Ngọt Ngào Hóa Thô Bạo Trong Anh

Chương 13: Tôi Biết Nỗi Cô Đơn Của Bạn

Xuân Phong Lựu Hỏa

02/07/2021

Giữa trưa mặt trời đã khuất, hồ nước trong vắt phản chiếu sóng gợn lăn tăn, tựa như một mảnh bong bóng cá trở mình.Tạ Tùy xắn ống quần dài màu đen lên, từ bên chỗ nước cạn kéo cây đàn cello màu đỏ lên bờ. Chiếc đàn cello này màu đỏ thẫm, bề ngoài mịn mướt, khẳng định giá không rẻ.

Tùng Dụ Châu cùng Tương Trọng Ninh ngồi xổm trên ruộng dốc cỏ xanh mọc thành bụi, trơ mắt nhìn Tạ Tùy cởi áo thun, tỉ mỉ lau từng góc cây đàn cello. Thân đàn bị ngấm nước, dây đàn cũng bị kéo loạn, mắt thường có thể thấy được là không dùng được nữa rồi.Tùng Dụ Châu hô lên: “Tùy ca, không cần lau, đàn này hư rồi.”Tạ Tùy thử gảy dây đàn, thân đàn phát ra tiếng trầm đục nghẹn ngào như là lên án hành vi hung ác mà người ăn cắp nó gây ra.“Vẫn còn vang tiếng.”Tạ Tùy nói, tiếp tục lau đàn.“Ôi, Tùy ca, có thể vang không có nghĩa là nó không hư. Nhạc cụ cao cấp này cực kỳ quý giá, bình thường đụng đụng chạm chạm đều không được, ngâm trong nước mấy giờ liền, có thể dùng được mới là quỷ!”Tạ Tùy mắt điếc tai ngơ với lời này.Hai tay Tùng Dụ Châu chống nạnh, cau mày, không thể làm gì khác hơn nhìn anh: “Chuyện vừa xảy ra anh liền vội vàng giúp tiểu mỹ nữ kia tìm đàn, tìm được không khoe thành tích trước, bình thường lại khi dễ con người ta như vậy, anh nói thử xem, anh đang nghĩ gì vậy, làm người xấu thì làm đi, ngốc như vậy làm gì.”Tạ Tùy lạnh lùng liếc anh một cái: “Ngậm miệng.”Tùng Dụ Châu lập tức ngậm miệng lại: “Được, không nói nữa.”Tạ Tùy lau sạch sẽ đàn cello xong, nói với Tùng Dụ Châu: “Cởi áo cho ông mượn.”“Anh làm gì?” “Khoe thành tích.”—————–Tịch Phi Phi lôi kéo Đường Tuyên Kỳ ở phòng giáo vụ náo loạn hai giờ đồng hồ, không có bất kỳ kết quả gì, bởi vì phòng luyện tập không có camera theo dõi, giáo viên chủ nhiệm nói đi điều tra toàn bộ video theo dõi nhưng việc này cần thời gian. Từ giờ tới lúc thi đấu bất quá còn ba giờ, Đường Tuyên Kỳ rời đi trước, còn phải tập luyện.Tịch Phi Phi náo loạn một hồi, hiện tại cũng có chút mệt mỏi, cô xoa xoa khóe mắt, nói với Tịch Bạch: “Bạch Bạch, đàn cello mất rồi, chuyện này cũng hết cách, có điều trận đấu không thể trì hoãn, chị cũng phải đi luyện múa, em không thể tham gia thi đấu rồi…”Đúng vậy, cô không thể tham gia thi đấu.Tịch Bạch phát hiện nháo đến sau cùng, kỳ thật việc này đều không có ảnh hưởng gì đối với Tịch Phi Phi và Đường Tuyên Kỳ, người chân chính bị hại

chỉ có cô.Tịch Phi Phi vỗ vai Tịch Bạch, an ủi: “Bạch Bạch, đừng buồn, chị nhất định sẽ giúp em giành giải quán quân.”“Em tin chị có thể.”Tịch Bạch miễn cưỡng mỉm cười, sau khi Tịch Phi Phi rời đi, nụ cười tan thành mây khói. Cô nhẹ nhàng thở dài một tiếng, chuẩn bị rời đi, mà đúng lúc này, thiếu niên vác đàn cello xuất hiện ở phía cuối hành lang.Ánh mặt trời giữa trưa hơi nghiêng, trong không khí có hạt bụi nhỏ tung bay.Anh mặc một chiếc áo thun cổ tròn hoạ tiết hoạt hình màu đỏ, đứng ở bên cạnh hành lang, xa xa nhìn Tịch Bạch. Tịch Phi Phi dừng bước, ngớ ra.Có một số người luôn luôn có thể xuất hiện đúng lúc tại chỗ rẽ bạn tuyệt vọng nhất, khiến cho nhân sinh của bạn xoay chuyển.Không ít bạn học từ bên cửa sổ thò đầu ra xem náo nhiệt, trông thấy Tạ Tùy cầm đàn trong tay, thấp giọng nghị luận: “Hóa ra là Tạ Tùy trộm đàn à?” “Có cần như vậy hay không a, cậu ta hơi quá đáng rồi.”“Cậu ta không ưa Tịch Bạch, lại nhiều lần tìm cô ấy gây sự, nhưng trộm này nọ…. thật sự quá đáng rồi.”…Chỉ có Tịch Bạch biết, Tạ Tùy tuyệt đối không có khả năng làm ra loại chuyện thấp hèn này. Tuy tính tình anh không tốt lắm nhưng lại quang minh lỗi lạc, rất thẳng thắn. Anh giúp cô tìm đàn trở về.Tạ Tùy mang theo đàn đi tới chỗ Tịch Bạch, Tịch Phi Phi lập tức chắn trước người anh, tức giận nói: “Tạ Tùy! Cậu vì sao muốn trộm đàn của em gái tớ! Cậu hơi quá đáng rồi đó!”Tạ Tùy nhìn không chớp mắt, lạnh lùng lầm bầm nói: “Chắn đường rồi, biến.”Trên người anh tản ra loại khí lạnh nào đó, cảm giác áp bách vô cùng, Tịch Phi Phi căn bản không dám giằng co với anh, ngượng ngùng tránh ra.Tịch Bạch không cảm thấy Tạ Tùy hung dữ thế nào, cô một mực nhìn chiếc áo hoạt họa anh mặc trên người. Chiếc áo hoạt hình in một thiếu nữ ngực bự, so với khí chất lạnh lùng phát ra quanh người anh thật là không hài hòa chút nào.Áo không đứng đắn như vậy rõ ràng không phải của anh. Tịch Bạch hơi mím môi, nhịn cười.Tạ Tùy đi tới trước người cô, đưa đàn cho cô. Tịch Bạch quý trọng tiếp nhận đàn, nhẹ nhàng mà gảy, vui mừng trên mặt lại tắt đi chút.

Cô ngẩng đầu nhìn bạn học xunh quanh nghi hoặc khó hiểu, cất cao giọng nói: “Cảm ơn anh giúp em tìm đàn trở về.”Cô không muốn để cho người khác hiểu lầm Tạ Tùy, cho nên cố ý lớn tiếng nói như vậy, loại bỏ nghi ngờ của bọn họ. Tạ Tùy lại cũng không giống như quá để ý người chung quanh nói gì, nhíu mày hỏi cô: “Hư rồi?”“Ừ, hư rồi.”“Còn có thể sửa không?”“Có thể sửa, nhưng mà… khả năng là không kịp cho cuộc thi đêm nay.” “Vây thì đừng chậm trễ nữa.” Tạ Tùy nắm chặt ống tay áo Tịch Bạch, lôi cô đi ra khỏi dãy phòng học.Anh không biết nhẹ nhàng với phái yếu, càng không biết làm thế nào nắm tay con gái, cho nên động tác có phần thô bạo, vừa lôi vừa kéo cô. Cổ tay Tịch Bạch bị anh nắm đỏ rồi.“Tạ Tùy, đi đâu vậy?”Tạ Tùy cầm lấy cây đàn cello cồng kềnh trong tay cô, nhẹ nhàng bâng quơ nói: “Sửa đàn.”“Đây cũng không phải xe đạp, không phải nói sửa thì sửa được.” “Không thử thì làm sao biết.”Tạ Tùy cho tới bây giờ chính là không để mặc cho số phận trêu ngươi, anh chỉ tin tưởng bản thân, chuyện đã nhận định tuyệt không thay đổi.Cửa trường học, bảo vệ ngăn cản bọn họ: “Trong giờ học không thể ra ngoài.”“Mở cửa.” Tạ Tùy lạnh lùng nói.“Trường học có quy định, các em không thể ra ngoài.” “Ông đây bảo mở cửa ra.”Tịch Bạch vội vàng kéo anh, giải thích với chú bảo vệ, “Chú bảo vệ, buổi tối có buổi thi đấu, đàn của con bị hư, chúng con ra ngoài sửa đàn. Chú có thể gọi điện thoại cho giáo viên chủ nhiệm lớp con, thầy ấy đồng ý rồi.” Bảo vệ gọi điện thoại, sau đó mở cửa cho đi.“Cho nên anh xem, kỳ thật rất nhiều khi không dùng vũ lực cũng có thể giải quyết được chuyện.” Tịch Bạch thao thao bất tuyệt nói với Tạ Tùy: “Về sau anh cũng cần phải khống chế tính tình mình một chút.”Tạ Tùy nghiêng đầu nhìn cô gái bên cạnh, tóc vén sau tai, ánh mặt trời rơi trên viền tai, mơ hồ có thể thấy sợi lông tơ màu trắng rất nhỏ.Tâm tình đột nhiên trở nên cực kỳ mềm mại.Anh khó có khi không phản bác, khoái trá ừm một tiếng.

Anh không thích nghe bất kỳ ai thuyết giáo, có điều cô gái bên cạnh này dùng giọng điệu mềm nhẹ nói mỗi một câu… anh đều thích nghe.Bên ngoài trường học có không ít tiệm sửa đàn cao cấp, thợ sửa đàn đeo găng tay lên nói: “Sao lại hỏng thành như vậy?”“Chú ơi còn có thể sửa được không?”“Đàn này bị hư nặng quá, sửa thì sửa được, nhưng mà…”Tạ Tùy ngắt lời nói vô nghĩa của ông, đi thẳng vào vấn đề: “Cần bao nhiêu tiền?”“Ai nha, không phải chuyện tiền bạc, đàn này sửa cần thời gian, tôi còn hai cái Piano cùng một đàn tranh a.”“Chú ơi, con thật sự cần dùng gấp, chú có thể sửa xong trước chiều nay không?”“Chuyện này không thể, chiều nay khẳng định không được, buổi chiều tôi vẫn còn phải sửa Piano.”Tạ Tùy trực tiếp lấy bóp tiền ra: “Bao nhiêu tiền thì ông có thể sửa?” “Tôi nói không phải chuyện tiền bạc.”Anh cười nhạt nói: “Mọi vấn đề đều liên quan đến tiền, 3000 có đủ không?” “Ai nha, bạn học này, cậu có ý tứ gì chứ, chiều nay tôi còn phải đi dạy.” “Vậy 5000.”Tịch Bạch vội vàng lôi kéo Tạ Tùy, liều mạng nháy mắt với anh, ý bảo giá này quá đắt rồi!“Vậy tôi thử xem.” Người đàn ông dối trá nói: “Là do các người thúc giục gấp như vậy, tôi cũng không đành lòng chậm trễ công việc của hai người, vậy 5.000, tôi giúp sửa.”Tạ Tùy nói: “Trước 6 giờ tôi muốn đàn sửa xong, chậm một phút đồng hồ, một xu ông cũng đừng hòng lấy được.”“Không, không thành vấn đề, 6 giờ tới lấy là được.”Tịch Bạch còn có chút do dự, Tạ Tùy trực tiếp xách cô ra khỏi tiệm. Tịch Bạch đau lòng trách cứ: “5000 có thể mua đàn mới rồi.”Tạ Tùy đút tay vào túi, không chút để ý nói: “Tiền của tôi, em không cần phải xen vào.”Tịch Bạch lập tức nói: “Không liên quan anh, đây vốn là chuyện của em, đã làm phiền anh quá rồi.”Chuyện của cô…Tâm tình Tạ Tùy vốn rất tốt nhưng không biết vì sao, mấy câu nói này lại làm anh bốc hỏa.

Cô gái này lúc nào cũng có sức ảnh hưởng tâm tình anh, điều này làm cho anh vô cùng khó chịu.“Việc này nếu tôi quản sẽ quản tới cùng, cho dù là tiền sửa đàn hay kẻ trộm đàn, tôi đều muốn làm cho rõ ràng.”“Tạ Tùy, có thể đừng cố chấp như vậy hay không, anh sẽ…” Sẽ hại chết chính anh.Những lời này bỗng nhiên nghẹn trong cổ họng Tịch Bạch, làm thế nào cũng nói không ra miệng.“Em đang dạy dỗ tôi sao?” Anh lạnh lùng nhìn cô.Một trận gió thổi qua, thổi sợi tóc bên tai cô, ngưa ngứa. Tịch Bạch cúi đầu, gắt gao mím môi không nói nữa. “Nói đi, em đang dạy tôi à?”Tịch Bạch vẫn như cũ không hé răng, đối mặt với người thiếu niên giận dữ, cô có thể làm chỉ có im lặng.Không cần trêu chọc anh.Tạ Tùy cũng không đợi trả lời, cơ nơi khóe mắt khẽ giật, sự tàn bạo lại lan tràn. Anh không lại chờ cô, nện bước nhanh hơn đi về trường học.Tịch Bạch biết tính cách anh cố chấp, rất khó có người chân chính đi vào trong lòng anh. Đời trước cô không thể cứu anh được, đời này…Có thể làm được sao?Sáu giờ, Tịch Bạch đi lấy đàn, thợ sửa quả nhiên sửa xong đàn đúng giờ, thay dây đàn tốt nhất, còn giúp cô chỉnh âm. Tịch Bạch cảm ơn thợ sửa đàn, chuẩn bị trả tiền mới biết tiền bạc đã trả rồi.Không cần nghĩ cũng biết là ai.Tịch Bạch vác đàn cello lên lưng đi ra, lấy điện thoại cầm tay chuyển cho Tạ Tùy 5000, nhưng Tạ Tùy không nhận.Chuyện này tuy trắc trở, nhưng âm kém dương sai để cho tiết mục của Tịch Bạch và Tịch Phi Phi tách ra.Tịch Phi Phi hoàn toàn không ngờ đàn đã hư đến như vậy lại vẫn còn sửa được, cho nên khi cô đăng ký tiết mục một lần nữa, nhìn thấy Tịch Bạch đeo đàn trở lại, hối hận đến quả thực muốn bóp chết bản thân.Buổi thi đấu tuyển chọn bắt đầu, các học sinh từng người đi vào phòng luyện tập, bắt đầu tiết mục biểu diễn của mình, sau đó do giảng viên Lạc Thanh chấm điểm bình chọn ra 5 người đứng đầu, tham gia cuộc tranh tài cấp thành phố.Tiết mục của Tịch Bạch vừa khéo xếp sau Tịch Phi Phi, lúc cô nhìn thấy Tịch Phi Phi đắc chí vừa lòng đi ra, liền biết Tịch Phi Phi khẳng định thành

công rồi.Giảng viên Lạc Thanh vô cùng đồng tình cảnh ngộ của Tịch Phi Phi, cho cô ‘điểm cao’ không ngừng cố gắng, ngoài tình ra lý, vẫn trong dự kiến.Tịch Bạch đi vào phòng tập luyện, quay đầu nhìn hành lang.Trong hành lang rất nhiều bạn học vây xem, cô đột nhiên nghĩ, vừa rồi kỳ thật không nên cãi nhau với Tạ Tùy. Cô rất cảm ơn anh, ít nhất khúc nhạc này nên để cho anh nghe được mới đúng. Dù sao, nếu không phải anh đúng lúc giúp cô tìm đàn trở về, lại quyết định thật nhanh đi sửa đàn, nửa lưu manh nửa uy hiếp tiền tài hấp dẫn mới để cho cô lấy được đàn đúng lúc.Không có anh, có lẽ Tịch Bạch thật sự bỏ qua cơ hội lần này.Trong khu vườn nhỏ ở một mặt khác của phòng học, Tạ Tùy dựa vào tường, ngón tay kẹp một điếu thuốc lá. Anh khẽ ngẩng đầu nhìn về kính thủy tinh của phòng luyện tập.Giai điệu đàn cello trầm trầm như khóc như than, giống như đang kể một câu chuyện cũ kiếp trước kiếp này —Cha mẹ vứt bỏ, bạn bè tính kế, không người hiểu bạn, cũng không ai yêu bạn.Nhưng tôi biết nỗi cô đơn của bạn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngọt Ngào Hóa Thô Bạo Trong Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook