Ngây Ngô Đợi Chờ

Chương 9: CHƯƠNG 9

Lam Linh Bất Khốc

18/01/2017

Diễn tiến trận bóng rổ thế nào, điểm số ra sao, Bạch Sắt không nhớ rõ. Trên thực tế, tuy rằng cô ngồi ở vị trí cao nhất hàng đầu nhưng ánh mắt chỉ di động theo phương hướng di chuyển của trọng tài. Mãi cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, cô mới tỉnh trí, liếc mắt nhìn tỉ số, lớp cô thắng.

Đám cổ động viên nữ gào thét hoan hô, vỗ tay vang dội, chạy đi lấy nước cho mấy bạn trai trong đội bóng. Mặc kệ là thắng hay thua, trận bóng này đã đốt cháy mọi nồng nhiệt của tuổi trẻ, tất cả những bạn nam đều là anh hùng trong lòng các bạn cùng trường.

“Thầy Diệp, thầy uống nước ạ!” Bạch Sắt ngay lập tức vọt đến bên cạnh Diệp Thanh Hân, cầm chai nước đưa cho anh, thành công dẹp mọi âm mưu của các nữ sinh khác cũng muốn đưa nước cho anh.

Diệp Thanh Hân nhận lấy một cách rất tự nhiên: “Cám ơn!”

Diệp Thanh Hân uống ừng ực hết nửa chai, đóng nắp chai sau đó quay sang Bạch Sắt nở nụ cười. Cả người anh mồ hôi nhễ nhại, nhưng chẳng phải là mùi mồ hôi giống mấy cậu nam sinh kia mà trái lại là một mùi hương nhàn nhạt, khoan khoái dễ chịu.

Bạch Sắt: “Thầy Diệp, em chưa nghe thầy nói thầy còn biết chơi bóng rổ nữa …” Nhìn bộ dáng thư sinh thường ngày của Diệp Thanh Hân rất khó tưởng tượng ra cũng có lúc anh có mặt cuồng nhiệt như vậy.

“Sao??? Tương phản rất lớn ư?” Diệp Thanh Hân cong môi, lẩm bẩm: “Còn không phải là do cô Uông, mẹ của tôi à. Nói với tôi trọng tài không đủ nên kéo tôi nhập cuộc.”

“Vâng, tuy tương phản cực lớn nhưng hoàn toàn không hề tổn hại hình tượng vĩ đại trong lòng bọn em!” Bạch Sắt cười cười, “Chỉ là không thể đặt bộ dáng của một người chơi thể thao lên người thầy mà thôi …”

Lộ Tử Uyển quét mắt nhìn xung quanh mấy lần, rốt cục mới tìm được bóng người Bạch Sắt. Cô đang khoác chiếc áo của cậu ta, lại đang cùng Diệp Thanh Hân trò chuyện, gương mặt nhỏ nhắn đầy sự sung sướng cùng nụ cười chết người.

Lộ Tử Uyển rảo bước đến, vỗ lên bả vai Bạch Sắt một cái, thở hổn hển: “Có nước không?”

Bạch Sắt giật mình, không tự chủ dịch sang một bên, nhờ có Diệp Thanh Hân đỡ cô mới vững bước chân. Cô quay đầu nhìn Lộ Tử Uyển cau mày lên tiếng: “Nước tớ đã đưa cho thầy Diệp uống.”

“Vậy tớ khát thì làm sao?” Lộ Tử Uyển chất vấn, ngữ khí cực kỳ trẻ con. Vừa rồi cậu ta vô tình nhìn Bạch Sắt mấy lần, phát hiện tuy Bạch Sắt chăm chú theo dõi trận đấu nhưng tiêu điểm không phải nằm trên người cậu ta, đột nhiên cậu ta có một cảm giác thất bại.



Một nhân vật nổi tiếng như Lộ Tử Uyển lại không có nước uống sao? Bạch Sắt nghi ngờ đưa mắt nhìn xung quanh, thoáng thấy trên tay Vu Hiểu Lộ cầm chai nước, đôi mắt hướng về phía của cô. Bạch Sắt tuy chẳng có ý gì với Lộ Tử Uyển nhưng cô không thể không phủ nhận tự trong đáy lòng cô đang rất hài lòng …

“Kìa, bên kia còn nước đó!” Bạch Sắt tốt bụng ‘chỉ điểm’ cho Lộ Tử Uyển, có điều … cô không chỉ về hướng của Vu Hiểu Lộ mà chỉ sang thùng nước khoáng đặt phía một bên sân.

Lộ Tử Uyển tức giận: “Bạch Sắt, cậu quá vô trách nhiệm! Rõ ràng cậu phụ trách hậu cần cho tớ, tại sao không cầm nước cho tớ?”

“Ai đồng ý phụ trách hậu cần cho cậu?” Bạch Sắt đáp trả.

Lộ Tử Uyển ngữ khí hung hồn: “Cậu cầm quần áo của tớ, không phải đã đồng ý rồi ư?”

‘Đó là vì tớ cũng rất lạnh’ … Bạch Sắt nói thầm. Tuy nhiên cô không muốn tính toán với cậu ta, dù gì bây giờ cậu ta cũng là ‘công thần’: “Được rồi! Được rồi! Tớ đi lấy được chứ?”

Chờ đến khi Bạch Sắt mang chai nước trở về thì Diệp Thanh Hân đã đi khỏi, chỉ còn mình Lộ Tử Uyển đứng một mình. Bạch Sắt có chút mất mát, cô trừng mắt đưa chai nước cho Lộ Tử Uyển, bụng rủa thầm cậu ta.

“Này … cậu thấy tớ chơi bóng hay không?” Lộ Tử Uyển đặt câu hỏi.

“Cũng bình thường!” Bạch Sắt đưa mắt tìm bóng dáng Diệp Thanh Hân, trả lời qua loa.

Lộ Tử Uyển không phục: “Hôm nay tớ ghi hai mươi điểm đó!”

Bạch Sắt lườm một cái: “Cậu cảm thấy thỏa mãn là được, hỏi tớ làm gì?”



“…” Lộ Tử Uyển muốn lên cơn nhồi máu cơ tim … cô nàng này thực sự … không nể mặt mũi.

Uống mấy ngụm nước, tâm trạng phục hồi, Lộ Tử Uyển tiếp tục tìm đề tài tán gẫu với Bạch Sắt: “Cậu xem, cả người cậu chẳng tìm được mấy lạng thịt, trời hơi trở gió một chút là cảm mạo. Cậu phải vận động nhiều một chút … Nếu không, tớ dạy cậu chơi bóng rổ nhé!”

Bạch Sắt vội vàng lắc đầu: “Tớ không muốn theo cậu học bóng rổ?”

Lộ Tử Uyển nghiêm mặt: “Trời, người muốn được tớ dạy chơi bóng xếp hàng dài từ đây cho ra đến cổng trường. Tại sao cậu không chịu học?”

“Muốn học, tớ sẽ học cùng Diệp Phong. Cậu chơi không tốt bằng cậu ta!” Bạch Sắt tìm đại một cái cớ.

Diệp Phong, lớp 11A3, cao 1m83, là Đội trưởng đội bóng rổ của trường. Cô và Diệp Phong tuy không quen biết, cũng chưa từng nói với nhau câu nào, nhưng ở trường không ai không biết anh ta.

“Cậu …! Diệp Phong đánh hay thì sao chứ? Chẳng phải A3 hôm nay vẫn thua chúng ta sao?” Lộ Tử Uyển nghiến răng nghiến lợi.

Bạch Sắt mới vỡ lẽ … thì ra hôm nay lớp bọn họ đánh bại lớp A3. Nói thật, Diệp Phong có ở trong trận đấu này hay không cô vốn dĩ không để ý. Nhưng nhìn vẻ mặt khó chịu của Lộ Tử Uyển, Bạch Sắt cảm thấy hả giận: “Diệp Phong cao hơn cậu, đẹp trai hơn cậu, chơi hay hơn cậu. Mọi người đều gọi cậu ấy là Lưu Xuyên Phong*.”

(*Lưu Xuyên Phong - nhân vật Rukawa trong truyện Slam Dunk - Cao Thủ Bóng Rổ)

Vừa dứt lời, Lộ Tử Uyển lạnh mặt, ném mạnh chai nước khoáng xuống đất, sải bước hướng về khu vực lớp A3, lớn tiếng gào lên: “Diệp Phong, mau ra đây! Một đấu một dám không?”

Cả lớp A3 quay sang nhìn Lộ Tử Uyển, mờ mịt không hiểu chuyện gì.

“Chết mất! Cậu ăn no rửng mỡ à!” Bạch Sắt chạy đến kéo cánh tay Lộ Tử Uyên lôi về, ngượng ngùng giải thích: “Không có chuyện gì, không có chuyện gì. Lộ Tử Uyển đến giờ uống thuốc rồi …”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngây Ngô Đợi Chờ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook