Ngọc Cầm Cố Túng

Chương 29: - Hiểu Mộng là bị chị Ngọc bao nuôi!

天空的翅膀

26/02/2022

Cuối cùng cũng không tìm ra được biện pháp nào tốt hóa giải nguy cơ lần này. Người xui xẻo là Amy, bị giám đốc mắng một trận xối xả. Hơn nữa còn uy hiếp cô nếu như không xử lý tốt chuyện này thì không cần tới làm nữa!

Tô Vũ đăng weibo tố cáo Cố Hiểu Mộng quấy rối, nhưng mười phút sau đã xóa mất. Sau đó lại đăng một tin mới, nói weibo của mình bị hack, tất cả những lời vừa rồi không phải mình đăng, cũng lên tiếng nói rằng Cố Hiểu Mộng là một diễn viên rất giỏi, xin mọi người đừng vì những nguyên nhân bên ngoài mà phủ nhận năng lực diễn xuất của cô ấy.

Cố Hiểu Mộng nhìn Tô Vũ tự biên tự diễn cười khẩy, nếu như weibo dễ dàng bị hack như vậy, toàn bộ giới giải trí đoán chừng đã sớm loạn rồi!

- Alo, Amy, công ty định xử lý tôi như thế nào, hủy hợp đồng hay là tuyết tàng?

Sáng sớm hôm sau, Cố Hiểu Mộng gọi điện hỏi Amy. Amy cả đêm không ngủ, trên người còn mặc quần áo ngày hôm qua, mặt mày tiều tụy.

- Còn đang bàn bạc, trước mắt chưa có kểt quả. Cô muốn làm thế nào?

Amy đứng trong phòng làm việc xuyên qua cửa sổ nhìn ra ngoài, tay phải kẹp một điếu thuốc, gạt tàn thuốc trên bàn cũng đã đầy. Cho tới nay Amy chưa từng hút thuốc.

- Tôi muốn chấm dứt hợp đồng, mở họp báo tuyên bố xuất quỹ (come out). Nếu như chị còn muốn làm người đại diện cho tôi, tôi lúc nào cũng hoan nghênh chị.

Hiện giờ Cố Hiểu Mộng đang đứng ngoài ban công, quay đầu nhìn vào cửa kính, nhìn Lý Ninh Ngọc đang ngủ trong phòng.

- Cô cho rằng mở họp báo xong cô có thể trở mình được sao?

Amy ném điếu thuốc xuống đất, dùng chân chà nát nó.

- Không được thì chúng ta ký hợp đồng với một vài người mới, để bọn họ kiếm tiền cho chúng ta.

Cố Hiểu Mộng thờ ơ nói, cô tin rằng coi như cả đời mình không làm việc, chị Ngọc của cô cũng có thể cho cô ăn ngon mặc đẹp tiền xài không hết. Nhưng con người tốt hơn vẫn nên làm việc, tiểu bạch kiểm ăn bám không thích hợp với cô.

- Cô có chắc là mời nổi tôi làm người đại diện không? Giá của tôi không thấp nha.

Amy ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, đột nhiên cảm thấy trời hôm nay thật trong. Nếu như Cố Hiểu Mộng đã lạc quan như vậy, cô cùng không cần phải xoắn xuýt lo lắng nữa.

- Lợi nhuận đều cho chị được chưa. Mà khoan, hay là chị chừa lại cho tôi một chút, dẫu sao mua quà tặng vợ cũng cần tiền.

Cố Hiểu Mộng cười nói, sau đó hai người cúp máy. Cố Hiểu Mộng đứng ngoài ban công ngẩng đầu nhìn trời, buổi sáng không khí thật tốt.

- Sao em dậy sớm vậy?

Cố Hiểu Mộng bị người nào đó ôm eo từ sau lưng, trong mũi tràn đầy hơi thở quen thuộc. Cố Hiểu Mộng thả lỏng cơ thể, yên tâm ngã người về phía sau tựa vào người đó.

- Em vừa nói chuyện điện thoại với Amy xong. Em quyết định tổ chức hợp báo tuyến bố chấm dứt hợp đồng. Chỉ là, em có thể cần mượn chị một chút tiền bồi thường.

Cố Hiểu Mộng đưa tay nhẹ nhàng phủ lên tay Lý Ninh Ngọc. Số tiền bồi thường khổng lồ kia bây giờ cô chưa có khả năng chi trả. Cô lấy tiền của chị Ngọc, mặc dù nói đây không phải số tiền nhỏ nhưng hẳn là không ảnh hưởng lớn đến chị ấy.

- Nếu em đã quyết định thì làm ngay đi, chuyện chấm dứt hợp đồng cứ giao cho tôi.

Lý Ninh Ngọc hôn lên mặt Cố Hiểu Mộng một cái, sau đó buông Cố Hiểu Mộng ra. Hai người kéo tay nhau cùng đi rửa mặt. Hai người sóng vai nhau đứng trước gương phòng vệ sinh vừa đánh răng vừa đùa giỡn, tựa như bên ngoài tin tức dồn dập, mạng xã hội dậy sóng đều không liên quan bọn họ vậy.

Tin tức Cố Hiểu Mộng tổ chức họp báo được tung ra, trên mạng lại lần nữa xôn xao. Các kênh truyền thông lớn đang nghĩ mọi cách có được vé buổi họp báo. Còn bên ngoài công ty Lý Ninh Ngọc thì bị một số người hâm mộ cực đoan bao vây. Bọn họ dùng loa lớn mắng nhiếc Lý Ninh Ngọc, nói Lý Ninh Ngọc trâu già muốn gặm cỏ non, dùng quy tắc ngầm với Cố Hiểu Mộng.



- Cục cưng, em cần quy tắc ngầm sao?

Hai người nằm trong phòng khách nhìn màn hình giám sát, Lý Ninh Ngọc buồn cười hỏi Cố Hiểu Mộng.

- Dĩ nhiên không cần, chị Ngọc ngoắc ngoắc tay em liền tự giác bò lên giường rồi.

Cố Hiểu Mộng ôm cổ Lý Ninh Ngọc nũng nịu nói, làm cho toàn thân Lý Ninh Ngọc nổi da gà.

- Tôi cảm thấy em không diễn vai hồ ly tinh thật đáng tiếc.

Đoán chừng ai cũng không nghĩ đến Cố Hiểu Mộng bề ngoài lạnh như băng, trên thực tế lại như vậy chứ? Đồng thời trong lòng Lý Ninh Ngọc cũng tràn đầy cảm giác tự hào, chỉ có cô mới có thể nhìn thấy Cố Hiểu Mộng như vậy.

- Vậy lần sau đạo diễn có kịch bản hồ ly tinh tìm em, em có thể cân nhắc một chút.

Cố Hiểu Mộng cọ đầu lên vai Lý Ninh Ngọc một cái.

Cố Hiểu Mộng mở điện thoại lên, bây giờ toàn bộ tin tức trên mạng đều liên quan đến cô.

Thậm chí có người còn bàn đến giá của các phụ kiện gần đây Cố Hiểu Mộng mang trên người. Ví dụ như chiếc đồng hồ ba triệu phiên bản giới hạn trên toàn thế giới, còn có dây chuyền trị giá mấy trăm ngàn và lắc chân cao cấp được đặt thiết kế riêng. Cuối cùng còn đưa ra một câu kết luận làm Cố Hiểu Mộng tức giận lửa bốc lên ba trượng. "Dáng dấp xinh đẹp chính là vốn liếng, ngay cả phù thủy kinh doanh Lý Ninh Ngọc cũng nguyện ý chi mạnh tay."

Cố Hiểu Mộng hận không thể đem những người này xé ra, nói giống như cô là dựa vào nhan sắc đi lên vậy!

- Chị Ngọc, bọn họ đều nói em bị chị bao nuôi!

Cố Hiểu Mộng tức giận cầm điện thoại chạy lên sân phơi lầu hai tìm Lý Ninh Ngọc cáo trạng. Lý Ninh Ngọc đang giặt quần áo. Bởi vì tình trạng hiện giờ của Cố Hiểu Mộng không thích hợp làm việc nhà, cho nên mọi việc trong nhà gần như đều giao cho Lý Ninh Ngọc.

Lý Ninh Ngọc lấy quần áo từ máy giặt ra phơi, quay đầu liếc nhìn điện thoại trên tay Cố Hiểu Mộng một cái.

- Em rất quan tâm chuyện được tôi nuôi sao?

Lý Ninh Ngọc lầy quần áo giũ ra sau đó máng lên móc. Giữa các cô cho đến bây giờ cũng chưa từng thảo luận qua vấn đề tiền bạc. Cố Hiểu Mộng cũng chưa bao giờ xin tiền cô, ngược lại thỉnh thoảng còn mua đồ cho cô.

- Dĩ nhiên em không quan tâm. Em với chị vốn là chẳng phân biệt tiền do ai kiếm. Em chỉ không chịu được bọn họ miêu tả em thành một nữ minh tinh chuyên được đại gia bao nuôi.

Cố Hiểu Mộng bỉu môi hết sức tức giận nói. Lý Ninh Ngọc nghe xong véo mũi cô một cái. Người này ở đây tức giận nửa ngày là bởi vì chuyện này.

- Em quan tâm bọn họ nói thế nào làm gì, cuộc sống không phải của chúng ta sao.

Lý Ninh Ngọc xoay người đi vào phòng, Cố Hiểu Mộng theo ở phía sau.

- Nhưng mà em không thích bọn họ gièm pha chị như vậy.

- Miệng là mọc ở trên người họ, người ta muốn nói cái gì chúng ta không quản được, chuyện chúng ta có thể làm chính là sống thật tốt cuộc sống của mình.

Lý Ninh Ngọc đi vào phòng làm việc họp qua video với các quản lý cấp cao của công ty. Cố Hiểu Mộng đi phòng bếp giúp Lý Ninh Ngọc rót một ly trà sau đó mang đến phòng làm việc, nhẹ nhàng đặt vào trong tay Lý Ninh Ngọc. Sau đó tùy tiện tìm một quyển sách trên kệ, ngồi cạnh cửa sổ sát đất đọc sách dưới ánh nắng mặt trời.



Lý Ninh Ngọc ngẩng đầu nhìn cảnh tượng này, trong phút chốc ngây người, hi vọng thời gian có thể vĩnh viễn dừng lại ở giây phút này.

- Lý tổng?

Trong tai nghe truyền đến giọng nói của thư ký. Lý Ninh Ngọc quay đầu nhìn vào màn hình cười nói xin lỗi sau đó tiếp tục nội dung cuộc họp. Suốt một buổi chiều, Cố Hiểu Mộng ngồi ở đó đọc sách, Lý Ninh Ngọc thì họp. Hai người ở cùng một không gian ai cũng có việc của mình, bầu không khí vô cũng hài hòa.

-----------

- Hồi hộp sao?

Họp báo diễn ra bên trong hội trường của nhà hàng Long Hải. Một vài cánh truyền thông giành được vé đã tiến vào hội trường tìm chỗ ngồi. Lý Ninh Ngọc ngồi bên cạnh Cố Hiểu Mộng trong phòng nghỉ ngăn cách với hội trường bằng một bức tường.

Mặc dù Cố Hiểu Mộng không nói gì, nhưng Lý Ninh Ngọc cảm nhận được Cố Hiểu Mộng bây giờ có bao nhiêu hồi hộp.

- Lần đầu tiên em lên sân khấu phát biểu cảm nghĩ nhận giải thưởng cũng không hồi hộp, một buổi họp báo thì có gì phải hồi hộp?

Cố Hiểu Mộng giả vờ bình tĩnh nói, cô hồi hộp là bởi vì cô không biết sau khi kết thúc buổi họp báo này cô phải đối mặt với chuyện gì, Lý Ninh Ngọc phải đối mặt với chuyện gì. Cô sợ nhất là gây ra ảnh hưởng không cần thiết cho Lý Ninh Ngọc.

- Buổi họp báo sắp bắt đầu, cô chuẩn bị xong chưa?

Amy từ bên ngoài đi đến hỏi Cố Hiểu Mộng. Cố Hiểu Mộng đứng lên chuẩn bị đi ra ngoài. Hôm nay Cố Hiểu Mộng chỉ mặc áo sơ mi trắng cùng quần jean. Nhưng nếu ai nhìn kỹ, không khó phát hiện, áo sơ mi Cố Hiểu Mộng mặc là bản tùy chỉnh thủ công, một chiếc áo tương đương với một tháng lương của người bình thường.

Lý Ninh Ngọc kéo tay Cố Hiểu Mộng, sau đó đứng lên giúp Cố Hiểu Mộng chỉnh sửa áo một chút, vuốt vuốt lên trên nếp nhăn nhỏ.

- Tôi chờ em quay lại.

---------------------------------------------------------------------------------------

Hôm qua tui làm mất chương nên hong đăng được nè. huhu... khóc tám dòng sông...

Tên chương này tui đặt nha.

-----Trường hợp 1-----

Chị Ngọc: Cục cưng, lại đây!

Hiểu Mộng: Đáng ghét~~~

Chị Ngọc nằm trên giường vừa nói vừa ngoắc ngoắc tay. Cố Hiểu Mộng vẻ mặt thẹn thùng bò lên giường.

----- Trường hợp 2-----

Hiểu Mộng: Chị Ngọc, bọn họ nói chị bao nuôi em. Vậy em cũng nên làm tròn bổn phận của mình đúng không? 

Cố Hiểu Mộng đè Lý Ninh Ngọc lên giường, cúi đầu nói nhỏ vào tai Lý Ninh Ngọc, nói xong cũng không quên liếm nhẹ vành tai Lý Ninh Ngọc một cái.

Chị Ngọc: Ưmm... Hiểu Mộng... không cần....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngọc Cầm Cố Túng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook