Người Tại Đấu Phá Bắt Đầu Thả Câu Vạn Giới

Chương 3: Thứ Nguyên Thiên Đế!!! Thứ Nguyên Đảo!!!

Yêu Hoả Đại Thánh

12/11/2021

Người này là chủ nhân đầu tiên của Thứ Nguyên Đảo, tự xưng đạo hiệu của mình là Thứ Nguyên Thiên Đế đến từ một cái thế giới có đẳng cấp vô cùng cao được gọi là Thái Sơ Đại Thế Giới.

Thứ Nguyên Thiên Đế năm xưa có sở thích kì quái là đi chu du khắp các thế giới, thu thập đủ loại kì vật nên mới tạo ra Thứ Nguyên Đảo làm đạo trường, đồng thời là phương tiện đi lại khắp các thế giới luôn.

Nhưng trong một lần đang đi du lịch tại một thế giới có đẳng cấp cao không kém Thái Sơ Đại Thế Giới, Thứ Nguyên Thiên Đế đã đụng phải một kẻ địch ngang cơ mình nên cả hai đã xảy ra một trận đại chiến.

Vì Thứ Nguyên Thiên Đế là người của thế giới khác, lại chưa kịp chuyển đổi đạo quả của mình phù hợp với loại pháp tắc của thế giới mới này nên chiến lực bị suy giảm, liên tục bị người kia đánh lui.

Thứ Nguyên Thiên Đế biết sức mạnh hiện tại của mình là đánh không lại địch thủ này liền ngay lập tức rút lui, rời xa khỏi thế giới kì lạ kia nhưng kẻ địch đó lại quyết định đuổi giết ông đến tận cùng.

Hai người cứ thế một tiến một lùi, một công một thủ, liên tục xuyên qua đủ loại thế giới khác nhau mà đấu tranh khiến rất nhiều thế giới bị phá huỷ thành tro bụi, pháp tắc đại đạo thì bị đánh thành rối loạn.

Cuối cùng do hai người làm loạn quá nhiều thế giới khác nhau khiến chọc giận phải một tôn cường giả còn mạnh hơn cả hai vô số lần nên sau đó cả hai người đều bị vị cường giả kia một chưởng vỗ thành hư vô.

Theo cả hai bị vị cường giả bí ẩn kia một chiêu đánh chết thì các bảo vật của họ cũng bị huỷ diệt theo, chỉ có một số ít trong đó có uy năng cùng độ cứng cáp cực cao mới không bị phá hủy mà rơi xuống vô số thế giới.

Trong số các bảo vật của hai người bị rơi xuống đó có một món chính là Thứ Nguyên Đảo, là một trong những trọng bảo từng theo Thứ Nguyên Thiên Đế chu du khắp các thế giới.

Mặc dù hiện tại Thứ Nguyên Đảo đã có một ít tổn hại do năm xưa từng bị vị cường giả bí ẩn kia gây ra nhưng do độ cứng rắn cùng cấp bậc của nó khá cao nên một số công năng vẫn còn tồn tại cho đến bây giờ.

[ Thứ Nguyên Đảo - Là một toà phù không đảo cấp đại thiên thế giới có thể di chuyển cùng xuyên qua rất nhiều thế giới khác nhau, là đạo trường đồng thời cũng chính là tổ tinh của Thứ Nguyên Thiên Đế.

Trong đó Thứ Nguyên Đảo được chia làm ba bộ phận chính là Trung Tâm Đảo - Tam Đại Thứ Nguyên Hồ, Cận Tâm Đảo - Tam Thiên Đại Đạo Sơn, Vòng Trong Và Ngoài Đảo - Thứ Nguyên Sơn Hải Giới:

+) Tam Đại Thứ Nguyên Hồ nằm ở vùng trung tâm của Thứ Nguyên Đảo, nơi đây có ba cái hồ khác nhau được tạo thành thế tam giác theo quan niệm của Đạo Gia là nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật....



Tại trung tâm tam giác đại trận của Tam Đại Thứ Nguyên Hồ còn có một tấm “Cửu Sắc Thần Bia” chuyên dùng để phân tích cùng ghi lại tin tức trong hồ và một cái “Cửu Sắc Cần Câu” có tên là Thứ Nguyên Cần Câu.

Ở dưới đáy nước của Tam Đại Thứ Nguyên Hồ có lưu lại toạ độ của từng cái thế giới năm xưa Thứ Nguyên Thiên Đế từng đi qua nên chỉ cần lợi dụng chí bảo “Thứ Nguyên Cần Câu” thì có thể đánh cắp một ít đồ ở các thế giới đó.

Cái công năng này hiện tại vẫn có thể sử dụng được nhưng năm xưa Thứ Nguyên Đảo từng bị cường giả bí ẩn kia đánh trúng nên công năng này có phần không ổn định, rất có khả năng lôi lên mấy thứ nguy hiểm cùng kì quái.

+) Tam Thiên Đại Đạo Sơn chính là 3000 toà sơn phong bao quát thành vòng tròn xung quanh Tam Đại Thứ Nguyên Hồ, mỗi toà sơn phong được tượng trưng cho một loại đạo đạo, pháp tắc trong 3000 Đại Đạo.

Ở trong mỗi toà sơn phong có ẩn chứa từng loại công pháp, bí pháp... thuộc 3000 Đại Đạo mà năm xưa Thứ Nguyên Thiên Đế tu luyện, sáng chế hoặc thu thập trong khắp các thế giới mà hắn từng đi qua.

Công năng này năm xưa cũng có thể sử dụng nhưng bây giờ chính bản thân chúng đang tự phong ấn lại để hồi phục, không thể mở ra do năm xưa 3000 toà sơn phong này bị cường giả kia chiếu cố nên từng văn tự trong các công pháp đều đã bị đánh tán loạn mất rồi.

+) Thứ Nguyên Sơn Hải Giới là vô tận sơn mạch, hải đảo, không đảo... được chia cắt làm 3000 phương hướng khác nhau với đủ loại đại đạo, pháp tắc tương ứng với từng tòa Tam Thiên Đại Đạo Sơn chĩa ra bên ngoài.

Tuy năm xưa từng bị cường giả bí ẩn kia chiếu cố qua nên công năng này mặc dù có bị lan đến nhưng cũng chỉ bị xây xát nhẹ, linh khí, sinh mệnh sống, các loại sinh vật... vẫn còn tồn tại.

Bên trong mỗi phương này đều chính là nơi sinh sống của đủ loại sinh vật mà năm xưa Thứ Nguyên Thiên Đế lúc yêu thích bắt lại, nuôi nhốt... hoặc truyền pháp lại cho bọn chúng tu luyện để làm thuộc hạ của mình.

Thậm chí trong nơi sâu cùng nhất của Thứ Nguyên Sơn Hải Giới còn ẩn chứa một số lão quái vật có tu vi và đạo pháp vô cùng khủng bố có thể cùng Thứ Nguyên Thiên Đế tranh đấu trăm chiêu mà không bại.

Mặc dù mấy lão quái vật này vẫn còn sống sót ở trong Thứ Nguyên Sơn Hải nhưng năm xưa do bị sóng xung kích của vị cường giả kia chấn động không nhẹ nên đều đang lâm vào ngủ say để hồi phục lại như cũ.

Đặc biệt nhất nếu bọn họ biết người kế thừa Thứ Nguyên Thiên Đế là một kẻ còn chưa từng bước vào giới tu hành thì có khả năng lớn là bọn họ đều sẽ xuất động ra tay đánh giết thiếu niên bất lương để làm chủ nhân mới của Thứ Nguyên Đảo.



Thiếu niên bất lương bắt đầu nhớ lại những thông tin về các công năng mà trọng bảo này từng gửi cho mình khi hắn vừa trở thành chủ nhân đời thứ hai của Thứ Nguyên Đảo thì lập tức cảm thấy vô cùng đau đầu.

Lúc này hắn có cảm giác có hàng chục, hàng trăm con mắt của những tồn tại vô cùng bí ẩn và mạnh mẽ đang từng giờ, phút một nhìn chằm chằm vào mình với con mắt tham lam, thèm muốn khiến sống lưng như có ngàn năm hàn băng đang dán vào.

Mặc dù hắn biết mình nhận được chí bảo Thứ Nguyên Đảo này thì sau này có thể bước vào con đường tu hành, đạp chân vào con đường trường sinh bất tử mà người đời thèm muốn có được.

Từ đó trở đi hắn sẽ không lo sợ tuổi già trôi đi, cũng không lo sợ sẽ thiếu công pháp và tài nguyên tu luyện nhưng cứ hàng ngày có hàng trăm, hàng ngàn con mắt thèm muốn nhìn vào mình như thế thì sớm có ngày bị bức điên mất.

“Xem ra phải nhanh chóng bước vào tu luyện để trở nên mạnh hơn!!! Nếu không mấy lão bất tử kia lúc tỉnh lại mà phát hiện ra Thứ Nguyên Thiên Đế đã chết thì tính mạng của ta sẽ gặp phải nguy hiểm!!”

Kiếp trước thiếu niên bất lương từ nhỏ đã là trẻ mồ côi, không có cha, không có mẹ, phải chật vật kiếm từng miếng cơm, manh áo nên lớn lên tính cách nói chung là vô cùng hung ác, ngoan độc, xảo trá,...

Để có thể sống sót trong thế giới hiện đại nên từ lúc bé hắn bắt đầu bước lên con đường đen tối và nhuốm máu, rồi dần dần trở thành người cầm đầu một băng đảng xã hội đen khiến cho cả cảnh sát cũng phải khiếp sợ.

Vì thế khi biết mình có nguy hiểm về tính mạng thì ý chí muốn sống sót, phải mạnh lên.... trong tâm của thiếu niên bất lương năm xưa lại trở về, khao khát sức mạnh lại càng trở nên mạnh hơn...

“Đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật, vạn vật khai sinh, tu đạo khai sáng, lấy cửu vì cực, thập nhị hoàn mỹ, tu luyện chi đạo, thuận thiên thì sống, nghịch thiên thì chết.....”

Ngay khi thiếu niên bất lương vừa khao khát sức mạnh thì vô số văn tự trong đầu hắn lại nổi lên lần nữa tạo thành một bộ bí pháp cổ kinh cổ xưa khiến hai mắt thiếu niên bất lương toả ra từng tia quang mang.

Hắn luôn cảm giác những văn tự mà tiểu khí linh của Thứ Nguyên Đảo truyền vào trong đầu có khả năng rất lớn chính là công pháp hoặc bí pháp năm xưa Thứ Nguyên Đế từng tu luyện nên lập tức ghi nhớ từng chữ.

Mặc dù hiện tại hắn chỉ còn linh hồn, không có thể xác nên không thể tu luyện công pháp, bí pháp này nhưng nếu hắn đã được chọn làm chủ nhân đời thứ hai của Thứ Nguyên Đảo thì có khả năng lớn sẽ được chuyển sinh.

Đến lúc đó có khả năng môn công pháp hoặc bí pháp cổ xưa này sẽ là căn cơ giúp hắn bước chân vào con đường tu hành trở thành một cường giả tuyệt thế.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Tại Đấu Phá Bắt Đầu Thả Câu Vạn Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook