Ngư Trường Hoàng Kim

Chương 20: Nửa ức phú ông

Toàn Kim Chúc Đạn Xác

26/11/2016

Máy phân tích Cacbon14 sẽ không biết làm giả, thứ này tốt xấu gì cũng là đồ cổ của thế kỷ 18, cho nên Tần Thì Âu biết rõ giá tiền của nó sẽ không thấp. Bất quá 160 vạn cũng không tính toán cao, vì vậy giá cả vừa ra tới, hắn liền giơ tay lên hô một tiếng: "165 vạn."

Những người sưu tầm khác đoán chừng là thấy hắn lạ mắt nên không ít người ở hàng phía trước đều quay đầu lại nhìn hắn, phú thương Ả Rập lúc trước chụp được Nữ Nhân Đầu Tượng cũng phất phất tay, nói: "170 vạn!"

Tần Thì Âu cười cười không nói lời nào, hắn đang đợi những người khác báo giá, đợi đến lúc đi ra giá cuối cùng lại trực tiếp nâng giá liền có thể chụp đến, giảm bớt phiền toái như vậy.

Quả nhiên, đằng sau lại có hai người báo giá, đem giá cả tăng lên tới 190 vạn, đấu giá sư hô một tiếng '190 vạn lần đầu tiên', Tần Thì Âu liền giơ tay lên, cất cao giọng nói: "200 vạn!"

Alen Brendon ngồi ở bên cạnh hắn mở tay ra làm cái tư thế bất đắc dĩ, hắn đối với Tần Thì Âu cười nói: "Người trẻ tuổi, tỉnh táo, tỉnh táo, không nên vọng động, đây chính là 200 vạn ah, ngươi liền mua một khối gỗ nát ?"

Tần Thì Âu quay đầu sang cười nói: "Không có biện pháp, có tiền, tùy hứng!"

Đối với một kiện điêu khắc Long Diên Hương của thế kỷ 18 không có được khảo cứu từ phía chính phủ thì 200 vạn Canadian dollar đã là giá cực hạn, ngay cả vị phú thương Ả Rập đều không phản đối rồi, lắc đầu buông tha cho cạnh tranh.

200 vạn, Hải Thần mỹ thực cứ như vậy tới tay. Brendon vẫn còn lắc đầu, ngược lại thì Tần Thì Âu cảm giác được việc này cũng không có gì. Hắn có dự cảm, thứ này sẽ mang đến kinh hỉ cho hắn.

Những vật phẩm đấu giá đằng sau lại không có gì làm Tần Thì Âu cảm thấy hứng thú, ngược lại có một bức tranh bút lông của Tề Bạch Thạch đại sư làm hắn rất động tâm, cũng có giác ngộ vì dân tộc mua về quốc bảo. Đáng tiếc giá cả rất cao, giá sau cùng dĩ nhiên là 1550 vạn Canadian dollar, đem toàn bộ tiền trên người hắn gộp lại cũng không đủ.

Cuối cùng tuồng áp trục, chính là pho tượng « Perseus and Medusa » rồi, đều không cần đấu giá sư nói thêm cái gì, thứ này vừa được nhấc đi ra thì con mắt của nhóm người sưu tầm ở hiện trường liền sáng lên.

Trên thực tế, lần này có không ít người tham gia hội đấu giá, theo như tiểu Blake nói thì đều vượt qua hai trăm người rồi. Nhưng lúc trước có ít nhất năm mươi người vẫn không nhúc nhích trong lúc đấu giá bốn mươi bảy kiện tác phẩm nghệ thuật, không hề nghi ngờ, những người này đều đang chờ đợi pho tượng này.

". . . Chúng ta cho giá khởi điểm là 2400 vạn Canadian dollar, mỗi lần tăng giá 100 vạn Canadian dollar!"

Đấu giá sư vừa mới nói xong, một vị phú hào mập mạp của Nga lập tức đứng lên, kêu lên: "2600 vạn!"

"2700 vạn!"

Một gã nam tử trung niên ưu nhã liền báo giá ngay sau đó, tiểu Blake thấp giọng giới thiệu cho Tần Thì Âu : "Người này đến từ gia tộc Bergen nước Anh , đây chính là một cái gia tộc quý tộc có uy tín lâu năm khởi nguyên vào thời kỳ văn hóa Phục Hưng."

"2800 vạn!"

"Hắn là người sưu tầm nước Pháp, gia tộc có một nhà máy sắt thép."

"2900 vạn!"

"Người này tới từ Italy, nghe nói gia tộc của hắn đều có sinh ý tới lui với Mafia."

Tần Thì Âu mừng rỡ xem những người này đấu giá, giá cả càng cao tự nhiên đối với hắn càng có lợi, nếu không phải hội đấu giá có quy định chủ nhân không thể nâng giá, hắn hận không thể đem giá cả trực tiếp nâng lên 3500 vạn.



Kết quả, không có gì là trùng hợp, đúng vào lúc này, vị phú hào Ả Rập lúc trước đại xuất danh tiếng phất phất tay bình thản nói: "3500 vạn!"

Hắn vừa báo giá tiền đi ra, giống như là có người đốt lên pháo nổ ở hiện trường, mọi người lập tức bắt đầu kinh hô.

Lại có một gã cự ngạc của Nga đứng người lên, nói: "3600 vạn!"

Tần Thì Âu chăm chú che đũng quần, không được không được, sắp lên đỉnh rồi, muốn tới rồi!

Việc này làm những phú hào đến từ Châu Âu kia nổi giận, tòa đồng điêu này chính là một trong những tác phẩm tiêu biểu trong thời kỳ văn hóa Phục Hưng của Châu Âu. Bị thất lạc ở chiến tranh thế giới lần thứ nhất, chỉ cần là người Châu Âu hơi có một chút cảm giác về vinh dự chủng tộc đều muốn đem nó tìm về. Hiện tại pho tượng này rốt cục xuất hiện, bọn hắn há có thể không hành động gì?

Ở trong mắt các phú hào Châu Âu, cự ngạc của Nga cùng thổ hào vùng Trung Đông quả thực là khinh người quá đáng, bọn hắn cho rằng đây là nơi nào? Bọn hắn cho rằng ở đây mình còn có thể một tay che trời sao?

Những tác phẩm nghệ thuật lúc trước, các phú hào Châu Âu ỷ vào thân phận mình nên không có tham gia đấu giá, đã xem như cho những người này mặt mũi. Hiện tại xem ra đám thổ hào này cũng không nể mặt bọn hắn, như vậy các phú hào Châu Âu liền không cần khách khí.

Mấy người đại biểu của đại gia tộc Châu Âu tiến tới cùng một chỗ thấp giọng nói thầm một hồi, sau đó phái ra một cái đại biểu báo lại giá: "4000 vạn!"

Nghe được cái giá tiền này, mấy vị cự ngạc của Nga liếc nhau, sau đó không hẹn mà cùng lắc đầu. Tuy bọn hắn rất muốn nắm bắt pho tượng có biểu tượng ý nghĩa này, nhưng rất hiển nhiên, trong lòng bọn họ thì pho tượng kia không đáng 4000 vạn.

Đấu giá sư cũng hiểu được cái giá tiền này đã không sai biệt lắm, hắn vừa muốn kêu gọi đầu hàng, kết quả thổ hào Trung Đông lại giơ tay lên: "4500 vạn!"

Vừa báo giá, thổ hào Trung Đông vừa lạnh lùng nhìn xem những phú hào Châu Âu kia, ngụ ý không nói cũng rõ : thế giới hiện tại đã không phải là thế giới mà Châu Âu xưng bá của tám mươi năm trước, các ngươi muốn giật đồ từ trong tay của tín đồ đạo Hồi chúng ta, vậy thì ra điểm huyết a.

Các phú hào Châu Âu tức giận đến sắp nổi điên, đây là quốc bảo của bọn hắn, vô luận như thế nào thì bọn hắn cũng phải lấy về, lại là có người cắn răng nói: "4600 vạn!"

Thổ hào Trung Đông vung tay lên, lần này đều không cần tới hắn tự mình mở miệng, một gã nam tử có cách ăn mặc của trợ lý lớn tiếng nói: "5000 vạn!"

Nghe được cái giá tiền này, Tần Thì Âu con mắt trực tiếp sung huyết đỏ bừng, tay của hắn không che đũng quần rồi, muốn ra thì ra a, hiện tại đổi thành che trái tim.

Việc này làm các phú hào Châu Âu có chút chịu không được rồi, những người này tụ lại cùng một chỗ thì thầm trong chốc lát, cuối cùng hữu khí vô lực* tăng giá nói: "5200 vạn!"

(*)Kiểu nói giống mấy người bệnh về đường hô hấp hay người sắp về trời.

"5500 vạn!" Trợ lý của thổ hào Trung Đông ngạo nghễ báo giá nói.

Tiểu Blake dùng sức cầm tay Tần Thì Âu, nói: "Chúc mừng ngươi, Tần, ngươi tiến vào hàng ngũ chuẩn ức vạn phú ông!"

Tần Thì Âu kéo tay về, tiếp tục che lấy trái tim. Hắn đang suy nghĩ có nên gọi điện thoại cho nhân viên cấp cứu không.

Cũng may, báo giá rốt cục đình chỉ, thổ hào Trung Đông dùng 500 vạn giá cả thiên thê cho các phú hào Châu Âu một kích trí mạng. Ở sau khi bọn hắn báo ra giá 5500 vạn thì liên minh tạm thời của các phú hào Châu Âu cuối cùng cũng tan rã.

Đấu giá sư có tiết tấu hô xong ba lượt báo giá, sau đó dùng sức gõ một chùy, cao giọng nói: "Tiêu vương sinh ra đời, đến từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất Afif Sheikh Khalifa Benza Jerzy Dea Lerner Hayyan tiên sinh dùng giá 5500 vạn lấy được pho tượng thanh đồng « Perseus and Medusa » , chúng ta hãy vỗ tay một tiếng để chúc mừng hắn!"



"Ba ba ba!" Âm thanh vỗ tay của Tần Thì Âu đặc biệt vang dội.

Các phú hào Châu Âu nản lòng thoái chí, bọn hắn theo lễ tiết chào hỏi một cái rồi sau đó liền lần lượt rời đi, không còn có tâm tư tham gia tiệc tối về sau.

Bức hàng nhái 《 Hoa Hướng Dương 》 được 54 vạn, những bức tranh khác của Pinajian được 100 vạn, tranh Picasso được 180 vạn, tăng thêm thứ này 5500 vạn, giá trị con người của Tần Thì Âu lập tức ép sát 6000 vạn.

Bất quá, hắn còn muốn giao nạp thuế thu nhập cá nhân của đấu giá tác phẩm nghệ thuật, Canada yêu cầu là 22%, nhưng Auerbach nói cho hắn biết có thể hợp lý tránh thuế, hơn nữa đã giúp hắn nghĩ kỹ phương án tránh thuế.

Cho nên bất kể nói thế nào thì lúc này hắn đã thật sự trở thành thổ hào.

Tiệc tối vẫn là tiến hành tại nhà hàng cấp năm sao tên là 'Bốn Mùa' này, tiểu Blake mang theo Tần Thì Âu chạy bốn phía, giới thiệu không ít phú hào của Canada cho hắn.

Uống một bụng Champagne, lúc Tần Thì Âu từ WC trở lại thì nhìn thấy tiểu Blake đang đứng chung một chỗ trò chuyện vui vẻ với người ngồi ở bên cạnh hắn trong buổi đấu giá tên là Alen Brendon, liền đi tới.

Tiểu Blake giơ lên chén rượu, Tần Thì Âu liền biết, hắn lại muốn giới thiệu người nào cho mình nhận thức.

Quả nhiên, lúc này đây tiểu Blake đem chén rượu đưa về hướng Alen Brendon, mỉm cười nói: "Tần, ta nhớ ngươi đã nhận thức Alen rồi, hiện tại xin cho phép ta giới thiệu lại một lần. Vị này chính là Alen Brendon, tổng giám đốc của chi nhánh ngân hàng Montreal tại tỉnh Labrador - Newfoundland, các ngươi đều tới cùng một chỗ, nên có thể trao đổi nhiều một chút."

Có thể làm được chủ tịch của một ngân hàng, hơn nữa còn là quan to cắt cứ một phương, tự nhiên thủ đoạn giao tế của Alen Brendon sẽ không kém. Tần Thì Âu lại gặp nịnh nọt toàn bộ phương vị thêm lần nữa, hơn nữa dùng chính là tiếng phổ thông!

Tần Thì Âu biết rõ ý tứ của Brendon, hắn cũng dùng tiếng phổ thông nói rất dứt khoát : "Yên tâm đi, tiểu nhị, số tiền kia của ta sẽ gửi ở trong ngân hàng của các ngươi. Bất quá, tạm thời đừng chào hàng cho ta cái gì sản phẩm quản lý tài sản, bởi vì ta muốn yên tĩnh . ."

"Yên tĩnh, yên tĩnh* là ai ?" Brendon ra vẻ mê mang hỏi.

(*)Nguyên văn là tĩnh tĩnh, nghĩa là yên ổn, yên bình, yên tĩnh... cũng là cách gọi một người(thân). Tên này lại cố ý hiểu thành ý thứ hai.

Tần Thì Âu nở nụ cười, hắn tự nhiên biết rõ nguyên nhân của tiết mục ngắn này, có thể nhìn ra được Brendon vì bắt lấy hơn 5000 vạn này của hắn cũng là rơi xuống khổ công phu.

"Các ngươi trò chuyện vô cùng vui vẻ, không ngại thêm vào một người chứ ?" Một cái âm thanh ôn hòa vang lên, Tần Thì Âu vừa quay đầu lại, thấy được thổ hào Trung Đông đã mua xuống « Perseus and Medusa » mỉm cười đi tới.

Tần Thì Âu tự nhiên sẽ không ngại nhận thức một vị thổ hào Trung Đông, về phần loại ngân hàng gia như Brendon này, đối với bằng hữu như vậy càng là cầu tri nhược khát.

Hình như là tiểu Blake lúc trước muốn chiêu đãi vị thổ hào tên là Afif Sheikh Khalifa Benza Jerzy Dea Lerner Hayyan Ả Rập này ấy nhỉ, nhưng người ta sau khi đến tiệc tối liền lãnh ngạo đứng ở một góc của đại sảnh rồi tự uống một mình, như vậy dù da mặt của hắn lại dày cũng không có ý tứ đi lên quấy rầy người ta.

Vài người đều không có trao đổi sâu hơn, chỉ là trong lúc đó giúp nhau nhận thức một lần liền rời đi, Tần Thì Âu không đợi yến hội chấm dứt, hắn trực tiếp dùng tửu lực không mạnh làm lý do liền lựa chọn đi đầu trở lại gian phòng.

"Đi thôi, Tần, hảo hảo hưởng thụ phần lễ vật mà tối nay ta chuẩn bị cho ngươi, hi vọng ngươi sẽ yêu thích." Tiểu Blake nháy mắt nói, còn cười giống như một đầu tiểu hồ ly giảo hoạt.

Tần Thì Âu quả thật đã say khướt rồi, bất quá hắn trở về sớm như vậy là vì muốn nghiên cứu một lần 'Hải Thần mỹ thực' vừa mới lấy được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngư Trường Hoàng Kim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook