Ngày Bình Thường Của Miêu Bệ Hạ

Chương 16

Uyển Nhược Du Long

16/09/2020

Một con mèo nghiện điện tử xin được khoan hồng, kết quả chính là lần thứ hai bị tịch thu Ipad, như cái gối ôm bị tự chủ nắn nắn bóp bóp chán chê, buổi sáng rời giường còn bị thông báo phải tham gia party thú cưng gì gì đó mà nghe thôi đã thấy vừa ngu vừa ngố. Miêu bệ hạ bảy tỏ, tâm trẫm mệt quá không thể yêu thương nổi. T^T

Thiệp mời là do Đường Phán Xuân đưa cho.

Ông bà ngoại Đường Phán Xuân đều là những người rất yêu thích các hoạt động bảo hộ động vật, hơn nửa số lợi nhuận của bệnh viện thú cưng Điềm Tâm đều đổ vào Ngôi nhà thú cưng Điềm Tâm – trung tâm cưu mang cứu trợ động vật nhỏ không nơi nương tựa. Sau khi ông bà qua đời, Đường Phán Xuân kế tục nguyện vọng của hai cụ, xử lý, điều hành Bệnh viện và Ngôi nhà thú cưng Điềm Tâm đâu ra đó. Dẫu cho ngoài miệng độc địa, tính tình khó chịu, nhưng xét về bản chất, đây có thể coi là một người con gái có tấm lòng thiện lương và… ờ, mạnh mẽ?

Có lẽ yêu ai yêu cả đường đi, sau khi nuôi Dao Quang, hàng năm Trì Hử đều quyên tiền cho Ngôi nhà thú cưng Điềm Tâm.

Buổi party ngày hôm nay là do Đường Phán Xuân cùng một số trung tâm thú cưng khác phối hợp tổ chức, phí không ít nhân lực vật lực, công tác tuyên truyền cũng được chăm chút, tiền tài trợ sẽ được dùng để cứu chữa cho thú cưng lưu lạc. Đương nhiên, Đường Phán Xuân sẽ không bỏ qua cho anh tổng giám đốc quá ư là giàu Trì Hử.

Thiệp mời nhận được từ lúc sớm, nhưng khi đó Trì Hử không tỏ thái độ gì cả, Dao Quang cho rằng tự chủ nhà mình sẽ không có hứng thú với loại hoạt động này đâu. Ai ngờ… đúng là “niềm vui bất ngờ”! Nhưng tự chủ dựa vào đâu mà nghĩ rằng đi party là “niềm vui bất ngờ” cho pi sà hả?

Trì Hử: “Trong buổi tiệc có rất nhiều thú nuôi vừa thông minh lại xinh đẹp, còn mời ngôi sao thú cưng hay xuất hiện trên TV đó, Dao Quang bệ hạ cũng có thể tìm bạn tìm bè ở đó nữa.”

Miêu bệ hạ: “Mieow?” Kết bạn cái gì cơ, có thể tìm bạn để chơi điện tử không?

Có điều, khi tổng giám đốc Trì thay ra tây trang thường ngày, mặc vào quần bò và chiếc áo hoddy in hình mèo, Miêu bệ hạ thất bại che trái tym nhỏ, tuy “niềm vui bất ngờ” hơi khác nhau, nhưng ít ra có còn hơn không! Tự chủ muốn chơi trò cosplay, từ ngài giám đốc chỉ cần cười một cái đã khiến người ta rụng rời biến thành anh hàng xóm đẹp trai thân thiện với nụ cười tỏa nắng?

Nhìn đi nhìn lại, Miêu bệ hạ không bài xích buổi tiệc nữa. Tự chủ nhà mình thân thể không tốt, gần như chưa từng tham gia những buổi tiệc ồn ào náo nhiệt như thế này, bây giờ sức khỏe khá hơn, cậu ấy đã muốn đi thì mình cũng vui vẻ tháp tùng vậy.

Miêu bệ hạ nghiêm mặt mèo, thật sự là chiều tự chủ quá rồi đấy!

Party thú cưng được tổ chức tại một trang viên phía đông khu suối nước nóng, cũng không xa lắm nên Trì Hử không lái xe, ôm Dao Quang đi dọc theo đường nhỏ ven núi. Gió mát khẽ thổi, hoa thơm khoe sắc, nước chảy róc rách, đắm mình trong cảnh xuân núi rừng, mỏi mệt và phiền muộn như bay đi hết.

#

Thời tiết rất đẹp để đi chơi, lại là cuối tuần nên có rất nhiều gia đình tới tham gia, già trẻ lớn bé dắt theo thú cưng đến buổi tiệc. Trong trang viên cũng như khu vực xung quanh trở nên vô cùng đông đúc và náo nhiệt.

Chủng loại thú cưng ở đây khá là phong phú, nhưng chó và mèo chiếm phần đa. Trong đó có không ít những giống loài quý báu. Thỏ, lợn, vẹt, rùa, cá vàng, chuột,… cũng coi như thông thường, nếu muốn mới mẻ thì có cả trăn vàng dài gần 2m, nhện nhung lông đỏ, thằn lằn, chồn, dê, lạc đà… đủ hết không thiếu thứ gì. Toàn bộ khu triển lãm trông không khác gì một vườn bách thú.

Viên Phi Bạch ôm cái giỏ mèo lẫn trong đó thật sự rất mờ nhạt.

Trên người anh ta hoàn toàn nhìn không ra hai chữ “sáng sủa”, cùng lắm cũng chỉ giành được hai chữ “tối sủa” mà thôi. Người hơi béo, mặt tròn tròn, mắt hạnh, đeo kính nobita gọng đen, trông y như mấy con mọt sách suốt ngày thu lu góc nhà, thật dễ bắt nạt.

Tất nhiên, anh ta đúng là một trạch nam, nghề nghiệp: viết truyện dạo và… khụ, bán đồ dùng tình thú qua mạng…

Tìm được chỗ dành cho mèo. Viên Phi Bạch mở cửa lồng, thả Miêu Tiểu Bàn – một con mèo nhà lông cam béo béo ngu ngu – ra ngoài.

Khu triển lãm không có tiêu chuẩn tham gia gì cả, chẳng ngại chỉ là giống thú cưng bình thường nhất, nếu người giám hộ đồng ý, thậm chí đưa nhau đến sân khấu chính để tham gia cuộc thi sắc đẹp dành cho thú cưng cũng ô kê luôn =)))

Viên Phi Bạch chọc chọc Miêu Tiểu Bàn nhà mình, “Tiểu Bàn nè, mèo ngố nè, mi phải chịu khó giao lưu với các bạn mèo nhiều hơn nhé, không là bị lạc đoàn tụt hậu đó, như vậy mới tìm được một sở thích bình thường…”

Lời còn chưa dứt thì chợt thấy bên cạnh có một anh bạn đang xắn tay áo chuẩn bị ăn diện(?) cho mèo yêu nhà mình đi thi hoa hậu. Trang phục là một cái mũ quả dưa! Anh chàng nọ còn khăng khăng cho rằng mặc vậy mới đúng là hậu duệ của mèo Ai Cập chứ… Cùng lúc đó, một con mèo Garfield mặc áo choàng superman tung tăng chạy qua…

Mặc kệ Viên Phi Bạch hết lòng cổ vũ, Miêu Tiểu Bàn yên lặng rụt trở về, ngồi lên ổ mèo hình tròn bắt đầu hí mắt ngủ, rất có phong thái ‘sống chết mặc bay’. (Hay còn gọi là kememay =))

Viên Phi Bạch vì Miêu Tiểu Bàn nhà mình mà dồn hết tâm can: “…”

Ngày xưa, xưa thật là xưa, khi Miêu Tiểu Bàn vẫn là một con mèo hoạt bát hiếu động, ngây thơ trong sáng, gã vô tình phát hiện Miêu Tiểu Bàn thích gặm đồ chơi y như con cún. Khi đó gã còn đang trong giai đoạn yêu đương nồng nhiệt, cả người nhộn nhạo bứt rứt dâm dê đê tiện, dưới sự bỉ bựa của não bộ, huấn luyện Miêu Tiểu Bàn ngậm mấy món đồ chơi cần làm mờ thắt nơ con bướm gửi tặng bạn gái cho tình thêm thú…

Trăm triệu lần không ngờ, Miêu Tiểu Bàn thuần khiết ngây thơ năm nào đã đi về nơi xa vắng! Trong mạch não kỳ lạ của mèo béo, thích ai là phải tặng cho người đó đồ chơi tình dục! Kết quả sau đó thì khỏi phải nghĩ. Thật đúng là một câu chuyện bi thương… T^T

#

Khi Trì Hử và Dao Quang đến nơi, cuộc thi sắc đẹp để làm nóng không khí vừa mới chấm dứt, những ngôi sao thú cưng bắt đầu thể hiện tài năng của mình nhằm đưa không khí lên cao trào.

Ừm… Cao trào vê lù.

Trên sân khấu có ba con cún, trong đó có 2 chị em chó mặc váy bale, dưới sự chỉ huy của người nuôi nhảy điệu Hồ thiên nga version chó. Sau đó, bỗng có một con husky lạc quẻ xông lên.

Husky hết sức nhiệt tình, cố gắng bắt chước động tác của 2 chị em nhà cún, cũng vung chân ngoáy mông như ai, nhưng rất tiếc, lực bất tòng tâm, chẳng ai nhìn ra nó đang khiêu vũ. Nhịp thì chậm, hướng thì ngược, trái phải không phân biệt được, đi đứng còn không vững mà cũng đòi thể hiện. Tóm lại là có husky gia nhập, bài múa của chị em nhà cún bỗng biến thành một vở hài kịch.



Chủ nhân của đôi chó là một người phụ nữ vô cùng nhẫn nại và bao dung với loài chó. Dù cho husky càng nhảy càng loạn, càng nhào càng nát thì cô cũng không định đuổi nó đi, mà ngược lại, rất có tinh thần giải trí, nhiệt tình mời mấy em cún dưới sân khấu cùng lên sân khấu để điên, khụ, lên sân khấu biểu diễn.

Hồ thiên nga tao nhã nhất thời trở thành điệu nhảy quần ma loạn vũ ngu si không tả nổi. Quần chúng vây xem thích chí cười lăn cười bò.

Bạn học Kha Nguyên là chủ nhân của husky, yên lặng ngồi xổm dưới góc sân khấu che mặt.

Không sai, con chó husky chạy lên sân khấu múa loạn chính là Củ Cải ngáo đá nhà cậu đó!

Bạn học Kha Nguyên: Vốn cho rằng tỏ tình thất bại còn bị người người vây xem đã đủ đau khổ, nhưng không ngờ vẫn có chuyện khổ đau hơn, đó là ra ngoài giải sầu còn bị con chó nó vả vào mặt!

___

Trì Hử và Dao Quang không chen vào đám đông ồn ào, vừa lúc cuộc tranh tài có thưởng của thú cưng cũng sắp bắt đầu. Tổng giám đốc Trì như bé lại chỉ còn 8 tuổi hưng trí bừng bừng báo danh cho Miêu bệ hạ nhà mình. Hạng mục nào cũng đăng ký. Vô cùng tự tin!

“…” Nhân viên phụ trách yên lặng nhìn anh, trên mặt sắp hằn ra dòng chữ “Anh đẹp trai, anh đang đùa bọn em phải không?”.

Mọi người biết đó, tuy có rất nhiều thú cưng tham gia buổi tiệc, nhưng có thể tham dự cuộc thi tranh tài thú cưng thì 99% đều là chó, vì chỉ có loài chó mới dễ dàng nghe theo sự chỉ huy của chủ nhân. Về phần loài mèo ư? Nhìn đi, chẳng thể phân biệt nổi đâu là Boss đâu là Sen nữa rồi ╮(╯▽╰)╭

“Meo meo!” Miêu bệ hạ trừng mắt với nhân viên phụ trách. Thi đấu đơn giản ấu trĩ như vậy, nếu không vì tự chủ còn lâu nó mới thèm để ý nhé, lại còn kì thị chủng tộc hử?

Kết quả là —

Tranh tài thú cưng – hạng mục thứ nhất, nhảy cao.

Một con mèo trắng trà trộn giữa đám chó to chó nhỏ. Đừng nói là xà nhảy, đến cả trụ nhảy nó cũng bay qua luôn!

Lũ chó và chủ của chúng nó: “…”

Nhân viên phụ trách bị bẽ mặt: “…”

Mấy bé loli* trùng hợp đi ngang qua vội vàng chạy về tìm mẹ, “Mẹ, mẹ ơi, mẹ ơiiiii, con nhìn thấy con mèo từ trên trời rơi xuống mẹ ạ~ Chắc nó là đám mây trắng trên trời biến thành mẹ nhỉ!” (Loli = bé gái dưới 12, 13 tuổi)

Trì Hử ôm lấy Miêu bệ hạ chúc mừng.

—–

Tranh tài thú cưng – hạng mục thứ hai, vượt chướng ngại vật.

Một con mèo trắng trà trộn giữa đám chó to chó nhỏ. Không hề cần tự chủ chạy theo chỉ huy, thoải mái chạy vượt hết chướng ngại vật.

Lũ chó và chủ của chúng nó: “…”

Nhóm nhân viên phụ trách bị bẽ mặt lần 2: “…”

Trì Hử ôm lấy Miêu bệ hạ chúc mừng.

—–

Tranh tài thú cưng – hạng mục thứ ba, nhặt bóng.

Những quả bóng nhựa đủ màu sắc được rải trên mặt cỏ, trước mặt người nuôi thú cưng đặt một cái giỏ trúc, trong thời gian nhất định, thú cưng của ai nhặt về nhiều bóng màu nhất thì sẽ giành chiến thắng.

Tiếng còi vừa dứt, người thì cổ vũ cố lên, người thì hô hào chỉ huy, người thì phá đám, nơi nơi đều là những tiếng hoan hô không ngừng, người nào người nấy khoa tay múa chân tay kích động như điên.

Nhặt bóng chính là hạng mục giỏi nhất của mấy em cún. Đại đa số người nuôi chó khi nhàn rỗi không ít thì nhiều đều chơi trò ném bóng với cún cưng. Đám chó rất quen thuộc với trò chơi này, nhặt bóng rất nhanh.

Nhưng mà, trà trộn giữa một đám chó lớn chó bé ngậm bóng vải đủ màu đi qua đi lại, chỉ thấy mèo trắng thong thả đi đến trước mặt một đống bóng vải sặc sỡ, ngắm chuẩn giỏ trúc trước mặt tự chủ, sau đó hai tay lập tức hoạt động hết công suất, bóng vải sặc sỡ bay vèo vèo vào giỏ trúc, tạo thành những đường cong vô cùng đẹp mắt, đều tăm tắp.

Lũ chó và chủ của chúng nó há hốc mồm: “…”

Nhóm nhân viên phụ trách bị bẽ mặt lần 3: “…”



Người ngang đường A: “Chu choa, con mèo này đến từ đoàn xiếc à? ”

Người ngang đường B: “Mệ nó, Plant vs Zombie update thêm xạ thủ mèo trắng!”

Trì Hử ôm lấy Miêu bệ hạ chúc mừng.

—–

Tranh tài thú cưng – hạng mục thứ tư, mê cung.

Một con mèo trắng trà trộn giữa đám chó to chó nhỏ. Trực tiếp nhảy lên hàng rào, tiến thẳng ra ngoài!

Những người nuôi cún nhìn chó nhà mình còn đang chạy toán loạn trong mê cung: “…Ờ, có tính không? ”

Nhân viên công tác ngẩng một góc 45° nhìn trời, “… Ờ, chuyện này, trên quy tắc chưa nói là không được.”

Người qua đường C ôm bé heo nhà mình đi qua: “Ha ha ha, tới sớm không bằng tới khéo, Hương Hương nhà tôi có thể tham gia thi đấu không? Tuy nhập cuộc có hơi muộn một chút nhưng không sao, Hương Hương nhà chúng tôi có thực lực!”

Nhân viên công tác tiếp tục ngẩng một góc 45° nhìn trời, “Trận đấu, đã kết thúc…”

Trì Hử ôm lấy Miêu bệ hạ chúc mừng.

—–

Tranh tài thú cưng – hạng mục thứ năm…

Lũ chó và chủ của chúng nó vẫn thua liên tục: “…”

Nhóm nhân viên phụ trách đã sưng hết cả mặt: “…”

Quần chúng vây xem hóa đá: “…”

Trì Hử ôm lấy Miêu bệ hạ chúc mừng.

—–

Tranh tài thú cưng – hạng mục thứ sáu…

Trì Hử ôm lấy Miêu bệ hạ chúc mừng.

—–

Tranh tài thú cưng – hạng mục thứ bảy…

—–

Hạng mục thứ tám…



Miêu bệ hạ tỏa ra ánh sáng chói ngời siêu phàm thoát tục chọc mù mắt người: Ta đây toàn năng như vậy đó!

Chưa bao giờ được chơi tận hứng như hôm nay, Trì Hử ôm lấy Miêu bệ hạ chúc mừng, nụ cười trên môi trong sáng mà tự nhiên, khiến cho âm thanh chụp ảnh trên tay các chị em vang lên không dứt.

Tranh tài thú cưng – hạng mục cuối cùng, cuộc chiến bùn lầy!

Càng ngăn càng mạnh, nhân viên phụ trách bắt đầu ra chiêu lớn, gào to: “Xin đừng bỏ lỡ~  Cuộc chiến bùn lầy, cuộc chiến bùn lầy, chỉ có một lần duy nhất trong ngày! Thú cưng và chủ nhân cùng đi vào vũng bùn để tìm kiếm hộp châu báu. Ngoại trừ hộp châu báu vàng kim chứa quà tặng bất ngờ, thu thập đủ ba hộp châu báu màu bạc là có thể tham gia hoạt động ‘vòng quay may mắn – nhận lì xì ngay’~ Xin đừng bỏ lỡ~”

Một người một mèo quyết định chơi tới bến, nhất trí tham gia, bùn lầy cũng không thể ngăn cản được quyết tâm vui chơi của bọn họ!

Hai người hoàn toàn không biết rằng, ảnh chụp cũng như video về cuộc chiến không có đối thủ của mình tại buổi party đã nhanh chóng lan truyền trên internet với một tốc độ chóng mặt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngày Bình Thường Của Miêu Bệ Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook