Ngự Thú Đại Sử Kí

Chương 20: Linh cụ

Đại Bàn Tử

14/09/2020

Hiện giờ Bạch Du đã có đủ tất cả các tài liệu mà cần chuẩn bị để ấp Ám ảnh xà, ngay cả Âm ảnh hoa tự nhiên xuất hiện trong trí nhớ của hắn cũng đã chuẩn bị.

Bạch Du rất thắc mắc, luồng năng lượng đã cứu hắn rốt cuộc là bắt nguồn từ đâu, và tại sao phải hết lần này đến lần khác giúp hắn.

Từ lần bị ám sát trước, tuy rằng chưa có chứng cứ cụ thể. Nhưng Bạch Du có thể dám chắc tám, chín phần mười là nguồn năng lượng đó đã cứu hắn.

Lần này lại xảy ra phản ứng khi Bạch Du chạm vào quả trứng Ám ảnh xà, hắn rất muốn biết thực hư của công chuyện này.

Nghĩ một hồi không ra kết quả, Bạch Du thở dài. Hắn bắt đầu nhớ lại cả hành trình của chuyến đi này.

“Nếu lúc đó tên hắc y nhân không chém nát ba lô, thì ta đã không bị rơi nhiều tài liệu như thế. Tính cả đống tài liệu đó giá trị cũng ngang một phần tài liệu nhị phẩm rồi” Bạch Du thở dài.

Lúc chạy trốn hắc y nhân, ba lô của hắn bị chém rách tàn tạ. Làm rơi hơn mười kiện tài liệu nhất phẩm, tất cả đều là dạng linh thảo.

Phải biết linh thảo lượng tiêu thụ rất mạnh, rất dễ bắn. Tính ra đây là một khoản tiền không nhỏ rồi.

Nghĩ đến đây Bạch Du lại giật mình nhứ nghĩ ra gì đó, đôi mắt hắn sáng ngời. Bạch Du chạy vội về hướng đông của khu giao thương.

Khu giao thương được chia làm bốn địa khu, bắc khu cũng chính là khu mà Bạch Du mua bán tài liệu.

Bắc khu chuyên buôn bán từ tài liệu, linh vật, cho đến các nhu yếu phẩm hàng ngày. Cũng là khu vực phồn thịnh nhất của khu giao thương.

Còn tây khu là nơi các công ty, tập đoàn tập trung. Các tập đoàn lớn hàng đầu thế giới hiện giờ hầu như ở mỗi thành phố đều có một chi nhánh.

Nam khu là nơi tập chung các nhà hàng, quán trọ hoặc dinh thự của các thương nhân. Nơi đầy hầu như chỉ có giới thương nhân và các gia tộc lớn ra vào, bởi cái giá đắt đỏ của mỗi dịch vụ ở đây có thể bằng khoản chi một năm, thậm chí hai ba năm của một gia đình khu thường dân.

Cuối cùng là đông khu, cũng là nơi Bạch Du đang chạy đến. Đây là nơi tập trung, buôn bán linh cụ.

Linh cụ là một dạng trang bị được rèn, hoặc cấu thành từ các tài liệu trên người linh thú.

Các Ngự Thú Sử tuy rằng có cơ thể mạnh hơn người thường rất nhiều, nhưng so với linh thú vẫn là yếu nhược không thể tả.

Bình thường các Ngự Thú Sử không thể gây thương tích gì cho linh thú, thậm trí nếu gặp phải linh thú mạnh mẽ có thể mất mạng trong nháy mắt.

Mà linh cụ chính là thứ giúp các Ngự Thú Sử có thể dễ dàng sinh tồn khi gặp phải linh thú, thậm chí có thể gây thương tích lên linh thú.

Linh cụ cũng có nhiều loại, từ chiến đấu, bảo hộ, cho đến chữa trị,...Tùy vào tác dụng mà linh cụ có giá cả khác nhau.

Linh cụ chiến đấu thường là dạng binh khí, nó có thể giúp Ngự Thú Sử có thể gây sát thương cho linh thú.



Ling cụ bảo hộ có các dạng như quần áo, giày dép, thậm chí là bông tai viên đá. Khi Ngự Thú Sử gặp nguy hiểm chỉ cần truyền linh lực vào trong thì một vòng bảo hộ sẽ được hình thành bảo về chủ thể.

Linh cụ chữa trị rất hiếm có, nó giống như linh dược dùng vô hạn vậy. Chỉ cần truyền linh lực vô sẽ phát tán ra một luồng năng lượng đặc biệt chữa trị thân thể bị thương.

Sau cùng là linh cụ phụ trợ, ví dụ như giày hoặc găng tay. Khi kích phát sẽ giúp Ngự Thú Sử gia tăng tốc độ, lực công kích,....

Nhưng vẫn có một số linh cụ đặc biệt, cực kì hiếm thấy. Ví dụ như linh cụ dạng nguyền rủa, có thể giết chết đối thủ trong vô hình.

“ Nếu ta có một linh cụ chứa đồ, thì lần đó cho dù bị ám sát gần chết như vậy cũng không cần suy nghĩ. Chỉ cần chưa chết, linh cụ chứa đồ chưa mất thì hết thảy đều an toàn” Bạch Du thầm nghĩ.

Linh cụ chứa đồ là dạng linh cụ phổ biến nhất, được rèn từ nhiều loại tài liệu, có nhiểu kiểu dáng, từ nhẫn cho đến dây chuyền, vòng tay.

Vừa nhìn có vẻ nhỏ bé, nhưng lại chứa một tia năng lực không gian. Tuy vào không gian to nhỏ mà giá cả khác nhau.

Linh cụ chứ đồ tuy rằng liên quan đến không gian, nhưng không gian bên trong chỉ để chứa đồ và không chứa được vật sống.

Tuy rằng không gian càng rộng, phẩm cấp càng cao thì tài liệu cần cũng càng quý. Nhưng tài liệu chính của nó gọi là Không gian thạch, một loại chỉ là nhất phẩm tài liệu, thế nên nó mới đại trà buôn bán và sử dụng.

Còn về những không gian linh cụ thực sự thì vô cùng quý hiếm, có thể cất chứa sinh mạng thể. Uy lực cũng rất khổng lồ.

Chẳng bao lâu Bạch Du đã có mặt ở khu đông, trước mắt hắn là một dãy phố rộng lớn.

Hai bên đường là các tiện may, các Ngự Thú Sử không muốn mạo hiểm ngoài hoang dã, hoặc đã già.

Có thể sử dụng da linh thú may thành quần áo, sau đó cho linh thú của bản thân yểm năng lực vào trong đó để trở thanh linh cụ dạng trang phục.

Chất liệu của nó quyết định vào cấp độ da linh thú và phẩm giai linh thú yểm năng lực.

Nhưng đây không phải là mục đích của Bạch Du, hắn đi sâu vào khu đông, càng đi sâu vào nhiệt độ càng nóng bức.

Chẳng bao lâu hai bên đường chuyển từ tiệm may thành các lò rèn, nhiệt khí trùng thiên, ánh lửa rập rợn. Bạch Du đến một tiệm rèn ngay gần hắn.

“ Chủ tiệm, ta muốn mua một linh cụ chứa đồ” Bạch Du bước vào tiệm không thấy ai, hắn đành hô.

“ Ra ngay, ra ngay” người trung niên đi ra từ sau quẩy

Khuôn mặt ngăm đen, tóc tai rối bời, trên người mồ hôi nhễ nhại. Ấn tượng đầu tiên của hắn mang đến cho người nhìn, là một kẻ si mê với công việc.

“ Muốn mua linh cụ chứa đồ sao, ở chỗ ta có chín kiện nhất, ba kiện nhị phẩm cùng là nhẫn” người trung niên nói.



Cùng lúc đó hắn mang ra một cái khay, trên đó để mười hai kiện linh cụ chứa đồ. Tuy rằng nói linh cụ chứa đồ có rất nhiều kiểu dáng, nhưng hầu như đa số đều là dạng nhẫn.

Bạch Du cũng không quan tâm lắm, chỉ cần có thể chứa đồ là được. Hắn cũng không phải mấy thiếu nữ thích siêu tầm cái đẹp rồi.

Bạch Du lấy đại một cái nhẫn chứa đồ, ướm thấy vừa tay là lấy luôn, không suy nghĩa nhiều.

“ Cái này giá bao nhiêu” Bạch Du hỏi.

“ hai trăm vạn” người trung niên đáp.

Bạch Du hít mội hơi khí lạnh, phải biết đây chỉ là một kiện nhất phẩm linh cụ chứ đồ mà thôi. Mà giá linh cụ chứa đồ là hầu như rẻ nhất trong các linh cụ, vậy những dạng linh cụ khác sẽ như thế nào.

Bạch Du lấy ra hai tấm thẻ màu bạc, mỗi tấm thẻ bên trên đề khắc lấy một chữ linh.

Thẻ hắc thiết tương đương với một vạn, thanh đồng tương dương với mười vạn, màu bạc như của Bạch Du đang cầm tương đương một trăm vạn linh, cứ thế mà tính lên thẻ hoàng kim và tử tinh.

“ Người chờ, ta viết hóa đơn cho ngươi” người trung niên nói.

Trong lúc chờ đợi Bạch Du lơ đãng quét quanh quầy hàng, ngay gần hắn có một khoản khoáng thu hút sự chú ý của Bạch Du, thân màu tử tinh, lâu lâu có tia điện ẩn hiện.

Bạch Du tò mò đưa tay cầm lên, ngày khi tay hắn chạm vào khối khoáng thạch. Bỗng nhiên cảm giác kì dị giống y như lúc hắn chạm vào trứng Ám ảnh xà.

Đến khi người chủ tiệm trung niên gọi Bạch Du lấy hóa đơn hắn mới tỉnh lại, bây giờ trong đầu hắn lại có một đám thông tin: ngũ phẩm tài liệu, Lôi đình tử kim thạch.

Bạch Du khó hiểu, tại sao ở đây lại có thể xuất hiên ngũ phẩm tài liệu, mà lại bị tùy ý đặt đặt ở đây. Tuy trong lòng kinh nghi nhưng sắc mặt Bạch Du không hề biến hóa.

“ Ông chủ, đây là thứ gì, bán như thế nào” Bạch Du làm bộ giống thuận miệng hỏi.

“ Một khối nhất phẩm tài liệu Tử lôi khoáng mà thôi, nếu người muốn thì ta chỉ lấy hai mươi vạn mà thôi” người trung niên không thèm để ý nói.

Tùy rằng nói đông khu chủ yếu là bán linh cụ, tài liệu chủ yếu ở bắc khu. Nhưng nếu lại có thu nhập tăng thêm, thì hắn cũng không ngại kiếm thêm một ít.

“ Được’ Bạch Du trầm ngâm trong chốc lát, tỏ vẻ miễn cưỡng đồng ý.

Bạch Du lấy ra hai tấm thẻ màu thanh đồng đưa cho người trung niên, bên trên cũng khắc một chữ linh y chang tấm thẻ màu bạc hắn vừa này mới lấy ra.

Người trung niên đưa tay tiếp nhận hai tấm thẻ màu thanh đồng, nhưng đúng lúc này một đạo không hài hoa thanh âm phát ra.

“ Khoan đã, thứ đó bổn thiếu gia muốn”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngự Thú Đại Sử Kí

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook