Ngược Thiếp

Chương 11: Sơ ngộ

Sa Hạ

28/08/2021

Chương 11: Sơ ngộ

Edit&Beta : OtakuNhini

"Tiểu thư người nhìn xem, phía trước kia chính là Phượng Minh hồ nổi danh nhất Thiên Thục quốc chúng ta, truyền thuyết kể rằng khi Thánh mẫu hạ xuống thế gian, từng hóa thành phượng hoàng đậu xuống nơi đây, từ đó trở đi liền có truyền thuyết về Phượng Minh hồ .Tháng tư hàng năm sẽ có rất nhiều người từ các nơi tới tế bái,phát triển thành rất nhiều hoạt động thú vị,lưu truyền tới nay, trở thành hội thi đấu chèo thuyền này ."

"Bất kể là tiểu cô nương hay tiểu thư khuê các,trong thời gian này đều đi tới Miếu thánh mẫu ven Phượng Minh hồ để khẩn cầu hôn nhân cho mình. Mà không ít công tử bạn hữu và tài tuấn cũng sẽ ở đây thể hiện tài hoa, thật sự tạo nên không ít lương duyên. Hôm nay chúng ta đã tới đây, tiểu thư, vậy tới Miếu thánh mẫu xem thử xem sao? Tiểu thư cũng đến tuổi bàn chuyện hôn sự rồi!"

Chen vào trong đám người, ta cùng với Đông Nhi nắm chặt tay nhau để tránh đi lạc.

Nha đầu kia vừa rồi vẫn còn lo lắng,mà giờ đã hưng phấn đến đỏ mặt, trong miệng còn thao thao bất tuyệt kể cho ta truyền thuyết về Phượng Minh hồ .

Đối với Phượng Minh hồ, trước kia ta cũng từng nghe nói qua, nhưng thật không ngờ, hội thi chèo thuyền lại náo nhiệt đến thế

Tới miếu Thánh Mẫu bái cầu? Ta cười chua xót, đi cầu khấn thì sao chứ , ta vẫn không thể làm chủ hôn nhân của chính mình

Ngày qua ngày, ta càng lúc càng không nghĩ ra, tám năm trước, Lăng ca ca vì sao lại đem ta về Vương phủ, cho ta có được địa vị cao như thế.

Có chút hoài nghi, mơ hồ biết được,nhưng ta không dám tìm hiểu đến cùng,vì sợ nơi thánh khiết nhất trong lòng cũng bị vấy bẩn .

"Tiểu thư, mau nhìn kìa! Hôm nay cuộc thi chèo thuyền sẽ bắt đầu đó !"

Đông Nhi lôi kéo tay của ta, hưng phấn thét chói tai.

Theo hướng tay nàng chỉ, thấy ở phía Phượng Minh hồ, ước chừng năm chiếc thuyền rồng nổi lên mặt nước,trên mỗi chiếc thuyền là bốn nam tử cường tráng cầm trong tay thuyền tưởng,tạo thành tư thế súc đãi

Đám người ồn ào bỗng nhiên trở nên yên lặng, bị bầu không khí nghiêm túc cuốn hút, ta cùng với Đông Nhi cũng không khỏi khẩn trương.

Lần đầu tiên xem trận đấu thú vị như thế,khiến ta phá lệ hưng phấn, cùng Đông Nhi chen lên hàng đầu, cổ vũ cho những người dự thi



Liền thấy bên bờ một nam nhân trung niên phúc hậu cầm trong tay một mảnh vải đỏ, dùng sức vung lên, hô to bắt đầu, năm chiếc thuyền rồng lập tức lướt như bay trên mặt nước, hướng tới vạch đích đằng xa, tiếng trống reo hò đinh tai nhức óc.

"Yến công tử! Yến công tử!......"

Trong đám người thỉnh thoảng truyền ra tiếng hoan hô ấy, ta và Đông Nhi nghi hoặc nhìn thoáng qua, không rõ Yến công tử này sao lại được hoan nghênh như thế, Yến công tử là ai?

Hỏi người bên cạnh, mới biết Yến công tử đó là con trai của tể tướng đại nhân_ "Công tử tơ lụa" Yến Tây Ca!

"Cô nương, các ngươi không phải là người từ nơi khác chứ? Sao ngay cả Yến công tử mà cũng không biết. Yến công tử này không chỉ văn võ song toàn, mà còn phong lưu phóng khoáng, anh tuấn tiêu sái, là người nổi tiếng nhất kinh thành chúng ta. Từ năm năm trước, lễ hội chèo thuyền yến công tử đều đã tham gia,vị trí thứ nhất chắc chắn không thoát khỏi tay hắn !

Một người phụ nữ trung niên nhiệt tình nói, trên mặt tràn đầy vẻ sùng bái.

Ta thản nhiên cười, thi lễ với bà ta,rồi dẫn Đông Nhi rời khỏi đám người.



"Tiểu thư, sao lại không nhìn? Đông Nhi từng nghe nói Yến công tử thập phần lợi hại đó! Nghĩ kĩ thì, Thục Quốc ngày nay ngọai trừ tiểu vương gia nhà chúng ta, cũng chỉ có hắn có thể xứng đôi với tiểu thư , nói không chừng Vương phủ thật sự có thể cùng Tể tướng phủ kết thông gia, đến lúc đó Yến công tử không phải sẽ thành hôn phu của tiểu thư sao?!"

Đông Nhi ý nghĩ kỳ lạ, hưng phấn vỗ tay.

Ta cười, tâm tình đã có chút nặng nề, Đông Nhi không biết rằng, trong lễ cập kê hôm nay, Vương gia đã thay ta cự tuyệt việc cầu hôn của Tể tướng đại nhân .

Đúng vậy,ở Thục Quốc này người có thể xứng đôi với thân phận quận chúa của ta,ngoại trừ Lăng ca ca, thì chỉ có Yến Tây Ca .

Vương gia cự tuyệt Yến Tây Ca, nếu vậy,khắp Thục Quốc ta còn có thể gả cho ai đây?

Ống tay áo hạ xuống,bàn tay chậm rãi nắm chặt, một dự cảm không lành xuất hiện trong đầu

Không lấy chồng Thiên Thục Quốc, thì chỉ có hắn......

Giật mình sửng sốt,vì đám người chợt tuôn ra những tràng vỗ tay nhiệt liệt cùng tiếng kêu gọi ầm ĩ.

Ta cười, năm nay người về nhất vẫn là hắn, Yến Tây Ca!



"Tiểu thư, người không hiếu kỳ sao? Giống như nhìn thử Yến công tử nổi danh trong truyền thuyết a!"

Đông Nhi đáng thương cười hề hề nhìn ta,vừa đi vừa nhìn về phía ven Phượng Minh hồ

Ta bất đắc dĩ lắc đầu, đành đi theo nàng, trong lòng quả thật đối với nam tử này có chút tò mò.

Yến Tây Ca đã lên bờ, những người vây quanh một tầng rồi lại một tầng nữa, ta và Đông Nhi căn bản không thể tới gần.

Chen chúc,hình như vấp phải thứ gì đó, cả người mất thăng bằng, ngã về phía sau

Đông Nhi kinh hô, muốn đỡ ta,nhưng không kịp. Ta cắn chặt răng, chuẩn bị chấp nhận ngã sấp xuống đau đớn, không ngờ lúc đang ngã bỗng nhiên có người từ phía sau tiếp được.

Tim đập có chút rối loạn, ta chậm rãi thở phào,thầm nhủ chính mình may mắn.

"Cô nương, tuy rằng ta rất thích nữ tử chủ động yêu thương nhung nhớ mình, nhưng trước mặt nhiều người như vậy dù sao cũng có chút ngại ngần đó."

Lời trêu tức từ phía trên đỉnh đầu truyền đến, làm bên tai ta đau nhói. Có chút bối rối đứng dậy, giãy ra khỏi vòng ôm của hắn, hung hăng trừng mắt nhìn lại.

Tuy rằng hắn đã cứu ta, nhưng vẻ càn rỡ trong giọng nói của hắn lại làm ta buồn bực,cũng may là mang theo khăn che mặt,nên không nhận ra gương mặt ta đã đỏ bừng.

Đông Nhi ngây ngốc ở một bên giờ mới phản ứng , kinh hách đỡ lấy ta, thanh âm nghẹn ngào.

"Tiểu thư, người không sao chứ? Không bị thương chứ?"

"Không có việc gì!"

Dời ánh mắt khỏi nam tử đó, ta miễn cưỡng cười, an ủi Đông Nhi.



"Chẳng lẽ đây là thái độ cô nương đối đãi với ân nhân cứu mạng ư?"

Ta nhíu mày, trừng mắt nhìn, trực giác mách bảo nam nhân này quả là tên đăng đồ tử!



Mặt đầy tà khí, khóe môi mặc dù mang ý cười,nhưng ánh mắt lại lạnh như băng, ngũ quan anh tuấn tựa như điêu khắc, thâm thúy mà cuồng dã, ẩn ẩn lộ ra khí phách tà tứ , mắt phượng lạnh tựa băng như đang đánh giá ta, ánh mắt đó muốn xuyên thấu khăn che mặt của ta.

Cả người toát lên vẻ tôn quý, trực giác mách bảo ta,hắn hẳn không phải người bình thường, không nên đắc tội, để tránh rước thêm phiền toái. Ta hơi cúi người, hướng hắn hành lễ.

"Đa tạ công tử cứu mạng!"

Không đợi hắn đáp lại, liền giữ chặt tay Đông Nhi ,xoay người định rời khỏi

Một bóng đen chợt chắn trước mắt, ta và với Đông Nhi kinh hách lui về sau, thì ra tên nam nhân tà tứ kia cùng hai gã hắc y thị vệ phía sau đã chặn đường đi của chúng ta.

Ta có chút giận dữ, trừng mắt với hắn, cả giận nói:"Công tử, ta đã nói lời cảm tạ, công tử đây là có ý gì?!"

Đoán rằng hắn không dám có mưu đồ gây rối giữa ban ngày ban mặt, ta cũng không sợ hãi, thầm nghĩ muốn thoát khỏi hắn nhanh một chút, trong lòng không hề muốn liên hệ gì nhiều với người này

"Cô nương đừng tức giận, ta chỉ là tò mò với kim kiếm giắt bên hông cô nương một chút thôi!"

Gật gật đầu với hai gã hắc y thị vệ, bảo bọn họ lui ra, tầm mắt hắn dừng ở kim kiếm bên hông ta, dùng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu đánh giá ta

"Chẳng hay cô nương và tiểu vương gia của Mộc Dương vương phủ có quan hệ gì? Nếu ta không nhớ lầm, thanh kim kiếm này hẳn là của Mộc Dương tiểu vương gia ."

Ta nâng ống tay áo, che khuất thanh kiếm, trong lòng tự trách mình đã sơ ý

Kim kiếm này là do Lăng ca ca tìm Kiếm Sư quy ẩn tiếng tăm lừng lẫy trên giang hồ chế tạo, thế gian này độc nhất vô nhị,nhưng hắn liếc mắt một cái đã nhìn ra nó thuộc sở hữu của Lăng ca ca , nói vậy hắn đã từng nhìn thấy thanh kim kiếm này

Thấy ta không nói lời nào, hắn lại tiếp tục :"Ngày xưa tiểu vương gia từng nói, thanh kim kiếm này sẽ tặng cho nữ tử quan trọng nhất trong đời hắn, chẳng lẽ đó là chỉ cô nương?"

Tim ta nhảy dựng lên vì lời nói ấy, Lăng ca ca nói, ta là nữ tử quan trọng nhất đời hắn sao?

Khóe môi tràn ra ý cười,vì một câu nói này mà cảm động, Lăng ca ca, đối với ta cũng có chút đặc biệt

Mắt hắn lóe lên hàn quang, ý cười càng tà mị. Ta ngưng ý cười, không muốn cùng hắn tiếp tục nói chuyện

"Vị công tử này, thứ lỗi cho tiểu nữ không thể phụng cáo! Ngài nếu còn ngăn cản, thì sẽ trở thành đăng đồ tử đó!"

Nói xong,ta lôi kéo Đông Nhi ngốc nghếch rời khỏi.

Lần này hắn không ngăn cản,nhưng ta lại cảm thấy đứng ngồi không yên,như bị một ánh mắt sáng quắc nhìn thẳng.

Ta thấy hơi lo lắng, có lẽ, hắn đã đoán được thân phận của ta rồi...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngược Thiếp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook