Nghịch Phong

Chương 9

Bạch Lam

11/07/2016

Khác với không khí lo lắng sợ hãi trước bão táp mưa sa của toàn thể người dân Hạ Ai Cập thì Thượng Ai Cập lại mang một bầu không khí hoàn toàn khác. Dường như không một ai cho rằng việc Pharaon Menfuisu hủy hôn với Nữ hoàng Asisu sẽ mang lại nhưng điều không may gì hay việc Asisu tuyên bố tách Hạ Ai Cập ra khỏi bản đồ với Thượng Ai Cập.

Nỗi lo hiện tại của họ là:

– Nè anh có nghe nói gì vê công nương Carol chưa?

– Anh có tới tham dự hôn lễ của công nương với Pharaon Menfuisu không?

-Tới khi nào thì Pharaon mới đem công nương cưới về nhà nhỉ?

– Nghe nói công nương Carol vô cùng xinh đẹp tóc vàng như được dệt từ ánh mặt trời chói mắt còn hơn vàng ròng, mắt xanh như màu nước sông Nil, làn da thì trắng muốt mềm mại hơn cả tơ lụa thượng hạng …

Nếu nói dân chúng không biết gì thì đã đành đây:

– Hoàng tỷ Asisu chỉ giận dỗi vậy thôi chứ chắc chắn sẽ không làm chuyện gì có lỗi với ta có lỗi với toàn thể Ai Cập… Hơn nữa ta yêu Carol thật lòng hoàng tỷ sẽ hiểu cho ta thôi.

Đây là lời phán chắc như bắp của Menfuisu sông cạn đá mòn, biển cả hóa tang điền thì việc Asisu hận cậu cũng không bao giờ diễn ra.

– Em hiểu nỗi đau của chị nhưng xin lỗi em yêu Menfuisu thật lòng không có chàng em sẽ không sống nổi. Hơn nữa chị hiền lành, nhân hậu, cao quý như thế chắc chắn sẽ hiểu được nỗi khổ tâm của chúng em. Chắc chắn chị ấy sẽ chúc phúc cho tụi em …

Cộng thêm một tràng từ hoa mỹ khiến người ta muốn ói. Những hành động mà chỉ thiếu nước quỳ xuống khóc lóc là có thể chạy xang bắt tay với mấy thím nữ chính Quỳnh Dao.

Giữa khung cảnh hường phấn những kẻ dường như đã hoàn toàn điên loạn vì yêu đương vì kìm lòng không đậu … Hóa ra vẫn còn mấy kẻ còn giữ lại chút lý trí :

– Việc hủy hôn này liêu có mang lại lợi ích gì cho Ai Cập. Giữa một vị Nữ Hoàng đã nắm quyền lâu năm và một con nhóc tóc vàng có chút đỉnh sự ủng hộ từ phía bọn nô lệ thì bên nào dễ kiểm xoát hơn là việc có thể đoán được. Lấy Nữ Hoàng Asisu Pharaon sẽ có được quyền lực từ Hạ Ai Cập nắm lấy sức mạnh kinh tế cùng thần quyền. Thần quyền tuy có thể khống chế được dân tâm nhưng chỉ cần cầm chắc Carol trong tay dân tâm là chuyện xớm muộn. Kinh tế có thể khôi phục tuy có hơi lâu một chút. Nhưng việc trước mắt là không thể xé rách mặt nạ với Nữ Hoàng Asisu được. Một khi đã nắm nhưng thứ đó thì việc đẩy Nữ Hoàng Asisu ra khỏi vũ đài chính trị là điều dễ như trở bàn tay. Có là Nữ Hoàng thì cũng vẫn phải đi lấy chồng kia mà …



Đây là bàn tính cân nhắc thiệt hơn của Tể tướng Imhotep. Đúng nhưng ông đã tính sai một nước ấy là việc hôn nhân của Asisu cô hoàn toàn có quyền tự quyết. Hơn nữa uy tín của Asisu ở Thượng Hạ Ai Cập không phải chỉ có lên ngôi Pharaon một hai tháng như Menfuisu là có thể đánh đổ. Huống chi là một con nhỏ tóc vàng có thể là con gái kẻ trộm mộ.

Quay lại với Hạ Ai Cập, Asisu đang tổ chức tiệc tùng linh đình mừng hoàng tử của nước Hitaito sang thăm. Còn cuộc thăm viếng này tới bằng đườnh nào thì thứ lỗi không tiện nói ra.

Ngả người trên nhuyễn tháp, Asisu duyên dáng nâng cốc kính rượu với Izumin :

– Ta tuy ở yên trong cung điện nhưng cũng luôn nghe được danh tiếng của Hoàng tử Izumin như sấm động bên tai. Hôm nay được gặp mặt quả nhiên hơn hẳn lời đồn.

Izumin nhếch mép cười xã giao :

– Nữ hoàng quá lời. Danh tiếng của Nữ Hoàng, tài năng, nhan sắc mới đáng để cho kẻ hèn tôi đây luôn luôn ngưỡng mộ. Chỉ mong Nữ Hoàng không trách cứ sự đường đột của ta là được.

Quả nhiên không khác lời đồn, vị Nữ Hoàng này còn khó đối phó hơn cả Pharaon trẻ tuổi nôn nóng kia. Hơn nữa lại nắm thực quyền trong tay, sở hữu một nửa Ai Cập, là người thừa kế hợp pháp của Ai Cập. Chỉ tiếc cô ta không phải mẫu người lý tưởng của ta. Mà đúng hơn cô ta không phải mẫn người của tất cả đàn ông trong thiên hạ này. Có ai muốn cưới một cô vợ mà rất có thể cô ta sẽ đè đầu cưỡi cổ mình không.

Cuộc trò chuyện nhàm chán anh khen tôi một câu tôi khen anh một câu rồi khiêm tốn bảo người còn lại nói quá rồi kéo dài tới vài tiếng đồng hồ cuối cùng cũng kết thúc. Ari bước vào cắt đứt những lời đối thoại không dinh dưỡng đó.

Asisu khách khí :

– Hoàng tử đường xa mệt nhọc Asisu tôi cũng không dám giữ nữa. Mời Hoàng tử đi nghỉ ngơi. Ngày mai tự tay Asisu tôi sẽ dẫn Hoàng tử đi tham quan một vòng Hạ Ai Cập.

– Nếu Nữ Hoàng đã nói thế Izumin tôi cũng không dám ở lại quấy rầy hứng trí của người nữa. Hẹn ngày mai gặp lại.

– Hẹn ngày mai gặp lại.



Khi Izumin khất bóng, Asisu ngã vật xuống nhuyễn tháp dưới thân :

– Ari mọi chuyện được sắp xếp ổn thỏa cả chứ?

Ari cung kính :

– Thưa Nữ Hoàng, mọi chuyện đã theo như đúng ý ngày mong muốn, chỉ một thời gian sau sẽ có kết quả trình lên ngài.

Asisu hài lòng bứt một quả nho đưa lên miệng. Việc cần làm bây giờ là đợi, đợi và chờ đợi. Mối thù của cô cô sẽ trả cho từng người từng người một. Để cho cô thấy tinh thần cao cao tại thượng ban phát ân tình lúc đẩy cô đi Babylon nào?

Menfuisu đừng trách Hoàng tỷ độc ác mà hãy trách bản thân mình quá tuyệt tình với ta.

Ari đắn đo một hồi rồi lựa lời :

– Nô tỳ vẫn chưa hiểu, nếu nữ hoàng muốn giết con nô lệ kia chỉ cần một tiếng là được đâu cần nhiều động tác như thế.

Asisu lắc đầu :

– Những chiêu thức đó vô dụng với cô ta. Ari à, ngươi nên nhớ một điều nước có thể đẩy thuyền cũng có thể lật thuyền, đẩy thuyền là dân mà lật thuyền cũng là dân.

Ari thẫn thờ. Nữ Hoàng nói quá cao xa cô nghe không hiểu.

– A đúng rồi. Người hôm trước Nữ Hoàng nói muốn cứu sống giờ đã thoát khỏi cơn nguy kịch. Nội trong vòng ba bốn hôm nữa sẽ tỉnh lại.

Asisu gật đầu tỏ vẻ đã biết. Cô nhớ ra kẻ này là ai rồi người này sau sẽ đem lại cho cô nhiều ích lợi lắm đây. Hắn ta chết cô bị thua lỗ to.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nghịch Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook