Người Cũ Còn Thương: Bí Ẩn Phía Sau Gương

Chương 4: Phòng ngừa

Yên Đan (Amber)

10/11/2022

Bàn tay nắm chặt lọ thuốc ngừa thai đã được chuẩn bị sẵn, Ca Mễ vội vã uống thuốc vì lo lắng nếu sẽ mang cốt nhục của Phó Thi Kỳ. Rõ ràng cô là người chủ động nói vẫn còn yêu anh, muốn cả hai quay về bên nhau. Nhưng giờ lại lo lắng sẽ có thai với anh.

Tuy nhiên nếu ngẫm lại, sự nghiệp hiện tại của cô đang trên đà phát triển. Đặc biệt khi cô hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực người mẫu, vậy nên hiện tại chưa phải lúc thích hợp để cô mang thai. Vả lại, Phó Thi Kỳ cũng chưa khẳng định sẽ quay lại với. Tốt nhất bây giờ Ca Mễ vẫn nên phòng ngừa trước để tránh gặp phải kết quả không mong muốn.

Như lời đã nói với anh, cô đích thân vào bếp, nấu một bữa ăn thịnh soạn để đón tiếp chồng cũ. Khi Thi Kỳ đến thì cô đã ngồi sẵn ở bàn ăn chờ anh. Nhìn thấy vợ cũ nhiệt tình đến vậy, trong lòng anh lại dấy lên tia hài lòng.

- Anh đến rồi, kịp lúc thức ăn vẫn còn nóng.

Dáng vẻ đảm đang, lời nói ngọt ngào của Tiểu Ca Mễ lúc này khác hẳn với khi ra tòa dõng dạc tố cáo Thi Kỳ. Người ta bảo ly nước đổ đi thì không thể lấy lại được, nhưng mối quan hệ tưởng chừng như rơi vào bế tắc của hai người họ nay lại trở nên thắm thiết một cách lạ thường.

Thi Kỳ ngồi xuống ghế, đối diện với người vợ cũ từng khiến anh lao đao suốt thời gian dài.

- Vất vả cho em rồi. Một tay em nấu hết sao?

Cô nở nụ cười:

- Đúng vậy, em đã nấu tất cả, cũng không vất vả lắm đâu. Anh mau ăn thử xem.

Ca Mễ gắp thức ăn vào bát anh, Thi Kỳ nếm thử rồi khen ngon nhưng chẳng bảo rằng đồ ăn vẫn giữ hương vị như xưa dù đã rất lâu mới ăn lại các món vợ cũ nấu.

Kể cả cô cũng vậy, những món ăn trên bàn đều do cô nấu đại chứ nào phải nấu theo món ăn từng thích ăn. Giữa hai người họ có điều gì đó rất lấn cấn nhưng dường như kể cả người trong cuộc cũng chẳng nhận ra.

- Sau này anh muốn ăn gì cứ nói với em, em sẽ nấu cho anh.



Nhìn vẻ mặt đáng yêu lại vui vẻ của cô, anh chợt ngẫm nghĩ lại những điều đã xảy ra, có phải cô đã làm ra chuyện phản bội như anh từng được biết?

- Em nấu món gì anh cũng thích.

Cô hơi e thẹn nhìn anh, Phó Thi Kỳ bề ngoài lạnh nhạt, trong công việc lại càng nghiêm nghị khó gần. Nhưng khi nói những lời ngọt ngào trông anh lại rất gần gũi, nhẹ nhàng. Ca Mễ thầm nghĩ về những chuyện đã xảy ra trong quá khứ năm xưa: "Anh ta từng tồi tệ đến vậy sao?".

Chợt Ca Mễ chú ý đến đôi đũa trên tay trái của Thi Kỳ, nãy giờ cô cứ lo hỏi anh thức ăn có ngon không nên chưa phát hiện ra: "Phó Thi Kỳ dùng đũa bằng tay trái?".

- Sao em nhìn anh dữ vậy? Mặt anh dính gì à?

Câu hỏi của anh như kéo cô về thực tại, Ca Mễ lắc đầu, vội gắp thức ăn đưa lên miệng để lẩn tránh.

- Không có. Mà về chuyện em nói với anh...chuyện chúng ta sẽ quay lại, anh nghĩ thế nào?

Cô làm mọi cách, lên giường cùng anh, nấu ăn cho Thi Kỳ, dịu dàng quan tâm,...tất thảy mọi hành động đều chỉ mong một mục đích duy nhất - muốn cả hai nối lại tình xưa.

Từ đầu đến cuối đều do cô chủ động, anh nở nụ cười gian, cố ý day dưa để xem xét biểu hiện của vợ cũ.

- Anh nghĩ chúng ta cần thêm thời gian. Em đã thật sự buông bỏ chuyện trước đây rồi sao?

Thi Kỳ khiến cô phải suy nghĩ rất nhiều, đó không chỉ đơn thuần là câu hỏi, mà còn là câu nói khơi ngợi những ký ức chẳng mấy tốt đẹp đã từng xảy ra giữa cả hai.

- Chuyện cũ vẫn còn là rào cản đối với anh sao? Vậy là...anh không muốn quay lại với em?

Trông cô căng thẳng lẫn tuyệt vọng, vẻ yếu đuối khiến người đàn ông nào nhìn vào cũng muốn nâng niu.



- Ý anh không phải vậy. Nhưng anh nghĩ chúng ta cần thêm thời gian để khẳng định chắc chắn tình cảm dành cho đối phương. Dù sao, anh và em cũng đã từng đổ vỡ.

Ca Mễ không hỏi thêm gì nữa, cô nắm chặt đôi đũa trong tay như đang củng cố sự bình tĩnh.

- Em hiểu rồi.

Thấy tâm trạng của cô bỗng chốc tuột dốc, Thi Kỳ nhỏ nhẹ hỏi:

- Giận anh à?

Cô thừa biết chuyện quay lại sau bao biến cố đã xảy ra là chuyện phi lý. Kể cả việc hai người có thể làm bạn đã là một kỳ tích. Vậy nên dù chưa nói đến chuyện ai đúng, ai sai trong quá khứ, nhưng thực tế cô không có quyền ép ủ chồng cũ.

- Không, sao lại giận chứ. Em sẽ chờ đến khi anh đồng ý.

Sự quyết tâm từ cô khiến anh vừa khó hiểu lại bất ngờ vô cùng. Cô thật sự vẫn còn dành tình cảm cho anh sâu đậm đến mức này? Chuyện lạ có thật!

- Vậy sắp tới anh có muốn về sống cùng em không?

Cô cứ đưa anh đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên nọ, vừa nói cả hai cần thời gian, bây giờ cô lại gợi ý muốn cả hai sống cùng nhau. Xem ra Tiểu Ca Mễ có vẻ rất vội vàng, đến mức không chờ đợi thêm được.

- Khi nào có thời gian anh sẽ đến nhà em. Còn nếu em muốn, thì về nhà anh.

Thi Kỳ nhìn thẳng vào mắt cô, môi nở nụ cười bí hiểm, nếu cô đã thích thì anh cũng chẳng ngại. Trong cuộc chơi này, chủ tịch Phó rất tự tin, anh khẳng định dẫu sao người chịu thiệt thòi cũng chẳng phải anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Cũ Còn Thương: Bí Ẩn Phía Sau Gương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook