Ngọc Cầm Cố Túng

Chương 111: - Mạc Phi

天空的翅膀

29/03/2022

Hai người ngồi máy bay trở về vào trước Lễ trao giải ba ngày, tiếp theo đi mặc thử lễ phục để chỉnh sửa. Sau đó Cố Hiểu Mộng đã nhận lời mời phỏng vấn của một chương trình.

Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc đi nước ngoài tiêu dao khoái hoạt nửa tháng đã làm ứ đọng không ít việc. Cho nên sau khi trở về, Cố Hiểu Mộng gần như không nhàn rỗi, cũng may đại đa số các cuộc phỏng vấn, thông cáo và chụp hình tạp chí đều ở thành phố B.

Vào hôm Lễ trao giải, Cố Hiểu Mộng dẫn theo toàn bộ đội ngũ làm phim đi trên thảm đỏ. Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc đi phía trước, mặc lễ phục dạ hội cùng một kiểu một người trắng một người đen. Cố Hiểu Mộng mặc một chiếc váy đen, chiếc lắc trên cổ chân lấp lánh dưới ánh đèn flash. (Tự dưng Tần Vương và vợ biến thành Hắc Bạch vô thường!)

Đứng bên cạnh Cố Hiểu Mộng là phó đạo diễn, còn bên cạnh Lý Ninh Ngọc là Chu Sở. Còn lại những người khác chủ yếu đứng ở hàng sau. Đoàn người dừng lại trước mặt người chủ trì.

Sau khi giao lưu với người chủ trì, đoàn người đi đến khu vực dành cho truyền thông chụp ảnh. Cố Hiểu Mộng mang giày cao gót hơi cao, cũng không để ý đường phía trước có bậc đi xuống. Cố Hiểu Mộng trẹo chân một cái, Lý Ninh Ngọc nhanh chóng vươn tay giữ cánh tay của Cố Hiểu Mộng giúp cô lấy lại thăng bằng.

- Có bị trật chân không?

Lý Ninh Ngọc quan tâm hỏi, Cố Hiểu Mộng nhẹ nhàng lắc đầu. Sau đó với sư giúp đỡ của Lý Ninh Ngọc cô đứng vững lại và phối hợp với các phương tiện truyền thông chụp ảnh rồi tiến vào hiện trường trao giải. Vị trí của Lý Ninh Ngọc và Cố Hiểu Mộng là ở giữa, sau khi cả hai ngồi xuống ổn định, Lý Ninh Ngọc nhấc bàn chân mà Cố Hiểu Mộng vừa trẹo để lên đùi mình kiểm tra.

- Thật sự không có bị thương.....

Cố Hiểu Mộng có chút xấu hổ, dẫu sao ánh mắt của tất cả mọi người đều đang đổ dồn về phía hai người họ... Lý Ninh Ngọc xác định Cố Hiểu Mộng không có sao rồi mới để chân Cố Hiểu Mộng xuống.

Lễ trao giải bắt đầu, điều khiến cho Cố Hiểu Mộng không ngờ tới chính là lại nghe đề cử của [Phong Thanh] nhiều hơn cô tưởng. Từ biên kịch đến quay phim đều có đề cử. Đây là web drama bách hợp đầu tiên trong lịch sử được nhiều đề cử như vậy.

Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc liếc nhìn nhau một cái. Cố Hiểu Mộng thấy được sự vui mừng trong mắt Lý Ninh Ngọc. Lý Ninh Ngọc cũng thấy được sự hân hoan trong ánh mắt của Cố Hiểu Mộng.

Cố Hiểu Mộng ôm mỗi người đoạt giải trong ê-kíp một cái, sau đó nói chúc mừng. Ngoại trừ đề cử Nữ diễn viên được yêu thích nhất và Đạo diễn suất sắc nhất năm, Cố Hiểu Mộng còn là người trao giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất.

Cùng trao giải với cô là một người mới debut từ chương trình tuyển tú thần tượng gần đây, cô gái với đôi mắt trong veo và sáng ngời, trang điểm đánh khối tinh xảo làm cho người ta cảm thấy sạch sẽ gọn gàng, cử chỉ cũng thể hiện rõ ràng rằng cô ấy là người có gia giáo và tu dưỡng.

- Chào tiền bồi! Em là Mạc Phi.

Ở sau sân khấu Mạc Phi bắt tay Cố Hiểu Mộng, sau đó hơi nghiêng người về phía trước thể hiện sự kính trọng đối với Cố Hiểu Mộng! Cố Hiểu Mộng bắt tay Mạc Phi thoáng cái thì rút tay về. Hai người trao đổi về những gì định nói khi lên sân khấu trao giải, sau đó nghe thấy người chủ trì gọi tên bọn họ lên sân khấu.

Cố Hiểu Mộng và Mạc Phi đi đến sau tấm màn lớn và đợi màn từ từ mở ra. Không bao lâu tấm màn lớn trước mặt mở ra về hai bên, Mạc Phi làm một động tác mời, Cố Hiểu Mộng dẫn đầu bước lên sân khấu. Mạc Phi đi theo sau Cố Hiểu Mộng. Hai người chỉ cách nhau nửa bước, vừa thể hiện Mạc Phi tôn trọng Cố Hiểu Mộng cũng không tỏ ra mình quá thấp kém

- Xin chào mọi người, tôi là Mạc Phi.

Sau khi hai người đứng ổn định, Mạc Phi giới thiệu trước, cả khán phòng bùng nổ một trận hét nhiệt liệt.

- Xin chào mọi người, tôi là Cố Hiểu Mộng.

Cố Hiểu Mộng cũng tự giới thiệu mình, tiếng hô của người hâm mộ còn lớn hơn của Mạc Phi, hết đợt này đến đợt khác, cho dù trong hoàn cảnh ồn ào như thế nào, khẩu hiệu tiếp ứng của Cố Hiểu Mộng vẫn vang dội và đều nhịp.

Cố Hiểu Mộng ra dấu im lặng, tiếng hô khẩu hiệu cổ vũ ngừng ngay sau đó.

- Hôm nay tôi rất vui vì có thể cùng trao giải với Cố lão sư.

- Không dám nhận, hai chữ lão sư này quá nặng, em gọi tên tôi là được rồi! Tôi cũng rất vinh hạnh có thể cùng trao giải với tân sinh ưu tú như vậy.



Hai người khách khí tâng bốc nhau hai câu trên sân khấu, sau đó bắt đầu phần trao giải. Đầu tiên là xem video danh sách đề cử. Cố Hiểu Mộng ngẩng đầu nhìn video trên màn hình lớn, đất nước có nhân tài mới, một thế hệ mới thay thế những người già. Giờ phút này Cố Hiểu Mộng mới cảm thấy dường như mình ngày càng xa cái giới này. Mỗi người trong danh sách đề cử này cô không hề biết một ai, nhưng mà khi hình ảnh trong video hiện ra, toàn bộ khán giả đều sôi sục.

Video phát xong, Mạc Phi xé mở phong bì có tên người chiến thắng cuối cùng và đưa cho Cố Hiểu Mộng. Cố Hiểu Mộng cũng nhận nó bằng hai tay sau đó lật tên ra. Tiếp theo là một trận hét chói tay cùng với tiếng nhạc vang lên, một cậu trai trẻ bước lên, trông còn rất trẻ, khoảng chừng hai mươi tuổi. Chỉ là Cố Hiểu Mộng không thích cách trang điểm của người này.

Cậu trai bước lên sân khấu, dùng một tay nhận chiếc cúp Mạc Phi đưa có cậu ta, thế nhưng lại cầm giấy chứng nhận Cố Hiểu Mộng đưa bằng hai tay. Sau khi trao giải Cố Hiểu Mộng và Mạc Phi lùi lại một bước. Cô sẽ không bao giờ hợp tác với nam diễn viên này. Chi tiết thể hiện nhân phẩm, rất rõ ràng cậu ta gai mắt vì danh khí của cậu ta không bằng Mạc Phi, lại ở trước mặt mình thể hiện rõ dáng vẻ tôn trọng, một người trong ngoài bất nhất như vậy, cho dù cậu ta có lưu lượng, Cố Hiểu Mộng cũng sẽ không cho cậu ta đóng phim với mình.

Trong lúc người mới đang phát biểu cảm tưởng nhận giải, Cố Hiểu Mộng và Mạc phi đã rời khỏi sân khấu, một người quay lại phòng trang điểm, một người quay lại khán phòng. Mạc Phi chỉ là khách mời trao giải, hoàn thành nhiệm vụ thì rời đi ngay.

Mạc Phi ngồi vào xe và nhìn bàn tay mình. Đã đi bao lâu rồi cuối cùng cũng có thể đi đến bên cạnh Cố Hiểu Mộng. Vì Cố Hiểu Mộng mà cô bước vào giới giải trí, nhiều năm chịu ấm ức như vậy đều chỉ là vì có thể đến gần Cố Hiểu Mộng hơn.

Cố Hiểu Mộng ngồi bên cạnh Lý Ninh Ngọc tiếp tục theo dõi lễ trao giải. Cố Hiểu Mộng không biết mình đã ngáp bao nhiêu lần, chỉ có các đề mục liên quan đến ê-kíp của mình cô mới thất sự mở hai mắt xem, thời gian còn lại không phải thì thầm với Lý Ninh Ngọc thì là cúi đầu lướt điện thoại.

Mãi cho đến khi trao giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất, Cố Hiểu Mộng mới bật dậy chờ công bố kết quả. Được đề cử ngoài trừ Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc còn có các diễn viên khác.

Vì đây là giải thưởng quan trọng nhất cho nên khách mời trao giải cũng ra vẻ thần bí, động tay xé phong bì cũng chậm hơn một chút.

Sáu nhóm ánh sáng nhắm ngay sáu diễn viên được đề cử. Khách mời trao giải tỏ vẻ kinh ngạc, sau đó lại đưa phong bì cho một khách mời trao giải khác. Hai người đều kinh ngạc liếc nhìn nhau.

- Đạo diễn, anh có chắc chắn là không đưa nhầm phong bì cho tôi không?

Một người khách mời nói vào khoảng không hỏi đạo diễn, cho đến khi đạo diễn nói trong tai nghe trả lời cho anh ấy rằng đó là sự thật thì anh ấy mới hắng giọng sau đó công bố chi tiết.

- Chúc mừng, Cố Hiểu Mộng, Lý Ninh Ngọc đã đồng thời đoạt giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Lions Festival lần thứ 15.

Sau khi khách mời đọc xong, đèn trên người những diễn viên khác tắt đi, chỉ còn lại hai đèn nhắm vào Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc. Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc không ngờ đến, thậm chí tất cả mọi người cũng không ngờ, Thị hậu năm nay ấy vậy mà lại là hai người. Đó là tiền lệ chưa bao giờ có ở Lions Festival.

Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc đứng lên, đầu tiên là ôm nhau một cái, sau đó ôm những diễn viên khác chúc mừng. Cố Hiểu Mộng nắm tay Lý Ninh Ngọc cùng nhau bước lên sân khấu.

Hai khách mời lần lượt trao cúp và giấy chứng nhận cho hai người. Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc đều nhận bằng hai tay sau đó hơi cúi đầu cảm ơn.

Tiếp theo hai người đứng trước micro phát biểu cảm nghĩ nhận giải. Cố Hiểu Mộng ra hiệu cho Lý Ninh Ngọc nói trước. Lý Ninh Ngọc suy nghĩ một lúc.

- Tôi thật sự bất ngờ khi nhận được giải thưởng này. Mặc dù giải thưởng này dành cho tôi, nhưng hơn hết là dành cho cả ê-kíp, nếu không có bọn họ mọi người sẽ không thể lại nghe Phong Thanh. Cảm ơn.

Lý Ninh Ngọc nói xong lùi về sau một bước, đưa micro cho Cố Hiểu Mộng.

- Cảm ơn ban giám khảo đã khẳng định [Phong Thanh] một lần nữa. Cảm ơn tất cả ê-kíp và nhân viên đã đồng hành cùng tôi. Nếu không có sự cần mẫn tận tâm của của mọi người, bộ phim này đã không thể thực hiện được. Tiếp theo, tôi muốn cảm ơn tất cả hậu viện hội (fanclub) của tôi. Nếu không có sự ủng hộ và bảo vệ của các bạn tôi sẽ không thể đi đến vị trí ngày hôm nay. Cuối cùng tôi muốn cảm ơn vợ tôi, Lý Ninh Ngọc. Chị ấy vì tôi từ bỏ sự nghiệp của mình để làm lĩnh vực mà chị ấy không quen thuộc, vượt qua hết khó khăn này đến khó khăn khác, Làm hậu phương vững chắc nhất cho tôi. Tôi muốn mượn một câu của Cố Mộng trong phim để nói với chị ấy. Ngoài trừ chị ra, những người khác ở trong mắt em đều là người lạ thôi.

Ngay cả phát biểu nhận giải Cố Hiểu Mộng cũng không quên thổ lộ với Lý Ninh Ngọc, cũng không quên cưỡng ép mọi người ăn cơm chó. Sau lễ trao giải, Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc được mời phỏng vấn. Phóng viên chỉa ống kính và micro về phía Lý Ninh Ngọc.

- Lần này cô đoạt được cúp Thị hậu, có nghĩ đến chính thức làm diễn viên không?

- Tạm thời tôi không có kế hoạch này, mỗi ngành có chuyên môn, làm tốt chuyện mình nên làm mới là tốt nhất.

- Đầu tiên chúc mừng người lần này đã giành được giải thưởng cao nhất cho đạo diễn và cả giải thưởng Nữ diễn viên được yêu thích nhất. Không biết kế tiếp cô sẽ tập trung vào mảng nào?



Có một phóng viên nhắm vào Cố Hiểu Mộng.

- Vẫn là tập trung vào diễn xuất.

Cố Hiểu Mộng không quá hứng thú với nghề đạo diễn này. Tuy rằng cũng không hứng thú lắm với nghề diễn viên, nhưng vẫn phải làm việc, so ra cô vẫn thích làm diễn viên để diễn giải cuộc sống của người khác.

Sau đó Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc lại trả lời thêm một số câu hỏi rồi được nhân viên an ninh hộ tống đi. Vì nghe [Phong Thanh] lại đại bạo, khiến cho khán giả có cách nhìn khác về phim chiếu mạng. Trong mắt họ, phim chiếu mạng không còn là phim kinh phí thấp chất lượng kém. Nhiều người cũng chuyển sự chú ý sang phim bách hợp.

Lời mời đóng phim điện ảnh và truyền hình của Cố Hiểu Mộng ngày càng nhiều. Kịch bản BG (Boygirl) ngày càng ít, ngược lại song nữ chủ hay thậm chí là bách hợp ngày càng nhiều.

- Chọn một cái đi!

Amy xếp một chồng các kịch bản cao bằng một người trước mặt Cố Hiểu Mộng. Đây là Amy đã sàng lọc qua một lần.

- Có cần phải khoa trương như vậy không?

Cố Hiểu Mộng toát mồ hôi lạnh nhìn đống kịch bản cao hơn cả mình. Mỗi một cái đều là đạo diễn lớn, chế tác lớn. Mỗi một cái đều sẵn lòng ghi trong hợp đồng rằng Cố Hiểu Mộng sẽ không bị ép buộc phải quay bất kỳ cảnh hôn hay cảnh nóng nào.

Trên cùng là kịch bản bách hợp, ở giữa là kịch bản song nữ chủ, dưới cùng là kịch bản BG, đều là phim định chiếu trên truyền hình hoặc là chiếu rạp.

- Hay là chị giúp em chọn một cái đi? Chị dám chọn em dám quay."

Cố Hiểu Mộng có hơi ám ảnh về sự lựa chọn, cho nên giao quyền quyết định cho Amy. Thật ra kịch bản nào đối với Amy đều được, cái nào không được đã bị cô pass qua. (Chữ pass này tác giả viết nha!)

- Vậy chọn nó đi!

Amy cầm bút đánh dấu màu đỏ trên bàn phóng tùy ý đến chỗ kịch bản. Bút đánh dấu vẽ một đường cong hoàn hảo trên không, cuối cùng đánh dấu màu đỏ lên một kịch bản nào đó.

Cố Hiểu Mộng mở kịch bản ra nhìn lướt qua. [Ỷ Thiên Đồ Long Ký]..... vai Triệu Mẫn......... Cố Hiểu Mộng nghĩ là một bộ phim truyền hình BG, dù sao cả nước không ai không biết nội dung cuốn tiểu thuyết này là gì.

Nhưng lúc Cố Hiểu Mộng ngồi xuống bắt đầu đọc kịch bản mới phát hiện. Tuy rằng Trương Vô Kỵ vẫn là nam chính, nhưng vai diễn bị nhược hóa rất nhiều. Rất nhiều cảnh đối diễn của Triệu Mẫn và Chu Chỉ Nhược, hơn nữa có rất nhiều gút mắt. Không thể nghi ngờ gì nữa đây lại là một bộ phim song nữ chủ dưới cờ hiệu BG.

Lý Ninh Ngọc tan làm về nhà. Cố Hiểu Mộng làm cơm tối trong phòng bếp. Lý Ninh Ngọc nhìn thấy kịch bản trên bàn, hơn nhíu mày. Cố Hiểu Mộng lại đi quay phim, các cô có thể lại không gặp nhau trong một thời gian.

Lý Ninh Ngọc cầm kịch bản lật xem, cũng phát hiện kịch bản này sửa rất nhiều tình tiết trong nguyên tác. Bỏ thêm rất nhiều gút mắt của Triệu Mẫn và Chu Chỉ Nhược thể hiện rằng quan hệ giữa họ là tương ái tương sát.

- Ăn cơm được rồi.

Cố Hiểu Mộng đi đến trước mặt Lý Ninh Ngọc, lấy kịch bản trong tay Lý Ninh Ngọc ra đặt sang một bên, kéo Lý Ninh Ngọc đi rửa tay rồi ăn cơm.

------------

Tác giả có lời muốn nói:

Tình địch cực mạnh của ý Ninh Ngọc lên sóng rồi. Sự xuất hiện của cô ấy chắc hẳn sẽ làm cuộc sống của Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc có chút gợn sóng. Nhưng mà, tình địch này không cùng một loại với Tô Vũ hay Lý Nhược Đồng. Một người chỉ cho đi nhưng không cần có được Cố Hiểu Mộng. Ây đô, đầu của Lý Ninh Ngọc sẽ càng lúc càng căng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngọc Cầm Cố Túng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook