Ngoan, Đừng Nháo

Chương 1

Dạ Tử Tân

17/09/2022

Tiết trời tháng 9 vẫn còn hơi oi bức.

Thành phố Cần Nam, bên trong một căn biệt thự.

Ở trong phòng ngủ trên tầng hai, Tưởng Nam Khanh đem bộ quần áo cuối cùng cất vào vali rồi kéo khoá lên. Lúc mở cửa đi ra ngoài, cô nghe được tiếng Lâm Thanh và Quách Mậu Tuyết đang nói chuyện ở phòng khách dưới lầu.

“Hôm nay là ngày đầu tiên em gái con chuyển đến trường mới, con đưa con bé đi cùng đi.”

“Nó tự có tay có chân của mình, mẹ bắt con đưa nó đi làm gì?”

“Con bé lần đầu tiên đến trường, đối với trường học còn lạ lẫm, con thân làm chị, giúp đỡ con bé thì có gì sai?”

“Con đâu nói sẽ thừa nhận đứa em gái này!”

Tưởng Nam Khanh ngửi thấy mùi thuốc súng dưới lầu có chút nặng nề, định chờ một chút nữa rồi mới đi xuống.

Cô đang muốn quay về phòng ngủ thì đúng lúc Lâm Thanh ở dưới ngẩng đầu nhìn về phía này: “Con chuyển trường mà mang theo vali làm gì?”

“Con hoàn thành thủ tục nhập học xong sẽ ở lại ký túc xá của trường.” Tưởng Nam Khanh dứt khoát mang theo vali bước xuống. Lâm Thanh thấy vậy thì đi tới giúp cô.

Vừa xuống khỏi cầu thang, Lâm Thanh đã bắt đầu phàn nàn: “Con ở ký túc xá làm gì, nhà chúng ta cách trường con gần như vậy, năm vừa rồi chị của con học ở đó cũng đâu có ở lại trường. Điều kiện ở trường học không tốt, sẽ có chỗ bất tiện, đồ ăn ở căng tin cũng không vệ sinh, sau này cứ để lái xe đưa đón hai đứa đi học, tốt hơn bao nhiêu…”

“Con không đồng ý!” Quách Mậu Tuyết ngồi ở bàn ăn khó chịu nhìn hai người.

Quách Mậu Tuyết được nuông chiều từ bé, hình thành tính tình thiên kim tiểu thư, nói một không nói hai, từ chối người khác vô cùng dứt khoát, điều này khiến cho Lâm Thanh có hơi xấu hổ, vô thức đưa mắt nhìn Tưởng Nam Khanh đứng bên cạnh.

Tưởng Nam Khanh đang cúi đầu nhắn tin cho Khúc Kỳ.

Tưởng Nam Khanh: [Tớ chuyển sang trường của các cậu học, nhớ đến đón tớ đấy, thuận tiện nổ pháo chúc mừng nhé ~]

Lâm Thanh muốn trách mắng Quách Mậu Tuyết mấy câu, nhưng lại không nỡ, đành áy náy quay sang Tưởng Nam Khanh: “Vậy thì để tài xế khác đưa đón Nam Nam.”

Quách Mậu Tuyết tức phồng cả má, cốc sữa bò uống cũng chưa uống xong đã cầm cặp trên bàn đứng lên, đóng sập cửa rời đi.

Lâm Thanh thở dài một tiếng, quay sang dỗ dành Tưởng Nam Khanh: “Chị gái con tính tình không tốt, từ nhỏ mẹ đã không ở bên nó, lại bị chú Quách của con chiều hư, con đừng chấp nhặt với nó…”

“Sao có thể chứ mẹ?” Tưởng Nam Khanh cất điện thoại, nhướng mày nhún vai.

Cô nở một nụ cười nhạt, khiến Lâm Thanh sửng sốt, không hiểu rốt cuộc cô có ý gì. Sau khi hoàn hồn lại, Lâm Thanh tiếp tục thảo luận với Tưởng Nam Khanh việc ở lại ký túc xá của trường.

“Mẹ, hai năm nay thành tích của con không tốt, ở lại trường có thể tiết kiệm nhiều thời gian học tập hơn mà.” Tưởng Nam Khanh dùng ánh mặt chân thành trả lời, cô cảm thấy đến mình cũng tin vào lý do này.

Lâm Thanh im lặng một hồi, cuối cùng cũng xuống nước trước: “Như vậy cũng tốt. Hôm nay là ngày đầu tiên chuyển trường, con nhớ phải đến chào hỏi chú dì Mục, để chú Mục sắp xếp lớp học cho con. Mấy hôm trước ông con có gửi lên một ít đặc sản, con mang theo một ít để làm quà đi.”

Nói xong, Lâm Thanh lấy cặp xách của Tưởng Nam Khanh, bỏ đặc sản vào trong, lúc quay đầu lại nói: “Con mang nhiều hành lý như vậy, hay là hôm nay để lái xe của mẹ đưa con đi.”

“Không cần đâu ạ, hôm nay thời tiết tốt như vậy, con tự đi cũng được.”

Lâm Thanh còn muốn nói tiếp, nhưng Tưởng Nam Khanh không cho bà cơ hội mở miệng, cô cầm lấy vali của mình, cười: “Mẹ, con đi đây, tạm biệt mẹ!”

Bước ra khỏi khu biệt thự, Tưởng Nam Khanh ngẩng nhìn bầu trời trong xanh, có vài chú chim nhỏ tung cánh bay qua lượn lại, để lại những bóng đen trên không trung. Đúng lúc này, điện thoại vang lên một tiếng, cô mở ra xem, là Khúc Kỳ nhắn lại.

Khúc Kỳ: [Hoan nghênh, hoan nghênh, nhưng mà mấy hôm trước mình mở máy lạnh lớn quá nên bị cảm, hôm nay xin phép ở nhà nghỉ ngơi, không thể đi đón cậu.]

Tưởng Nam Khanh nhíu mày: [Sao sức khỏe của cậu kém thế, sau này mỗi sáng đều phải dậy sớm chạy bộ với chị Nam của cậu.]

Khúc Kỳ: [Bà nội nhỏ của mình ơi, cậu tha cho mình đi mà ]

Tưởng Nam Khanh cười: [Vậy… cậu nhớ uống nhiều nước nóng.]

Vài giây sau.

Khúc Kỳ: [Đã có rất nhiều người nói với mình “Uống nhiều nước nóng” rồi! Bà cô à, nếu cậu cứ cư xử như bọn con trai như vậy thì sau này sẽ khó tìm được bạn trai lắm.]

Tưởng Nam Khanh cười, cất điện thoại di động, tiếp tục đi lên phía trước.



Lúc gần đến trạm xe buýt, bầu trời xanh đột nhiên bị mây đen bao lấy, cùng với một luồng gió mát, rất nhanh liền mưa nhỏ. Cô kéo vali chạy nhanh mấy bước, đứng dưới trạm xe buýt.

Hôm nay là ngày đầu tiên khai giảng, rất nhiều phụ huynh đưa con đi đều đứng chờ, họ không sợ phiền toái mà dặn đi dặn lại, đều là mấy vấn đơn giản, nào là học tập cho giỏi, ăn cơm đúng giờ, nghe lời giáo viên.

Tưởng Nam Khanh mặc áo khoác cao bồi, tết tóc đuôi ngựa, vành nón mũ lưỡi trai hướng xuống, che khuất hơn nửa khuôn mặt, tuy là ngày mưa nhưng cô lại đeo kính râm, nhìn có mấy phần lạnh lùng, vô tình thu hút ánh mắt tò mò của những người khác.

Cô không để ý đến ánh mắt của mọi người, nhẹ nhàng xách vali lên, ung dung huýt sáo.

Lúc này xe buýt cũng đã tới. Mấy người phụ huynh nhanh tay cầm lấy vali của con mình chen lên xe, Tưởng Nam Khanh thở dốc mấy hơi, cũng nhanh chóng cầm vali đi theo sau.

Trạm cuối xe buýt là trường cấp 3 Cần Nam, ở thành phố Cần Nam này, đây là trường cấp 3 tốt nhất.

Lúc xuống trạm cuối cùng, Tưởng Nam Khanh tháo kính râm ra, ngẩng đầu nhìn trường học một chút, phía trên treo bandroll hoan nghênh tân sinh nhập học.

Trước cửa trường học có không ít tình nguyện viên đội mũ đỏ, có lẽ là học sinh lớp 11. Tưởng Nam Khanh liếc nhìn một vòng, sau đó kéo vali đi về phía Nam.

Lưu Minh Triết, học sinh lớp 11-1 che ô đứng trước cổng trường, trên đầu đội mũ tình nguyện viên, dùng một cánh tay khoác vai người bạn bên cạnh, ánh mắt rơi trên người Tưởng Nam Khanh, nhíu mày: “Tiểu tiên nữ kia nhìn không tệ, hai chúng ta đứng đây cả buổi, cuối cùng cũng có mỹ nữ xuất hiện.”

“Tại sao cô ấy lại đi về phía tiểu khu?” Trần Thiếu Ngang đứng bên cạnh nhíu mày, có vẻ khó hiểu.

“Đương nhiên là đi nhầm đường rồi, mình đi giúp cô ấy.”

Lưu Minh Triết vừa dứt lời, đôi chân đã chạy đi, “Học muội, em là tân sinh đúng không? Là tân sinh thì phải đi đến khu báo danh, sau đó đi xem danh sách phân lớp. Bên kia là tiểu khu của trường, học sinh không thể tùy tiện đến đó.”

Tưởng Nam Khanh ngẩng đầu nhìn cậu ta, thân hình người con trai cao gầy, làn da màu lúa mì, cười lên rất rực rỡ.

Phía sau cậu ta còn có một người nữa, mặc áo thun trắng với quần bò, mang theo kính đen, trông rất nhã nhặn.

Thấy cô không nói gì, Lưu Minh Triết cúi đầu xuống, nhìn thấy cô đeo cặp sách còn kéo theo vali, cậu liền nở một nụ cười ấm áp: “Có phải em không biết đường không, để đàn anh dẫn em đi?”

Người của trường cấp 3 này, ai cũng nhiệt tình như vậy sao? Tưởng Nam Khanh có chút thụ sủng nhược kinh.

“Không cần đâu, em còn muốn đi tìm người, tối nay sẽ quay lại trường.” Nói xong, cô nở nụ cười với hai người họ, quay người kéo vali rời đi.

Lưu Minh Triết nhìn chằm chằm bóng lưng của Tưởng Nam Khanh, ánh mắt si mê: “Cậu cảm thấy học muội này so với hoa khôi của trường chúng ta thế nào?”

Trần Thiếu Ngang: “Không biết.”

“Mình cảm thấy cô ấy so với hoa khôi của trường chắc chắn đẹp hơn! Mình quyết định, từ nay về sau, tiểu học muội này chính là nữ thần mới trong lòng Lưu Minh Triết mình.”

“…” Trần Thiếu Ngang liếc nhìn cậu ta như đang nhìn người bị bệnh nhân tâm thần.

____

Tưởng Nam Khanh kéo theo vali vào bên trong tiểu khu, ngẩng đầu nhìn xung quanh một vòng, cẩn thận tìm kiếm hai đơn nguyên trong năm toà nhà.

*Đơn nguyên: bộ phận của nhà hoặc công trình được giới hạn quy ước trên mặt bằng và là một đơn vị thống nhất toàn vẹn về mặt tổ chức không gian, kĩ thuật và cấu tạo. Trong nhà ở nhiều tầng, đơn nguyên là tập hợp các căn hộ cùng sử dụng một tổ chức giao thông thẳng đứng (cầu thang bộ, cầu thang máy,…). Một ngôi nhà có thể bao gồm một hoặc nhiều đơn nguyên.

Nghe nói ở trong toà nhà này có một người có quan hệ với cô, gọi là “Vị hôn phu”.

Tên Mục Lăng Thành.

Ông nội Mục Lăng Thành cùng với ông nội Tưởng Nam Khanh là hàng xóm, chơi với nhau từ nhỏ đến lớn, về sau cùng nhau nhập ngũ, ông nội Tưởng còn vì ông nội Mục mà bị trúng đạn, phải nói là “nghĩa trọng tình thâm”.

Rất nhiều năm trước kia, bà nội Tưởng cùng bà nội Mục liên tiếp mang thai, hai nhà liền ước định với nhau, nếu sinh ra một nam một nữ, thì kết làm thông gia, từ đó hai nhà thành một nhà. Chỉ là trời không chiều lòng người, Tưởng gia cùng Mục gia đều sinh con trai. Việc này khiến cho ông nội Mục cùng ông nội Tưởng vô cùng tiếc nuối, liền đem hi vọng ủy thác vào đời cháu. Cho nên, Tưởng Nam Khanh cùng Mục Lăng Thành đã có hôn ước từ khi ba Tưởng và ba Mục còn chưa biết lẫy.

Nhưng mà, hôm nay Tưởng Nam Khanh đến đây không phải là để tìm Mục Lăng Thành. Cô tới là tìm ba Mục – hiệu trưởng trường cấp 3 Cần Nam.

Đứng trước cửa nhà 103, Tưởng Nam Khanh giơ tay nhấn chuông cửa.

Bên trong mẹ Mục đang rửa chén, nghe được tiếng chuông cửa, ngẩng đầu hướng về phía phòng ngủ của con trai hô: “Tiểu Thành, con mau đi mở cửa, có lẽ là Nam Nam đến rồi.”

Trong phòng ngủ, một thiếu niên mười bảy tuổi cắm đầu xuống bàn nghiêm túc giải đề Olympic toán. Tia sáng xuyên qua cửa sổ, chiếu lên người cậu, hiện rõ ngũ quan sắc sảo. Mắt phượng mày rậm, sống mũi cao, thẳng, đôi môi mỏng khẽ cong. Khóe môi hơi hạ xuống làm cho cậu trông lạnh lùng hơn.

“Tiểu Thành? Con đến trường học rồi à?” Ở bên ngoài, mẹ Mục lại gọi thêm lần nữa.



Mục Lăng Thành vẫn cúi đầu giải đề Olympic toán, không để ý đến. Sau đó bên ngoài an tĩnh lại. Mục Lăng Thành vuốt vuốt cây bút trong tay, lắng tai nghe ngóng tình hình, hình như có tiếng nói.

“Quả nhiên là Nam Nam đến, nhiều năm như vậy dì không có gặp con, đã lớn như vậy rồi sao, càng lớn càng xinh đẹp nha.”

“Dì, đây là đặc sản dưới quê ông nội con gửi lên, đều là đồ tự tay làm, con mang cho chú dì một ít ạ.”

“Ôi trời, con cũng thật là, tới thì tới còn mang nhiều đồ như vậy làm gì?.”

“Cũng không phải cái gì đáng tiền, chú dì nếm thử đi ạ. Nghe nói hai người đã nhiều năm không có về nhà, đoán chừng cũng không có cơ hội thưởng thức.”

“Đúng vậy, dì cũng sắp quên mất mùi vị thế nào rồi.”

____

Mục Lăng Thành đang nghiêm túc lắng nghe, điện thoại trên bàn đột nhiên reo, màn hình theo đó mà sáng lên. Mục Lăng Thành liếc mắt thấy có tin nhắn đến, lãnh đạm cầm lên ấn mở, là Lưu Minh Triết gửi tới.

Lưu Minh Triết: Cậu có ý gì thế, không phải đã nói hôm nay đến trường sớm một chút để đón tân sinh sao, cậu thân là chủ tịch hội học sinh lại định thả chim bồ câu* bọn mình sao? Mình đã đứng ở cổng trường gần một tiếng đồng hồ rồi!

*Thả chim bồ câu: cho leo cây, thất hẹn.

Vài giây sau, lại có tin nhắn mới.

Lưu Minh Triết: Đại ca à, bình thường cậu đâu có như vậy, hôm nay trốn ở nhà làm gì vậy, hẹn hò sao?

Lưu Minh Triết: Đúng rồi, vừa lúc nãy bọn mình trông thấy một tiểu học muội, dáng dấp vô cùng xinh đẹp! Cô ấy đi về phía tiểu khu, nếu cậu ngẫu nhiên gặp được cô ấy, nhớ phải nói với bọn mình một tiếng.

Phòng khách thỉnh thoảng truyền đến âm thanh ngọt ngào của nữ sinh, Mục Lăng Thành cười nhạo một tiếng, tiện tay tắt điện thoại. Cậu đứng lên, sắp xếp lại đề toán, cầm lấy sách vở của sáng nay rồi đi ra khỏi phòng ngủ, vừa nhấc mắt đã trông thấy cô gái ngồi trên sofa đơn trước bàn trà. Cô gái mười sáu, mười bảy tuổi, buộc tóc đuôi ngựa, làn da trắng trẻo, nhẵn mịn, lúc nói chuyện trên mặt nở nụ cười, đôi mắt cong thành hình trăng lưỡi liềm, trên má trái có một lúm đồng tiền nhỏ, nhìn động lòng người.

“Vị hôn thê” trong truyền thuyết này, Mục Lăng Thành đã gặp vào mười năm trước, khi đó còn là một cô bé yếu đuối, rất thích khóc.

Hai năm trở lại đây, nghe nói cô gái này quen biết mấy tên lưu manh, thường xuyên đánh nhau ẩu đả, gây chuyện thị phi. Nói thật, Mục Lăng Thành đối với cô gái này không có ấn tượng tốt. Chỉ là bây giờ nhìn thấy người, trong lòng cũng không có chán ghét như tưởng tượng. Lần này cô nàng là bởi vì đánh nhau nên bị Tam Trung đuổi học, cho nên đến xin ba cậu chuyển sang trường Cần Nam.

Mục Lăng Thành rất hiếu kì, một cô gái nhìn ôn nhu như vậy, làm thế nào lại có thể đánh người ta đến mức rụng răng cửa?

Mẹ Mục nghe thấy tiếng động liền nghiêng đầu nhìn qua, thấy Mục Lăng Thành thì có chút kinh ngạc: “Tiểu Thành, con còn chưa đến trường à? Sao lúc nãy mẹ gọi con lâu như vậy cũng không thấy con trả lời?”

“Vừa nãy con tập trung giải đề nên không có chú ý mẹ gọi.”

Thấy con trai đi tới, mẹ Mục rất vui vẻ. Vừa cười giới thiệu với cậu: “Mau tới đây chào hỏi, đây là Nam Nam, ba con đã sắp xếp cho con bé vào lớp 11-1, hai đứa con sau này sẽ học cùng nhau. Thành tích của Nam Nam có chút không tốt, dì Lâm Thanh của con muốn nhờ con thường ngày phụ đạo cho con bé.”

Mục Lăng Thành nhìn về phía Tưởng Nam Khanh, không lên tiếng.

Mẹ Mục thấy con trai trầm mặc ngầm đáp ứng, lại quay đầu nói với Tưởng Nam Khanh: “Mẹ con vừa mới gọi cho dì nói con không chịu ở trong nhà, vậy thì ở nhà dì đi. Chị của tiểu Thành đang đi du học ở nước ngoài, một năm trở về có hai lần, vì vậy phòng vẫn để trống.”

Tưởng Nam Khanh giật mình, vội vàng từ chối: “Con cảm ơn dì, nhưng mà con đã đăng ký ở lại ký túc xá rồi ạ.”

“Ở lại ký túc xá làm gì, tiểu khu này sát vách trường học, bình thường dì cũng ít khi lên lớp, một ngày ba bữa đều có thể nấu cơm cho các con, so với nhà ăn của trường học tốt hơn nhiều. Con cùng tiểu Thành còn có thể cùng nhau đến trường cùng nhau tan học, rất tốt mà.”

“Dì à, thật sự không cần phiền phức như vậy, con xin ở lại trường, có thể gặp gỡ nhiều bạn bè, như vậy cũng rất tốt ạ.” Tưởng Nam Khanh cười nói.

Mục Lăng Thành lười biếng tựa lưng vào ghế sô pha nghe hai người họ dì một câu con một câu, ánh mắt quan sát cô gái đối diện. Nha đầu này có làn da rất đẹp, trắng trắng mềm mềm giống như đậu hũ vậy. Nhớ khi còn bé cậu từng không nhịn được chọc thử mấy cái, cảm giác không tệ.

Có vẻ như cảm nhận được cái nhìn của cậu, Tưởng Nam Khanh thoải mái nghênh tiếp ánh mắt ấy, khuôn mặt mỉm cười, khí chất không tầm thường.

Mục Lăng Thành nhíu mày, cô gái nhỏ này da mặt rất dày, một chút ngại ngùng cũng không có.

Mẹ Mục không thuyết phục được cô cũng không kiên trì nữa, bà nhìn đồng hồ, quay sang nói với con trai: “Tiểu Thành, con thất thần cái gì vậy, thời gian không còn sớm, mau đưa Nam Nam đến trường đi. Con bé là một cô gái, lại phải mang theo nhiều đồ như vậy, con giúp đỡ con bé một chút. Đúng rồi, bên ngoài trời mưa, nhớ mang theo ô.” Mẹ Mục nói xong, liền đem cặp xách trên lưng Tưởng Nam Khanh đưa cho con trai, lại đưa ô qua.

Mục Lăng Thành tiện tay nhận lấy, mở cửa bước ra ngoài.

Tưởng Nam Khanh đứng ở cửa, phất tay với mẹ Mục bên trong chào hỏi: “Tạm biệt dì, hôm nào con lại tới thăm dì cùng chú Mục.”

Bước ra khỏi nhà, Mục Lăng Thành đeo cặp sách của Tưởng Nam Khanh lên vai, thuận tiện mở ô che mưa.

“Tôi tự đeo cặp sách là được rồi, không cần làm phiền cậu.” Tưởng Nam Khanh cười ôn nhu, đưa tay nhận lấy cặp sách, đeo lên vai, thuận tiện kéo vali của mình trong tay cậu. Mục Lăng Thành cong môi, không nói gì, hai người cùng nhau sóng vai đi ra khỏi tiểu khu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngoan, Đừng Nháo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook