Ngôi Sao Mười Cánh

Chương 10: TRỞ VỀ VỚI NGÔI NHÀ NHỎ BÊN BỜ BIỂN

Nguyệt Lạc Sâm Hoành

15/11/2013

Xuân đi, hạ đến, nắng hạ oi nồng chiếu xuyên qua những khung cửa sổ của lầu hai, làm hắt vào phòng cái cảm giác hanh khô của một buổi trưa hè yên ả.

Cô tựa người vào khung sắt của một ô cửa nhỏ, tầm mắt trải rộng theo mảnh không gian mênh mông vô định, như thể chăm chú nhìn về nơi nào dó, mà cũng như thể không nhìn cái gì.

Kể từ ngày cô cùng anh giao đấu đến nay, tính ra cũng đã hơn hai tuần, thương tích do anh để lại không nhiều, nhưng căn bệnh cũ lại thường xuyên tái phát, cũng may các bạn không ai phát hiện, thật tốt.

“Cạch.”

Cách cửa phòng đột nhiên khẽ mở, khoảnh khắc đánh thức cô khỏi những suy tư, một thoáng nhẹ nghiêng đầu, lại vô tình trông thấy người con trai mà cô hằng mong nhớ, không ngờ anh lại đến –thăm –cô.

Dương Dạ Vũ đem đóa hoa Violet màu tím đặt lên bàn, hơi liếc nhìn cô, ở trong cử động lại có vài phần cứng nhắc, hà, anh –đang –ngượng.

Diệp Ly khoanh hai tay trước ngực, tầm mắt nhìn đến những cánh hoa đã héo đi sau cái hanh nồng của khí hạ, bất chợt mỉm cười:

- Ai cần anh tặng hoa, có ăn được đâu chứ.

Dương Dạ Vũ nhíu mày nhìn nụ cười nhẹ của cô, thoáng xao động, lại đến rất nhanh đã quay đầu đi, ngập ngừng lên tiếng:

- Xin lỗi.

Nghe hai tiếng kia của anh không khỏi khiến cho Diệp Ly cảm thấy trong lòng run rẫy, cô -vui.

Dương Dạ Vũ thấy người kia thật lâu không đáp lại thì ngoảnh nhìn, lại vô tình bắt gặp đôi đồng tử màu cà phê đang chăm chăm hướng đến, khoảnh khắc ánh mắt gặp nhau, làm khơi dậy một loại cảm xúc vô cùng kỳ lạ, khiến anh ngây ngẩn.

Diệp Ly chủ động quay đi, một lát lại thốt lên:

- Ở đây thật chán. Nếu anh đưa tôi đi chơi thì coi như xí xóa.



Nghe đề nghị của cô, Dương Dạ Vũ nhíu mày nhìn đến đồng hồ, đi chơi lúc mười hai giờ trưa sao, cô còn không sợ bị thiêu chết.

Nhìn ánh nhìn ái ngại của anh, Diệp Ly thoáng nhẹ mân môi, lại nghiêng đầu chán nản:

- Tốt thật, muốn đánh thì đánh, chỉ cần “xin lỗi” một tiếng là xong, oa, lại có thể dễ dàng như vậy sao. Nếu mình được là Ông Hoàng thì tốt rồi.

Một câu nối tiếp một câu, kia là than vãn, kia là chửi xéo, thật phong phú. Đến khi lĩnh hội xong khiến cho anh không khỏi rùng mình, mặt trước thấy cô như thế nào lạnh lùng vô cảm, mà mặt sau lại lòi ra một cái xảo quyệt đại ca. Vô phương chống đối.

Thấy anh không còn khán nghị thì cô rời đi thay đồ, xong xui lại mất thêm mười lăm phút, cuối cùng đến mười hai giờ mười lăm thì chính thức trốn đi, nhẹ nhàng đến nỗi thần –không –hay, quỷ -không –biết.



Chiếc ô tô đen tuyền mạnh mẽ lao đi, hai khung cửa mở toang làm từng cơn gió biển lồng lộng thổi vào, hất tung mái tóc nâu dài quyển khúc, khiến cho Diệp Ly một phen vất vả, chải rồi lại chải, vuốt rồi lại vuốt.

Dương Dạ Vũ vừa lái xe, thi thoảng nhìn cô, khẽ lắc đầu, con gái –ngán.

Con đường lớn dẫn qua cổng chính của Học Viện mở ra, một tấm thẻ xuất trình bay vèo qua khung cửa, gâm xiên vào tấm bệ gỗ trước phòng bảo vệ, đánh thức ông chú già đang lờ đờ trong giấc mộng lúc ban trưa.

Cánh cổng xa hoa tự động mở tung khi đầu xe hướng đến, rồi lại rất nhanh khép lại, bóng xe mất hút, mọi việc như thể chưa từng xảy ra.

Đường cao tốc của “Lãnh Địa Đêm Đen” thật dài, như thể con đường dẫn vào Địa Ngục.

Dương Dạ Vũ đi theo sự chỉ dẫn của cô, đầu xe quẹo phải một lần rồi lại một lần, cuối cùng đi đến ngoại ô thành phố, nơi có bờ biển xanh rì vỗ sóng, và cũng là nơi ẩn chứa bí mật của “ hai –chúng –ta”.

Anh theo sau Diệp Ly đến bên một căn nhà gỗ nhỏ nằm chếch về hướng biển, đang đứng nghiêng mình trong từng nhịp sóng chậm xô bờ.



Vài thân phi lao rì rào trong gió, lá khẽ rung như khúc chuông reo, chào đón sự trở về của những vị chủ nhân đáng mến.

Cánh cửa bị đẩy ra kêu lên “cọt kẹt”, nghe như tiếng của lão quản gia cất giọng nghênh chào.

Diệp Ly hất tung các tấm vải trắng làm bụi bay mù mịt, rồi chậm rãi hiện ra trong tầm mắt một khung cảnh thân quen, đã hơn hai năm cô chưa hề nhìn thấy.

Dương Dạ Vũ đi tham quan các gian nhỏ của căn nhà, và khi bước chân đặt vào một căn phòng hướng về phía biển, anh đã trông thấy tấm hình treo tường cũ kỷ, với khuôn mặt con trẻ của anh, của cô, với một người phụ nữ cao sang quý phái.

Diệp Ly theo bước anh tiến vào, khoảnh khắc ngưng thần suy tưởng, kia là lúc mẹ cô còn sống, là lúc anh –vẫn –còn -ở -bên –cô.

Nhìn thấy như vậy nhưng không hiểu sao anh lại chẳng muốn mở lời, chỉ thấy trong tâm sống dậy một nỗi buồn sâu lắng.

Diệp Ly đi đến lôi kéo anh ra ngoài, rồi cả hai cùng nhau ăn mấy món đem theo, mà như vậy, lại không hề nói chuyện.



Nắng vàng hoe dát lên từng khung gỗ bạc màu, cơn gió biển vờn tóc em nhẹ rối.



Ánh hoàng hôn trải dài trên mặt biển, vệt dấu chân nối thành một đường trên bãi cát trắng tinh khôi.



Kẻ trước, người sau, chậm rãi rời đi, và để lại ở phía sau từng khung kí ức, mãi mãi cũng chẳng thể xóa –nhòa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngôi Sao Mười Cánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook