Ngọt Ngào Trong Hôn Nhân

Chương 17

Trinh Tautau

01/07/2022

Chỉ là, những lời tối nay nói với Hoàng Yến Chi là thật, xác định được sức khỏe của Quân lão gia vẫn ổn, ngày kia anh sẽ trở về quân đội, cũng chẳng biết bao giờ mới lại về nhà.

Nghĩ đến quân đội là Quân Hạo Kiện lại nghĩ ngay đến kế hoạch huấn luyện còn chưa hoàn thành, nên anh bèn đó lên thư phòng.

Chỉ khổ Quân lão gia còn ở trong phòng chờ Quân Hạo Kiện qua nhận sai, sau đó theo đuổi được Hoàng Yến Chi.

Ông đợi hoài đợi mãi mà vẫn không thấy Quân Hạo Kiện, cuối cùng cũng biết cháu trai mình không có ý định cưới Hoàng Yến Chi thật.

Yến Chi là đứa cháu dâu do ông chọn, quyết không để người khác tha đi mất. Đừng tưởng ông không biết, thật ra có nhiều người dòm ngó con bé lắm. Lần trước ông đến trường tìm nó còn thấy có một nam sinh tặng hoa tỏ tình với nó nữa. Tuy nó đã từ chối, nhưng ai biết được còn có lần sau hay không, chẳng may bị người khác theo đuổi được thì ông quả thật không còn chỗ để khóc nữa mất.

Nghĩ tới đây, trong đầu Quân lão gia đã nảy ra một kế hoạch...

Ngày hôm sau, toàn thủ đô có tin nhà họ Quân muốn chọn cháu dâu, tin tức vừa xuất hiện đã lập tức khiến toàn bộ thành phố nổ tung, khuấy động lòng xuân của các cô gái chưa kết hôn.

Nhà họ Quân là gia đình thế nào? Đó chính là hào môn của hào môn, quyền quý của quyền quý, là nhà mà các cô gái thành phố đều muốn được gả vào.

Quân Hạo Kiện lại còn là người thừa kế xuất sắc nhất của nhà họ Quân, Thiếu tướng ba mươi hai tuổi, chỉ điều này thôi cũng đủ để nhiều cô gái sứt đầu mẻ trán vì muốn được gả vào đó rồi. Huống chi anh còn có tướng mạo điển trai hơn cả minh tinh.

Nhưng các cô gái còn chưa kịp hành động thì một tin tức nữa đã lan ra, nghe nói nhà họ Quân đã chọn được cháu dâu, chính là con gái nhà họ Hoàng.

Chỉ thoáng chốc, bất cứ đâu trong thành phố cũng nghe thấy được trái tim thiếu nữ vỡ tan thành từng mảnh.

Tin tức do nhà họ Quân truyền ra, người kích động nhất không phải là các cô thiên kim trong thành phố, mà là Hoàng Hi Lan của nhà họ Hoàng đang nằm trong tâm bão.

Lúc biết cháu dâu Quân lão gia chọn là Hoàng tiểu thư, dù có muốn cô ta cũng chẳng giấu nổi nét mừng rỡ như điên trong mắt. Con gái nhà họ Hoàng có tuổi tác tương đương với Quân Hạo Kiện, trừ cô ta ra thì còn ai nữa.

Hoàng Hi Lan rất tự tin với bản thân mình. Cho dù cô ta chỉ là con nuôi của nhà họ Hoàng nhưng vẫn cảm nhận được Vũ Ân Nguyệt nuôi dưỡng cô ta như con gái ruột. Trên thực tế, ngay cả con gái ruột Hoàng Yến Chi cũng không được hưởng tình yêu của Vũ Ân Nguyệt.



Nhà họ Hoàng đối xử rất tốt với Hoàng Hi Lan. Từ nhỏ cô ta đã được nhận nền giáo dục ưu tú. Chính bản thân cô ta cũng cố gắng phấn đấu, tốt nghiệp trường danh tiếng, chơi dương cầm tốt. Vũ Ân Nguyệt tham dự bất cứ hoạt động nào cũng dẫn cô ta theo, ngầm xem cô ta là người thừa kế.

Hoàng Hi Lan rất xinh đẹp. Mặc dù có một tuổi thơ khổ sở, nhưng sau thời gian sống an nhàn sung sướng ở nhà họ Hoàng, trông cô ta cũng có vẻ quyền quý của thiên kim, lại còn có gia thế là nhà họ Hoàng nên rất nổi danh trong Hoa Hạ.

Còn Hoàng Yến Chi thì ngược lại, khi cô vừa trở về nhà, trừ lần cô tham gia tiệc do nhà họ Hoàng tổ chức ra thì không còn tham gia bất cứ buổi tiệc nào nữa. Trong thành phố này chẳng mấy ai biết đến cô, tuy ông bà nội đều rất thương yêu, nhưng trừ thành tích học tập xuất sắc thì cô còn có cái gì để mà so sánh đây? . harry potter fanfic

À, cũng chẳng phải là không có, ít nhất khuôn mặt đó của cô cũng rất hấp dẫn. Ngay cả Hoàng Hi Lan là phái nữ mà cũng phải thừa nhận rằng gương mặt Hoàng Yến Chi đẹp đến mức làm người ta không thở nổi, khiến người khác... rất muốn phá hủy nó.

Thế thì sao, với gia thế của nhà họ Quân thì chắc chắn chọn vợ không chỉ nhìn mặt được, Hoàng Yến Chi, hừ, đừng đùa.

Cũng trong hôm đó, Hoàng Hi Lan vui mừng rạo rực đến trung tâm mua sắm, cô ta phải chuẩn bị quà cáp đến thăm hỏi Quân lão gia mới được.

Còn nam chính trong chuyện này - Quân Hạo Kiện vẫn chưa hay biết gì. Đáng ra hôm nay anh phải về quân đội, nhưng vừa mới nói vậy, Quân lão gia đã liền ôm ngực, ra vẻ đau lòng gần chết, chỉ trích Quân Hạo Kiện bất hiếu, ông nội bị bệnh nặng, chẳng còn bao nhiêu ngày nữa, khó khắn lắm mới chờ được anh về. Anh thì sao, lại muốn bỏ ông nội đang bệnh lại để về quân đội, bất hiếu, bất hiếu quá.

Ông vừa gào lên vừa không quên lén lút xoay người, lấy gừng giấu trong tay áo ra chà chà vào khóe mắt, nước mắt lập tức tuôn đầy mặt.

Gân xanh trên thái dương Quân Hạo Kiện nảy lên, nhìn Quân lão gia vì giữ anh lại mà ngay cả gừng cũng lấy ra dùng luôn, hết cách đành thở dài, “Ông nội, cháu biết rồi, cháu gọi điện thoại liền đây, ở lại với ông nội thêm vài ngày.”

Quân lão gia vừa nghe anh nói xong thì liền ngừng gào, nhìn Quân Hạo Kiện với vẻ nghi ngờ: “Thật không?”

Quân Hạo Kiện gật đầu.

Quân lão gia nở nụ cười, bước lên vỗ vai anh:“Quả nhiên là cháu trai tốt của ông, không uổng công ông nội thương cháu.” Chỉ là nước mắt ông không tài nào ngưng chảy được, củ gừng này cay quá đi mất.

“Ông nội, lần sau muốn diễn kịch thì bảo vệ sĩ chuẩn bị cho ông một chai thuốc nhỏ mắt, không nên lấy gừng, mùi nồng lắm ạ.” Anh nói xong liền nhanh chân bước lên tầng.

Mặt Quân lão gia tái xanh, rồi lại không kìm được cúi đầu ngửi thử ống tay áo của mình, quả nhiên mùi gừng nồng nặc. Ông ghét bỏ chau mày rồi cũng đi lên theo.



Bất kể thế nào thì cháu trai cũng đã ở lại rồi, tiếp theo là đến cô bé nhà họ Hoàng.

Khóe môi Quân lão gia cong lên, đôi mắt sáng lòe lòe.

Tin tức của nhà họ Quân nhanh chóng lan khắp thành phố, đến cả tai Hoàng lão gia. Phản ứng đầu tiên của ông chính là lão Quân lại đang dòm ngó cháu gái bảo bối của mình rồi. Ông không để ý đến vợ già khuyên can, mặt mày xanh mét, nổi giận đùng đùng đuổi giết đến nhà họ Quân.

“Lão Quân, lão già khốn nạn, ông ra đây cho tôi.”

Hoàng lão gia đứng dưới phòng khách nhà họ Quân, ngước lên tầng mà gào. Nhưng người bị gọi đến không phải Quân lão gia mà lại là Quân Hạo Kiện.

"Ông Hoàng, ông làm gì vậy ạ?" Quân Hạo Kiện thắc mắc nhìn Hoàng lão gia nổi giận đùng đùng.

Hoàng lão gia vừa thấy anh thì mắt liền trợn tròn, “Cháu tới đúng lúc lắm, ông cho cháu biết, đừng tưởng hai người loan tin thì ông sẽ đồng ý cuộc hôn nhân này. Ông sẽ không đồng ý chuyện của cháu và Chi Chi đâu.”

Sự thắc mắc trong mắt Quân Hạo Kiện lại càng dày thêm, không hiểu tại sao Hoàng lão gia lại nói như thế.

" Ông nói không đồng ý thì là không đồng ý sao? Ông đã hỏi Yến Chi chưa?" Quân lão gia từ bên ngoài xông vào, ông vừa mới ra ngoài đi dạo một lúc đã thấy vệ sĩ mang vẻ mặt khó xử chạy tới, nói với ông là Hoàng lão gia đến nhà tìm ông tính sổ.

Nhìn thấy chính chủ, Hoàng lão gia lại càng tức giận, tay chỉ vào Quân lão gia run run, “Tôi biết Chi Chi sẽ không đồng ý, cháu trai nhà ông đã bao nhiêu tuổi rồi mà còn không biết xấu hổ, dám xuống tay với cháu gái của tôi sao?”

" Tuổi của cháu tôi có lớn đâu, đàn ông 32 nhành hoa, cháu tôi đang ở đúng độ tuổi như hoa, sao lại không xứng với cháu gái của ông chứ? Theo tôi thấy, hai đứa nó chính là duyên trời tác hợp." Quân lão gia chống nạnh cãi nhau với Hoàng lão gia.

Trong lòng ông ghét bỏ Quân Hạo Kiện lớn tuổi là một chuyện, nhưng để người khác nói như vậy thì không được, nhất là Hoàng lão gia.

“Nếu cháu trai của ông như một cành hoa thì cháu gái của tôi chính là mầm non vừa nhú.” Hoàng lão gia không cam lòng yếu thế.

Tuổi tác của hai người cộng lại đã hơn trăm mà bây giờ lại như hai đứa trẻ ngây thơ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngọt Ngào Trong Hôn Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook