Ngôi Nhà Có Cái Cổng Cao Cao

Chương 25: SINH NHẬT LẠ

kakatiti88

26/07/2013

Có tiếng động ngoài cửa. Nó run rẩy. Có thể là bố mẹ, là anh hai, nhưng cũng có thể là trộm, hoặc là ma. Mưa ngoài trời vẫn không ngớt, nó nghe có tiếng phá cửa. Vậy thì không thể nào là bố mẹ và anh hai được rồi. Tim nó rộn lên những hồi trống, nó vơ lấy cái vũ khí gần nhất bây giờ, nước mắt vẫn tuôn trào. Sẽ không ai có mặt lúc này để cứu nó. Nó cầm cái vật vừa vơ được, ôm chặt trong tay, run lên sợ sệt. Cánh cửa bật mở, nó thấy có bóng người đang quờ quạng trong đêm tối. Nó ngồi im không một tiếng động, mong rằng trong lúc tối thế này, trên trộm cũng không thể thấy nó.

-Du Du, cô có ở đây không?

“Kẻ trộm” lên tiếng làm nó sững sờ. Là người quen ư? Một giọng nói quen thuộc, nó cố gắng lắng nghe lần nữa, và đúng rồi, là… Thiên Tứ. Giữa sự cô đơn tưởng chừng như không có ai bên cạnh, trong nỗi sợ hãi ngỡ như không ai xuất hiện để che chở, nhiều lắm, nhiều lắm, bởi điều nó cần bây giờ là một ai đó, bất cứ ai cũng sẽ làm nó cảm động, và người đó lại là Thiên Tứ. Nó chạy tới, theo ánh sáng le lói từ phía cửa, ôm chầm lấy bóng đen đang ướt sũng vì nước mưa đó, và khóc òa lên…

Bóng đen ấy bất ngờ khi nó chạy đến và ôm cậu ta. Khoảng im lặng trong bóng tối, tim cậu ta đập rất nhanh. Có lẽ đây là lần đầu tiên có cảm giác như vậy, Du Du đã chủ động ôm cậu ta. Hồi hộp và lo lắng, mùi hương của Du Du không lẫn vào đâu được. Những giờ học được ngồi sát bên cô ấy, Thiên Tư đã quen rồi. Lúc đầu cậu ta thấy thật là khó chịu, vì nó mang một cái mùi gì đó rất nhà quê, nhưng trong những ngày gần đây, khi nhận ra tình cảm của mình, cậu ta lại thấy nhớ mùi hương ấy đến lạ lùng. Và lúc này đây, Du Du đang ôm chặt lấy và dụi dụi mặt vào cái vai đang ướt đẫm của cậu ta mà khóc. Dù không biết Du Du đang nhận lầm người, nhưng trong tình huống này, lý trí Thiên Tư không thể ngăn lấy đôi tay mình, Thiên Tư cũng ôm chặt lấy cô gái trước mặt, và nhắm mắt lại, cảm nhận sự hạnh phúc khi che chở được cho người con gái mà mình yêu thương, thật ấm áp và kì diệu biết chừng nào!

Rất lâu, trong bóng đêm đen mịt, ngoài trời mưa vẫn rất to. Cả Du Du và Thiên Tư đều mong sao giây phút này kéo dài mãi. Vẫn đứng ôm chầm lấy nhau từ nãy giờ, cho đến khi…cho đến khi điện đã được thắp sáng trở lại. Cả 2 ngượng ngùng buông nhau ra. Du Du quay mặt đi, lau khuôn mặt đầy nước mắt của mình. Còn Thiên Tư thì phủi phủi cái áo, ánh mắt đầy ngại ngùng.

-Trời ạ, cô khóc ướt hết cả quần áo tôi rồi đó thấy chưa, Đồ Nhà Quê!

Đang lau nước mắt, bỗng dưng Du Du bị khựng lại, cô ta nghe rất rõ 3 cái chữ đáng ghét và quen thuộc kia, nhưng mà 3 chữ ấy không thể nào mà thốt ra được từ Thiên Tứ, vậy cái tên đứng đây bây giờ là…Du Du quay người lại, hơi thở như ngưng lại, nó hét to, tưởng như còn to hơn tiếng sét ngoài trời.

-Á, cậu là Thiên …

-Tư…Trời, chứ nãy giờ cô tưởng tôi là ai?

-Sao…sao cậu…cậu lại có mặt ở đây.

-Này, sau những việc từ nãy giờ, cô trở mặt nhanh thật đấy!

Du Du nghĩ đến cảnh lúc nãy đứng ôm cậu ta mà mặt đỏ bừng lên. Lúc đó hoàn toàn là nhầm lẫn, nó tưởng cậu ta là Thiên Tứ nên mới làm như vậy.

-Sao nãy giờ cậu không nói cậu là Thiên Tư?

-Chẳng lẽ không biết là ai mà cô vẫn cứ ôm vậy sao? Cô đúng là quá dễ dãi hết chỗ nói, mà lại là người đẹp trai như tôi mới sợ chứ!

Thiên Tư vừa nói, vừa hất cái mặt cậu ta lên. Đúng là một con người không biết “khiêm tốn” là gì. Nhưng thật là xấu hổ, khi mà hằng ngày nó vẫn tuyên bố là không đội trời chung với cậu ta, vậy mà bây giờ lại chủ động làm như vậy, thật là không biết phải giải thích như thế nào…

-Cô sao vậy, mặt cô đỏ lên rồi kìa!

Đang mải suy nghĩ, nó không biết Thiên Tư đã kề sát mặt nó và quan sát từ lúc nào. Khoảng cách quá gần và quá nguy hiểm, tim nó đập mạnh hơn bao giờ hết, tưởng chừng như chỉ cần nhướn người lên một chút nữa thôi là sẽ có một cái…chạm môi tức thì. Không thể để xảy ra bất cứ một hành động đáng xấu hổ nào nữa, vội vàng nó nghiêng người ra sau, và lùi lại. Nhưng số trời nào lại để yên như vậy, trong lúc nghiêng người và lùi lại, nó không may lại mất cân bằng, và thế là ngã ra sau…. Thiên Tư vội vàng đưa tay ra đỡ lấy nó. Và trong khoảnh khắc cậu ta cúi người và vòng tay ra sau lưng đỡ, khuôn mặt của Thiên Tư đã vô tình kéo sát đến gần mặt của Du Du mà…mà… không “thắng” lại kịp. Đã quá trễ khi cả 2 cùng mất đà…Và một tiếng sét nữa vang lên ngoài trời, trong căn nhà rộng lớn, chỉ có 2 người lúc đó, và họ đã…môi chạm môi một cách đầy bất ngờ…

Bốn mắt nhìn nhau trố tròn, không chớp lấy một cái. Chưa hết hồi hộp về cái ôm nhau lúc nãy, bây giờ lại xảy ra sự va chạm tế nhị này. Cả 2 vẫn im lặng, chưa ai biết sẽ làm gì trong tình huống này. Bất giác, Thiên Tứ vội vàng buông tay ra, và thế là Du Du…bị ngã nhào xuống đất.

-Trời ạ, đây là cách cậu đối xử với con gái đó hả?

Đang đứng sững sờ, chợt nhớ ra mình đã để Du Du ngã, cậu ta cúi xuống và đỡ nó. Lại một lần nữa, hết sự vô tình này đến sự vô tình khác. Không gian như đứng lại khi Thiên Tư đang đỡ Du Du đến nửa chừng buộc phải dừng lại, bởi vì…bởi vì…tay cậu ta …một lần nữa… chạm phải vòng 1 của DU Du mới khổ chứ! Khuôn mặt của cả 2 bây giờ thật không biết là khó coi đến mức nào. Thiên Tư vội vàng buông tay ra và lần này, cái mông của Du Du chạm đất một cách đau đớn…

Toàn thân nó vừa đau đớn, vừa nóng ran. Đáng lẽ nó phải cho cậu ta ăn một cái tát như lần trước, nhưng không hiểu sao lúc này chỉ còn lại sự hồi hộp mà thôi. Cả 2 lại im lặng, nhưng tiếng tim đập của 2 người thì nghe rõ mồn một. Thiên Tư không dám đỡ nữa, nó phải một mình từ từ đứng dậy. Để phá vỡ không khí ngột ngạt lúc này, nó lên giọng nói lớn, giả bộ giận dữ.

-Cậu làm gì vậy, định lợi dụng hả, tôi có võ đó nha.

-Làm như tôi muốn lắm vậy. Đây chỉ là accident thôi!

-Ắc - xi - đần là gì?

-Cô không cần biết, mà nó không phải là hôn. Mà toàn nghe thấy mùi thịt nướng của bà Khaly lúc chiều. Với lại tôi đã nói rồi, phẳng như con trai vậy, kiểm chứng lần thứ 2 rồi mà vẫn thấy y như vậy.

Du Du trố mắt, nó đưa tay sờ vào môi mình và nhớ đến nụ hôn lúc nãy. Quả thật là lúc chiều, bà Khaly đã làm món thịt nướng cho bữa tối của nhân viên, và nó có ăn vài miếng. Rồi nó nhìn vào vòng 1 của mình. Vừa ngại ngùng, vừa tức giận, nhìn cái mặt đểu đểu của cái tên kia, đầu nó muốn bốc khói. Du Du lao vào “đập” cho chính cậu chủ của mình một trận. “Cậu không thể nào ăn nói tử tế được hả, tôi sẽ cho cậu một bài học” – “Á, á, cô làm gì vậy?” (Hai người này, rốt cuộc cũng không thể nói chuyện với nhau hẳn hoi được).

***

-Tại sao cậu lại có mặt ở đây?

-Vì…nói chung chỉ là tiện đường.

-Hóa ra là tình cờ…Trời ơi, sao vai cậu bị chảy máu vậy?

-Là do cô đánh tôi từ nãy giờ đó!

-Cậu giỡn hả, muốn ăn đòn nữa hả?

-Do lúc nãy tôi đi quá nhanh nên bị va chạm một tí đó mà.

-Cậu ngồi yên ở đây để tôi băng bó cho.

Không kịp phản ứng, Thiên Tư đã bị lôi ra chỗ cái ghế ngay gian phòng chính, và đẩy ngồi xuống. Lúc này cậu ta mới cảm thấy đau. Từ nãy giờ xảy ra bao nhiêu chuyện nên không để ý đến vết thương của mình. Trên quãng đường dài từ Chu Rung đến đây, cậu ta phóng quá tốc độ, cũng chỉ vì lo lắng cho Đồ Nhà Quê, sợ cô ta ở một mình, nên đã va quẹt vào một chiếc xe khác. Du Du đi kiếm hộp trị vết thương và vội vàng chạy đến.

-Cậu cởi áo ra để tôi xem vết thương.

-Trời ạ, cái gì mà cởi áo chứ!

Dường như quên mất trong không gian này, việc một trai, một gái là vô cùng “nghịch lý”. Đã vậy nó còn bắt cậu ta cởi áo nữa, lỡ có ai nhìn thấy đúng ngay lúc này thì nỗi oan này có thiên thu không rửa được. Nghĩ như thế, Thiên Tư nhất định không cởi, tay giữ lấy cổ áo, còn Du Du thì vẫn ra sức tháo nút áo ở cổ cậu ta. Trong đầu nó bây giờ chỉ muốn xem ngay vết thương và băng bó.

-Cô làm gì vậy, cô có phải là con gái không vậy?

-Nhưng mà cậu phải băng bó vết thương chứ?

-Vậy để từ từ tôi tự làm.

Thiên Tư ngại ngùng cởi áo ra, nhìn vết thương của chính mình mà cũng phải giật mình. Máu chảy ra khá nhiều. Cậu ta lúc này mới bắt đầu rên lên vì đau. Du Du nhìn vết thương, vô cùng lo lắng, vội vàng tẩy trùng cho Thiên Tư.

-Trời ạ, sao cậu lại để mình bị thương như vậy chứ, lại còn không chịu cho tôi băng bó!

-Cô làm gì lo lắng cho tôi dữ vậy, không giống cô chút nào!

Du Du dừng lại, suy nghĩ một chút. Thiên Tư cũng ngại ngùng quay đi, cậu ta có vẻ hơi hối hận vì lại lỡ lời chọc giận. Vì có lẽ, theo tính cách của Đồ Nhà Quê, khi nghe những lời đó, cô ta sẽ bỏ đi và để cậu ta tự băng bó một mình, đúng là cái miệng hại cái thân. Nhưng Thiên Tư hoàn toàn ngạc nhiên khi Du Du lại tiếp tục chấm thuốc sát trùng vào vết thương mà không nói gì, nó có thể cảm nhận được sự đau đớn của cậu bạn lúc này nên làm rất nhẹ nhàng, tỉ mỉ. Thiên Tư rụt tay lại vì bị sót. Cậu ta nhảy dựng lên la oai oái, trông hệt như một đứa con nít. Một cậu công tử lúc nào cũng tỏ ra lạnh lùng, mạnh mẽ, vậy mà khi bôi thuốc vào vết thương lại sợ sệt, căng thẳng đến như vậy, trông rất đáng yêu. Du Du nhìn mặt cậu ta xanh đi vì sợ mà không nén được cười.

-Cô cười cái gì cơ chứ!

-Tôi thấy cậu lúc này thật là ngốc!

-Ai mới là đồ ngốc, chỉ biết trốn chạy….Á…

Câu nói của ThiêN Tư làm Du Du giật mình nên dí sát vào vết thương, cậu ta đã vô tình khơi lại nỗi buồn trong đầu nó.

-Cô làm gì vậy, định trả thù tôi à?

-Cậu mà không ngồi yên thì còn lâu mới xong được đó.

-Nhìn thái độ của cô bây giờ thì yên tâm rồi, mấy ngày vừa qua, cô không nói năng gì, báo hại mọi người trong nhà lo lắng. Họ mà biết cô bây giờ vẫn dữ dằn thì…Á Á

Thiên Tư miễn cưỡng ngồi yên cho Du Du bôi thuốc. Cậu ta phải cắn răng nén chịu, chứ mà chọc giận cô y tá bất đắc dĩ này, có khi cậu ta mất cánh tay này như chơi. Từ nhỏ Thiên Tư đã ghét bệnh viện, bác sĩ, y tá, và những thứ thuốc sát trùng này rồi, vì vậy cậu rất sợ hãi khi phải đối mặt với những thứ như vậy. Nhưng lúc này thì khác, cảm giác với những cái bông băng, thuốc sát trùng hôm nay lại rất thích. Du Du vẫn chăm chú lau chùi vết thương rất nhẹ nhàng và kĩ lưỡng, giống hệt như nó đang lau một cái bình pha lê dễ vỡ vậy. Hành động dịu dàng đó khác hẳn với cá tính cộc cằn, thô kệch hằng ngày của nó. Chính vì vậy mà trông nó lúc này…đáng yêu vô cùng.

Thiên Tư đã quên hẳn vết thương mà mải nhìn Du Du không chớp mắt. Im lặng, cậu ta thấy tim mình đang đập rất mạnh, có lẽ vì Du Du đang quá gần. Du Du đang ngồi thấp hơn cậu ta một chút, và băng bó vết thương, nên không để ý Thiên Tư đang say đắm nhìn nó, khuôn mặt cậu ta đầy trìu mến.



-Xong rồi! Đẹp thật!

-Đẹp?

Du Du phủi tay đứng bật dậy, ngắm nghía tác phẩm của mình. Thiên Tư giật mình, ánh mắt cậu ta vội vàng nhìn xuống chỗ băng bó đầy màu mè mà Du Du làm từ nãy giờ. Vì không để ý nên không kịp ngăn Đồ Nhà Quê lại. Dây băng được thắt nơ to đùng, đã vậy cô ta lại dùng bút màu vẽ hoa lá lên tấm băng trắng đó lúc nào không hay. Đường đường là một đứa con trai rất rất manly, vậy mà bây giờ lại phải mang trên tay một cái băng khác người như vậy, cậu ta vội vàng tháo ra, nhưng chưa kịp đụng vào thì tay đã bị bẻ ngoặt ra sau.

-Cậu có muốn bị băng luôn tay này hay không?

Nhìn vẻ mặt hình sự và câu nói đe dọa của Du Du, và thấy mình đang bị ép thế, 2 tay đều không cử động được lúc này, Thiên Tư vội vàng gật đầu.

-Được rồi, tôi sẽ không tháo ra.

-Như vậy mới ngoan chứ!

***

-Này, cái này là của cô nè!

-Gì vậy?

Thiên Tư rút từ trong túi ra một gói quà nho nhỏ. Du Du ngơ ngác nhìn hộp quà, cau mày lại.

-Đây là của Đông Nghi gởi cho cô.

-Đông Nghi? Sao cậu ấy…

-Lúc tôi ra khỏi nhà thì thấy cô ấy đã đứng đợi trước cửa từ lâu lắm rồi, nhưng cô ấy không dám vào. Cô ấy đã nhờ đưa món quà này và gởi lời chúc mừng sinh nhật đến cô.

Du Du cầm món quà trong im lặng. Đông Nghi biết hôm nay là ngày sinh nhật của nó ư? Hóa ra cậu ấy vẫn luôn quan tâm đến nó. Nhưng những gì Đông Nghi đã làm thật khiến cho nó thất vọng và đau đớn.

-Cậu ấy còn nói gì không?

-Cô ấy bảo là sẽ chuyển trường, hình như là đã nộp đơn xin nghỉ học.

-Nghỉ học ư?

-Tôi không biết giữa các cô có xảy ra những mâu thuẫn gì, nhưng trông cô ấy có vẻ rất hối hận. Hai mắt sưng húp lên vì khóc, y hệt như cô vậy đó. Mọi chuyện có nghiêm trọng đến mức phải chuyển trường hay không?



-Đông Nghi ngốc, tôi đã tha thứ cho cậu rồi mà. Chẳng qua tôi cần thời gian yên tĩnh để suy nghĩ thôi.

-Vậy thì cô phải nói rõ với cô ấy.

-Bằng cách nào bây giờ. Không thể được, không thể để Đông Nghi chuyển trường, nhưng mà bây giờ mình đang ở đây, làm sao có thể nói chuyện được với cậu ấy. Ngày mai về Chu Rung thì có kịp không, phải làm sao bây giờ?

Nhìn thái độ hốt hoảng và khẩn trương của Du Du làm cho Thiên Tư cười phì. Không biết cô ta giả vờ hay nhà quê thật.

-Sao cô không gọi điện nói chuyện?

-Bằng cách nào?

-Ở thời đại nào rồi mà cô còn hỏi tôi câu đó, điện thoại đâu?

-Điện thoại?

Nhìn vẻ mặt ngơ ngác của Du Du, Thiên Tư mới chợt nhớ ra là ở nhà Du Du không hề có điện thoại, thậm chí cô ta cũng chẳng có điện thoại di động, vì nếu có, thì mọi người ở INNO cũng không đến nỗi hốt hoảng như vậy. Cậu ta thở dài, rút trong túi mình ra chiếc điện thoại di động.

-Dùng cái này nè!

-Di động! Ô, di động. Đẹp quá, là loại mới ra, là cái mới giới thiệu trên tivi phải không. Diễn viên Duy Thụy cầm chiếc điện thoại này phong độ vô cùng…

Nhìn DU Du đang tưởng tượng một cách “thèm thuồng” diễn viên thần tượng của nó làm cho Thiên Tư trố mắt ra sững sờ. Nó chỉ nghĩ đến diễn viên thần tượng của mình mà quên mất chủ nhân của chiếc điện thoại này hiện giờ là THiên Tư. Thậm chí nó còn quên luôn nhiệm vụ cấp bách ngay lúc này, mà chỉ mân mê ngắm cái điện thoại trong tay.

-Này, Đồ Nhà Quê, cô chưa thấy điện thoại di động bao giờ à?

-Có, thấy rồi, trên tivi.

-Không thể chịu nổi cô nữa, cô không định gọi điện cho bạn cô à?

-Đúng rồi, điện thoại, điện thoại cho Đông NGhi.

Du Du giật mình vì cái điều đáng ra mình phải làm. Nó hốt hoảng, xém xíu làm rớt cái điện thoại đắt tiền. Phản ứng lúng túng của nó làm Thiên Tư sốt ruột. Cậu ta chờ nó bấm máy thì lại bắt gặp sự bất động “đáng ghét”.

-Cô làm gì mà đứng im vậy?

-Tôi…tôi…không biết số của cậu ấy.

-Trời ạ, nó nằm trong danh bạ của tôi đó.

Du Du “ À” ra một tiếng, rồi hớn hở dò vào danh bạ. Nó gọi và nói chuyện với Đông NGhi rất nghiêm túc, chứ không “nham nhở” như hàng loạt thái độ vừa rồi.

***

-Sao rồi?

-Tôi nói rằng chẳng có lý do gì để bạn ấy phải ra đi cả. Nếu bạn ấy không gặp tôi và nói chuyện lần nữa, thì tôi sẽ không bao giờ tha thứ!

-Làm gì mà vừa nói vừa khóc sướt mướt vậy.

-Vì cậu ấy khóc, nên tôi không cầm lòng được. Hóa ra Đông NGhi vẫn luôn rất quan tâm đến tôi. Chỉ vì…

-Con gái mấy người thật khó hiểu và rắc rối!

-Mà quy cho cùng sự việc lần này cũng là do cậu mà thôi!

-Do tôi à? Việc gì?

Nhìn thái độ ngạc nhiên của Thiên Tư, Du Du biết cậu ta ắt hẳn chưa biết gì về mâu thuẫn giữa nó và Đông NGhi. Nhưng tốt nhất không nên cho cậu ta biết làm gì, vì thể nào cậu ta cũng tự đắc vì trở thành nhân vật chính của câu chuyện.

-Cậu sẽ ngủ ở phòng anh hai tôi.

-Còn cô?

-Đương nhiên là phòng của tôi. Nè, cậu đang có ý định gì hả? Cậu mà đụng đến tôi là tiêu đó nha, tay cậu đang bị đau mà!

-Cô đang nghĩ gì vậy, tôi lại đang nghĩ không biết cô có làm gì tôi không đây nè, lợi dụng tôi đang bị đau, ai mà biết cô sẽ giở trò gì?

Thiên Tư vừa nói, vừa nở nụ cười “rất đểu”, làm Du Du bực mình kinh khủng. Sự tức giận của nó lại là niềm vui cuộc sống của Thiên Tư mới tức chứ. Nó phóng vọt vào trong phòng và đóng cửa lại. Nó khóa cửa rất kĩ, vì dù gì đêm nay cũng chỉ có 2 đứa ở trong căn nhà này.

Gió ngoài trời rất mạnh, đập vào cửa vang lên những âm thanh rất đáng sợ. Cây cối cứ rào rào làm tăng thêm độ rùng rợn của buổi đêm ở Đum Cha. Du Du nằm trong phòng, không thể nào chợp mắt được. Nó đưa tay lên miệng và nhớ đến nụ hôn vừa rồi. Bây giờ không có Thiên Tư, nhưng không hiểu sao nó vẫn cảm thấy xấu hổ. NÓ nhắm tịt mắt lại: “Đây là nụ hôn thứ 2 của mình ư, tại sao lại diễn ra như vậy, thật không giống như mình ao ước chút nào. Phải trong khung cảnh lãng mạn, có dòng sông, có đồng cỏ, bên cạnh gốc cây to, và với người mình thích chứ.” Nó cau mày, và lắc đầu, cố gắng xua tan mọi cảnh tượng vừa rồi. “Đúng rồi, Không phải là hôn, mà chỉ là ắc – xi – đần”. Nó tự trấn tĩnh mình như vậy, để bớt căng thẳng, nhưng mà sao cảm giác kì lạ quá…

Mưa vẫn cứ rơi không ngừng từ lúc đó đến giờ, mà dường như còn dữ dội hơn. Mặc dù Du Du đã bật hết đèn lên nhưng không hiểu sao nó vẫn sợ, … sợ một mình….Bỗng có tiếng sét vang lớn ngoài trời, nó ôm mặt vào trong chăn. Không hiểu tên kia giờ này ra sao. Ngủ ở một nơi hoàn toàn xa lạ, lại không đầy đủ tiện nghi như ở INNO, liệu cậu ta có bị làm sao không…và quan trọng là cậu ta có sợ sấm sét như nó không?

Thiên Tư xoay qua xoay lại trên chiếc giường cứng ngắc, không thể nào chịu được. Chiếc nệm trong phòng cậu ta êm hơn rất nhiều. Vả lại đó là nệm đặc biệt, có thể ấm vào mùa lạnh, mát vào mùa nóng…vậy mà bây giờ, vì lý do gì, cậu ta phải chịu khổ như thế này. Cậu ta đang loay hoay, rồi chợt nhớ đến nụ hôn bất ngờ với Du Du lúc tối. Thiên Tư mỉm cười, dường như là rất thích. Bỗng có tiếng cửa mở ra một cách bất ngờ, làm cho Thiên Tư giật mình, rớt cả xuống giường.

-Trời ạ, cô tính làm gì vậy, vô phòng cũng phải gõ cửa chứ?

-Tôi sợ cậu đang ngủ, không muốn đánh thức cậu!

-Không muốn đánh thức mà mở cửa mạnh bạo vậy. Đã bảo không ai được qua phòng người khác rồi mà?

-Tôi xin lỗi, nhưng mà…nhưng mà…

Thiên Tư chờ đợi câu nói của Du Du, nhưng nó cứ ngập ngừng mãi, nhìn cái vẻ mặt bối rối của nó lúc này thật đáng tội nghiệp.

-Thôi không có gì, tôi về phòng đây, cậu ngủ tiếp đi!

-Cô cứ ở lại đây đi!

-Cái gì?

-Chẳng phải cô qua đây vì sợ ngủ một mình ư?

-Sao…

-Nhìn cái mặt xanh lè của cô y hệt lúc tôi vừa tới, là tôi biết cô đang sợ rồi. Ba mẹ cô nói, từ nhỏ đến giờ, cô sợ nhất là ở một mình trong bóng tối.

-Vậy liệu có ổn không? Tôi sẽ nằm dưới đất, ở đằng kia, cậu cứ nằm ở trên giường đi!

-Thôi cô nằm trên giường đi, dù gì nằm trên đó tôi cũng không tài nào ngủ được, nằm dưới đất có lẽ sẽ khá hơn so với cái giường của anh cô.

-Cậu có chắc là ổn chứ, dù gì cậu cũng quen ngủ trên giường rồi!

-Đó không phải là vấn đề, nhưng cô phải hứa là cô không được đụng vào tôi, tôi biết là tôi đẹp trai, nhưng tôi không dễ tính đâu.

-Cậu nói cái gì, câu này phải để tôi nói chứ, cậu mà đụng đến tôi thì coi chừng cái tay của cậu đó!

Nói rồi, Du Du leo lên giường, miệng còn lẩm bẩm vì tức. Nó quay ngoắt ra đằng sau để khỏi thấy mặt tên THiên Tư. Còn về Thiên Tư, cậu ta lại tiếp tục cười vì vừa chọc tức được Du Du một vố nữa, nhưng lại vừa lắc đầu ngao ngán khi tự nhận nằm đất, cậu ta trải chiếc chăn nằm xuông sàn, cách khá xa chiếc giường, loay hoay vì vẫn khó ngủ. Điện vẫn được thắp, ngoài trời vẫn mưa rất lớn, nhiều thứ đang đổ vỡ bên ngoài làm Du Du không ngủ được. Nhưng nó yên tâm hơn vì biết bên cạnh mình vẫn đang có người. Nó quay người lại, bất chợt cả 2 cùng đối diện mặt với nhau. Kẻ trên giường, người dưới sàn, khoảng cách khá xa, nhưng dường như có gì đó rất kì cục. Hai người nằm yên không động đây, mắt vẫn nhìn nhau không chớp. Rồi bất chợt cả 2 cùng vội vã quay ra hướng khác, giấu đi khuôn mặt đang bối rối và đỏ ửng của mình. Cả Du Du và Thiên Tư đều nghe tim mình đập rất mạnh. Không gian yên tĩnh làm cho Du Du không dám cả thở. Nó cố gắng suy nghĩ cho mình một câu chuyện đê có thể phá vỡ cái không khí này.

-Thiên Tư này, cậu thật sự thích chị Nhật Thy chứ?

Nghe câu hỏi bất ngờ từ Du Du, Thiên Tư giật mình quay lại, cậu ta im lặng không trả lời.

-Nếu như cậu không muốn nói thì thôi vậy, tôi cũng chỉ là muốn làm rõ một chuyện mà thôi!

-Trước kia tôi rất thích chị ấy!

Du Du nghe câu trả lời không hề do dự ấy tự dưng thấy trong lòng đó có gì rất buồn, mặc dù cậu ta chẳng liên quan gì đến nó, cả 2 ghét nhau như muốn ăn tươi nuốt sống đối phương, nhưng không hiểu sao bản năng tự nhiên của tình cảm lại cho nó có cảm giác như vậy.

- Vậy bây giờ vẫn vậy đúng không?

- Cách đây không lâu thì như vậy, nhưng bây giờ thì không còn gì nữa.

- Cậu nói vậy là sao?

Du Du nghe câu trả lời rắc rối và lòng vòng đó liền quay phắt lại và nhìn vào thẳng mặt THiên Tư chờ đợi câu trả lời. Thiên Tư nhìn ánh mắt ngây ngô của Du Du, chợt thấy lòng chùng xuống. Cậu ta thở dài một cái, và chậm rãi nói.

-Tôi đã từng rất thích chị ấy, một năm trước, và đến bây giờ vẫn vậy. Khi chị ấy quay về, tôi đã rất vui mừng, nhưng khi tôi biết rằng chị ấy quay về không phải vì tôi, thì tôi đã rất thất vọng.

-Tại sao lại như vậy được, rõ ràng, hôm đó ở sân thượng…

Du Du vô cùng thắc mắc, trong đầu nó đang đầy những suy nghĩ đầy mâu thuẫn, rõ ràng cuộc trò chuyện hôm đó, cái ôm hôm đó, không những nó mà còn cả Đốc Long cũng chứng kiến. Nó ngồi phắt dậy và tiến về phía Thiên Tư.

-Cậu phải giải thích ngay bây giờ, tại sao lại như vậy. Đáng lẽ tôi không nên can dự vào chuyện của 2 người, nhưng việc này liên quan đến người bạn của tôi.

-Dù gì chuyện đó tôi cũng đã giấu được 1 năm rồi, bây giờ cũng không còn quan trọng nữa.

-Cậu phải kể nhanh lên, đừng úp úp mở mở nữa.

-Lúc trước cả tôi và Đốc Long cùng thích chị Nhật Thy. Chị ấy đều biết tình cảm thật sự của chúng tôi, và ra sức khuyên ngăn vì lo sợ rằng tuổi tác là điều cản trở, chị ấy lớn hơn chúng tôi 2 tuổi, nhưng điều đó không quan trọng, tôi đã nói rõ với chị ấy rằng, tôi sẽ không vì sự cản trở của gia đình mà từ bỏ chị ấy.

-Và cuối cùng chị ấy chọn cậu.

-Đúng vậy, tôi đã rất vui mừng khi nghe lời tuyên bố đó. Nhưng không được bao lâu thì chị ấy đến tìm tôi và nói ra ý định của mình.



-Ý định ư?

-Người chị ấy thật sự thích là Kazu.

-Vậy tại sao chị ấy lại làm vậy?

Du Du càng lúc càng nóng lòng, muốn đốc thúc câu chuyện thật nhanh hơn nữa, nó đang lo lắng cho Đốc Long, vì những gì mà cậu ấy chịu đựng, mà quên đi rằng, người đau khổ trong câu chuyện này lại là Thiên Tư.

-Cô đang lo cho Đốc Long phải không?

-Tôi…tôi…

-Từ bé, mỗi lần phân xử tôi đều được thắng, nhưng ít ai biết rằng, chính tôi mới là người thua thật sự, bị chỉ trích, bị nói xấu sau lưng. Tôi là cậu ấm của INNO nên lúc nào cũng được thứ mình muốn. Cũng có lúc tôi đúng thật sự, nhưng người ngoài nhìn vào, ai cũng nghĩ rằng do gia đình tôi có thế lực, nên Đốc Long phải nhường nhịn và thông cảm cho cậu ta, có phải cô cũng nghĩ vậy phải không?

-Ai đúng thì tôi sẽ đứng về người đó!

-Cô nói y hệt chị Nhật Thy. Hèn gì Đốc Long cũng thích cô, và tôi…

-Đâu có, tôi và cậu ấy chỉ là bạn thôi.

Câu nói bỏ dở của Thiên Tư có lẽ Du Du không để ý, dường như cậu ta đang muốn bộc bạch gì đó với nó, nhưng đã bị cắt ngang.

-Rồi sao nữa, cậu kể tiếp đi!

-Cũng vì thương Đốc Long, chị ấy biết gia đình Kazu sẽ không chấp nhận một người lớn tuổi hơn cậu ấy như vậy. Đốc Long là con một, cậu ấy sẽ phải hoàn toàn nghe theo sự sắp đặt của bố mẹ. Và Đốc Long phải lấy người mà gia đình cậu ấy chọn. CHị ấy không muốn Đốc Long mang tiếng quen một người lớn tuổi hơn mình. Nhưng khi Nhật Thy đã tuyên bố là thích tôi, chị ấy vẫn mong Đốc Long sẽ đấu tranh, sẽ giành lại, và nói được những lời như tôi.

-Đốc Long thật sự thích Nhật Thy.

-Tôi biết, và chị Nhật Thy không còn cách nào khác là phải chọn tôi để Đốc Long từ bỏ ý định đó, vì chị ấy lo cho tương lai của Đốc Long và dòng họ Kazu.

Du Du như mờ mờ hiểu ra sự việc. Nó im lặng lắng nghe câu chuyện, và dần cảm nhận ra người đáng thương trong câu chuyện này lại là Thiên Tư.

-CHị ấy đã xin lỗi tôi khi nhờ tôi tham gia vào vở kịch này, chị ấy muốn Đốc Long nghĩ rằng chị ấy thích tôi, và 2 người chính thức quen nhau để cho cậu ấy quên đi mối tình đó. Nhưng điều chị ấy không ngờ chính là việc Đốc Long không những không giành lấy hay níu kéo, ngược lại cậu ấy còn tuyên bố là thích Ánh Linh. ĐIều này đã làm cho Nhật Thy rất đau lòng, và chị ấy quyết định ra nước ngoài. Vì chị ấy thật sự muốn giữ tấm lòng của mình với Đốc Long, và chỉ xem tôi là bạn, không thể tiếp tục là bạn gái được.

-Và sau đó chị ấy đã đi!

-Vì muốn giữ bí mật, tôi đã lấy lý do là không thích chị ấy nữa, và tình cảm lúc đó chỉ là nhất thời mà thôi.

-Tại sao cậu lại làm như vậy, vì vậy mà mọi người nhìn cậu bằng con mắt khác đó, cậu biết không, họ nghĩ cậu lúc nào cũng muốn hơn thua với Đốc Long, chỉ biết đem tình cảm của người khác ra để tranh giành.

-Tôi không quan tâm người khác nghĩ gì, mà chỉ biết rằng, tôi vẫn rất thích chị ấy, và chờ đợi.

-Vậy bây giờ chị ấy đã quay về vì cậu?

-Không, Nhật Thy ra đi vì Đốc Long, và cũng trở về vì Đốc Long. Một năm qua không làm cho chị ấy quên được Đốc Long, một năm đầy đau khổ và nước mắt. Và khi chị ấy biết Đốc Long chỉ lấy Ánh Linh ra để thay thế, nên lần này chị ấy về để nói thật với lòng mình. Nhưng chị ấy chưa muốn nói ngay vì muốn xem tình cảm của Đốc Long đã thay đổi hay chưa.

Du Du nhớ lại câu chuyện trên sân thượng hôm nọ, và quả thật hoàn toàn logic với những gì Thiên Tư nói. NÓ nhìn vẻ mặt buồn bã của Thiên Tư mà thấy mình có lỗi vô cùng khi bắt cậu ta phải nhắc lại những chuyện này. Có lẽ 1 năm qua, không chỉ có Nhật Thy, Đốc Long đau khổ, và chờ đợi, mà cả THiên Tư vẫn luôn nuôi hi vọng cho tình cảm của mình. Nhưng kết cục bây giờ thì đã rõ, chị Nhật Thy đã chọn Đốc Long.

-Vậy thì thật là tội nghiệp cho Ánh Linh, cô ấy đã bị Đốc Long thay thế cho chị Nhật Thy.

-Này nghĩ lại đi chứ, tôi cũng là người bị thay thế nè!

-XIn lỗi, tôi đã bắt cậu kể lại chuyện này, mà không để ý đến cảm giác của cậu.

-Yên tâm đi đồ ngốc, vì bây giờ tôi cũng đã quên được chị ấy rồi, tôi…

-Thôi chết!

Du Du hoảng hồn khi nhớ ra một sự kiện vô cùng quan trọng. Một lần nữa, nó phá vỡ giây phút quan trọng của Thiên Tư.

-Đốc Long nói cậu ta sẽ du học nước ngoài!

-Cái gì cơ? Tại sao?

-Vì cậu ấy thấy mình hết cơ hội với chị Nhật Thy nên muốn quên chị ấy!

-Bao giờ cậu ấy đi?

-Ngày… mai…

-Vậy bây giờ vẫn còn kịp.

-Không …không…vì ngày mai là của ngày hôm qua…

DU Du ấp úng, lúng túng, nó không thể nói ra những câu dễ hiểu hơn, làm cho THiên Tư bực mình, phải lay lay cái vai hối thúc nó.

-Vậy là bao giờ? Cô bình tĩnh lại coi!

-Là tối nay, đúng rồi. Hôm qua cậu ta nói “ngày mai”. Vậy thì “Ngày mai” đích thị là “hôm nay” rồi!

-Trời ạ, cô đúng là Đồ Nhà quê ngốc nghếch.

Thiên Tư vội vàng rút điện thoại ra và bấm trong vội vã….

***

-Sự việc sao rồi!

Du Du bẽn lẽn lại gần hỏi, nhưng vẫn giữ khoảng cách xa xa, vì nó sợ Thiên Tư tức giận sẽ “nện” cho nó mất. Nhìn thái độ sợ sệt của nó, làm cho Thiên Tư cảm thấy buồn cười vô cùng, nhưng vẫn giả bộ làm mặt rất nghiêm.

-Tôi không gọi được cho Nhật Thy nhưng đã nhờ ÁNh LInh nõi rõ sự tình cho chị ấy, mong rằng chị ấy sẽ kịp thời ngăn cậu ấy lại.

-Thật là may quá, ít ra cũng giúp cho 2 người có thể hiểu nhau được.

-Đáng lẽ họ đã hiểu nhau sớm, mà cũng chỉ tại cô đó!

-Tại tôi?

-Chị Nhật Thy đã định rút lui khi thấy thái độ thân mật của ĐỐc Long với cô, và cả vụ tấm hình phát tán ở trường đó.

Nó nhớ lại vụ tấm hình mà thấy mình có lỗi kinh khủng, đúng thật là lỗi của nó. Nhưng dù gì, bây giờ họ cũng có thể nói rõ tình cảm của mình, vậy là tốt lắm rồi.

-Này đừng đổ thừa cho tôi vậy chứ, nếu cậu không ôm chị ấy trên sân thượng thì Đốc Long cũng không hiểu lầm như vậy.

-ờ thì…

Thiên Tư cũng đuối lý trong lời biện bạch vừa rồi, nên cậu ta đành im lặng. Lúc này, Du Du biết rằng cậu ta có lẽ là người cô đơn nhất, và tự dưng cảm kích về tấm lòng của THiên Tư vô cùng. Lòng nó thật nhẹ nhàng khi một sự việc đã được giải quyết xong. NÓ cảm thấy rất vui khi mà gần như có thể tháo gỡ mọi hiểu lầm và nỗi đau trong lòng Đốc Long. Không biết nếu họ găp nhau ở sân bay sẽ hạnh phúc đến mức nào. DU Du đang tưởng tượng ra cái cảnh rất cảm động y hệt trong phim. Một ý kiến nảy ra trong đầu, rất có thể sẽ giải tỏa luôn nỗi băn khoăn trong lòng nó.

-Nếu vậy, bây giờ cậu là người cô đơn, đúng không?

-Đúng vậy thì sao?

-Tôi sẽ giới thiệu cho cậu một người!

-Nè, đừng nói là cô thích tôi nha..

-Là Đông NGhi đó.

Nghe lời nói trớt quớt với suy nghĩ của cậu ta, mặt Thiên Tư thất vọng vô cùng, cậu ta quay ngoắt đi chỗ khác giấu sự tức giận của mình. “Chẳng lẽ cô ta ngốc nghếch đến nỗi không nhận ra chút gì tình cảm của mình. Tình cảm với cô ta là gì mà mình phải đêm khuya lặn lội xuống đây?”.

-Cậu thấy sao, trả lời đi chứ, cô ấy rất tốt, lại học giỏi. Sau này có thể là gia sư tốt cho cậu, tôi khỏi phải kèm cậu học. Như vậy chúng ta sẽ không giáp mặt và cãi nhau hằng ngày nữa, thật là tốt!

-Thôi cô nhiều chuyện quá, tôi không cần giới thiệu ai hết, chỉ cần búng tay một cái thì có cả một hàng dài để chọn lựa.

-Cái gì, cậu kiêu căng quá đi.

THiên Tư muốn né tránh đề tài đó, vừa muốn né tránh sự tức giận của chính mình. Tại sao người con gái cậu ta thương lại cứ đi mai mối cho người khác. Cậu ta đang đấu tranh tư tưởng để có thể nói ra những điều trong lòng mình. Vậy mà…

-Thôi đi ngủ đi!

Thiên Tư nằm xuống, quay mặt lại với Du Du. Nó bực mình, hậm hực về giường. Thiên Tư nằm đắn đo suy nghĩ rất lâu. Thở một hơi thật mạnh, cậu ta bật dậy. Lần thứ 2 cậu ta lấy hết can đảm để thổ lộ. Thiên Tư bước lại gần chiếc giường chỗ DU Du đang nằm quay lưng lại.

-Du Du, tôi có chuyện cần nói với cô!

Im lặng.

- Tôi nghĩ rằng, tôi tôi…tôi đã thích cậu.

Im lặng.

Thiên Tư không giấu được sự ngại ngùng và hồi hộp, cậu ta quay mặt đi, vì sợ rằng khi quay lại, Du Du sẽ thấy khuôn mặt đang đỏ ửng của mình. Thiên Tư vẫn đứng đó, chờ phản hồi từ Du Du, nhưng Du DU vẫn không hề nhúc nhích. Một khoảng im lặng khá lâu, Thiên Tư không thể kiên nhẫn được nữa, cậu ta bắt đầu nổi giận.

-Này, tôi không có nói giỡn đâu, cô nói gì đi chứ?

Du Du vẫn im lặng. Sức chịu đựng có giới hạn, THiên Tư vội vàng lật người Du Du lại… Hóa ra nó đã ngủ thiếp đi từ lúc nào. Có lẽ vừa giải quyết xong một việc mà tưởng như đi vào bế tắc, nên Du Du đã có thể ngủ ngon lành như vậy. Bao nhiêu can đảm của Thiên Tư ngày hôm nay đều bị nó phá hỏng. Tại sao lại ngủ vào đúng lúc này cơ chứ? Nhưng thay vì bực mình, Thiên Tư lại đang nhìn Du Du một cách trìu mến. Một giấc ngủ không lo lắng, không muộn phiền về sự đời, THiên Tư muốn mình có được cảm giác đó biết chừng nào.

-Đồ Nhà Quê, chúc cậu sinh nhật vui vẻ!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngôi Nhà Có Cái Cổng Cao Cao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook