Người Cá Rơi Xuống - Nhân Ngư Đình Trệ

Chương 2: Chương 1-2

Lân Tiềm

29/07/2021

Một Alpha trẻ tuổi dựa vào ghế sô pha da, chiếc áo thun đen tay ngắn bị tướng ngồi lười nhác của hắn làm cho nhăn lại hiện lên vô số nếp gấp, lơ đễnh mà nhìn nét vẽ nguệch ngạc của đứa trẻ đang được treo trên tường.

"Lão đại, tôi đã ở chỗ này công tác 3 năm, không có kì nghỉ nàp, tôi mệt mỏi rồi, tháng này anh đừng giao nhiệm vụ cho tôi nữa, tôi muốn xin nghỉ phép để đi biển chơi." Bạch Sở Niên thay đổi tư thế, cùng Omega đứng trước tủ đựng trà lựa chọn cà phê, cò kè mặc cả.

"Được?"

Phòng trà tràn ngập mùi cà phê Italy nồng đậm, Omega ngồi dậy, sợi tóc màu xám rũ xuống hai tai thỏ đang dựng đứng, dáng người mảnh khảnh được âu phục tinh tế bao lấy, nhìn không giống như người đã từng sinh con.

"Xì gà là dành cho người lớn hút, cậu đừng có thói quen xấu này." Ngôn Dật nhìn hắn, quay đầu lại tiếp tục nấu cà phê, nhẹ giọng nói.

Chỉ là bị nhìn thoáng qua thôi mà ngay lập tức Bạch Sở Niên đã cảm giác được một loại pheromone mạnh mẽ áp bức, theo bản năng hắn không khỏi ngồi thẳng người, cầm tàn thuốc ấn xuống gạt tàn.

Dù sao vị trước mắt này chính là người đứng đầu liên minh Omega, dựa vào tuyến thể thỏ tai cụp cao cấp mà ngồi vững ở vị trí đặc công mạnh nhất ở căn cứ PBB trong nhiều năm. 15 năm trước, khi chiến tranh xảy ra, anh dốc dòng chiến đấu và được phong hàm thiếu tướng của Căn cứ phân hóa sinh vật Thái Bình Dương, hơn nữa anh còn được vị Alpha vừa có tiền vừa có quyền ở nhà che chở, cho đến nay không có ai có thể làm lay chuyển địa vị của anh.

Bạch Sở Niên nhìn Ngôn Dật đặt một ly cà phê đặt ở trước mặt mình, sau đó ngồi ở đầu kia sô pha, ưu nhã nâng chân dài lên, mở máy tính lên nhẹ nhàng đánh bàn phím, ôn hòa mà nói: "Chỉ là một nhiệm vụ giải cứu con tin nhỏ, sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của cậu."

"Không đi, tôi muốn nghỉ phép."

"20 vạn."

"Không phải là chuyện tiền bạc." Bạch Sở Niên thở dài tựa vào sô pha, dựng thẳng ngón tay lên bẻ, "Trong 5 tháng này, tôi đã tiếp nhận bao nhiêu việc rồi?

"Tháng 1, đi cứu hộ vụ không kích ở Nam Phi, tháng 2 được phân đi điều tra dịch bệnh ở Nam Cực lạnh giá, tháng 3 đi thu gom thuốc ức chế giả đang tràn lan ra ngoài thị trường, tháng 4 tập hợp 2 tổ chức khủng bố lại, tối hôm qua lại đánh thằng nhóc Alpha đã tỏ tình với đứa trẻ nhà anh."



"Lão đại, dưới tay của anh có nhiều Omega nòng cốt tinh anh mà, có thể đừng kéo lông dê trên người tôi được không, ồ, bọn họ thân thể yếu ớt, nhưng tôi là Alpha cũng biết mệt, đừng coi tôi như lừa mà sai bảo? Cộng sự của tôi đã xin nghỉ phép về sinh con nửa năm rồi, đến bây giờ còn chưa trở về, trên vòng định vị bạn bè đều đến Châu Âu chơi rồi, không ai giúp đỡ tôi. Hôm nay tôi phải xin nghỉ cuối tuần, thật quá sức."

"Bởi vì năng lực của cậu mạnh, tôi coi trọng cậu." Ngôn Dật chống cằm ung dung xem video con tin đang chiếu trên màn hình máy tính, "Cậu có thể xem video xin giúp đỡ rồi hãy quyết định."

Không gian trong video máy tính không được chiếu sáng nên phông nền gần như là một màu đen. Có thể từ cách bài trí và trang trí gần ống kính mà đoán ra địa điểm đó là một bể cá nhỏ, con tin bị giam trong một bể thủy tinh đầy nước.

"Cứu không được, chờ chết đi. Xem ra bể nước cao từ 3 đến 6 thước, chờ tôi tới con tin sớm không còn." Bạch Sở Niên lãnh đạm mà thay đổi dáng ngồi, đôi tay đan vào nhau để ở trên bụng, "Nói với bọn họ vụ án bắt cóc thì nên tới tìm cảnh sát, từ khi nào mà chúng ta lại nhận việc này, liên minh nguội lạnh hay Cẩm thúc phá sản?"

Ngôn Dật chuyên chú quan sát ghi hình, xoay bút giữa các ngón tay: "Tháng trước sự kiên viện nghiên cứu 109 nổ mạnh chắc hẳn cậu đã nghe qua, họ đã giao cho chúng ta video và nói về việc sở nghiên cứu không chỉ bị phá hủy nghiêm trọng mà còn bị mất thí nghiệm chiến đấu đặc biệt giá trị 3 tỷ đô la Mỹ."

Bạch Sở Niên nhướng mày: "Đúng là tổn thất nghiêm trọng."

nghiệm chiến đấu đặc biệt do viện 109 nuôi dưỡng là vũ khí hình người tiên tiến nhất có thể được y học hiện đại nuôi dưỡng. Nó có các tuyến thể mạnh hơn, năng lực phân hóa phù hợp với chiến tranh và một số năng lực được kèm theo như cơ thể mạnh mẽ dẻo dai, tốc độ tự lành vết thương nhanh hơn người thường. Đối tượng thực nghiệm trưởng thành sẽ được bán làm vũ khí sinh vật trên khắp thế giới. Đơn giá bán được xác định dựa trên việc đánh giá năng lực toàn diện của đối tượng thực nghiệm, dao động từ 1 tỷ đến vài tỷ.

Ngôn Dật tiếp tục nói: "Trùng hợp là thực nghiệm mất tích sau khi lưu lạc thì bị bọn tổ chức buôn người nhặt được. Bọn họ cho rằng đó chỉ là một Omega bình thường, đang tìm người muốn mua."

Người quay video cải trang thành người mua, trong màn ảnh tăm tối có thể thấy hình dáng bóng lưng thấp thoáng của con tin, đôi vai gầy và mảnh khảnh, cổ cao lưng thon dài, nửa người trên trừ phần đầu và cổ không bị che kín, phần còn lại đều bị băng vải bao lấy, có thể thấy được vết thương trên người vô cùng nghiêm trọng.

Bỗng nhiên Bạch Sở Niên có một chút hứng thú, ngồi dậy, tiến đến máy tính nhìn kỹ, lúc này trong video truyền ra âm thanh ồn ào quát, hẳn là dùng giọng địa phương hoặc tiếng lóng, sau khi xác định kỹ càng, đại khái có thể hiểu là "Bảo đảm là hàng tốt, không mua thì đừng nhìn".

"Ồ, bọn buôn người này." Bạch Sở Niên sờ cằm, "Là kẻ tái phạm, xem ra quy mô không nhỏ."



Không nghĩ tới, vài giây cuối cùng trong video, con tin bị giam trong bể nước thủy tinh lại quay đầu lại.

Với một chút ánh sáng mỏng manh cùng chức năng quay lấy nét cao trên khuôn mặt trong máy tính, đường nét trên mặt con tin được phóng lớn lên—— con tin được ngâm ở trong nước là một người tóc vàng mắt xanh, gương mặt trắng như tuyết, đường nét trên khuôn mặt cực kỳ tuấn mỹ, giống như pho tượng Venus bị chìm dưới nước.

Một lúc sau, Bạch Sở Niên vẫn chưa phục hồi được tinh thần, nhìn chằm chằm vào hình ảnh con tin quay đầu mấy lần, ngón tay bất giác run lên, cà phê nóng rơi vào ngón tay làm bỏng một vết đỏ.

Thái độ của hắn nằm trong dự kiến của Ngôn Dật, anh nhấp một ngụm cà phê, lấy ra một tờ giấy từ trong ngăn kéo, trên giấy bị che kín bởi chữ, "Điều thú vị là, nửa giờ trước chúng ta thu được thông tin xin giúp đỡ của thực nghiệm, cậu ta không nói chuyện mà chỉ gõ mã Morse để giao tiếp với chúng ta, cậu có biết cậu ta gõ gì không?"

Bạch Sở Niên cúi đầu, chậm rãi vùi đầu vào trong khuỷu tay, đầu ngón tay lặng lẽ ấn véo lên tuyến thể của bản thân, muốn dùng đau đớn để áp chế bản năng phân bố pheromone, nhưng hiệu quả cực kỳ nhỏ, trong vài giây ngắn ngủi, pheromone cuồng si khát cầu của Alpha đã tràn ngập phòng trà.

Do làm trong nghề, loại mật mã cơ bản này hắn có thể dễ dàng nhìn ra được, tín hiệu xin giúp đỡ chỉ ngắn gọn 2 chữ: "white lion."

Bạch sư.

Pheromone Alpha tản ra mãnh liệt quấy nhiễu tới tuyến thể Ngôn Dật, anh chu đáo lấy thước ức chế từ trong ngăn kéo ra đưa cho hắn: "Tôi đã tra tư liệu, pheromone của hai người có độ phù hợp rất cao, tình huống hiện tại của con tin cũng không quá lạc quan, nếu cậu đi có lẽ có thể an ủi cậu ấy."

"Đương nhiên, bị bạn trai cũ gọi tên để đi cứu viện có vẻ khá khó xử, nếu thật sự cậu không muốn đi tôi cũng sẽ không ép, nhưng đối phương là đối tượng thực nghiệm đặc biệt, có tính công kích mạnh, trong tình huống khẩn cấp tôi sẽ cử người tới dùng bạo lực cưỡng chế trấn áp."

"Không phải bạn trai cũ, là bạn tình." Bạch Sở Niên nghiến răng nghiến lợi mà cười một tiếng, dùng sức chà xát mặt, làm bản thân thanh tỉnh, "Tôi đi. Phát vi trí cho tôi."

Ngôn Dật hơi lo lắng: "Nếu con tin mất khống chế mà phản kháng......"

"Anh ấy không dám." Bạch Sở Niên khẽ nhúc nhích cổ tay, khớp xương phát ra âm thanh giòn nhẹ, dựa vào thuốc ức chế mà áp xuống những dao động trong tuyến thể, thấp giọng trả lời, "Nếu cần thì tôi sẽ dùng bạo lực cưỡng chế trấn áp."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Cá Rơi Xuống - Nhân Ngư Đình Trệ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook