Ngược Chết Đóa Bạch Liên Hoa

Chương 19

Trọng Cẩn

23/02/2020

Từ sau ngày Lâm Tương tìm tới bản thân nói những lời nói kia xong, Trương Dịch Thành ẩn sâu ở trong lòng vẫn luôn nghĩ về cái ý niệm này, giống như là dây leo sau cơn mưa cuối cùng cũng có cơ hội bén rễ, một khi tìm được khe nứt, liền dùng tốc độ sét đánh nhanh chóng lan ra, từng bước chen chúc đến một điểm ý chí cuối cùng cũng tan biến.

Hắn sáng sớm liền hẹn người tới đây nói chuyện, mới vừa đến nơi chưa bao lâu liền núp đi chỗ khuất, người vẫn chưa thấy tới, lúc sau nhìn thấy Cố Hoài Du cùng nha hoàn chậm rãi mà đến.

Nàng hôm nay mặc kiện y phục màu anh đào thêu lan ngọc ẩn ẩn trên làn váy, trên đầu chỉ dùng mỗi cái trâm ngọc thuỷ cài lấy, tóc dài búi trên đỉnh đầu, đuôi tóc tùy ý rối tung trên vai sau, trâm tóc đoan chính, so với ngày trước không ngờ lại thanh nhã động lòng người hơn không ít.

Trương Dịch Thành gắt gao nắm tay, ánh mắt dừng trên bóng dáng Cố Hoài Du đang gần đến, ngày xuân vật liệu may mặc hơi mỏng, phác hoạ vòng eo yểu điệu, tà váy hơi bay bay theo gió, thật sự là hoạt sắc sinh hương.

Hắn vô ý thức mà nuốt nuốt nước bọt, hầu kết khẽ nhúc nhích. Trong nháy mắt sửa lại chủ ý, nếu lần này có thể được việc, hắn còn đi hồng lâu sở quán gì nữa sao, những cái cô nương đó, hương vị sao có thể so được với nàng!

Hắn tự tin, bằng vào việc Trương thị sủng ái bản thân như thế, nếu hắn huỷ hoại trong sạch của Cố Hoài Du thì nàng chỉ còn nước gả cho hắn mà thôi! Nghĩ đến Trương Nghi Lâm, Trương Dịch Thành hừ lạnh một tiếng, nghĩ đến hồi nhỏ bản thân đã nhường nhịn nàng, dựa vào cái gì bây giờ hắn không thể làm bản thân một lần.

Lục Chi không dấu vết dùng nửa thân mình cố ý vô tình đem thân hình Cố Hoài Du che dấu, trầm giọng nói: "Tiểu thư, muộn rồi, chúng ta trở về đi."

Cố Hoài Du nghiêng đầu nhìn phía sau, cong cong đôi mắt, "Hảo."

Thấy người dừng lại, Trương Dịch Thành cả kinh, vội lách người lui về phía sau ngọn núi giả, che khẩn trái tim đang đập mạnh chuẩn bị nhảy khỏi lồng ngực.

Trở về đến sân viện cũng vừa vặn bên ngoài báo nói Tiên Vũ các mang y phục đưa tới, Cố Hoài Du liền lệnh Hồng Ngọc đi lãnh người. Nàng không dừng bước tiến vào trong biệt viện, vừa đưa mắt liền thấy Xảo Nhi đang ở trước bàn, cầm khăn vải lau dọn mặt bàn.

Cố Hoài Du dừng một chút, tầm mắt dừng ở trên bàn, cất tiếng nói: "Vất vả cho ngươi"

Xảo Nhi bất chợt nghe được tiếng nói, sợ tới mức cả người chấn động, ngay sau đó khom người hành lễ: "Tiểu thư."

Gió đêm ngoài cửa sổ chen vào, cuốn theo ánh nến khẽ nhúc nhích, đầu Xảo Nhi cúi xuống, tóc ở hai bên khẽ nhúc nhích, nàng ăn mặc như một nhị đẳng nha hoàn phục sức, một thân y phục thiên thanh (màu xanh da trời) cân xứng, trên đầu mang vật trang sức đơn giản cài tóc.

Tầm mắt Cố Hoài Du cuối cùng dừng ở trên tay nàng ta, chậm rãi nói: "Vòng tay này của ngươi......"

Xảo Nhi cả kinh, vội đem tay áo kéo xuống, che đi vòng ngọc oánh nhuận tinh tế trên cổ tay.

"Chất lượng thật ra không tồi." Cố Hoài Du chuyển sang chuyện khác, cười cười.

Ấn đường Xảo Nhi nhảy dựng, nháy mắt giấu đi hoảng loạn trong ánh mắt, siết chặt cổ tay áo bên trái.

Cố Hoài Du nhìn nàng, chậm rãi nói: "Không cần thu thập nữa, ngươi đi ra ngoài trước đi."

Xảo Nhi nháy mắt nhẹ nhàng thở ra, cung kính mà lui ra cửa, Cố Hoài Du lúc này mới đi đến trước bàn, tùy ý nhớ lại chuyện cũ rồi viết xuống vài chữ. Nàng có thói quen, viết xong một chương sẽ để đó làm mẫu, sau này sẽ giở ra nhìn lại, này một chút chú ý nhìn lên, liền phát giác không thích hợp.

Lục Chi thấy sắc mặt nàng khác thường, lo lắng nói: "Tiểu thư, là có cái gì không thích hợp sao?"

Cố Hoài Du đem từng trang giấy lật qua, từ từ mở miệng: "Có người có tâm lớn."



Mới vừa rồi nàng nháy mắt nhìn thấy, chiếc vòng trên cổ tay Xảo Nhi kia tính chất thập phần trong suốt, theo cổ tay lay động mà mặt vòng ẩn hiện ánh sáng, giá trị chắc chắn sẽ không thấp hơn trăm lượng. Mà Xảo Nhi bất quá chỉ là cái nhị đẳng nha hoàn, bạc mỗi tháng nhiều nhất cũng chỉ một hai lượng, tuy rằng ngày tết có ban thưởng, nhưng cho dù một năm không ăn không uống cũng chỉ tích góp được nhiều nhất hai mươi lượng.

Lục Chi biến sắc, cắn răng nói: "Đúng là cái thứ ăn cây táo, rào cây sung!"

Cố Hoài Du cũng không tức giận, ngược lại cúi đầu cười rộ lên, hướng Lục Chi vẫy tay, ghé lại gần lỗ tai nói: "Thời điểm tối muộn ngươi lặng lẽ theo sát nàng, nhìn một cái nàng ta đi nơi nào."

Lục Chi gật đầu: "Được."

Thời gian vẫn còn sớm, Cố Hoài Du dứt khoát lấy ra một bản chữ mẫu, dựa vào bàn viết lại.

Đời trước, nàng ở Cố gia không có cơ hội đọc sách tập viết, phần lớn thời gian chính là tùy ý bẻ nhánh cây trên mặt đất vẽ bảy tám bức họa vặn vẹo, nếu viết ra chữ gì đó liền chính mình cũng không dám xem. Này đây sau khi trở về vương phủ, nàng phá lệ quý trọng cơ hội này, có thời gian liền luyện tập, cuối cùng tuy không đến mức cực tốt nhưng ít nhất cũng có thể để được vào mắt, nhưng so với những người khác, còn nhiều điểm kém.

Luyện chữ, cần nhất là có thể tĩnh tâm, không thể chỉ một lần là xong, nhất là sau khi trọng sinh trở lại, bản thân luôn có vài phần thấp thỏm cùng tâm tình nóng nảy. Trong phòng một mảng yên tĩnh, nến đỏ phập phùng, mặc hương quanh quẩn, Lục Chi ở một bên chuyên tâm nghiền mực, không khí không có một đinh điểm dị thường.

Đến khi Hồng Ngọc trở lại, Cố Hoài Du liền lệnh nàng ta tắt đèn, nằm ngửa ở trên giường chợp mắt.

- -----------------------

Bóng đêm dần dần dày đặc, hạ nhân trong phủ cũng bắt đầu thưa thớt, đợi sau khi mọi người đi vào giấc ngủ xong, Xảo Nhi mới lén lút đứng dậy, ra khỏi phòng. Nàng ta chọn đi ở đường nhỏ tối tăm, trên đỉnh đầu trăng sáng treo cao, giăng bày khắp nơi như sao trên trời, ánh trăng tựa tấm lưới bao phủ cả khu vườn.

Phía có tiếng xào xạc vang lên, nàng ta trong lòng thấp thỏm, không ngừng quay đầu lại nhìn, chỉ thấy bóng cây lay động thật mạnh, nhìn qua giống như con thú lẳng lặng rình mồi, giương đôi mắt tựa như nhìn nàng, chuông gió* khẽ kêu, hòa cùng âm thanh rì rào của gió.

Nàng ta tinh thần hoảng loạn, chung quy vẫn cảm thấy có đôi mắt âm thầm nhìn nàng, thầm thì hai tiếng bên tai, Xảo Nhi nhẹ nhàng thở ra, ngón tay tìm đến chỗ chiếc vòng vuốt nhẹ, bình tĩnh lại tâm trạng một lúc lâu, lúc sau mới tăng bước bỏ lại Đường Lê viện càng ngày càng xa.

Đi qua vườn hoa, trong lúc gần đến núi giả, từ giữa khe hở bỗng nhiên có một bàn tay vươn ra từ phía sau ôm lấy hông nàng, Xảo Nhi kinh hãi đến suýt chút nữa thét chói tai, lại bị người ta một phen chặn lại.

Một giọng nam ôn nhu khẽ lên tiếng: "Là ta! Đừng lên tiếng."

Xảo Nhi chớp mắt gật đầu hai cái, sau khi hắn buông tay ra xong, theo cánh tay kia xoay người lại, dán đến trên người hắn hạ giọng nói: "Biểu thiếu gia, ngươi hù chết nô tỳ."

Trương Dịch Thành chưa đem tay rút về mà vòng lên đặt trên eo, kéo sát nàng lại gần nói: "Sợ bị người khác phát hiện nên ta mới phải thay đổi chỗ hẹn. Đồ vật đã lấy được đến tay chưa?"

Xảo Nhi gật đầu, từ cổ tay áo móc ra một trương giấy, phía trên là vài chữ Cố Hoài Du viết xuống, chưa hết kinh hoảng nói: "Ta hôm nay thiếu chút nữa đã bị phát hiện!"

Trương Dịch Thành tiếp nhận, thuận tay ôm nàng ta vào trong lồng ngực, lại nghe Xảo Nhi tiếp tục nói: "Còn may nàng ta không có truy xét đến cùng."

"Ngoan, sau này chuyện thành sẽ không thiếu ngươi chỗ tốt." Trương Dịch Thành vừa nói, tay vừa đẩy vạt y phục nàng ta ra, theo vòng eo trượt đi lên.

Trước ngực Xảo Nhi nóng lên, lực ở hai chân biến mất, thân mình mềm mại ngã xuống phía trên núi giả.

Nàng hiện giờ chỉ là một cái nha hoàn nhị đẳng trong Đường Lê viện, đời này muốn sống vinh hoa phú quý không khỏi bị người khác nói rằng si tưởng hão huyền.

Trước đó vài ngày khi nàng đến quản sự lãnh nguyệt bạc (bạc mỗi tháng), ngẫu nhiên đụng phải Trương Dịch Thành. Vốn tưởng rằng không tránh được một lượt trách phạt, không ngờ được biểu thiếu gia lại ôn nhu đem nàng nâng dậy, không chỉ không một chút trách tội mà còn nói nàng nên cẩn thận một chút.



Có lẽ do quá mức để ý, Xảo Nhi cảm thấy thời gian nàng đụng phải biểu thiếu gia ngày một tăng lên, mỗi một lần biểu thiếu gia đều sẽ cùng nàng chào hỏi, nói nàng xinh đẹp, phải làm nha hoàn thực sự đáng tiếc.

Trương Dịch Thành vốn lớn lên tuấn tú lịch sự, lại thêm một phen ôn nhu này tấn công đến, tâm thư Xảo Nhi khó tránh khỏi dần dần rơi xuống trên người hắn.

Giờ đây, thời điểm Trương Dịch Thành tìm tới nàng muốn nhờ hỗ trợ, Xảo Nhi không chút nghĩ ngợi liền đáp ứng. Huống chi, hắn còn hứa hẹn với bản thân, nếu lúc sau cưới được tiểu thư, liền sẽ hỏi nàng về làm thiếp.

Ngày đó Trương Dịch Thành tặng nàng cái vòng tay này, nàng lặng lẽ cầm đi ra ngoài hỏi qua, không nghĩ đến chiếc vòng này lại đáng giá hơn hai trăm lượng bạc, là đồ vật nàng cả đời này cũng không có khả năng mua nổi.

Nếu bản thân không đáp ứng, sau này cũng chỉ có thể tùy tiện tìm một gã sai vặt hôn phối, còn không bằng làm thiếp cho hắn, hưởng thụ vinh hoa phú quý.

Không còn con đường nào tốt hơn như thế, Xảo Nhi nghĩ nghĩ, bỗng nhiên dưới thân truyền đến đau nhức, dị vật xâm nhập khiến nàng đau đến muốn thét chói tai, ngay sau đó bị một bàn tay to bưng kín miệng nàng.

Tiếng y phục va chạm vang lên, giữa khe hở núi giả lộ ra hai bóng người đang đong đưa dây dưa, thấp thoáng phát ra vài âm thanh rên rỉ, Lục Chi trốn ở trên cây cách đó không xa, yên lặng đem đầu ngoảnh đi.

Nàng cảm giác như toàn thân đang bị kim châm, nguyên bản nàng một đường đi theo Xảo Nhi tới đây, nhìn thấy nàng ta đem đồ vật trộm được tới giao cho Trương Dịch Thành, cẩn thận nghe đối thoại của hai người, sợ để sót một điểm nhỏ chi tiết, lại không nghĩ tới, ngay sau đó hai người này liền cẩu thả cùng nhau.

Ngần ấy năm hồng lâu tửu quán, bản thân Trương Dịch Thành đã có điểm không chịu được, không quá hai lần liền từ trên người Xảo Nhi lui ra, kéo quần lên rồi nói: "Ngươi đi về trước đi, hảo hảo quan sát nàng, đừng làm cho nàng nổi lên lòng nghi ngờ."

Xảo Nhi run run chân đứng lên, ngoan ngoãn nói: "Thiếu gia yên tâm."

Tiễn người đi rồi, Trương Dịch Thành lại đợi hồi lâu, hắn đưa mắt thăm dò nhìn chung quanh, trong phủ im ắng một mảnh, đến thị vệ tuần tra ban đêm cũng không có, lúc này mới từ trong núi giả lách mình mà ra, hướng về phủ của mình đi đến.

Lục Chi cắn chặt răng từ bóng cây rậm rạp nhanh nhẹn mà nhảy xuống, không có phát ra một đinh điểm thanh âm.

Còn cách biệt viện của mình vài bước, sau lưng bỗng nhiên có một trận gió lạnh đánh úp lại, Trương Dịch Thành theo bản năng xoay người, còn chưa thấy rõ phía sau đến tột cùng ra sao, hốc mắt liền bỗng nhiên một trận đau nhức, trong đầu loảng xoảng một tiếng, rồi sau đó cái gì cũng không nhìn thấy.

Ra quyền đồng thời, Lục Chi nhấc chân hướng tới giữa hai chân hắn hung hăng một đá, Trương Dịch Thành chỉ cảm thấy trong đầu bỗng nhiên trống rỗng, đau đến cuộn tròn ở trên mặt đất.

Vì đề phòng hắn ăn đau kêu ra tiếng, Lục Chi xé một góc vạt áo của hắn, nhét lung tung vào trong miệng Trương Dịch Thành, sau đó cột chặt hai cánh tay hắn ra sau lưng. Làm xong này hết thảy sau, mới từ sau lưng móc ra một thanh gậy gỗ thô ráp, liều mạng hướng trên người hắn đánh tới.

Hai mắt đau đớn đến không mở ra được, Trương Dịch Thành không biết ai lại ngoan độc như thế, đáng sợ nhất không phải là những lượt gậy đang liên tiếp rơi xuống trên người mà là cơn đau xuyên thấu tim gan giữa hai chân kia.

Đánh ước chừng gần mười lăm phút sau, Lục Chi mới lấy gậy gỗ đập mạnh vào gáy hắn. Nàng vẫn muốn chuẩn bị một chút để sau này khi hắn tỉnh lại vẫn nếm được cảm giác đau đớn.

Đem gậy tùy ý ném tới góc tường, Lục Chi nhìn bốn phía, sau đó nắm cổ Trương Dịch Thành lên đem người kéo đến bên đường nhỏ. Dáng người nàng hơi lùn nhưng sức lực lại cực kỳ lớn, Trương Dịch Thành đang hôn mê trên mặt đất giống như một cái xác chết, mặc người xâu xé.

Nhìn nhìn bên cạnh Sấu Ngọc các một chút, Lục Chi ghét bỏ hừ một tiếng, vẫn là đem người vác lên đầu vai, từ trên tường thấp ném vào trong, lúc này mới xoay người hoà vào trong bóng đêm.

Thân ảnh đang trốn trên nóc nhà gần đó kéo kéo khóe miệng, từ lúc Lục Chi bắt đầu đánh người, hắn liền cảm thấy toàn thân chợt lạnh, cuối cùng xem như tổng kết được một câu.

Nữ nhân này quả thực không đắc tội được!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngược Chết Đóa Bạch Liên Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook