, anh cũng có thể cảm nhận được Tiêu Ngọc mờ mịt.



Đàm Triệt kịp thời dừng lại. Tiêu Ngọc nhẹ nhàng thở ra, nói: "Tôi rút lại câu hỏi ngu ngốc này."

Rào cản nghề nghiệp quá lớn, hỏi câu hỏi này, quả thực giống như tự đào hố cho chính mình nhảy vào không có gì khác nhau...

Đàm Triệt lời ít ý nhiều, thay đổi cách nói phổ biến hơn, "Phòng thí nghiệm của chúng tôi nghiên cứu trọng điểm là nuôi dưỡng thuỷ sản."

Lúc này đây, Tiêu Ngọc lập tức hiểu rõ, "Chính là nuôi dưỡng cá tôm rong biển linh tinh?"

"Có thể hiểu như vậy."

Đến với sự sinh sôi nẩy nở của sinh vật học và động vật biển, tổ hợp gien của sinh vật biển và tin học sinh vật, mấy cái kỹ thuật của sinh vật biển, anh cảm thấy vẫn là đừng nói ra kẻo làm cô khó xử.

Tiêu Ngọc âm thầm khen ngợi sự hiểu biết của mình, hiển nhiên có nhiều hứng thú hơn, "Chủ yếu là đã có thành quả gì chưa?"

Đàm Triệt phối hợp với Tiêu Ngọc nói: "Phương pháp nghiên cứu và nguyên lý nuôi dưỡng cá tôm rong biển nhân tạo đã hoàn thành."

Tiêu Ngọc dừng một chút, "A... vậy thật đúng là, thành quả vượt bậc."

Đàm Triệt nhịn không được hơi hơi nhếch lên khóe môi.

"Anh cười?" Tiêu Ngọc nói thầm.

Anh nhiều lắm chỉ là phát ra một chút "Âm thanh hơi thở", không nghĩ tới cô nhạy bén như vậy.

"Cô có thể nghe ra sao?"

Tiêu Ngọc rất đắc ý, lúm đồng tiền trên khóe môi như ẩn như hiện: "Đó là đương nhiên, mắt của tôi mọc trên đỉnh đầu." Cô nói những lời này đều không phải là tự an ủi mình, không có một chút bi thương hoặc là giả vờ làm cho tâm trạng thoải mái. Thật giống như trên đỉnh đầu của cô thật sự có con mắt, mà cô cũng vì thế mà tự hào.

Tiêu Ngọc lại nói: "Anh cười cái gì?"

Đàm Triệt: "Không có gì."

Lời đối thoại không có dinh dưỡng. Tiêu Ngọc ngón tay gõ gõ đầu gối, nhanh chóng nói: "Anh có phải cho rằng tôi đối với thành quả nghiên cứu của các anh không cho là vậy đúng không? Kỳ thật không phải. So với những cái hạng mục nghe có vẻ cao xa và thời thượng kỳ thật đó chỉ là những tòa nhà trên trời, tôi ngươc lại cảm thấy có thể làm những điều thiết thực để phục vụ mọi người mới gọi là thành quả chân chính."

Đàm Triệt nhìn Tiêu Ngọc, ánh mắt trầm tĩnh thẳng tắp. Cô kỳ thật vui vẻ hơn so với trong tưởng tượng của anh, nếu cùng với người khác quen thuộc rồi, có lẽ còn có thể càng hoạt bát hơn.

Anh nghĩ, có lẽ Tiêu Ngọc căn bản là không để bụng cũng không nhớ rõ có một người Đàm Triệt như vậy, cho nên mới có thể cùng anh bắt chuyện nói chuyện như vậy.

Suy cho cùng chuyện hôn ước lúc trước, đối với bọn họ mà nói đều rất hoang đường, cô có thể ngay cả chính mình tên là gì, đều chưa từng biết qua.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nếu Tình Yêu Không Thuận Ý Trời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook