Ngọc Cầm Cố Túng

Chương 24: - Lại là Tô Vũ

天空的翅膀

26/02/2022

Tên này là tui đặt :3

----------------------------------------------------------

Cố Hiểu Mộng đang ngồi trong phòng trang điểm VIP của đài truyền hình nhắm mắt nghỉ ngơi. Thợ trang điểm đang trang điểm cho cô, thật ra là gương mặt Cố Hiểu Mộng căn bản không cần trang điểm nhiều, cho dù chỉ trang điểm nhẹ cũng hết sức ăn ảnh.

Có tiếng gõ cửa phòng, Cố Hiểu Mộng ra hiệu cho trợ lý ra mở cửa. Người đến là biên kịch, muốn trao đổi về kịch bản chương trình với Cố Hiểu Mộng. Đại khái chính là lúc nào Cố Hiểu Mộng ra sân khấu, sau đó lúc nào tuyên truyền, lúc nào chơi trò chơi.

Cố Hiểu Mộng nghe sơ qua, tất cả chương trình truyền hình đều là bình mới rượu cũ, tổng thể chương trình cứ như vậy.

Trang điểm xong liền bắt đầu quay hình, tuyên truyền cho phim nhưng mà tham gia quay hình chỉ có Cố Hiểu Mộng và Tô Vũ, còn có một diễn viên nam phụ. Nhưng nam phụ này gần như là chỉ xuất hiện cho có lệ, toàn bộ quá trình nói không quá mười câu, ống kính cũng không quay đến mười lần.

Cố Hiểu Mộng cố ý đứng một bên để cho nam phụ đứng ở giữa. Lý do đầu tiên là cô muốn giữ khoảng cách tối đa với Tô Vũ, thứ hai cô hi vọng nam diễn viên mới này được xuất hiện trước ống kính nhiều hơn. Nhưng là vừa mới đứng ngay ngắn đã bị nhân viên "mời" về vị trí giữa.

Sau tiết mục quảng cáo mở màn, Cố Hiểu Mộng nghe người chủ trì nói chúng ta xin mời ba diễn viên trong phim [Nữ tướng quân] ra sân khấu. Sau đó tấm màn trước mặt bọn họ chậm rãi kéo ra, ba người đi lên sân khấu vừa đi vừa hướng về ống kính chào hỏi người xem, cùng lúc đó là tiếng la hét dồn dập các khẩu hiểu khác nhau, âm thanh lẫn lộn không ai nghe rõ rốt cuộc là hô cái gì.

Người chủ trì cho ba người họ lần lượt tự giới thiệu.

- Xin chào mọi người, tôi là Tô Vũ trong vai nữ đế Âu Dương Vân.

Hôm nay Tô Vũ mặc áo sơ mi ren màu trắng đơn giản, quần tây trắng, đeo thắt lưng bằng bạc, trên cổ đeo một sợi dây chuyển bạch kim với mặt hình thiên nga, mái tóc dài mềm mại xoăn nhẹ lăn tăn. Giở tay nhấc chân đều toát ra vẻ thùy mị nết na. Cố Hiểu Mộng biết đây là cố tình làm ra vẻ.

Sau khi Tô Vũ giới thiệu xong, Cố Hiểu Mộng cầm micro lên bắt đầu giới thiệu mình.

- Xin chào, tôi là Cố Hiểu Mộng trong vai nữ tướng quân Thượng Quan Mộc.

Hôm nay Cố Hiểu Mộng mặc váy công chúa lệch vai màu đỏ, đây là nhà tạo mẫu đưa cho cô, kết quả là vừa mặc vào phát hiện có chút ngắn. Cho nên Cố Hiểu Mộng cố gắng không làm động tác quá mạnh, tránh lộ quần bảo hộ bên trong.

Cố Hiểu Mộng chẳng qua chỉ tự giới thiệu, dưới sân khấu lại lần nữa sôi trào, các loại khẩu hiệu nối tiếp nhau vang lên, so với lúc mở màn lộn xộn lung tung, lần này đã có nhịp hơn.

Khẩu hiểu hô khoảng ba phút, Cố Hiểu Mộng che một bên cổ áo, cúi người cảm ơn người hâm mộ.

Sau đó là nam phụ tự giới thiệu mình, giới thiệu xong bên dưới không có phản ứng gì, điều này làm cho cậu ta có hơi lúng túng.

- Trong phim cậu ấy đóng vai phó tướng của tôi, chúng tôi có rất nhiều phân cảnh diễn cùng nhau, tôi cảm thấy cậu ấy là một diễn viên rất có tiềm năng.

Cố Hiểu Mộng thấy không ai phản ứng gì nên nói tiếp lời, cô hi vọng người hâm mộ mình có thể cho người mới này một tràng vỗ tay. Quả nhiên, sau khi cô nói xong người hâm mộ liền vỗ tay.

Sau màn tự giới thiệu người chủ trì hỏi một vài vấn đề, đại đa số vấn đề ở đây vô tình hay cố ý đều nhằm mục đích xào couple giữa Tô Vũ và Cố Hiểu Mộng.



- Bộ tiểu thuyết này là một bộ bách hợp tiểu thuyết rất nổi tiếng trên mạng, tôi muốn hỏi Hiểu Mộng một chút, cô cảm thấy tình cảm của Thượng Quan Mộc và Âu Dương Vân trên phim và nguyên tác có khác nhau không?

Cái này rõ ràng chính là đào hố, trả lời sai sót sẽ đắc tội với người hâm mộ nguyên tác.

- Tôi là độc giả trung thành của bộ tiểu thuyết này từ trước, tôi rất thích nó. Thật ra thì phim ảnh và tiểu thuyết dù sao cũng không giống nhau, thể hiện tình cảm của nhân vật cũng sẽ không giống nhau. Trong phim nghiêng về tình chị em hơn, chủ yếu thể hiện lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm của Thượng Quan Mộc.

Cố Hiểu Mộng đã đoán biết trước nhất định sẽ có người hỏi vấn đề này, cho nên cũng đã chuẩn bị sẵn câu trả lời.

- Tô Vũ từ lúc xuất đạo đã nói thần tượng của mình là Cố Hiểu Mộng, lần này có thể cùng thần tượng diễn song nữ chủ, cô có cảm nhận gì?

Người chủ trì bắt đầu hỏi Tô Vũ, Tô Vũ quay đầu nhìn người đứng bên cạnh mình lại cố tình giữ khoảng cách với cô, trong lòng có chút chua xót.

- Chị Hiểu Mộng là một diễn viên rất ưu tú, có thể hợp tác với chị ấy, đối với tôi, cảm giác giống như ước mơ thành sự thật. Đồng thời tôi cũng đã học hỏi từ chị Hiểu Mộng rất nhiều.

Tô Vũ trả lời cũng hết sức quy củ, làm người ta không khơi ra bất kỳ vấn đề gì.

- Vậy bên ngoài quan hệ của hai người thì thế nào?

Người chủ trì tiếp tục đặt câu hỏi, Cố Hiểu Mộng và Tô Vũ theo bản năng nhìn nhau một giây. Đây là lần đầu tiên Tô Vũ tham gia chương trình truyền hình, đối với vấn đề này không biết xử lý như thế nào.

- Quan hệ của tôi và Tô Vũ cũng không tệ. Tôi luôn xem cô ấy như em gái.

Cố Hiểu Mộng không muốn để Tô Vũ khó xử, cho nên giúp cô ấy trả lời vấn đề này đồng thời đặt tay lên vai Tô Vũ, mặc dù chỉ có mấy giây, nhưng đã đủ để fan couple thét chói tai.

Tiếp theo là đến phần trò chơi. Đa số đều muốn Tô Vũ và Cố Hiểu Mộng cùng một đội. Có một trò chơi gọi là [Tôi là đôi mắt của bạn]. Hai người chơi, một người che mắt đi trong mê cung, một người đứng ở trên tường mê cung điều khiển, cặp nào hoàn thành trong thời gian ngắn nhất thì chiến thắng.

Tô Vũ và Cố Hiểu Mộng bàn bạc một chút, quyết định Cố Hiểu Mộng điều khiển còn Tô Vũ đi vào mê cung.

Cố Hiểu Mộng đeo dây cáp rồi bị treo lên đưa đến đứng trên tường mê cung, sau đó bắt đầu điều khiển Tô Vũ. Cố Hiểu Mộng không dùng phải trái trước sau để điều khiển mà dùng 1234 thay thế, 1 là bên trái, 2 là bên phải, 3 là tiến về trước, 4 là dừng lại.

Hai người phối hợp ăn ý chỉ trong một phút đã hoàn thành. Cố Hiểu Mộng được đặt xuống, còn không chờ nhân viên tháo dây cáp Tô Vũ đã hăng hái chạy đến ôm cô.

Cố Hiểu Mộng chỉ chú ý đến tháo dây cáp, trong lúc bất chợt bị Tô Vũ ôm Cố Hiểu Mộng sững sờ một chút. Phản ứng đầu tiên chính là xong rồi. Phản ứng thứ hai là không biết có thể thương lượng cắt bỏ đoạn này không phát sóng không? Thứ ba là có nên đẩy Tô Vũ ra không! Cố Hiểu Mộng giơ tay ra nhưng cuối cùng không có đẩy Tô Vũ mà là vỗ một cái lên lưng Tô Vũ.

- Mau buông ra, tôi là muốn giữ lại mặt mũi cho cô nên mới không đẩy cô ra.

Cố Hiểu Mộng nói vào bên tai Tô Vũ, thanh âm không lớn chỉ đủ để Tô Vũ có thể nghe, nhưng từng chữ một đều nghiêm nghị và vô cùng lạnh nhạt.



Trong lòng Tô Vũ giống như đang ngồi tàu lượn siêu tốc vậy, một giây trước trong lòng đang nở hoa vì Cố hiểu Mộng không đẩy cô ra còn vỗ vào lưng cô, một giây sau liền bị Cố Hiểu Mộng đánh rớt xuống mười tám tầng địa ngục.

Tô Vũ ngoan ngoãn buông Cố Hiểu Mộng ra. Cố Hiểu Mộng ngẩng đầu lên nhìn Amy một cái. Amy mặc dù còn tức giận ngày đó Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc nói những lời đó với cô, nhưng vẫn tìm ekip chương trình thương lượng cắt bỏ đoạn này, nhưng mà kết quả đương nhiên là ekip chương trình làm sao có thể đồng ý bỏ đoạn đắt giá như vậy? Huống chi xem như là ekip chương trình chịu cắt, ở trường quay còn có nhiều người xem như vậy mà!

Cho nên chuyện này đã định trước là sẽ bị lộ ra. Cố Hiểu Mộng có một cảm giác khóc không ra nước mắt, so với Đậu Nga cô còn oan hơn. Tiết mục ghi hình kết thúc, Cố Hiểu Mộng cũng không tỏ ra thiện cảm với Tô Vũ, cô biết Tô Vũ là cố ý, cô ta biết rõ ở trước công chúng cô không thể đẩy cô ta ra.

- Tô Vũ, tôi cảnh cáo cô, đây là lần đầu cũng là lần cuối, nếu như còn có lần sau đừng trách tôi không khách khí!

Trên đường Cố Hiểu Mộng trở về phòng nghỉ tẩy trang dừng bước lại, quay đầu cảnh cáo Tô Vũ, trên người lộ rõ giận dữ. Trợ lý của Tô Vũ cho là Cố Hiểu Mộng muốn đánh người, chạy nhanh đến kéo hai người tách ra khuyên Cố Hiểu Mộng bình tĩnh, chỉ là một cái ôm thôi mà. Lúc này trợ lý của Cố Hiểu Mộng cũng đến kéo cánh tay Cố Hiểu Mộng.

Cố Hiểu Mộng hừ một tiếng, hất tay trợ lý ra một mình bước nhanh đến phòng nghỉ. Tô Vũ đứng tại chỗ, cố ngăn nước mắt không chảy xuống, đồng thời tay nắm chặt thành quyền, trong ánh mắt tràn đầy không cam lòng và căm hận.

-------

Buổi tuyên truyền cuối cùng là ở XG, bọn họ ở chỗ này chỉ cần tham gia một buổi roadshow là được rồi. Địa điểm tại lầu một trong một trung tâm thương mại lớn nhất XG, kế hoạch là chương trình sẽ diễn ra trong ba mươi phút.

Mặc dù giờ phút này Cố Hiểu Mộng đối với Tô Vũ là vô cùng chán ghét, nhưng trên mặt cô vẫn giữ nụ cười khi đứng cạnh Tô Vũ phối hợp cho buổi roadshow.

Tiết mục cuối của buổi roadshow là Cố Hiểu Mộng hát ca khúc chủ đề của bộ phim. Nhưng mà không biết tại sao đột nhiên đổi thành hai người song ca, Cố Hiểu Mộng cũng không tiện từ chối.

Trong khi hát, Tô Vũ nhiều lần định nắm tay Cố Hiểu Mộng đều bị Cố Hiểu Mộng khéo léo tránh đi. Nhiều lần muốn cùng Cố Hiểu Mộng trao đổi ánh mắt cũng bị Cố Hiểu Mộng tránh được.

Tô Vũ đã mất sạch tất cả ấn tượng tốt đẹp còn lại của mình trong lòng Cố Hiểu Mộng. Roadshow kết thúc đã là buổi tối, không thể kịp chuyến bay về thành phố B, cho nên Amy quyết định ở lại XG một đêm nữa sáng hôm sau mới trở về.

Cố Hiểu Mộng trở về phòng, vừa định thay quần áo thì nghe tiếng gõ cửa. Cố Hiểu Mộng nhíu mày một cái đi ra mở cửa. Đứng ngoài cửa là Tô Vũ, hiện giờ Tô Vũ chỉ mặc áo choàng tắm, tóc vẫn còn ướt. Nhìn bộ dạng chắc là mới tắm xong, Cố Hiểu Mộng mặt đầy chán ghét chàu mày nhìn cô ta.

- Cô lại muốn làm gì?

----------------------------------------------------

Tác giả có lời muốn nói:

Haizzz, Tô Vũ ơi Tô Vũ, ngươi chọc ai không chọc...

-------------------------------------------------

Tui: Tự nhiên tui thấy tui thiệt khó chịu và cọc á. Chính là kiểu người dễ bị người ta ghét...

Các người đoán xem chị Ngọc sẽ làm gì???

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngọc Cầm Cố Túng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook