Nghinh Phụng Hoàn Triều

Chương 22: Liên quan với Mai Phi

Linh Ức

01/06/2015

Bên trong hang động bầu không khí trở nên lúng túng , Vân Lâm nhìn Ôn Nhã một hồi , liền xoay người , để cho nàng thay đổi y phục , sau khi nàng thay xong , hắn mới quay đầu lại.

“ Ngươi có thể kể cho ta nghe một chút chuyện về Mai Phi không ?” Một lát sau , Ôn Nhã mới cất tiếng nói , nàng rất tò mò chuyện của Vân Lâm vì sao hắn lại yêu Mai Phi thâm tình như vậy , mà nàng cũng biết lần trước ở ngự hoa viên chuyện nàng bắt gặp Lôi vương cùng người nữ tử kia , người đó chính xác là Mai Phi . Nàng rất tò mò , nếu như Vân Lâm biết được chuyện người phụ nữ mà mình yêu tha thiết cùng đệ đệ mình có dính líu gian tình , hắn sẽ có phản ứng như thế nào a.

“ Ngươi tại sao lại muốn biết ?” Vân Lâm nói .

“ Ta chỉ là hiếu kỳ thôi , có thể làm cho một người đường đường là đương kim thánh thượng như ngươi vì một nữ tử mà điên đảo , thất thần , đến cùng người nữ tử đó là người như thế nào a “. Ôn Nhã cười nói , nàng cũng khát vọng rồi sẽ có một người cũng chỉ yêu nàng như thế , nhưng mà có vẻ điều nàng ước dường như là không thể .

“ Nói vậy , ngươi cũng nên biết một ít chuyện của Mai Phi thì tốt hơn “. Một lát sau , Vân Lâm mới nói , Ôn Nhã nhẹ nhàng gật đầu .

“ Mai Phi cũng là một nữ tử thôn dã , ta và nàng ấy cũng là ở thôn dã dân gian mà gặp nhau “.Vân Lâm nhắm mắt , rồi lại mở mắt , như đang hồi tưởng về khoảng kí ức trước đây .

Hoàng thượng năm đó mới vừa đăng cơ không bao lâu , hắn tự mình đi vi hành , muốn quan sát cuộc sống của bá tánh thường dân , nhưng không ngờ lại gặp phải cánh quân của đại mạc giả làm thổ phỉ tấn công , dưới tình huống không hề phòng bị trước , nhóm quân của hoàng thượng bị đánh tan rã đến hoa rơi nước chảy , nhóm người hốt hoảng , quăng mũ cởi giáp , tán loạn chạy trốn.

Vân Lâm ra khỏi xe ngựa , cùng Vân Lôi kề vai sát cánh chiến đấu , thế nhưng vì kẻ địch thực sự quá mạnh , khiến cho Vân Lâm cũng bị thương nặng .

“ Hoàng huynh , ngươi đi trước đi , ở đây giao lại cho ta !”. Thấy Vân Lâm đã bị trọng thương, Lôi Vân gắt gao bảo vệ hắn.

“ Không được , nếu đi , chúng ta cùng đi , ta không thể bỏ ngươi ở đây mà mặc kệ được ! Vân Lâm nhất quyết không đi , Vân Lôi cũng là đệ đệ của hắn , từ lúc hắn đăng cơ đến nay , Vân Lôi vẫn là giúp hắn Đông Tây chinh phạt , nên bây giờ ngôi vị hoàng đế của hắn mới từ từ vững chắc được , vào lúc nguy cấp , làm sao hắn có thể bỏ mặc đệ đệ mà đi.

“ Thị vệ các ngươi sao còn đứng đó , Vân Đình vương triều cho các ngươi ăn cơm khô à ! Hoàng thượng đang gặp nguy hiểm , còn không mau hộ tống hoàng thượng đi trước ! “. Vân Lôi hướng các thị vệ còn lại quát , cho dù là Vân Lâm không muốn rời khỏi , nhưng làm thị vệ phải biết nặng nhẹ, nếu để hoàng thượng xảy ra chuyện , chẳng phải toàn bộ Vân đình đều sẽ suy sụp . Các thị vệ khó khăn kiềm kẹp bảo vệ phía sau , mới đưa Vân Lâm rời khỏi trước .

Sau đó , Lôi vương và Vân Lâm bị truy sát đến một vùng nông thôn nhỏ , các thị vệ vì bảo vệ cho bọn họ cũng đã hi sinh , chỉ còn sót lại huynh đệ hai người , đúng lúc đó chính Mai Phi đã cứu giúp bọn họ .

“ Vào lúc đó , Mai Phi , nàng rất đơn thuần , đáng yêu , nụ cười của nàng đặc biệt rất ngọt ngào , rất là đẹp “. Nói đến Mai Phi trước kia , Vân Lâm trên mặt kìm nén không được mà lộ ra nụ cười ngọt ngào .

“Khi đó , ta ở trong thôn dưỡng thương một thời gian , đó là quãng thời gian ta trải qua vô cùng thoải mái “.

Thời điểm hắn mở mắt , Vân Lâm liền nhìn thấy Mai Phi , cho dù hắn đã gặp qua vô số mỹ nữ , nhưng chính hắn lại bị hấp dẫn bởi vẻ hồn nhiên của Mai Phi .

“ Lâm công từ , ngươi nên ngồi dậy uống thuốc đi “. Một thân vải bố y thô Ngoc Mai nử tử , đang bưng chén thuốc đến đứng phía trươc giường của Vân Lâm.

Vân Lâm nhắm chặt hai mắt , không nhúc nhích , khiến cho Ngọc mai gọi hắn mãi cũng không thấy hắn ngồi dậy , mãi đến lúc Ngọc Mai sắp rơi nước mắt , vội vã muốn chạy đi tìm Vân Lôi , thì lúc đó Vân Lâm từ trên giường ngồi dậy , chạy đến ngăn cản lối đi của Ngọc Mai .



“ Ha Ha , sao lại dễ khóc như vậy , ta chỉ là đùa nàng thôi , đừng khóc “. Vân Lâm cao hứng, vui vẻ cười nói , tay chân lại bận bịu lau giọt nước mắt cho nàng , nhìn Ngọc Mai khóc tâm hắn vừa đau vừa hài lòng .

“ Sau này , ngươi không được phép làm ta sợ như thế a , nếu không hứa , ta liền vẫn khóc , vẫn khóc a !”. Ngọc mai , giọng nói nghẹn ngào trách mắng .

“ Ta hứa , ta sẽ không dọa nàng nữa , đừng khóc , đừng khóc .” Vân Lâm liên tục nói bồi nàng tha tội , nếu là những nữ tử khác thì hắn nhất định sẽ thiếu kiên nhẫn , nhưng đối với Ngọc Mai , một điểm tức giận cũng không có.

“ Vậy sau đó , sau đó thì sao ? Ngươi chẵng lẽ liền đưa Ngọc Mai vào cung ? “ Ôn Nhã không nhịn được hỏi .

“ Không , bọn ta lúc đó thương thế còn chưa khỏe hẳn , hành tung liền bị người đại mạc phát hiện , bọn chúng đã tìm đến thôn làng “. Vân Lâm nói.

Ngay lúc hắn còn muốn chờ thương thế khỏe hẳn rồi , sẽ tìm cách báo tin với Thượng Quan phủ , hắn muốn dùng kiệu lớn tám người mang Ngọc Mai tiếng cung , nhưng thật không ngờ , nguy hiểm lặng lẽ không một tiếng động giáng xuống .

Buổi tối ngày hôm ấy , toàn bộ làng thôn đều cháy hết , người của đại mạc bao vây sẵn bên ngoài , chỉ cần có một người đi ra , liền sẽ bị bọn họ giết chết , huynh đệ bon họ cứu được Ngọc Mai từ trong cháy đi ra , nhưng không thể nào phá vòng vây .

“ Lâm công tử , những người kia tại sao lại muốn tàn sát thôn của ta ! “. Ngọc Mai nhìn đám người đang bao vây bên ngoài , thống khổ nói , tuy rằng nàng không có người thân , nhưng người trong thôn đối xử với nàng không tệ , nàng không thể trơ mắt nhìn bọn họ chết đi , là nàng không đành lòng a.

“ Những người kia là đến giết bọn ta , Ngọc Mai cô nương , đã liên lụy đến toàn bộ người trong thôn trang rồi , ta thực sự là ân hận trong lòng “. Vân Lâm hổ thẹn nói , hắn thật sự sợ hãi , nàng sẽ vì chuyện này mà hận bọn họ .

“ Bọn họ tại sao lại muốn giết hai huynh đệ ngươi ?” Ngọc Mai cảnh giác nhìn Vân Lâm , cùng bọn họ ở chung với nhau một khoảng thời gian , Ngọc Mai cảm thấy bọn họ cũng không phải là người xấu .

“ Bởi vì ta chính là hoàng đế của Vân Đình vương triều “. Vân Lâm nói , quả nhiên trong mắt Ngọc mai tràn đầy khiếp sợ , một lúc lâu sau cũng không thể tiếp nhận được.

“ Đã như vậy , ta liền ra ngoài dẫn dụ bọn họ , hai ngươi mau mau trốn đi “. Giữa lúc Vân Lâm không biết nên làm gì , Ngọc Mai đột nhiên đề nghị .

“ Sao lại có thể , muội chỉ là một nữ tử yếu đuối , bọn ta đã làm liên lụy đến những người trong thôn muội , nên càng không thể để muội có bất trắc gì xảy ra ! “ Vân Lâm kiên quyết không đồng ý , hắn thậm chí cảm thấy , nếu Ngọc Mai mà có chuyện gì , hắn cũng không muốn sống nữa .

“ Lôi công tử , vì Vân Đình vương triều , cầu xin huynh mang hoàng thượng đi đi “. Ngọc Mai quỳ xuống trước mặt Vân Lôi cầu xin , một bên là huynh trưởng của mình , lại là hoàng đế Vương triều , một bên là ân nhân cứu mạng của mình , Vân Lôi suy nghĩ một hồi , cuối cùng vẫn là nhẫn tâm đem Vân Lâm đánh bất tỉnh , nếu không làm thế , nhất định không thể mang hắn rời khỏi.

“ Còn sau đó ? Sau đó thì sao a ? “ Ôn Nhã gấp gáp hỏi , nếu theo lời Vân Lâm nói , vậy Mai Phi kia cũng là người tốt , Vân Lâm vốn đã yêu thích Mai phi , hơn nữa Mai phi vì hắn mà không tiếc sinh mệnh của mình cứu hắn , nàng cơ hồ đã hiểu ra Vân Lâm vì sao lại đối với Mai Phi này thâm tình đến vậy . Nhưng mà sau đó thì thế nào , tại sao nàng ta lại có quan hệ ẩn tình với Lôi vương , hơn nữa , vào lúc này đây , tựa hồ quan hệ huynh đệ của hoàng thượng cũng không tốt cho lắm .

“ Sau đó , ta trở về hoàng cung , cho người đi tìm kiếm Ngọc Mai , nhưng vẫn không có tin tức “. Vân Lâm nói.

Sau khi Vân Lâm quay về hoàng cung , cũng cho rất nhiều người truy tìm tung tích của nàng , nhưng là vẫn không tìm được.

“ Sau đó , ngay lúc ta muốn từ bỏ , Vân Lôi đột nhiên tìm thấy được Ngọc Mai mang trở về “. Vân Lâm cao hứng ói , hắn cũng không ngờ , chính mình lại còn có cơ hội gặp lại nàng , đều là Vân Lôi giúp hắn .



“ Vậy là , Ngọc Mai liền trở thành Mai Phi của ngươi , Vậy Lôi vương ? Ta từng có nghe qua , trước đây ngươi và hắn , tình huynh đệ rất tốt , sao giờ lại biến thành lạnh lùng như vậy ? . Ôn Nhã tò mò hỏi .

“ Ta cũng là không biết vì sao , từ khi Ngọc Mai tiến cung , Vân Lôi đều vô tình hay là cố ý tránh né ta . Sau đó , từ từ , bắt đầu cùng ta đối nghịch , thậm chí trong tay còn nắm cả binh quyền “. Nói đến Vân Lôi , Vân Lâm có điểm cũng không rõ ràng , tại sao đệ đệ mình lại trở thành như vậy .

Ôn Nhã trong lòng suy nghĩ , Vân Lôi sở dĩ biến thành như vậy , chỉ sợ là do Mai Phi , hoàng thượng bởi vì Mai Phi hồn nhiên , nên đã yêu nàng , vậy ngược lại Lôi vương cũng thế , nhưng mà tại sao trước kia Lôi vương lại mang nàng về bên Vân Lâm ? Vậy đến cùng nàng ta yêu Vân Lôi , hay là Vân Lâm đây .

“ Ngươi là đang suy nghĩ gì vậy ? “ Vân Lâm sau khi nói xong , liền nhìn thấy Ôn Nhã vẻ mặt trầm tư , nhìn nàng rất lâu vẫn không thấy nàng phản ứng , lúc này mới hỏi to .

“ A ? Không có gì a ! “. Ôn Nhã hoảng hốt nói , trong lòng do dự , rốt cuộc là có nên nói cho Vân Lâm nghe việc nàng đã chứng kiến hay không , nhưng mà , nếu nàng nói rồi , Vân Lâm sẽ tin nàng không ? Hoặc là , Vân Lâm sẽ có thể cảm thấy nàng cố tình bịa đặt để phá hoại tình cảm của bọn họ ? Thôi , quên đi ! Đây là việc của hắn , nàng sao lại phải hao tâm vì hắn ! Mắc mớ gì đến nàng cơ chứ ! Ôn Nhã nhụt chí nghĩ thầm.

“ Ngọc Mai sau khi tiến cung , dường như nàng cũng không còn giống như trước đây , ánh mắt của nàng ấy lúc nào cũng dõi theo Lôi vương , đã từng có một lần ta còn cho rằng Ngọc Mai , nàng ấy là yêu Vân Lôi “. Vân Lâm đột nhiên cười khổ nói , hắn yêu người nữ tử này tha thiết , nhưng hình như trong lòng nàng đã có người khác , chuyện như vậy , hắn có thể khoan dung sao ?.

“ Vậy bây giờ thì sao ? Ngươi hiện tại có cảm thấy trong lòng Mai Phi còn có Vân Lôi không ?”. Ôn Nhã cả kinh nói , nghĩ thầm chuyện của Vân Lôi và Mai Phi , có lẽ hắn cũng biết ít nhiều , chỉ là bất quá hắn không chấp nhận mà thôi .

“ Ta vẫn là không biết , hay là ta nghĩ quá nhiều rồi , ta vẫn là có thể cảm nhận được , nàng đối với ta là có yêu “. Vân Lâm vẻ mặt hạnh phúc , cho dù biết rằng Mai Phi khả năng có thể đã yêu người khác , nhưng chỉ cần Mai Phi trong lòng có hắn , hắn liền cảm thấy hạnh phúc rồi .

Ôn Nhã cười cười , hay là nàng nên chúc phúc cho bọn họ , dù sao bọn họ cũng là yêu nhau , còn chuyện của Mai Phi với Vân Lôi , cũng không cùng nàng co quan hệ gì , có lẽ nàng chỉ gây trợ ngại cho hai người bọn họ mà thôi.

“ Không nghĩ tới hôm nay lại cư nhiên cùng ngươi nói nhiều như vậy “. Một lát sau , Vân Lâm mới cười nói , ngay đến bản thân hắn cũng không biết , ngày hôm nay tại sao lại cùng Ôn Nhã nói những lời này , bình thường những câu nói này , hắn sẽ không cùng bất cứ người nào nói , ngày hôm nay đối mặt với nàng , lại có thể nói hết ra .

“ Ngươi yên tâm đi , chuyện mất mặt như vậy của ngươi , ta sẽ không rao truyền khắp nơi đâu “. Ôn Nhã không để ý lắm , cười nói.

“ Mất mặt , ta thời điểm nào mà mất mặt hử ?” Vân Lâm buồn bự nói , chuyện này với lại chuyện mất mặt có quan hệ gì chứ ?

“ Ngươi còn dám nói là không mất mặt , ở ngay chính quốc thổ của mình lại bị người đại mạc bắt trúng điểm chết , vậy cái này không phải là mất mặt hay sao , ngươi cảm thấy không ngại à .” Ôn Nhã mở to đôi mắt liếc Vân Lâm.

“ Ta là đang hoài ngi , những người đến bắt ta cũng có thể là người đại mạc “. Vân Lâm đang muốn phát hỏa , Ôn Nhã đột nhiên nói tiếp.

“ Làm sao ngươi biết ? Nếu như bọn họ chính là người đại mac , vậy bọn họ tại sao không bắt hoàng thượng như ta, giết ta , mà đến bắt ngươi , điều này quả thật là kì lạ ?” Vân Lâm khó hiểu nói , cũng là khó nói , ở trong mắt người đại mạc , hoàng thượng vẫn không lớn bằng phân lương của hoàng hậu sao ?

“ Ta không phải có ý đó , ta chỉ là cảm thấy có thể ta đã đắc tội với người đại mạc , cho nên bọn họ mới bắt ta , về phần tại sao không bắt ngươi , ta liền không biết , mà cái này ta cũng chỉ là suy đoán thôi “.Ôn Nhã nói , nàng chỉ là suy đoán , rốt cục là ai muốn bắt nàng , nghĩ tới nghĩ lui cũng không thông .

“ Chuyện này ngươi không cần lo , ta sẽ phái người đi điều tra chuyện này “. Vân Lâm nhìn Ôn Nhã một hồi , nếu như thật sự là ngườ đại mạc , vậy Ôn Nhã nhất định đã đắc tội với đại nhân vật nào đó , hơn nữa có khả năng là người hoàng thân quốc thích của đại mạc , nếu không đúng như vậy , ai có thể có nguồn nhân lực ,t ài lực có thể dám phái người đi tới Vân Thành , bắt cóc hoàng hậu đương triều ?.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nghinh Phụng Hoàn Triều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook