Ngọc Thị Xuân Thu

Chương 17: Giải trừ tai họa

Lâm Gia Thành

17/04/2014

Mọi người chuẩn bị đề phòng rồi tiếp tục đi về phía trước. Chưa đến một canh giờ, phía sau Ngọc Tử truyền đến những âm thanh hỗn loạn. Nàng quay đầu lại.

Là một chiếc xe lừa trong đội va vào một tảng đá rồi đổ xuống, hàng hóa trong xe cũng bị rơi xuống, lăn lông lốc khắp nơi.

Ngọc Tử vội vàng chạy tới, cùng những người làm thu dọn lại rồi cột chặt hàng hoá lại, có thứ mềm, có thứ dày đều cột chung một chỗ. Ngọc Tử nắn nắn một chút, cảm thấy phân nửa đây là tơ lụa, áo quần gì gì đó.

Trước mặt nàng, có vài người đang dựng lại xe lừa. Mọi người làm việc chậm rì rì, có làm nhưng chẳng cố sức. Cái này cũng là bình thường thôi, chẳng ai có thể trông mong đám người làm chủ yếu xuất thân từ nô lệ làm việc một cách tích cực được.

Tiếng vó ngựa truyền tới. Một người quát mắng: “Sao lại để lật xe?”

Trong tiếng quát, một thanh trường kích đã đánh vào không khí tạo ra tiếng “vun vút”: “Người nào đã lơ là?”

Trong sự im lặng, một giọng nói mà Ngọc Tử rất quen thuộc khàn khàn vang lên: “Đây là lỗi của ta”.

Là giọng nói của phụ thân! Ngọc Tử cả kinh, vội ngẩng đầu lên. Lúc này phụ thân đang cúi đầu, chắp tay với quản sự kia.

Người quản sự đó hừ một tiếng nặng nề, tức giận quát: “Ngươi có bị điếc không? Nơi đây nhiều giặc cướp, chậm lúc nào nguy hiểm lúc ấy”.

Phụ thân càng cúi đầu thấp, lại nói: “Thật là đáng sợ!”

Quản sự kia nghiêm mặt, lườm ông nói: “Thôi! Nhìn ông già yếu, như lá vàng đầu cành sắp rụng. Coi như là vô dụng rồi!”

Nghe những lời này, phụ thân có hơi giận. Ông ngẩng đầu lên, trừng mắt nhìn người quản sự này, giọng cao hơn, nghiêm túc nói: “Lời này của ngài sai rồi. Tuy lão phu đã già nhưng vẫn vung được trường kích, giết được thổ phỉ!”

Ông trừng mắt nhìn quản sự, thoáng ánh giận, tựa như nếu hắn còn nói thêm câu gì thì sẽ xông lên liều mạng. Quản sự kia hừ mạnh một tiếng. Trường kích trong tay hắn chỉ vào chóp mũi phụ thân, cười lạnh rồi định mắng thêm vài câu.

Theo cái chỉ đó, gân xanh trên trán phụ thân nổi đầy, hai mắt hơi híp lại, người lộ ra một luồng sát khí. Quản sự kia cũng vậy, hắn nhìn phụ thân, thoáng có mùi máu tanh!



Trong lúc quản sự kia mở miệng, định phát động trận chém giết đầy máu tanh thì một giọng nói thanh thúy từ phía sau truyền đến: “Ôi chao, chẳng lẽ là Man quân đến đây rồi?”

Man quân đến đây? Quản sự kia rùng mình, vội quay đầu nhìn lại. Đằng trước, tro bụi cuồn cuộn, nơi nơi đều là những kiếm khách đang chạy, căn bản không thấy rõ xe ngựa của Man quân có chạy đến hay không.

Dù như thế, quản sự kia nhớ đến tính cách của đám Man quân, thoáng có chút bất an. Hắn cũng chẳng còn tâm tình so đo với lão Cung nữa. Lập tức, hắn cất trường kích, quát lớn với mọi người: “Còn thất thần cái gì, mau cất hàng hóa đi”.

Quát xong, hắn giục ngựa về trước thương đội. Quản sự kia vừa đi, Ngọc Tử vội chạy đến bên phụ thân, cùng ông chỉnh lại xe lừa. Phụ thân lườm Ngọc Tử, hồi lâu sau mới buồn bực nói: “Kẻ sĩ có thể chết chứ không thể chịu nhục”.

Ngọc Tử nhìn lại cha, nghiêm túc nói: “Phụ thân, nếu không có phụ thân thì con phải làm sao?”

Cung có hơi xấu hổ, trong ánh nhìn của Ngọc Tử, ông cúi đầu. Lúc này, một tiếng cười truyền đến: “Ôi chao! Cung có đứa con giỏi thật, chỉ một lời đã tránh được một trận đánh nhau sống chết”. Giọng nói này là của hán tử gầy mặt vàng bên cạnh Á.

Đồng thời, xung quanh Ngọc Tử như tối sầm lại. Nàng ngẩng đầu lên. Vừa ngẩng đầu đã thấy năm, sáu kiếm khách. Những kiếm khách này, có mấy người là dũng sĩ ở thành Tằng, có hai người khác cũng chính là kiếm khách nước Tề tối đó đã có ý đồ với nàng.

Đám kiếm khách đó đều nhìn chằm chằm vào Ngọc Tử, hán tử mặt vàng vỗ vỗ vỏ kiếm, thở dài nói: “Vốn dĩ ta còn đợi để đánh cược, xem ai… đổ máu trước. Ai ngờ, một câu nói dối của con lão đã quét bay chuyện hay rồi”.

Ngọc Tử cũng chẳng để ý đến những người này, nàng cúi đầu, hai tay giữ xe lừa, nghiến răng để chỉnh lại nó. Bên cạnh, lão Cung vừa dùng sức vừa quay đầu giận dữ lườm đám người, quát: “Các ngươi mau tránh ra đi!”.

Mấy kiếm khách bật cười, ngoài dự liệu của Ngọc Tử là, bọn họ thực sự thúc ngựa rời đi. Mãi đến khi bọn họ rời xa, Ngọc Tử vẫn có thể liếc thấy, những người này còn đang chỉ chỏ về phía hai người.

Mấy người cùng hợp sức để dựng lại chiếc xe lừa. Đám người làm việc vặt xếp hàng hóa lên rồi buộc chặt vào xe. Lúc này Ngọc Tử mới biết, mỗi một chiếc xe lừa đi, ngoài người phu xe cần có đôi mắt tinh nhìn xa trông rộng thì vẫn được sắp xếp thêm một kiếm khách đi đằng trước để dẹp những chướng ngại vật. Phụ thân đã già, mắt không còn tinh, hay bị hoa mắt, không nhìn thấy được tảng đá bên đường để dẹp đi nên xe lừa mới bị đổ.

Xe lừa lại tiếp tục xuất phát.

Phụ thân lên ngựa, khàn khàn cao giọng hô: “Tiếp tục khởi hành, tiếp tục khởi hành”.



Tiếng hô của ông càng lúc càng xa, khi truyền đến đầu thương đội thì thương đội bắt đầu khởi hành. Đám người làm đang ngồi nói chuyện phiếm đứng dậy đi theo xe lừa. Ngọc Tử đi nhanh vài bước, đi theo phụ thân đang cưỡi ngựa.

Hiển nhiên phụ thân vẫn còn buồn bực, ông nhìn chằm chằm xe lừa, đồng thời cẩn thận nhìn đường phía trước, một lúc lâu sau, ông lén nhìn qua Ngọc Tử. Ngọc Tử biết phụ thân mất tự nhiên, lập tức lui ra phía sau vài bước, đi lẫn vào đám người.

Kiếm khách tối qua cùng uống sữa với cha giục ngựa đi đến, hắn liếc qua Ngọc Tử, cười: “Đứa con này của lão Cung thật là nhanh trí”.

Vẻ mặt buồn buồn bực bực của lão Cung nhanh chóng biến thành khuôn mặt tươi cười. Ông đắc ý ngẩng đầu nói: “Con ta biết chữ, đương nhiên là thông minh”.

Ông nói tới đây, nếp nhăn trên mặt run lên, phẫn hận nói: “Nhưng nếu ta rút kiếm thì chắc gì đã thua tên thất phu kia!”

Kiếm khách này cũng đến từ thành Tằng, ông ta và Cung giao tình thâm hậu. Nghe lời nói đầy buồn bực của ông thì thở dài, không nói gì thêm.

Trong mắt những người ở thời đại này, tôn nghiêm là phải dùng máu để bảo vệ. Lúc quản sự kia nói chuyện với lão Cung, trong lời nói không hề có sự tôn trọng, lại thêm động tác chỉ kích vào mặt ông lại càng như khiêu khích. Cung giận dữ rút kiếm là vì bảo vệ sự tôn nghiêm của một kiếm khách.

Mặc mỗi kiếm khách đều thoáng cảm thấy, giận dữ mà rút kiếm, một lời không hợp đã đầu rơi máu chảy thì không tốt nhưng người ở thời đại này lấy điều đó là dũng, là thói quen của bọn họ.

Đi được một hồi lâu, thương đội ngừng lại, chuẩn bị hạ trại qua đêm.

Chỗ hạ trại lần này là bên bờ một con sông nhỏ. Sông rộng khoảng năm mươi thước, rất trong rất mát, có thể thấy đến đáy sông và cá đang bơi lợi. Hai bên bờ sông, cỏ cây tươi tốt, có cả hoa dại. Ngọc Tử cũng giống như những người làm công khác, vừa mới dọn hàng hóa xong, buộc ngựa, lừa, trâu xong đã nghe được tiếng vó ngựa truyền đến.

Tiếng vó ngựa kia dừng lại cách nàng khoảng hai mươi bước. Một kiếm khách mặt trắng quét qua mọi người, hỏi: “Nghe nói có người biết chữ, hắn là ai?”

Đám người làm nhìn nhau, Ngọc Tử đứng lên, thanh thúy đáp lời: “Là ta”.

Đám người đều quay đầu nhìn về phía Ngọc Tử, lúc này, trong ánh mắt bọn họ đều lộ ra sự bội phục và tôn kính. Ngay cả mấy kiếm khách vừa mới giễu cợt nàng và phụ thân cũng kinh ngạc quay đầu nhìn Ngọc Tử, vẻ mặt bọn họ có mấy phần khiếp sợ và tôn trọng. Ngọc Tử biết, ở thời đại này, biết chữ là quyền lợi của quý tộc nhưng nàng không hề biết, biết chữ lại khiến mọi người kính trọng như vậy. Ánh mắt đó khiến bất kì ai cũng cảm thấy lâng lâng bay bổng.

Bất tri bất giác, Ngọc Tử ưỡn thẳng lưng. Nàng vừa ngẩng cao đầu đã cười khổ: Cũng may ta đi học vài năm, ai mà biết chỉ vì biết được vài chữ mà có thể đắc ý ở đây được? Đương nhiên, Ngọc Tử biết, nàng có học ở thời hiện đại thêm vài năm nữa cũng không biết được chữ của thời đại này. Sở dĩ nàng biết chữ vẫn là vì bản thân cơ thể này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngọc Thị Xuân Thu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook