Người Giả Mã Hầm Ngục: Xây Dựng Harem Tại Dị Giới

Chương 19: Truyền Thuyết.

HK

24/07/2022

Không có quái vật nào trong khu vực gần đó, vì vậy việc đi vào sâu bên trong ngục tối thực sự hơi nhàm chán. Hầm ngục tạo cảm giác như một ngôi mộ.

Các bức tường được tạo thành như một hầm mộ dưới lòng đất. Nó trông thật âm u và tối tăm, nhưng với việc đã trang bị White Mage, Ryũ có thể ngăn chặn bầu không khí ngột ngạt này.

Ryũ sử dụng phép Refresh lên bản thân, và một thứ ánh sáng màu xanh bao quanh khiến Ryũ cảm thấy tốt hơn nhiều.

"Cậu vừa sử dụng phép gì vậy?" Một cô gái ở trong nhóm liền hỏi.

"À.. đó là câu thần chú Refresh ?"

"Làm ơn, hãy phù phép lên tôi nữa!"

Ah.. tốt, việc này khá ổn.

Sử dụng năng lực của mình đã giúp chức nghiệp của Ryũ thăng cấp. Mỗi chức nghiệp dường như có những điều kiện khác nhau, nhưng Ryũ tin rằng chỉ cần sử dụng những câu thần chú là đủ để tích lũy kinh nghiệm trong chức nghiệp.

Nếu Ryũ sử dụng năng lực để giết một con quái vật, điều đó có lẽ sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm nhất. Tuy nhiên, Ryũ là nhân vật thuộc tầng lớp hỗ trợ, và Ryũ sẽ không thể lên cấp ngay cả khi Ryũ chỉ có thể phụ thuộc vào việc đánh bại quái vật.

Vì vậy, việc thăng cấp của Ryũ đến từ việc hỗ trợ người khác. Trong trường hợp này, điều đó có nghĩa là dùng phép thuật để giúp họ.

"Refresh!" Ryũ nói, chỉ để cho cô ấy một lời cảnh báo thích hợp cho sự xuất hiện của thứ phép thuật tuyệt vời này.

Cô nàng thở ra một hơi rồi mỉm cười: “Đó thực sự là một câu thần chú hữu ích. Tôi cảm thấy sự bí bách trong người đang dần biến mất. Kết hợp với mát-xa, cảm giác này chắc chắn tuyệt không thể tả. Có lẽ cậu muốn tự nguyện làm việc đấy sau này chứ ?"



Ryũ hơi đỏ mặt dưới cái nhìn của cô ấy khi cô ấy cười với Ryũ. Những người đàn ông gần đó há hốc mồm.

Một nhà thám hiểm nữ trong nhóm đang say mê với thứ phép thuật kia. Suy nghĩ của họ rõ ràng đặt lên việc phép Refresh tuyệt vời như thế nào.

Không lâu sau, Ryũ phải sử dụng thứ phép này lên mọi người.

Cuối cùng thì, Ryũ cũng vẫn không lên cấp. Có vẻ như độ khó của việc lên cấp tăng lên theo cấp số nhân. Chỉ sử dụng phép thuật một lần là đủ để đạt cấp độ 2 từ cấp độ 1, nhưng bây giờ Ryũ đã ở cấp độ 4 và Ryũ vẫn chưa đạt cấp độ 5.

Chúng tôi kết thúc việc thường xuyên dừng lại, vì một nhà thám hiểm đã được giao nhiệm vụ vẽ ra mê cung.

Ryũ không biết anh ấy đã sử dụng số liệu nào, nhưng bản đồ của anh ta trông khá chính xác.

Trong giờ giải lao, Ryũ đến gặp anh chàng hội trưởng, người mà Ryũ đã quen với việc tiếp cận để lấy thông tin.

"Anh đã đề cập đến điều gì đó về truyền thuyết trước đây đúng không?" Ryũ lên tiếng trong khi chúng tôi chờ đợi để tiến về phía trước: “Truyền thuyết ấy là gì?"

Anh chàng hội trưởng nhướng mày, nhưng rồi cười khúc khích: “Ah.. cậu thực sự không quen với cách thức hoạt động của mọi thứ. Thế giới của chúng ta là một thế giới của những câu chuyện. Có hàng ngàn huyền thoại khác nhau.. và mỗi người đều có năng lực tạo ra truyền thuyết của riêng mình."

Vậy là, truyền thuyết là một cái gì đó theo nghĩa đen? Chúng ta đang thực sự bàn về những câu chuyện có thật ở đây sao ?

"Nếu truyền thuyết ấy tồi tệ, chứa đầy cảm xúc tiêu cực, và hơn hết là không hoàn thiện.. thì nó thường bắt đầu trở nên thối nát. Tại thời điểm đó, truyền thuyết trở thành một lời nguyền, và nó tự chìm sâu vào lòng đất. Cậu hiểu không?"

"Không hẳn." Ryũ mỉm cười đầy có lỗi.

"Ah.. nó giống như thế này.. giả sử là ai đó chết, nhưng đó là một cái chết đặc biệt tồi tệ. Họ chết theo cách mà họ đã ra đi với nhiều tiếc nuối."



"Ý anh là.. giống như một oán linh ?"

Anh chàng hội trưởng nghe vậy liền hào hứng gật đầu: “Chính xác, oán linh có thể đến từ đó. Nhưng hãy tưởng tượng nếu đó là thứ gì đó ghê gớm hơn. Rất nhiều cảm xúc cay đắng từ một người rất kiên cường. Có thể là cái chết của một vị anh hùng nào đó hoặc có thể là một sự kiện ảnh hưởng đến rất nhiều người, như là một cuộc chiến hoặc một trận dịch bệnh. Điều này phát triển thành một thứ gì đó thực chất hơn và nguy hiểm hơn nhiều so với một linh hồn đơn lẻ. Nó chìm sâu xuống đất và thối rữa, theo đó sẽ gieo rắc một lời nguyền. Hầm ngục sau đó được hình thành như một biểu hiện của lời nguyền đó".

"Việc của chúng ta là đi đến tận cùng của ngục tối, nơi truyền thuyết đã kết tinh thành một lõi. Một số người gọi nó là lõi của ngục tối…nhưng nó thực sự là nguồn gốc của truyền thuyết. Một khi chúng ta phá hủy nó, lời nguyền sẽ biến mất và ngục tối sẽ thu nhỏ lại và sụp đổ".

"Hóa ra, truyền thuyết là như vậy." Thiết nghĩ, một câu chuyện chưa hoàn chỉnh có thể tạo ra một thứ gì đó thật u ám và buồn bã.

Câu chuyện về căn ngục tối này là gì?

Khi Ryũ bước vào nơi này, chỉ dẫn đã đề cập đến việc phá hủy truyền thuyết. Điều đó chỉ có nghĩa là phá hủy lõi của ngục tối. Tuy nhiên, lựa chọn khác là gì?

"Việc hoàn thành truyền thuyết và trở thành một Dungeon Breaker thực thụ có ý nghĩa gì?"

Anh chàng hội trưởng liền lỡ bước và vấp ngã, gần như không bắt được mình. Anh ta nhìn Ryũ đầy nghi ngờ.

"Cậu không biết gì về truyền thuyết, nhưng lại biết về những Dungeon Breaker ư?"

Ryũ cười khúc khích một cách không thoải mái, gãi gãi sau đầu: “Đó chỉ là điều tôi đã nghe ở đâu đó và kết hợp cả hai lại với nhau"

Anh chàng gật đầu sau một giây, không tiếp tục câu hỏi nữa: “Chà, nói cho dễ hiểu thì, có cách thứ hai để hoàn thành một phá hủy một ngục tối. Đối với điều đó, cậu phải tìm hiểu lý do tại sao một ngục tối được tạo ra, và cần làm điều gì đó để giảm bớt gánh nặng cho nó. Khó hơn gấp trăm lần để hoàn thành và thậm chí không ai còn thử nó nữa, nhưng những lợi ích được cho là cũng tốt hơn nhiều lần".

À.. ừm, Ryũ không có ý định hoàn thành hầm ngục này bằng cả hai cách, vì vậy Ryũ chỉ hỏi cho có lệ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Giả Mã Hầm Ngục: Xây Dựng Harem Tại Dị Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook