Ngọc Cầm Cố Túng

Chương 21: - Sinh nhật

天空的翅膀

26/02/2022

Cố Hiểu Mộng mặc quần jean màu xanh nhạt và áo sơ mi trắng, đội mũ lưỡi trai trắng, chân mang một đôi giày vải bình thường, đeo kính râm. Lần này ngay cả khẩu trang cũng không mang, cứ như vậy lái xe đến công ty Lý Ninh Ngọc.

Vốn định làm cho Lý Ninh Ngọc bất ngờ, nhưng vừa mới đi vào công ty đã bị lễ tân ngăn lại.

- Xin hỏi, cô có hẹn trước không ạ?

Người phụ nữ ở quầy lễ tân lộ ra một nụ cười tiêu chuẩn, giọng ôn hòa hỏi. Cố Hiểu Mộng chỉ chỉ vào mặt mình, sau đó nhoài người về phía trước quầy nhỏ giọng hỏi lễ tân chẳng lẽ không biết mình sao?

Lễ tân nhìn Cố Hiểu Mộng một cái, vẫn là lễ phép nở nụ cười tiêu chuẩn.

- Thật xin lỗi, tiểu thư, xin hỏi cô có hẹn trước không? (Quê!!!!!!!!!!!!!!)

Cố Hiểu Mộng liếc mắt trong lòng, sau đó suy nghĩ một chút.

- Cô gọi điện cho thư ký Tổng tài, nói cho cô ấy, Cố Hiểu Mộng có chuyện muốn tìm Lý tổng Lý Ninh Ngọc.

- Phiền cô chờ một chút!

Lễ tân gọi điện cho thư ký của Lý Ninh Ngọc, nói tình huống hiện tại, sau đó để điện thoại xuống đưa tay ra dấu mời. Lễ tân đưa Cố Hiểu Mộng đi đến trước cửa thang máy nội bộ.

- Phòng làm việc của Tổng tài ở lầu hai mươi lăm.

Cố Hiểu Mộng đi thang máy lên đến lầu hai mươi lăm, thư ký đã chờ sẵn ở cửa thang máy.

- Cố tiểu thư, Tổng tài đang tiếp khách, cô đến phòng khách chờ cô ấy một chút.

Thư ký đưa tay ra dấu mời, Cố Hiểu Mộng không đi phòng khách mà là hỏi hướng đi phòng vệ sinh. Trước tiên Cố Hiểu Mộng đi phòng vệ sinh giải quyết chuyện khẩn cấp. Cố Hiểu Mộng đang đứng rửa tay trước bồn rửa, lúc này có một người đi ra từ bên trong buồng vệ sinh. Người này mặc áo sơ mi màu đen, cả người mặc quần áo công sở màu đen, tướng mạo tuyệt đẹp. Chẳng qua là toàn thân tản ra khí lạnh nồng nặc làm người ta không muốn đến gần, giống như một người đến từ Tu La địa ngục. Không, chính xác phải nói là Diêm Vương đến từ ma giới.

- Đã lâu không gặp, Cố Hiểu Mộng. Không, có lẽ tôi nên gọi cô là Tần vương, Cố Mộng.

Người này đi đến bên cạnh, mở vòi nước bắt đầu rửa tay.

- Đã lâu không gặp, Tư Đồ Tuyệt. Không nghĩ đến có thể gặp cô ở nhân gian.

Nếu đã bị nhận ra, Cố Hiểu Mộng cũng không giả ngu nữa, cô biết trí thông minh vặt vãnh của mình lừa được Mạnh bà nhưng không thể lừa được Tư Đồ Tuyệt.

- Cô có biết không uống canh Mạnh bà mà lén đi đầu thai phải đối mặt với chuyện gì không?

Tư Đồ Tuyệt rửa tay xong cũng không rời đi, mà đứng ở đó thông qua gương nhìn Cố Hiểu Mộng.

- Bất luận là gì, tôi cũng không hối hận.

Cố Hiểu Mộng dừng hành động rửa tay lại, lưng thẳng tấp đứng tại chỗ nhìn Tư Đồ Tuyệt. Tư Đồ Tuyệt cười một tiếng, rút khăn giấy cạnh bồn rửa lau tay.

- Cô phải đối mặt với hình phạt gì trong Sổ sinh tử đã ghi rõ. Chờ linh hồn cô thuộc về ma giới một lần nữa, Công Tôn Diễn sẽ cho cô một hình phạt thích đáng. Hãy quý trọng một đời duyên phận cuối cùng này của cô và Lý Ninh Ngọc ở nhân gian đi. Còn nữa, nhân gian không dễ chơi đâu, kiếp này cô hẵn đã chơi đã rồi, lần này trở về thì chớ đến nữa. Về phần Lý Ninh Ngọc, tôi tin cô sẽ có cách thuyết phục cô ấy không đầu thai nữa.

Tư Đồ Tuyệt mới vừa rồi mặt còn đầy nghiêm túc đột nhiên cười, xoay người ôm Cố Hiểu Mộng, một cái ôm giữa những người bạn cũ.

- Cô không phải cũng là không uống canh Mạnh bà mà đi đầu thai chứ! Công Tôn Diễn cũng đầu thai rồi?

Cố Hiểu Mộng và Tư Đồ Tuyệt ôm nhau một cái rồi buông ra, Cố Hiểu Mộng nhìn Tư Đồ Tuyệt.

- Ừm, cô ấy đầu thai rồi, không yên tâm nên đến đây cùng cô ấy lịch kiếp.

Tư Đồ Tuyệt nói xong cười khổ một cái, tiếp theo hai người cũng không tiếp tục nói đề tài ma giới nữa.

- Nói với cô nhiều như vậy, tôi cũng không ngại tiết lộ cho cô biết một chuyện. Kiếp này cô và Lý Ninh Ngọc mặc dù không thể cùng sinh nhưng mà các người có thể cùng chết. Đời người rất ngắn, bất quá chỉ có mấy chục năm, hãy biết quý trọng.

Tư Đồ Tuyệt vỗ vai Cố Hiểu Mộng sau đó ra khỏi phòng vệ sinh. Cố Hiểu Mộng thở dài một cái, sau đó cũng ra khỏi phòng vệ sinh. Cố Hiểu Mộng ngồi ở phòng khách chờ Lý Ninh Ngọc tiếp khách xong. Cố Hiểu Mộng dựa vào ghế salon nhắm mắt lại.

Kiếp trước sau khi Lý Ninh Ngọc chết, cô một mực sống theo tâm nguyện của Lý Ninh Ngọc, thay cô ấy chứng kiến thời đại mà cô ấy muốn. Chờ đến sau khi qua đời quy hồn địa phủ, cô mới nhớ ra thân phận thật sự của mình, Tần vương ma giới, phụ trách trông coi trật tự địa ngục ma giới. Đầu thai làm người chỉ là vì lịch kiếp, tình kiếp! Không sai, Lý Ninh Ngọc chính là tình kiếp của cô.

Trở về ma giới chuyện đầu tiên chính là tìm Lý Ninh Ngọc. Cô từ chỗ Công Tôn Diễn biết được Lý Ninh Ngọc đã đầu thai. Cố Hiểu Mộng gọi Mạnh bà ra uống rượu, chuốc say Mạnh bà sau đó lén đi đầu thai chỉ vì muốn tìm Lý Ninh Ngọc.

------

Nghe tiếng bước chân và trò chuyện, Cố Hiểu Mộng mở mắt nhìn về hướng phát ra âm thanh. Lý Ninh Ngọc và Tư Đồ Tuyệt từ phòng làm việc của Lý Ninh Ngọc bước ra, hai người bắt tay từ giả.

Sau khi Tư Đồ Tuyệt vào thang máy có chút nghịch ngợm hướng về phía Cố Hiểu Mộng nháy mắt một cái. Cố Hiểu Mộng liếc một cái. Đã đến nhân gian mà vẫn còn gặp cô ta.

- Sao em lại đến đây? Không phải tôi bảo em ở nhà nghỉ ngơi sao?

Lý Ninh Ngọc đi đến trước mặt Cố Hiểu Mộng, trên mặt lộ nụ cười hỏi.

- Thức dậy muốn tìm chị ăn trưa, không biết Lý tổng có thể bớt chút thời gian rảnh rỗi cùng em ăn cơm trưa không?



Cố Hiểu Mộng kéo tay Lý Ninh Ngọc hỏi, thư ký đứng một bên tự giác cúi đầu nhìn xuống sàn nhà.

- Tôi còn một cuộc họp nữa, em không ngại cùng tôi ăn cơm ở canteen chứ?

Lý Ninh Ngọc do dự một chút, quyết định cùng Cố Hiểu Mộng đi đến canteen. Cố Hiểu Mộng gật đầu mạnh một cái, ăn cái gì không quan trọng, quan trọng là ăn cùng ai! Cùng ăn với Lý Ninh Ngọc thì dù là chỉ ăn rau cải cũng giống như món ngon.

Mặc dù là phòng ăn dành cho nhân viên nhưng mà thức ăn cũng không tệ. Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc gọi hai phần cùng ngồi một chỗ chậm rãi ăn.

- Buổi chiều em định làm gì?

Lý Ninh Ngọc gắp thịt từ mâm cơm của mình bỏ qua cho Cố Hiểu Mộng, Cố Hiểu Mộng suy nghĩ.

- Em về nhà chuẩn bị cơm tối cho chị, hôm nay mấy giờ chị về?

- Họp xong tôi sẽ về. Hôm nay đừng nấu cơm, chúng ta ra ngoài ăn đi. Tôi biết một nhà hàng chuyên làm món kiểu Pháp chỉ dành cho thành viên cũng không tệ, chúng ta đến chỗ đó ăn, ăn xong chúng ta đi xem phim.

Lý Ninh Ngọc muốn cùng Cố Hiểu Mộng làm những chuyện mà tình nhân hay làm, hẹn hò xem phim hay tương tự vậy.

- Vậy thì em không về nữa, em ở trong phòng làm việc chờ chị.

- Em không thấy chán sao?

- Không chán!

Lý Ninh Ngọc cười nhìn Cố Hiểu Mộng một cái. Hai người ăn cơm trưa xong, Cố Hiểu Mộng đi theo Lý Ninh Ngọc đến phòng làm việc của Lý Ninh Ngọc. Lý Ninh Ngọc đi họp, Cố Hiểu Mộng nằm ở trên ghế salon trong phòng làm việc chơi trò chơi.

- Tổng tài sợ cô buổi trưa ăn chưa no, cái này để cô lót dạ.

Giữa chừng thư ký đến, đưa một ly nước trái cây và hai cái bánh ngọt cho Cố Hiểu Mộng.

Cuộc họp này kéo dài đến tận bốn giờ rưỡi. Lý Ninh Ngọc trở lại phòng làm việc thu xếp một chút sau đó cùng Cố Hiểu Mộng đi nhà hàng.

Bởi vì là nhà hàng chỉ dành cho thành viên nên cũng không sợ bị chó săn chụp lén. Lý Ninh Ngọc và Cố Hiểu Mộng ngồi trong phòng ăn ăn món Tây. Thật ra là Cố Hiểu Mộng vẫn tương đối thích ăn món Trung hơn, nhưng mà Lý Ninh Ngọc thích ăn nên cô cũng giả vờ tỏ ra mình rất thích. (Đáng khinh!!!)

Ăn xong, hai người đi rạp chiếu phim. Cố Hiểu Mộng cũng không hỏi Lý Ninh Ngọc là xem phim gì. Chờ đến khi phim bắt đầu chiếu, Cố Hiểu Mộng mới phát hiện thì ra là phim của mình.

Đây là phần hai của một bộ phim, cho dù như vậy cũng vẫn không còn chỗ ngồi. Ngoài sức hút phòng vé mạnh mẽ của Cố Hiểu Mộng, thì đây cũng là một bộ phim thật sự chất lượng.

Trong phim có một đoạn cảnh nóng, nam nữ chính từ cửa hôn đến giường, thậm chí còn hôn lên cổ.

- Aaa! Mẹ kiếp, vợ tao bị heo đè rồi.

Một tiếng hét thảm phát ra từ sau lưng không biết là của cô bé nào. Đầu Cố Hiểu Mộng đầy hắc tuyến, trong đầu nghĩ, bọn trẻ bây giờ đều là như vậy sao?

- Người đóng thế sao?

Lý Ninh Ngọc híp mắt nhỏ giọng hỏi Cố Hiểu Mộng, Cố Hiểu Mộng gật đầu một cái.

- Loại cảnh như vậy em chưa bao giờ quay.

- Như vậy diễn viên đóng thế cũng giống em tám phần.

Lý Ninh Ngọc bắt đầu nghiên cứu tướng mạo của diễn viên đóng thế.

- Cảnh này đã được xử lý qua rồi, chị nhìn xem, cận cảnh khuôn mặt cũng lướt qua rất mơ hồ.

Người khác xem phim là xem tình tiết, Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc lại thảo luận tướng mạo diễn viên và kỹ thuật quay.

- Amy nói cảnh này thật là quay ở sân thượng, lúc đó em không sợ sao?

Phim phát đến đoạn nhân vật của Cố Hiểu Mộng bởi vì thất tình mà ở trên sân thượng khiêu vũ. Cố Hiểu Mộng đứng ngay trên mép sân thượng chiều rộng không tới nửa mét bắt đầu khiêu vũ. Giờ phút này rạp phim cực kỳ yên tĩnh, cảm giác tất cả mọi người đều nín thở.

- Em nói không sợ thì chính em cũng không tin. Nhưng mà sợ hãi không phải là lý do để không quay cảnh này, cầm tiền của người ta thì phải tận tụy với công việc.

Bây giờ Cố Hiểu Mộng nhìn đoạn phim cũng còn cẩm thấy sợ, cũng may không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.

- Hiểu Mộng, em nói xem có bao nhiều người gọi em là vợ rồi? (Ấy chết, trong đó có tui nữa!!!)

Lý Ninh Ngọc có chút trêu ghẹo cũng có chút ghen nói. Bạn gái mình bị người khác gọi là vợ, đổi lại là ai cũng không thể cảm thấy thoải mái phải không?

- Bọn họ gọi thế nào em không quản được. Điều em có thể làm là, làm vợ chị.

Cố Hiểu Mộng kề sát lỗ tai Lý Ninh Ngọc nói, cũng không quên thời cơ hội hôn Lý Ninh Ngọc một cái.



Lý Ninh Ngọc trợn mắt nhìn Cố Hiểu Mộng, xung quanh họ toàn là người lạ, Cố Hiểu Mộng quá lớn mật rồi. Cũng may không bị ai nhận ra. Lý Ninh Ngọc và Cố Hiểu Mộng chờ tất cả mọi người đều rời rạp mới bắt đầu đứng dậy ra về. Lý Ninh Ngọc là muốn cùng Cố Hiểu Mộng tay trong tay chầm chậm đi về nhà nhưng mà sợ tạo ra phiền phức khồng cần thiết nên vẫn lựa chọn lái xe chở Cố Hiểu Mộng về.

-------

Trở lại tiểu khu, hai người nắm tay đi dạo trong vườn hoa một chút. Không thể quang minh chính đại ở ngoài đường vậy thì có thể ở trong tiểu khu nhà mình đi dạo một vòng!

- Chị là nghe Amy nói em quay cảnh như vậy nên mới đi xem bộ phim đó sao?

Cố Hiểu Mộng tò mò hỏi, Lý Ninh Ngọc gật đầu một cái, nắm tay Cố Hiểu Mộng chặt hơn.

- Tôi muốn xem cô gái dũng cảm được nhiều người ca tụng như thế nào. Nhưng mà Hiểu Mộng, tôi muốn nói là, về kỹ thuật chuyên môn có một số động tác rất nguy hiểm vẫn nên để cho người chuyên nghiệp thực hiện. Trước kia như thế nào tôi không biết, nhưng mà bây giờ xem như là vì tôi, tự bảo vệ chính mình thật tốt.

Lý Ninh Ngọc dừng bước lại, đối mặt với Cố Hiểu Mộng mặt hết sức nghiêm túc nói. Sau đó cúi đầu lần đầu tiên chủ động hôn lên môi Cố Hiểu Mộng. Hai người không quan tâm xung quanh có người qua lại hay không, giờ phút này trong mắt họ chỉ có nhau.

Đối mặt với sự chủ động của Lý Ninh Ngọc, Cố Hiểu Mộng có chút không quen. Cô cho là với tính cách của chị Ngọc đời này sẽ không bao giờ chủ động. Cố Hiểu Mộng khóc, khóc vì cái gì cũng không giải thích được. Chỉ là Lý Ninh Ngọc chủ động ở nơi công cộng hôn cô.

- Đồ ngốc, em khóc gì vậy, ai không biết sẽ tưởng tôi ăn hiếp em!

Lý Ninh Ngọc ôm Cố Hiểu Mộng vào lòng an ủi, mình bất quá chỉ hôn em ấy thôi mà, có cần phản ứng lớn như vậy không, còn khóc, thật đúng là giống như con nít.

- Chẳng qua là em quá vui...

Đối với Cố Hiểu Mộng đây không chỉ là một nụ hôn, mà là minh chứng rằng Lý Ninh Ngọc không còn sợ đầu sợ đuôi như trước nữa.

- Ngoan, đừng khóc.

Lý Ninh Ngọc sờ sờ đầu Cố Hiểu Mộng. Cố Hiểu Mộng đã ngừng khóc nhưng chính là không nỡ rời khỏi vòng tay Lý Ninh Ngọc.

- Muốn ôm trở về nhà ôm có được không? Ở đây rất nóng.

Bây giờ đã là giữa tháng năm, nhiệt độ ở thành phố B đã lên đến hai mươi lăm độ. Cố Hiểu Mộng và Lý Ninh Ngọc về nhà. Hai người tắm xong ngồi trên ban công uống trà hóng gió.

- Hiểu Mộng, sắp tới em có họp báo không?

Lý Ninh Ngọc nhìn lịch trên điện thoại. Sắp đến sinh nhật Cố Hiểu Mộng, cũng không biết hôm đó Cố Hiểu Mộng có họp báo hay không.

- Một tháng tới đều không có.

- Ừm.

Lý Ninh Ngọc trả lời một tiếng, trong lòng bắt đầu suy nghĩ kế hoạch làm thế nào cho Cố Hiểu Mộng một sinh nhật ý nghĩa. Dẫu sao đây là sinh nhật đầu tiên hai người trải qua cùng nhau.

Cố Hiểu Mộng cũng quên mất sinh nhật mình. Bởi vì không có chị Ngọc sinh nhật đối với cô là một loại hành hạ.

-------

- Cô nghĩ cái gì thích hợp làm quà sinh nhật?

Trên đường đi giám sát công trình, Lý Ninh Ngọc hỏi thư ký, thư ký suy nghĩ một chút.

- Ngoài trừ đồng hồ thì hình như cái gì cũng có thể làm quà sinh nhật được.

Lý Ninh Ngọc nghe xong chân mày nhíu chặt hơn. Sinh nhật đầu tiên của cô và Cố Hiểu Mộng, cô muốn tặng Cố Hiểu Mộng một món quà ý nghĩa.

- Vợ tôi nói tôi chính là món quà tốt nhất mà ông trời tặng cho cô ấy. Cho nên tôi và cô ấy kết hôn nhiều năm như vậy cũng đều chưa tặng quà cho nhau. Vợ tôi nói nếu như yêu đúng người thì mỗi ngày đều có thể là sinh nhật, là lễ tình nhân, là ngày kỷ niệm.

Tài xế trước nay không nói lời nào lần đầu tiên mở miệng nói một câu. Chỉ là một câu nói bình thường đến không thể bình thường hơn nhưng làm cho Lý Ninh Ngọc đỏ mặt...

Suy nghĩ một chút. Cô và Cố Hiểu Mộng bên nhau cũng đã được một thời gian rồi, nhưng hai người vẫn luôn dừng lại đúng lúc chưa bao giờ vượt quá giới hạn. Trong chuyện tình cảm Lý Ninh Ngọc giống như tờ giấy trắng nhưng cũng không phải là ngu ngốc. Cô biết đã rất nhiều lần Cố Hiểu Mộng có dục vọng nhưng mà đều bị cô áp chế lại.

Trong đầu Lý Ninh Ngọc nghĩ, có lẽ có chút chuyện cần phải làm. Còn như tương lai sau này sẽ như thế nào, ai có thể nói rõ được chứ?

--------

Ngày hai lăm tháng năm, sinh nhật Cố Hiểu Mộng. Weibo chính thức hội người hâm mộ Cố Hiểu Mộng, Weibo chính thức Công ty Thiên Tỷ, Weibo của Amy còn có Weibo của những nghệ sĩ khác đều chúc Cố Hiểu Mộng sinh nhật hai mươi mốt tuổi vui vẻ, vào đúng không giờ đêm.

- Chị thật sự phải tăng ca sao?

Cố Hiểu Mộng nằm trên ghế salon nhìn Lý Ninh Ngọc đang sửa sang quần áo. Hôm nay là sinh nhật cô, bất quá trước kia bởi vì không có chị Ngọc, bây giờ tìm được chị ấy rồi, nhưng dường như là chị Ngọc căn bản không biết hôm nay là sinh nhật cô.

12

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen3S.Com

Trước Sau

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngọc Cầm Cố Túng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook