Người Cũ Còn Thương: Bí Ẩn Phía Sau Gương

Chương 55: Đa nhân cách?

Yên Đan (Amber)

01/12/2022

Vẻ mặt của Ca Mễ điềm tĩnh và tỏ ra thân thiết với Hồ Duy dẫu chồng cô đang đen mặt. Cơn tức giận trong anh bắt đầu nổi sóng cuồn cuộn. Trong phút tức giận khó kiểm soát, anh đã vô tình siết chặt đôi đũa trong tay, một âm thanh réo rắt vang lên, cô có hơi giật mình nên vội nhìn anh thì phát hiện đôi đũa trên tay anh đã gãy làm đôi.

Mọi người đang cùng nhau trò chuyện trong lúc ăn uống thì bỗng chốc lặng im khi thấy vẻ mặt cau có của Thi Kỳ. Vì đang ghi hình nên ai nấy cũng có chút bối rối, để xóa tan bầu không khí có hơi ngột ngạt, một nam diễn viên đã cầm lấy đôi đũa mới đưa cho anh rồi cất lời trêu đùa:

- Dù món ăn có quá ngon thì cậu cũng không nên siết đũa mạnh tay như vậy chứ.

Anh đưa mắt nhìn cô, lúc này Ca Mễ chợt cảm nhận thấy sự nguy hiểm, nhưng cô vẫn đỡ nụ cười rồi đánh trống lảng mà gắp đồ ăn vào bát của anh rồi dịu dàng nói:

- Anh ăn thử món thịt bò nướng sa tế này đi ngon lắm đấy.

Dù thái độ của Thi Kỳ khiến cô có phần sợ sệt, nhưng đây chính xác là những gì cô muốn, anh càng tức giận thì càng đúng ý đồ của cô.

Đến khi cả hai trở về nhà, cô đã chuẩn bị sẵn tinh thần để đón nhận những điều tồi tệ sẽ xảy ra với mình sau khi khiến anh phát ghen lên ở địa điểm quay show ẩm thực.

Nhưng người tính chẳng bằng trời tính, tất cả những gì cô nghĩ đã đi ngược lại hoàn toàn so với thực tế khi cử chỉ của anh vẫn rất nhã nhặn. Lời nói anh thốt ra một cách mềm mại nhưng nội dung thì lại cứng rắn vô cùng:

- Giây phút chúng ta cùng nhau ký vào giấy đăng ký kết hôn, anh đã thề với lòng sẽ hết mực tin tưởng em. Dẫu hôm nay ở trước mặt anh và mọi người em đã tỏ ra thân thiết quá mức với Lệ Hồ Duy. Anh hy vọng sau này em sẽ tiết chế lại, hôm nay anh thật sự đã thất vọng đó.

Anh nói ra hết tất cả những ấm ức, bực dọc mà bản thân đã chịu đựng trong suốt quá trình quay show ẩm thực. Ngoài ra anh cũng không có bất kỳ hành động nào khác. Thi Kỳ bỏ vào phòng tắm, anh muốn dùng làn nước mát để xoa dịu đi cơn bứt bối trong lòng mình, như vậy sẽ khiến tâm trạng của anh phần nào đỡ hơn.



Cô ngây người không thể tin được chuyện đang xảy ra, bởi vì cách anh hành xử lại quá nhẹ nhàng và bình thản trong khi điều cô muốn là sự dữ dội, thô bạo: "Chỉ vậy thôi sao? Thật quái lạ, từ bao giờ mà anh ta lại cư xử nhẹ nhàng như vậy chứ?".

Trong suốt khoảng thời gian ngồi trên xe để về nhà, cô đã tưởng tượng ra rất nhiều diễn cảnh về bạo lực gia đình, hình ảnh anh sẽ đánh đập cô như thế nào, sẽ dùng dây thừng trói cô lại dùng roi mây đánh đập thậm chí là thốt ra những lời lẽ tục tĩu chửi rủa nặng nề. Nhưng không, tất cả chỉ là do cô tưởng tượng, còn thực tại thì Phó Thi Kỳ lại ôn nhu trầm tĩnh một cách lạ lùng. Lần này uổng công cô đã cố tình sắp xếp lại những camera trong nhà để có thể ghi được hình ảnh anh bạo hành mình. Nhưng đến cả những câu từ nặng lời anh cũng không nói ra thì nói chi đến việc đánh đập người mà anh xem là vợ.

---------------------------------------

Bất lực trước trước bao kế hoạch cô cố tình bày ra để tìm bằng chứng tố cáo anh nhưng điều bất thành. Bây giờ đầu óc cô như bị đóng băng, vẫn chưa suy nghĩ ra được cách nào khác để đối phó với người chồng mới cưới.

Ca Mễ nhận được điện thoại của một người bạn cũng làm trong lĩnh vực người mẫu, cô ấy muốn rủ cô đi xem phim, nghe đâu là bộ phim rất hot, quy tụ dàn diễn viên nước ngoài vô cùng nổi tiếng. Sẵn lúc cô đang rảnh rỗi và cũng cảm thấy áp lực trước những chiêu trò mình bày ra nhưng không thành công, Ca Mễ cũng muốn nhân cơ hội này ra ngoài thư giãn một chút, biết đâu lại tìm ra ý tưởng gì đó hay ho hơn.

Việc mua vé xem phim do bạn của cô đảm nhận, cô cũng không xem trailer hay tìm hiểu về bộ phim trước khi đến rạp vì ban đầu có không có ý định đi xem phim.

Suốt quá trình ngồi trong rạp để theo dõi bộ phim, cô bỗng suy nghĩ ra một vấn đề và sự gợi ý lại đến từ chính bộ phim cô đang xem. Nhân vật chính trong phim bị mắc chứng bệnh đa nhân cách, mỗi khi nhân cách thứ hai xuất hiện, anh ta như biến thành một con người hoàn toàn khác và không thể nhớ được những gì mà nhân cách còn lại đã làm.

Rối loạn đa nhân cách hay còn được gọi là rối loạn nhân dạng phân ly, là một dạng rối loạn tâm thần được đặc trưng bằng ít nhất hai nhân cách khác biệt và tồn tại tương đối lâu ở người bệnh. Người mắc chứng đa nhân cách sẽ có tối thiểu hai nhân cách hoàn toàn đối lập nhau như sự trái ngược giữa cái thiện và cái ác. Sống cùng người bị mắc chứng bệnh này hệt như sống cùng nhiều con người chẳng liên quan gì nhau về mặt tính cách, chỉ duy nhất giống hệt nhau về ngoại hình.

Cô suy nghĩ lại những thay đổi của Thi Kỳ ở thời điểm hiện tại so với ba năm trước, lúc này trong đầu cô đã xuất hiện một nỗi thắc mắc mà chưa tìm được lời giải đáp: "Chẳng lẽ anh ta bị đa nhân cách?".

Cả buổi xem phim nhưng cô chỉ mãi suy nghĩ về vấn đề của anh nên cũng chẳng tập trung được gì và cũng không nhớ được những tình tiết đã xảy ra trong bộ phim. Bây giờ Ca Mễ lại muốn tìm kiếm đáp án cho câu hỏi đang mãi quẩn quanh trong đầu mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Cũ Còn Thương: Bí Ẩn Phía Sau Gương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook