Nghịch Chuyển Nhân Sinh

Chương 37: Cửu Kiếp Diệt Thế Lôi

Nam Đế

20/11/2020

Tu luyện là một vấn đề không quan tâm ngày tháng, có người bế quan tu luyện một lần lên đến một năm, có người thì càng hiếu thắng có thể khô khang đống cửa bế quan 5 năm thậm chí mười năm, tu sĩ có tu vi càng tao thì mỗi lần bế quang tu luyện có thể lên đến hàng chục thậm chí hàng trăm năm là chuyện như cơm bữa. Nhưng đối với Hạo Nam là một người hiện đại thì khác, hắn chỉ mới vừa tu luyện không lâu. Hạo Nam hiện tại chỉ vừa đạt 20 tuổi, hắn chỉ tu luyện vài năm ngắn ngủi.

Nguyên Anh Cảnh là một loại nhưng tụ ra linh nhi trấn thủ ở bên trong tử phủ, tu sĩ có tu vi đạt đến Nguyên Anh Cảnh nếu không phải chết già hoặc bị người khác giết đến mức thần hồn câu diệt, thì có thể dựa vào Nguyên Anh đào thoát tìm kiếm đối tượng thích hợp để tiến hành đoạt xác thì có thể sống tiếp. Đạt đến Nguyên Anh Cảnh nếu không tu luyện thân thể thì nhục thân đối với bọn họ củng chỉ xem như một túi da mà thôi, Nguyên Anh bất tử cùng lắm thì đổi một túi da khác là được. Nhưng cho dù là túi da thì nó củng là một bộ phần của tu sĩ, nếu đổi một túi da khác thì cần phải thích ứng và rèn luyện, cho nên vạn bất đắc dĩ cửu tử nhất sinhmới có tu sĩ vứt bỏ nhục thân của mình.

Ngưng Thần Cảnh là một loại thăng hoa đột phá về chất đối với Nguyên Anh, khi Nguyên Anh của tu sĩ đủ lớn mạnh và tinh khiết thì nó sẽ tự tấn thăng lên Nhưng Thần Cảnh. Khi tấn thăng lên Nhưng Thần Cảnh tu sĩ có thể nhất tâm nhị dụng, Nguyên Anh đã biến chất có thể gọi là Đại Nguyên Anh. Đại Nguyên Anh có thể độc lập tu luyện, ngày đêm tiến hành tìm hiểu đạo pháp, tìm hiểu đại đạo giúp tu sĩ nâng cao lực chiến và tấn thăng lên Hợp Nhất Cảnh.

Khi tấn thăng lên Ngưng Thần Cảnh tu sĩ sẽ dẫn đến thiên kiếp, vượt qua được thiên kiếp thì tu sĩ thành công tấn thăng lên Ngưng Thần Cảnh, không vượt qua được thì thân tử đạo tiêu, những năm qua hấp thu linh khí sẽ lần nữa quay về thiên địa, tu sĩ có tiềm lực càng cao thì sẽ dẫn đến thiên kiếp càng mạnh.

Từ lúc Hạo Nam quyết định dừng lại, lợi dụng hỏa linh tuyền nơi đây để tu luyện đã được 3 tháng, hiện tại hắn đã tích xúc đầy đủ nội tình Nguyên Anh đã biến chất nên đã bắt đầu dẫn động lôi kiếp hàng thế.

Hạo Nam phát hiện phía trên đỉnh đầu của mình xuất sấm chớp dày đặt thì giật mình thốt lên. "Đậu xanh, thiên kiếp đến thật bất ngờ, mình còn chưa chuẩn bị biện pháp độ kiếp hiệu quả nhất, xem ra bây giờ phải căng da đầu dùng huyết nhục chi khu đi ngạnh kháng chống cự thiên kiếp rồi."

Hỗn Độn Tạm Trấn.

Trên đầu trời sấm chớp điên cuồng lan rộng, hiện tại đã bao phủ xung quanh 9 vạn dặm, tích xúc lực lượng để tiến hành khảo nghiệm tu sĩ muốn đột phá tu vi. Sấm chớp đã sớm bao phủ phía trên Hỗn Độn Tạm Trấn, cho nên tu sĩ nơi đây phát hiện, dẫn đến mọi người suy luận bàn tán rất náo nhiệt.

"Ông trời ơi, sấm chớp thật khủng bố chẳng lẻ có tu sĩ đột phá tu vi lên Hợp Nhất."

"Hừ. Ngươi đầu óc có vấn đề à. Tu sĩ tiến vào bí cảnh điều thấp hơn 30 tuổi, chưa đầy 30 tuổi làm sao có thể đột phá lên Hợp Nhất Cảnh được cơ chứ. Hiện tại bí cảnh mở ra được 3 năm, tóp mười hào kiệt có thể đã đột phá tu vi lên Ngưng Thần Cảnh, đứng đầu nhóm thiêu kiêu hào kiệt tỉ như Vương Nhất Kiếm tu vi cao lắm là đạt đến thất tinh cao giai Ngưng Thần Cảnh là cùng."

Một người khác nghe vậy liền phụ họa theo. "Đúng vậy, dưới 30 tuổi tu sĩ không thể nào đột phá lên Hợp Nhất Cảnh được. Ta nghĩ rất có thể là yêu thú bản địa đột phá lên lục giai hoặc là thất giai đi, dù sao từ trước đến nay không có ai từng chứng kiến qua quá trình tu sĩ đột phá lên Hợp Nhất Cảnh cả. Cho dù bên ngoài tiểu thể giới, Hợp Nhất Cảnh củng là một cảnh giới trong truyền thuyết." Mọi người tranh luận đỏ mặt tía tai, ai củng không phục ai, bọn họ điều cho minh là người suy nghĩ chính xác nhất.

Lúc này bên trong một tửu điểm được dựng tạm lên, thuộc quyền quản hạt của Thiên Kiếm Môn. Nhóm người Vương Nhất Kiếm đã tới đây được ba tháng, bọn họ quyết định dừng lại đây sáu tháng để tiến hành giao lưu trao đổi thiên tài địa bảo.



Bên trong phòng riêng Vương Chiêu Quân mở miệng ngọc nói. "Đại ca động tĩnh lớn như thế này, chẳng lẻ có yêu thú đang đột phá lên thất giai, nó muốn hóa hình thành nhân loại hay sao?"

Vương Nhất Kiếm nghe muội muội mình hỏi, thì câu mày suy nghĩ, một lúc sau hắn mới lên tiếng trả lời. "Không nhất thiết phải đột phá lên thất giai, mới có thể tạo ra động tỉnh lớn như vậy. Lúc ta đột phá lên Nhưng Thần Cảnh củng dẫn đến lôi kiếp bao phủ 1 vạn dặm, nếu ta đột phá lên Hợp Nhất Cảnh thì ta chắc chắn có thể dẫn động đến lôi kiếp như thế này rồi. Ta nghĩ có lẽ một loại linh thú có huyết mạch cường đại như Chân Long, Bạch Hỗ chẳng hạng, những loại linh thú này đột phá lên lục giai củng có thể dẫn đến thiên kiếp như hiện tại."

Vương Chiêu Quân nghe vậy thì lè lưỡi, làm động tác vô cùng trẻ con, rất đáng yêu nàng lên tiếng nói. "Hì. Đại ca nói củng phải, mình chưa gặp thì không có nghĩa là điều đó sẽ không có. Muội lớn mật suy luận lần độ kiếp này có thể do một vị tu sĩ yêu nghiệt nào đó, đột phá lên Ngưng Thần Cảnh tạo ra củng nên."

Vương Nhất Kiếm nhìn tính cách trẻ con của muội muội mình liền lên tiếng nhắt nhỡ. "Huynh nói, muội đã lớn rồi còn không chú ý hình tượng gì cả, muội củng đến tuổi lập gia đình rồi còn nhỏ nhoi gì nữa đâu. Huynh dám chắt không ai ngờ rằng, đường đường là đệ nhất mỹ nhân, của tiểu thế giới được nhiều người yêu thích, lại có những hành động trẻ con như thế."

Vương Chiêu Quân nghe đại ca mình nói như vậy, liền giơ nắm đám lên tỏ vẻ kháng nghị mở miệng ra nói. "Hừ, đâu phải tỏ ra trẻ con điều là đặc quyền của trẻ con mới được có, tâm hồn trẻ con củng có thể mà. Còn nữa, muội chưa muốn có chồng đâu, nếu có lấy chồng người muội muốn lấy nhất định là tuổi trẻ tài cao còn trên cả huynh, kém lắm củng phải ngang bằng với huynh mới được. Mà huynh đừng đánh trống lãng nữa, huynh nói suy nghĩ của muội có thật không? Một tu sĩ yêu nghiệt đột phá lên Nhưng Thần Cảnh có thểdẫn đến thiên kiếp bao phủ 9 vạn dặm sao?"

Vương Nhất Kiếm lắc đầu mĩm cười, hắn cắn giác mình vô phương điều giáo cô em gái này, trong lòng thầm nghĩ. "Ai củng thật là, trên đời chỉ còn lại hai huynh muội, từ nhỏ mình đã nuông chiều muội ấy đủ điều, dẫn đến hiện trạng như bây giờ."

Vương Nhất Kiếm nhìn muội muội với đôi mắt tràn đầy bao dung cùng triều mến, hắn lên tiếng nói. "Muội nói củng đúng, muốn làm muội phu của Vương Nhất Kiếm này, ít nhất củng phải là người tài giỏi như huynh mới được. Muội nói củng đúng, tu sĩ yêu nghiệt đột phá lên Ngưng Thần Cảnh củng có thể dẫn động lôi kiếp như vậy. Điều này nếu có thật thì sẽ rất điên cuồng, huynh có thể tự tin dám nhận mình vô địch cùng cảnh giới, nếu có tu sĩ như muội nghĩ, huynh cho là người này không những có thể vô địch cùng cảnh giới mà có thể vượt cấp khiêu chiến cảnh giới cao hơn nữa đằng khác." Nói xong ai người giữ im lặng mà quan sát tình hình phía bên ngoài, vì nơi xa đạo đầu thiên kiếp đã bắt đầu phát động.

Đỉnh Hỏa Diệm Sơn.

Động tỉnh mà Hạo Nam làm phải nói là quá lớn, 3 con yêu thú đang có gắn tu luyện, lúc này củng cảm thấy khác thường nên đỉnh chỉ tu luyện ngước nhìn lên phía trời cao, phát hiện động tĩnh này do công tử nhà mình tạo ra thì đồng loạt hít một hơi khí lạnh.

Thiên Sí Tuyết Sư là kẻ đi theo Hạo Nam lâu năm nhất, lúc này nó mở miệng nói trước. "Từ động tĩnh thế này cho thấy, công tử đang chuẩn bị độ kiếp đột phá lên Ngưng Thần Cảnh, nhưng động tĩnh củng lớn có chút dọa người đi."

Ngụy Thảo Xà được xem là ngáo ngơ chưa hiểu sự đời, nó rất khiếp sợ lắp bắp lên tiếng nói. "Lôi, lôi kiếp này, lôi kiếp này củng quá khủng bố đi. Lúc ta đột phá lên ngũ giai thiên kiếp chỉ bao phủ 2000 dặm thôi."

Xích Viêm Báo củng ngơ ngác nói. "Đúng vậy à, lúc trước ta đột phá ngũ giai lôi kiếp bao phủ củng chỉ đạt 3000 dặm chứ mấy, bây giờ nhìn lại động tĩnh công tử dẫn ra lôi kiếp chắt phải gần 10 vạn dặm, cách biệt như thiên và địa à."



Thiên Sí Tuyết Sư nghe vậy liền hất cánh ngẫn đầu tỏ vẻ rất phách lối, nó mở miệng nói. "Cái đó còn phả nói, cỡ như ngươi, công tử chỉ dùng một bàn tay liền có thể trấn áp."

Xích Viêm Báo nghe Thiên Si Tuyết Sư chê cười mình, nó củng không thèm để ý liền mở miệng hỏi. "Cái này thiên kiếp quá kinh khủng đi, công tử có thể an toàn vượt qua sao? Nếu thất bại chúng ta củng đi theo luôn đấy."

Thiên Sí Tuyết Sư nghe vậy thì nhe răng trợn mắt, ra vẻ dử tợn nói. "Ta củng không biết. Ngươi hỏi ta thì ta biết hỏi ai đây? Công tử bắt đầu độ kiếp rồi, chúng ta nhanh cầu khẩn cho cổng tử an toan vượt qua kiếp nạn này đi, công tử mà thất bại thì chúng ta củng xong đời." Ba con yêu thú thắp thõm nhìn về phía trung tâm đĩnh núi, vận mạng của bọn nó đã bị buộc vào chung một sợi dây.

Trung Tâm Đỉnh Hỏa Diệm Sơn.

Quay lại vị trí Hạo Nam bắt đầu độ kiếp. Lúc này Hạo Nam nhìn thấy lôi kiếp bị mình dẫn ra động tỉnh quá lớn, khiến hắn run cả người, da đầu căng cứng, toàn thân lông tơ dựng đứng. Trước đây hắn đả đọc tham khảo qua các tư liệu như, tu sĩ đột phá lên Ngưng Thần Cảnh cần phải chuẩn bị những gì, lôi kiếp mạnh mẽ như thế nào. Những tư liệu mà hắn xem qua, chỉ nói tu sĩ khi độ kiếp cần chuẩn bị các loại đan dược bổ sung linh khí và chửa thương, cộng thêm trận pháp phòng ngự cùng trang bị các loại pháp bảo áo giáp giúp tu sĩ chống chịu vượt qua lôi kiếp.

Trong tư liệu có ghi lôi kiếp mạnh nhất mà mọi người biết được, chỉ có phạm vi 5000 dặm. Chú thích có nói, có thể có thiên tài của các môn phái lớn, khi độ kiếp sẽ dẫn động ra lôi kiếp mạnh hơn 5000 dặm, nhưng nội tình trụ cột môn phái bọn họ đâu thể nào tiết lộ ra ngoài, nên mọi người chỉ hoài nghi mà không có bằng chứng cụ thể.

Lúc này Hạo Nam đã bất chắp, hắn không thể nào nghĩ ra lôi kiếp của mình lại quá mạnh đi, bây giờ chỉ đành phải liều mạng mà ngạnh kháng.

"Ầm." Đạo thứ nhất lôi kiếp đã đánh xuống, Hạo Nam liền lấy ra một cái ngũ giai sơ kỳ trận bàn phòng ngự, mà hắn đã chuẩn bị từ trước để cản trở lôi kiếp. Tia sét to bằng bắp tay người trưởng thành, chạm đến trận pháp thì dằng co, chống chịu được một lúc trận pháp bị phá hủy, tia sét củng mất đi sức mạnh mà tan biến.

Hạo Nam thành công vượt qua đạo thứ nhất lôi kiếp, hắn không có vui mừng mà còn cảm thấy trầm trọng. Ngũ giai sơ cấp trận bàn đối với tu sĩ bình thường mà nói ít nhất củng phải chịu được 5 đợt lôi kiếp, mà đến phiên hắn chỉ có thể miễn cưởng ngăn lại đợt thứ nhất lôi kiếp thì đã bị hỏng.

Hạo Nam liền vung tay, lấy từ trong giới chỉ ra 4 cái ngũ giai sơ cấp trận bàn tiếp tịc bố trí phòng ngự. Do khu ngực lôi kiếp bao phủ lên đến 9 vạn dặm, nên chỉ mất nữa nén nhang thời gian tích lũy sức mạnh, đợt thứ hai lôi kiếp liền hình thành.

"Ầm." Đạo lôi kiếp thứ hai to bằng bắp chân người lớn đánh xuống, Hạo Nam thấy vậy thì khóe miệng co quắp, trong lòng thầm nghĩ. "Trận bàn mình không phải rất nhiều, tổng cộng chỉ có 15 cái trong đó có 10 cái ngũ giai sơ cấp, 4 cái ngũ giai trung cấp và một cái miễn cưỡng đạt được ngũ giai cao cấp trận bàn." Ngay sau đo lôi kiếp liền cắt đứt suy nghĩ của Hạo Nam, đạo thứ hai lôi kiếp đã đánh vào trận bàn thứ nhất. Không quá khó khăn, chỉ giằng co 30s trận bàn thứ nhất liền bị phá nát, đến trận bàn thứ hai lại mất 45s củng bị phá nát theo, đến trận bàn thứ ba thì chịu đựng được 60s. Do bị ba trận bàn phía trước ngăn chặn đã bị triệt tiêu hết 5 thành sức mạnh của lôi kiếp, nên đạo lôi kiếp thứ hai có vẻ cố hết sức mới có thể phá hủy trận bàn thứ tư đánh lên người Hạo Nam, vì bị 4 trận bàn ngăn cản đi phần lớn sức mạnh, nên Hạo Nam rất dể dàng ngăn chặn thành công đợt thứ hai lôi kiếp.

Dành giật từng giây, chạy đua với thời gian lôi kiếp tích xúc sức mạnh. Hạo Nam lấy ra 5 cái ngũ giai sơ kỳ trận bàn cùng hai cái ngũ giai trung kỳ trận bàn ý đồ bảo về lấy mình ngăn cản đạo thứ ba lôi kiếp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nghịch Chuyển Nhân Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook