Ngộ Phật

Chương 138: Ngu Kha

Phù Hoa

28/08/2020



VÌ YÊU NÊN HẬN?

Ngu Kha – đạo lữ của nhị sư huynh trú tại một sân viện cực kỳ bình thường, trong sân có cây hoa lê rậm lá, góc sân mắc dây đang phơi vài chiếc áo mộc mạc, chắc bởi Ngu Kha bán kẹo nên sân viện thoang thoảng vị ngọt.

Cả nhóm đến nơi, Yến Phù Tô bèn gạt cánh tay đang dìu mình của Ngu Kha ra ngay, vững chân tìm ghế trong sân mà ngồi, quen đường thuộc lối.

Ngu Kha lại bày thêm ra hai chiếc ghế bên cạnh y, bưng trà lên. Yến Phù Tô cầm chén hất cằm bảo Giang Trừng, “Ngồi đấy nghỉ đi, sân viện có giăng pháp trận, bọn nó không tìm thấy chúng ta đâu.”

Giang Trừng xem xét mảnh sân, nghe lời ngồi xuống. Hạch Đào Nhỏ đứng thẳng dậy, nhoài đến đầu gối Yến Phù Tô, chớp cặp mắt to tròn mà rằng, “Nhị sư bá, người lại bị bắt nạt ạ?”

Yến Phù Tô dịu dàng hơn với đứa cháu mình thương từ thuở lọt lòng, y xoa gương mặt nghiêm nghị của bé: “Đâu nào, ai mà ăn hiếp nhị sư bá nổi, Hạch Đào Nhỏ đừng lo. Lần đầu tiên xa nhà, Hạch Đào Nhỏ thấy sao? Vui không nè?”

Hạch Đào Nhỏ đăm chiêu đoạn trả lời: “Có lúc vui có lúc không ạ.”

Yến Phù Tô chăm chút nhìn bé, lườm Giang Trừng với vẻ khó chịu, “Hạch Đào Nhỏ gầy rồi, ắt do cái đứa phụ huynh là muội không coi sóc kỹ, muội bỏ đói con bé hả?”

Giang Trừng: “…” Trời đất lòng lành, Hạch Đào Nhỏ no căng ngay cả khi cô trơ mỏ kia kìa!

Ngu Kha đi đến, vóc người vạm vỡ che kín nhị sư huynh cao gầy, giọng điệu lại như cô vợ nhỏ, “Yến Yến, ta múc nước cho em rồi, em vào tắm rửa thay đồ nhé.”

Giang Trừng: “Phụt.” Yến Yến? Tên tục của anh hai là Yến Yến á? Nghe rợn hơn cả Tô Tô của sư phụ!

Yến Phù Tô lấy làm ngượng ngùng, không sao cao ngạo nổi nữa. Y trao cho Giang Trừng cái nhìn cảnh cáo, đến nỗi cô phải đánh mắt sang chỗ khác, vờ không nghe thấy cách xưng hô đáng yêu kia. Đoạn nguýt Ngu Kha, hắn như đã quen, thoáng chững lại rồi sửa miệng, giọng lí nhí hơn nữa, “Phù… Phù Tô, tắm xong ta thoa thuốc cho em nhé?”

Yến Phù Tô lạnh lùng: “Gọi rồi còn đổi làm chi.”

Ngu Kha: “Vâng, Yến Yến.” Hắn lại gọi như cũ.

Yến Phù Tô: “Cơ mà đừng gọi mãi thế được không? Với cả ta chỉ dùng cạn linh lực chứ không bị thương nặng, chút ít vết thương này cần gì bôi trét, một viên thuốc thôi là đủ.”

Ngu Kha: “Trên mu bàn tay có vết thương, bất tiện lắm, ta rửa cho em nhé?”

Yến Phù Tô: “Đã bảo ta không có bị nặng rồi!”

Hai người này kẻ ngồi giở thói kiêu kỳ, người đứng thầm thì tỉ tê dỗ dành, rặt vẻ chịu đánh và chịu đòn. Giang Trừng chứng kiến mà suýt đui mù luôn thể, cô lặng lẽ ôm con xoay lưng lại, ngắm cây hoa lê trong sân, cao giọng: “Nhị sư huynh, sến vừa phải thôi, chú ý đến cảm nhận của sư muội còn đang độc thân đi chứ?”

Yến Phù Tô hừ lạnh: “Có cả con gái rồi mà còn quàng xiên thế đấy.”

Sau rốt Ngu Kha vẫn nối gót nhị sư huynh vào phòng tắm táp. Giang Trừng nhìn cánh cửa phòng đóng kín, cân nhắc xem mình nên ngồi đây chờ bao lâu. Dù gì sư tẩu… chậc, gọi như này hình như hơi sai, nhị sư huynh và đạo lữ trông có vẻ thận tốt eo khoẻ thế kia, chẳng biết đến tối có chịu ra không nữa.

Bấy giờ bỗng lại sực nhớ một bài ca – Ba ngày ba đêm í a ơi à ba ngày ba đêm.

Cô thầm ngân nga, chuẩn bị tâm lý cho cuộc chiến trường kỳ, lấy hai que kẹo ra chia cho mình và con gái. Ngờ đâu chưa hết que kẹo cửa đã mở, Ngu Kha bước theo nhị sư huynh đã thay đồ sạch sẽ ra ngoài, vạt áo và ống tay y như còn vệt nước.



Giang Trừng buột miệng thốt lên: “Lẹ dữ vậy?!”

Trán Yến Phù Tô nảy gân xanh, định ném lọ đan dược sang chỗ cô, Giang Trừng tức khắc thét to: “Nhị sư huynh ơi đừng mà, Hạch Đào Nhỏ còn đây này!”

Yến Phù Tô đặt tay xuống, “Không nể mặt Hạch Đào Nhỏ thì ta đã vứt muội ra ngoài rồi.”

Y sạch sẽ gọn gàng ngồi vào chỗ, gương mặt xuất chúng thoáng mệt mỏi. Ngu Kha ngồi bên đã nhận ra ngay từ đầu, lặng lẽ đặt tay lên vai y định xoa bóp. Thấy vẻ mặt Giang Trừng, Yến Phù Tô gạt tay hắn ra.

Giang Trừng: “Không sao không sao, hai người cứ tự nhiên, xem như muội không có đây là được.”

Yến Phù Tô lại thúc nhẹ Ngu Kha, hắn mỉm cười với y, khẽ bảo: “Bọn em trò chuyện đi, ta đi giặt đồ cho em đây.” Dứt lời đã bê mớ quần áo Yến Phù Tô vừa thay sang chỗ cái giếng trong sân, múc nước giặt đồ.

Ngó bóng lưng vạm vỡ ngồi trên ghế gỗ nhỏ rồi trông nhị sư huynh tuy không yếu ớt nhưng trông cực kỳ mảnh mai khi so với người ta của mình, Giang Trừng chợt không biết phải nói gì. Ngu Kha trông hệt cô vợ nhỏ, anh hai thì giống thằng chồng vũ phu, chẳng nhẽ vị trí của hai người…

Yến Phù Tô: “Muội đang vớ vẩn gì nữa thế.”

Giang Trừng bâng quơ đáp ừm, trong sáng nhìn y, “Sư huynh, muội đang nghĩ xem huynh lại đang vướng phải rắc rối gì.”

Cảm xúc y có vẻ hơi phức tạp, mấp máy môi, “Tám chín phần mười rắc rối của ta đều bắt nguồn từ một kẻ, ả luôn chướng mắt ta. Trước đây ả chỉ sai đám tôm tép nhãi nhép đến làm phiền mỗi khi ta rời Dung Trần, song dạo này lại hơi rồ dại, phái tới cả loạt ma tu thế kia.”

“Số ma tu chết dưới tay ta từ lúc rời cổng chính tông môn đến nay đã hơn trăm, song giết hết lũ này lại xồ ra đám khác, tu vi cũng ngày càng cao, vần nhau vài ngày với chúng mới cạn sạch linh lực như này.” Nói đoạn xoa trán, “Chắc ả gặp chuyện gì đấy, bằng không đã chẳng rình rang vậy đâu.”

Giang Trừng cau mày, “Nhị sư huynh, đã biết có kẻ nhắm vào mình, sao huynh không ở lại tông môn?”

Mặt mày Yến Phù Tô trông càng khó coi hơn, y gằn giọng: “Trước kia chỉ cần nán lại tông môn thì sóng yên biển lặng, song vài hôm trước ta đã phát hiện ả bắt đầu phái ma tu đột nhập vào Dung Trần. Hai tiểu đồng ở đỉnh Bạch Luyện của ta đã mất mạng, ả đang ép ta ra mặt, ta không thể ở lại đấy nữa.”

Giang Trừng lặng thinh một chốc, cười rằng: “Ả có phải là Úc Cơ của Ma Vực không?”

Yến Phù Tô ngạc nhiên: “Sao muội biết?”

“Khụ khụ, chuyện kể ra thì dài mà muội thì lười đi chi tiết, tóm gọn như này.” Giang Trừng nhìn trời, “Thực ra cái dạo mất tích mấy năm trước ấy là do muội bất cẩn xông nhầm vào Ma Vực, đụng độ ả Úc Cơ kia, ả có nhắc tới nhị sư huynh.”

Yến Phù Tô thoắt cái đã lạnh lùng hẳn, dằn giọng, “Ả làm gì muội?”

Giang Trừng đâu thể để y biết ả đã cấy ma chủng vào cơ thể cô, đành cười ha hả vỗ Hạch Đào Nhỏ, “Ả khiến muội có mang Hạch Đào Nhỏ đây.”

Yến Phù Tô trợn tròn mắt, bóp nát cả chén trà đang cầm, thảng thốt: “Hạch Đào Nhỏ là con gái của Úc Cơ á?!”

“… Sao sư huynh lại rút ra được cái kết này vậy, cả hai đều là nữ đấy ông ạ. Ý muội là nhờ Úc Cơ mà muội và Thanh Đăng đại sư mới ngủ với nhau, rồi có Hạch Đào Nhỏ.” Giang Trừng đỡ trán.

Yến Phù Tô: “… Hạch Đào Nhỏ là con của Thanh Đăng đại sư thật cơ.”

Giang Trừng nghiêm túc: “Chuyện đó để sau hẵng bàn, mình tập trung vào vấn đề chính, ví như nhị sư huynh đã gây nên cơ sự gì mà lại khiến Úc Cơ nhớ mãi thế kia?”

Ngu Kha đã giặt xong đồ, sang đấy ngồi nghe được một lúc, Yến Phù Tô ngoảnh lại nhìn hắn, thở dài, “Ân oán đã xa xưa lắm rồi, từ thuở Ngu Kha còn là hộ vệ thiếp thân của Úc Cơ kia. Chắc muội cũng đã nhận ra, Ngu Kha là ma tu.”



Giang Trừng lấy làm kinh ngạc bởi thân phận của Ngu Kha, lẳng lặng gật đầu.

“Úc Cơ và Ngu Kha đều là con nuôi của Ma chủ tiền nhiệm, họ từng trốn khỏi Ma Vực bởi một vài lý do riêng, khéo thay chạm mặt ta. Khi ấy chúng ta không biết thân phận nhau, đánh bạn đi cùng một thời gian. Rồi… Úc Cơ bảo ả ái mộ ta, nhưng người ta thương lại là… Nói chung ta không đáp lời Úc Cơ, sau đó xảy ra thêm nhiều chuyện lắm, bọn ta trở mặt. Cuối cùng ả xem ta là kẻ thù.” Yến Phù Tô kể vắn tắt, không đi sâu vào cảm tình năm ấy cùng bao nhiêu ân oán về sau, thậm chí giấu luôn cả chuyện giữa y và Ngu Kha.

Không kể thì Giang Trừng cũng đã tự tưởng tượng ra trăm ngàn chữ qua vẻ mặt của y và Ngu Kha rồi. Nghe chừng phức tạp quá lắm, thì ra Úc Cơ vì yêu nên hận.

Giang Trừng: “Ý nhị sư huynh là trước kia Úc Cơ cũng đã phái người đuổi giết huynh, song không rồ dại như giờ. Thế có phải là do Ma Vực đã đang xảy ra chuyện gì? Muội cũng đã nhận ra rằng cõi tu chân vừa xuất hiện thêm rất nhiều ma tu. Nghe đâu Ma chủ kiểm soát gắt việc ma tu vào cõi tu chân lắm mà?”

Lần này Yến Phù Tô không đáp, song Ngu Kha thì lại tiếp lời: “Từ sau khi tử giới sinh sôi, ma khí cõi tu chân ngày càng đậm đặc, đám ma tu ở Ma Vực cứ lăm le mãi, Ma chủ kế nhiệm chưa lâu, không khống chế được hết bọn chúng, lại thêm phe phái bè cánh ở Ma Vực rất phức tạp mới thành cục diện hiện nay, mấy hôm trước, cánh cửa bắc giữa cõi tu chân và Ma Vực đã mở hoàn toàn, không ít kẻ thừa dịp kéo sang đây, sau này chỉ e càng rối ren hơn.”

Yến Phù Tô hừ lạnh, bảo Ngu Kha: “Nắm rõ thế cơ, xem ra dạo này huynh về Ma Vực cũng lâu đấy nhỉ.”

Ngu Kha gục xuống, “Xin lỗi.”

Yến Phù Tô không màng đến hắn, chỉ nhìn bàn tay trắng nõn của mình, cơn mệt mỏi lại ùa về, giọng điệu càng nhạt hơn, “Ta cũng đâu muốn làm khó huynh, đã bao nhiêu năm rồi, ta biết lòng huynh nghĩ gì, huynh chưa từng buông bỏ. Đã vậy, Ngu Kha, huynh về Ma Vực đi.”

“Không phải thế đâu, Yến Yến.” Ngu Kha căng thẳng hơn ngay, nắm lấy tay Yến Phù Tô, quỳ một gối bên chân y, sốt ruột mà rằng: “Ta chỉ thấy tình hình gần đây không ổn mới về xem thử, nào đâu phải…”

“Thôi đủ rồi, phân bua nhiều thế làm gì, chuyện này vốn chẳng bao giờ dứt điểm được.” Yến Phù Tô ngắt lời hắn, song tay vẫn không rụt về. Ngu Kha mấp máy ngón tay, sau rốt không đôi co thêm, chỉ siết tay y chặt hơn.

Giang Trừng: Má ơi anh hai đang trên bờ vực sụp đổ của hôn nhân kìa! Giờ mới hiểu sao ổng không dắt đạo lữ về nhà ra mắt, một là bởi Ngu Kha là ma tu, hai là do đang trên đà tiến tới ly hôn.

“Thế, nhị sư huynh ơi, đạo lữ ăn ở cả nhau như nào, chuyện quan trọng nhất đó…” Giang Trừng từ tốn.

Yến Phù Tô: “Mấy lúc như này cứ câm miệng đi là được.”

Giang Trừng: “Dạ, muội im đây.”

Yến Phù Tô nói tiếp: “Ta chưa bứt ra được, chắc phải ở lại đây một thời gian, muội đưa Hạch Đào Nhỏ về tông môn đi, sắp tới Triều hội Vạn Tông rồi, trước khi đi ta đã hay tin, Triều hội lần này là long trọng nhất trong cả vạn năm nay, tất cả đệ tử nội môn buộc phải tham gia, đệ tử thân truyền thì càng không thể vắng mặt.”

“Triều hội Vạn Tông năm nay hơi khác thường, ngoài này lại rối ren quá lắm, muội có Hạch Đào Nhỏ thì đừng chạy lung tung, về trước hẵng đã. Sư muội Thanh Sương, sư đệ Tố Tề, và cả ba sư muội nhà họ Chân đều chưa từng tham gia Triều hội bao giờ, nhị sư bá sẽ truyền đạt kinh nghiệm mấy đợt hội trước cho mấy đứa, về nghe đi nhé.”

Giang Trừng: “Rõ rồi, nhị sư huynh bảo trọng. À mà muội không kể chuyện mình gặp đạo lữ của nhị sư huynh cho ai nghe đâu.”

Yến Phù Tô khẽ giọng: “Chẳng sao cả, thói đời bây giờ, ai hay ngày mai sẽ lại xảy ra chuyện gì, rắc rối cũng đã quá nhiều, thêm bớt một chuyện cũng vậy thôi.”

Giang Trừng vỗ vai anh hai, sâu cay rằng: “Sư huynh đừng nói thế, chính bởi thói đời chẳng rõ mai này ra sao mà càng phải trân trọng những điều trước mắt. Với cả cứ cành cao thế này làm gì, huynh cứ như giờ là được, muốn gặp lúc nào cứ đến gặp lúc đấy thôi.”

Yến Phù Tô gật đầu, lòng chẳng gợn sóng, đưa một viên thuốc màu cam cho Giang Trừng, “Uống đi.”

Giang Trừng: “Thuốc này là?”

Yến Phù Tô: “Đủ để muội câm họng ba ngày liền.”

Giang Trừng: “Xin lỗi, muội đi ngay đây.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngộ Phật

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook