Ngân Hồ

Quyển 1 - Chương 12: Phiên tăng đến từ Tây Vực

Kiết Dữ 2

31/03/2016

Ngày hôm sau, Thất ca thang bính điếm vẫn mở cửa bình thường.

Hôm nay thực khách được hưởng phúc, mì thì nhiều còn miếng thịt vừa dày vừa to, đã vậy còn được bỏ thêm hai gắp cải thìa xanh non.

Chén mì lớn như vậy, cộng thêm chén nước tương pha dầu cải chua nóng sốt, cuộc sống thần tiên cũng không bằng thế này!

Bữa nay, đầu bếp Trần Thạch của phối quân Thủy Tây Môn nhìn bát mì lớn thơm ngào ngạt trước mặt mà chẳng hứng tí nào, chỉ gắp vài miếng nhỏ rồi lại thở dài. Cuối cùng y đẩy bát mì sang bên, uống cạn chén nước nước dùng rồi móc bình rượu nhỏ trong ngực ra uống cạn. Tiếp đó thả ba mươi văn tiền lên bàn, mắt nhìn Vương Nhu Hoa tiếc nuối, tay bóp trán miệng muốn nói nhưng chả biết bắt đầu từ đâu.

- Trần đại ca hôm nay sao thế? Không hợp khẩu vị hả?

Đôi tay Vương Nhu Hoa đảo qua nhẹ nhàng, ba mươi văn tiền lọt thỏm vào trong hộp, nụ cười trên mặt vẫn không biến mất.

Trần Thạch ậm ừ một hồi mới nói:

- Hôm nay đau bụng!

Thiết Tâm Nguyên thấy Trần Thạch mặt đỏ tía tai bỏ chạy trối chết, sự khoái trá gần như biểu lộ ra mặt. Hắn đang cố đẩy một bà thím đang ‘ghé’ đôi môi dầy như hai miếng thịt bò tới, chúng ‘tỏa’ ra một mùi hẹ nồng nặc, ấn xuống tựa như đang muốn đóng một con dấu lớn lên mặt hắn. Còn lâu mới được nhá!

Thiết Tâm Nguyên không cho bà thím hôn nên ả hơi dỗi, liền hung hăng véo lên đôi má mũm mĩm của hắn rồi mới chịu bỏ đi.

Bị phụ nhân quấy rầy nên rốt cuộc Trần Thạch không thể nghe hết những lời mẫu thân nói. Nhưng Thiết Tâm Nguyên hiểu, tình yêu của Trần Thạch chưa bắt đầu đã chết yểu.

Dương Hoài Ngọc bước vào cửa hàng với khuôn mặt như đưa đám, vỗ mạnh lên bàn quát to gọi một bát mì lớn. Vương Nhu Hoa vừa bưng lên thì hắn liền ngấu nghiến như chết đói lâu ngày. Thiết Tâm Nguyên quan sát cẩn thận, từ lúc mẫu thân bắt đầu đặt thang bính xuống cho đến khi hắn ăn hết sạch, uống hết cả chén nước, Thiết Tâm Nguyên chỉ đếm tới năm mươi nhịp mà thôi.

Ăn xong bát mì, Dương Hoài Ngọc cũng không bỏ đi ngay, tay chống cằm mặt buồn buồn ngồi nhìn dòng người qua lại.

Tuân hoàng mệnh, từ chín tầng mây phải lạc xuống hồng trần, điều này khiến hắn không tài nào thích ứng với hoàn cảnh trước mắt.

Vương Nhu Hoa đang lau chùi bàn chợt nói nhỏ:

- Nương tử Lưu A Thất tái giá.

Dương Hoài Ngọc ngẩng đầu chậm rãi, nhìn Vương Nhu Hoa giọng nói bâng quơ:

- Có can hệ gì đến ta?

Vương Nhu Hoa thở dài:

- Nàng tái giá nhưng không mang ba đứa bé theo, trong nhà lại không ai thân thích, bà bà phải dẫn tụi nó đi xin cơm.

Dương Hoài Ngọc cúi đầu nhỏ giọng:

- Ta chịu trừng phạt rồi. Vốn dĩ không cần phải làm thế nhưng tổ mẫu buộc ta làm thế, ta phải cởi bỏ giáp trụ tới phối doanh còn chưa đủ sao?

Vương Nhu Hoa nói:

- Không nói tới lỗi lầm của ngươi, nhà ngươi không phải bồi thường A Thất sáu xâu tiền hả? Nhưng số tiền này không tới được tay mẫu thân A Thất và hài tử. Nếu như được bồi thường thì bọn họ cũng có thể buôn bán nhỏ giống ta, không đến nỗi lưu lạc đầu đường.

Dương Hoài Ngọc vốn đang chán chường bỗng nhiên đứng bật dậy nhìn nàng, giọng nói gấp gáp:



- Chuyện này có thật không?

Vương Nhu Hoa dọn bát mì của hắn, chỉ vào bà bà và ba đứa bé đang xin cơm gần đó:

- Không tin thì đi hỏi bọn họ đi.

Dương Hoài Ngọc sầm mặt, vội rảo bước sang góc đường nói với bà bà mấy câu, đoạn chợt hắn cười to hết sức sảng khoái rồi chạy thẳng tới huyện nha.

Vương Nhu Hoa nhìn bóng lưng Hoài Ngọc gắt giọng:

- Tiền mì chưa trả nha!

Vậy mà Thiết Tâm Nguyên nhìn nét mặt của mẫu thân lại vô cùng khoái trá, dù rửa chén hay lau bàn đều làm rất nhiệt tình.

Thiết Tâm Nguyên hoài nghi, lần đầu tiên Dương Hoài Ngọc đến ăn mì thì lão nương đã nhận ra, chẳng qua nhẫn nhịn không phác tác mà thôi. Đến giờ nàng mới bất chợt mang chuyện nhà A Thất ra làm khó dễ, ắt hẳn để trừng phạt hắn, tiểu lại đâu dễ đối phó như thế.

Thấy mẫu thân vui vẻ, Thiết Tâm Nguyên càng xem càng thích. Mẹ của mình phải thuộc dạng hắc nương tử mới đúng chứ, thiện lương quá làm sao sinh tồn giữa cuộc đời này được. Mấy trò bỏ thuốc độc bèo bọt mà mình chơi thật sự không thể sánh bằng.

Chỉ một kế thay mận đổi đào nho nhỏ đã giải quyết được chuyện muốn làm. Một bên trừng phạt đám tiểu lại suốt ngày đến tiệm mì ăn không trả tiền, một bên nữa thì kéo phối quân Dương Hoài Ngọc vào vòng xoáy khó dứt ra, thật sự quá cao tay.

Cảm giác bội phục của Thiết Tâm Nguyên không tồn tại được lâu. Mẫu thân bế hắn đi tới trước mặt lão nương A Thất và ba đứa trẻ, để xuống năm sáu cái bánh hấp, nói chuyện với Lưu bà bà:

- Sắp có người trả tiền bồi thường mạng A Thât cho cụ, sáu xâu tiền có thể mở buôn bán nhỏ. Cụ chỉ cần nuôi đám nhỏ nên người, vậy xem như không làm liệt tổ liệt tông Lưu gia thất vọng, e rằng bọn họ dưới suối vàng cũng dập đầu đa tạ công đức của cụ đấy.

Thiết Tâm Nguyên nhìn thấy rất rõ ánh mắt Lưu bà bà sáng lên, cầm chặt tay mẫu thân gật gật đầu, sau đó chia bánh hấp cho bọn nhỏ rồi dẫn tất cả về phía huyện nha.

Lúc trở về, mẫu thân lại càng cao hứng hơn, lâu lâu bất chợt kiễng chân lên nhìn về phía huyện nha, giống như hết sức hy vọng Lưu bà bà lấy được sáu xâu tiền.

Thiết Tâm Nguyên ngáp dài, đành phải gục trên lưng mẫu thân, hắn vốn dĩ chẳng hề quan tâm vận mệnh Lưu bà bà. Ngay khi phát hiện mẫu thân thuyết phục Dương Hoài Ngọc hoàn toàn xuất phát từ tấm lòng thiện lương muốn trợ giúp Lưu bà bà, chứ chẳng hề tính toán nhiều như hắn nghĩ. Chính điều đó làm Thiết Tâm Nguyên hết sức thất vọng.

Mấy ngày trước, gã Phiên tăng cắm dao lại tới nữa. Có lẽ là vết thương vẫn chưa khỏi nên y chỉ đứng trước cửa tiệm, tay vẫn cầm cái bình bát, khuôn mặt đen đầy râu vẫn nở nụ cười cổ quái như thường lệ.

Mẫu thân cho hắn một bát cơm nhưng y lắc đầu không nhận, mẫu thân lại ném vài đồng bạc vaò bình bát, y vẫn lắc đầu, dốc hết tiền trong bình bát, đặt trả từng đồng từng đồng lên bàn, giở giọng cổ quái nói lớn:

Dâng con của nàng hiến tặng cho ngã Phật đi!

Y nói ra tựa như sét đánh ngang mày, Vương Nhu Hoa vội vơ lấy cái tô sứ lớn còn chưa rửa phang thẳng vào gã phiên tăng.

Cái tô sứ vỡ vụn, Phiên tăng vẫn nở nụ cười như chẳng hề hấn gì, nói tiếp:

Hắn vốn là tọa hạ đồng tử của Phật Đà, hôm nay hạ xuống nhà đã chính là phúc báo của ngươi. Nếu ngươi trả lại, Phật tổ nhất định sẽ phù hộ ngươi đi vào miền cực lạc!

Mẫu thân liền vơ lấy tấm thớt đập thẳng tới, Phiên tăng vẫn không tránh né, mẫu thân vơ lấy cây chổi vụt tới, Phiên tăng vẫn không tránh, vừa chịu đòn vừa nói:

Cười thay thế nhân không bỏ được ơn cha mẹ, nghĩa vợ chồng, tình bằng hữu mà không biết rằng trên thế gian này mọi thứ đều là hư ảo mà thôi! Giống như một giấc mộng dài, tỉnh lại thì đường ai nấy đi. Thiết Vương thị, ngươi không bỏ được sao?

Đôi mắt mẫu thân bỗng nhiên đỏ ké, lần này vung lên là thái đao, thấy thái đao chém vào bả vai không rút ra được, gã Phiên tăng nhìn thấy máu tuôn xối xả vẫn tự nhiên tuyên một tiếng phật hiệu, nói:



Vô lượng thọ phật, thế nhân thật ngu muội. Mười năm sau lão tăng sẽ lại đến!

Nói đoạn hắn giật thanh thái đao đang giắt ở đầu vai xuống, đặt lại bàn, sau đó toàn thân giống như pho tượng bê bết máu chầm chậm đi về cuối phố.

Còn tới nữa lão nương sẽ chặt cái đầu trọc của ngươi!

Vương Nhu Hoa cầm thanh thái đao uy phong lẫm lẫm đứng giữa đường cái quát to.

Hành động của mẫu thân khiến người dân Đại Tống trầm trồ khen ngợi không dứt.

Pháp luật Đại Tống vô cùng bao che. Ở trong thành, chỉ cần ngươi không làm bị thương dân Khiết Đan, dân tộc sẽ mang đến hậu quả nghiêm trọng, thì chẳng ai quan tâm ngươi đã làm gì cả.

Người Cao Ly, người Uy Quốc, người phiên bang, cùng với những người không cùng màu tóc với dân Đại Tống đều nằm ngoài phạm vi bảo hộ của pháp luật.

Nếu họ đả thương người Tống thì sẽ bị chém đầu mà không cần hỏi, nếu như người Tống giết người nước khác thì phải xem tâm trạng của quan xét xử. Nếu như tâm trạng họ không tốt thì liền phán cho tội danh cố ý gây sự, đánh mấy chục trượng là xong chuyện.

Hơn nữa, luật ở Tống triều quản lý tăng nhân rất nghiêm ngặt. Tăng nhân không có độ điệp như lão phiên tăng là đã vi phạm pháp luật của Đại Tống rồi.

Vì vậy, dù Vương Nhu Hoa có chém tên phiên tăng máu chảy đầm đìa nhưng vẫn không chịu tha cho y, chạy đi báo cáo cho trưởng phường. Trưởng phường liền tức giận dẫn theo mấy tráng hán đuổi theo Phiên tăng.

Chẳng mất chốc, phiên tăng đấm đìa máu tươi kia đã bị tóm gọn, còn bị nhốt trong lồng heo, mang đến huyện nha.

Khi phiên tăng đi ngang qua cửa hàng thang bính Thất ca, y vẫn nở nụ cười si ngốc, chỉ vào Vương Nhu Hoa cười thốt:

- Ngươi hiểu rồi, ngươi hiểu rồi!

Vương Nhu Hoa lại mắng thêm một tràng, Thiết Tâm Nguyên thì trợn mắt thầm tự hỏi: ‘Kiếp trước của mình là gì thì ai còn rõ hơn mình nữa chứ?’

‘Tiểu hài tử ở cái Tây Thủy Môn này nhiều không đếm xuể, vì sao phiên tăng này chỉ chọn mình? Trước mặt người ta thì mình và mấy đứa trẻ một tuổi khác đều giống nhau như đúc đấy.’

‘Cho dù có khác nhau chút ít, bất quá cũng chỉ sạch sẽ hơn một tẹo, chỉ im lặng hơn một tẹo mà thôi. Hài tử như vậy tuy không nhiều nhưng tuyệt đối không phải là không có. Tại sao phiên tăng kia lại chỉ nói mình là Phật đà đồng tử cái mẹ gì đó nhỉ?’

Nhưng bất luận Thiết Tâm Nguyên có nghĩ như thế nào thì chuyện này vẫn là một điều bí ẩn. Trừ phi hắn đi hỏi lão phiên tăng kia, nếu không thì chẳng thể nào biết được đáp án.

Kể từ khi xảy ra chuyện phiên tăng, Vương Nhu Hoa lập tức tuyệt đối không cho Thiết Tâm Nguyên rời khỏi tầm mắt của mình. Sau đó nàng dứt khoát cõng hắn, nên càng thêm cực nhọc.

Cứ như vậy đến mấy ngày sau, mẫu thân liền thuê thêm hai người giúp mình bán hàng. Trong mắt của nàng, chuyện của nhi tử còn quan trọng hơn rất nhiều so với mấy chuyện kiếm tiền, làm ăn… gì gì đó!

Vào ngày thứ sáu, khi mẫu thân đang bận hỏi chuyện mấy người xin tới làm phụ bếp thì nghe được hai tin tức.

Sau khi chờ mấy ngày mà không có kết quả, Dương Hoài Ngọc đã đập phá huyện nha, còn bẻ gãy cả hai tay một tên Chủ Bộ trong huyện nha, đập nát cả mười ngón tay của hắn.

Khi án được Khai Phong Phủ tiếp quản, lần này lão thái quân Dương gia hoàn toàn đứng về phía con mình. Nghe nói mấy tên Ngự Sử ngôn quan trên kim điện đã tố cáo Dương Hoài Ngọc vô pháp vô thiên mà ngay cả Đông Đài Đô Ngự Sử bà cũng không bỏ qua, bị mắng như tạt hết nước miếng vào mặt.

Cho nên Khai Phong Phủ buộc phải thả Dương Hoài Ngọc đã tự thú, sau đó còn bồi thường cho nhà của Lưu A Thất sáu xâu tiền thì cái án tử này mới xem như là chấm dứt.

Còn về phần tên phiên tăng bị Dương Hoài Ngọc giận dữ đá cho gãy cổ thì từ đầu chẳng hề xuất hiện trên văn thư của quan phủ.

Người ta đồn rằng cái tên Phiên tăng kia lúc chết vẫn còn ngồi thiền, đầu vẫn cúi xuống, vô cùng trang nghiêm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngân Hồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook