Ngài Ảnh Đế Đang Hot Và Cậu Nghệ Sĩ Hết Thời

Chương 1

Khai Tâm Thị Phúc Ma

06/01/2023

- -Oai vì anh hết thời hả?

Dịch: Ethereal

@Giải trí mới mỗi tuần V:

Tin hot! Phim mới của đạo diễn nổi tiếng Thẩm Bội Bình "Bất trung thần" đã khai máy tại Hoành Điếm, nam nữ chính do nam diễn viên trẻ đang hot @Lưu Kỳ và nữ diễn viên nổi tiếng @Lâu Lệ Hiểu đảm nhận, ngoài ra còn có sự gia nhập của ảnh đế có tầm ảnh hưởng @Giang Thiết Ly cùng với nghệ sĩ cực hot @Chúc Hoài, đội hình nhan sắc no.1 không thể đánh bại, đặc biệt đây là lần đầu tiên Giang Thiết Ly xuất hiện trước màn ảnh sau một năm vắng bóng, không biết sẽ mang đến cho chúng ta bữa tiệc thị giác tuyệt vời thế nào, đáng được mong đợi!

Chủ topic là một blogger giới giải trí sở hữu hơn 3 triệu fan hâm mộ, bình thường thích nhất kiểu đăng bài post giấu dao găm thế này, chả mấy chốc đã dễ dàng thu hút đám đông hóng chuyện xông tới phần bình luận cấu xé nhau.

【Chậc chậc chậc, chủ Topic cố tình tag ảnh đế cạnh Chúc Hoài thế này không phải là rõ rành rành muốn kick war à】

【Giang Thiết Ly như này là như nào đấy? Năm ngoái vừa giật được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất trên trường quốc tế mà lại đột nhiên chơi trò mất tích, bộ phim comeback sau 1 năm vắng bóng thế mà lại là phim thương mại ăn tiền, mà lại còn không phải là nam chính?】

【Anh nhà bọn tôi tuy không phải nhân vật chính nhưng cũng đóng vai Boss quan trọng, phiên vị cũng không phải thứ mà cậu nam phụ thứ n Chúc-Baby nào đó có thể sánh ngang, chủ Topic đang nói đểu ai đấy?】

【Chúc Hoài và Giang Thiết Ly vào cùng đoàn phim, tui giúp công ty cậu ta nghĩ ra luôn thông báo rồi nè: Chúc Hoài nhận được sự tán thưởng của Giang Thiết Ly, sẽ cố gắng chăm chỉ nỗ lực phấn đấu, chờ mong hợp tác về sau!】

【Tên Chúc-sâu-bọ hại SYA tan rã tái xuất giang hồ rồi à?】

【Trời má, Chúc Hoài còn dám đóng phim cùng Giang Thiết Ly nữa à, 2 năm trước bị fans của Giang Thiết Ly dạy làm người còn chưa đủ hả? Lại muốn bám chặt không buông người ta đấy!】

【Cái zì đấy cái zì đấy? 2 năm trước có chuyện gì đấy? Ai đồ nào đến phổ cập cho iem với!】

–> Rep:【Tổng kết nhìn lại sự kiện 2 năm trước fans Chúc Hoài với fans Giang Thiết Ly cấu xé nhau → [link]】

Ấn vào link là tổng hợp một loạt các bài viết văn hay chữ tốt hình ảnh phong phú giải thích lí do vì sao năm đó fans 2 nhà chiến nhau và nguyên nhân SYA tan rã.

2 năm trước, Blogger nào đó của giới giải trí đăng một Topic bình chọn "Người đàn ông mà bạn muốn ngủ nhất giới giải trí" lên.

Đợt bình chọn đó, Giang Thiết Ly với hơn 3 triệu lượt votes bỏ xa các đối thủ còn lại, vô địch không ai bằng mà ngồi vững trên vị trí số 1.

Chúc Hoài với vị trí số 2 bị bỏ xa một khoảng với chênh lệch hơn 1 triệu lượt votes.

Cái gì gọi là sự chênh lệch của hơn 1 triệu lượt votes không cần nói cũng biết, huống hồ cách tổ chức bình chọn của fans 2 bên không giống nhau. Fandom của Giang Thiết Ly vốn không có mấy hoạt động tổ chức tương tự như vậy, toàn bộ đều là fan rải rác đi bầu chọn mà thôi.

Có thể tưởng tưởng trình độ này khủng bố tới mức nào.

Là thành viên đảm nhận vai trò visual của idol group SYA, Chúc Hoài còn được biết với cái danh idol top 1, hot còn hơn cả lửa, các loại số liệu trên Weibo nhìn chung đều giữ vững ổn định, các fans có nghĩ đằng trời cũng không nghĩ ra có ngày chỉ vì một hoạt động bình chọn tầm thường mà mình bị người ta "dạy làm người".

Lúc đó một vài fans của Chúc Hoài không chịu nổi chênh lệch vote như vậy liền chạy đến Weibo của Giang Thiết Ly bình luận không ít những lời khó nghe, từ ngữ ác độc, thái độ ác liệt.

Fans của Giang Thiết Ly thấy thế liền cười khẩy.

Giang Thiết Ly ra mắt năm 15 tuổi, ra mắt 11 năm thì nổi cả 11 năm, các loại giải thưởng danh giá cũng cầm mỏi tay, phim điện ảnh mới nhất cũng vừa được đề cử giải Nam diễn viên xuất sắc nhất của liên hoan phim nước M, trước giờ luôn đứng ở đỉnh cao Kim tự tháp mà bễ nghễ nhìn xuống chốn nhân gian là giới giải trí, đây vẫn là lần đầu tiên bị người khác vừa đuổi vừa mắng, fans Chúc Hoài thật đúng là người tiên phong.

Nhưng làm gì có sóng to gió lớn nào mà fans của Giang Thiết Ly chưa từng thấy đâu? Số người trong giới muốn ké fame anh bọn họ chỉ có tăng chứ không có giảm, bọn họ càng để ý thì đối phương càng hăng hái, bọn họ cũng chẳng phải mấy đứa ngốc mà tự dưng lại cho mấy đứa ăn không ngồi rồi bú fame!

Bực thì bực đấy, nhưng đối với loại ăn vạ vượt cấp này bọn họ vẫn khinh không thèm để ý.

Idol top 1?

Ha.

Fans mấy người nên đi nghe ngóng xem thế nào là "năm của Giang Thiết Ly" đi, Chúc Hoài chỉ là một idol nhỏ nhoi xuất thân từ show tuyển chọn, đến cái tác phẩm để cầm giải thưởng cũng không có, thế mà cũng đòi chiến với fans anh Giang chúng tôi?

Chìa khóa còn đáng 10 tệ 3 cái, Chúc Hoài xứng đáng sao?

Xứng đáng bằng mấy cái chìa khóa đây?



Chiến với cậu ta không phải là xóa đói giảm nghèo, mà là cứu trợ thiên tai!

Nhưng fans của Giang Thiết Ly có nằm mơ cũng không ngờ tới rằng sách lược lần này hỏng bét rồi!

Không biết do thế lực nào đứng đằng sau mà sự tình fans Chúc Hoài công kích Giang Thiết Ly lên hẳn no.1 hotsearch, đằng sau còn kèm theo một chữ "bạo" đỏ chót, đi với đó là hashtag #Giang Thiết Ly Chúc Hoài, hashtag tên của 2 người cũng đi sát theo sau chiếm 3 vị trí đầu, đám đông hóng chuyện các kiểu khom lưng hít drama, các tài khoản Marketing cũng thi nhau đưa tin các bài thật thật giả giả, mơ hồ lung tung về 2 người.

Có một khoảng thời gian Chúc Hoài với Giang Thiết Ly cứ như thể song sinh, có anh thì có cậu, thế mà lại còn thu thập được một lượng fans CP kì lạ.

Thậm chí còn có thương hiệu nghe tin mà đến, đưa ra lời đề nghị muốn cùng 2 người hợp tác quay quảng cáo.

Fans Giang Thiết Ly lúc đầu sững cả người, ngay sau đó liền bạo phát cả lũ, không phải chứ, không để ý không đáp lại mà nhà mi còn hăng hái thế à???

Chúc Hoài cậu được lắm, chẳng những ôm chặt đùi Giang Thiết Ly không chịu buông mà còn hút máu không chừa giọt nào luôn đấy nhỉ!

Không thể chịu đựng được nữa, thì không phải nhẫn nhịn làm gì nữa!

Fans 2 nhà chỉ muốn cào nát mặt nhau ra cho hả hê, vác hẳn cây đao 40m to chà bá đi chém giết đối phương.

Một người là huyền thoại không thể đánh bại của giới giải trí, một người là idol tân binh hot đến mức chạm vào là bỏng tay, sức chiến đấu của fans 2 bên không cần phải bàn cãi, đi đến nơi nào diệt hết nơi đó, có mấy lần cắn xé nhau đến mức lên cả hotsearch, fans nghệ sĩ khác chỉ cần thấy fans 2 nhà liền lập tức nhường đường, rất sợ chỉ cần sơ suất liền bị vướng vào cuộc chiến một núi không thể có 2 hổ này.

Tuy vậy, ngay trong lúc 2 bên đang chém giết nhau đến đỏ con mắt, vào lúc tình hình chiến đấu bước vào hồi căng thẳng kịch liệt, nhóm nhạc SYA mà Chúc Hoài là thành viên đột ngột thông báo tan rã, chấn động toàn giới giải trí.

Fans nhóm, fans only các thành viên bị đánh cho trở tay không kịp, ôm nhau khóc rống, kích động bắt công ty đưa ra lời giải thích.

Có người tự xưng là nhân viên nội bộ tiết lộ nguyên nhân giải tán là do Chúc Hoài bắt nạt thành viên trong nhóm, vì không vừa lòng với tài nguyên được phân chia của center Vệ Phong và leader Lưu Kỳ mà ra tay đánh người, không những ồn ào đến mức phải vào đồn cảnh sát mà còn đe dọa tự sát để uy hiếp cấp trên của công ty, dẫn tới việc nhóm nhạc không cách nào hoạt động bình thường được. Sự việc ầm ĩ quy mô to lớn này bị người ta đăng bài chế giễu, mỉa mai châm biếm Chúc Hoài là kẻ kiêu ngạo không để ai vào mắt, không coi ai ra gì.

Các bộ phận cấp cao phía trên điểm danh phê bình, đến cả trang truyền thông nhà nước cũng đặc biệt đăng bài phê phán sự hỗn loạn của ngành giải trí.

Danh tiếng của SYA trong một đêm liền tệ đi rõ rệt, các thương hiệu quảng cáo cùng nhà đầu tư cũng hủy bỏ hợp đồng hợp tác, SYA không thể kiếm tiền cho công ty được nữa, cuối cùng cũng chỉ còn cách từ bỏ, không thể không tuyên bố tan rã.

Hashtag #Chúc Hoài cút khỏi giới giải trí# nằm trên hotsearch tròn một tuần, cư dân mạng còn đặt cho cậu cái danh — Chúc-Baby (đê tiện).

Mà fans Giang Thiết Ly sau trận chém giết tanh bành khói lửa với fan Chúc Hoài liền được cộng đồng mạng phong làm dũng sĩ chiến đấu, thậm chí còn có tin đồn fans ảnh đế thực ra đã biết tin tức từ lâu rồi, chứ không thì vì sao người bám riết Giang Thiết Ly nhiều như thế mà fans anh ta chỉ chiến với mỗi Chúc Hoài?

Fans của Giang Thiết Ly đang tinh lọc giới giải trí chứ đâu!

Fans của Giang Thiết Ly đang ngu người luôn rồi.

Gượm đã, mấy người chém gió linh tinh cái gì thế? Đừng có nói linh tinh vớ vẩn được không, chí hướng của bọn tôi không có vĩ đại như thế đâu, bọn tôi chỉ muốn giáo huấn cái con sâu hút máu tên Chúc Hoài này thôi!

... Từ đã, chúng ta như này là bị người khác lợi dụng đúng không!!

Fans ảnh đế cuối cùng cũng hiểu ra, đm, thế này là có người lợi dụng bọn họ làm đao để chém Chúc Hoài đây mà!

Nhưng cho dù có hiểu rõ, bọn họ cũng không đưa ra câu trả lời, thông cảm cũng không.

Chúc Hoài ké fame hút máu Giang Thiết Ly là sự thật, nhân phẩm bại hoại cũng là sự thật, tuy rằng bị người khác lợi dụng rất khó chịu nhưng cũng không bị mất đi lạng thịt nào, ngay cả chút áy náy của bọn họ cũng vì nhân phẩm tệ hại của Chúc Hoài mà nhanh chóng tiêu tan.

Không kéo Chúc Hoài xuống giẫm đạp đã là sự nhân từ cuối cùng của bọn họ.

Từ đó về sau, Chúc Hoài bị fans nhóm và fans only các thành viên còn lại đuổi theo mắng chửi suốt hơn nửa năm, những fans có tiếng cũng rời fandom, sự nghiệp xuống dốc không phanh, cái danh "tanh tưởi" cũng trở thành đại diện của tên Chúc Hoài và fans Chúc Hoài.

Bài post này 2 năm trước có nhiều người vào đọc đến nỗi đi lên cả hotsearch, hai năm sau Chúc Hoài lại một lần nữa bị cư dân mạng mắng khắp mặt trận trên Weibo.

———————

Trong phòng nghỉ của đoàn phim "Bất trung thần", Chúc Hoài lướt Weibo, nhíu mày không nói gì.

Trợ lý Tiểu Nam đưa nước ép hoa quả vừa mua cho cậu, vô tình liếc mắt thấy màn hình di động của Chu Hoài, nhăn nhó nói: "Anh Hoài, anh đừng nhìn mấy thứ này nữa, bọn blogger bây giờ có viết được bài nào tốt đẹp đâu? Tên chủ Topic này cứ chốc chốc lại đăng mấy post kick war kiểu này, miệng chó không mọc được ngà voi mà."



"Ừ." Chúc Hoài nghe lời tắt di động, tiện tay móc một quả quýt từ trong túi, đang chuẩn bị bóc vỏ lại bị Tiểu Nam lấy mất, Tiểu Nam đáp: "Cảnh tiếp theo là cảnh thân mật của anh và ảnh đế Giang đấy, đừng ăn quýt kẻo lại giữ mùi lạ, anh ăn nho đi."

Chúc Hoài nghe vậy liền dứt khoát nói: "Không ăn nữa, đưa cho anh nước súc miệng đi."

Tiểu Nam lấy đồ ra cho cậu, "Cùng lắm là chỉ thân mật tí thôi, cũng chẳng phải cảnh hôn việc gì anh phải chú ý đến vậy?"

Chúc Hoài mắt cười cong cong, nhẹ nhàng nói: "Lần đầu tiên hợp tác, chưa nói đến việc có để lại ấn tượng tốt hay không thì ít nhất cũng không thể để người ta không thoải mái được, anh ấy là tiền bối, anh kính trọng người ta cũng là lẽ đương nhiên."

Nhan sắc của cậu không tệ chút nào, trước kia khi nhóm nhạc chưa tan rã còn làm visual nhóm, lông mày dày mà không sắc, đầu mũi nhỏ tinh xảo, còn có môi trái tim, đặc biệt là đôi mắt như chứa biển sao trời kia không biết đã mê hoặc bao nhiêu cô gái, khi cười lên liền lộ ra hai lúm đồng tiền trông cực kì đáng yêu, đến cả người đã ở cùng lâu ngày như Tiểu Nam cũng không nhịn được mà ngây người nhìn không chớp mắt.

Dung mạo của Chúc Hoài thật sự không có gì để chê, nếu như năm đó không xảy ra sự cố kia thì có lẽ sự nghiệp bây giờ đã thăng tiến đến mức không ai lường trước được.

Bên cạnh Tiểu Nam có không ít fans Giang Thiết Ly, 2 năm trước cô cũng chưa đi theo Chúc Hoài, thời điểm xảy ra sự cố năm đó bạn bè đều share post cho cô theo dõi toàn bộ sự kiện, quá trình đấu đá nhau thế nào cô còn rõ hơn nhiều so với cộng đồng mạng.

Sau khi SYA tan rã cô mới đi theo Chúc Hoài, lúc được giao nhiệm vụ làm trợ lý cô cũng thấp thỏm lo sợ rất lâu, nhưng sau 2 năm đồng hành, Tiểu Nam cảm thấy Chúc Hoài không hề tệ hại như những gì trên mạng nói.

Chúc Hoài lễ phép lại dịu dàng nhã nhặn, trừ những lúc mặt dày không biết xấu hổ ra thì cậu còn có chút thẹn thùng, lúc cười với bạn dường như trong đôi mắt cậu có vì sao lấp lánh, bình thường cũng đối xử rất tốt với cấp dưới bọn cô, sẽ cho cô 2 ngày nghỉ ngơi, sự tinh tế và chu đáo này không thể chỉ giả vờ mà có được.

"Anh." Sắc mặt Tiểu Nam đượm chút lo lắng, cẩn thận dè dặt hỏi: "Chút nữa gặp ảnh đế Giang liệu anh có bị ngại không?"

Chúc Hoài hiểu ý của cô, cậu hỏi ngược lại: "Có phải anh bảo fans đi cãi nhau không?"

Tiểu Nam lắc đầu: "Không phải."

"Thế là do ảnh đế Giang khiến fans đi cãi nhau rồi?"

"... Cũng không phải."

"Anh và Giang Thiết Ly có mối thù giết cha không?"

"Không có!"

"Thế thì anh ngại cái gì?"

Tiểu Nam im lặng một lát, nói: "Từ khi SYA tan rã đến nay, tất cả mọi người đều cảm thấy quan hệ của hai người bọn anh mâu thuẫn như nước với lửa, anh hẳn là ghét ảnh đế Giang lắm, lần hợp tác này rất nhiều người đều đang chờ anh bị mất mặt."

Chúc Hoài: "?"

"Đợi anh tức tối phanh ảnh đế Giang thành 8 mảnh, hoặc là lại một lần nữa dính chặt ảnh đế Giang không buông."

Chúc Hoài bị sức tưởng tượng phong phú của cộng đồng mạng dọa cho sợ hết hồn, qua một hồi lâu mới đáp: "Bọn họ cũng đề cao anh quá, hiện giờ anh cũng đã thế này rồi còn đòi dính chặt thế nào được?"

Đừng nói là bây giờ, kể cả 2 năm trước lúc cậu hót hòn họt cũng không sờ nổi được nửa cọng lông tơ của Giang Thiết Ly.

Hơn nữa cậu còn chưa trực tiếp gặp mặt Giang Thiết Ly bao giờ, đừng có nói là đỏ mặt, kể cả việc giao lưu ánh mắt cũng không có cơ hội, tin đồn bọn họ không hợp truyền ra thế nào vậy?

Cậu cực kì oan!

"Nếu nghĩ kĩ thì cũng không phải là không thể." Sắc mặt Chúc Hoài bình tĩnh, xòe ngón tay ra cho Tiểu Nam đếm: "Không vừa lòng leader với center, đánh nhau vào đồn cảnh sát, tự sát đe dọa cấp trên, không kính trọng tiền bối, mắt cao hơn đầu không coi ai ra gì, trên hết còn là người đầu tiên dám thách đấu với Giang Thiết Ly, nói đến tin xấu liệu ai qua được anh? Không có gì ngạc nhiên khi cư dân mạng nghĩ anh có cái gan đó."

Tiểu Nam: "... Vậy thì anh cũng oai phết nhỉ?"

Chúc Hoài ưu nhã đảo mắt: "Oai vì anh hết thời hả?"

Cửa phòng nghỉ bỗng nhiên có người gõ vang, một nhân viên công tác thò đầu vào trong phòng: "Anh Hoài, đạo diễn Thẩm kêu anh ra ngoài diễn cảnh tiếp theo với anh Giang, cố gắng tranh thủ quay một lần rồi xong, bên ngoài mưa rồi, chút nữa mưa to hơn e rằng không thể quay tiếp được."

"Tôi đến ngay." Chúc Hoài đứng dậy, không nói chuyện linh tinh với Tiểu Nam nữa, kéo khóa kín chiếc áo gió màu đen đang mặc, che khuất bộ trang phục diễn màu đỏ đang hơi lộ ra bên trong.

Tiểu Nam làm một tư thế cổ vũ với cậu: Cố lên!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngài Ảnh Đế Đang Hot Và Cậu Nghệ Sĩ Hết Thời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook