Ngũ Thần Đại Lục

Quyển 2 - Chương 13: Phong Dương thành

Vãng Sự Ngã Đích Phong

17/04/2013



Buổi trưa, khi thái dương đứng bóng, cửa thành thật náo nhiệt, hai bên bày đủ loại tiểu buôn bán! Lão bản đang liều mạng thét to, giới thiệu sinh ý của mình có loại nào là thật tốt. Trên cửa thành ba đại tự cao cao "Phong Dương thành" .

Ở trên đường của một cửa thành, lúc này có bốn thiếu niên hướng cửa thành đi tới. Nhìn cửa thành náo nhiệt phi phàm, một người thiếu niên hơi có chút buồn bã mở miệng cảm thán nói: "Thực sự là náo nhiệt a, cửa thành của Phong Thần thành cũng không nhiều người như vậy!"

"Đó là đương nhiên, ngươi cũng không ngẫm lại xem đây là cái địa phương gì chứ!" Một thiếu niên khác nhất thời kiêu ngạo nói. Đây chính là bốn người Hoàng Hải vừa ly khai Mặc thị tam huynh đệ, đi đến đây , trên đường cũng không gặp phải phiền phức gì, mấy người rất thanh nhàn tiêu sái đi đến, lúc chính ngọ mới đến được "Phong Á đế quốc" một trong tứ đại chủ thành "Phong Dương thành" !

"Ngươi cũng đừng bảnh chọe nữa, ta muốn chết đói đây! Ngươi chính là địa chủ tại đây, phải mời chúng ta ăn tối thật tốt a, nếu không chúng ta sẽ không bỏ qua cho ngươi." Tạp Đức thấy Đắc Viễn dáng vẻ đắc ý nhất thời mở miệng nói.

Vốn cho rằng ngày hôm qua là đến, cho nên bọn họ trên người cũng không mang cái gì có thể ăn được, hơn nữa mấy người ngoại trừ Hoàng Hải ra thì đều là ma pháp sư, phương diện thân thể khó tránh khỏi có chút ăn không tiêu; bây giờ có cơ hội khó có được hơi xảo trá một chút đem Đắc Viễn này vắt cổ chày ra nước, Tạp Đức đương nhiên sẽ không bỏ qua, khiến Tạp Đức kinh ngạc chính là, Đắc Viễn lần này cũng rất sảng khoái đáp ứng liền.

"Không thành vấn đề, ta mang toàn bộ bọn ngươi đi địa phương nổi danh nhất Phong Dương thành để dùng cơm!” Đắc Viễn sảng khoái đáp.

Sau đó Đắc Viễn mang theo bọn hắn đi vào trong thành, khi đi tới cửa thành lại bị ngăn lại! Vào thành mỗi người cần giao ba đồng tệ, nộp xong sau đó bốn người vào thành, cho dù là gặp qua Phong Thần thành rồi mấy người cũng không ít cảm thán! Phong Dương thành không thể so phồn hoa với Phong Thần thành, hơn nữa Phong Dương thành không có như Phong Thần thành tùy ý có thể thấy được quý tộc, cùng có chiến sĩ mang đủ loại vũ khí vói một ít ma pháp sư theo hộ vệ!

Đi ở trong đám người Hoàng Hải không khỏi có chút kỳ quái, trong học viện hắn rất ít nhìn thấy có người mặc ma pháp bào, chỉ có ngũ lục cấp cùng với học viện lão sư mới có, không khỏi kỳ quái hỏi: "Những người trên đường mặc ma pháp bào là pháp sư sao? Lẽ nào bọn họ đều là cao cấp pháp sư?"

Nghe vậy ba người sửng sốt, trợn trắng mắt lên ngạc nhiên, Tạp Đức hỏi: "Ngươi chẳng lẽ không biết có ma pháp sư công hội sao?" "Ma pháp sư công hội?" Hoàng Hải mù tịt lắc đầu nói: "Ta trong học viện chưa từng học được vài buổi!"

Ba người mới nhớ tới Hoàng Hải đi học trên lớp chưa nhiều lắm, Tạp Đức giải thích nói: "Trên đại lục có ba đại công hội, phân biệt là ‘ Ủng binh công hội, Ma pháp sư công hội cùng Luyện kim công hội ’! Ngươi cũng biết ma pháp sư số lượng cực kỳ thưa thớt, điều kiện lại hà khắc, một trăm người tối đa cũng chỉ được vài người, vì thế ma pháp sư địa vị cũng rất cao quý! Cho nên tam đại đế quốc cùng một ít cao cấp pháp sư có địa vị thương lượng, thành lập một công hội ma pháp sư, có thể cho một ít đê đẳng ma pháp sư đạt được sơ cấp pháp sư có thể gia nhập công hội, đóng góp vào công hội sẽ được bảo hộ. Bất quá pháp sư của tam đại đế quốc cũng không hài hòa, mỗi mười năm tam đại đế quốc công hội sẽ cử hành một lần pháp sư hữu nghị đại tái, xúc tiến quan hệ giữa mọi người."

Ba người nghe được sửng sốt, Đắc Viễn hỏi: "Ngươi làm sao mà biết được?"

"Hắc hắc ~ bởi vì ta là người của công hội ma pháp sư Phong Á đế quốc!" Tạp Đức hắc hắc cười nói.

"Ngươi là người của ma pháp sư công hội?" Ba người cùng kêu lên nói.

"Có cái gì đâu mà kỳ quái chứ? Chỉ cần ngươi đạt được sơ cấp pháp sư cùng ngươi nguyện ý, đến ma pháp sư công hội kiểm tra đo lường hợp cách là có thể trở thành người của ma pháp sư công hội." Tạp Đức nói.

"Còn phải kiểm tra đo lường?" Đắc Viễn hỏi.

"Đương nhiên, không lẻ ngươi cho là ma pháp sư công hội là chợ bán thức ăn, ai cũng đều có thể đi a?" Tạp Đức trợn mắt nói.

"Hắc hắc ~ ta cũng chỉ là hỏi một chút mà thôi!" Đắc Viễn hắc hắc cười nói.

"Được rồi, không náo loạn nữa, đi mau thôi, ta sắp chết đói rồi!" Đức Bỉ nói.



Nghe Đức Bỉ mở miệng, hai người cũng không cải nhau nữa. Rất nhanh, Đắc Viễn dẫn mọi người đi tới một tửu lâu tên là "Phong thủ các".

Đắc Viễn giới thiệu nói: "Phong thủ các tại Phong Dương thành là tửu lâu số một số hai đó! Bào đảm các ngươi ăn xong nhất định không muốn đi!"

"Ngươi biết vì sao trâu biết bay chưa?" Tạp Đức hỏi.

Đột nhiên bị hỏi , Đắc Viễn không khỏi ngẩn ra nói: "Vì sao?"

"Xuy! Bổn!" Tạp Đức trợn mắt trắng dã nói. Nhất thời hai người lại ầm ĩ lên, Hoàng Hải ở bên cạnh cười nhìn hai người, hai người này không có chuyện gì là không tranh cãi ầm ĩ lên, thực sự là một đôi oan gia!

"Được rồi, các ngươi không được náo loạn!"

"Hanh!" Nghe tiếng Hoàng Hải hai người đều hừ một tiếng không hề để ý đối phương, mang theo ba người đi vào. Thấy khách nhân đi vào, **** tiểu nhị nhanh lên đón đầu nói: "Khách quan mời vào bên trong." Dẫn bốn người đến một bàn không có ai, ngồi xuống.

Đắc Viễn mở miệng nói: "Cho chưởng quỹ các ngươi lại đây một chút!"

"Khách quan, xin lỗi! Chưởng quỹ hiện tại ở trên lầu đang tiếp khách, các ngươi có thể chờ một chút chứ?"

"Ân, giúp chúng ta đổi một gian ghế lô a!" Đắc Viễn đáp.

"Vâng! Ngài chờ chút." Điếm tiểu nhị đáp. Sau đó **** tiểu nhị liền mang mọi người tới ghế lô ở lầu ba, Đắc Viễn bảo hắn kiếm chưởng quỹ gọi đến đây, sau đó chọn vài món thức ăn, mọi người liền bắt đầu trò chuyện.

Đắc Viễn nói: "Các ngươi có biết Phong Dương thành tồn tại như thế nào không?" Ba người đều lắc đầu.

"Ta đây ngày hôm nay sẽ nói với các ngươi một chút lịch sử ‘ Phong Dương thành ’ của chúng ta." Phong Dương thành ở phía đông Phong Á đế quốc, bởi vì mặt trời là từ hướng đông mọc lên, vì vậy đặt tên "Phong Dương " ! ‘ dương ’ ý tứ là đại biểu cho thái dương sơ thăng, đại địa hi vọng sung mãn, tất cả ý tứ từ đó bắt đầu; người thứ nhất tối trọng yếu là Phong Dương thành thành chủ, cũng là một trong lưỡng vị bằng hữu khai quốc hoàng đế Phong Á đế quốc "Lại Dương" ! Cho nên mới có tên Phong Dương thành này. Mà Phong Dương thành thành chủ vẫn là thế tập truyền xuống tới, cũng là hậu nhân của Lại Dương!

"Không nghĩ tới Phong Dương thành còn có như thế một đoạn lịch sử!" Hoàng Hải cảm thán nói.

"Đó là! Phong Dương thành làm đứng đầu tứ đại chủ thành, có ý nghĩa không phải tầm thường, cho dù là Phong Á đế quốc hoàng đế nhìn thấy thành chủ, cũng phải nhún nhượng ba phần! Phải biết rằng, vị long ma pháp sư thứ hai của Phong Á chúng ta lại là thành chủ Phong Dương thành chúng ta." Đắc Viễn có chút sùng bái nói.

Ngay lúc bọn họ trò chuyện đang hứng khởi, một tiếng đập cửa làm mất nhã hứng của bọn họ."Ai đó a?" Đắc Viễn bất mãn nói.

"Khách quan người khỏe, chưởng quỹ chúng ta tới!" Bên ngoài vang lên tiếng **** tiểu nhị.

"Nga! Vào đi!" Đắc Viễn nhàn nhạt nói. Cửa mở, một lão nhân qua tuổi lục tuần đi đến, thấy Đắc Viễn đầu tiên là sửng sốt, sau đó bật cười, đi tới trước Đắc Viễn mặt thoáng khom lưng cười nói: "Nguyên lai là thiếu gia đã trở về, thế nào lại không thông tri một tiếng? Chúng ta hảo đi tiếp người."

Hắn vừa nghe **** tiểu nhị nói ghế lô lầu ba có bốn gã thiếu niên tìm hắn, hắn còn đang nghi hoặc là ai!"Minh gia gia, ta cũng vừa mới từ học viện trở về, hơn nữa trên đường lại có bạn, ta trước tiên để người của gia tộc trở về trước!" Đắc Viễn hồi đáp.

"Hồ đồ, nếu như xảy ra chuyện gì làm sao bây giờ?" Lão nhân nghe xong hắn nói nhất thời quát lên, hắn nguyên vốn tưởng rằng Đắc Viễn là về đến gia tộc sau đó mới đến đây, nhưng nghe được bọn họ chỉ là bốn người thiếu niên cùng nhau trở về, sắc mặt không khỏi biến đổi.



Nhìn sắc mặt từ từ sạm đen của lão nhân, Đắc Viễn rõ ràng có chút không biết làm sao, nhanh chóng giải thích nói: "Minh gia gia, ngươi đừng nóng giận! Nghe ta giải thích a!"

Sau đó Đắc Viễn đem chuyện bọn họ từ học viện đi ra nói một lần, trong đó chuyện của Mặc thị trực tiếp bị quên đi; hơn nữa khuyếch đại một ít, nói bọn họ trên đường có một gã cao cấp pháp sư học trưởng cũng là về Phong Dương thành, cho nên cùng nhau trở về, vào thành rồi chia tay! Khi Đắc Viễn kể rỏ, sắc mặt lão nhân Minh gia gia mới tốt lên một chút, sau đó quay sang Hoàng Hải một bên gật đầu, xin lỗi nói: "Thật ngại quá, vừa rồi lão đầu tử thất lễ." Nói xong cười cười.

Nghe Minh gia gia không có tái trách tội, Đắc Viễn mới thở phào nhẹ nhõm, hắn vừa rồi cũng là rất cao hứng, trong lúc nhất thời đã quên."Minh gia gia, đây là bạn cùng học của ta, giới thiệu với ngươi." Nói và chỉ Đức Bỉ: "Đây là chúng ta ký túc xá lão nhị Đức Bỉ, đây là Tạp Đức, cuối cùng một người nhỏ nhất trong ký túc xá chúng ta nhưng tối lịch lãm tên là ‘ Hoàng Hải ’." Đắc Viễn giới thiệu mọi người xong mới giới thiệu lão nhân với bọn họ nói: "Ta giới thiệu cho các ngươi, vị này chính là Phong thủ các đại chưởng quỹ, cũng là thúc gia gia ta, tên gọi Minh Văn, ta gọi là Minh gia gia, các ngươi sau này cũng như ta có thể gọi như vậy!"

"Minh gia gia hảo!" Ba người nhanh chóng đứng lên hành lễ nói."Ha hả. . . Tất cả mọi người ngồi xuống a, đừng khách khí, đi tới đây cũng như là như đang ở nhà." Minh Văn rõ ràng cười khoát khoát tay đối với ba người, ý bảo bọn họ đều ngồi xuống.

"Minh gia gia, đồ ăn chừng nào đem lên a? Ta sắp chết đói rồi!" Đắc Viễn bất mãn nói.

"Ngươi a! Chỉ biết ăn, một chút cũng không thay đổi." Minh Văn rõ ràng lắc đầu nói.

"Đương nhiên, dân dĩ thực vi thiên, có thể ăn được là phúc." Đắc Viễn đắc ý nói.

"Được rồi, ngươi cũng đừng làm mất mặt, sẽ có ăn ngay thôi mà, ngươi xem Tiểu Hải, Tạp Đức kìa!" Minh Văn phê bình Đắc Viễn một chút sau đó quay sang ba người nói: "Các ngươi chờ một lát, thức ăn rất nhanh sẽ mang lại, ta cũng không quấy rối các ngươi, có chuyện gì bảo bọn hắn gọi ta." Nói xong quay sang ba người hơi gật đầu một chút sau đó xoay người ly khai.

Đợi Minh Văn ly khai, Hoàng Hải ba người không có hảo ý nhìn Đắc Viễn, Tạp Đức nói: "Ngươi còn không kể thực ra với chúng ta?"

Nhìn ba người hình dạng nhu quyền sát chưởng, Đắc Viễn đành pha trò nói: "Các ngươi không cần như vậy chứ! Ta chính là mời các ngươi ăn a!"

"Hanh! Lấy cái này để mượn cớ!" Tạp Đức cũng không để ý đến hắn.

"Hảo, hảo, để ta nói?" Nhìn hình dạng ba người vẻ mặt cười xấu xa, Đắc Viễn cảm thấy toàn thân sợ hãi, nhanh chóng đem sự tình nói ra. Gia tộc Đắc Viễn là một trong tam đại gia tộc ở Phong Dương thành, gọi "Long tuyền ‘ Đắc gia ’" . Bọn họ tại Phong Dương thành có đủ loại công việc làm ăn, như: tửu lâu, phường thị lớn nhỏ; mà gian Phong thủ các chính là một trong số đó. Nghe hắn thuật lại xong, Hoàng Hải cảm thán một tiếng, nói ra một câu mà hai người bọn họ đều thường nói, "Quả nhiên là vắt cổ chày ra nước a!"

"Ân? Có ý tứ gì đây?" Đức Bỉ hỏi.

"Vắt chày ra nước!" Hoàng Hải cười nói.

"Nói rất đúng, Phong Dương thành một trong tam đại gia tộc! Ngẫm lại ta thấy thật mất mặt!" Tạp Đức cũng phụ họa nói.

"Các ngươi nói cái gì hả? Đừng vũ nhục nhân cách của ta!" Đắc Viễn bất mãn nói.

"Ngươi còn có nhân cách? Mỗi lần ăn cơm ngươi luôn luôn muôn người khác mời, cũng không bao giờ ngươi mời chúng ta? Bất quá hiện tại được rồi, sau này quay về học viện sẽ nói cho lão đại bọn họ mới được, cho ngươi mời chúng ta một bữa tiệc lớn a."

Tạp Đức cười trêu nói."A! Ta thực sự là dẫn sói vào nhà a!" Đắc Viễn khóc không ra nước mắt nói.

"Ha hả. . . Ngươi cũng đừng kêu nữa!" Hoàng Hải cười nói. Rất nhanh,thức ăn của bọn họ đã được đưa lên, Đắc Viễn nhất nhất giới thiệu, sau đó mọi người cùng ăn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngũ Thần Đại Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook