Ngây Ngô Đợi Chờ

Chương 10: CHƯƠNG 10

Lam Linh Bất Khốc

18/01/2017

ừ sau trận bóng rổ lần đó, Bạch Sắt và Lộ Tử Uyển tuy rằng thi thoảng vẫn cãi nhau, nhưng quan hệ của hai người thân thiết thêm được ít nhiều. Mối quan hệ giữa Bạch Sắt và các bạn nam trong lớp cũng tiến thêm một bước dài. Chỉ có điều khi những cậu nam sinh này chào hỏi Bạch Sắt, vẻ mặt của bọn họ nhìn sơ thì thấy bình thường, nhưng Bạch Sắt luôn cảm thấy kỳ lạ, tựa hồ như bọn họ đang cố nén cười.

Bạch Sắt dần dần khôi phục lại tính cách hoạt bát, thân thiện của ngày xưa. Tan học không còn đờ người ngồi một chỗ mà cùng các bạn nói chuyện phiếm. Thế nhưng đối tượng trong những cuộc thảo luận hay tán chuyện đều là nam sinh, điều này khiến đám con gái càng không ưa Bạch Sắt. Bạch Sắt cũng chẳng thèm để ý. Chuyện cô bị đối xử lạnh nhạt, cô quen quá rồi.

Bạch Sắt vốn dĩ nghĩ mình đã có thể xoa dịu được nỗi đau ly hôn của ba mẹ, vậy mà ngay lúc này đây lại phát sinh một chuyện khác, khiến cô một lần nữa như rơi xuống vực sâu.

Ba cô, lại tái hôn.

Biết được tin, cả ngày Bạch Sắt không nói tiếng nào, tâm trạng nặng nề. Suốt một ngày, Bạch Sắt chỉ nằm nhoài người trên bàn học.

“Này … Bạch Sắt … Sao vậy?” Lộ Tử Uyển đi tới, rõ ràng là rất quan tâm, nhưng ngữ khí làm bộ như chỉ tình cờ thăm hỏi.

Bạch Sắt không nhúc nhích, cũng chẳng ngẩng đầu.

Lộ Tử Uyển ngồi xuống bên cạnh cô, trầm ngâm một lúc: “Này … tớ không chọc cậu chứ?”

Bạch Sắt buồn bã lên tiếng: “Để tớ yên tĩnh một chút!”

Lộ Tử Uyển cau mày, quay về phía sau hỏi Trình Vũ Tường: “Tình huống thế nào? Hôm nay đứa nào chọc cậu ấy?”

Trình Vũ Tường khoát khoát tay: “Không biết!” Rồi thấp giọng nháy mắt: “Hì hì, chắc là trúng đợt … mỗi tháng mấy ngày đó thôi … Cậu hiểu mà!”

Lộ Tử Uyển hiểu ra, cậu ta quay sang Bạch Sắt: “Vậy … tớ … tớ mua cho cậu ly trà sữa nóng được không?”

Rốt cục Bạch Sắt cũng ngẩng đầu, nét mặt không giấu được sự mệt mỏi, tiều tụy: “Coi như tớ xin cậu. Đừng nói chuyện với tớ, tớ chỉ muốn yên tĩnh!” Dừng một chút: “Cũng đừng hỏi tớ yên tĩnh là ai!”

Diệp Thanh Hân vừa uống nước vừa bước vào lớp, nghe câu này anh suýt chút nữa phun nước ra ngoài. Anh quay đầu tìm kiếm nơi phát ra âm thanh quen thuộc, anh thấy Bạch Sắt hình như … tâm trạng rất tệ, nụ cười trên khóe môi dần dần tắt ngấm.



Trong tiết học Bạch Sắt chẳng có chút sinh khí, cho dù đó là tiết học của Diệp Thanh Hân. Cô như mất hết sức lực, vẻ mặt lo âu.

*

Tan học.

Cơm cũng không muốn ăn, cúi gằm đầu, Bạch Sắt lại nằm nhoài trên bàn.

“Bạch Sắt! Em sao vậy?” Giọng nói trầm ấm của Diệp Thanh Hân vang lên trên đỉnh đầu cô.

Bạch Sắt ngồi thẳng người, phát hiện Diệp Thanh Hân đang cúi đầu nhìn thẳng vào mắt cô. Khoảng cách của hai người rất gần. Trái tim băng giá của Bạch Sắt được sự ấm áp của Diệp Thanh Hân vây lấy, tựa như tìm được ngọn lửa trong ngày tuyết lạnh, “Thầy Diệp …”

“Đi! Tôi mời em ăn cơm!” Diệp Thanh Hân mỉm cười.

Bạch Sắt không có khẩu vị nhưng cô lại không kháng cự được sự dịu dàng của Diệp Thanh Hân, cuối cùng lặng lẽ gật đầu.

Hai người vào một quán café cách trường không xa. Diệp Thanh Hân gọi một phần beefsteak, Bạch Sắt gọi phần cháo thịt, miễn cưỡng nuốt vào trong miệng.

Dùng xong bữa trưa, Diệp Thanh Hân mới hỏi: “Hôm nay tâm trạng của em không tốt ư?”

“Là chuyện gia đình em. Thầy muốn nghe không?” Bạch Sắt thăm dò.

Diệp Thanh Hân nghiêm túc gật đầu: “Dĩ nhiên. Em có việc gì không vui cứ nói ra. Cho dù tôi không thể giúp được em, nhưng nói ra, trong lòng em cũng dễ chịu hơn.”

Chiếc máy hát một khi đã phát, là phát liên tu bất tận.



Bạch Sắt kể lại chuyện từ khi còn bé, cô nói khi ấy ba cô yêu cô đến mức nào, mỗi ngày tan việc trở về, câu đầu tiên ông nói đều là: Ba lạnh run rồi đây … Mau mau đến cho ba ôm một cái!

Có những hôm ba cô tăng ca về rất khuya, trễ đến mức Bạch Sắt đã lên giường ngủ, ông vẫn đến bên cạnh giường cô, muốn tận mắt ngắm cô con gái yêu một cái.

Nhưng từ sau ngày ba mẹ ly hôn, mỗi tháng Bạch Sắt chỉ được gặp ba một ngày. Cô biết ba cô vẫn rất yêu cô, mỗi lần gặp cô đều nói cười cực kỳ vui vẻ, mua cho cô nhiều quà bánh, đưa cô đi ăn những món cô thích nhất, dẫn cô đi xem những bộ phim cô mê nhất.

Vậy mà … bây giờ ba lại tái hôn. Ba sẽ có một gia đình mới. Bạch Sắt vô thức lo sợ, cô sợ mình sẽ không còn là đứa con gái yêu thương nhất trong lòng ba, sẽ trở thành một kẻ dư thừa.

Nghe Bạch Sắt kể xong, Diệp Thanh Hân không có lấy một tiếng thở dài, vẻ mặt anh khá nghiêm túc, cũng chẳng có chút buồn phiền.

Một lúc lâu sau, anh mím mím môi, nhìn thẳng vào cặp mắt của đen láy của Bạch Sắt, “Bạch Sắt … tôi thật sự rất hâm mộ em!” Nhìn gương mặt mơ hồ của cô, anh chậm rãi giải thích: “Ba của tôi, cũng rất yêu tôi … Thế nhưng, năm năm trước ông đã qua đời!”

“Em xem một tháng em vẫn còn có thể gặp được ba mình một lần; còn tôi, vĩnh viễn không nhìn thấy mặt ba mình nữa. Vì vậy, tôi thật sự ao ước được như em.

“Tôi còn nhớ ba tôi rất nghiêm khắc với mình. Ông ấy nói dạy con trai phải nghiêm khắc, có con gái thì để yêu thương. Lúc ấy, tôi còn nghĩ giá mình là con gái thì tốt quá. Bây giờ tôi hiểu ra được, ông ấy nghiêm khắc chỉ vì muốn tốt cho tôi.

Tất cả ba mẹ trên đời này đều yêu con mình. Điểm này em đừng bao giờ hoài nghi.

Ba em mãi mãi yêu thương em.

Ba mẹ em ly hôn, rồi tái hôn, đó là sự lựa chọn của bọn họ. Phận làm con, chúng ta chỉ cần mong cho bọn họ được hạnh phúc là đủ. Có đúng không?”



Diệp Thanh Hân và Bạch Sắt hàn huyên rất lâu. Bạch Sắt từ một cô gái đang khóc nức nở, viền mắt đỏ hoe, rốt cục cũng có thể nín khóc và nở nụ cười.

Diệp Thanh Hân đứng dậy thanh toán, khi đi ngang qua người Bạch Sắt anh đưa tay nhè nhẹ xoa lên mái tóc cô, tựa như an ủi. Bàn tay anh rất lớn nhưng rất ôn nhu khiến lòng người nảy sinh ấm áp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngây Ngô Đợi Chờ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook