Nghinh Phụng Hoàn Triều

Chương 9: Thái hậu coi trọng Ôn Nhã

Linh Ức

18/05/2015

“ Tất cả mọi người đều đứng cả lên đi , ai gia trong lúc rãnh rỗi chỉ muốn trồng ít thảo dược , hi vọng không có quấy rầy đến nhã hứng của các ngươi “. Thái hậu nắm lấy tay của Ôn Nhã , cả người toàn bộ khí chất đều thay đổi , cho dù vẫn là thân mặc y phục vải bố thô , nhưng cũng không thể che giấu được toàn bộ khí chất đoan trang cao quý của bà .

“ Thần nữ có tội , thần nữ có tội , thỉnh cầu thái hậu khai ân , thái hậu tha mạng a “. Nữ tử mới vừa rồi còn đối với thái hậu nổi giận đùng đùng , liền quỳ xuống trên mặt đất , không ngừng dập đầu , đến nỗi vần trán cũng đã có chút máu .”

“ Được rồi , ngươi cũng không biết nên vô tội , nhưng có điều , ngươi nên nhớ lần sau khả đừng có tiếp tục phạm vào , cẩn thận ngày nào đó cái mạng nhỏ của ngươi khó giữ “. Thái hậu mắt lạnh nhìn nữ tử kia nói rồi kéo theo Ôn Nhã đi qua , những người khác cũng không dám đi trợ giúp cho nữ tử đó , cũng lập tức theo thái hậu mà rời đi . Biết Thái hậu và các nàng đã đi xa , nữ tử ấy mới dừng dập đầu , trên trán còn loang lổ những vết máu .

Thái hậu tựa hồ rất yêu thích Ôn Nhã , dọc đường đi cùng nàng hỏi han rất nhiều chuyện , liền ngay cả hai người con là con trai ruột và Vân Cẩm công chúa do chính mình nuôi nấng cũng bỏ sang một bên không để ý tới .Ôn Nhã biết thái hậu cũng yêu thích trồng hoa làm thảo dược , nên cũng cùng người thảo luận kỹ xảo bảo dưỡng loài hoa , hai người nói chuyện huyên thuyên đến mức quên cả trời đất , nụ cười trên mặt thái hậu cũng không thể dừng được .

Đi được một lúc đã thấm mệt , Ôn Nhã liền dìu thái hậu vào trong lương đình an tọa .

“ Thái hậu , Hoàng thượng cùng Mai phi nương nương đã đến rồi . “ Chính trong lúc trò chuyện , một vị công công khom người đi tới trước mặt thái hậu bẩm báo .

“ Vậy thì thật là tốt quá , tiểu Nhã , ngươi có từng nhìn thấy qua hoàng thượng chưa ? “ Thái hậu mỉm cười hỏi Ôn Nhã , nàng gật gật đầu , xem như là thừa nhận đã từng gặp qua hắn.

“ Tham kiến mẫu hậu , nguyện mẫu hậu trường thọ an khang “. Hoàng thượng cùng Mai Phi đồng thời hướng về thái hậu hành lễ thỉnh an .

Thái hậu mỉm cười kéo tay hoàng thượng về phia mình , cũng không có nhìn qua Mai phi . Hành động vừa rồi Ôn Nhã nhìn ra được , tựa hồ thái hậu hình như có chút không thích Mai phi cho lắm.

“ Hoàng nhi , Ôn Nhã ngươi cũng đã biết rồi , vậy ngươi cảm thấy nàng là người thế nào ? “ . Thái hậu trực tiếp lôi kéo Vân Lâm đến trước mặt của Ôn Nhã , lời nói vừa xuất ra , cả hai người bọn họ đều lo sợ cảm thấy có điều gì đó không hay sắp xảy ra chăng a.

“ Có thể làm cho Bình vương gia thu nhận nàng làm nghĩa nữ , vậy nàng ấy hẳn là một cô nương tốt “。Vân Lâm trong lòng căng thẳng , thuận miệng nói , có vẻ sắp có chuyện không tốt xảy ra rồi a.

“ Ai gia cũng cảm thấy Ôn Nhã , đứa nhỏ này quả nhiên không tệ , hoàng thượng , hình như vị trí hoàng hậu của hậu cung vẫn còn đang trống , ai gia có ý định tác thành cho hai ngươi đồng thời ngôi vị hoàng hậu đó sẽ chỉ định cho Ôn Nhã , như thế nào ? “Nhìn thấy hai người bọn họ đứng cạnh nhau , thái hậu xem càng vừa mắt , càng yêu thích . Lời bà vừa nói ra , cả hai người bọn họ trên mặt đều lập tức biến sắc .

“ Trẫm không đồng ý ! “ Ôn Nhã còn muốn lên tiếng từ chối thái hậu , thì Vân Lâm đã trực tiếp lên tiếng rồi , Ôn Nhã đành im lặng , cứ để Vân Lâm nói chuyện với thái hậu đi , miễn cho nàng khỏi phải đắc tội với bà ấy .

“ Trẫm tâm đã sớm có sở chúc , hi vọng mẫu hậu đừng nên làm khó ta “. Hoàng thượng mắt lạnh đảo qua nhìn Ôn Nhã , sau đó lại nhìn xuống phía dưới Mai phi đang quỳ nãy giờ không nói tiếng nào , vừa vặn chạm ngay ánh mắt của Mai phi , Mai phi hoang mang vội vàng cúi đầu .

“ Đủ rồi ! “ . Thái hậu mắt phượng tức giận quát .

“ Ngươi đã ngồi ở ngôi vị hoàng đế cũng đã đến mấy năm rồi , thế nhưng lại chưa có hài tử để nói dòng , hậu cung kiêng kỵ nhất chính là chuyên sủng , khuyên như thế nào ngươi cũng đều không nghe , hay ngươi là đang muốn cho ngôi vị hoàng đế sẽ không có người nối nghiệp hay sao ! “. Thái hậu giận dữ lớn tiếng quở trách .

“ Ai gia đã sớm có nói , không thể để cho ả hồ ly tinh kia nhập cung , ngươi thân là hoàng đế , thiên lý cũng không nghe , trái lại còn uy hiếp ai gia , ai gia không còn cách nào khác , liền làm theo ý của ngươi . Ngươi hiện giờ chuyên sủng ả hồ ly tinh kia , ta cũng là mắt nhắm mắt mở cho qua . Ngày hôm nay , nếu ngươi còn không nghe theo lời của ai gia nữa , thì ả hồ ly tinh kia lập tức liền đem đi xử trảm ! Thái hậu chỉ vào Mai phi , âm thanh tàn nhẫn nói .



“ Mẫu hậu , Ngọc mai đến cùng là có chỗ nào không tốt , người tại sao lại đối xử tàn nhẫn như thế đối với nàng , tại sao nhất định phải chia rẽ một đôi uyên ương nhân tình ? Người cho rằng , nếu để ta thú hoàng hậu , thì ta liền nhất định sẽ có người nối dòng sao ? “ Vân Lâm thống khổ nói .

“ Ngọc Mai ? Nghe được tự danh này , Ôn Nhã không nhịn được , liền nhìn về người nữ tử đang quỳ trên đất , cái nữ tử mà cùng Lôi vương gia ở ngự hoa viên làm loạn lúc nãy cũng gọi là “ Ngọc Mai “ , nhưng mà “ Ngọc mai “ tự danh này vô cùng phổ biến , chắc là một cung nữ nào đó cùng tên thôi , hơn nữa nhìn Mai phi nương nương dáng vẻ yêu kiều , dịu dàng , không giống loại nữ tử làm ra loại chuyện đó . Ôn Nhã suy nghĩ một hồi , rồi cũng không chú ý đến Mai phi nữa .

“ Đôi nhân tình ? Là ngươi đối với ả có tình, nhưng còn ả ? Ngươi đừng tưởng mẫu hậu già rồi mắt hoa , rất nhiều chuyện mẫu hậu vẫn là nhìn thấy rõ ! “ . Thái hậu tức giận đến tay chân đều run rẩy .

“ Thái hậu , xin người chớ nên nóng giận , thần nữ địa vị thấp kém , làm sao có thể trở thành hoàng hậu của Vân Đình vương triều ? Nguyện đắc nhất tâm nhân , bạch thủ bất tương ly ! Nếu Hoàng thượng yêu Mai phi nương nương tha thiết như vậy , thái hậu hà tất không tác thành cho cả hai người bọn họ ? “ Ôn Nhã dịu dàng an ủi thái hậu , nàng cũng không muốn gả cho hắn , nếu thái hậu có thể buông bỏ , vậy tất cả đều sẽ vui vẻ .

“ Thế nào ? Hiện tại từ bao giờ lời ai gia nói mọi người đều nghe không rõ sao ? ‘ Tuy là nghe đến câu nói nguyện đắc nhất tâm nhân , bạch thủ bất tương ly của Ôn Nhã , thái hậu sắc mặt có chút thay đổi , nhưng chạm đến ánh mắt của Mai phi , bà sắc mặt giận dữ lại khôi phục . Rất nhiều chuyện , hoàng thượng không biết , nhưng bà biết , bà cũng không muốn hoàng thượng vì những chuyện như thế mà đau lòng , cho nên mới không nói ra .

“ Thái hậu , tiểu Nhã không phải là không muốn nghe lời thái hậu , chỉ là tiểu Nhã muốn trọn đời trọn kiếp yêu một đôi , thái hậu khẩn cầu người tác thành ! “ . Ôn Nhã vội vã quỳ xuống , khẩn cầu , Bình vương phi cũng nhanh chóng quỳ xuống vì Ôn Nhã mà cầu xin cho nàng .

“ Các ngươi .. thực sự là muốn làm ai gia tức chết hay sao ? Thái hậu tay run rẩy chỉ vào mọi người đang đồng loạt quỳ xuống , thân thể loạng choạng tựa hồ muốn ngã xuống .

“ Mẫu hậu , người đừng quá nóng giận , hoành huynh cùng Ôn cô nương nói không sai , mẫu hậu hà cớ gì lại không tác thành cho bọn họ ? ‘ Lôi vương nhanh chóng đỡ lấy thái hậu , cũng hiếm thấy hắn vì hoàng thượng và Ôn Nhã nói lời hay .

“ Tác thành ? “ Thái hậu đẩy Lôi vương ra , để cho cung nữ bên cạnh đỡ lấy mình . Ai gia cho các ngươi ba ngày , trong vòng ba ngày , nếu các ngươi không tổ chức hôn lễ thành hôn , vậy thì .. ả hồ ly tinh kia và cả bình vương phủ tất sẽ gặp đại nạn ! Các ngươi cứ nhìn mà làm đi! Thái hậu nói xong , nổi giận đùng đùng xoay người toan rời khỏi .

“ Còn nữa , đừng tưởng rằng ai gia không biết các ngươi ở sau lưng ai gia làm ra loại chuyện dơ bẩn gì , các ngươi tốt nhất là giữ lại một tí đi ! “. Thái hậu nhìn chằm chằm vào Lôi vương nói . Ôn Nhã rõ ràng nhìn thấy sắc mặt của Lôi vương trong nháy mắt liền thay đổi , có điều rất nhanh hắn cũng khôi phục lại nguyên trạng . Thái hậu sau đó cũng mang theo người ly khai khỏi ngự hoa viên , để lại cho mỗi người một tâm sự riêng .

Vân Lâm nâng Mai Phi đứng dậy , tức giận trừng mắt với Ôn Nhã , sau đó liền mang Mai Phi ly khai , làm Ôn Nhã trong lòng cũng nổi giận , đâu phải là nàng muốn thái hậu chỉ hôn , hoàng thượng sao lại sinh khí với nàng ?

“ Ôn cô nương , thực sự là chúc mừng ngươi rồi , bây giờ có thể chân chính một bước chim sẻ biến thành Phượng Hoàng , nhưng là ngươi cũng phải nên cẩn thận , đừng có mà ngã xuống đó “. Lôi vương trước khi đi cũng tựa tiếu phi tiếu nói với Ôn Nhã , trong mắt hắn đầy sát ý , Ôn Nhã nhìn thấy rõ ràng .

“ Ngày hôm nay , thưởng xuân yến chắc tới đây cũng nên kết thúc , các vị phu nhân và tiểu thư , đều có thể trở về . “Vân Cẩm công chúa bất đắc dĩ nói , thái hậu tự mình chỉ hôn , khả người trong cuộc ,ai nấy đều không hài lòng , lại nhìn thấy phượng nhan giận dữ của thái hậu , Vân Cẩm cũng không có tâm tư mà có thể tiếp tục mở tiệc nữa .

Các vị phu nhân và tiểu thư , tụm năm tụm ba , từ từ ly khai ngự hoa viên , nhưng ánh mắt các nàng lúc đi về cũng đều nhìn Ôn Nhã , trong đó có ước ao cũng có đố kị hoặc là đồng tình .

“nguyện đắc nhất tâm nhân , bạch thủ bất tương ly, một đời một kiếp một đôi , Ôn cô nương , nguyện vọng của ngươi thật đẹp , thế nhưng rất đáng tiếc , tiến cung rồi , những thứ như thế sẽ không còn nữa “. Trước khi Ôn Nhã rời đi , Vân Cẩm đột nhiên nói , trong mắt tràn ngập cô đơn .

“Sau khi tiến cung , ngươi liền có thể đến cung của ta hàn vi tâm sự , cũng là ta có thêm một người bạn tốt .” Cẩm Vân tựa hồ có thể nghĩ đến tình cảnh của Ôn Nhã sau khi tiến cung , thở dài một tiếng , xoay người ly khai .

“Bây giờ phải làm sao ? Tiểu Nhã , đều là nương hại ngươi .” Bình vương phi dường như đã hoang mang lo sợ , cho rằng bởi vì chính mình đã mang Ôn Nhã vào cung cho nên mới xảy ra tình trạng khó thể cứu vãn , là nàng đã hại Ôn Nhã rồi .



“ Nương , không có chuyện gì đâu , chẳng phải ta còn có thêm thời gian là ba ngày sao , hoặc là chuyện còn có thể có khả năng chuyển biến tốt hơn đó ? “ Ôn Nhã an ủi , hiện tại cũng chỉ có thể nghĩ như vậy , hi vọng hoàng thượng có thể thuyết phục được thái hậu a.

“ Tiểu Nhã , hay là ngươi rời khỏi đây đi , đi được càng xa càng tốt “. Tuy rằng mới vừa cùng nữ nhi tương nhận không lâu , mặc dù nàng thật sự không muốn rời xa Ôn Nhã , nhưng nàng nghĩ đến Ôn Nhã sắp bị đưa vào cung , vậy thà nàng lựa chọn không nhận lại con mình , để cho Ôn Nhã có thể tiếp tục cuộc sống tự do tự tại ở bên ngoài .

“ Nương , ta không thể đi rồi , nếu như ta đi , nương cùng với Bình vương gia toàn bộ sẽ gặp đại nạn , ta không thể mặc kệ mọi người mà bỏ đi được , hơn nữa , trong thiên hạ , đất đều là của vua , ta có thể trốn đi đâu ? “. Ôn Nhã nhẹ giọng an ủi Bình vương phi , thái hậu thông minh nhắm thẳng chỗ yếu của nàng và hoàng thượng , hắn có thể sẽ vì Mai phi mà đồng ý hôn sự này , mà nàng .. cũng sẽ giống hắn vì Bình vương phủ mà thỏa hiệp.

Trở về Bình vương phủ là lúc trời đã chạng vạng , Bình vương gia ở trong cung cũng đã có nghe thái hậu chỉ định hôn sự , ban đầu còn không thể nào tin được , nhưng mà khi Bình vương gia mới vừa hồi phủ , ý chỉ của thái hậu liền ban đến , còn có một ngàn cấm vệ quân , trên chỉ danh viết phải bảo vệ hoàng hậu được an toàn , lần này , coi như Ôn Nhã có muốn chạy trốn xem ra là không thể trốn thoát rồi .

“ Ngươi thật sự sẽ phải gả cho hoàng thượng sao ? “ Trong phòng Ôn Nhã , Mặc Khanh lên tiếng hỏi .

“ Đã đến nước này , ngươi cảm thấy ta còn có thể làm gì nữa ? Ôn Nhã lắc đầu một cái , chuyện này thật sự là thân bất do kỷ rồi .

“ Nhưng .. là ngươi không có yêu hắn , hắn cũng không yêu ngươi “. Mặc Khanh cảm giác có chút đồng tình với nàng , hắn còn thiếu nàng một yêu cầu , chỉ cần nàng nói ,cho dù là có nhảy vào dầu sôi lửa bỏng , hắn cũng sẽ dẫn nàng rời khỏi nơi này .

“ Có lẽ là thế , ta dù sao vào cung rồi có thể sống càng tốt hơn , nhưng mà .. Mặc Khanh , ngươi đi đi , ngươi là người giang hồ , không thể ở đây mãi được . “ Ôn Nhã nói, bản thân nàng , một người đã mất đi tự do rồi , nàng thật sự không muốn liên luy đến người khác nữa .

“ Ngươi nói câu này ra có vẻ hơi muộn rồi ! “. Mặc Khanh đột nhiên cười nói , Ôn Nhã vẻ mặt không rõ , “ Ngày hôm nay, trước khi rời khỏi hoàng cung , ta mới vừa đáp ứng với giáo đầu làm cấm vệ quân , qua mấy ngày sau sẽ vào hoàng cung báo cáo .” Mặc Khanh cười nói , hắn cùng giáo đầu cấm vệ quân không đánh nhau thì không quen biết , vôn hắn cũng định không đồng ý , nhưng khi hắn biết tin Ôn Nhã sắp bị ép làm hoàng hậu , liền ma xui quỷ khiến nhanh nhảu đáp ứng luôn.

“ Như vậy cũng tốt , trong cung có thêm người , thêm chiếu cố lẫn nhau .” Ôn Nhã cười cười , không có hỏi thêm Mặc Khanh tại sao lại đáp ứng vị giáo đầu kia .

“ Ngươi trong lòng đã có người rồi sao ? “ Qua một lúc lâu , Mặc Khanh đột nhiên hỏi , dưới ánh đèn lờ mờ , Ôn Nhã nhìn không thấy rõ sắc mặc của hắn.

“Chắc hẳn là chưa có rồi “. Cẩn thận suy nghĩ một hồi , nàng hồi tưởng lại những nam nhân nàng đã từng gặp qua chỉ có vài người , nếu nói nàng chung đụng va chạm nhiều nhất cũng chỉ có su huynh và hắn Mặc Khanh , nhưng mà đối với bọn họ nàng cũng chưa từng có động lòng qua a.

“ Ngươi nghỉ ngơi cho thật tốt đi , mấy ngày này hẳn là ngươi sẽ rất bận bịu , ta không quấy rầy ngươi nghỉ ngơi nữa . “ Nghe Ôn Nhã nói không có , Mặc Khanh khóe miệng mở cong , không tự giác mà nở ra nụ cười duyên , xoay người đi ra ngoài , nhẹ nhàng đóng cửa lại .

Trong phòng ngọn nến vẫn sáng , mãi đến khi ngọn nến thiêu đốt hết cả sáp đèn , cả phòng rơi vào tăm tối , Ôn nhã vẫn không có lên giường nghỉ ngơi , hai tay ôm chặt lấy đầu gối , cả người ngồi trên ghế tựa , cô đơn , cảm giác này so với sự cô đơn thường ngày càng thêm lạnh lẽo cô độc đến lạ thường , sợ tiến vào cung rồi , loại cảm giác cô đơn này , sẽ đi theo nàng một đời , cho đến khi nàng chết đi .

... ...... ...

*sở chúc : là trong lòng đã có người tâm đầu ý hợp và cũng đã dự tính sẵn .

* Nguyện đắc nhân tâm , bạch thủ bất tương ly : nguyện một đời yêu một người , cho tới tuổi già cũng không chia ly .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nghinh Phụng Hoàn Triều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook