Người Rối Tướng Công

Chương 76: [Kết cục 1] Cùng người thề ước

Lưu Vân

01/05/2021

Hoàn Ý Như bị cấm túc trong một gian tứ hợp viện, Cố Ngôn Tích lại không thấy bóng dáng, không ai nói cho nàng biết Ngọc Vô Hà sống hay chết.

Thân thể càng ngày càng suy yếu, nàng chỉ có thể ở trên giường trằn trọc, trong khi chờ đợi cùng hy vọng hắn trở về quay vòng giữa mộng và thực, thần chí không rõ.

Một chùm tia sáng mờ nhạt rơi trên màn giường lụa trắng bị gió nhẹ phẩy, một bàn tay mảnh dài vén lên màn lụa, ôn nhu mà khẽ vuốt khuôn mặt ngủ say của nàng.

Nàng nhíu này căng ra mí mắt, đập vào mắt chính là bóng người cao lớn như ngọc, cách màn lụa dày phảng phất mờ mịt ở không khí, như mộng như thật.

Nàng thống khổ mà khép lại mí mắt, lẩm bẩm nói: "Lại là tràng mộng..."

"Đồ ngốc, này không phải mộng." Hắn ngồi xuống đem nàng ôm vào trong lòng, cầm tay nàng đặt lên ngực hắn, "Cảm giác được không, tim của ta đang nhảy lên."

Tiếng tim đập của hắn trầm ổn nhẹ nhàng lại chậm chạp như thế, cách trang phục mềm mại thiển sắc, còn có thể cảm giác được nhiệt độ cơ thể ấm áp của hắn.

Là hắn, hắn còn sông, thật tốt quá...

Nàng đem đầu dựa vào trong ngực hắn hồi lâu, lẳng lặng mà nghe tiếng tim đập của hắn.

Trong hoảng hốt, ánh mắt nàng dừng ở đồ vật cháy đen hắn đang cầm, chớp mắt một chút lại mở to hai mắt, này không phải con rối nàng tự tay điêu khắc sao.

Hắn nhàn nhạt nói: "Khi ta tỉnh lại, nó cứ như vậy nằm bên cạnh người ta."

Hoàn Ý Như đột nhiên như hiểu ra gì đó, ngón tay run rẩy mà chạm vào con rối nhỏ, đôi môi hơi run rẩy khóc nức nở, lại do trước đó khóc quá nhiều, hốc mắt khô cạn không thể rơi ra một giọt nước mắt.

Con ngươi của hắn trầm xuống, nhất thời sâu và đen như mực: "Con rối bị hủy liền thôi, ta vẫn còn ở bên cạnh nàng, sẽ luôn bồi nàng..."

Nàng lau khô khóe mắt, suy nghĩ phức tạp loạn chuyển, gian nan mà từ đầu giường đứng dậy, mang hắn chạy tới hoàng cung.

Dưới tàng cây chuối tay ở cạnh Ngự Thanh Điện chôn dấu một hộp gấm tử đàn, bên trong chính là di chiếu Ngự Cảnh Đế lưu lại. Khi Hoàn Ý Như đem nó giao cho Ngọc Vô Hà, Tả thừa tướng cùng Nhị hoàng tử nghe được tin Thái tử còn sống, vội vàng mà đuổi tới Ngự Thanh Điện, nhìn thấy hắn còn sống, sợ đến mức thiếu chút nữa hồn phi phách tán.

"Ngươi là người hay quỷ?" Trán Tả thừa tướng đầm đìa mồ hôi lạnh, sợ hãi hỏi.

"Ban ngày ban mặt lấy đâu ra quỷ, Tả thừa tướng tới thật đúng lúc, chúng ta đi đại điện thẩm vấn công đường đi." Ngọc Vô Hà lạnh lùng ném lại lời này, mang theo Hoàn Ý Như phất tay áo rời đi.



Ngày đó Ngọc Vô Hà triệu tập văn võ bá quan, đem di chiếu thật cùng di chiếu giả mở ra để trước mặt bọn họ, bởi vì chữ viết giống nhau như đúc, mọi người cũng khó có thể phân biệt thật giả, nhưng mà một phần có dính vết máu, lại thành cơ hội phân biệt rõ thật giả.

Thái y dùng bí thuật lấy ra máu trên di chiếu, cùng với máu của Ngự Cảnh Đế được lưu lại khi chữa bệnh, đồng thời để vào trong một chén nước để làm sáng tỏ, hai giọt máu rất nhanh liền dung hợp vào nhau. Ngọc Vô Hà lấy đao nhọn cắt một vết ở đầu ngón tay, một giọt máu liền chảy xuống cũng dung hợp vào.

"Nhị đệ, ngươi có dám thử hay không?" Ngọc Vô Hà ngâm lấy vết cắt trên ngón tay, đuôi lông mày nhếch lên liếc Cố Vô Phong.

"Có gì không dám? Ngươi là nhi tử của phụ hoàng, ta cũng là..." Cố Vô Phong không màng Tả thừa tướng quấy nhiễu ngăn cản, chính mình cắt ngón tay đem máu nhỏ vào trong chén, nhưng lại khó có thể tương dung cùng nhưng giọt máu khác.

Cố Vô Phong không dám tin tưởng cắt ra càng nhiều máu, vẫn là không làm nên chuyện gì, thẳng đến khi cả chén đều là máu loãng của hắn.

Giờ này khắc này, di chiếu thật giả không cần nói cũng biết, mà chân tướng nào đó cũng được xé rách trước mặt mọi người.

Ngọc Vô Hà đem di chiếu giả xé nát thành từng mảnh, bay xuống trên người Tả thừa tướng đang ngây ra ngu ngốc, Tả thừa tướng hai chân mềm nhũn quỳ rạp trên mặt đất, từng tiếng cầu xin Ngọc Vô Hà bỏ qua cho mình.

Ngày đó, Tả thừa tướng, Ngụy Phong cùng Trần đại học sĩ bị Ngự lâm quân bắt, giam giữ ở ngục giam chờ sau ngày tân hoàng đăng cơ xử lý, mà Cố Vô Phong cùng Cố Giản Từ tuy muốn tạo phản lại không nắm giữ binh quyền, chỉ có thể ở trong phủ ăn hoàng liên chịu khổ.

Ngày mùng ba tháng tám là ngày hoàng đạo, Thái tửu Cố Hoài Cẩn đăng cơ đế vị, lấy hiệu là Diễm Minh Đế, tân hoàng đăng cơ cùng sắc phong Hoàng Hậu cùng một ngày này.

Ngày đó bầu trời kinh thành vạn dặm tường vân, Ngọc Vô Hà thân khoác long bào minh hoàng sắc, một trận gió lướt trên ống tay áo thêu long đằng, ở dưới kim sắc sóng gió như kim long nhập hải. Tia nắng ban mai vàng nhạt rơi xuống khuôn mặt tuấn mỹ không tỳ vết của hắn, hào lẫn với phi mi và tròng mắt trong trẻo, lúc này hắn tựa như thiên thần buông xuống ung dung phong hoa.

Hắn nắm tay Hoàn Ý Như một thân mũ phượng khăn quàng vai, đi từng bước một lên bậc thang đại điện đăng cơ. Bởi vì bậc thang này cao quá mức, Hoàn Ý Như bụng hơi gồ lên dần dần có chút mệt mỏi, lại cố tình mạnh mẽ chống đỡ, không lộ ra chút thần sắc khó chịu nào.

Ngọc Vô Hà từ trên đài cao nhìn xuống phía dưới liếc mắt một cái, xa xa mông lung sương mù: "Núi sông tuyên cổ, thương hải tang điền, thiên hạ này, ta chỉ nguyện cùng nàng chia sẻ."

Hoàn Ý Như từ phía sau vòng lấy hắn, nhẹ nhàng ứng thanh: "Hảo."

Ngọc Vô Hà bỗng nhiên xoay người, đem nàng bế lên, đi nhanh lên đài cao.

Hoàn Ý Như xấu hổ mà xô đẩy nói: "Đừng, các đại thần nhìn thấy sẽ chê cười."

Ngọc Vô Hà vuốt ve bụng nàng, lại cười nói: "Bọn họ muốn cười liền cười đi, không thể mệt mỏi con của chúng ta."

Gương mặt Hoàn Ý như hơi hơi đỏ lên, súc tiền vào trong lòng ngực hắn, nghe tiếng tim đập trầm ổn.



Tình cảnh này tĩnh hảo như vậy, ở bên người hắn, vì hắn khai chi tán diệp, cùng hắn sống bên nhau suốt quãng đời còn lại, cả đời này liền cảm thấy mỹ mãn.

Tháng thứu ba sau khi Diễm Minh Đế kế vị, lấy tội giả tạo di chiếu liên lụy chu di cửu tộc, thế lực dư nghiệt của Tả thừa tướng cũng bị thanh trừ. Không lâu sau, Nhị hoàng tử cùng Tam hoàng tử cấu kết địch quốc bị trục xuất khỏi Vương gia chi vị, biếm làm thứ dân, không có năng lực sống tự lập, hai người không đến một năm đã trở thành khất cái ăn xin dơ bẩn ở đầu đường. Tứ hoàng tử hộ đế có công, được phong làm Tấn vương, sau lại vô tâm can thiệp triều chính, chỉ nghĩ hai tay áo thanh phong đi vân du tứ hải.

Sau khi Hoàn Ý Như được sắc phong làm hoàng hậu, hậu cung cũng không có phi tần khác, các mỹ nhân được đại thần đưa tiến cung không đến nửa canh giờ sau đều khóc sướt mướt bị đuổi ra ngoài, thế nhân truyền rằng Đế hậu phu thê tình thâm, mười năm một ngày vẫn ân ái như cũ.

Hoàn Ý Như vì Ngọc Vô Hà sinh hạ ba nhi tử cùng hai nữ nhi, trưởng tử Niệm Ngọc được lập làm Thái tử, sau khi hắn có thể trở thành thiên hạ đại thống, Ngọc Vô Hà liền lui xuống, không hề quản việc triều chính, chọn chỗ dựa núi gần sông thanh tĩnh, mang theo Hoàn Ý Như đến sống cuộc sống an nhàn.

Thời gian thấm thoát thoi đưa tựa như nước chảy róc rách, bóng câu qua khe cửa nhanh như điện xẹt, giây lát đã trôi qua sau mươi năm.

Hoàn Ý Như qua tuổi hoa giáp đầy đầu tóc bạc, suy yếu mà nằm trên giường trúc, thở hổn hển nói câu được câu không, liều mạng căng ra mí mắt sợ chính mình một khi ngủ sẽ không nhìn thấy bóng ngươi trước mắt, nhưng mà tầm mắt mơ hồ đã không thấy rõ khuôn mặt hắn.

Nàng nỗ lực không cho nước mắt chảy xuống, cố gắng nở nụ cười ấm áp: "Có thể cùng ngươi qua một đời, ta cảm thấy đủ rồi..."

Một bàn tay che kín nếp nhăn, gắt gao cầm tay nàng cũng lởm chởm nhăn nheo, lực đạo nặng nề giống như chấp nhất cả một đời của hắn.

"Ta không phải đã nói rồi sao, với ta mà nói còn xa xa không đủ."

Nàng hốt hoảng nhớ lại, lời này là Ngọc Vô Hà mười sáu năm sau từng nói với nàng lúc ở trong mặc huyền ngọc, nàng trố mắt mà nỉ non: "Ngươi...Ngươi là Ngọc Vô Hà?"

Đi theo hắn nhiều năm như vậy, nàng chỉ kêu hắn Vô Hà, chưa bao giờ gọi Ngọc Vô hà.

Hắn nằm lên trên giường trúc cạnh nàng, nhẹ nhàng hôn lên khóe mắt nàng: "Ngủ đi, ta ở đây, vĩnh viễn bồi ngươi..."

"Ân..." Nàng mỉm cười khép lại mí mắt, nước mắt trong suốt từ trong hốc mắt chảy xuống, vô thanh vô tức mà được hắn hôn.

Đêm hôm đó, tiểu trúc bên hồ bị lửa lớn thiêu đốt, đem hết thảy đốt quách cho rồi, chỉ có hai làn khói trắng mỏng phiêu phiêu bay ra, lại triền miên hòa hợp thành một thể, hoa nhập về phía chân trời, chỉ cần lại một câu sinh tử ly hợp, cùng người thề ước.

Cuộc đời này có ngươi, thật tốt.

***

Tác giả có lời muốn nói: Kết thúc đệ nhất kết thúc, kết cục đệ nhị sẽ dài hơn, là kết cục của con rối Vô Hà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Rối Tướng Công

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook