Ngân Hồ

Quyển 1 - Chương 30: Bom nguyên tử

Kiết Dữ 2

05/04/2016

Lúc Thiết Tâm Nguyên mang thức ăn cùng mọi người vào phế viên, Tiểu Linh nhi chạy vào trước bỗng nhiên biến mất như bốc hơi, sau đó Thiết Tâm Nguyên ngước lên nhìn thấy nó đang bị treo ngược lên.

Vừa rồi nó không cẩn thận, đã dẫm lên bẫy.

Tiếp đó Thiết Tâm Nguyên và mấy đứa trẻ khác liền đứng yên không dám di chuyển. Tiểu Phúc nhi thề thốt, sáng nay khi bọn họ đi ra ngoài vẫn chưa có những chiếc bẫy này, vậy chắc chắn sau khi không còn ai mới được bố trí.

Ngay lúc Thiết Tâm Nguyên đang lo lắng nên để mấy đứa nhỏ ở nhà hay không, thì Tiểu Xảo Nhi chống gậy khập khiễng bước ra, gỡ sợi dây buộc trên thân cây, giải cứu Tiểu Linh Nhi đang sợ mất vía đang khóc tu tu.

- Là ngươi làm hả?

Thiết Tâm Nguyên mừng rỡ vội vàng tiến lên trước, chuẩn bị hỏi xem đây có phải thu hoạch ngoài ý muốn không. Bất ngờ từ trong bụi rặm có một que trúc bắn ra như tia chớp, trúng ngay bắp chân hắn.

Hắn kêu lên thảm thiết, nước mắt suýt không nhịn nổi mà chảy thành dòng. Dù vậy hắn vẫn kịp tỉnh ngộ cảnh cáo đám nhỏ phía sau không được di chuyển.

Tiểu Xảo Nhi chẳng thèm xin lỗ,i đi tới trước mặt Thiết Tâm Nguyên:

- Trong lúc dưỡng thương, ta bố trí mấy bẫy rập, chủ yếu để cảnh cáo. Sau nửa tháng nếu ngươi có tiền, ta sẽ biến toàn bộ chỗ này thành lợi khí giết người…

- Làm như nào?

Thiết Tâm Nguyên lau nước mắt vội hỏi.

- Rất đơn giản, đổi mớ nan trúc vừa nãy thành tên sắt bén hơn, bố trí ở cuối đoạn dây thừng treo ngược Tiểu Linh Nhi lên vài vật nhọn gây sát thương cao.

- Có thể chế tạo thêm bản lật, sản xuất nỏ tại chỗ… vài thứ khác nữa. Nếu như khoét rỗng mấy vách tường này, cho dầu hỏa vào, nhét thêm thuốc đốt bù nhìn, rồi cả lưu huỳnh nữa thì lối đi nhỏ như vậy cũng đủ khiến ba đến năm mươi người chết cháy. Còn nữa nha, nóc phòng…

Nghe Tiểu Xảo Nhi nói chuyện, da mặt Thiết Tâm Nguyên co rúm lại. Giờ hắn cảm thấy u mê, không hiểu rõ đám người cạnh mình.

Gia gia mẫu thân là Tể Tướng trước kia của Đại Tống, uy danh hiển hách. Dù rằng cuối cùng không biết nguyên nhân gì mà phải gả cho một người thợ rèn - phụ thân, nhưng nhiêu đó không làm suy suyển sự lợi hại của mẫu thân.

Muốn bái sư, cuối cùng phát hiện tên kia vốn không định thu mình làm học sinh. Mục đích của y chính là muốn tiếp cận mình để biểu đạt sự áy náy với người nhà mẫu thân mà thôi.

Giết chết một kẻ lưu manh vơ vét tài sản nhà mình, lại phát hiện gã muốn tích cóp của cải để nuôi sống đám trẻ ăn mày mồ côi cơ nhỡ.

Hiện tại tiếp tục sụp hầm. Tên tiểu tử một chữ không biết, chân lại cà nhắc thì lại là một đại sư bẫy rập khó lường. Mớ đồ vật nó vừa huyên thuyên, đến bản thân mình sống hai kiếp còn chưa từng nghe thấy.

- Hồ ly đâu rồi?

Thiết Tâm Nguyên chợt giật mình, vội vàng nhìn chung quanh hỏi.

- Bị úp dưới chum hoa sen

Tiểu Xảo Nhi trả lời hết sức hờ hững.

- Mở lên nhanh! Thiết Tâm Nguyên lê lết tới bên chiếc chum hoa sen ven đường, quả nhiên nhìn thấy Hồ ly đang khóc nức nở cầu cứu ở trong.

Dùng hết sức lực mới nhấc nổi cái chậu lên, hồ ly ủy khuất kêu to, chợt nó quay lại làm ngay bãi nước tiểu xả khí giận.

Mọi người kéo nhau vào trong phòng cũ. Xảo Nhi mỉm cười nhìn đám đệ muội ăn cơm canh ngon lành như đang thưởng thức mỹ vị. Tiếp đó lại bỏ mớ tiền Thiết Tâm Nguyên kiếm được vào cái rương đếm đếm, sau chôn nó dưới phiến đá. Làm xong hết thảy, nó hài lòng cười vô cùng thoải mái.

Kiểm kê tiền nong xong xuôi, Thiết Tâm Nguyên thở dài:

- Còn thiếu nhiều quá, giá phòng thành Đông Kinh đắt như cắt cổ. Ngày hôm trước ta có thăm dò, tòa viện tử hai phòng không đủ năm trăm xâu tiền thì không tài nào mua được.

- Giá tiền này là khu vực phòng ốc khu Thượng Thổ Kiều. Nếu như muốn chỗ tốt hơn thì ít nhất phải tám trăm xâu.

Xảo Nhi suy nghĩ hồi lâu:

- Những chuyện này ta lại chẳng rành. Nhà ta vốn dĩ dời đi từ Cam Lương Đạo. Cha ta định dẫn hai mẹ con đến Thành Đông Kinh sống tốt hơn, kết quả chưa tới nơi thì bọn họ đều chết dọc đường.



Sớm biết như thế, chi bằng ở lại Cam Lương Đạo, dù ở đó luôn có chiến tranh, nhưng chưa chắc sẽ chết…

Thiết Tâm Nguyên cau mày hỏi:

- Người Tây Hạ sao?

Tiểu Xảo Nhi ngẩng đầu lên trả lời:

- Chẳng biết, có trời mới biết ta là người nước nào. Cha ta nói tổ tiên vốn ở Quan Trung, sau cơn đại hạn mới phải đến Cam Lương Đạo. Giờ Cam Lương Đạo chiến tranh triền miên, cả nhà dọn nhà liên tục, mà quan tâm làm khỉ gì, có ai để ý đến chúng ta đâu.

- Đúng rồi, nhà ta chuyên chế tạo cung nỏ, cha mẹ ta đều là hảo thủ. Nếu như bọn họ còn tại thế thì đám đệ muội ở đây được nuôi dưỡng ngon lành rồi.

- Tên nỏ? Hình dáng thế nào? Đại Tống vốn không cho dân chúng chế tạo thứ này, nếu bị phát hiện sẽ chém đầu. Chuyện này không thể đùa được.

Tiểu Xảo Nhi cười khẩy:

- Ngươi làm như chế tạo tên nỏ dễ lắm vậy. Muốn chế tạo cung phải kiếm được gỗ thượng hạng phơi khô, rồi mài chuốt dây cung, sơ sơ cũng nghót nghét gần năm. Chưa hết, còn phải định hình lựa chọn chỗ ngắm, lẫy nỏ, dây nỏ. Nếu như chế tạo liên nỗ thì còn phiền toái hơn nữa, một người không tài nào làm xuể.

- Bản lĩnh đặt bẫy là ngươi học được của cha mẹ sao? Rất nhiều thứ ta mới thấy lần đầu đó, mấy thứ này quả thực là một môn học vấn không tầm thường đâu!

- Dĩ nhiên là không phải!

Tiểu Xảo Nhi ngạo nghễ đáp.

- Vật tinh xảo nhất của nhà ta không phải là cung nỏ, dùng để tạm mưu sinh mà thôi. Ban đầu tổ phụ ta vì muốn cho gia tộc sống sót nên mới chuyển thành một thế gia cung nỏ. Thời chiến loạn, bất kể là ai muốn chiến thắng đều phải mượn hơi nhà ta cả.

Thiết Tâm Nguyên gật đầu đáp:

- Lương y và thợ chế tạo toàn mỹ đều là người mà tất cả các thế lực đều phải dùng lễ đối đãi. Tổ phụ của ngươi lựa chọn không sai.

- Ngươi sai rồi!

Tiểu Xảo Nhi liền bác đi.

- Cha ta trước khi chết có trối rằng, nếu không có tâm kế thì đừng chơi trò chơi nguy hiểm đó. Nhà chúng ta mấy đời đều là người tốt, nhưng có mấy người sống sót được chứ?

Thấy Tiểu Xảo Nhi kể lể, Thiết Tâm Nguyên tự dưng lại đưa cho nó bình rượu trong bọc, vốn dành cho đối thủ đánh cờ, như một thói quen.

Tiểu Xảo Nhi chộp lấy uống một ngụm nhưng liền Thiết Tâm Nguyên sực nhớ ra đoạt lại. Mấy hôm nay đúng là tâm trạng không tốt mà, vuốt mông ngựa lại nhầm đùi, đúng là không xong rồi.

- Ngày mai ta có một vụ làm ăn lớn, lần này không đem theo bọn Tiểu Phúc Nhi được, có Thủy Châu Nhi đi theo là được rồi. Ta phát hiện, người nhiều cũng chỉ làm mồi cho người ta mà thôi!

Tiểu Xảo Nhi nhìn bầu rượu trong tay Thiết Tâm Nguyên, hơi tiếc đáp:

- Ta mà có cái trái tim nhạy bén kia của ngươi thì bọn đệ muội cũng không cần phải cực khổ như vậy.

Thiết Tâm Nguyên cau mày đáp:

- Không phải là có Ngưu Nhị lo sao, các ngươi sao mà đói được? Một tháng tiền hắn đoạt ở Tây Thủy Môn cũng chẳng ít đâu đó.

Tiểu Xảo Nhi nhìn đám em nhỏ đang ngấu nghiến, nhỏ giọng đáp:

- Ngưu Nhị muốn biết được bí mật của ta, sợ ta trốn nên đã đánh gãy hai chân của ta, dùng cái này để ép ta đưa bản vẽ ra cho hắn. Ngày nào không vẽ thì không có cơm ăn. Mấy chuyện này bọn nó không biết đâu.

- Ngưu Nhị không phải vì thương hại nên mới nuôn nấng các ngươi sao? Còn bởi vì chiếu cố các ngươi mà đến cả tình nhân trong thanh lâu cũng chẳng chuộc thân nữa đó!

- Ngươi tin sao?



Tiểu Xảo Nhi liền chộp lấy bầu rượu trong tay Thiết Tâm Nguyên, tợp một ngụm to.

- Ta… có một chút! Chủ yếu là bọn Tiểu Linh Nhi, Tiểu Phúc Nhi đều thương Ngưu Nhị lắm.

- Bọn nó là do chẳng qua không có ai nuôi nấng, tự dưng lại xuất hiện một người như cha vậy, dù xấu xa đến đâu cũng thương cả. Chuyện này ngươi biết thì thôi, đừng nói cho bọn nó.

Thiết Tâm Nguyên lắc đầu cười:

- Coi bộ Ngưu Nhị không bị Toan Nghê Bang chém chết thì sớm muộn cũng chết trên tay ngươi.

- Cha ta nói ta là một công tượng giỏi chứ không phải là một gia chủ tốt. Vốn ta muốn chết chung với Ngưu Nhị.

- Nói nhảm vừa thôi, đưa bản vẽ cho ta xem một chút.

- Xem cái rắm, ngươi hiểu được hả? Cho ngươi xem chẳng khác gì cho con chó xem!

- Ngươi chẳng cần biết ta hiểu hay không, đưa đây xem rồi nói.

- Này, ngươi xem đi. Ngươi cũng thông minh, nếu có thể bán được bản vẽ này thì hãy mua cho chúng ta vài căn nhà là được rồi.

- Thứ phế thải này mà đáng giá vậy sao?! Ngươi đừng lừa ta, nếu không phải vạn nhất ta bán giá cao bị người ta ném đi thì mất mặt lắm đấy nhé!

Tiểu Xảo Nhi cười lạnh, rồi bẻ gãy cây gậy chống. Cây gậy bên trong rỗng ruột, một cuộn giấy lăn lông lốc rớt ra ngoài.

Thiết Tâm Nguyên mở ra cuộn giấy quan sát rồi ngẩng người. Rồi liền cuộn ngay cuộn giấy lại.

Hắn khẽ hỏi:

- Cái này là bản vẽ Thần Tí Nỗ sao?

Tiểu Xảo Nhi bị kiến thức của Thiết Tâm Nguyên hù dọa, rượu trong miệng chút nữa là phun ra ngoài. Khó khăn lắm mới nuốt xuống, rồi thấp giọng hỏi:

- Ngươi thấy cái này có thể đổi cho chúng ta một tòa nhà được không?

Thiết Tâm Nguyên nhíu mày đáp:

- Nếu như Lý Nguyên Hạo lấy vật này dâng cho Hoàng đế thì đại khái có thể đổi được vài tòa thành.

- Còn chúng ta?

Thiết Tâm Nguyên nghiến răng đáp:

- Thì đổi luôn cái mạng này của chúng ta, hơn nữa còn là tất cả chúng ta.

Tiểu Xảo Nhi gật đầu đáp:

- Đúng là như vậy. Ngưu Nhị lúc trước cũng muốn mạng của bọn ta. Nhưng ta mặc kệ, thiếu chút nữa là bị người ta chặt chân rồi. Ta biết ngươi thông minh hơn bọn ta. Chuyện này giao cho ngươi, từ nay không liên quan gì đến ta nữa. Dù ngươi đốt nó cũng chẳng quan hệ gì đến ta.

Tiểu Xảo Nhi nói xong câu đó liền giống như trút được một gánh nặng ngàn cân. Liền ôm bầu rượu đi tới bọn trẻ con đang dùng bữa, hôm nay nó ăn bánh hấp cùng với da heo ăn thấy ngon hơn mọi khi nhiều lắm.

Thiết Tâm Nguyên khẽ mở ra xem sơ lược một lúc. Hắn biết Thần Tí Nỗ là lợi khí của quân Tống trên sa trường. Bởi có nó nên Đại Tống mới có thể trụ được nhiều năm trước gót sắt của Thành Cát Tư Hãn.

Tầm quan trọng của nó là không cần phải bàn.

Lúc bấy giờ, Thiết Tâm Nguyên đột nhiên cảm giác giống như đang cầm bản vẽ của bom nguyên tử trong tay, lại còn là bản vẽ bom nguyên tử trong Chiến tranh thế giới thứ hai nữa chứ.

Khẽ run người, hắn nắm chặt bản vẽ trong tay, cất vào một cái hộp nhỏ rồi đưa cho hồ ly. Hồ ly lập tức ngậm cái hộp nhỏ dọc theo tường thành chạy về một cái nhà lụp xụp.

Bản lĩnh giấu đồ Thiết Tâm Nguyên tự nhận mình đúng là không bằng hồ ly.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngân Hồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook